รีวิวทาวน์โฮม Patio พระราม2

· 3 min read

รีวิวทาวน์โฮมนี้พาไปดูโครงการ Patio พระราม 2 ของพฤกษาครับ

พาทิโอเป็นทาวน์โฮม 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน  อยู่ถนนพระราม 2 ซอย 33 ครับ  สามารถทะลุออกทางพุทธบูชา  และไปม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯธนบุรีสะดวกมาก

แบรนด์ Patio นี้อยู่บนสุดในบรรดา Segment ทาวน์เฮ้าส์ของพฤกษาครับ   ตำแหน่งทางการตลาดนั้นเหนือว่าแบรนด์ทาวน์เฮ้าส์อย่าง  บ้านพฤกษา, พฤกษา วิลล์,  พฤกษา ทาวน์, The Connect, The Plant และ  Privet ครับ(จริงๆมี Sub-Brand เยอะกว่านี้อีกครับ  เอาคร่าวๆก่อน)   ถ้าดูแบรนด์ทาวเฮ้าส์ของพฤกษาเองที่ระดับราคาใกล้เคียงกันก็น่าจะเป็น Privet Fidelio  (อ่านว่า..พรีเว่ ฟิเลดิโอ ครับ ว่าแต่ชื่อจะอ่านยากไปไหนเนี๊ย)

Patio  ปัจจุบันมีอยู่ 3 ทำเลครับ  คือ  พัฒนาการ , แจ้งวัฒนะ  และพระราม 2 ที่กำลังรีวิวอยู่นี่ครับ  เร่ิมจากไปดูข้อมูลโครงการกันก่อนเช่นเคยครับ

ข้อมูลโครงการพาทิโอ พระราม2

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทางมาทาวน์โฮมพาทิโอนั้นสามารถมาได้จากหลายทางครับ  หลักๆจะมีอยู่ 3 เส้นทาง  คือประชาอุทิศ , สุขสวัสดิ์  และพระราม 2  เส้นทางที่รถติดที่สุดจะเป็นเส้นประชาอุทิศ  เพราะถนนแค่ 4 เลนไป-กลับ  แถมปกติแล้วจะมีรถจอดไหล่ทางตลอด  ถ้าอยากขับมาสบายๆแนะนำให้เข้าทางเส้นพระราม 2 ครับ  สะดวกกว่าเยอะ

วันนี้ทำแผนที่เส้นทางมาให้ดู  2 ทางนะครับ   เส้นทางแรกคือจากถนนสุขสวัสดิ์(ทางที่มาจากดาวคะนอง)เลี้ยวเข้าพระราม 2 จนมาถึงโครงการ    และเส้นทางที่ 2  จากถนนสุขสวัสดิ์(ทางที่มาจากพระประแดง)เลี้ยวเข้าเส้นประชาอุทิศ  ผ่าน  ม.พระจอมเกล้าธนบุรีมาโครงการ  จะได้พอเห็นภาพของถนนทั้ง 2 เส้น  ส่วนใครที่มาจากเซ็นทรัลพระราม 2 แค่มากลับรถตรงปลายถนนพระราม 2 ก่อนถึงถนนสุขสวัสดิ์  แล้วก็มาตามแบบเดียวกับเส้นทางแรกได้เลยครับ

การเดินทางมาจากสุขสวัสดิ์ - พระราม 2
การเดินทางมาจากสุขสวัสดิ์ – พระราม 2
การเดินทางมาจากสุขสวัสดิ์ - ประชาอุทิศ
การเดินทางมาจากสุขสวัสดิ์ – ประชาอุทิศ

สรุประยะทางจากโครงการ Patio พระราม 2  ไปจุดสำคัญๆต่างๆให้ดูกันครับ

ไปเซ็นทรัลพระราม 2   5.5  กิโลเมตร

ไปบิ๊กซี พระราม 2   4.6  กิโลเมตร

ไปม.พระจอมเกล้าฯธนบุรี (บางมด)  4.9  กิโลเมตร

จุดขึ้นทางด่วนเข้าเมือง(ทางพิเศษเฉลิมมหานคร)   3.6 กิโลเมตร

พอขับรถเข้าพระราม 2 ซอย 33 มา  จะเห็นว่าสองข้างทางก็จะเป็นอาคารพาณิชย์สลับกับบ้านพักอาศัยทั่วๆไป  และมีที่ว่างโล่งๆอีกพอควรตามแบบฉบับของทาวน์เฮ้าส์ชานเมืองครับ  พื้นที่ไม่ได้หนาแน่นมาก   มาถึงพอมาถึง Patio เราก็ลองมองโฟกัสดูรอบๆกันครับว่ามีอะไรมั่ง  ดูตามรูปกราฟฟิกที่ทำมาให้เลยครับ  จะได้เข้าใจง่ายๆ

บริเวณรอบโครงการ
บริเวณรอบโครงการ

ทั้งโครงการนี้มี 286 หลังครับ  ส่วนสีน้ำเงินโครงการปิดเอาไว้เพราะยังไม่เปิดขาย   ส่วนที่เปิดขายเฟสแรกคือสีส้ม(ที่ผมปิดเอาไว้เอง)   ยังไงขอเอาสีส้มปิดตรงนี้ไว้แล้วกันครับ  เพราะสามารถรู้ตัวเลขอัตราความเร็วในการขายของโครงการได้   เพื่อความ Fair Game กับโครงการและ  Developer เจ้าอื่นๆที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันและผมไม่ได้ไปทำรีวิวนะครับ   (ตัวเลขพวกนี้นักการตลาดเอาไปวิเคราะห์ทำอะไรได้อีกเยอะเลย   แต่ผู้บริโภครู้แล้วไม่ได้อะไร  เอาเป็นว่าผมจะเขียนแต่มุมที่เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์กับผู้บริโภคแล้วกันครับ  นอกจากนั้นให้มาร์เก็ตติ้งแต่ละที่ไปสืบข้อมูลกันต่อเอาเองเนอะ ^^)

เปิดประตู  ดูโครงการ

พอเข้ามาในโครงการก็จะเห็นต้นก้ามปูใหญ่รอรับอยู่ด้านหน้าครับ   เหมือนเป็น Landmark ของโครงการนี้เลยก็ว่าได้  ซึ่งบริเวณด้านหน้านี้จะเป็นจุดที่ก่อสร้างพ้นที่ส่วนกลางในอนาคตครับ  สระว่ายน้ำของโครงการก็จะอยู่ตรงนี้

เข้ามาถึงก็จะเจอต้นก้ามปูใหญ่ด้านหน้าครับ  ต้นนี้สวยมาก
เข้ามาถึงก็จะเจอต้นก้ามปูใหญ่ด้านหน้าครับ ต้นนี้สวยมาก
บริเวณที่จอดรถสำนักงานขาย  มากลางวันก็ร้อนหน่อยนะครับ  ไม่มีร่มไม้เลย
บริเวณที่จอดรถสำนักงานขาย มากลางวันก็ร้อนหน่อยนะครับ  นอกจากต้นก้ามปูแล้ว   ก็ไม่มีร่มไม้อีกเลย
สำนักงานขายอยู่ตรงที่รถกอล์ฟจอดอยู่ครับ  มากลางวันเดินจากลานจอดรถไปร้อนทีเดียว  ถ้ารถไม่เยอะก็ขับไปจอดหน้าสำนักงานขายเลยดีกว่าครับ
สำนักงานขายอยู่ตรงที่รถกอล์ฟจอดอยู่ครับ มากลางวันเดินจากลานจอดรถไปร้อนทีเดียว ถ้ารถไม่เยอะก็ขับไปจอดหน้าสำนักงานขายเลยดีกว่าครับ

หน้าตาทาวเฮ้าส์ที่นี้นั้นดูโมเดิร์นมากทีเดียวครับ   คาร์เร็กเตอร์นั้นแตกต่างจากทาวน์เฮ้าส์แบรนด์อื่นๆของพฤกษาอย่างชัดเจนทีเดียว

ดูหน้าตาบ้านกันครับ
ดูหน้าตาบ้านกันครับ
ดูกันแบบหน้าตรงมั่ง
ดูกันแบบหน้าตรงมั่ง แอบเห็นรอบฉาบงานก่อสร้างไม่ค่อยเนี๊ยบเท่าไหร่

เปิดแปลน  ดูห้อง  มองสเปซ

ทุกหลังในโครงการเป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นทั้งหมดครับ ฟังก์ชั่นที่ได้มี  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ(เป็นห้องน้ำที่อาบน้ำได้ 2 ห้อง)  จอดรถ 2 คัน บนขนาดที่ดินเริ่มต้น 18.7 ตารางวา  และพื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร  ลองไปไล่ดูแปลนกันทีละชั้นครับ

ชั้นล่างสุด  พอเข้ามาก็จะเป็นที่จอดรถซึ่งไม่มีหลังคาครับ  แต่พฤกษาทำโครงเหล็กเตรียมเอาไว้  แล้วคนซื้อต้องหาวัสดุมุงหลังคามาติดตั้งเอง  (เดี๋ยวจะมีดีเทลให้ดูกันด้านล่างครับ)  ด้านขวามือตรงทางเข้าบ้านมีช่องเล็กๆสำหรับเก็บของเล็กๆพวกร่มได้   เข้ามาด้านในจะเห็นส่วนพักผ่อนกับส่วนรับประทานอาหารติดกันตามแบบฉบับทาวน์โฮมทั่วไป  มีการกั้นพื้นที่ห้องครัวให้เป็นสัดส่วนครับ   พื้นที่ครัวด้านนอกจะเป็นครัวไทยสำหรับจัดมื้อหนักมีเคาท์เตอร์กับ Sink ล้างจานเตรียมไว้ให้  แต่ครัวที่อยู่ด้านในเป็นห้องโล่งๆนะครับ  ถ้าจะออกไปหลังบ้านต้องออกตรงบริเวณที่วางโต๊ะทานข้าวเท่านั้น(ในห้องที่กั้นออกไม่ได้)  ส่วนพื้นที่ด้านหลังก็ปูหญ้าครึ่งนึง  และเทคอนกรีตให้ครึ่งนึงตามแปลนเลยครับ

แปลนชั้นที่ 1
แปลนชั้นที่ 1

ขึ้นมาที่ชั้นที่ 2 (แปลนซ้ายมือ)  จะมีห้องนอนเล็ก 2 ห้อง  มีห้องน้ำตรงกลางใช้ร่วมกัน  และทำใต้บันไดทางขึ้นชั้น 3 เป็นห้องเก็บของครับ  ส่วนพอขึ้นมาถึงชั้นที่ 3 จะเป็นห้องนอนใหญ่ทั้งชั้น  ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยครับ  ห้องนอนชั้นนี้กว้างขวางทีเดียว

แปลนชั้นที่ 2(ซ้าย) และ ชั้นที่ 3 (ขวา)
แปลนชั้นที่ 2(ซ้าย) และ ชั้นที่ 3 (ขวา)

เปิดบ้านตัวอย่าง  ดูแปลน  ดูสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

บ้านตัวอย่างมีให้ดูหลังเดียวครับ  ผมพาเข้าไปดูไล่ตั้งแต่ชั้นล่างไปเลย  แล้วอธิบายสั้นๆแต่ละตำแหน่งให้ดูครับ

Interior

เริ่มจากเดินเข้ามาหน้าบ้านก่อนเลยครับ

บ้านตัวอย่าง Patio 01
ตรงทางเข้าบ้านจะมีช่องสำหรับ Built-in ชั้นเก็บของเล็กๆ พวกร่ม หรืออุปกรณ์ต่างๆอยู่ด้วย
บ้านตัวอย่าง Patio 05
เข้ามาในบ้าน ตกแต่งเน้นความหรูหรา (ดูแล้วขัดกับหน้าตาบ้านสไตล์โมเดริ์นทาสีเทาทั้งหลังเยอะเหมือนกัน)  ใช้กระจกเงาสะท้อนติดด้านฝั่งบันไดทางขึ้นชั้น 2 ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และเลือกใช้โทนสีที่โปร่ง สบายตาครับ  เข้ามาแล้วถ้าไม่พูดถึงเรื่องของสไตล์ก็ต้องบอกว่าสร้างบรรยากาศบ้านตัวอย่างได้ดีทีเดียวครับ  เข้ามาแล้วรู้สึกน่าอยู่ดี
บ้านตัวอย่าง Patio 02
ดูกันอีกมุมครับ อารมณ์ของสเปซบ้านตัวอย่างมันต่างกับตัวบ้านภายนอกจริงๆ
บ้านตัวอย่าง Patio 03
มองกลับมาด้าน living area จากส่วนทานอาหารมั่งครับ
บ้านตัวอย่าง Patio 04
มองเข้าไปในครัวด้านในบ้าน ที่เห็นทั้งหมดเป็นแค่ตกแต่งนะครับ เคาท์เตอร์จริงๆไม่มี
บ้านตัวอย่าง Patio 13
ดูข้างล่างหมดแล้วก็เดินขึ้นบันไดไปชั้นสองเลยครับ
บ้านตัวอย่าง Patio 10
ห้องนอนชั้นสองด้านหน้า มีระเบียงออกไปได้ แต่กว้างแค่ 40 ซม. ครับ
ถ้าหุ่นไม่ Slim พอ ออกไปยืนไม่ได้แน่ๆครับ
บ้านตัวอย่าง Patio 11
มีช่องแสงด้านข้างหัวเตียงทั้งสองด้านนะครับ ดูๆแล้วพอวางเตียงคู่ได้อยู่
ในห้องตัวเอย่างเอาเตียงเดียวมาวางให้ดูเหลือพื้นที่เยอะขึ้น
บ้านตัวอย่าง Patio 06
ห้องนอนเล็กด้านหลัง ในบ้านตัวอย่างทำเป็นห้องพักผ่อนไปครับ โทนดูเป็นเจ้าญิ๊งเจ้าหญิง
บ้านตัวอย่าง Patio 12
ห้องน้ำชั้น 2 ใช้รวมกันครับ ไม่มีกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งออกจากกันนะครับ ต้องติดเอง
บ้านตัวอย่าง Patio 07
ขึ้นมาชั้น 3 กันบ้าง ลองมองลงไปดูข้างล่างนะครับ  ตรงนี้จริงๆในบ้านตัวอย่างต้องบอกว่าไม่ได้สว่างขนาดนี้  ผมถ่ายรูปแล้วมาปรับให้มันสว่างขึ้น   โถงจริงๆค่อนข้างมืดเลยแหละ เดินๆต้องระวังหน่อยครับ  ยิ่งช่วงจากชั้น 1 ขึ้นมาชั้น 2 นี่มืดจริงอะไรจริง
บ้านตัวอย่าง Patio 08
มองจากชั้น 3 ลงไปที่บันได พอมีช่องแสงช่วยอยู่บ้างนิดหน่อย แต่แสงจะเข้าหรือเปล่า คงต้องแล้วแต่ทิศทางตัวบ้านครับ  หน้าต่างของบ้านตัวอย่างที่ไปดูนี้เปิดออกทางทิศเหนือ ผมไปดูตอนบ่ายก็ทำให้โถงบันไดค่อนข้างมืดอย่างที่บอก
บ้านตัวอย่าง Patio 09
ห้องนอนใหญ่ชั้น 3 ครับ กว้างขวาง  และจัดได้เป็นสัดส่วนดี

เปิดบ้านตัวอย่าง  ชมวัสดุ  

  • “Focus on Materials”

วัสดุที่เอารูปมาให้ดูกันนี้คือวัสดุที่จะได้จริงๆนะครับ   เพราะบ้านจริงๆที่ลูกค้าจะได้เป็นบ้านเปล่า  จะได้ไม่สับสนกับอินทีเรียบ้านตัวอย่างครับ  แบ่งเป็นวัสดุห้องน้ำและวัสดุทัวไปกับวัสดุปิดผิวต่างๆครับ

วัสดุห้องน้ำ
วัสดุห้องน้ำ
วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว
วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว

นอกจากวัสดุข้างบนแล้ว  เราก็มาดูวัสดุภายนอกบ้านกันบ้างครับ

บ้านตัวอย่างพาทิโอ 01
ปั๊มน้ำ , แท็งค์น้ำ และเคาท์เตอร์ครัวหน้านอกครับ พื้นเทคอนกรีตให้แค่ครึ่งเดียว ส่วนอีกครึ่งนึงปลูกหญ้าให้  จุดที่คิดว่าไม่ค่อยดีคือประตูที่เปิดออกมาด้านหลังบ้านจะต้องเดินออกไปตรงที่เป็นหญ้าครับ ไม่ได้ออกมาตรงพื้นปูน ถ้าไม่ได้ต่อเติมหลังคา  สมมติเวลาฝนเพิ่งตกใหม่ๆเดินออกมาจะเลอะดินเปล่าๆ
บ้านตัวอย่างพาทิโอ 02
ประตูรั้วหน้าบ้าน
บ้านตัวอย่างพาทิโอ 03
ความสูงกำแพงด้านข้างมองลองออกไปบ้านข้างๆได้ตลอดแนวเลยทีเดียว
จุดที่อยากให้ดูตรงนี้คือโครงหลังคาที่ทำเตรียมไว้สำหรับต่อเติมชายคาครับ
คงพยายามช่วยแก้ปัญหาต่างคนต่างต่อเติมบ้านตัวเองแล้วออกมาดูรวมๆไม่ได้ไปด้วยกัน
ก็เลยตีโครงให้ซะเลย แล้วหาวัสดุมามุมเอง แนวหลังคาที่องศาบางๆแบบนี้เลือกวัสดุปูได้ไม่กี่แบบครับ ถ้าไม่ใช้กระเบื้องลอนคู่ก็ใช้แผ่น Polycarbonate หรือไม่ก็ Metal Sheet (แต่ผมแนะนำ Poly นะครับ Metal Sheet เสียงมันดังน่ารำคาญ  และลอนคู่ก็ไม่เข้ากับตัวบ้านเท่าไหร่)
แบบบ้านตัวอย่างพาทิโอ 04
ดูกันใกล้ๆครับ คานเหล็กที่เตรียมไว้สำหรับรับหลังคา
(แหม่ แต่ไหนๆก็ไหนๆ ทำไมพฤกษาไม่ปูหลังคามาให้เลย อีกนิดเดียวเอง)
รูปนี้ลองดูเส้นสีแดงที่ผมวงไว้นะครับ  รางระบายน้ำจากระเบียงด้านบนมันปล่อยน้ำออกมาแนวเดียวกับกระจกด้านนอกเลย  ซึ่งกระจกบานนั้นเช็ดยากมาก  อีกหน่อยตรงนี้น่าจะเลอะพอดูทีเดียวครับ
รูปนี้ลองดูเส้นสีแดงที่ผมวงไว้นะครับ รางระบายน้ำจากระเบียงด้านบนมันปล่อยน้ำออกมาแนวเดียวกับกระจกด้านนอกเลย ซึ่งกระจกบานนั้นอยู่สูงแบบเช็ดยากมาก อีกหน่อยตรงนี้น่าจะเลอะพอดูทีเดียวครับ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ราคาเปิดตอนนี้อยู่ที่ 3,910,00 ครับ  แต่มีแค่ 3 หลังซึ่งเป็นหลังทำโปรโมชั่น  ของแถมจะน้อยกว่าหลังอื่น   ถ้าราคามาตราฐานส่วนใหญ่ที่มีจะไปเริ่มที่ 4,220,000  บาท  แล้วปรับตามทำเลใกล้-ไกล ล็อกหน้าจะแพงกว่าล็อกหลังประมาณ 200,000  และหลังมุมในล็อกเดียวกันก็จะแพงกว่าหลังกลางประมาณ 180,000  โดยยังไม่รวมราคาที่ดินส่วนเพิ่ม   ซึ่งที่ดินที่เพิ่ม-ลดนั้นคิดตร.วาละ 100,000 บาทครับ

ราคา ณ วันที่  26 เมษายน 2556

ราคาเริ่มต้น :

หลังกลางล็อกหน้าสุด (แปลง 229) ขนาดที่ดิน  18.7 ตร.วา    ราคา 4,220,000 บาท

หลังกลางล็อกที่สอง    (แปลง 237) ขนาดที่ดิน  18.7 ตร.วา    ราคา 4,420,000 บาท

หลังริมล็อกที่สอง        (แปลง 179) ขนาดที่ดิน  19.0 ตร.วา    ราคา 4,630,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

จองและทำสัญญา 50,000 บาท   โดยที่เหลือผ่อนดาวน์จนครบ 5% ของราคาบ้านแต่ละหลัง(แบ่งผ่อนประมาณ 2 งวด แล้วแต่ราคาบ้าน)

ถ้าซื้อเงินสด  ต้องดาวน์ 10%

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง            850   บาท/หลัง/เดือน  (ชำระล่วงหน้า 2 ปี)

ค่าธรรมเนียมโอน    2%  (แบ่งชำระคนละ 1% ระหว่างโครงการกับลูกบ้าน)

ค่าจดจำนอง             1%

ค่ามิเตอร์น้ำ – ไฟ

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้น  4,220,000 ด้านบน) :

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 5% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี  : ผ่อนประมาณ 27,857 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 5% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี  : ผ่อนประมาณ 29,442 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 5% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี  : ผ่อนประมาณ 32,095 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 5% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี  : ผ่อนประมาณ 36,933 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 5% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี  : ผ่อนประมาณ 47,291 บาท/เดือน

Overview  Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางนั้นคงต้องขับรถอย่างเดียวครับ  เพราะไม่มีรถสาธารณะผ่านหน้าโครงการเลย  ข้อดีคือจุดขึ้น-ลง ทางด่วนอยู่ไม่ไกลนัก  ถ้าไป ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯธนบุรีก็สะดวกดีสามารถไปถึงได้โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่   ใกล้ๆมีโรงเรียนรุ่งอรุณอยู่ครับ  เห็นว่าผู้ปกครองที่นั้นมาซื้อโครงการนี้พอสมควรทีเดียว

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในบริเวณนี้มีโครงการบ้านจัดสรรขึ้นอยู่บ้างครับ  แต่ไม่ใช่จุดหนาแน่นมากเมื่อเทียบกับเส้นประชาอุทิศหรือเทียบกับวิ่งออกไปพระราม 2 จุดที่น่าสนใจคือโครงการตัดถนน ง.3 ครับ  ซึ่งจะทำให้จากพื้นที่โครงการซึ่งดูไม่มีอะไรเลย  สามารถวิ่งเชื่อมระหว่างเพชรเกษมที่มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินผ่านกับวงแหวนรอบนอกได้ครับ  เพียงแต่อาจจะต้องรอกันนานหลายปีทีเดียว   ลองดูตามแผนที่จากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานครที่ผมเอามาให้ดูกัน  ที่ตั้งของพาทิโอจะอยู่ตรงจุดวงกลมสีแดงๆนะครับ  ถนน ค.6 , ง.2 และ ง.3  เป็นเส้นที่มีแผนจะตัดใหม่ครับ

นอกจากนี้ในอนาคตก็ยังมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยายบางซื่อ – ราษฎร์บูรณะ ด้วย  เพียงแต่รอนานอีกเช่นเคย  เพราะสายนี้ตามแผนก่อสร้างแล้วจะสร้างเป็นสายท้ายๆของแนวเส้นทางทุกสายที่ประกาศมาแล้วเลยครับ  น่าจะเสร็จประมาณปี 2567  นู้นเลยครับ  รอกันลูกโตเลยทีเดียว

แผนที่เส้นทางถนน ง.3
แผนที่เส้นทางถนน ง.3  (ที่มา : http://www.ngor3-bma.com/network.html)

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ในส่วนการออกวางผังนั้นจัดพื้นที่ใช้สอยได้ลงตัวดีครับ  พื้นที่ใช้งานได้จริง  หน้าตาคาร์เร็คเตอร์บ้านดูโมเดริ์นเท่ๆ   มีจุดติในบางเรื่องอย่างเช่นทางขึ้นบันไดจากชั้น 1 ไปชั้น 2 นั้นมืดไปหน่อย  และระเบียงเล็กไปนิด  ทำอะไรไม่ค่อยได้นอกจากวางแอร์  แถมยังไม่มีแผงบังตาของแอร์หรือจุดที่วางเครื่องแอร์ไว้แล้วไม่น่าเกลียด   ถ้าด้านหน้าโล่งๆบ้านก็ดูสวยเท่ดี  แต่พอมีแอร์ไปวางไว้น่าจะดูเลอะๆอยู่มากทีเดียว  และก็มีจุดที่แนวรางระบายน้ำจากระเบียงชั้น 3 ทิ้งผ่านลงมายังหน้าต่างชั้น 2 ครับ

จุดเด่นอย่างหนึ่งคือห้องนอนใหญ่ที่ฝ้าเพดานสูง 3 เมตรครับ ดูโปร่งดี   ผมชอบการกำหนดวางแนวของการต่อเติมหลังคาที่จอดรถมาให้ซึ่งน่าจะช่วยจัดระเบียบความวุ่นวายของการต่อเติมในอนาคตได้พอควร  ไม่งั้นต่างคนต่างต่อเติมตามใจ  มันดูเลอะเทอะครับ   ส่วนด้านวัสดุนั้นให้มาดีกว่าทาวน์เฮ้าส์เกรดล่างๆของพฤกษาทั่วๆไป(ก็แน่หล่ะ  ตัวนี้แพงกว่านิหน่า)  แต่ก็ยังไม่ได้ดีมากจนถึงระดับที่เซอร์ไพรซ์อะไรครับ  เรียกว่ากลางๆแล้วกัน  ส่วนเรื่องพื้นที่ส่วนกลางนั้นยังไม่เห็น  เลยไม่รู้ว่าดีหรือเปล่าครับ  แต่ที่แน่ๆในโครงการร้อนมากครับ  ไม่ค่อยมีต้นไม้เลย

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ในถนนพุทธบูชาถ้าจะดูของผู้ประกอบการรายบิ๊กๆเหมือนๆกันก็มี Baan Mai  ซ.พุทธบูชา 36 ของ Land & House ครับ  แต่ที่นั้นเปิดขายมาก่อน Patio  แล้วน่าจะใกล้หมดแล้วด้วย  Baan Mai นั้นเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นเหมือนกัน  แต่วางราคาเปิดต่ำกว่า Patio นิดหน่อย   นอกจากนั้นถ้าออกไปเส้นพระราม 2  ก็จะมีของ Sansiri Town Avenue Cocos และ Sansiri Town Avenue Forte ที่อยู่พระราม 2 ซอย 50  ซึ่งสองโครงการนี้ก็จะวางราคาสูงกว่า Patio ครับ  จะเห็นว่าทั้ง 3 เจ้าที่ใหญ่ลงทาวน์โฮมโซนๆนี้วาง Positioning เหลือมๆกันอยู่หน่อย  ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากราคาที่ดินของแต่ละจุดด้วย  (เดี๋ยวผมจะมีรีวิวของ Sansiri 2 ตัวนี้มาให้อ่านเทียบกันด้วยครับ  รอติดตามนะครับ  ^^)

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ   (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการพาทิโอ พระราม2

ปิดท้ายรีวิวทาวน์โฮม Patio พระราม 2  ซึ่งเป็นรีวิวทาวน์โฮมโครงการแรกของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

จะสอบถามหรือเพิ่มเติมตรงไหน  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ  (^_____^)

Thanks

[twitter-follow screen_name='yusabuy' show_count='yes']

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (5)
  1. ขอบคุณมากค่ะ กำลังจะกลับไปโอนค่ะ ก็ดูจากที่นี้ได้ประโยคเยอะเลย

  2. รวมๆต้องขอบอกว่าอย่างน้อยพฤกษาก็มีอะไรใหม่ๆมาเสนอนะเนี่ยโครงการนี้ แต่สงสัยว่าพื้นที่ด้านบนห้องนอนชั้นสามคืออะไรทำไมมันสูงจัง ในรูปถ่ายก็เห็นว่าเพดานเตี้ยปรกติ

    1. ชั้น 3 ของโครงการนี้ทำฝ้าเพดานสูง 3 เมตรครับ ส่วนระยะเหนือฝ้าอยู่ที่ 1.2 เมตร ทำให้ระยะจากพื้นชั้น 3 ถึงหลังคาสูงถึง 4.2 เมตร พอมองด้านนอกเลยเห็นหน้าตาแบบนั้น ส่วนหนึ่งผมเดาว่าน่าจะทำเพื่อให้ห้องด้านบนไม่ร้อนมากครับ เพราะจะได้มีพื้นที่เก็บมวลความร้อนไว้พอควร

  3. ขอบคุณมากครับ มีประโยชน์มากเลย แต่เสียดายแพงไปหน่อย

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก