Elio Condo Sukhumvit64 (เอลลิโอ สุขุมวิท64) รีวิวคอนโดจาก YuSabuy

· 4 min read

รีวิววันนี้อยู่สบายพาไปดู Elio สุขุมวิท 64 จากทางค่ายอนันดาครับ คนส่วนใหญ่จะรู้จักอนันดาผ่านทานแบรนด์ใหญ่คอนโด Ideo แต่โครงการนี้อนันดาเลือกมาจับตลาดที่ราคาถูกลงมา เป็นคอนโดมิเนียมราคาล้านกว่าๆจนไปถึงสองล้านซึ่งราคานี้คนทั่วๆไปเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยตำแหน่งที่ตั้งที่ต้องเข้าไปอยู่ในซอยไม่ได้ติดถนนใหญ่ห่างแนวรถไฟฟ้าในระยะ 300 เมตรเหมือนที่แบรนด์ Ideo ปักธงเอาไว้เป็นจุดขายหลักครับ Elio Condo สุขุมวิท64 จะเป็นอย่างไร ดีไม่ดีตรงไหนวันนี้อยู่สบายรีวิวมาให้อ่านกันครับ

เริ่มจากรีวิวดูข้อมูลคอนโด Elio Condo ครับ ออกเดินทางกันได้แล้ว  พิกัดที่ >> คลิกที่นี่ ตามมาเลยครับ

ข้อมูลโครงการคอนโด Elio Condo สุขุมวิท64 Sukhumvit64

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

อยู่สบายออกเดินทางไปดูคอนโด คอนโด Elio ตั้งอยู่ตรงจุดเชื่อมต่อของซอยสุขุมวิท 64 และ สุขุมวิท 66/1 ครับ สำนักงานขายนั้นจะอยู่ใกล้ๆกับปากซอยสุขุมวิท66/1 ที่สถานี BTS อุดมสุข(E12) แต่จะไปเน้นโฆษณาว่าเป็นคอนโดในซอยสุขุมวิท64 มากกว่าครับ เพราะถ้าดูจากสภาพแวดล้อมรวมๆ ซอยสุขุมวิท64 ดูจะเจริญมากกว่าพอควร มีคอนโด low rise ขึ้นหลายโครงการในระดับราคาต่างๆกันไป สภาพถนนก็ค่อนข้างจะดีกว่าครับ รีวิวนี้ผมใช้เส้นทางขับรถมาตามถนนสุขุมวิทขาออกครับ เริ่มถ่ายภาพบรรยากาศให้ดูกันตั้งแต่ช่วงหน้าปิยะรมย์ เพลส แล้วขับรถตรงมาผ่านสถานี BTS อุดมสุข(E12) ไปกลับรถที่ปากซอยสุขุมวิท68 แล้วขับรถย้อนกลับมา ตรงสามแยกอุดมสุขจะผ่านหน้าโครงการ Ideo Blucove ของอนันดาเหมือนกัน จากนั้นก็ตรงมาจนถึงสำนักงานขายตรงสถานี BTS อุดมสุขเลยครับ

การเดินทางไปสำนักงานขายคอนโด Elio Condo Sukhumvit64
การเดินทางไปสำนักงานขายคอนโด Elio Condo Sukhumvit64

แต่พอรู้แล้วว่าสำนักงานขายอยู่ตรงไหน ผมยังไม่พาเข้าไปรีวิวนะครับ ลองวนรถไปดูที่ตั้งโครงการก่อน จริงๆจากสำนักงานขายขับตรงไปเข้าซอยสุขุมวิท64 จะสะดวกกว่ามาก แต่เนื่องจากเคยถ่ายบรรยากาศในซอยสุขุวิท 64 ให้ดูในรีวิวอื่นแล้ว วันนี้ผมเลยลองเข้าซอยสุขุมวิท 66/1 แทนบ้างครับ

การเดินทางไปคอนโด Elio Condo Sukhumvit64
การเดินทางไปคอนโด Elio Condo Sukhumvit64

สรุประยะทางจาก คอนโดมิเนียม Elio Condo Sukhumvit64  ไปจุดสำคัญๆต่างๆในบริเวณทำเลของคอนโดให้ดูกันครับ (อยู่สบายได้เลือกเส้นทางที่สั้นที่สุดแต่ยังเดินทางได้สะดวกมาให้ดูนะครับ) ไปสถานี BTS ปุณณวิถี  700  เมตร ไปขึ้นทางด่วนที่ปากซอยสุขุมวิท 50   2.9  กิโลเมตร  (นับระยะถึงปากซอย) ไปขึ้นทางด่วนโดยขับไปออกทางถนนสรรพาวุธ  2.4  กิโลเมตร  (นับระยะถึงปากซอย) ไปโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2  3.1  กิโลเมตร ไปสี่แยกบางนา 2.1  กิโลเมตร (ออกทางสุขุมวิท 66/1 จะกลับรถใกล้กว่าออกทางสุขุมวิท64) ไปปิยรมย์ เพลส 1.9 กิโลเมตร

ลองดูผังกราฟฟิกที่ผมทำสำรวจพื้นที่รอบๆเอาไว้ครับ จะได้เห็นภาพว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง ดูในรูปจะเห็นว่าที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ตรงจุดเชื่อมต่อของทั้งสองซอยพอดีครับ ด้านทิศใต้ของที่ดินนั้นเป็นโรงเรียนชื่อโรงเรียนพูนสิน ในพื้นที่เิดิมของคอนโดจะเห็นว่าเป็นโรงงานเก่าๆอยู่ครับ อีกหน่อยก็คงรื้อไปหมด โดยคอนโดเฟสแรกที่ Elio เปิดขายจะอยู่ฝั่งใกล้ซอยสุขุมวิท64 ส่วนพื้นที่สีส้มที่ผมไฮไลท์ไว้คือส่วนต่อขยายเฟสอื่นๆในอนาคต จุดที่ส่งเสริมศักยภาพมากของทำเลนี้คือซอยด้านข้างโรงเรียนนั้นสามารถวนไปขึ้นทางด่วนเข้าในเมืองได้เลยโดยไปทะลุออกที่ถนนสรรพาวุธแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางด่วนซึ่งตรงนี้สะดวกมาก แล้วก็มีร้านอาหารมากพอควรในจุดพักรถของปตท.ข้างๆคอนโด เรียกว่าหาของกินสะดวกไม่มีอดแน่นอน ส่วนข้อด้อยก็เป็นเรื่องของสภาพแวดล้อมนิดนึงครับ เพราะถัดจากด้านหน้าโครงการเฟสแรกไปจะเป็นบ้านของชาวบ้านแถวนั้นซึ่งอยู่มาก่อนแล้วเดิมไม่ค่อยเป็นระเบียบเรียบร้อยเท่าไหร่ แล้วก็คูระบายน้ำก็สีไม่ค่อยน่าดูนัก ยังดีที่มีแนวต้นไม้บังอยู่ ตรงนี้ก็ต้องลองพิจารณาดูรับว่ารับได้หรือเปล่า ไม่มีอะไรเฟอร์เฟคเนอะ

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการคอนโด Elio Condo สุขุมวิท64
พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการคอนโด Elio Condo สุขุมวิท64
สภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด Elio สุขุมวิท 64
สภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด Elio สุขุมวิท 64

ดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการกันครับ

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

แหนงดูป้ายหน้าโครงการนิดนึง Image ดูวัยรุ่นทีเดียว
แหนงดูป้ายหน้าโครงการนิดนึง Image ดูวัยรุ่นทีเดียวครับ ผมว่าอนันดาเป็นดีเวลลอปเปอร์เจ้านึงที่สร้าง Identity เฉพาะตัวให้โครงการได้ชัดเจนทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องโลโก้โครงการนี่เป็นเอกลักษณ์มาก
ทางเข้าสำนักงานขายครับ
ทางเข้าสำนักงานขายครับ

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

โครงการในเฟสแรกแบ่งเป็น 4 อาคารครับ Building A และ B จะอยู่ด้านหน้าสุด ส่วน Building C และ D จะอยู่ด้านหลังซึ่งใกล้กับทางด่วน โครงการเลือกวางผังโดยให้อาคารหันหน้าเข้าหากันแบบเข้าแถวหน้ากระดานตามสูตรของคอนโดราคาประหยัดทั่วไปครับ สามารถทำพื้นที่ขายได้มาก ด้านทิศเหนือของ Building A กับ D นั้นจะไม่โดนบังวิวครับ เพราะิีอีกด้านเป็นปั๊มปตท. ซึ่งไม่มีทางขายไปสร้างตึกอย่างอื่นแน่นอน เรียกว่ามองไปแล้วค่อนข้างโล่ง เพียงแต่จะติดคูระบายน้ำด้านข้างโครงการนะครับ สำหรับ Building C กับ D ด้านทิศใต้นั้นขอให้นึกไว้ก่อนว่าอีกหน่อยก็จะมีเพื่อนบ้านเป็นตึกอื่นของ Elio เฟสต่อๆไปขึ้นมาแน่นอน จะไม่ได้โล่งนะครับ ด้านทิศทางแดดนั้นในคอร์ทจะร่มตลอดวันครับ เพราะ Building B กับ C ช่วยบังแดดให้ทั้งวันเลย อาจจะมีชั้นบนๆของ Building A กับ B ที่โดนแดดบ้างเนื่องจากแสงแดดนั้นแยงเข้ามาถึงครับ ส่วนชั้นล่างๆของ Building A กับ D ถึงแม้ว่าจะอยู่ทิศใต้แต่ก็ไม่น่าจะร้อนอะไรครับ

ผังโครงการ Elio Condo
ผังโครงการ Elio Condo
  • ดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางนั้นจะรวมอยู่ที่ชั้นล่างหมดครับ โดย Facilities หลักๆอย่างสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และ Common Room จะวางตำแหน่งอยู่ระหว่างตึก B กับ C ครับ ซึ่งห้องฟิตเนสกับ Common Room นั้นทำเป็นห้องกระจกลอยตัวอยู่ในคอร์ทกลางเลย ดูจากแปลนกับรูปแล้วน่าจะเท่อยู่ครับ ในทั้ง 4 อาคารนั้นมีล็อบบี้แยกทุกอาคารเลย มีลิฟต์อาคารละ 2 ตัวครับ รวมเป็น 8 ตัว ยูนิตขายทั้งหมดมี 962 ยูนิต พอหารจำนวนลิฟต์ออกมาแล้วได้เฉลี่ยที่ประมาณ 120 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว (แต่ละอาคารมียูนิตไม่เท่ากันนะครับ แต่ตัวเลขไม่ต่างกันมาก ผมขอหารรวมๆเลย) สำหรับคอนโดระดับราคาประมาณนี้ผมถือว่าตัวเลขดีมากทีเดียวครับ ส่วนด้านที่จอดรถนั้นมีมาให้ 250 คัน พอกดเครื่องคิดเลขออกมาแล้วได้ตัวเลขประมาณ 26% ซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อยทีเดียว เพราะตำแหน่งที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ท้ายซอย ถ้าไม่ใช้รถตู้ที่โครงการหาไว้ให้ 2 คัน ก็ต้องนั่งพี่วินมอเตอร์ไซด์หน้าคอนโดออกไป

สระว่ายน้ำส่วนกลาง
สระว่ายน้ำส่วนกลาง
มีฟิตเนสเป็นห้องกระจกอยู่ริมสระเลยครับ
มีฟิตเนสเป็นห้องกระจกอยู่ริมสระเลยครับ
รถตู้รับส่งคนมารถไฟฟ้า BTS
รถตู้รับส่งคนมารถไฟฟ้า BTS โครงการมีให้ 2 คันครับ
  • ดูรายละเอียดและตำแหน่งห้องต่างๆในผังโครงการ

ห้องของ Elio Condo จะมีแค่ 2 แบบคือสตูดิโอกับแบบ 1 ห้องนอนครับ โดย Building A กับ B นั้นจะเป็นสตูดิโอทั้งหมด ส่วนแบบ 1 ห้องนอนจะอยู่ที่ Building C กับ D เท่านั้นครับ และเป็นจุดกลางอาคารที่ก้มหน้าลงไปมองเห็น Facilities ส่วนกลางด้วย

Floor Plan โครงการ Elio Condo สุขุมวิท64
Floor Plan โครงการ Elio Condo สุขุมวิท64

ดูผังโครงการกับตำแหน่งห้องไปแล้ว ผมพาเดินเข้าไปดูที่ตั้งโครงการจริงๆกันครับ เพื่อจะได้เชื่อมโยงเรื่องตำแหน่งที่ตั้งในหัวได้ชัดเจนขึ้น

มองตรงเข้าไปในที่ตั้งโครงการครับ จะเห็นทางด่วนอยู่ด้านหลัง ตึกทั้งสองฝั่งที่ขนานกันก็จะพุ่งไปตามแนวนี้ครับ
มองตรงเข้าไปในที่ตั้งโครงการครับ จะเห็นทางด่วนอยู่ด้านหลัง ตำแหน่งที่ผมยืนอยู่ก็เป็นตำแหน่งระหว่าง Building A กับ B ครับ ตึกทั้งสองฝั่งที่ขนานกันก็จะพุ่งไปตามแนวนี้
เอี้ยวตัวมองไปทางซ้ายนิดนึง ในรูปที่เห็นจะเ็ป็นพื้นที่ส่วนต่อขยายของโครงการเฟสหลังๆครับ จะเห็นได้ว่าใหญ่โตทีเดียว อีกหน่อยท้ายๆซอยน่าจะคึกคักครับ
เอี้ยวตัวมองไปทางซ้ายนิดนึง ในรูปที่เห็นจะเ็ป็นพื้นที่ส่วนต่อขยายของโครงการเฟสหลังๆครับ จะเห็นได้ว่ามีที่อีกเยอะทีเดียว อีกหน่อยท้ายๆซอยน่าจะคึกคักครับ ตอนนี้เงียบมาก ตรงกลางรูปนั่นคือโรงเรียนพูนสินครับ

จากนั้นลองดูโมเดลกันสักหน่อยครับ ลองจินตนาการตามว่าคอนโดหน้าตาประมาณนี้ไปอยู่ในที่ดินที่ผมถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ จะได้เห็นภาพว่าชอบหรือไม่

มุมด้านหน้าครับ เป็นมุมประมาณเดียวกับที่ผมถ่ายรูปที่ตั้งโครงการให้ดูด้านบน ลองจินตนาการภาพจริงดูครับ
มุมด้านหน้าครับ เป็นมุมประมาณเดียวกับที่ผมถ่ายรูปที่ตั้งโครงการให้ดูด้านบน ลองจินตนาการภาพจริงดูครับ
อ้อมมาถ่ายด้านหลังกันบ้าง ให้ดูพื้นที่ส่วนกลางครับ
อ้อมมาถ่ายด้านหลังกันบ้าง ให้ดูพื้นที่ส่วนกลางครับ
ด้านทางทางที่เข้ามาจากสุขุมวิท 64 ครับ
ด้านทางทางที่เข้ามาจากสุขุมวิท 64 ครับ
ดูรวมๆกันบ้าง
ดูรวมๆกันบ้าง
  • ดูแปลนห้องแต่ละแบบ

แปลนห้อง Elio Condo Sukhumvit64 แบบสตูดิโอ(A1)  21.7  ตร.ม.

แปลนห้องแบบสตูดิโอของ Elio Condo มีจุดที่แตกต่างจากห้องสตูดิโอแบบทั่วๆไปคือตำแหน่งของโต๊ะรับประทานอาหารจะดีไซน์เป็นโต๊ะแบบพับได้ ซึ่งจะเป็นชิ้นเดียวกับชั้นวางทีวีเลย ตรงนี้ไอเดียน่าสนใจดีครับประหยัดที่ได้มากทีเดียว แต่จุดนึงที่ผมเชื่อว่าหลายๆคนลืมนึกถึงคือเก้าอี้ครับ พับโต๊ะเก็บเสร็จแล้วแต่จะเหลือเก้าอี้วางอยู่ 2 ตัวหน่ะสิ อย่าลืมคิดหาที่เก็บด้วยนะครับ ในห้องตัวอย่างไม่ได้วางเก้าอี้ไว้ให้ พอพับเก็บแล้วเลยเรียบร้อยไม่เหลืออะไรเลย

แปลน Elio Condo Sukumvit64 แบบสตูดิโอ 21.7 ตร.ม.
แปลน Elio Condo Sukumvit64 แบบสตูดิโอ 21.7 ตร.ม.

แปลนห้อง Elio Condo Sukhumvit64 แบบ 1 ห้องนอน(ฺB1) 30.2 ตร.ม.

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอนก็เป็นสูตรสำเร็จทั่วๆไปครับ ทำได้เป็นสัดส่วนดี ขนาดกระทัดรัดใช้งานได้ อาจจะมีสเปซบางส่วนที่เวลาเดินจริงๆในห้องแล้วดูจะแคบไปหน่อยอย่างพื้นที่ตรงปลายเตียงครับ(ผมถ่ายรูปมาให้ดูในส่วน”เปิดห้องมองสเปซ”ด้านล่าง) ส่วนพื้นที่ระเบียงผมวัดได้ประมาณ 95 ซม. ใช้งานได้สบายๆครับ แต่แอร์จะหันหน้าเป่าเข้าหาระเบียงเพราะระเบียงของแบบ 1 ห้องนอนจะมีความยาวน้อยกว่าแบบสตูดิโอครับ คนดีไซน์คงมองว่าถ้าหันหน้าคอมเพรสเซอร์แอร์ออกไปด้านนอกแล้วจะมากินพื้นที่ของระเบียง จุดนี้ก็ทำให้ได้พื้นที่ระเบียงเต็มเม็ดเต็มหน่วยขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยลมร้อนที่ต้องเป่าใส่ระเบียงครับ

แปลน Elio Condo Sukumvit64 แบบ 1 ห้องนอน 30.2 ตร.ม.
แปลน Elio Condo Sukumvit64 แบบ 1 ห้องนอน 30.2 ตร.ม.

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ห้องที่ให้เป็นแบบ Fully Furnished ครับ ให้เฟอร์มาค่อนข้างครบเข้าอยู่ได้เลย มีเคาท์เตอร์ครัว, ตู้เก็บของ, โต๊ะรับประทานอาหาร(สำหรับ 1 ห้องนอน), ชุดโซฟารับแขก, โต๊ะกลาง, โต๊ะวางทีวี, ตู้เสื้อผ้า, เตียงนอน   มีแอร์ 18,000 BTU ในห้อง Studio และแอร์ 12,000 กับ 9,000 BTU ในแบบ 1 Bedroom ครับ ห้องในโครงการทั้งสองแบบฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตรครับ จุดที่ผมชอบอย่างนึงในการจัดห้องตัวอย่างที่ Elio ก็คือเขาใส่พวกของใช้ในชีวิตประจำวันมาให้ดูแบบเยอะๆครับ ประมาณว่าตู้เก็บของก็ยัดใส่ไม้ถูพื้นมาให้ดูกันไปเลย จะได้เห็นภาพว่าเวลาใช้งานจริงๆจะเก็บอะไรตรงไหน ของเยอะๆแล้วจะอยู่ได้ไหม ดีเวลลอปเปอร์หลายๆเจ้ามักจะชอบจัดแบบน้อยๆมาให้ดูสะอาดๆตาซึ่งก็ไม่ว่ากัน

ดูห้องตัวอย่างคอนโด

 ห้องตัวอย่าง Elio Condo Sukhumvit64 แบบ Studio(A1) ขนาด 21.7  ตร.ม.

เปิดประตูห้องเข้ามา จะเห็นมุมแบบนี้ครับ
เปิดประตูห้องเข้ามา จะเห็นมุมแบบนี้ครับ
เดินเข้ามาอีกหน่อย ดูบริเวณเตียง
เดินเข้ามาอีกหน่อย ดูบริเวณเตียง
โซฟาจะวางไว้ติดกับหัวเตียงเลยครับ
โซฟาจะวางไว้ติดกับหัวเตียงเลยครับ
มองย้อนกลับมา ผนังของห้องที่ได้จริงๆจะเรียบๆนะครับ กระจกในห้องตัวอย่างใช้ตกแต่งให้เกิดเงาสะท้อนดูห้องกว้างขึ้นเฉยๆ
มองย้อนกลับมา ผนังของห้องที่ได้จริงๆจะเรียบๆนะครับ กระจกในห้องตัวอย่างใช้ตกแต่งให้เกิดเงาสะท้อนดูห้องกว้างขึ้นเฉยๆ

ห้องตัวอย่าง Elio Condo Sukhumvit64 แบบ 1 Bedroom(B1) ขนาด 30.2  ตร.ม.

เปิดประตูห้องเข้ามาครับ จะเห็นมุมนี้
มาดูแบบ 1 ห้องนอนกับบ้าง พอเปิดประตูห้องเข้ามาจะเห็นมุมนี้ครับ
ด้านซ้ายเป็นเคาท์เตอร์ครัว
ด้านซ้ายเป็นเคาท์เตอร์ครัว
ด้านขวาเป็นตู้เก็บของที่ให้มาด้วย ส่วนตู้เย็น SMEG นั่นไม่ได้ให้นะครับ เฉพาะราคาก็ 80,000 แล้ว ^^"
ด้านขวาเป็นตู้เก็บของที่ให้มาด้วย ส่วนตู้เย็น SMEG นั่นไม่ได้ให้นะครับ เฉพาะราคาก็ 80,000 แล้ว ^^”
เปิดตู้เก็บของให้ดูครับ
เปิดตู้เก็บของให้ดูครับ ยัดมาให้ดูทุกสิ่งจริงๆ
เข้าไปดูในห้องนอนครับ กระจกตรงหัวเตียงไม่ได้ให้มานะครับ
เข้าไปดูในห้องนอนบ้าง กระจกตรงหัวเตียงไม่ได้ให้มานะครับ
ถ่ายให้ดูระยะปลายเตียงครับ แอบแคบนิดนึงนะ
ถ่ายให้ดูระยะปลายเตียงครับ แอบแคบนิดนึงนะ
ตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งที่ให้มา เก้าอี้ใสๆนั่นไม่ได้แถมนะครับ
ตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งที่ให้มา เก้าอี้ใสๆนั่นไม่ได้แถมนะครับ
เปิดตู้เสื้อผ้าให้ดู
เปิดตู้เสื้อผ้าดูกัน
เวลาเปิดประตูตู้เสื้อผ้าบานริมจะเปิดได้ไม่สุดนะครับ ไปติดขอบโต๊ะเครื่องแป้งนิดนึง ด้านข้างๆก็จะติดปลั๊กไฟด้วย
เวลาเปิดประตูตู้เสื้อผ้าบานริมจะเปิดได้ไม่สุดนะครับ ไปติดขอบโต๊ะเครื่องแป้งนิดนึง ด้านข้างๆก็จะติดปลั๊กไฟด้วย จะขยับโต๊ะก็ลำบากเพราะด้านซ้ายติดปลั๊กไฟ
ซูมเข้าไปดูตรงส่วนพักผ่อนครับ
ซูมเข้าไปดูตรงส่วนพักผ่อนครับ
ชั้นวางทีวี
ชั้นวางทีวี
มองย้อนจากส่วนพักผ่อนกลับไปยังประตูทางออกครับ
มองย้อนจากส่วนพักผ่อนกลับไปยังประตูทางออกครับ

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • “Focus on Materials”

รีวิวดูสเปซภายในห้องให้เห็นภาพกันไปแล้วก็มาดูรีวิวในรายละเอียดวัสดุต่อครับ ภาพรวมของวัสดุ Elio Condo ผมมองว่าให้มาค่อนข้างจะโอเคกับระดับราคานะครับ เฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Furnished ที่ให้มาก็โอเคครับ โดยรีวิวเรื่องวัสดุของอยู่สบา่ยจะแยกเป็น 3 ส่วน คือรีวิววัสดุห้องครัว, รีวิววัสดุห้องน้ำ และรีวิววัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว(finishing)ครับ ลองอ่านดูจากภาพกราฟฟิกด้านล่างได้เลย

รีวิววัสดุครัว Elio Condo สุขุมวิท64
รีวิววัสดุครัว Elio Condo สุขุมวิท64
รีวิววัสดุห้องน้ำ Elio Condo สุขุมวิท64
รีวิววัสดุห้องน้ำ Elio Condo สุขุมวิท64
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing Elio Condo สุขุมวิท64
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing Elio Condo สุขุมวิท64

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด     ราคาเปิดขายในช่วงแรกของ Elio Condo อยู่ที่ 1.29 ล้านบาทครับ แต่ในช่วงวันที่ผมไปรีวิวราคาห้องต่ำสุดที่เหลืออยู่จะไปเริ่มประมาณ 1.4 ล้านบาทครับ โดยทิศทางของห้องนั้นไม่มีผลกับราคาครับ ส่วนแต่ละชั้นที่สูงขึ้นไปราคาก็จะเพิ่มประมาณ 10,000 บาทต่อห้อง ทั้งห้องแบบสตูดิโอและแบบ 1 ห้องนอนครับ ลองมาดูราคาคร่าวๆกัน

ราคา ณ วันที่ 19 มิถุนายน  2556 

ราคาเริ่มต้น :

1 Studio    ชั้น 2 A2-29 ราคา 1,400,000  บาท (เฉลี่ย 64,516 บาท/ตร.ม.)

1 Studio    ชั้น 8 A8-28  ราคา 1,460,000  บาท (เฉลี่ย 67,281 บาท/ตร.ม.)

1 bedroom   ชั้น 2 C2-09  ราคา 1,970,000  บาท (เฉลี่ย 65,231 บาท/ตร.ม.)

1 bedroom   ชั้น 7 C7-07  ราคา 2,020,000  บาท (เฉลี่ย 66,887 บาท/ตร.ม.)

เงื่อนไขการจอง :

Studio  จอง 5,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 45,000 บาท  // ผ่อนดาวน์ 10 งวด งวดละ 1,999 บาท

1 bedroom  จอง 5,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 65,000 บาท  // ผ่อนดาวน์ 10 งวด งวดละ 2,999 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง   45   บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี) ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน) ค่าธรรมเนียมการโอน 2% (ผู้ซื้อชำระ 1% และโครงการชำระ 1%)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ :

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio  ชั้น 2  ราคาขาย 1,400,000  บาท  ผ่อนประมาณ 9,241 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 2 ราคาขาย 1,970,000   บาท  ผ่อนประมาณ 13,004 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio  ชั้น 2  ราคาขาย 1,400,000  บาท  ผ่อนประมาณ 9,767 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 2 ราคาขาย 1,970,000   บาท  ผ่อนประมาณ 13,744 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio  ชั้น 2  ราคาขาย 1,400,000  บาท  ผ่อนประมาณ 10,647 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 2 ราคาขาย 1,970,000   บาท  ผ่อนประมาณ 14,983 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio  ชั้น 2  ราคาขาย 1,400,000  บาท  ผ่อนประมาณ 12,252 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 2 ราคาขาย 1,970,000   บาท  ผ่อนประมาณ 17,241 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio  ชั้น 2  ราคาขาย 1,400,000  บาท  ผ่อนประมาณ 15,689 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 2 ราคาขาย 1,970,000   บาท  ผ่อนประมาณ 22,077 บาท/เดือน

 

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ด้วยระยะห่าง 650 เมตรจากปากซอยสุขุมวิท64 ทำให้ถ้าเดินทางโดยไม่ขับรถเองอาจจะต้องเหนื่อยนั่งพี่วินมอเตอร์ไซด์หน่อยครับ เพราะระยะ 650 เมตรถ้าให้เดินทุกวันคงไม่ค่อยมีใครขยันเดินเท่าไหร่ ตอนนี้มีวินมอเตอร์ไซด์เล็กๆอยู่ตรงหัวมุมคอนโดครับ ถ้าคอนโดสร้างเสร็จแล้วมีคนเยอะขึ้นหวังว่าวินน่าจะใหญ่ขึ้นครับ    แล้วก็มีรถตู้ 2 คันที่โครงการยกให้กับนิติบุคคลเอาไว้ใช้ส่งคนมาที่รถไฟฟ้าครับ เรื่องบริหารจัดการรถคงต้องดูกันอีกที ส่วนถ้าคนขับรถเองก็สะดวกดีเพราะออกสุขุมวิทไม่ยากอะไร สามารถขับเลาะไปออกทางถนนสรรพาวุธแล้วเลี้ยวขึ้นทางด่วนเข้าเมืองได้ หรือจะไปขึ้นทางด่วนที่สุขุมวิท 50 ก็ได้ครับ ถ้าจะลงทางด่วนก็ใช้ทางลงสุขุมวิท 62 ไม่ไกลนัก

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

แม้จะไม่ได้มีระบบโครงสร้างพื้นฐาน(Infrastructure)อะไรใหม่ๆก็ตาม  ความเป็นเมืองและความหนาแน่นของการอยู่อาศัยก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าครับ  เพียงแต่อัตราการเติบโตก็อาจจะไม่ได้ไวเหมือนช่วงแรกๆที่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเปิดใหม่ๆครับ  ช่วงนั้นนี่คอนโดผุดกันเป็นดอกเห็นหน้าฝนเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องของการมองศักยภาพของทำเลที่จะให้คะแนนตามเกณฑ์ของเว็บอยู่สบายนั้น  สำหรับคอนโดมิเนียมในแนวส่วนต่อขยายของ BTS สุขุมวิท  ในมุมมองของผมพื้นที่โซนนี้ยังไม่ได้มีลักษณะความเป็น Hub ชัดเจนเหมือนช่วงต้นสุขุมวิท  แต่เป็นลักษณะการกระขยายของที่อยู่อาศัยซึ่งหนาแน่เป็นช่วงๆมากกว่า   ผมจึงกำหนดแนว Hub เป็นแนวถนนสุขุมวิทไปเลยนะครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ในเชิงการวางผังโครงการก็ไม่ได้มีประเด็นอะไรให้พูดถึงมากครับ ตัวอาคารเป็นรูปแบบเข้าแถวหน้ากระดานเรียงกันตามสูตรของคอนโดราคาประหยัดทั่วๆไป แต่ก็มีการพยายามตกแต่งหน้าตาของอาคารด้วยลายเส้นกราฟฟิกที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเอาเส้นสายเหล่านี้นำมาใช้กับการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางด้วยครับ ชอบที่มีห้องซักรีดเล็กๆด้านล่างคิดว่าน่าจะได้ใช้แน่ๆสำหรับคอนโดระดับราคาประมาณนี้ ในด้านการวางแปลนก็เป็นห้องแบบพื้นฐานทั่วๆไปใช้งานได้ แต่ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่มาก ในเรื่องของวัสดุโดยรวมๆแล้วคิดว่าน่าประทับใจอยู่ครับ ภาพรวมออกมาดูโอเคกับระดับราคา ด้าน Facilities ในโครงการที่จอดรถนั้นดูจะน้อยไปหน่อยครับ คงต้องแบ่งๆกันใช้บ้าง

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ซอยสุขุมวิท64 นี้คอนโดขึ้นเยอะมากครับ แต่ถูกจำกัดเป็น Low Rise หมดเลย ตัวเลือกที่น่าจะเปรียบเทียบก็มี Sari by Sansiri (คลิกอ่านรีวิว Sari by Sansiri ที่นี่) ที่เพิ่งสร้างเสร็จไปหมาดๆ, The Link Vano ของธารารมณ์เอสเตส Mayfair Place ของ PTF Realty แล้วก็มี Whizdom ปุณณวิถี ที่สร้างเสร็จแล้วเหมือนกันของทาง Magnolia Development ครับ ซึ่ง Whizdom ปุณณวิถีนี้อยู่สบายได้เคยไปรีวิวมาแล้วครับ ตัวนี้ราคาเฉลี่ยจะสูงกว่า Elio อยู่สักหน่อย (คลิกอ่านรีวิว Whizdom ปุณณวิถี ที่นี่) แล้วก็ถ้าออกไปทางปากซอยสุขุมวิท66/1 ก็จะมีคอนโด Abstract ของ BTS Asset ครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ    (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่) สรุปข้อมูลโครงการ Elio Condo สุขุมวิท64 ปิดท้ายรีวิวคอนโด Elio Condo Sukhumvit64 ของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่อยู่สบายรีวิวตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ  ^____^

[twitter-follow screen_name=’yusabuy’ show_count=’yes’]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (24)
  1. ขอบคุณสำหรับข้อมูล Admin มากครับ
    พอดีซื้อไว้ 1 ห้องเลยเข้ามาอัพเดทข้อมูลเรื่อย ๆ
    จากที่สอบถามเซลล์แจ้งว่าเฟส 2 จะมี Max Value มาเปิดด้วยครับ เฮฮฮฮฮฮ
    แต่เฟส 2 ราคาเปิดบวกไปอีกประมาณ 2 แสน แต่ไม่แน่ใจว่าขนาดห้องจะเท่าๆกับเฟส 1 มั้ย

    ของเฟสหนึ่งมีเรื่องนึงที่ concern คือ สระว่ายน้ำ อยู่กลางตึกติดกับทางด่วนด้านหลัง แถมไม่มีตัวตึกบัง มีแต่ต้นไม้เตี้ยๆ น่าจะมีฝุ่นควันจากทางด่วนทั้งด้านล่างและด้านบนตกลงในสระพอสมควร T^T ไม่รู้ว่าว่ายน้ำไป ดมควันไป สูดฝุ่นไปรึเปล่าเนี่ยย – -“

    1. วันนี้เห็นโฆษณาแว๊บๆ เหมือนเฟส 2 จะตั้งชื่อว่า Elio Delray ครับ
      ราคาเริ่ม 1.59 ล้าน ไม่รู้จะดีไซน์ใหม่หรือเปล่า

  2. คาดว่าจะสร้างเสร็จประมาณเมื่อไหร่ครับ

  3. เฟส 2 กับ 3 เริ่่่่มขายประมานกลางเดือนหน้าค่ะ แต่ราคา up ขึ้นอีกประมาณ 4 แสน ค่ะ sale บอกว่างั้นนะคะ ถ้าสนใจจะซื้อจิงๆ ขอขายแบบ 1 ห้องนอนค่ะ พอดีว่าตัดสินใจจะไปซื้อบ้านแทนค่ะ

  4. พอจพทราบไหมครับ ว่าเฟส 2-3 จะเปิดขายหรือก่อสร้างเมื่อไหร่
    หรือทางแอดมินคิดว่าหลังจากมีเฟส 2-3 แล้วโครงการจะเป็นอย่างไรบ้างครับ ^^

    1. เพิ่งเห็นคำถามครับ เลยตอบช้าไปนิด ^___^

      ถ้าเฟส 2-3 ขึ้น ผมว่าสภาพรอบๆคงคึกคักขึ้นครับ ตอนนี้ไม่ค่อยมีอะไรกลางคืนน่าจะเปลี่ยวอยู่
      ส่วนสภาพในโครงการอันนี้คงต้องขึ้นอยู่กับการบริหารของนิติบุคคลครับ
      อนันดายังไม่ค่อยมี case study ของคอนโด low rise หนาแน่นเยอะๆให้ดูด้วยว่าประสบความสำเร็จขนาดไหน เลยไม่ค่อยกล้าฟังธงครับ แต่เรื่องความหนาแน่นนี่น่าจะเป็นประเด็นหลักที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ^^

    2. ส่วนเฟส 2-3 ก็ตามที่คุณ kwanada บอกครับ แต่ตัวเลขราคาที่ขึ้นผมไม่ confirm
      ตอนนี้สำนักงานขายปิดปรับปรุงอยู่ กว่าจะเปิดก็ปลายเดือนสิงหาคมครับ

  5. ตอนที่ yusabuy เข้าไป review มีห้องเหลือกี่ % เหรอครับ แล้วเรื่องโรงกลั่นน้ำมันบางจากจะมีผลอะไรไหมครับ

    1. เรื่อง % ถามแล้วทางโครงการไม่ได้บอกครับ

      เรื่องโรงกลั่นน้ำมันในภาวะปกติไม่น่ามีผลอะไรมากครับ แต่ถ้ามีอุบัติเหตุไม่คาดฝันก็มีผลกระทบบ้างเหมือนกัน เมื่อปีก่อนเคยเกิดไฟไหม้หอกลั่นน้ำมันครั้งหนึ่ง แต่โรงกลั่นเขามีระบบตัดการทำงานอัติโนมัติเลยไม่ลุกลาม ปัญหาที่ตามมาจากรณีนั้นก็เป็นพวกฝุ่นและควันครับ ผู้ว่าสุขุมพันธ์เคยเสนอให้ย้ายโรงกลั่นออกนอกกรุงเทพฯไปหลังเกิดเหตุ แต่ทางบางจากก็ยืนยันว่าไม่ย้าย และชี้แจงว่ามีระบบป้องกันเพียงพอครับ

  6. ห้องซ้ายสุดอาคาร C,D ที่ห้องมีระเบียงหันหน้าไปทางทิศเหนือแต่ผนังด้านข้างของห้องติดกับตัวตึกซึ่งหันไปทางทิศตะวันตก อย่างนี้ก็ร้อยอยู่ดีใช่ไหมครับ ถึงแม้ว่าห้องจะมีระเบียงหันไปทางทิศเหนือ

    1. ตรงนั้นไม่มีหน้าต่างครับ ถ้าโดนแดดตรงๆเป็นผนังทึบก็จะร้อนน้อยกว่ากระจก

      แต่ยังไงตรงมุมนั้นผมคิดว่าอาจจะไม่โดนแดดเท่าไหร่ครับ เพราะน่าจะมีเงาจากทางด่วนช่วยอยู่อีกชั้นนึง (แถมเป็นผนังทึบด้วย) ถ้าเลือกห้องตำแหน่งนั้นน่าจะดูเรื่องเสียงรบกวนจากรถบนทางด่วนมากกว่าเรื่องแดดครับ ^___^

  7. ข้อมูลราคาอยากให้หารราคา ต่อ ตรม ให้ด้วยอ่ะคับ

  8. อยากรู้ว่าประตูเข้าห้อง เค้าจะใช้แบบไหน หน้าตายังไงครับ ของคุณสำหรับรีวิวนะครับ^^

    1. ประตูนี่ไม่มีโชว์ในสำนักงานขายด้วย ผมก็ลืมถามมาเหมือนกันครับ 🙂

      1. มีโชว์นะครับ เป็นบานประตูสีเทา เหมือนจะเป็นพลาสติกไม่ไม่ใช่ครับ (จะบอกว่าไม่ใช่ไม้อะ แต่จำวัสดุไม่ได้) ที่จับเป็นเขาควายธรรมดาและมีตาแมวครับ

        1. ขอบคุณมากที่ช่วยเพิ่มข้อมูลให้ครับ สงสัยผมดูตกไปเอง ^ ^

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก