รีวิวคอนโด Fuse ถนนจันทน์-สาทร

· 6 min read

รีวิวคอนโดชิ้นนี้  ผมพาไปดูคอนโดพฤกษาตัวใหม่ “Fuse ถนนจันทน์ สาทร” ที่เพิ่งเปิดขายเมื่อต้นเดือนก่อนครับ  ทำเลของโครงการนี้อยู่เรียกว่าอยู่เกือบใจกลางถนนจันทน์เลย  เพราะห่างจากแยกสาธุประดิษฐ์นิดเดียว  แต่ก่อนจะเริ่มขอแปะ “ติ๊กเก้อ” หน่อย  เดี๋ยวไม่อินเทรน 😛

รีวิวคอนโดพฤกษา Fuse ถนนจันทน์ สาทร

เริ่มกันที่ข้อมูลโครงการก่อนครับ

ข้อมูลคอนโดพฤกษา Fuse ถนนจันทน์ สาทร

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทางไปคอนโดถนนจันทน์ Fuse

เส้นทางหลักๆที่ใช้ในการเข้าถึงจะมีจากถนน 3 เส้น คือ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์(มาจากสาทร) , ถนนรัชดา(พระราม 3)  และถนนเจริญราษฎร์ครับ  ถ้านับจาก Hub ใจกลางเมือง  ก็คงจะต้องมาจากแยกสาทรตัดนราธิวาสราชนครินทร์  ตรงหัวมุมรถไฟฟ้า  ถ้ามาทาง BTS ก็ลงสถานีช่องนนทรีแล้วจะนั่งแท็กซี่ต่อมาก็ง่ายดีเพราะห่างจากสถานีช่องนนทรีประมาณ 2.8 กิโลเมตร  ถ้ารถไม่ติดก็อึดใจเดียว  แต่ถ้าจะมา BRT  ก็ต้องมาลงที่สถานีถนนจันทน์แล้วต้องต่อรถไปอีกหน่อยครับ(1.1 กิโลเมตร)
ถ้าพูดถึงการมาจากสาทร  นอกจากวิ่งมาตามถนนนราธิวาสแล้ว  ก็สามารถเข้ามาทางซอยเซ็นต์หลุยส์ 3 ได้ครับ (ซอยเดียวกับโรงเรียนอัสสัมชัญ)  ระยะทางนั้นเท่ากันเป๊ะที่ 2.8 กิโลเมตรครับ

ถ้าจะมาจากถนนรัชดาภิเษก  ก็ให้มาจากทางพระราม 3 นะครับ(ถ้าลงทางด่วนก็ต้องไปกลับรถมาก่อน)  แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาธุประดิษฐ์  ตรงมาเรื่อยๆจนสุดทางเจอสามแยกให้เลี้ยวขวาไปนิดนึง  ตรงนี้คนพื้นที่เขาจะเรียกกันว่า “สะพาน 3” ครับ  เลี้ยวไปนิดเดียวก็จะถึงโครงการ

อีกทางหนึ่งก็คือมาทางถนนเจริญราษฎร์  พอเลี้ยวเข้าถนนจันทน์ก็ตรงมาอย่างเดียวเลย  ผ่านสะพาน 3 ไปนิดนึง  ก็จะถึงโครงการเช่นเดียวกัน

เส้นทางที่ทำมาให้ดูวันนี้จะขอเน้นไปที่ 2 ทางคือมาจากทางรัชดาและมาจากทางเจริญราษฎร์ครับ  ไม่ใช่ว่ามาจากสาทรไม่สำคัญ(สำคัญมากด้วย)  แต่คิดว่าส่วนใหญ่คงจะนึกภาพออกกันอยู่แล้ว   ผมเลยคิดว่าจะพาไปเข้าจากอีกทางนึงเพื่อสามารถเห็นบรรยากาศและสภาพแวดล้อมของย่านนี้ได้ดีขึ้นครับ  พิกัดโครงการอยู่ที่ >> 13.705711,100.5303849

ตามมาดูรูปกราฟฟิกให้เข้าใจเส้นทางคร่าวๆกันครับ

การเดินทางจากรัชดาภิเษก พระราม3
การเดินทางจากรัชดาภิเษก พระราม3
การเดินทางจากเจริญราษฎร์
การเดินทางจากเจริญราษฎร์

พอมาถึงโครงการแล้ว  ก็ไปลองดูรอบๆว่ามีอะไรกันบ้างครับ

ที่ดินเดิมของคอนโด Fuse ถนนจันทน์นั้นเดิมเป็นโรงงานเก่าครับ  เวลายืนหน้าโครงการแล้วมองเข้าไปขวามือจะอยู่ติดกับไปรษณีย์ยานาวาและด้านหลังเป็น กสท.ยานาวา   สภาพแวดล้อมทางด้านนี้จึงถือว่าค่อนข้างปลอดภัยจากความเสี่ยงที่จะมีคอนโดอื่นๆขึ้นมาบังในอนาคต  ส่วนฝั่งซ้ายก็เป็นบ้านคนทั่วๆไป  มีตึกแถวที่เป็นอาคารพาณิชย์อยู่บ้าง  ด้านหลังคอนโดนั้นมีโรงงานกระดาษตั้งอยู่   ผมไปตีเนียนคุยเล่นกับพี่ยามที่อยู่ กสท. ยานาวา ใกล้ๆกับโรงงานกระดาษถามเขาว่ามีปัญหาเรื่องกลิ่นจากโรงงานไหม   แกก็บอกว่าไม่มีอะไรนะครับ  เอาเป็นว่าสบายใจได้

ถนนจันทน์นี่ผมชอบอย่างนึงคือของกินเพียบ!!  หาง่ายครับ  ไม่ต้องกลัวอดแน่นอน  และที่ตั้งคอนโด Fuse ถนนจันทน์  ก็วนไปเซ็นทรัลพระราม 3 ง่ายมาก  เป็นข้อดีอย่างหนึ่ง  เล่าให้ฟังคร่าวๆแล้วก็ไปดูกราฟฟิกง่ายๆกันครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ
สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

เรียงตามลำดับหมายเลขนะครับ  1 ไปรษณีย์ยานาวา  / 2 กสท.ยานาวา / 3 บ้านเรือนทั่วไปและอาคารพาณิชย์  / 4 โรงงานกระดาษ / 5  ปั๊มน้ำมัน

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ
สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

เปิดประตู  ดูโครงการ

วนอยู่รอบโครงการตั้งนาน  ถึงเวลาเข้าไปดูในคอนโดกันสักที  เปิดประตูตามเข้ามาเลยครับ

สำนักงานขายตั้งใจออกแบบให้ดูเป็น Tropical Resort  ครับ   มีชายคายื่นยาวไล่ระดับกับบ่อน้ำด้านหน้าช่วยกั้นระยะจากถนน   ซึ่งตัวสำนักงานขายนี้จะอยู่ตำแหน่งเดียวกับ Club House ของโครงการในอนาคตเลย  แต่รูปแบบแตกต่างกันไปนิดหน่อย  ถ้าดูจากภาพที่โครงการให้มา  Club House ในอนาคตทรงหลังคาจะดู Modern กว่าตัวสำนักงานขายปัจจุบันพอควรครับ

ทางเข้าสำนักงานขาย
ทางเข้าสำนักงานขาย
ด้านหน้าสำนักงานขายมีบ่อน้ำกั้นระหว่างถนน กะดูระยะแล้วคลับเฮ้าส์ของจริงก็น่าจะมีระยะจากถนนประมาณนี้ ไม่ค่อยเป็นส่วนตัวในโครงการเท่าไหร่
ด้านหน้าสำนักงานขายมีบ่อน้ำกั้นระหว่างถนน กะดูระยะจากผังโครงการแล้วคลับเฮ้าส์ของจริงก็น่าจะมีระยะจากถนนประมาณนี้ครับ   ใครที่ชอบความ privacy มากๆ  อาจจะดูไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่เวลานั่งตรงนี้
Club House
ภายใน Club House

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

มาดูผังโครงการกันมั่งครับ  คอนโด Fuse จะแยกเป็น 3 ทาวเวอร์  โดยทาวเวอร์ A จะอยู่หน้าสุดมี 28 ชั้น  และทาวเวอร์ B, C จะอยู่ด้านหลังมี 31 ชั้น  ด้านหน้าโครงการนั้นหันหน้าทิศใต้  แต่ตัวอาคารจะวางตามแนวทิศตะวันออกเฉียงใต้ไปยังทิศตะวันตกเฉียงเหนือ  ด้านที่รับแดดมากที่สุดจะเป็นทิศตะวันตกเฉียงใต้ของทาวเวอร์ A และ C   ส่วน B นั้นได้อานิสงค์ความร่มจากตึก C  ไปเต็มๆ

ผังโครงการกับทิศทางแดด
ผังโครงการกับทิศทางแดด

ในเรื่องของวิวชั้นสูงๆขึ้นไป  ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทาวเวอร์ A และ B จะได้วิวเมืองตึกสวยๆตรงสาทรครับ  แถมร่มกว่าอีกฝั่ง  ส่วนตัวแล้วผมชอบตำแหน่งนี้  เพราะมีเสียงจากถนนน้อย  แต่อาจจะต้องระวังว่าถ้าเลือกชั้นต่ำๆอาจจะหันไปจ๊ะเอ๋กับตึก กสท. พอดี  เขามีเสาสัญญาณด้วยนะครับ  ^^”  เพราะตึกแทบจะขนานกันเลยครับ   ตอนไปทำรีวิวคอนโด Fuse นี้  ผมทดลองเดินเข้าไปทางตึก กสท. แทบไม่ได้ยินเสียงรถจากถนนจันทน์เลย  เงียบดีมาก  ส่วนเสียงจากโรงงานกระดาษด้านหลังอันนี้ยังฟันธงไม่ได้เหมือนกันครับ  เพราะอยู่แป๊ปเดียว

นอกจากนี้พอดูตำแหน่งของพื้นที่สระว่ายน้ำส่วนกลางบนทาวเวอร์ B กับ C  แล้ว   ผมว่าคอร์ทของทาวเวอร์ C ค่อนข้างจะอับลมทีเดียวครับ  เมื่อเทียบกับของทาวเวอร์ B ที่ดูมีช่องให้ลมผ่านได้บ้าง

มองเข้าไปในโครงการครับ ตึกขาวๆที่เห็นคือตึก กสท. จะอยู่ติดๆกับ Tower B ถ้าซื้อ Tower ฺ B ชั้นล่างๆตรงนี้อาจมีเสียวโดนบังมุมเหมือนกัน แต่ถ้าชั้นสูงๆขึ้นไปจะได้วิวสาทรเลย (ดูจากรูปตึก Empire ไกลๆครับ)
มองเข้าไปในโครงการครับ ตึกขาวๆที่เห็นคือตึก กสท. จะอยู่ติดๆกับ Tower B ถ้าซื้อ Tower ฺ B ชั้นล่างๆตรงนี้อาจมีเสียวโดนบังมุมเหมือนกัน  หรือไม่ก็หันหน้าเจอเสาสัญญาณในรูป   แต่ถ้าชั้นสูงๆขึ้นไปจะได้วิวสาทรสวยเลย (ดูจากรูปตึก Empire ไกลๆครับ)

มาดูโมเดลกันหน่อย

Model คอนโดถนนจันทน์

ด้านตะวันตกเฉียงใต้ของตึก A และ C ที่จะรับแดดเยอะหน่อย
ด้านตะวันตกเฉียงใต้ของตึก A และ C ที่จะรับแดดเยอะหน่อย
ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของตึก A กับ B
ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของตึก A กับ B
Club House
Club House
คอร์ทกลางของทั้ง 2 อาคาร
คอร์ทกลางของทั้ง 2 อาคาร
ช่องระหว่างกลางตึก B และ C ประจันหน้ากันพอควร
ช่องระหว่างกลางตึก B และ C ประจันหน้ากันพอควร

ผมขยาย floor plan มาให้ดูครับ  อาจจะไม่ค่อยละเอียดนัก  เพราะรูปในโบชัวร์เล็กไปหน่อย  ดูจาก Floor Plan จะเห็นว่าแบบ 2 ห้องนอนนั้นจะอยู่ตรงมุมอย่างเดียวครับ

แปลน Tower A
แปลน Tower A
แปลน Tower B
แปลน Tower B
แปลน Tower C
แปลน Tower C

  • พื้นที่ส่วนกลาง  ความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางจะแบ่งกระจายทั้ง 3 อาคาร  ทาวเวอร์ B และ C จะมีสวนและสระว่ายน้ำอยู่บนโพเดียมเหนือชั้นจอดรถเลย  ส่วนทาวเวอร์ A นั้นจะต้องเดินข้ามไปใช้สระว่ายน้ำที่ Club House แทน  พื้นที่ส่วนกลางนอกจากสระว่ายน้ำแล้วหลักๆก็มีฟิตเนสครับ  ไม่ได้มีพวกห้องซาวน่าหรือ Steam Room  ดูน้อยไปในความคิดผม  ส่วนตำแหน่งของสระว่ายน้ำตรง Club House ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่  ไปวางไว้ติดกับถนนเลย  อาหมวยใส่บิกินี่คงมีเขิลๆกันบ้าง  สเต็ปที่ยกขึ้นไปดูจากรูปของโครงการแล้วก็ไม่ได้สูงมากครับ   ส่วนด้านหน้าของ Club House  ที่เป็นส่วนพักผ่อนนั้นค่อนข้างติดถนนมากทีเดียว  หวังว่าจะมีแนวกั้นสวยๆที่ช่วยให้รู้สึกเป็นส่วนตัวขึ้นนะครับ   ถ้าทำระดับอย่างสำนักงานขายก็พอโอเคอยู่

สระว่ายน้ำของ Club House
สระว่ายน้ำของ Club House
สระว่ายน้ำของ Tower B และ C
สระว่ายน้ำของ Tower B และ C
สระว่ายน้ำของ Club House ระดับไม่ได้ต่างจากถนนรอบๆที่มีรถวิ่งมากนัก ใส่บิกินี่เล่นน้ำตรงนี้ต้องมั่นใจมากทีเดียว
สระว่ายน้ำของ Club House ระดับไม่ได้ต่างจากถนนรอบๆที่มีรถวิ่งมากนัก ใส่บิกินี่เล่นน้ำตรงนี้ต้องมั่นใจมากทีเดียว
ภายใน lobby
ภายใน lobby
ภายใน lobby
ภายใน lobby ของ Club House
ภายใน lobby ดูสเกลแล้วไม่น่าใช่ Double Volume ครับ ถ้าสเกลถูกแล้ว อันนี้ Triple Volume มากกว่า
ภายใน lobby ดูสเกลแล้วไม่น่าใช่ Double Volume ครับ ถ้าสเกลถูกแล้ว อันนี้ Triple Volume มากกว่า
ภายใน lobby มองจากสระเข้าไป
มองจากสระเข้าไปที่ Club House
ภายใน lobby ส่วนที่เปิดโล่งออกไปสระว่ายน้ำ
ภายใน Club House ส่วนที่เปิดโล่งออกไปสระว่ายน้ำ
ห้องฟิตเนส อยู่ชั้น 2 ของ Club House
ห้องฟิตเนส อยู่ชั้น 2 ของ Club House

ในเรื่องลิฟต์  โครงการมีมาให้ทาวเวอร์ละ 3 ตัว  รวม 9 ตัวสำหรับ 1,225 ยูนิต  เฉลี่ยแล้วลิฟต์  1  ตัวต่อ  136  แต่ ไม่มี Service Lift ครับ  เวลาป้าๆแม่บ้านขนขยะเนี๊ย  มันก็ต้องลงมาทางเดียวกับคนนั่นแหละครับ  ตรงนี้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่  ยังโอเคที่ดูจากแปลนแล้วโถงลิฟต์ทั้ง 3 ตัวมีประตูปิด  เพราะเวลาเกิดฉุกเฉินไฟไหม้จะได้ใช้ลิฟต์ตัวนึงเป็นลิฟต์ดับเพลิงได้ (ตัวริมทางเดินนะครับ  สังเกตในแปลนจะมีช่องอัดอากาศอยู่)

เปิดแปลน  ดูห้อง  มองสเปซ

ห้องที่คอนโด Fuse ถนนจันทน์ สาทร ส่วนใหญ่จะเป็น 1 ห้องนอนครับ  รองลงมาก็เป็นแบบ 2 ห้องนอนปกติและ Studio   ส่วน 2 ห้องนอนแบบ Duplex รวมถึงแบบ Penthouse นั้นมีอยู่นิดหน่อยในชั้นบนๆครับ  เพราะด้วยพื้นที่ที่ใหญ่กว่าและอยู่ชั้นสูงทำให้ราคาเริ่มต้นโดดไปอยู่ที่ 6.2 ล้านเลยทีเดียว   ลองไปไล่ดูกันเลยครับ

ห้องคอนโด Fuse แบบ  Studio 26.00 ตร.ม.

แปลนห้อง Studio

แบบนี้ไม่มีห้องตัวอย่างให้ดูนะครับ  ต้องดูแบบ 1 ห้องนอน 28.5 ตร.ม. แล้วจินตนาการเอา  เพราะการวางฟังก์ชั่นและความกว้างของห้องเหมือนกัน  แต่แบบ Studio นั้นพื้นที่ส่วนนอนนั้นระยะความลึกน้อยกว่า  ถ้าโรคจิตดูละเอียดอย่างผม  ลองเอาไม้บรรทัดวัดขนาดเตียงจากแปลนในโบชัวร์เพื่อถอดสเกล  จะเห็นว่ารูปเตียงที่เขียนมาในแปลนของแบบ Studio นี้เขียนมาขนาดเล็กกว่าแบบ 1 ห้องนอนอยู่นิดนึง  เพราะฉะนั้นถ้าซื้อห้องนี้  ขอให้ซื้อเตียงเล็กกว่าตามแบบนะครับ  😛

ห้องคอนโด Fuse แบบ  1 ห้องนอน 28.50 – 29.00 ตร.ม.

แปลนห้อง 1 Bedroom (28.5 ตร.ม.)
แปลนห้อง 1 Bedroom (28.5 ตร.ม.)

แบบนี้อย่างที่บอกว่าคล้ายกับแบบสตูดิโอที่มีความลึกมากขึ้น  ทำให้กั้นประตูห้องนอนได้  แต่ภาพรวมเหมือนกันทุกอย่าง  ระเบียงด้านนอกนั้นพอแขวนแอร์แล้วเล็กไปสำหรับการใช้งาน  ในห้องตัวอย่างนั้นเหลือที่แค่ 70 ซม. เรียกว่าถ้าจะหาราวตากผ้านี่ต้องสั่งทำไซส์พิเศษเลยทีเดียว  เดี๋ยวจะให้ดูรูปในส่วนของอินทีเรียห้องตัวอย่างครับ

ห้องคอนโด Fuse แบบ  1 ห้องนอน 32.00 – 32.50 ตร.ม.

แปลนห้อง 1 Bedroom (32.5 ตร.ม.)
แปลนห้อง 1 Bedroom (32.5 ตร.ม.)

แบบนี้เป็นแบบมาตราฐานมีเยอะที่สุดในโครงการ  ซึ่งจัดได้ลงตัวดีครับ  พื้นที่ใช้งานต่างๆใช้ได้จริงในขนาดที่ไม่เล็กจนเกินไป  และดูเป็นสัดส่วนดี

ห้องคอนโด Fuse แบบ  2 ห้องนอน 56.00 – 56.50 ตร.ม.

แปลนห้อง 2 Bedrooms (32.5 ตร.ม.)
แปลนห้อง 2 Bedrooms (32.5 ตร.ม.)

ต้องบอกว่าเป็น 2 ห้องนอนที่แปลนสวยลงตัว  แปลนแนวยาวๆแบบนี้ทำให้ห้องได้แสงธรรมชาติและติดด้านนอกแทบทุกส่วนหลักๆ  โดยห้องแบบนี้จะอยู่ตรงมุมอาคารเท่านั้น  ทำให้มีหน้าต่างทั้ง 2 ด้าน  ระเบียงนี้ใหญ่แบบใช้งานได้สบายๆ  เป็นสัดเป็นส่วนมาก  ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ได้แสงจากหน้าต่างเข้ามามากน่าจะทำให้แห้งอยู่ตลอด  แบบนี้ติแค่พื้นที่ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำด้านนอกขนาดเล็กไปหน่อยครับ  เวลาใช้งานเปิด-ปิดประตูนี่ต้องเอี้ยวตัวกันเลยทีเดียว

แอบบอกว่าพอเข้าไปดูห้องตัวอย่างแล้ว  ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่าแปลนตรงครัวกับตู้เก็บของตรงทางเข้ามันไม่เหมือนในโบชัวร์ครับ  สลับด้านกันอยู่  ผมเลยลองแก้แปลนเล่นๆตามที่ห้องตัวอย่างวาง   ส่วนห้องจริงจะตามแปลนหรือตามห้องตัวอย่าง  อันนี้ต้องไปถามเซลล์เอานะครับ

แปลนแบบ 2 ห้องนอน ตรงที่วงแดงไว้ผมสลับให้เอง ตามห้องตัวอย่าง อย่าเอาไปอ้างอิงนะครับ ^^
แปลนแบบ 2 ห้องนอน ตรงที่วงแดงไว้ผมสลับให้เอง ตามห้องตัวอย่าง อย่าเอาไปอ้างอิงนะครับ ^^

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมวัสดุ  

  • “Focus on Materials”

เรามาโฟกัสกันที่ตัววัสดุที่ได้มากับห้องมั่งครับ  ต้องยอมรับว่าคอนโด Fuse ถนนจันทน์ตัวนี้  พฤกษาจัดวัสดุในห้องมาให้เกรดค่อนข้างดีทีเดียวแหละ  ส่วนหนึ่งให้เดาก็คือการจับตลาดลูกค้าคนในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่ก็เป็นคนจีนซะเยอะ  การจับตลาดกลุ่มคนจีนในพื้นที่ชุมชนเก่าแบบนี้  ถ้าให้ของก๊องแก๊งคุณภาพต่ำมาน่าจะขายยากอยู่   เพราะคนเหล่านี้โตมากับการค้าขาย  จะเอาวัสดุธรรมดามาลูบหน้าปะจมูกติดแบรนด์แล้วขาย  ก็ดูไม่น่าจะขายได้ง่ายนักถ้าโดยเนื้อคุณภาพวัสดุที่ให้มามันไม่ดี

เราไปไล่ดูกันที่ละส่วนครับ  เริ่มจากวัสดุครัว  วัสดุห้องน้ำ  และก็วัสดุปิดผิว (finishing) และวัสดุอื่นๆในห้อง

วัสดุครัว
วัสดุครัว
วัสดุห้องน้ำ
วัสดุห้องน้ำ
วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว (finishing)
วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว (finishing)

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูอินทีเรีย 

  • “Focus on Space and Dimension”

ห้องตัวอย่างคอนโด Fuse ถนนจันทน์

ห้องตัวอย่างนั้นมีให้ดู 3 แบบ คือ 1 Bedroom 28.5 ตร.ม. / 1 Bedroom 32.5 ตร.ม. / 2 Bedrooms 56 ตร.ม. ครับ

ห้องคอนโด Fuse แบบ  1 ห้องนอน 28.50 – 29.00 ตร.ม.

คอนโดถนนจันทน์
มุมมองจากครัว
1 ห้องนอน 28.5 ตร.ม.
มุมมองจากภายในห้องนอนออกไป
การเลือกโซฟาแบบ Built-in ติดผนังบวกกับการใช้สีโทนอ่อนอย่างฟ้า-ขาว ทำให้เวลาเข้าไปแล้วรู้สึกห้องกว้างครับ ถ้าใครไปดูห้องตัวอย่าง ลองไปเทียบกับ 1 ห้องนอน แบบ 32.5 ตร.ม. นะครับ จะรู้สึกว่าห้องนี้กว้างกว่าเยอะเลย(ทั้งๆที่จริงๆโดยขนาดแล้วไม่ใช่)  เพราะอีกห้องนั้นตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลดูเคร่งขรึมกว่า
คอนโดถนนจันทน์ 3
มุมมองเข้าไปยังโซฟาครับ ได้อารมณ์เหมือนมารีสอร์ทเล็กๆริมทะเลเหมือนกันนะ
คอนโดถนนจันทน์
มองเข้าไปในห้องนอนครับ
คอนโดถนนจันทน์
ระเบียงของห้องนี้ครับ ตรงที่ออกไปตากผ้าได้เหลือแคบไปหน่อย ผมวัดได้ประมาณ 70 ซม. เรียกว่าต้องหาราวตากผ้าพับได้ขนาดเล็กเลย จริงๆถ้าผมซื้อห้องนี้ อยากจะย้ายเจ้าแอร์ไปตามตำแหน่งที่ลูกศรชี้มากกว่า ระเบียงจะได้ใช้พื้นที่ได้มากขึ้นครับ ตอนนี้ใต้แอร์ก็ทำอะไรไม่ได้เท่าไหร่  มุดไปหัวก็ชน

ห้องคอนโด Fuse แบบ  1 ห้องนอน 32.00 – 32.50 ตร.ม.

มุมมองจากครัวเข้าไปยัง living room ห้องนี้ตกแต่งโดยเลือกใช้โทนสี earth tone ดูขรึมกว่าห้องที่แล้ว
มุมมองจากครัวเข้าไปยัง living room ห้องนี้ตกแต่งโดยเลือกใช้โทนสี earth tone ดูขรึมกว่าห้องที่แล้ว
living room
living room
ภายในห้องนอน จุดเด่นคือหน้าต่างที่บานกว้างมาก ช่วยลดความอึดอัดไปได้เยอะทีเดียว
ภายในห้องนอน จุดเด่นคือหน้าต่างที่บานกว้างมาก ช่วยลดความอึดอัดไปได้เยอะทีเดียว
ตู้เสื้อผ้าที่ Built-in ติดมากับห้องเลยครับ ของ Modernform
ตู้เสื้อผ้าที่ Built-in ติดมากับห้องเลยครับ ของ Modernform
เปิดให้ดูในตู้เสื้อผ้ากันบ้าง
เปิดให้ดูในตู้เสื้อผ้ากันบ้าง
มองจากเตียงครับ ทีวีจะต้องติดตรงผนังที่เยื้องออกไปหน่อย
มองจากเตียงครับ ทีวีจะต้องติดตรงผนังที่เยื้องออกไปหน่อย  ดูกันเอียงๆนะครับ
ห้องครัวกว้างพอใช้งานได้จริง
ห้องครัวกว้างพอใช้งานได้จริง

 ห้องคอนโด Fuse แบบ  2 ห้องนอน 56.00 – 56.50 ตร.ม.

Panorama มองจากครัวเข้าไปยัง living area และ dining area
Panorama มองจากครัวเข้าไปยัง living area และ dining area
มุมมองจากส่วนรับประทานอาหารตรงเข้าไปห้องนอนใหญ่
มุมมองจากส่วนรับประทานอาหารตรงเข้าไปห้องนอนใหญ่
living area
living area
มองจากครัวเข้าไปยัง living area และ dining area
มองจากครัวเข้าไปยัง living area และ dining area
มองจาก living area ไปยังครัว และทางเข้า
มองจาก living area ไปยังครัว และทางเข้า
ห้องนอนเด็ก
ห้องนอนเด็ก
ห้องนอนใหญ่ กระจกกว้าง และสูงจากพื้นนิดเดียว ทำให้ดูโปร่ง
ห้องนอนใหญ่ กระจกกว้าง และสูงจากพื้นนิดเดียว ทำให้ดูโปร่ง
ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ตรงนี้เป็นอีกส่วนนึงที่ชอบ เพราะได้แสงธรรมชาติเข้ามาเยอะ เข้าไปแล้วรู้สึกสะอาดสะอ้านดี
ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ตรงนี้เป็นอีกส่วนนึงที่ชอบ เพราะได้แสงธรรมชาติเข้ามาเยอะ เข้าไปแล้วรู้สึกสะอาดสะอ้านดี
ฉากกั้นห้องอาบน้ำในห้องน้ำเล็ก ซึ่งผมว่าพื้นที่ตรงนี้เล็กไปหน่อย เป็นพื้นที่ใช้งานเดียวในห้องแบบ 2 ห้องนอนที่คิดว่าระยะไม่พอเพียง
ฉากกั้นห้องอาบน้ำในห้องน้ำเล็ก ซึ่งผมว่าพื้นที่ตรงนี้เล็กไปหน่อย เป็นพื้นที่ใช้งานเดียวในห้องแบบ 2 ห้องนอนที่คิดว่าระยะไม่พอเพียง
ระเบียงตรงนี้ใหญ่แบบใช้งานได้เลยครับ แต่ผมว่าน่าจะหันคอมแอร์ไปทางอื่นดีกว่า เพราะถ้านั่งจิบกาแฟตอนบ่ายโมงแล้วมีลมร้อนจากแอร์เป่าแบบนี้คงไม่น่าสบายเท่าไหร่ (จริงๆห้องอื่นคอมแอร์หันออกด้านนอกหมด ผมงงว่าทำไมห้องนี้ถึงหันเข้าระเบียง)
ระเบียงตรงนี้ใหญ่แบบใช้งานได้เลยครับ แต่ผมว่าน่าจะหันคอมแอร์ไปทางอื่นดีกว่า เพราะถ้านั่งจิบกาแฟตอนบ่ายโมงแล้วมีลมร้อนจากแอร์เป่าแบบนี้คงไม่น่าสบายเท่าไหร่ (จริงๆห้องอื่นคอมแอร์หันออกด้านนอกหมด ผมไม่เข้าใจว่าทำไมห้องนี้ถึงหันเข้าระเบียง)
ตู้เก็บของตรงทางเข้า ของจริงหน้าบานจะไม่ใช่แบบนี้นะครับ เป็นสีขาวแบบบานตู้เสื้อผ้าแทน
ตู้เก็บของตรงทางเข้า ของจริงหน้าบานจะไม่ใช่แบบนี้นะครับ เป็นสีขาวแบบบานตู้เสื้อผ้าแทน

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคาเริ่มต้นคอนโด Fuse ถนนจันทน์

ตอนแรกที่เปิดตัวเมื่อต้นเดือนมีนาคมก่อนผมไปรีวิวนั้น  พฤกษาชูราคา 1.79 ล้านบาท เป็นตัวเรียกคน(ตอนไปรีวิวนี้ก็ยังติด 1.79 อยู่นะครับ)  ผ่านไปประมาณเดือนครึ่ง  ราคาเร่ิมต้นนั้นปรับไปอยู่ที่ 2 ล้าน  (หักส่วนลดเหลือ 1.95 ล้าน)  โดยใช้ห้อง Studio ที่ 26 ตร.ม. เป็นตัวทำราคาเปิดขายครับ  ในแต่ละตึกจะมีห้อง Studio แค่ 2 ห้องต่อชั้น

ณ ตอนนี้ราคาเฉลี่ยห้องในโครงการอยู่ที่ประมาณ 75,000 – 91,000 บาท/ตร.ม.   ครับ  ซึ่งช่วง Segment หลักๆที่โครงการเน้นก็มีช่วงราคาไม่กว้างมากครับ  อยู่ในระดับราคาเฉลี่ย 75,000 – 80,000 บาท/ตร.ม.  เวลาพิจารณาจึงถือว่าโครงการนี้อยู่ในช่วง Segment ราคาเฉลี่ยประมาณ  78,000 บาท/ตร.ม. ครับ   ส่วนช่วงราคานอกเหนือจากนั้นเป็นห้องไซส์พิเศษชั้นบนๆที่ทำมาไม่กี่ห้องไม่ได้เอามาพิจารณาภาพรวมของ Segment โครงการด้วย

ราคา ณ วันที่ 17 เมษายน 2556

ราคาเริ่มต้น :

Studio         26.0 ตร.ม.   ราคา 2,006,190 บาท  (จัดโปรโมชั่น เหลือ 1,956,190 บาท = เฉลี่ย 75,238 บ/ตร.ม.)

1 bedroom  28.5 ตร.ม.   ราคา 2,283,778  บาท  (จัดโปรโมชั่น เหลือ 2,183,778 บาท = เฉลี่ย 76,623 บ/ตร.ม.)

1 bedroom  30.5  ตร.ม.   ราคา 2,534,430 บาท  (จัดโปรโมชั่น เหลือ 2,434,430 บาท  = เฉลี่ย 79,817 บ/ตร.ม.)

2 bedrooms 56.0 ตร.ม.   ราคา 4,470,548  บาท  (จัดโปรโมชั่น เหลือ 4,320,548 บาท = เฉลี่ย 77,152 บ/ตร.ม.)

2 bedrooms(Duplex) 70.0 ตร.ม.   ราคา 5,998,050  บาท (จัดโปรโมชั่น เหลือ 5,998,050 บาท = เฉลี่ย 85,686 บ/ตร.ม.)

Penthouse 85.5  ตร.ม.   ราคา 7,638,490  บาท  (จัดโปรโมชั่น เหลือ 7,638,490 บาท = เฉลี่ย 89,339 บ/ตร.ม.)

เงื่อนไขการจอง :

Studio / 1 bedroom               จอง 20,000 บาท  ทำสัญญา  40,000   บาท

2 bedroom                              จอง 50,000 บาท  ทำสัญญา  100,000  บาท

2 bedroom   (Duplex)           จอง 50,000 บาท  ทำสัญญา  200,000 บาท

Penthouse                               จอง 80,000 บาท  ทำสัญญา  300,000 บาท

            ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง              35   บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก     500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) :

(ป.ล. ดอกเบี้ยปัจจุบันไม่ถึงนะครับ  ผมคิดเพื่อไว้ให้นิดหน่อย)

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 10% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio              26.0 ตร.ม.  ประมาณ 13,600 บาท/เดือน

1 bedroom      28.5 ตร.ม.   ประมาณ 15,174 บาท/เดือน

1 bedroom      30.5 ตร.ม.   ประมาณ 16,900 บาท/เดือน

2 bedrooms    56.0 ตร.ม.   ประมาณ 30,000 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 10% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio              26.0 ตร.ม.  ประมาณ 14,300 บาท/เดือน

1 bedroom      28.5 ตร.ม.   ประมาณ 16,000 บาท/เดือน

1 bedroom      30.5 ตร.ม.   ประมาณ 17,800 บาท/เดือน

2 bedrooms    56.0 ตร.ม.   ประมาณ 31,700 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 10% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio              26.0 ตร.ม.  ประมาณ 15,600 บาท/เดือน

1 bedroom      28.5 ตร.ม.   ประมาณ 17,400 บาท/เดือน

1 bedroom      30.5 ตร.ม.   ประมาณ 19,400 บาท/เดือน

2 bedrooms    56.0 ตร.ม.   ประมาณ 34,500 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 10% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio              26.0 ตร.ม.  ประมาณ 18,000 บาท/เดือน

1 bedroom      28.5 ตร.ม.   ประมาณ 20,000 บาท/เดือน

1 bedroom      30.5 ตร.ม.   ประมาณ 22,400 บาท/เดือน

2 bedrooms    56.0 ตร.ม.   ประมาณ 39,800 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 10% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio              26.0 ตร.ม.  ประมาณ 23,000 บาท/เดือน

1 bedroom      28.5 ตร.ม.   ประมาณ 25,700 บาท/เดือน

1 bedroom      30.5 ตร.ม.   ประมาณ 28,700 บาท/เดือน

2 bedrooms    56.0 ตร.ม.   ประมาณ 50,900 บาท/เดือน

Overview  Summary

ด้านการเดินทาง

ขอมองเป็น  2 มุมครับ  ถ้าเป็นสำหรับคนที่อยู่ในพื้นที่ชุมชนเดิมอยู่แล้วทำเลตรงนี้คงไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเดินทางแต่อย่างใด  ถือเป็นทำเลเทพสำหรับคนในท้องถิ่น   แต่ในมุมที่สัมพันธ์กับการเดินทางในเมืองที่ต้องใช้ระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้าก็ถือว่าค่อนข้างไกลออกมาพอควร (ห่างจากแยกสาทร-นราธิวาส 2.6 กม. และห่างจากรถไฟฟ้าช่องนนทรี 2.8 กม.)  ซึ่งก็แลกมาด้วยระดับราคาที่ถูกกว่า  เพราะเราไม่สามารถหาราคานี้แถวๆนั้นได้แน่นอน   ส่วนการใช้รถสาธารณะนั้นมีสองแถววิ่งเรื่อยๆ  หายห่วงครับ  เดินไปนิดเดียวก็มีพี่วินกลุ่มคนเสื้อส้มอยู่  ป้ายรถเมล์ก็อยู่ห่างหน้าโครงการไม่ไกล  หาของกินง่าย  ไปเซ็นทรัลพระราม 3 ก็วนออกสาธุประดิษฐ์นิดเดียวถึง  ขากลับวนเข้ามาทางนราธิวาสได้  ถ้าลูกหลานเรียนอัสสัมชัญจะสบายมาก  เพราะไม่ต้องออกถนนใหญ่เลย

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ตอนที่ทำรีวิวนี้  จุดที่น่าสนใจเกี่ยวกับศักยภาพและการเติบโตในอนาคตของทำเลนี้คือการสร้างสะพานจันทน์-เจริญนคร  ที่กำลัง(อาจจะ)เกิดขึ้นครับ  ถ้าเกิดขึ้นจริงอีกหน่อยจากหน้าโครงการตรงถนนจันทน์จะสามารถวิ่งยาวข้ามไปลงฝั่งเจริญนครได้เลย  โดยจะขึ้นจากถนนจันทน์ ซอย 42 แล้วไปลงที่เจริญกรุง 24  รวมระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตรครับ  ซึ่งจะทำให้เวลาจะข้ามไปฝั่งธนอีกหน่อยก็ไม่จำเป็นต้องไปแออัดกันตรงสะพานตากสินอีกต่อไป   แต่ยังไงก็น่าจะยังต้องผ่านประชาพิจารณ์อีกมากอยู่  เพราะต้องเวนคืนที่ชาวบ้านอีกเยอะเลย  มีเสียงต่อต้านจากคนในท้องที่พอควร  ก็ต้องดูกันไปครับ

แนวสะพานจันทน์-เจริญนคร ที่(อาจจะ)สร้าง
แนวสะพานจันทน์-เจริญนคร ที่(อาจจะ)สร้าง

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

เรื่องการออกแบบโครงการ Fuse จันทน์ สาทร นี้มีทั้งส่วนที่ประทับใจและไม่ค่อยประทับใจครับ  เริ่มกันที่ส่วนดีๆก่อน  แปลนของห้องนั้นวางมาดีครับ  โดยเฉพาะ 1 ห้องนอน(32.5 ตร.ม.)  และ 2 ห้องนอน  ให้พื้นที่สัดส่วนการใช้สอยรวมๆมาดี    จะติดก็ตรงแบบ Studio และ 1 ห้องนอน(28.5 ตร.ม.) ที่เหลือพื้นที่ตากผ้าน้อยไปนิดนึง(แต่ก็ถือเป็นจุดเล็กๆ)  แล้วก็ประทับใจเรื่องวัสดุครับ  ให้มาเกรดดีทีเดียวแหละ  ในส่วน Club House นั้นดูในรูปสวยมาก  ถ้าออกมาจริงแล้วเป็นหน้าตาแบบนี้ก็มีกรี๊ดเหมือนกันสำหรับราคาระดับนี้นะครับ  เอาจริงๆแล้ว Club House ในรูปที่โครงการให้เขียนว่าเป็น Double Volume ดูจากสเกลคนที่ใส่เข้าไปแล้วมันน่าจะ Triple Volume  ซะมากกว่า ของจริงจะออกมาประมาณไหนคงต้องตามดูกันในอนาคต   ส่วนในเรื่องที่ไม่ประทับใจเท่าไหร่ก็การไม่มีลิฟต์เซอร์วิสแยกต่างหากนี่แหละครับ  และความหลากหลายของ Facilities ก็ดูจะน้อยไปสักหน่อย

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ในบรรดาตัวเลือกคอนโดใหม่ๆที่ราคาเฉลี่ยประมาณนี้ในทำเลนี้ยังไม่ค่อยมีเท่าไหร่ครับ  มีแต่แพงกว่าหรือถูกกว่าคนละ Segment ไปเลย   อย่าง Bangkok Horizon Lazi ของ CMC นี่ก็จะแพงกว่า   อย่าง The Trust รัชดา – พระราม 3  ซึ่งอยู่ไกลออกมาอีกนิดนี่ราคาต่อตร.ม.ก็จะถูกกว่า  (เดี๋ยวจะมีรีวิวของ The Trust ตัวนี้มาให้อ่านกันด้วยครับ  ตอนนี้กำลังเขียนอยู่)

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนครับ   (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่) 

สรุปรวบยอดคอนโด Fuse

ผมขอปิดท้ายรีวิวคอนโดพฤกษาตัวแรกของเว็บ “อยู่สบาย” ไว้เท่านี้นะครับ  หวังว่ารีวิวจะช่วยให้เป็นประโยชน์กับใครที่กำลังหาข้อมูลอยู่ประกอบการตัดสินใจอยู่

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สุดท้ายนี้  ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป  อยากจะขอสักคนละ  1  Like  ด้านล่างนี้   เพื่อให้เรารู้ว่าไม่ได้นั่งเขียนอยู่คนเดียว  มีคนเข้ามาอ่านด้วย  และถ้าต้องการให้ปรับปรุงหรือเพิ่มเติมตรงไหน  คอมเม้นท์ไว้ได้เลยครับ  (^_____^)

อยู่สบาย

[twitter-follow screen_name='yusabuy' show_count='yes']

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (16)
  1. ขาย คอนโด ฟิวส์ จันทน์-สาทร
    Fuse Chan-Sathorn (ตึก A)

    -ห้องสตูดิโอ 26.5 ตรม.
    -ห้องมุม
    -ชั้น 15
    ขาย 2.4 ล้านบาท

    คุณเกด(เจ้าของ)
    โทร/ไลน์ : 0826542149
    โทร/ไลน์ : 0920591916
    E-mail: kateestate9@gmail.com

  2. ดูภาพรวมแล้วคิดว่าเป็นยังไงบ้างค่ะ จองตึก A ชั้น11 เป็นยังไงบ้างค่ะ

  3. สนใจห้อง 32 ตร.ม. แต่ติดที่ตามแปลน ห้องน้ำ ถ้าจะเข้าต้องผ่านห้องนอน การมีห้องน้ำอยู่ในห้องนอนใกล้ๆแบบนี้จะมีผลกับสุขภาพไหมคะเนี่ย

  4. จองตึกเอ ชั้น 25 ห้อง 09 ไว้คะ ห้องริม ทิศนี้รับแดดบ่าย จากแปลนห้องและทิศของแดดและชั้นที่สูงไม่แน่ใจว่าจะทิศตะวันตกเฉียงใต้จะร้อนมากไหมคะ

    1. ขอโทษที่ตอบช้าครับ เพิ่งเห็นคำถาม ^^

      ผมไม่แน่ใจว่าห้อง 09 คือมุมฝั่งใกล้ถนนจันทน์หรือมุมฝั่งใกล้ตึก C ครับ
      ถ้ามุมฝั่งใกล้ถนนจันทน์ก็คงแดดร้อนหน่อยครับ
      แต่ถ้าเป็นมุมฝั่งใกล้ตึก C อาจจะมีลุ้นให้ตึก C ช่วยบังแดดได้บ้างนิดหน่อย ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับองศาแดดกับช่วงฤดูกาลด้วยครับ เพราะแดดแต่ละฤดูก็ทำมุมไม่เท่ากัน ^^

  5. มำรีวิวได้ดีมากครับ อ่านง่าย ข้อมูลครอบคลุมดีมาก เป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกท่านเลยนะครับ อยากให้มีรีวิวอีกเยอะๆเลยครับ

  6. ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆรับ โครงการหน้าถ้าระบุว่า% ที่จอดรถที่กล่าวไว้รวมจอดซ้อนคันรึเปล่าครับ ถ้ามีข้อมูล
    เพราะบางโครงการก็ให้ข้อมูลแบบ%ในเฉพาะช่องจอด บางที่ก็ให้%รวมซ้อนคันมา

    ขอบคุณครับ

    1. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ รีวิวต่อๆไปจะเพิ่มเติมรายละเอียดตรงนี้ให้ครับ ^____^

  7. สระว่ายน้ำที่อยู่ที่ sport club มันเหมือนว่าจะอยู่ด้านหลังไม่ใช่เหรอครับ ดู ๆ เหมือนว่าจะไม่ได้ติดถนนนะครับ หรือว่าผมดูผิด

    1. สระอยู่ด้านหลัง sportclub(clubhouse) อย่างที่คุณ wichai เข้าใจถูกแล้วครับ ติดถนนที่ว่าคือติดถนนภายในโครงการที่วนรอบตึกครับผม (เวลาขับรถเข้ามาในโครงการแล้วถึงจะผ่าน)

      ปกติในหมู่บ้านจัดสรรเห็นสระอยู่ระดับพอๆกับถนนแบบนี้กันเยอะเป็นปกติ ไม่ค่อยแปลกอะไร แต่ในคอนโดส่วนใหญจะเลือกวางบนอาคารกัน พอวางผังแบบนี้เลยอาจจะขัดกับ sense ในการใช้งานปกติของคนทั่วไปอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับใช้งานไม่เหมาะอะไรถ้ามีการออกแบบที่ช่วยสกรีนสายตาการมองเห็นได้ตามสมควร ^^

      1. ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ

  8. ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆค่ะ สนใจห้อง 32 ตร.ม. อาคารบี ชั้น 9 วิวสระ พี่คิดว่าเป็นไงคะ มีโอกาสโดนแดดส่องมั้ยเอ่ย แล้วถ้าเลือกห้องวิวสระควรเลือกอาคารบีหรือซีดีกว่ากันคะ

    1. ตำแหน่งนั้นคิดว่าไม่โดดแดดส่องครับ ที่ชั้น 9 ระยะจากตึก C น่าจะช่วยเป็นร่มเงาให้ตึก B ได้ ถ้าดูที่วิวสระ ทั้งสระตึก B กับ C รูปแบบสระเหมือนกันเป๊ะๆครับ แต่ผมคิดว่าสระตรงตึก B น่าจะมีโอกาสได้ลมมากกว่านิดหน่อย ขอให้ได้ห้องถูกใจนะครับคุณ Preaw ^_____^

      1. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ คิดว่าจะเอาตึกบีค่ะ แต่หาข้อมูลมากๆก็เริ่มกังวลกับโครงการของพฤกษาค่ะ ส่วนมากมีแต่ด้านลบ ไม่รู้ว่า Fuse จะออกมาดีมั้ย^^

  9. @คุณ Supinrath เดี๋๋ยวกำลังจะมีรีวิวแถวพระราม 3 อีกโครงการคือ The Trust Residence ครับ ราคาจะถูกกว่่า Fuse ตรงถนนจันทน์นี้นะครับ รอติดตามอ่านนะครับ ^^

  10. ดีจัง เข้าใจง่ายดี รูปประกอบนี้พอดูคู่แปลนทำให้มองเห็นภาพเลย ขอชมแอดมินถ่ายรูปได้สวยมากๆค่ะ ชอบๆ รีวิวแถวพระราม3 เยอะๆนะคะ จะได้เช็คก่อนเลือกไปดูได้ ไม่ต้องเสียเวลาด้วย

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก