Gusto รีวิวทาวน์โฮมจาก YuSabuy

· 3 min read

กัสโต้ เป็นทาวน์เฮ้าส์ในเครือของ Q House ครับ  มีทั้งหมด 6 ทำเล  คือ  กัสโต้ ปิ่นเกล้า-จรัญ (อยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย), กัสโต้ ท่าน้ำนนท์ – พระราม 5 , กัสโต้ สาทร – ตากสิน , กัสโต้ รามคำแหง (อยู่ในซอยมิสทีน) , กัสโต้ พหลโยธิน 48  และ กัสโต้ พระราม 2  ซึ่งเป็นโครงการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปและกำลังรีวิวอยู่ให้อ่านกันนี้ครับ   หน้าตาบ้านของกัสโต้นั้นหน้าตาเหมือนกันเกือบทุกที่ครับ  ยกบล็อกเดียวกันมาเลย  มีปรับเปลี่ยนรายละเอียดในแปลนเรื่องตำแหน่งห้องบ้างบางส่วน   เพราะฉะนั้นใครที่ดูทำเลอื่นๆนอกจากที่พระราม 2  ก็อ่านรีวิวนี้เป็นไอเดียได้ครับ  แค่ข้ามตรงเรื่องทำเลไป

เล่าคร่าวๆเกี่ยวกับทาวน์เฮ้าส์โครงการ กัสโต้ พระราม 2 ให้อ่านก่อนครับ   กัสโต้ พระราม 2 นั้นมีบ้านขายทั้งหมด 303 ยูนิต  มีแบบบ้าน 2 แบบ  คือแบบ A  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ  และแบบ B 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ  โดยทั้ง 2 แบบนั้นหน้ากว้าง 5.7 เมตรเท่ากันครับ  ต่างกันที่ความลึกของบ้านกับฟังก์ชั่นการใช้สอย  ดูกราฟฟิกข้อมูลคร่าวๆกันครับ

ข้อมูลโครงการ Gusto พระราม 2

ออกเดินทางกันได้แล้ว  ตามมาเลยครับ

  เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทางทาวน์เฮ้าส์กัสโต้ อยู่ในซอยเทียนทะเล 19 ครับ  เดินทางมาไม่ยาก  ขับรถมาจากถนนพระราม 2 ขาออกพอเลยเซ็นทรัลพระราม 2 มานิดนึงให้ชิดซ้ายเข้าช่องทางคู่ขนาน  ตรงมาอีกหน่อยก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลครับ  พอลอดใต้ถนนวงแหวนรอบนอกมาแล้วก็ตรงไปข้ามสะพานข้ามคลองมหาชัย  แล้วตรงมาอีดนิดก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทียนทะเล 19 ได้เลยครับ  สังเกตง่ายๆปากซอยจะมีป้ายเขียนว่า “หลวงพ่อโต วัดหัวกระบือ” เป็นป้ายสีน้ำเงินใหญ่มาก  เรียกว่าถ้าดูโครงการแล้วถูกใจซื้อไป  เวลาทำบุญขึ้นบ้านใหม่นี่นิมนต์พระมาได้ใกล้บ้านมากๆ   หรือถ้าหากใครจะมาจากถนนเอกชัย  ก็ให้ตรงมาเรื่อยๆแล้วเลี้ยวเข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลตรงแยกบางขุนเทียน ครับ (แยกตรงตลาดบางบอนนั่นแหละ)  จากนั้นก็ขับรถตรงยาวมาเรื่อยๆเลย  ขึ้นสะพานข้ามถนนพระราม 2  แล้วก็ตรงยาวมาเข้าซอยเทียนทะเล 19  ได้เลยเช่นกันครับ

วันนี้ เส้นทางที่เราถ่ายรูปมาให้ดูเราใช้เส้นทางจากถนนเอกชัยเป็นหลักนะครับ  ^^

การเดินทางมาทาวน์โฮมกัสโต้ จากถนนเอกชัย

สรุประยะทางจากโครงการ  กัสโต้  พระราม 2  ไปจุดสำคัญๆต่างๆให้ดูกันครับ

ไปเซ็นทรัลพระราม 2   8.7  กิโลเมตร

ไปบิ๊กซี พระราม 2   12.9  กิโลเมตร (อยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลแต่ต้องไปวนกลับรถมา)

จุดขึ้นทางด่วนเข้าเมือง(ทางพิเศษเฉลิมมหานคร)  13.7 กิโลเมตร

ซอยเทียนทะเล 19 นี้คนแถวนั้นเรียกว่าซอยวัดหัวกระบือ  พื้นที่ในซอยส่วนใหญ่ก็เป็นโรงงานกับบ้านพักอาศัยทั่วไปและก็บ่อกุ้งครับ  ท้ายซอยเป็นชุมชนเดิมในท้องที่แล้วก็มีโรงเรียนวัดหัวกระบืออยู่ด้วย   บ้านจัดสรรในซอยเทียนทะเล 19  นอกจากทาวน์เฮ้าส์กัสโต้ที่เรากำลังรีวิวแล้วก็มีบ้านจัดสรรโครงการอื่นอีกแค่ที่เดียวครับ  ซึ่งสร้างมานานมากแล้ว  เราลองไปดูรอบๆโครงการกันว่ามีอะไรอยู่บ้างนะครับ  ดูกราฟฟิิกกันจะได้เข้าใจง่ายๆ  ไม่ต้องอ่านตัวหนังสืออธิบายเยอะ ^^

สภาพแวดล้อมรอบทาวน์โฮมกัสโต้ พระราม 2
สภาพแวดล้อมรอบทาวน์โฮมกัสโต้ พระราม 2

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการสักที

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

เข้ามาถึงก็จะมีบัลลูนสีเขียวรอรับอยู่หน้าโครงการเลยครับ
เข้ามาถึงก็จะมีบัลลูนสีเขียวรอรับอยู่หน้าโครงการเลยครับ
ป้ายทางเข้าหน้าโครงการ
ป้ายทางเข้าหน้าโครงการ
ป้อมยามด้านหน้า
ป้อมยามด้านหน้า  ผ่านป้อมยามไปแล้วสำนักงานขายจะอยู่ทางขวามือนะครับ

เปิดแปลน  ดูห้อง  รีวิวสเปซ

ปกติแล้วพอเข้ามาถึงโครงการ  รีวิวอยู่สบายจะต้องพาไปดูวิเคราะห์แปลนครับ  แต่กัสโต้นั้นไม่มีแปลนให้ดูและก็ไม่มีมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว  ตอนผมไปดูกัสโต้ที่ปิ่นเกล้า-จรัญ หรือ กัสโต้ที่ท่าน้ำนนท์-พระราม 5  เมื่อเปิดโครงการใหม่ๆตั้งแต่ปีที่แล้วก็ไม่มีแปลนให้เหมือนกันครับ   ประมาณว่าต้องดูบ้านจริงอย่างเดียว  เอาเป็นว่าเพื่อป้องกันการงง   ตอนผมไปดูบ้านตัวอย่างเลยได้ลองถอดสเกลบ้านแล้วเขียนแปลนมาให้ดูกันสักแบบครับ

แบบ ที่ผมถอดสเกลมาให้นี้เป็นแบบ A นะครับ  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ  พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร  ลึก 7.2 เมตร  บนที่ดิน 18.5 ตร.วา  แบบบ้านนี้ของกัสโตในโครงการแรกๆที่เปิดอย่าง กัสโตปิ่นเกล้า-จรัญ  หรือ กัสโต้ท่าน้ำนนท์-พระราม 5 นั้นแปลนชั้นล่างจะไม่ได้เป็นแบบนี้ครับ  ตำแหน่งห้องน้ำจะอยู่ฝั่งตรงข้ามห้องเก็บของ  และพื้นที่ส่วนที่เป็นโซนรับประทานอาหารจะกั้นเป็นห้องอเนกประสงค์ไป   พอมาโครงการหลังๆ Q House เลยปรับแบบเป็นแบบนี้ครับ  ยังไงแปลนด้านล่างนี้ผมเขียนมาเพื่อธิบายให้ชาวอยู่สบายเห็นภาพตำแหน่งห้องและ ขนาดคร่าวๆแค่นั้นนะครับ  ไม่ได้เป็นแปลนที่มาจาก Q House เพราะฉะนั้นอย่าเอาไปอ้างอิงอะไรหล่ะ

แปลนทาวน์เฮ้าส์ กัสโต้ แบบ A
แปลนทาวน์เฮ้าส์ กัสโต้ แบบ A

ลองมาดูหน้าตาของแบบนี้กันครับ  ตรงหลังมุมจะสังเกตว่ามีการเล่นระดับหลังคาให้แตกต่างกันครับ  แต่เป็นแค่การตกแต่งภายนอกนะ  ด้านในระดับความสูงของฝ้าเท่ากันครับ

หน้าตาทาวน์เฮ้าส์ กัสโต้ แบบ A
หน้าตาทาวน์เฮ้าส์ กัสโต้ แบบ A

ส่วนแปลนทาวน์เฮ้าส์กัสโต้แบบ B นั้น  สารภาพตามตรงเลยว่าตอนไปดูบ้านตัวอย่างนั้นลืมถอดสเกลครับ  (^^”:)  ฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามาคือชั้นล่างจะกั้นเป็นห้องนอนอีกห้องนึง  ทำให้แบบ B นี้มี 4 ห้องนอน  และจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร  ลึก 6.6 เมตร  บนขนาดที่ดินเริ่มต้น 21.1 ตร.วา ครับ   ลองมาดูหน้าตาของทาวน์โฮมกัสโต้แบบ B กันบ้าง  จะเห็นสิ่งที่แตกต่างออกไปคือวัสดุที่ใช้กรุผนังเพื่อตกแต่งครับ  แบบนี้จะใช้กระเบื้องหินธรรมชาติเข้ามาด้วย  ทำให้หน้าตาดูมีราคาขึ้นมาอีกนิดนึง

หน้าตาทาวน์เฮ้าส์ กัสโต้ แบบ B
หน้าตาทาวน์เฮ้าส์ กัสโต้ แบบ B

หน้าตาเต็มๆเป็นแบบนี้ครับ

หน้าตาทาวน์เฮ้าส์ กัสโต้ แบบ B
หน้าตาทาวน์เฮ้าส์ กัสโต้ แบบ B

เปิดบ้านตัวอย่าง  ดูรีวิวแปลน  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ที่โครงการมีทั้งบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งมาเต็มสตรีมกับบ้านเปล่ามาให้ดูเทียบกันครับ  เพราะบ้านที่ได้เป็นบ้านเปล่าเท่านั้นไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

Interior

เริ่มจากทาวน์โฮมแบบ A กันก่อนเลยครับ

ลองดูบรรยากาศรวมๆภายในชั้นล่างของบ้านนตัวอย่างครับ  ตกแต่งหวานมากทีเดียว
ลองดูบรรยากาศรวมๆภายในชั้นล่างของบ้านนตัวอย่างครับ ตกแต่งหวานมากทีเดียว
พื้นที่ในส่วนรับประทานอาหาร  ตรงบริเวณตั้งโต๊ะทานข้าวเปิดออกไปหลังบ้านได้  ส่วนช่องทางขวามือมีเฉพาะหน้าต่างเดินออกไปไม่ได้นะครับ  ถ้าใครจะใช้พื้นที่ส่วนนี้กั้นเป็นครัว  แปลว่าถ้าจะออกหลังบ้านจะต้องเปิดประตูกลับเข้ามาในส่วนรับประทานอาหารก่อน
พื้นที่ในส่วนรับประทานอาหาร ตรงบริเวณตั้งโต๊ะทานข้าวเปิดออกไปหลังบ้านได้ ส่วนช่องทางขวามือมีเฉพาะหน้าต่างเดินออกไปไม่ได้นะครับ ถ้าใครจะใช้พื้นที่ส่วนนี้กั้นเป็นครัว แปลว่าถ้าจะออกหลังบ้านจะต้องเปิดประตูกลับเข้ามาในส่วนรับประทานอาหารก่อน
ส่วนรับประทานอาหารครับ
ส่วนรับประทานอาหารครับ
ห้องน้ำนั้นอยู่ใต้บันไดครับ
ห้องน้ำนั้นอยู่ใต้บันไดครับ
ซูมเข้าไปดูห้องน้ำชัดๆ  ติดฝักบัวอาบน้ำไว้ให้ด้วย  แต่ต้องบอกว่าพื้นที่นั้นแคบไปหน่อยสำหรับการใช้งานจริง  ไม่สามารถติดฉากกั้นได้ครับ  อาบน้ำเสร็จโถสุขภัณฑ์ก็จะเปียกหมด
ซูมเข้าไปดูห้องน้ำชัดๆ ติดฝักบัวอาบน้ำไว้ให้ด้วย แต่ต้องบอกว่าพื้นที่นั้นแคบไปหน่อยสำหรับการใช้งานจริง ไม่สามารถติดฉากกั้นได้ครับ อาบน้ำเสร็จโถสุขภัณฑ์ก็จะเปียกหมด
เดินขึ้นมาใชั้นบนแล้วมองกลับลงไปครับ  โถงบันไดนั้นค่อนข้างมืดมากทีเดียว  ไม่มีช่องแสงครับ  ในรูปที่มันดูสว่างเพราะผมปรับในโฟโตช็อป  ไม่งั้นคนดูจะไม่ค่อยเห็นดีเทลอะไรเท่าไหร่  ในบ้านตัวอย่างใช้วอล์เปเปอร์สีเทาติดไว้   ถ้าใครที่ซื้อแล้วอยู่ผมแนะนำให้ติดสีสว่างๆดีกว่าครับ  ไม่งั้นจะค่อนข้างมืดทีเดียว
เดินขึ้นมาใชั้นบนแล้วมองกลับลงไปครับ โถงบันไดนั้นค่อนข้างมืดมากทีเดียว ไม่มีช่องแสงครับ ในรูปที่มันดูสว่างเพราะผมปรับในโฟโตช็อป ไม่งั้นคนดูจะไม่ค่อยเห็นดีเทลอะไรเท่าไหร่ ในบ้านตัวอย่างใช้วอล์เปเปอร์สีเทาติดไว้ ถ้าใครที่ซื้อแล้วอยู่ผมแนะนำให้ติดสีสว่างๆดีกว่าครับ ไม่งั้นจะค่อนข้างมืดทีเดียว
ทาวน์เฮ้าส์กัสโต้-Gusto-5
ภายในห้องนอนใหญ่ ด้านปลายเตียงนั้นทำเป็นตู้ Built-in ครับ ถ้าในบ้านจริงก็จะเว้นช่องไว้ให้เฉยๆ
เตียงตั้งหัวเตียงมีช่องแสงอยู่ครับ  การที่มีช่องหน้าต่างด้านบนหัวนอนแบบนี้เวลานอนผมไม่แนะนำให้เปิดหน้าต่างนะครับ  ถ้าลมโกรกหัวแล้วจะไม่สบายบ่อย
หัวเตียงมีช่องแสงอยู่ครับ การที่มีช่องหน้าต่างด้านบนหัวนอนแบบนี้เวลานอนผมไม่แนะนำให้เปิดหน้าต่างนะครับ ถ้าลมโกรกหัวแล้วจะไม่สบายบ่อย
ระเบียงในห้องนอนใหญ่  ขนาดไม่ใหญ่มาก  เอาแค่พอออกไปสูดอากาศรับลมได้
ระเบียงในห้องนอนใหญ่ ขนาดไม่ใหญ่มาก เอาแค่พอออกไปสูดอากาศรับลมได้
ทาวน์เฮ้าส์กัสโต้-Gusto-4
ห้องน้ำชั้น 2 สามารถเข้าได้จากห้องนอนใหญ่และห้องโถงบันไดครับ
ห้องนอนด้านหลังครับ  เป็นห้องนอนที่ขนาดรองลงมาจากห้องนอนใหญ่
ห้องนอนด้านหลังครับ เป็นห้องนอนที่ขนาดรองลงมาจากห้อง Master Bedroom
อีกมุมด้านนึงพอตั้งโต๊ะทำงานเล็กๆได้
อีกมุมด้านนึงพอตั้งโต๊ะทำงานเล็กๆได้
ห้องนอนเล็กสุดครับ  ขนาดกระทัดรัดมากๆ
ห้องนอนเล็กสุดครับ ขนาดกระทัดรัดมากๆ
เข้ามาดูบ้านจริงที่จะได้ครับ  ผนังนั้นทาสีครีมอมเหลือง  ส่วนบัวที่พื้นไม่ได้เป็นสีขาวแบบบ้านตัวอย่างครับ  แต่ผมว่าสีนี้ดีกว่าสีขาวนะครับ  เลอะยากกว่า
เข้ามาดูบ้านจริงที่จะได้ครับ ผนังนั้นทาสีครีมอมเหลือง  แปลกตาดี  เพราะส่วนใหญ่บ้านเปล่าในโครงการทาวน์เฮ้าส์ต่างๆมักจะทาสีขาวให้   ส่วนบัวที่พื้นไม่ได้เป็นสีขาวแบบบ้านตัวอย่างครับ แต่ผมว่าสีนี้ดีกว่าสีขาวเพราะเลอะยากกว่า
ลองมองย้อนกลับไปทางหน้าบ้านครับ  หน้าต่างเล็กๆทางซ้ายมือนั้นมองออกไปที่จอดรถในบ้านได้  ช่วยเอาแสงเข้ามาตรงสเปซหน้าบันไดไม่ให้มืดไปด้วย
ลองมองย้อนกลับไปทางหน้าบ้านครับ หน้าต่างเล็กๆทางซ้ายมือนั้นมองออกไปที่จอดรถในบ้านได้ ช่วยเอาแสงเข้ามาตรงสเปซหน้าบันไดไม่ให้มืดไปด้วย
ประตูห้องเก็บของครับ  ในบ้านตัวอย่างจะมี Built-in บานกรอบให้ดูเต็มผนัง  แต่ของจริงจะขนาดประมาณนี้ครับ
ประตูห้องเก็บของครับ ในบ้านตัวอย่างจะมี Built-in บานกรอบให้ดูเต็มผนัง แต่ของจริงจะขนาดประมาณนี้ครับ
โถงบันไดในบ้านจริงครับ  พอไม่ได้ติดวอล์เปเปอร์แล้วก็ดูสว่างขึ้น
โถงบันไดในบ้านจริงครับ พอไม่ได้ติดวอล์เปเปอร์แล้วก็ดูสว่างขึ้น (แต่ก็ปรับแสงในโฟโต้ช็อปให้อีกหน่อยนะครับ  ^^)  ส่วนวัสดุตัวบันไดนั้นก็เป็นไม้ยางครับ
ตรงจุดนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องระวังเวลาขึ้นลงครับ   ใครที่ตัวสูงประมาณ 160-170  เวลาหมุนตัวเดินขึ้นลงบันไดอาจจะเจอกับมุมของคานชั้น 2 ได้ (ตำแหน่งขวาบนในรูปครับ)  ถ้าหัวชนนี่เจ็บแน่ๆ
ตรงจุดนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องระวังเวลาขึ้นลงครับ ใครที่ตัวสูงประมาณ 160-170 เวลาหมุนตัวเดินขึ้นลงบันไดอาจจะเจอกับมุมของคานชั้น 2 ได้ (ตำแหน่งขวาบนในรูปครับ) ถ้าหัวชนนี่เจ็บแน่ๆ
ตรงนี้ก็เป็นบริเวณห้องนอนใหญ่ด้านหน้าบ้านครับ  มองไปตรงที่สามารถทำ Walk-in Closet ได้  ประตูด้านในสุดนั้นคือทางออกไประเบียงนั่นเอง
ตรงนี้ก็เป็นบริเวณห้องนอนใหญ่ด้านหน้าบ้านครับ สามารถทำ Walk-in Closet ได้ ประตูด้านขวามือในสุดนั้นคือทางออกไประเบียง  ส่วนประตูบานที่แง้มไว้คือประตูทางเข้าห้องน้ำครับ

เข้ามาดูทาวน์เฮ้าส์แบบ B กันต่อเลย  แบบ B นี้ไม่ได้ถอดสเกลแปลนมาให้นะครับ  แต่ลองดูบรรยากาศรวมๆกัน  ผมจะเล่าในจุดที่แตกต่างกับแบบ A ให้ได้อ่านกัน

ในพื้นที่ชั้นล่างนั้นจะกั้นห้องเพิ่มขึ้นมาให้อีกห้องนึงครับ  ซึ่งจะมีช่องหน้าต่างเปิดออกมาหาสเปซภายในได้ตามรูปเลย  ห้องนี้จะทำเป็นห้องนอนเล็กด้านล่างหรือทำเป็นครัวไทยในบ้านก็ได้ครับ  เพราะกั้นมาให้เรียบร้อย
ในพื้นที่ชั้นล่างของแบบ B  นั้นจะกั้นห้องเพิ่มขึ้นมาให้อีกห้องนึงครับ ซึ่งจะมีช่องหน้าต่างเปิดออกมาหาสเปซภายในได้ตามรูปเลย ห้องนี้จะทำเป็นห้องนอนเล็กด้านล่างหรือทำเป็นครัวไทยในบ้านก็ได้ครับ เพราะกั้นมาให้เรียบร้อย
ห้องนอนใหญ่ด้านหน้าครับ  ห้องนอนใหญ่ของแบบ B  นี้จะแตกต่างกับแบบ A ตรงที่มีห้องน้ำในตัวด้วย
ห้องนอนใหญ่ด้านหน้าครับ ห้องนอนใหญ่ของแบบ B นี้จะแตกต่างกับแบบ A ตรงที่มีห้องน้ำในตัวด้วย  ตำแหน่งห้องน้ำนั้นเดินไปจนถึงตู้เสื้อผ้าขาวๆในรูป  แล้วเลี้ยวซ้ายครับ
ห้องน้ำในตัวของแบบ B
ห้องน้ำในตัวของแบบ B
ห้องนอนเล็กด้านหลังครับ
ห้องนอนเล็กด้านหลังครับ
ลองดูบ้านเปล่ากันบ้างครับ  พวกโทนสีก็ใช้แบบเดียวกันกับทาวน์เฮ้าส์แบบ A
ลองดูบ้านเปล่ากันบ้างครับ พวกโทนสีก็ใช้แบบเดียวกันกับทาวน์เฮ้าส์แบบ A
ตรงนี้เป็นห้องด้านล่างที่กั้นไว้ให้เลยครับ  มีประตูทางออกไปด้านหลัง
ตรงนี้เป็นห้องด้านล่างที่กั้นไว้ให้เลยครับ มีประตูทางออกไปด้านหลัง
ข้อแตกต่างอีกจุดนึงของการวางผังคือ แบบ B บันไดจะอยู่แนวขนานกับแนวลึกของบ้าน  ทำให้มีช่องแสงจากหน้าต่างเข้ามาได้บ้างครับ   ช่องบันไดบ้านแบบ B เลยสว่างกว่าแบบ A
ข้อแตกต่างอีกจุดนึงของการวางผังคือ แบบ B บันไดจะอยู่แนวขนานกับแนวลึกของบ้าน ทำให้มีช่องแสงจากหน้าต่างด้านหน้าเข้ามาได้บ้างครับ ช่องบันไดบ้านแบบ B เลยสว่างกว่าแบบ A

เปิดบ้านตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ  

  • “Focus on Materials”

วัสดุของกัสโต้โดยรวมๆให้มาในเกรดธรรมดาครับ  ไม่ได้โดดเด่นอะไร  เรียกว่าใช้งานได้ตามมาตราฐานของบ้านราคา  2  ล้าน  แอบสังเกตว่าโครงการเลือกเน้นวัสดุเกรดดีกว่าจุดอื่นในบางจุดเพื่อให้คนสัมผัสแล้วรู้สึกว่าใช้ราคาแพงขึ้น  เช่นกระเบื้องโมเสคในห้องน้ำ  หรือผนังกระเบื้องหินธรรมชาติที่ปูด้านหน้าของบ้านแบบ B  มาช่วยอัพภาพรวมของการใช้วัสดุให้ดูดีขึ้นครับ

ผมสรุปภาพรวมของการรีวิววัสดุโดยแบ่งเป็น 2 อย่าง  คือ  รีวิววัสดุห้องน้ำ  และรีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว(finishing) ครับ

รีวิววัสดุห้องน้ำ กัสโต้ พระราม2
รีวิววัสดุห้องน้ำ กัสโต้
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว กัสโต พระราม2
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว กัสโต

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

กัสโต้นั้นเปิดขายวันแรกเมื่อ 27 เมษาที่ผ่านมาครับ  เฟสแรกเปิด 35 หลัง และขายหมดในวันเดียว  ต้องยอมรับว่าขายดีมาก  ถ้าใครสนใจทาวน์โฮมกัสโต้นี้ก็คงต้องรอเปิดขายเฟส 2  อีกทีตอนเดือนกรกฎาคมครับ  ตอนนี้ยังไม่รับจองแต่ไปลงชื่อไว้ได้(บอกว่าอ่านรีวิวจากอยู่สบายด้วยก็ดีนะครับ ^^)   ตอนที่เปิดราคาขายทาวน์โฮมกัสโต้เขาขึ้นป้ายโฆษณาราคาเริ่ม  1.79  ล้านบาท  แต่ว่ามีแค่ 2 หลังซึ่งเป็นแปลงโปรโมชั่นพิเศษเพื่อทำราคาเปิดขายเรียกลูกค้าและยังไม่ได้สร้างด้วยครับ  ตำแหน่งนั้นอยู่หลังโครงการเลย   ราคาที่ผมเอามาให้ดูจึงใช้แปลงทั่วๆไปแทน  แปลงมาตราฐานนั้นราคาเริ่มต้นจึงอยู่ที่ 1,995,000 บาท  บนที่ดิน 18.5 ตร.วา ครับ  ที่ดินเพิ่มลดนั้นก็ตร.วาละ 60,000 บาท

ราคา ณ วันที่  27-28 เมษายน  2556

ราคาเริ่มต้น :

แบบ A  หลังกลาง  ขนาดที่ดิน  18.5 ตร.วา   ราคา  2,045,000 บาท  จัดโปรโมชั่นเหลือ 1,995,000 บาท

แบบ A  หลังมุม      ขนาดที่ดิน  25.8 ตร.วา  ราคา  2,530,000 บาท  จัดโปรโมชั่นเหลือ 2,480,000 บาท

แบบ B  หลังกลาง  ขนาดที่ดิน  21.1  ตร.วา   ราคา  2,500,000 บาท  จัดโปรโมชั่นเหลือ 2,450,000 บาท

แบบ B  หลังมุม      ขนาดที่ดิน  28.2 – 33.1 ตร.วา  ราคา  2,960,000 – 3,200,000 บาท  จัดโปรโมชั่นเหลือ 2,910,000 – 3,150,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

จอง  10,000 บาท  และทำสัญญา 30,000 บาท  ผ่อนดาวน์ 1 งวด 15,000 บาท  แล้วเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในเดือนมิถุนายนได้เลยครับ

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง            25   บาท/ตร.วา / เดือน  (ชำระล่วงล่่วงหน้า 2 ปี)

ค่าธรรมเนียมโอน    2%  (แบ่งชำระคนละ 1% ระหว่างโครงการกับลูกบ้าน)

ค่าจดจำนอง             1%

ค่า มิเตอร์น้ำ – ไฟ     ค่าประกันมิเตอร์น้ำ 600 บาท , มิเตอร์ไฟ 2,000 บาท

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้น  1,995,000 ด้านบน) :

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 55,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี  : ผ่อนประมาณ 13,480 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 55,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี   : ผ่อนประมาณ 14,247 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 55,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี   : ผ่อนประมาณ 15,531 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 55,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี   : ผ่อนประมาณ 17,872 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 55,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี   : ผ่อนประมาณ 22,855 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

สำหรับการเดินทางกรณีที่ใช้รถสาธารณะจะมีรถสองแถวผ่านหน้าโครงการไปถึงเซ็นทรัลพระราม 2 ได้ครับ  เพราะในซอย 19 ด้านในนั้นเป็นชุมชนอยู่   แต่รอบๆก็ไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าไหร่  ยังไงก็ต้องเข้าเส้นพระราม 2 อย่างเดียว   ข้อดีคือถนนเส้นบางขุนเทียน-ชายทะเลนี้รถไม่ติดเลยทุกช่วงเวลาครับ  ถ้าขับรถก็ไปไกลหน่อยแต่ไม่เสียเวลากับรถติดมาก

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ต้องบอกว่า ที่นี่ “ซื้อเพื่ออยู่” อย่างแท้จริงครับ  โอกาสที่เมืองจะขยายมาด้านนี้คงมีแต่บ้านจัดสรรเท่านั้น  และคงใช้เวลานานพอสมควร  เพราะวิ่งตามถนนไปอีกนิดนึงก็ออกทะเลแล้วครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

แบบบ้านนั้นเป็นโมเดลคล้ายๆกับทาวน์โฮมกัสโต้ในทำเลอื่นที่เปิดมาก่อนหน้านี้ครับ  มีปรับเปลี่ยนรูปแบบบ้างในแบบ  A  เรื่องของตำแหน่งห้อง  ซึ่งเล่าไปแล้วด้านบนครับ  ถ้าดูที่การวางแปลนบ้านจริงๆจะเห็นว่ามีความพยายามในการจัดพื้นที่ใช้สอยให้ออกมากระทัดรัดมากที่สุด  ตัวอย่างเช่น  พื้นที่วางเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้าก็เลือกที่จะทำเป็นช่องเว้าเข้าไปไม่ทิ้งไว้เป็นห้องสี่เหลี่ยมโล่งๆ  ก็เพื่อประหยัดพื้นที่ข้างๆตู้เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งาน   ในส่วนแบบ A นั้นผมมองว่าพื้นที่ใช้งานห้องน้ำด้านล่างเล็กไปสักหน่อยเวลาอาบน้ำจริงคงลำบากอยู่  แต่ก็เข้าใจว่าเป็นผลพวงหนึ่งจากการพยายามออกแบบให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด  จะได้ทำราคาขายได้น่ารักน่าซื้อ  หยิบจับง่ายเพราะไม่ถึง 2 ล้านบาท  มุมที่ต้องระวังคือทางขึ้นบันไดที่อาจหัวชนกับคานชั้นสองได้  ส่วนแปลนแบบ B ก็ถือว่าทำได้โอเคนะครับ  พื้นที่การใช้งานหลักๆไม่มีปัญหาอะไร  เพียงแต่ราคานั้นจะมาเริ่มที่ 2 ล้านกลางๆเท่านั้นเอง  งานก่อสร้างในความเห็นผมนั้นไม่ค่อยเนี้ยบเท่าไหร่   ส่วนวัสดุโดยรวมของทาวน์เฮ้าส์ทั้งสองแบบนั้นใช้เกรดและสเปคเดียวกันครับ  คุณภาพกลางๆไม่ได้โดดเด่นมาก

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ทาวน์เฮ้าส์ในโซนใกล้ๆกันที่ระดับราคาเดียวกันเป็นของผู้ประกอบการรายย่อยครับ  ชื่อโครงการ “บ้านพิศาล” อยู่ซอยเทียนทะเล 20  ถ้าจะหาขอบริษัทใหญ่ๆเหมือนกันที่เพิ่งเปิดใหม่ก็มีทาวน์เฮ้าส์โครงการ “Villaggio” ของ Land and Houses ครับ  แต่จะขยับออกไปอยู่ห่างอีกหน่อยอยู่แถวบางกระดีครับ  (อยู่ซอยบางกระดี 35/1)

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการ กัสโต้ พระราม2

ปิดท้ายรีวิวทาวน์โฮมกัสโต้ พระราม 2  ของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

จะสอบถามหรือเพิ่มเติมตรงไหน  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ  (^_____^)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (24)
  1. ผมอยู่กัสโต้ พระราม 2 น้ำท่วมในบ้านเลยครับ มันรั่วซึมท่อในบ้าน กำลังรอดดูว่าจะแก้กันอย่างไร

  2. กัสโต้พระราม 2 บ้านมีปัญหาเยอะ อธิบายไม่หมด และช่างไม่ค่อยดูแลไม่ติดตามงาน

  3. ใครที่คิดจะซื้อบ้านกัสโต้ให้คิดให้มากๆ เราซื้อแล้วเข้าอยู่จริงมา 6 เดือนแล้วที่กัสโต้พระราม 5 ท่าน้ำนนท์ แรกๆ มีปัญหาเรื่องห้องน้ำมีกลิ่นแรงมาก (สอบถามเพื่อนบ้านหลังอื่นก็เป็น)ตามช่างมาแก้สรุปหลังชักโครกมีรูน๊อตรูเบ่อเร่อไม่ปิดรูให้กลิ่นเลยออกมารบกวน แก้แล้วเหมือนจะดี แต่พอฝนมาเท่านั้นแหละ นึกว่ามีใครมาทำน้ำตกติดกำแพงให้ ตามช่างมาซ่อมก็ไม่ยอมมา ตามมา 3 เดือนแล้วยังไม่เคยเห็นหน้าช่างสักคน พอไปตามทีก็พลัดเป็นวันนั้นวันนี้ เบื่อมาก ตอนนี้ยิ่งเป็นหนักขึ้นทุกวัน เมื่อ 3 วันก่อนนี่เองฝนตกหนักเราก็ปิดประตูหน้าต่างไว้หมดแล้วคิดว่าจะรอดที่ไหนได้พอขึ้นไปชั้นบนเท่านั้นแหละลมแทบจับ มีทะเลสาบขนาดย่อมๆ อยู่กลางห้องนอนใหญ่ไหลซึมไปทั่วห้องซึมไปถึงโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า เตียงนอน เราต้องรีบเอาผ้าเอาไม้มาช่วยกันถูซับน้ำออก แต่ก็ยังไม่ทันเพราะพื้นลามิเนตได้บวมไปซะแล้ว สำรวจหาที่มาของน้ำที่มานองกลางห้องปรากฎว่าซึมมาจากขอบประตูกับขอบหน้าต่าง แล้วยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเงยหน้าขึ้นไปดูตามมุมห้องมีน้ำไหลซึมลงมาเป็นน้ำตกหนักกว่าเดิมอีก (จากตอนแรกมีจุดเดียวคราวนี้รอบบ้านครบทุกห้องเลย) ผลมาจากที่เราตามช่างมาซ่อมแล้วไม่มีใครมาทำให้เป็นหนักขึ้น เมื่อกี้ก็ไปตามมาซ่อมอีกรอบ คราวนี้บอกว่าพรุ่งนี้ 10 โมงจะมาให้ (23/10/56) ถ้ายังไม่มีใครมาอีกคงต้องเล่นงานบ้างแล้ว เพราะเพื่อนบ้านหลังอื่นก็เป็นเหมือนกัน (บางหลังหนักกว่าเราอีก) โดนน้ำรั่วใส่เฟอร์นิเจอร์เสียหายหมดไปเรียกร้องค่าเสียหายกับโครงการอยู่แต่จะได้หรือไม่ยังไม่รู้เพราะเหตุเพิ่งเกิด เวลาเห็นพนักงานขายขี่รถกอล์ฟพาคนมาดูบ้านเราอยากจะบอกทุกคนจริงๆว่าให้คิดเยอะๆ จะได้ไม่ต้องปวดหัวเหมือนเรา

    1. อันนี้กัสโต้พระราม 2 ครับ = = ผมไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยครับ

  4. ขอกันเข้ามาเยอะ เดี๋ยวจะไปจัดรีวิวทั้งรามคำแหงกับพหลโยธินมาให้นะคร้าบบบ
    ขอเวลาหน่อยนึงจ้า ^____^

    1. รีวิวกัสโต้ รามคำแหงให้ด้วยครับ – ขอบคุณล่วงหน้าครับ

  5. อยากให้ รีวิว รามคำแหง มั้งนะครับ สนใจมากกก

  6. รอรีวิวบ้านเเบบ 3 ห้องน้ำ ของกัสโต้พหลโยธิน 48 อยู่ครับ

  7. อยากดูโครงการ พหลฯ48 มากเลยค่ะ รอวันเปิดตัวอยู่ โครงการน่าสนใจ แต่อาจจะแพงกว่าที่อื่นเล็กน้อย แต่ราคาไม่หนีกัน ค่ะ ใครพอมีรายละเออียด พหลฯ48 บ้างขอด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

    1. ช่วงหลังๆมีสอบถามเข้ามามากเหมือนกัน ไว้ถ้าเปิดโครงการแล้วมีโอกาสจะเข้าไปรีวิวมาให้ชมนะครับ

  8. พอทราบไหมครับว่า โครงการใช้เข็มลึกเท่าไหร่ อยากเห็น Review ขณะกำลังก่อสร้างด้วยระบบ Precast ของโครงการ ไม่แน่ใจว่าทางทีมงานจัดให้ได้หรือเปล่า (^_^) พอดีสนใจโครงการครับ เห็นว่า กัสโต พหลโยธิน 48 กำลังจะเปิดตัวเหมือนกัน

    1. สงสัยอันนั้นจะจัดให้ไม่ได้อะครับ เพราะว่าผมไม่ได้มีคอนเนคชั่นอะไรกับทางโครงการเลย ที่รีวิวนี่ก็เดินดุ่มๆไปเหมือนเป็นลูกค้าคนธรรมดาๆคนหนึ่ง ^^ (ไม่งั้นผมคงไม่ต้องมาเขียนแปลนเองแบบในรีวิว)

      ป.ล. แต่อนาคตจะเขียนเล่าเรื่องเข็มกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการก่อสร้างด้วย precast ให้อ่านกันอย่างแน่นอนครับ ^___^

  9. สร้างแบบ Precast เหมือนพฤกษาหรือเปล่าครับ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก