Whizdom ปุณณวิถี รีวิวคอนโดจาก YuSabuy

· 5 min read

รีวิวคอนโดชิ้นนี้อยู่สบายพามาชมโครงการ Whizdom ปุณณวิถี ของ Magnolia กันครับ  Whizdom ตัวนี้เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้นอยู่ในซอยย่อยระหว่างสุขุมวิท 62/1 กับ 64 ครับ  ซึ่งเป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว  ราคาเฉลี่ยก็อยู่ในช่วงประมาณ 75,000 – 85,000 บาทต่อตารางเมตรครับ   ที่ดินตรงนี้ Magnolia เขาสร้าง 2 โครงการติดๆกันเลยคือ Whizdom The Exclusive และ Whizdom ปุณณวิถี

คอนโดแรกคือ Whizdom The Exclusive  ซึ่งสร้างเสร็จไปตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว  ขนาดห้องจะใหญ่กว่า Whizdom ปุณณวิถี  และราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็จะแพงกว่ากันอยู่ประมาณหมื่นนึงครับ  ส่วนคอนโด Whizdom ปุณณวิถี  ที่กำลังรีวิวอยู่นี้สร้างเสร็จพร้อมโอนแล้วปลายเดือนพฤษภาคมนี้แหละ  อยู่สบายเลยเข้าไปรีวิวมาให้อ่านกันครับ

เริ่มจากข้อมูลโครงการเช่นเคย

ข้อมูลโครงการ Whizdom ปุณณวิถี

ออกเดินทางกันได้แล้ว  ตามมาเลยครับ >> พิกัด คลิกที่นี่

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทาง

รีวิวคอนโด Whizdom ปุณณวิถี วันนี้อยู่สบายใช้เส้นทางมาจากแบริ่งผ่านแยกบางนามาครับ  จุดประสงค์เพื่อจะวัดระยะทางจากแยกบางนามาด้วย  จากแยกบางนาเราก็ขับรถตรงเข้าเส้นสุขุมวิทมาเรื่อยๆเลยครับ  จะเจอสถานี BTS อุดมสุขเป็นสถานีแรก  ให้ขับมาชิลๆเรื่อยๆจนก่อนถึง BTS ปุณณวิถี จะเห็นสะพานลอยตรงปากซอยสุขุมวิท 64 พอดี  ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปเลยครับ  ซอยสุขุมวิท 64 นี้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่าซอยพงษ์เวชอนุสรณ์  ให้เราตรงไปเรื่อยๆแล้วเลี้ยวขวาซอยแรก  ตรงไปอีกนิดนึงก็จะถึงคอนโด Whizdom เป้าหมายของเราในวันนี้ครับ

ถ้าขับเพลินเลยซอยสุขุมวิท 64 ไป  ก็ไปไปเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 62/1 ได้ครับ  เพียงแต่จะอ้อมเข้ามาไกลกว่า  ยังไงผมว่าเข้าทางสุขุมวิท 64 สะดวกสุดแล้วครับ แต่ถ้าใครที่มาทางสุขุมวิทขาออกจากทางอ่อนนุชหรือทางบางจาก  จะเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 64 เลยไม่ได้นะครับ  ต้องขับเลยไปอีกหน่อยประมาณ 180 เมตร  เพื่อไปกลับรถหน้าปิยรมย์ เพลสครับ  ไปดูแผนที่กับเส้นทางคร่าวๆกัน

การเดินทางมา วิสดอม ปุณณวิถี จากแบริ่งและบางนา
การเดินทางมา วิสดอม ปุณณวิถี จากแบริ่งและบางนา

สรุประยะทางจาก คอนโดวิสดอม ปุณณวิถี ไปจุดสำคัญๆต่างๆในบริเวณทำเลของคอนโดให้ดูกันครับ

ไปสถานี BTS ปุณณวิถี   500  เมตร

ไปขึ้นทางด่วนที่ปากซอยสุขุมวิท 50   2.7  กิโลเมตร  (นับระยะถึงปากซอย)

ไปโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2   2.9  กิโลเมตร

ไปสี่แยกบางนา 3.1  กิโลเมตร

ไปปิยรมย์ เพลส 1.6 กิโลเมตร

ผมรีวิวโดยเล่าภาพรวมของพื้นที่ให้ฟังก่อนนะครับ  จากแผนที่ทางอากาศที่อยู่สบายขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปสำรวจมา  จะเห็นว่าด้านหลังของคอนโด Whizdom จะติดกับคอนโด The Room สุขุมวิท 62 ของ Land and Houses  เลย   พอเข้ามาดูสภาพแวดล้อมในซอยสุขุมวิท 64  จะมีโรงเรียนอยู่ 2 แห่ง  ตรงปากซอยเป็นโรงเรียนนานาชาติที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานชื่อ Anglo Singapore  ใกล้ๆกันก็มีโรงเรียนไทยชื่อพิพัฒนาครับ  รั้วด้านนึงของโรงเรียนนี้ติดกับคอนโด Whizdom ปุณณวิถีเลย

พื้นที่ในซอยนั้นเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์และบ้านพักอาศัยทั่วๆไปปนๆกัน  และก็มีคอนโด Low Rise อยู่หลายที่ทั้งที่สร้างเสร็จปิดโครงการไปหลายปีแล้วอย่าง The Room สุขุมวิท 64 ของ Land and Houses  หรือคอนโดที่สร้างเกือบเสร็จแล้วเหมือนกัน  ชื่อน่ารักๆอย่างน้อง Sari ของทางแสนสิริ , Elio ของทางค่ายอนันดา ดีเวลเวลล็อปเม้นท์ และ The Link กับ The Link Vano ของธารารมณ์เอสเตท   ถ้าลองวัดระยะทางแบบละเอียดของคอนโดทั้งหมดที่บอกชื่อมาข้างบนคอนโด Whizdom กับ Sari นั้นเป็น 2 แ่งที่ใกล้รถไฟฟ้าปุณณวิถีมากที่สุดครับ  มีระยะพอๆกันเลย

หลายๆคนที่ไม่เคยเข้าไปจนสุดซอยสุขุมวิท 64 อาจจะไม่รู้ว่าปลายสุดนั้นเป็นทางเข้าของโรงกลั่นน้ำมันบางจากที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยทางเข้านั้นจะมีถนนยกระดับลอยลอดใต้ทางด่วนเข้าไป  และมีปั๊มปตท.ซึ่งเป็นจุดพักรถเส้นบางนาขาออกอยู่ด้วย  ในนั้นมีร้านอาหารเยอะมาก  เรียกว่าฝากท้องได้โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่  นอกจากนี้ซอยสุขุมวิท 64 ยังไปสามารถวิ่งไปเชื่อมกับสุขุมวิท 66/1  ที่สถานี BTS อุดมสุขได้ด้วยครับ

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการ Whizdom ปุณณวิถี

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Whizdom ปุณณวิถี
สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Whizdom ปุณณวิถี

รูปข้างล่างคือโรงกลั่นน้ำมันบางจากครับ  เป็นมุมที่ต้องเข้าจากซอยสุขุมวิท 64  ดูอลังการทีเดียว  ผมขอยืมรูปจาก Google Street View นะครับ  ไม่ได้ขับรถเข้าไปถ่าย  เดี๋ยวโดนจับแล้วไม่ได้กลับมาเขียนรีวิว

โรงกลั่นน้ำมันบางจาก (credit : Google street view)
โรงกลั่นน้ำมันบางจาก (credit : Google street view)

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการสักทีครับ

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

เดินมาถึงหน้าทางเข้าโครงการปุ๊ป วันนั้นฟ้าสวยเลยแหงนหน้ามอง เจอมุมนี้เข้า สีสวยมากเลยถ่ายไว้ซะหน่อย
เดินมาถึงหน้าทางเข้าโครงการปุ๊ป วันนั้นฟ้าสวยเลยแหงนหน้ามอง เจอมุมนี้เข้า สีสวยมากเลยถ่ายไว้ซะหน่อย
เข้ามาในสำนักงานขายครับ จะอยู่ด้านชั้นล่างของอาคาร ตรงทางเข้าเลย
เข้ามาในสำนักงานขายครับ จะอยู่ด้านชั้นล่างของอาคาร ตรงทางเข้าเลย

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

ผมเอาแปลนของตัวอาคารซ้อนกันลงไปบนผังบริเวณของคอนโดให้ดูตำแหน่งและทิศทางแดดลมชัดๆนะครับ  ด้วยความที่คอนโด Whizdom ปุณณวิถี ทำมุมเฉียงๆหน่อยกับแนวแกนทิศเหนือ  ทำให้พอวางตัวอาคารลงไปในที่ดินแล้วจะมีเพียงปีกด้านใต้ของตึก 1 เท่านั้น  ที่จะโดนแดดบ่ายๆซึ่งจะร้อนหน่อย  ส่วนด้านทิศตะวันตกของตึก 2 ถ้ามองจากแปลนอาจจะดูเหมือนได้รับแดดบ่ายบ้าง  แต่ถ้าไปดูคอนโดจริงเป็น 3 มิติ  จะเห็นว่ามีการออกแบบป้องกันแดดตรงนี้อยู่  โดย Whizdom ออกแบบให้มีแนวระเบียงยื่นออกมาเป็นแผงบังแดดแบบชั้นเว้นชั้นครับ  ซึ่งช่วยบังแดดออกไปได้พอสมควร  แถมการที่ระยะจากตึก 1 กับตึก 2 อยู่ไม่ห่างกันมาก  ทำให้องศาของแดดที่ลงมาโดนอาคารจะมีเฉพาะช่วงเที่ยงๆซึ่งแดดทำมุมสูงเท่านั้น(และก็จะไปติดระเบียงที่ยื่นมาบังแดดอยู่ดี)

ในเรื่องของทิศทางลม  ตอนที่ผมไปยื่นดูจริงๆ  พบว่ามีลมพัดดีที่เดียว  ซึ่งทำให้ต้องกลับไปดูการวางแปลนครับ  สังเกตว่าลมจะเข้าทางช่องระหว่างตึก 1 กับ ตึก 2 ด้านทิศใต้ครับ  แล้วมันก็พัดเข้าอาคารทางช่องเปิดเล็กๆที่อยู่ติดกับบันไดหนีไฟทุกตัว  เป็นส่วนทำให้ลมหมุนเวียนได้ดี

ผังบริเวณโครงการ และแนวทิศทางแดด Whizdom ปุณณวิถี
ผังบริเวณโครงการ และแนวทิศทางแดด Whizdom ปุณณวิถี
วิสดอม ปุณณวิถี-054
ให้ดูหน้าตาของกันสาดบังแดดของตึก 2 ครับ
วิสดอม ปุณณวิถี-056
ช่องตรงบันไดหนีไฟ ช่วยให้ลมไหลเวียนผ่านได้ดีขึ้น

ไหนๆก็ให้ดูดีไซน์กันสาดกันไปแล้ว  ดูหน้าตาคอนโดรวมๆเลยแล้วกันครับ

ด้านหน้าคอนโดครับ ที่เห็นนี้คือตึก 1 ทิศตะวันตก
ด้านหน้าคอนโดครับ ที่เห็นนี้คือตึก 1 ทิศตะวันตก  ผมไปบ่ายๆ  จะเห็นว่าแดดมาทางนี้ตามที่วิเคราะห์ไว้นะครับ
มุมอาคารหน้าตาแบบนี้
มุมอาคารหน้าตาแบบนี้
พยายามใช้เส้นโค้งในการออกแบบตกแต่งผนังอาคาร โดยเซตออกมาจากแนวผนัง ทำให้เวลาแสงและเงาตกกระทบตัวอาคารมีมิติมากขึ้นครับ
พยายามใช้เส้นโค้งในการออกแบบตกแต่งผนังอาคาร  มีการเซตคานลอยๆออกมาจากแนวผนัง ทำให้เวลาแสงและเงาตกกระทบตัวอาคารมีมิติมากขึ้น  ไม่เป็นแท่งทึบตันครับ
อีกมุมนึงครับ
อีกมุมนึงครับ
  • ดูพื้นที่ส่วนกลาง  ความเพียงพอในการใช้งาน

มารีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางกันต่อครับ  คอนโด Whizdom ปุณณวิถีนั้นมีห้องทั้งหมด 262 ยูนิต  มีลิตฟ์ 4 ตัวโดย  ตำแหน่งของลิฟต์ 4 ตัวนั้นอยู่ทั้ง 4 มุมของโครงการเลย   เรียกว่าใครอยู่ห้องไหนก็แทบจะขึ้นลิฟต์ตัวนั้นตลอดไป  ไม่ได้มารวมกันที่ Lobby จุดเดียวเหมือนตามคอนโดทั่วไป  ทำแบบนี้ก็ดู Private ขึ้นมาทีเดียว  จำนวนยูนิตต่อลิฟต์นั้นตัวเลขน่ารักมากที่ 66 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว   แต่ข้อเสียคือไม่มีลิฟต์ตัวไหนที่ทำหน้าที่เป็นลิฟต์บริการพวกขนขยะแบบนี้เลย   อันนี้คงใช้งานไม่ค่อยสะดวกนิดนึง   ส่วนลิฟต์ที่ใช้นั้นขนาดค่อนข้างเล็ก  แต่ก็ไม่ซีเรียสอะไรเพราะจำนวนยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้นน้อยมาก

Facilities ส่วนกลางอื่นๆก็มี  สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , ห้อง Common Room ส่วนกลาง(e Library) และสวนครับ  ส่วนที่ชอบคือห้อง Common Room ที่ติดกับ Lobby ด้านหน้า  เรียกว่าถ้าเบื่อนั่งทำงานในห้องตัวเองก็มานั่งในห้องนี้ได้  บรรยากาศดีตกแต่งสวยงามครับ มีปลั๊กเอาโน้ตบุ๊คมาเสียบทำงานได้ (ผมก็ไปนั่งเล่นอยู่เพลินจนลืมถ่ายรูปมาให้ดูกัน ^^’)  แต่สำหรับพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆนอกจาก Common room แล้วต้องบอกว่าไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ครับ  การออกแบบที่วางตำแหน่งห้องฟิตเนสอยู่ระดับเดียวกับพื้นที่ชั้นจอดรถ  ทำให้ระยะพื้นถึงเพดานต่ำมาก  ดูแล้วห้องเล็กอึดอัดพอควรไม่ค่อยน่าออกกำลังกายเท่าไหร่  และสวนส่วนกลางก็จัดแล้วไม่ค่อยน่าเดินหรือน่าใช้งานเท่าไหร่

โถงลิฟต์ ของจริงจะมืดกว่านี้นิดนึงครับ ผมถ่ายรูปให้แสงมันโอเวอร์นิดนึง
โถงลิฟต์ ของจริงจะมืดกว่านี้นิดนึงครับ ผมถ่ายรูปให้แสงมันโอเวอร์นิดนึง
ภายในลิฟต์ครับ เป็นลิฟต์ของ Schindler
ภายในลิฟต์ครับ ค่อนข้างเล็ก  แต่ถ้าดูอัตราส่วนลิฟต์ต่อจำนวนยูนิตแล้วก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร  ใช้งานสบายๆ  เป็นลิฟต์ของ Schindler
พื้นที่สวน ให้ดูมีสีเขียวๆบ้าง แต่มันดูทึมๆไปหน่อย
พื้นที่สวน ให้ดูมีสีเขียวๆบ้าง แต่มันดูทึมๆไปหน่อย
ช่องจอดรถส่วนบริเวณที่อยู่รอบๆอาคาร
ช่องจอดรถส่วนบริเวณที่อยู่รอบๆอาคาร
ช่องระหว่างปีกอาคารของตึก 1 และ ตึก 2 ครับ มองตรงไปจะเห็นอีกโครงการของแมกโนเลีย คือ Whizdom The Exclusive
ช่องระหว่างปีกอาคารของตึก 1 และ ตึก 2 ครับ มองตรงไปจะเห็นอีกโครงการของแมกโนเลีย คือ Whizdom The Exclusive
ปูหินที่พื้นตลอดแนวทางรถวิ่งเข้าโครงการเลย ตรงนี้ลงทุน
ปูหินที่พื้นตลอดแนวทางรถวิ่งเข้าโครงการเลย ตรงนี้ลงทุน  ส่วนของที่วางเกะกะในรูปเป็นอุปกรณ์ช่างก่อสร้างเฉยๆนะครับ  เดี๋ยวเขาก็เก็บไป
ที่จอดรถใต้อาคารครับ ตรงเสามีการลบมุมป้องกันคนถอยรถไม่เก่งไปปาดเอาด้วย
ที่จอดรถใต้อาคารครับ ตรงเสามีการลบมุมป้องกันคนถอยรถไม่เก่งไปปาดเอาด้วย
  • ดูรายละเอียดและตำแหน่งห้องต่างๆในผังโครงการ

เริ่มจากชั้นล่างกันก่อนเลย  เราจะเห็นว่าตำแหน่งลิตฟ์ถูกวางไว้แยกกัน 4 จุดอย่างที่เล่าไปนะครับ  Lift  2 จุดฝั่งซ้ายมือ(ฝั่งที่ติดกับสวน)  จะมีขนาดของโถงลิฟต์ที่ใหญ่กว่า  เป็นเหมือนโถงล็อบบี้หลักของแต่ละตึกครับ  ส่วนอีก 2 จุดด้านขวามือจะมีพื้นที่ล็อบบี้เล็กๆหน้าลิฟต์แค่นั้น  ที่จอดรถที่อยู่บริเวณรอบๆอาคารนั้นไม่มีหลังคาคลุมนะครับ

แปลนชั้นที่ 1
แปลนชั้นที่ 1

ชึ้นมาถึงชั้น 2 จริงๆแปลนชั้นเลขคู่จะเหมือนกันครับ  แต่ชั้น 2 นี้จะต่างกับแปลนชั้น  4,6,8  นิดเดียวตรงที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตึก 1  ไม่ใส่ห้องไว้ตรงนั้น  เพราะที่ชั้นล่างต้องการทำเป็น Double Space  ให้ดูแกรนด์ขึ้นก่อนเข้าล็อบบี้ตึก 1

แปลนชั้นที่ 2
แปลนชั้นที่ 2

ส่วนแปลนชั้น 3 , 5 , 7 นี้ก็เป็น Pattern แบบเดียวกันครับ  จุดที่แตกต่างกับแปลนชั้นเลขคู่ก็คือแนวกันสาดที่ปลูกต้นลีลาวดีไว้  ทำหน้าที่ช่วยบังแดดตอนบ่ายที่จะกระทบอาคารโดยตรง  และยังเหมือนเอาสวนขึ้นไปไว้ด้านบนด้วย  (บางคนอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วทำไมทิศตะวันออกเฉียงเหนือของตึก 1 ต้องมีกันสาดแบบเดียวกันด้วย  ทั้งๆที่โดยทิศทางแล้วไม่น่าจะโดนแดด  คำตอบคือทั้งสองตึกนี้มันเหมือนตึกฝาแฝดกันครับ  ถ้าออกแบบให้มีกันสาดตึกเดียวเวลายืนในคอร์ทจะรู้สึกประหลาดมาก)

แปลนชั้นที่ 3
แปลนชั้นที่ 3 , 5 และ 7

อันนี้ก็แปลนชั้นเลขคู่  4 , 6 , 8 ครับ

แปลนชั้นที่ 4
แปลนชั้นที่ 4 ,6 และ 8
  • ดูแปลนห้องแต่ละแบบ

รีิวิวในส่วนของแปลนห้องนี้พอดีผมหาแปลนไม่ได้เลยใช้รูปที่สแกนมาแล้วขยายมาจาก brochure แทนนะครับ  แปลนเลยอาจจะดูไม่ค่อยสวยและภาพแตกนิดนึง

แปลนห้องคอนโด Whizdom ปุณณวิถี  แบบ  1 ห้องนอน 34 ตร.ม.

แปลนแบบ 1 ห้องนอนของคอนโด Whizdom ปุณณวิถี  ทำมาได้ดีและน่าสนใจครับ  จุดแตกต่างจากแปลนแบบ 1 ห้องนอนของคอนโดอื่นๆคือตำแหน่งห้องน้ำนั้นไม่อยู่ติดกับผนังห้องด้านใดด้านหนึ่ง  ทำให้สามารถเข้าออกห้องน้ำได้จากทั้งห้องนอนและสเปซด้านนอกแบบที่เปิดประตูมาคนละฝั่ง  ไม่ต้องให้ประตูชนกัน  การแบ่งพื้นที่ก็เป็นสัดส่วนดีครับ  ถ้าเข้าไปดูสเปซจริงจะเห็นว่าทำมาได้ค่อนข้างจะลงตัวเลย

แปลนคอนโด Whizdom ปุณณวิถี แบบ 1 ห้องนอน 34 ตร.ม.
แปลนคอนโด Whizdom ปุณณวิถี แบบ 1 ห้องนอน 34 ตร.ม.

 แปลนห้องคอนโด Whizdom ปุณณวิถี  แบบ  1+1  ห้องนอน 48 ตร.ม.

แบบแปลนนี้ทาง Whizdom ปุณณวิถี  ตั้งชื่อว่า 1+1  โดยห้องที่อยู่ตรงกลางระหว่างห้อง Master Bedroom กับ ส่วน Living และ Dining นั้นจะเป็นห้องที่ใช้เป็นทั้งห้องทำงานและห้องนอนได้ด้วยในตัว  โดย Built-in เฟอร์นิเจอร์มาให้เลย  เป็นชุดเตียงกับโต๊ะทำงานครับ

แปลนคอนโด Whizdom ปุณณวิถี แบบ 1+1 ห้องนอน 48 ตร.ม.
แปลนคอนโด Whizdom ปุณณวิถี แบบ 1+1 ห้องนอน 48 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Whizdom ปุณณวิถี  แบบ  2  ห้องนอน 60 ตร.ม.

แปลนแบบ 2 ห้องนอนของคอนโด Whizdom ปุณณวิถี จะวางพื้นที่พักผ่อนและรับประทานอาหารไว้ตรงกลางครับ  ห้องนอนแยกสองฝั่ง  ข้อดีคือฟังก์ชั่นหลักๆนั้นสามารถเห็นได้วิวได้ทุกห้อง  (แต่จะเห็นวิวอะไรนั้นแล้วแต่ตำแหน่งนะครับ  ซึ่งสามารถไปดูของจริงได้เลย  เพราะสร้างเสร็จแล้ว)  พื้นที่ครัวของแบบนี้จะกั้นแยกให้พร้อมเลย  ดูเป็นสัดเป็นส่วนดี  ข้อควรระวังของแบบนี้คือตำแหน่งประตูทางเข้าห้องน้ำจากห้องนอนเล็กเวลาเปิดประตูไปจะไปชนกับประตูทางเข้าห้องน้ำจากด้านนอก  ซึ่งถ้ากระแทกกั้นประตูเป็นรอยได้ง่ายๆ  เนื่องจากประตูในห้องใช้เป็นบานไม้อัดสีขาวครับ (รูปตำแหน่งการเปิดประตูลงไว้ให้ดูด้านล่างๆนะครับ  ลองตามอ่านไปเรื่อยๆ)

แปลนคอนโด Whizdom ปุณณวิถี แบบ 2 ห้องนอน 60 ตร.ม.
แปลนคอนโด Whizdom ปุณณวิถี แบบ 2 ห้องนอน 60 ตร.ม.

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ห้องที่ให้มานั้นเป็นแบบ Fully Furnished นะครับ  เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างพวกตู้เย็น , ไมโครเวฟอะไรแบบนี้ก็มีให้พร้อมเลย   ยกเว้นแต่พวกพร็อพตกแต่งไม่ได้ให้ครับ

Interior

ห้องคอนโด Whizdom ปุณณวิถี  แบบ  1 ห้องนอน 34 ตร.ม.

เปิดประตูเดินเข้ามาให้ห้องจะเห็นมุมนี้ครับ
เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องจะเห็นมุมนี้ครับ
หันไปทางด้านซ้ายจะมีกระจกสำหรับให้สาวๆเช็คเงาก่อนออกจากห้อง ด้านล่างเป็นตู้เก็บรองเท้า เก็บได้ 8 คู่ครับ ประตูทางซ้ายสุดคือทางเข้าห้องน้ำ
หันไปทางด้านซ้ายจะมีกระจกสำหรับให้สาวๆเช็คเงาก่อนออกจากห้อง ด้านล่างเป็นตู้เก็บรองเท้า เก็บได้ 8 คู่ครับ ประตูทางซ้ายสุดคือทางเข้าห้องน้ำ
หันมาทางด้านขวา ก็จะเจอเคาท์เตอร์ครัว กับโต๊ะทานข้าวเล็กๆ
หันมาทางด้านขวา ก็จะเจอเคาท์เตอร์ครัว กับโต๊ะทานข้าวเล็กๆ
เข้ามาดูในห้องนอนกั้นมั่ง มองย้อนกลับไปเป็น walk-in Closet ครับ ถ้าเดินเข้าไปสุดทางประตูด้านซ้ายคือประตูห้องน้ำ ซึ่งเข้าจากห้องนอน
เข้ามาดูในห้องนอนกั้นมั่ง มองย้อนกลับไปเป็น walk-in Closet ครับ ถ้าเดินเข้าไปสุดทางประตูด้านซ้ายคือประตูห้องน้ำ ซึ่งเข้าจากห้องนอน  มีตู้เสื้อผ้า Built-in ให้เลย
มุมจาก walk-in closet มองออกไปทางหน้าต่าง
มุมมองจาก walk-in closet มองออกไปทางหน้าต่าง
ถ่ายห้องน้ำให้ดูกันครับ ตำแหน่งที่ผมยืนนี้อยู่บริเวณ walk-in closet ในห้องนอน แล้วมองผ่านห้องน้ำออกไป ฝั่งตรงข้ามคือเคาท์เตอร์ครัว จะเห็นข้อดีของการวางตำแหน่งห้องน้ำแบบนี้คือประตูทางเข้าทั้งสองจะไม่ชนกันครับ
ถ่ายห้องน้ำให้ดูกันครับ ตำแหน่งที่ผมยืนนี้อยู่บริเวณ walk-in closet ในห้องนอน แล้วมองผ่านห้องน้ำออกไป ฝั่งตรงข้ามคือเคาท์เตอร์ครัว จะเห็นข้อดีของการวางตำแหน่งห้องน้ำแบบนี้คือประตูทางเข้าทั้งสองจะไม่ชนกันครับ

ห้องคอนโด Whizdom ปุณณวิถี  แบบ  1+1 ห้องนอน 48 ตร.ม.

เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องจะเห็นมุมมองแบบนี้ครับ
เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องจะเห็นมุมมองแบบนี้ครับ
ลองมองจากระเบียงกลับเข้ามาบ้าง จะเห็นว่าพื้นที่ตรงส่วนเคาท์เตอร์ครัวนั้นกว้างขวางดีทีเดียว กว้างจนแอบรู้สึกว่าเปลืองเนื้อที่ไปหน่อย
ลองมองจากระเบียงกลับเข้ามาบ้าง จะเห็นว่าพื้นที่ตรงส่วนเคาท์เตอร์ครัวนั้นกว้างขวางดีทีเดียว กว้างจนแอบรู้สึกว่าเปลืองเนื้อที่ไปหน่อย
ลองมองไปดูที่เคาท์เตอร์ครัวกันมั่งครับ รูปแบบและขนาดใกล้เคียงกับแบบ 1 ห้องนอนเลย
ลองมองไปดูที่เคาท์เตอร์ครัวกันมั่งครับ รูปแบบและขนาดใกล้เคียงกับแบบ 1 ห้องนอนเลย
หันมาอีกทางตรงข้ามเคาท์เตอร์ครัว จะเป็นตู้โชว์และที่นั่งใส่รองเท้าได้ ตู้ด้านล่างไว้เก็บรองเท้า ตรงนี้ถ้าสังเกตดีๆที่พื้นจะติด Door Stopper (จุดสีดำๆ)ไว้ ต้องระวังเดินสะดุดนะครับ
หันมาอีกทางตรงข้ามเคาท์เตอร์ครัว จะเป็นตู้โชว์และที่นั่งใส่รองเท้าได้ ตู้ด้านล่างไว้เก็บรองเท้า ตรงนี้ถ้าสังเกตดีๆที่พื้นจะติด Door Stopper (จุดสีดำๆ)ไว้ ต้องระวังเดินสะดุดนะครับ
เข้าไปในห้องนอนกันบ้าง พอมองย้อนกลับเข้าไปจะเห็นตู้เสื้อผ้าอยู่ชิดริมผนัง ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านในทางขวามือครับ
เข้าไปในห้องนอนกันบ้าง พอมองย้อนกลับเข้าไปจะเห็นตู้เสื้อผ้าอยู่ชิดริมผนัง ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านในทางขวามือครับ
โต๊ะเครื่องแป้งกับเตียง
โต๊ะเครื่องแป้งกับเตียง
ห้องนี้เป็นห้องนอนอีกห้องนึง ที่ใช้เป็นห้องทำงานได้ด้วย โดยจะ Built-in โต๊ะกับเตียงที่มีลักษณะเป็น Sofa Bed มาให้เลยครับ
ห้องนี้เป็นห้องนอนอีกห้องนึง ที่ใช้เป็นห้องทำงานได้ด้วย โดยจะ Built-in โต๊ะกับเตียงที่มีลักษณะเป็น Sofa Bed มาให้เลยครับ  ใช้เป็นห้องนอนประจำคงไม่ค่อยสบายนัก  ถ้ารับแขกเป็นครั้งคราวก็โอเคครับ  (ว่าแต่นั่งทำงานแล้วมีเตียงใกล้ๆขนาดนี้ถ้าเป็นผมสงสัยหลับก่อน)
ซูมดูโต๊ะใกล้ๆ ใช้ finishing ได้ดูดีทีเดียว
ซูมดูโต๊ะใกล้ๆ ใช้ finishing ได้ดูดีทีเดียว

ห้องคอนโด Whizdom ปุณณวิถี  แบบ  2 ห้องนอน 60 ตร.ม.

ถ่ายมุมรวมๆจากส่วนพักผ่อนกับรับประทานอาหารมาให้ดูครับ ออกแบบวางสเปซไว้ต่อเนื่องกันเลย
ถ่ายมุมรวมๆจากส่วนพักผ่อนกับรับประทานอาหารมาให้ดูครับ ออกแบบวางสเปซไว้ต่อเนื่องกันเลย
มาดูมุมส่วนพักผ่อนกันใกล้ๆ
มาดูมุมส่วนพักผ่อนกันใกล้ๆ
จากส่วนพักผ่อนมองกลับไปห้อง Master Bedroom ครับ
จากส่วนพักผ่อนมองกลับไปห้อง Master Bedroom ครับ
เข้ามาใน Master Bedroom ครับ
เข้ามาใน Master Bedroom ครับ
มองกลับไปอีกฝั่งนึง ผมเปิดข้างในตู้เสื้อผ้าให้ดูด้วย
มองกลับไปอีกฝั่งนึง ผมเปิดข้างในตู้เสื้อผ้าให้ดูด้วย
รูปนี้ถ่ายจากห้องนอนอีกห้องนึงครับ
รูปนี้ถ่ายจากห้องนอนอีกห้องนึงครับ
ห้องนอนเล็กจะใช้ห้องน้ำรวมกับด้านนอกด้วย แต่มีประตูเปิดเข้าหากันได้ ผมเช็คระยะแล้วการเปิดต้องระวังบานประตูชนกันอย่างที่บอกครับ
ห้องนอนเล็กจะใช้ห้องน้ำรวมกับด้านนอกด้วย แต่มีประตูเปิดเข้าหากันได้ ผมเช็คระยะแล้วการเปิดต้องระวังบานประตูชนกันอย่างที่บอกครับ  มันเป็นตำแหน่งที่ติด Door Stopper ไม่ได้ด้วย
เวลาเปิดโดนกันก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ
เวลาเปิดโดนกันก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ
ส่วนเคาท์เตอร์ครัว กั้นมาให้เรียบร้อยเลย เป็นสัดเป็นส่วนดีครับ
ส่วนเคาท์เตอร์ครัว กั้นมาให้เรียบร้อยเลย เป็นสัดเป็นส่วนดีครับ
กระจกและตู้เก็บรองเท้า
กระจกและตู้เก็บรองเท้า

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ  

  • “Focus on Materials”

ขอรีิวิวสรุปภาพรวมกันก่อนจะไปดูรายละเอียดแต่ละจุดครับ   ผมคิดว่าการเลือกใช้วัสดุของคอนโด Whizdom ปุณณวิถี นั้นให้มาค่อนข้างจะดีมาก  ไม่กั๊ก  แม้จะมีบางจุดที่ดูจะหลุดๆอยู่นิดหน่อย  แต่ภาพรวมถือว่าน่าประทับใจทีเดียว  โดยในรีวิววัสดุนี้ผมก็จะแยกเป็น 3 ประเภทตามสูตรการดูวัสดุของเว็บไซต์อยู่สบายครับ  แบ่งเป็นรีวิววัสดุครัว  รีวิววัสดุห้องน้ำ  และรีวิววัสดุทั่วไปในห้องกับวัสดุปิดผิว(finishing) ครับ

รีวิววัสดุครัว วิสดอม ปุณณวิถี
รีวิววัสดุครัว วิสดอม ปุณณวิถี
รีวิววัสดุห้องน้ำ วิสดอม ปุณณวิถี
รีวิววัสดุห้องน้ำ วิสดอม ปุณณวิถี
รีวิววัสดุทั่วไปในห้องและวัสดุปิดผิว วิสดอม ปุณณวิถี
รีวิววัสดุทั่วไปในห้องและวัสดุปิดผิว วิสดอม ปุณณวิถี

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

เนื่องจากเป็นคอนโดที่เปิดตัวมาได้พอสมควรจะสร้างเกือบเสร็จแล้ว  ทำให้ราคาขายที่เหลืออยู่แต่ละยูนิตค่อนข้างกระจัดกระจายครับ  เลยวิเคราะห์กลุ่มราคารวมๆให้ดูไม่ได้   รู้แค่ว่าราคาเฉลี่ยนั้นอยู่ในช่วง 75,000-85,000 บาท/ตร.ม.  ครับ  ผมลองจิ้มมาห้องหนึ่ง  อยู่ชั้นกลางๆของอาคารเพื่อจะได้นำมาคำนวนอัตราค่าใช้จ่ายและความสามารถในการผ่อนให้ดูกันคร่าวๆได้ครับ

ราคา ณ วันที่  5 พฤษภาคม 2556 

(ย้อนหลังเยอะหน่อยนะครับ  แต่ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงภาพรวมราคาเฉลี่ย)

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom  34  ตร.ม. ชั้น 4  ทิศตะวันตกด้านหน้าโครงการ   ราคา 2,732,800 บาท

เงื่อนไขการจอง :

1 bedroom  จอง 20,000 บาท  ที่เหลือเป็นเงินโอนกรรมสิทธิ์เลย

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง                                           35   บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)     550 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) :

 บนสมมติฐาน กู้ 90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 bedroom      34  ตร.ม.  ประมาณ 17,090 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 bedroom      34  ตร.ม.  ประมาณ 18,062 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 bedroom      34  ตร.ม.  ประมาณ 19,690 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 bedroom      34  ตร.ม.  ประมาณ 22,658 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 bedroom      34  ตร.ม.  ประมาณ 29,013 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางนั้นค่อนข้างสะดวกทั้งการใช้รถและไม่ใช้รถครับ  ถ้าใช้ BTS  นั้นก็อยู่ในระยะที่สามารถเดินได้อยู่ถ้าอยากออกกำลังกาย  (แต่สุดท้ายผมว่าขึ้นพี่วินมอเตอร์ไซต์ปากซอยหมดแหละ)  ระยะจากหน้าโครงการถึงบันได BTS นั้นประมาณ 500 เมตร   ถ้าเข้าไปชมโครงการ  อยากแนะนำให้ลองเดินเล่นดูสักรอบครับว่าเดินไหวหรือเปล่า  ฟุตบาทในซอยนั้นไม่กว้างนักครับ  ช่วงที่เข้าจากปากทางสุขุมวิท 64 มายังเดินได้ชิลๆอยู่  แต่พอเข้าซอยย่อยจะต้องระวังเวลาสวนกันนิดนึงครับ  เพราะฟุตบาทนั้นแคบกว่าในช่วงซอยสุขุมวิท 64

ถ้าขับรถเส้นทางการเข้าถึงก็สะดวกอยู่  ไปขึ้นทางด่วนได้ไม่ยาก  ในซอยสุขุมวิท 64 นั้นเชื่อมต่อกับสุขุมวิท 66/1 ที่ BTS อุดมสุขเลย  หรือถ้าจะขึ้นทางด่วนเข้าเมืองก็สามารถไปขึ้นที่สุขุมวิท 50 ได้  ถ้าจะลงทางด่วนก็ลงที่สุขุมวิท 62 ก็จะค่อนข้างใกล้ทีเดียวครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

แม้จะไม่ได้มีระบบโครงสร้างพื้นฐาน(Infrastructure)อะไรใหม่ๆก็ตาม   ความเป็นเมืองและความหนาแน่นของการอยู่อาศัยก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าครับ  เพียงแต่อัตราการเติบโตก็อาจจะไม่ได้ไวเหมือนช่วงแรกๆที่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเปิดใหม่ๆครับ  ช่วงนั้นนี่คอนโดผุดกันเป็นดอกเห็นหน้าฝนเลยทีเดียว

ส่วนในเรื่องของการมองศักยภาพของทำเลที่จะให้คะแนนตามเกณฑ์ของเว็บอยู่สบายนั้น  สำหรับคอนโดมิเนียมในแนวส่วนต่อขยายของ BTS สุขุมวิท  ในมุมมองของผมพื้นที่โซนนี้ยังไม่ได้มีลักษณะความเป็น Hub ชัดเจนเหมือนช่วงต้นสุขุมวิท  แต่เป็นลักษณะการกระขยายของที่อยู่อาศัยซึ่งหนาแน่เป็นช่วงๆมากกว่า   ผมจึงกำหนดแนว Hub เป็นแนวถนนสุขุมวิทไปเลยนะครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

มีการออกแบบอาคารที่ทำได้ดีในเรื่องของการใช้องค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมมาช่วยในเรื่องของการบังแดด  และให้รับลมได้ดีขึ้น   การออกแบบวางผังห้องทำได้ดี  โดยเฉพาะแปลนแบบ 1  ห้องนอน 34 ตร.ม. ทำได้ลงตัวและน่าสนใจ  ซึ่งอธิบายไว้ด้านบนแล้ว   วัสดุในโครงการที่ให้โดยรวมมาค่อนข้างประทับใจ  เรียกว่าดีเลยแหละ   ที่ดูจะเป็นดูด้อยไปคือเรื่อง Facilities ส่วนกลาง  ที่ทั้งฟิตเนสและสวนส่วนกลางไม่ค่อยน่าใช้งานเท่าไหร่   งานก่อสร้างโดยรวมนั้นทำได้ตามมาตราฐาน  มีเรื่องการเก็บดีเทลวัสดุบางส่วนที่ยังดูจบงานไม่ค่อยเรียบร้อยอยู่บ้างนิดหน่อย

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

คอนโดอื่นๆที่เป็นคอนโด Low Rise และกำลังสร้างอยู่ในซอยสุขุมวิท 64  ที่น่าจะเป็นตัวเลือกเปรียบเทียบก็มี Sari ของ Sansiri , The Link Vano ของธารารมณ์เอสเตส  แล้วก็มี Elio ของ Ananda Development  แต่คอนโด Elio นี้จะไปเน้นโฆษณาว่าอยู่ทางสุขุมวิท 66/1 ซะมากกว่าเพราะทำเลไปอยู่ตรงปลายจุดที่เป็นทางเชื่อมระหว่างซอย 64 กับ 66/1 พอดี

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  โดยใช้เกณฑ์การให้คะแนนในแบบของคอนโดที่สร้างเสร็จแล้ว   (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการ Whizdom ปุณณวิถี

ปิดท้ายรีวิวคอนโดมิเนียม  วิสดอม ปุณณวิถี สเตชั่น  ของ YuSabuy.com , อยู่สบาย.com ไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่ตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ

ถ้าชอบรีวิวนี้  ช่วยกด Like ด้านล่าง  เพื่อเป็นแรงใจในการทำรีวิวใหม่ๆเพิ่มให้ด้วยนะครับ   (^_____^)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (10)
  1. ต้องจ้างซักรีดเท่านั้น? ไม่เห็นมุมซักผ้า

  2. เสร็จสมบรูณ์แล้วน่าอยู่มากมากครับ ภายในห้องทำได้ดีทีเดียว เมื่อเปรียบเทียบกับราคาและคอนโดในระดับเดียวกัน ของที่ให้ก็คุณภาพดีมากครับ

  3. ความสูงขอพื้้นถึงฝ้ากี่เมตรครับ ผมลองอ่านๆแล้วไม่เจอครับ ถ้าเป็น LPN 2.4 เมตร

  4. รีวิวเทพอีกแล้วครับ ผมรู้สึกเลยว่า TOL เขาเริ่มทำ review ให้ละเอียดขึ้นตามไปด้วยแล้ว (โดยดูจาก review LPN ศรีนครินทร์-หัวหมาก)

  5. อยากให้รีวิว ซาริ กับ The Link ด้วยครับ

  6. โต๊ะทานข้าวและแก้าอี้ในห้อง 34 ตรม . ก็สามารถหาซื้อได้ทั่วไปใช่ไหมครับ

    1. หาได้ทั่วไปครับ (แต่ของโครงการนี้เขาให้มากะห้องอยู่แล้วนะครับ เป็น Fully Furnished)

    1. เรื่องถูกแพงนี่ตอบยากจริงๆครับ เพราะถูกแพงแต่ละคนไม่เท่ากันนี่สิ ^^

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก