รีวิวทาวน์โฮม Town Avenue Cocos พระราม 2

· 4 min read

ริวิวนี้พาไปดูทาวน์โฮม 3 ชั้น ของแสนสิริแถวพระราม 2 กันครับ

โครงการ Town Avenue Cocos อยู่บนถนนพระราม 2 ซอย 50  (ฝั่งขาเข้า)  ใกล้ๆกับเซ็นทรัลพระราม 2 ครับ  ราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 4 ล้านปลายๆถึง 5 ล้านต้นๆ  ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ (เป็นห้องน้ำที่อาบน้ำได้ 2 ห้อง)  ที่จอดรถ 2 คันครับ   จากทำเลที่ตั้งของโครงการสามารถไปเซ็นทรัลพระราม 2 และวิ่งเข้าเมืองโดยขึ้นทางด่วนได้สะดวกมากดีครับ

แบรนด์ Town Avenue นี้แสนสิริวางไว้เป็นแบรนด์ทาวน์เฮ้าส์ตัวหลักเลยครับ  แถมที่พระราม 2 นี้ลงกันถึง 4 โครงการ คือ  Town Avenue Cocos , Town Avenue Forte  ซึ่ง 2 ตัวนี้อยู่ในพระราม 2 ซอย 50 เหมือนกัน  และก็มี Town Avenue Time และ Town Avenue พระราม 2 ซอย 30   ราคาเริ่มต้นนี่ 4 ล้านกลางๆทั้งนั้น  วันนี้เรามาดูรีวิวของ Town Avenue Cocos กันครับ

คำว่า โคโคส (Cocos)  แสนสิริเขาบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากพื้นที่เดิมที่มีต้นมะพร้าวอยู่เยอะนะครับ  เป็นเรื่องปกติของพี่แสนในการสร้างเอกลักษณ์ให้โครงการอยู่แล้ว  ส่วนใครจะอินไม่อินอันนี้คงต้องแล้วแต่เหมือนกันครับ  เราเริ่มจากไปดูข้อมูลโครงการกันก่อนดีกว่า

ข้อมูลโครงการทาวน์ อเวนิว โคโคส

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทาง

ใครที่หาบ้านโซนนี้คงพอนึกตำแหน่งเซ็นทรัลพระราม 2 ออกนะครับ  วิธีการมาทาวน์ อเวนิว โคโคสนั้นง่ายมาก  ทำเหมือนมาเซ็นทรัลพระราม 2 เลยครับ  ถ้ามาจากถนนสุขสวัสดิ์หรือดาวคะนองก็ให้เลี้ยวเข้าถนนพระราม 2 แล้วตรงมาเรื่อยๆจนถึงหน้าบิ๊กซีพระราม 2  จากนั้นขึ้นสะพานกลับรถมาหน้าเซ็นทรัลพระราม 2 (ต้องอยู่ช่องทางคู่ขนานนะครับ  อยู่ทางหลักขึ้นสะพานกลับรถไม่ได้)  แล้วพอลงสะพานกลับรถก็ขับอยู่ในช่องทางคู่ขนานตรงมานิดเดียวผ่านโรงเบียร์ฮอลแลนด์  ก็เลี้ยวขวาเข้าพระราม 2 ซอย 50 ได้เลย  สังเกตง่ายๆเหนือศรีษะจะมีป้ายเส้นทางลัดไปเอกชัยซอย 69 อยู่

ถ้าหากมาจากนอกเมืองทางมหาชัย  หรือวิ่งเส้นวงแหวนรอบนอกมาทางกาญจนาภิเษก  พอผ่านหน้าเซ็นทรัลพระราม 2 ก็เตรียมเลี้ยวเข้าซอย 50 ได้เลยครับ

พอเข้าซอย 50 มาแล้วให้ตรงเข้ามาประมาณ 700 เมตร  ก็จะถึงปากทางเข้าโครงการครับ  หาง่ายอยู่  แต่อาจจะต้องระวังสับสนกับอีกโครงการคือ Town Avenue Forte  เพราะอยู่ซอยเดียวกัน  เข้าทางเดียวกัน  แถมป้ายบอกทางสีเหมือนกันอีก   เอาเป็นว่า Town Avenue Cocos  จะอยู่ซ้ายมือและถึงก่อน  Town Avenue Forte ซึ่งจะอยู่ชวามือและอยู่ถัดเข้าไปในซอยครับ

การเดินทางมาจากสุขสวัสดิ์ - พระราม 2
การเดินทางมาจากสุขสวัสดิ์ – พระราม 2

สรุประยะทางจากโครงการ Town Avenue Cocos  พระราม 2  ไปจุดสำคัญๆต่างๆให้ดูกันครับ

ไปเซ็นทรัลพระราม 2   2.0  กิโลเมตร (ขับทางลัดในซอย 50 ไม่ออกถนนพระราม 2)

ไปบิ๊กซี พระราม 2   5.1  กิโลเมตร (ขับออกถนนพระราม 2)

ไปม.พระจอมเกล้าฯธนบุรี (บางมด)  11.3  กิโลเมตร

จุดขึ้นทางด่วนเข้าเมือง(ทางพิเศษเฉลิมมหานคร)  4.4 กิโลเมตร

ในโซนแถวนี้มีโรงงานตามซอกซอยต่างๆพอสมควรครับ   แต่อาจจะไม่ใช่แบบสเกลใหญ่มากๆเท่าไหร่  โครงการ ทาวน์ อเวนิว โคโคส ที่อยู่สบายไปรีวิวนี้ก็มีพื้นที่รอบๆโครงการที่ติดกับโรงงานอยู่เหมือนกันครับ  ส่วนด้านหลังนั้นติดคลองสาธารณะ  ซึ่งผมลองไล่ดูตามแผนที่แล้วคลองนี้วิ่งตรงไปออกอ่าวไทยกันเลยทีเดียว   ลองไปดูผังคร่าวๆกันว่ารอบๆมีอะไรบ้างครับ

บริเวณรอบโครงการ

ทั้งโครงการนี้มี 186 หลังครับ  ส่วนสีขาวโครงการปิดเอาไว้เพราะยังไม่เปิดขาย   ส่วนที่เปิดขายเฟสแรกคือสีส้ม(ที่ผมปิดเอาไว้เอง)   ยังไงขอเอาสีส้มปิดตรงนี้ไว้แล้วกันครับ  เพราะสามารถรู้ตัวเลขอัตราความเร็วในการขายของโครงการได้   เพื่อความ Fair Game กับโครงการและ  Developer เจ้าอื่นๆที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันและผมไม่ได้ไปทำรีวิวนะครับ   (ตัวเลขพวกนี้นักการตลาดเอาไปวิเคราะห์ทำอะไรได้อีกเยอะเลย   แต่ผู้บริโภครู้แล้วไม่ได้อะไร  เอาเป็นว่าผมจะเขียนแต่มุมที่เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์กับผู้บริโภคแล้วกันครับ  นอกจากนั้นให้มาร์เก็ตติ้งแต่ละที่ไปสืบข้อมูลกันต่อเอาเองเนอะ ^^)

เปิดประตู  ดูโครงการ

ที่ดินของทาวน์ อเวนิว โคโคส นั้นไม่ได้ติดกับซอย 50 โดยตรงครับ  แต่ต้องเข้าซอยย่อยไปอีกนิดนึง  ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าแสนสิริซื้อที่ดินเปิดทางเข้าไปไว้เลยหรือจดภาระจำยอมไว้   แต่ข้อดีของการขยับเข้าไปอีกนิดคือได้ความเงียบสงบที่เพิ่มขึ้น   เพราะซอย 50 นั้นเป็นทางเชื่อมไปได้หลายที่  มีรถวิ่งผ่านตลอดเหมือนกัน  ลองรีวิวดูรูปบรรยากาศรวมๆก่อนครับ

ทางเข้าโครงการ Sansiri Town Avenue Cocos
ป้ายหน้าโครงการครับ ระหว่างทางที่เข้ามาตามแนวกำแพงมีการปลูกต้นไม้เอาไว้ ช่วยสร้างบรรยากาศได้ดีทีเดียว ไม่งั้นคงรู้สึกเหมือนเข้ามาในซอกพอสมควร
Sansiri Town Avenue 063
ผ่านเข้ามาที่ป้อมยาม ลองดูดีไซน์ของทางเดินข้างๆด้านซ้ายมือครับ แสนสิริออกแบบทำเสาทรงสูงชะลูดขึ้นไป แล้วมีระแนงด้านบนให้แสงแดดผ่านลงมา เกิดเป็นเงาได้ความรู้สึกของต้นมะพร้าวเลยทีเดียว ถ้ามองเข้าไปยังป้อมยาม ด้านหลังพี่ยามมีแก่นต้นมะพร้าวติดอยู่ด้วย เรียกว่าเอาทุกเม็ดจริงๆ
Sansiri Town Avenue 064
ลองแหงนหน้ามองด้านบนดูครับ ได้ฟิลของต้่นมะพร้าวมะ
Sansiri Town Avenue Cocos 038
พอเข้ามาถึงก็จะเห็นบ้านเฟสแรกเรียงกันอยู่เกือบเสร็จแล้ว ก็เดินเข้าไปในสำนักงานขายได้เลยครับ ที่จอดรถน้อยไปหน่อย ถ้าไปเจอช่วงคนเยอะๆคงต้องจอดแปะๆหน้าบ้านเอานะครับ

 

เปิดแปลน  ดูห้อง  มองสเปซ

บ้านทุกหลังของทาวน์ อเวนิว โคโคส เป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นทั้งหมดครับ  ฟังก์ชั่นที่ได้มี  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ(เป็นห้องน้ำที่อาบน้ำได้ 2 ห้อง)  จอดรถ 2 คัน หน้ากว้าง  5 เมตร  บนขนาดที่ดินเริ่มต้น 22.5 ตารางวา  และพื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร  ลองไปไล่ดูแปลนกันทีละชั้นครับ

ชั้นล่างพอเข้ามาถึงด้านหน้าจะเป็นที่จอดรถ 2 คัน  ส่วนรับแขกและส่วนทานอาหารอยู่ตัดกันเป็นสเปซเปิดโล่ง  ประตูห้องน้ำหันไปทางฝั่งครัว  ทำให้เวลานั่งรับประทานอาหารจะไม่เห็นประตูห้องน้ำครับ

แปลนชั้นที่ 1
แปลนชั้นที่ 1

ขึ้นมาชั้นที่ 2 (รูปซ้ายมือ)  ชั้นนี้มี 1 ห้องนอนและส่วนพักผ่อนที่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง  ส่วนชั้น 3 (รูปขวามือ) เป็นห้องนอน  2 ห้องที่ใช้ห้องน้ำด้านนอกร่วมกันครับ

สิ่งที่อยากให้ลองสังเกตกันดูคือแปลนห้องนอนครับ  ที่ชั้น 2 แปลนห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัวแบบนี้จริงๆคือแปลนของ Master Bedroom  แต่มันดันไปอยู่หลังบ้านซะงั้น   โดยปกติแล้วทาวน์เฮ้าส์ทั่วไปก็มักเอา Master Bedroom  ไว้หน้าบ้านเป็นหลัก   แต่พอเข้าไปดูบ้านตัวอย่างแล้วสิ่งที่สังเกตได้อย่างหนึ่งจากการตกแต่งก็คือ  แสนสิริไม่ได้ต้องการให้คนรู้สึกว่าห้องนอนชั้น 2 ด้านหลังที่มีห้องน้ำในตัวเป็น Master Bedroom ครับ   พี่แสนเขาต้องการให้ห้องนอนชั้น 3 ด้านหน้านั่นแหละเป็น Master Bedroom  เพราะอินทีเรียนั้นจัดมาเต็มๆแบบห้องหรูสุด  ในขณะที่ห้องนอนชั้นสองเลือกจะทำแบบเพลนๆ  ไม่มีอะไรโดดเด่น (แทบจะไม่วางพร็อพตกแต่งกันเลยทีเดียว)  ทำให้เวลาคนไปดูแล้วจะโฟกัสที่ห้องนอนด้านหน้าชั้น 3 มากกว่า

สรุปง่ายๆคือที่ Town Avenue Cocos  วางห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว(ที่ควรจะเป็น Master Bedroom)ไว้ตำแหน่งชั้น 2 ด้านหลัง  เป็นเพราะเหตุผลด้านโครงสร้างและระบบสุขาภิบาลที่ต้องการวางห้องน้ำไว้ให้ตรงกันล้วนๆเลย   แต่ effect ที่เกิดขึ้นก็คือถ้าจะใช้ห้องนอนชั้น 3 เป็น Master Bedroom แทนก็จะไม่ได้ Master Bedroom ที่มีห้องน้ำในตัวนั่นเอง

แต่จุดที่ดีอีกจุดหนึ่งของแปลนชั้น 2 และ 3 นี้คือการวางตำแหน่งของเครื่องแอร์ไว้ด้านเดียวกับที่บันไดอยู่ครับ  การวางตำแหน่งแบบนี้จะทำให้เวลาใช้พื้นที่ในส่วนพักผ่อนชั้น 2  หรือห้องนอนชั้น 3 ด้านหน้าบ้านมองออกไปที่ระเบียงแล้วสะอาดตา  ไม่มีเครื่องแอร์มากวนใจ  เพราะจุดที่วางเครื่องแอร์  คนก็ไม่ได้ใช้งานหรือมองเห็น

แปลนชั้นที่ 2 และ 3
แปลนชั้นที่ 2 (ซ้าย) และ 3 (ขวา)

ดูแปลนเสร็จก่อนที่จะไปเปิดห้องมองสเปซ  เราลองถอยออกมาดูหน้าตารวมๆกันอีกสักครั้งนะครับ

ลองดูหน้าตารวมๆกันครับ พื้นที่ส่วนกลางยังทำไม่เสร็จนะครับ เลยอาจจะดูไม่เรียบร้อยไปบ้าง
ลองดูหน้าตารวมๆกันครับ พื้นที่ส่วนกลางยังทำไม่เสร็จ  เลยอาจจะดูไม่เรียบร้อยไปบ้าง
มองหน้าตรงจะเห็นแบบนี้ครับ
มองหน้าตรงจะเห็นแบบนี้ครับ  อย่างที่บอกว่าตำแหน่งวางแอร์นั้นซ่อนอย่างมิดชิดดี  ดูข้างหน้าไม่รกหูรกตา

 

เปิดบ้านตัวอย่าง  ดูแปลน  ดูสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

 Interior

ส่วน living room ชั้น 2 มองออกไปด้านนอก จะเห็นว่าใช้กระจกเต็มบาน ดูโปร่งโล่งทีเดียวครับ
ส่วน living room ชั้น 2 มองออกไปด้านนอก จะเห็นว่าใช้กระจกเต็มบาน ดูโปร่งโล่งทีเดียวครับ
นั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น ทีวีติดผนังฝั่งนี้ บางช่วงถ้าแดดเข้ามาทางหน้าบ้านโดยตรงอาจมีเงาสะท้อนเวลานั่งดูทีวีได้เหมือนกัน
นั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น ทีวีติดผนังฝั่งนี้ บางช่วงถ้าแดดเข้ามาทางหน้าบ้านโดยตรงอาจมีเงาสะท้อนเวลานั่งดูทีวีได้เหมือนกัน
บริเวณที่วางเครื่องแอร์ของระเบียงชั้น 2 ครับ ดูเป็นสัดเป็นส่วนดี มีแผงบังตาปิดให้
บริเวณที่วางเครื่องแอร์ของระเบียงชั้น 2 ครับ ดูเป็นสัดเป็นส่วนดี มีแผงบังตาปิดให้  แต่หวังว่าท่อน้ำแอร์จะไม่ได้ปล่อยห้อยๆแบบนั้นนะครับ
มองมาอีกด้านหนึ่งก็สะอาดโล่งตาดีครับ
มองมาอีกด้านหนึ่งก็สะอาดโล่งตาดีครับ
ตรงนี้เป็นระเบียงที่วางแอร์ชั้น 3 มีกระจกกั้นเรียบร้อยดี เวลาช่างมาเซอร์วิสก็ปีนเอานิดหน่อย
ตรงนี้เป็นระเบียงที่วางแอร์ชั้น 3 มีกระจกกั้นเรียบร้อยดี เวลาช่างมาเซอร์วิสก็ปีนเอานิดหน่อย
ถ่ายจากทางเข้าห้องนอนชั้น 3 ด้านหน้าครับ กระจกเต็มบาน โปร่งสบายดีที่เดียว แต่ถ้าอยู่ในทิศที่รับแดดก็ต้องติดม่านทึบแสงเพิ่มสักหน่อยครับ
ถ่ายจากทางเข้าห้องนอนชั้น 3 ด้านหน้าครับ กระจกเต็มบาน โปร่งสบายดีทีเดียว แต่ถ้าอยู่ในทิศที่รับแดดก็ต้องติดม่านทึบแสงเพิ่มสักหน่อยครับ
ดูมุมกว้างๆกันบ้าง ถ้าใช้ห้องนอนชั้น 3 ด้านหน้านี้เป็น Master Bedroom ก็จะไม่ได้ห้องน้ำในตัวนะครับ
ดูมุมกว้างๆกันบ้าง ถ้าใช้ห้องนอนชั้น 3 ด้านหน้านี้เป็น Master Bedroom ก็จะไม่ได้ห้องน้ำในตัวนะครับ
มองออกไปแล้วโล่งดีครับ
มองออกไปแล้วโล่งดีครับ  แต่กระจกหน้าต่างชั้น 3 จะไม่ได้มาเต็มบานแบบส่วนพักผ่อนชั้น 2 นะครับ
ห้องน้ำทั้งชั้น 2 และ 3 เหมือนกัน แสนสิริใช้กระจกบานใหญ่ติดมาให้เลย จะได้ช่วยให้รู้สึกว่าสเปซในห้องน้ำกว้างขึ้นครับ
ห้องน้ำทั้งชั้น 2 และ 3 เหมือนกัน แสนสิริใช้กระจกบานใหญ่ติดมาให้เลย จะได้ช่วยให้รู้สึกว่าสเปซในห้องน้ำกว้างขึ้นครับ
ทางลงบันไดจากชั้น 3 ลงไปชั้น 2 มีกระจกบานสูงช่วยเอาแสงเข้ามาไม่ให้โถงบันไดมืดจนเกินไป
ทางลงบันไดจากชั้น 3 ลงไปชั้น 2 มีกระจกบานสูงช่วยเอาแสงเข้ามาไม่ให้โถงบันไดมืดจนเกินไป  แต่ถามว่ามืดไหม…ผมว่าก็ยังแอบมืดอยู่ดีเพราะมีแผงบังตาของเครื่องแอร์สกรีนแสงออกไปเกือบหมดเลย
ห้องนอนเล็กชั้น 3 ด้านหลังครับ มีมุมเล็กๆให้พอใช้เป็นโต๊ะทำงานได้นิดหน่อย
ห้องนอนเล็กชั้น 3 ด้านหลังครับ มีมุมเล็กๆให้พอใช้เป็นโต๊ะทำงานได้นิดหน่อย
รูปนี้เป็นช่องทางเดินบริเวณชั้น 2 สำหรับสเปซที่มองไปแล้วเห็นกำแพงแบบนี้ใช้วิธีทาสีที่ชอบหรือติดวอลเปเปอร์ก็ได้นะครับ เวลามองไปจะได้มีจุด focus ดูไม่เรียบจนเกินไป
รูปนี้เป็นช่องทางเดินบริเวณชั้น 2 สำหรับสเปซที่มองไปแล้วเห็นกำแพงแบบนี้ใช้วิธีทาสีที่ชอบหรือติดวอลเปเปอร์ก็ได้นะครับ เวลามองไปจะได้มีจุด focus ดูไม่เรียบจนเกินไป
ห้องนอนชั้น 2 ด้านหลังครับ
ห้องนอนชั้น 2 ด้านหลังครับ  ห้องนี้มีห้องน้ำในตัวด้วย

 

เปิดคลับเฮ้าส์ ดูสวน ดูพื้นที่ส่วนกลาง

คลับเฮ้าส์ของ Town Avenue Cocos ทำเสร็จแล้วนะครับ  เลยมีรูปให้ดูกันเยอะเลย  ลองไล่ดูกันเพลินๆครับ

มาที่ Club House กันก่อนเลยครับ
มาที่ Club House กันก่อนเลยครับ
ดูหน้าตากันใกล้ๆ
ดูหน้าตากันใกล้ๆ
ทางเดินรอบสระว่ายน้ำ
ทางเดินรอบสระว่ายน้ำ
นั่งเล่นอยู่ที่ซุ้มเก้าอี้ด้านข้างสระแล้วมองเข้าไป
นั่งเล่นอยู่ที่ซุ้มเก้าอี้ด้านข้างสระแล้วมองเข้าไป  แอบเห็นด้านบนฝ้าชั้นสองมีไฟดาวน์ไลท์อยู่ด้วย  ถ้ามันหลอดขาดใครจะขึ้นไปเปลี่ยนหล่ะเนี๊ย
ซุ้มเก้าอี้ที่ว่าครับ ถ้าแดดไม่ออกช่วงเย็นๆนี่น่ามานอนเล่นเหมือนกันนะ
ซุ้มเก้าอี้ที่ว่าครับ ถ้าแดดไม่ออกช่วงเย็นๆนี่น่ามานอนเล่นเหมือนกันนะ
ขอบสระเป็นทราบล้างเหมือนกัน โรยกรวดไว้รอบๆ
ขอบสระเป็นทรายล้าง โรยกรวดไว้รอบๆครับ
พื้นรอบสระเป็นทรายล้างทำสีให้เป็น Pattern สลับไปมาครับ
พื้นรอบสระเป็นทรายล้างทำสีให้เป็น Pattern สลับไปมา  มีลูกเล่นนิดหน่อย
Sansiri Town Avenue 048
แผงบังตาทางเข้าไปห้องน้ำ
ห้องน้ำในคลับเฮ้าส์ ทำได้ดูหรูหราทีเดียว
ห้องน้ำในคลับเฮ้าส์ ทำได้ดูหรูหราทีเดียว
แหงนมองด้านบนดูมั่ง
แหงนมองด้านบนดูมั่ง
ห้องกระจกด้านบนคือฟิตเนสครับ
ห้องกระจกด้านบนคือฟิตเนสครับ
ห้องฟิตเนสครับ ผมว่ามีเครื่องน้อยไปนิดนึง
ห้องฟิตเนส  ผมว่ามีเครื่องน้อยไปหน่อย  ที่เห็นเครื่องออกกำลังกายหลายตัวนั้นเขาใช้กระจกสะท้อนเอาครับ
มองจากด้านบนฟิตเนสลงไปยังสระว่ายน้ำครับ
มองจากด้านบนฟิตเนสลงไปยังสระว่ายน้ำครับ
มองจากฟิตเนสลงไปยังสวนสาธารณะด้านล่าง
มองจากฟิตเนสลงไปยังสวนสาธารณะด้านล่าง
สวนสาธารณะด้านหลังครับ
สวนสาธารณะด้านหลังครับ
บรรยากาศรวมๆตรงสระว่ายน้ำครับ แอบโป๊อยู่เหมือนกันนะเนี๊ย
บรรยากาศรวมๆตรงสระว่ายน้ำครับ แอบโป๊อยู่เหมือนกันนะเนี๊ย

 

เปิดบ้านตัวอย่าง  ชมวัสดุ  

  • “Focus on Materials”

วัสดุ ที่เอารูปมาให้ดูกันนี้คือวัสดุที่จะได้จริงๆนะครับ   เพราะบ้านจริงๆที่ลูกค้าจะได้เป็นบ้านเปล่า  จะได้ไม่สับสนกับอินทีเรียบ้านตัวอย่างครับ  แบ่งเป็นวัสดุห้องน้ำและวัสดุทัวไปกับวัสดุปิดผิวต่างๆครับ

วัสดุห้องน้ำ
วัสดุห้องน้ำ
วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว
วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว

สรุปภาพรวมของการเลือกใช้วัสดุต้องบอกว่า Town Avenue Cocos นั้นให้วัสดุโดยรวมมาค่อนข้างดีสมราคาทาวน์เฮ้าส์ที่ระดับ 4 ล้านปลายๆถึง 5 ล้านกว่าๆครับ    วัสดุบางชิ้นอาจจะธรรมดาไปบ้าง  แต่รวมๆนั้นถือว่าโอเคเลย

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

สำหรับแปลงที่พื้นที่ดินขนาดมาตราฐานตอนนี้เริ่มต้นที่ 4,790,000 บาทครับ  อัดของแถมกันเยอะอยู่  ราคาหลังที่ทำโปรโมชั่นนี้จะอยู่ท้ายโครงการนะครับ

ถ้าลองดูราคาหลายๆหลังจะเห็นว่าแสนสิริตั้งราคาในโครงการนี้โดยขายตำแหน่งบ้านเป็นหลักครับ   สำหรับทาวน์เฮ้าส์หลังกลางเหมือนกันทิศเหนือจะถูกกว่าทิศใต้อยู่ประมาณ 100,000 บาท   แต่ถ้าตำแหน่งนั้นไปอยู่ตรงวิวสระว่ายน้ำส่วนกลางราคาก็จะอัพขึ้นไปอีกหลังละประมาณ 200,000 ครับ  และถ้าเป็นทาวน์เฮ้าส์หลังมุมเมื่อเทียบกับหลังกลางด้วยกันราคาจะต่างกันอยู่เกือบๆ 400,000 บาทต่อหลังครับ

ราคา ณ วันที่  1 พฤษภาคม  2556

ราคาเริ่มต้น :

หลังกลาง  ทิศใต้     แปลงท้ายโครงการ  (แปลง 1085)  ขนาดที่ดิน  23.00 ตร.วา    ราคา  4,790,000 บาท (เป็นแปลงตั้งทำราคาโปรโมชั่น)

หลังกลาง  ทิศใต้     แปลงติดถนนหลัก   (แปลง 1018)   ขนาดที่ดิน  22.50 ตร.วา    ราคา  5,090,000 บาท

หลังกลาง  ทิศเหนือ แปลงติดถนนหลัก   (แปลง 1038)  ขนาดที่ดิน  22.50 ตร.วา    ราคา  5,190,000 บาท

หลังกลาง  ทิศเหนือ แปลงวิว club house(แปลง 1031)  ขนาดที่ดิน  22.50 ตร.วา    ราคา  5,390,000 บาท

หลังมุม     ทิศใต้      แปลงติดถนนหลัก   (แปลง 1016)   ขนาดที่ดิน  22.70 ตร.วา    ราคา  5,490,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

จอง  20,000 บาท  และทำสัญญา 80,000 บาท  หลังที่สร้างเสร็จแล้วไม่ต้องผ่อนดาวน์  ชำระงวดโอนกรรมสิทธิ์ทีเดียว

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง            70   บาท/ตร.วา / เดือน  (ชำระล่วงหน้าถึง ธ.ค. 57)

ค่าธรรมเนียมโอน    2%  (แบ่งชำระคนละ 1% ระหว่างโครงการกับลูกบ้าน)

ค่าจดจำนอง             1%

ค่ามิเตอร์น้ำ – ไฟ     (ตอนนี้มีจัดโปรโมชั่นแถมค่ามิเตอร์น้ำไฟอยู่  แต่ต้องไปดูรายละเอียดการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม ณ วันจองด้วยนะครับ)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้น  5,090,000 ด้านบน) :

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 100,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี  : ผ่อนประมาณ 34,674 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 100,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี  : ผ่อนประมาณ 36,646 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 100,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี  : ผ่อนประมาณ 39,949 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 100,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี  : ผ่อนประมาณ 45,970 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 100,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี  : ผ่อนประมาณ 58,846 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

เรื่องการเดินทางถ้าขับรถเองก็สะดวกมากครับ  เพราะจากหน้าโครงการออกไปถนนพระราม 2  แค่ 700 เมตร   และวิ่งตรงไปขึ้นทางด่วนเข้าเมืองได้ไม่ยาก   ที่สำคัญคือซอย 50 นี้สามารถทะลุไปออกถนนเอกชัย 69  ซึ่งพอเข้าถนนเอกชัยแล้วจะเลี้ยวไปออกเส้นวงแหวนกาญจนาภิเษกหรือวิ่งไปออกทางวุฒากาศหรือจอมทองก็ได้ครับ  (จากเส้นวุฒากาศก็ไปออกราชพฤกษ์  ส่วนเส้นจอมทองก็ไปออกถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินได้)  ถ้าลองดูในแผนที่จะเห็นว่าซอยย่อยๆบนถนนเอกชัยฝั่งเลขคี่นี้เป็นซอยตันซะเยอะนะครับ  ไม่ได้เชื่อมกับทางพระราม 2 ได้ทุกซอย  ตรงนี้เลยถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งครับ

ส่วนสำหรับการใช้รถสาธารณะจะออกมาปากซอยทางพระราม 2  ก็คงต้องพึ่งพี่วินเอาครับ  ถ้าจะไปเซ็นทรัลจากทาวน์ อเวนิว โคโคส นั้นสามารถขับรถไปโผล่หลังเซ็นทรัลพระราม 2 ได้เลยครับ   แต่ถ้าไม่ได้ใช้รถตัวเองก็อาจจะต้องระวังนิดนึงเพราะผมลองขับรถวนดูก็มีทางช่วงเปลี่ยวๆอยู่บ้างเหมือนกัน

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ศักยภาพการเติบโตที่น่าสนใจเรื่องระบบโครงสร้างพื้นฐานคือแผนการตัดถนนสาย ง.2  ที่จะไปเชื่อมพระราม 2 กับเพชรเกษมได้ครับ  ที่ตั้งของทาวน์ อเวนิว โคโคส จะอยู่ตรงจุดวงกลมสีแดงๆนะครับ

แผนที่เส้นทางถนน ง.2 จะเห็นว่าถ้าถนนนี้เสร็จจากโครงการพอออกพระราม 2 ไปก็จะวิ่งตัดเข้าเพชรเกษมได้เลย หรือไม่ก็วิ่งไปออกวงแหวนรอบนอกฝั่งใต้ได้เลย
แผนที่เส้นทางถนน ง.2 จะเห็นว่าถ้าถนนนี้เสร็จจากโครงการ  พอออกมาทางพระราม 2 ไปก็จะวิ่งตัดเข้าเพชรเกษมได้เลย หรือไม่ก็วิ่งไปออกวงแหวนรอบนอกฝั่งใต้ผ่านถนน ง.3 กับ ค.6 ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ในอนาคตก็ยังมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยายบางซื่อ – ราษฎร์บูรณะ ด้วย  ระยะจากปากซอย 50 จนถึงถนนสุขสวัสดิ์ที่แนวรถไฟฟ้าวิ่งผ่านนั้นประมาณ 7  กิโลเมตรครับ   แต่ยังไงก็รอนานหน่อยนะ  เพราะสายนี้ตามแผนก่อสร้างแล้วจะสร้างเป็นสายท้ายๆของแนวเส้นทางทุกสายที่ได้ประกาศมาแล้ว  น่าจะเสร็จประมาณปี 2567  เลยครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โดยภาพรวมแล้วต้องชมว่าแสนสิริจับเอกลักษณ์บางอย่างมาสร้างรูปร่างหน้าตาโครงการได้ชัดเจนดี  องค์ประกอบต่างๆที่นำมาใช้สะท้อนความเป็น “มะพร้าว”  หรือที่ใช้ชื่อ “Cocos” ได้ดีทีเดียว   วัสดุโดยรวมนั้นให้มาค่อยข้างโอเคสมกับราคา  งานก่อสร้างโดยรวมทำได้ดี  สิ่งที่ไม่ค่อยประทับใจคือผังแปลนบ้านที่ถ้าหากจะใช้ห้องนอนชั้น 3 ด้านหน้าเป็น Master Bedroom แล้วจะไม่มีห้องน้ำในตัวอย่างที่เล่าไปแล้ว  แต่แปลนจุดที่เด่นอีกอย่างคือด้านหลังบ้านครับ  พื้นที่หลังบ้านนั้นมีระยะ 4 เมตร  ทำให้เมื่อวัดจากกำแพงบ้านที่หันหลังชนกันจะห่างมากถึง 8 เมตร  ตรงนี้ผมถือว่าทำให้ดู Premium ขึ้นเยอะเลย  ดูไม่แออัด

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส  น่าใช้งานดีครับ  มีบางส่วนที่ใช้ไม้จริงเข้ามาในการออกแบบ   ซึ่งแอบเห็นรอยแตกจากการยืดหดตัวของไม้อยู่บ้าง  อาจจะต้องมีแก้ไขนิดหน่อย   แอบติอีกจุดนึงคือสวนสาธารณะยังไม่มีเครื่องเล่นเด็กครับ  ถามเซลล์ก็บอกว่ายังไม่แน่ใจว่าจะมีมาลงหรือเปล่า

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

เลยเข้าไปในซอยเดียวกันจะมี Vista Park ของ SC Asset  ซึ่งจับกลุ่มลูกค้าในระดับราคาเดียวกันครับ  นอกจากนั้นก็มี Town Avenue Forte ของแสนสิริเอง  ตัวนี้ยกแบบของ Town Avenue Cocos มาตั้งเลย  ต่างกันที่พื้นที่ส่วนกลางและ Option นิดหน่อย  ซึ่งอยู่สบายไปรีวิวมาแล้วแหละ  เดี๋ยวจะทยอยโพสให้นะครับ  หรือถ้าหากอยากได้ระดับราคาถูกลงมาก็มี Patio ของพฤกษาที่เคยไปรีวิวมาแล้วครับ  (รีวิว Patio พระราม 2)

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการทาวน์ อเวนิว โคโคส พระราม2

ปิดท้ายรีวิวทาวน์โฮม ทาวน์ อเวนิว โคโคส พระราม 2  ของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

จะสอบถามหรือเพิ่มเติมตรงไหน  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ  (^_____^)

Thanks

[twitter-follow screen_name='yusabuy' show_count='yes']

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (9)
  1. ย้ายมาอยู่แล้ว 3 เดือนo.k.เลยเงียบสงบสอาดร่มรื่นลมเย็นชิว!

  2. ผมโอนแล้วครับที่โคโคส สวยดีนะครับ สระว่ายน้ำใหญ่ ฟิตเนสก็มี โอเคเลยครับ

  3. ฟอร์เต้จองมาแล้วคะ แบบว่ารู้สึกเปนส่วนตัวกว่าเข้าง่ายกว่า แต่เสียดายน่าจะมีฟิตเนส

  4. ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆและจะคอยติดตามน๊ะครับ

  5. ช่วยรีวิว ทาวน์อเวนิว ฟอเต้ ให้หน่อยคะ กำลังจะตัดสินใจ ต้องการข้อมูลเปรียบเทียบคะ
    ข้อมูลมีประโยชน์มากคะ ชอบมาก

    1. ทาวน์ อเวนิว ฟอเต้ เข้าไปดูมาแล้วเหมือนกันครับ
      น่าจะลงรีวิวให้ดูได้ช่วงปลายเดือนนี้ครับ
      ยังไงตามอ่านกันนะครับ ^____^

    2. พอดี accident เรื่อง Town Avenue Cocos นิดหน่อย ยังไม่ลืมนะครับ ขอโทษในความล่าช้าด้วยครับ

  6. ช่วยรีวิว โครงการ Villaggio ซอยบางกะดี่ พระราม 2 ให้หน่อยครับ

    1. ได้คร้าบ จะทยอยทำให้นะครับ ตัวนี้เล็งๆว่าจะรีวิวเหมือนกัน ^^

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก