The Portrait พระราม4-สุขุมวิท 38 พรีวิวทำเลคอนโดใหม่ โดย YuSabuy

· 1 min read

อยู่สบายพามาดูทำเลของคอนโดย่านพระราม4 ชื่อ The Portrait พระราม4-สุขุมวิท 38 เป็นคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ที่กำลังมีแผนจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนนี้ครับ ที่ตั้งนั้นอยู่พระราม4 เยื้องๆกับโรงพยาบาลเทพธารินทร์ครับ

ข้อมูลโครงการ The Portrait rama4 พระราม4

ดีเวลล็อปเปอร์เจ้านี้ต้องถือว่าเป็นชื่อใหม่สำหรับวงการอสังหาประเภทคอนโดในกรุงเทพมากครับ เดิมทำแต่โครงการจัดสรรแนวราบในต่างจังหวัด ชื่อกรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์นั้นไม่เกี่ยวอะไรกับธนาคารกรุงไทยนะครับ ธุรกิจเดิมของเขาชื่อ กรุงไทยแทรคเตอร์ ตัวธุรกิจหลักคือขายรถแทรคเตอร์ครับ ที่ดินที่ใช้พัฒนาโครงการก็เป็นที่ดินเดิมซึ่งเป็นโกดังของบริษัทที่มีอยู่ในมืออยู่แล้ว ซึ่งจะรื้อออกแล้วก็สร้างเป็นคอนโดมิเนียมแทนครับ

ลองไปบินดูทำเลคร่าวๆกันก่อนครับ

พื้นที่และสภาพแวดล้อมโดยรอบคอนโด The Portrait rama4 พระราม4
พื้นที่และสภาพแวดล้อมโดยรอบคอนโด The Portrait Rama4-Sukhumvit38

สำนักงานขายของคอนโด The Portrait อยู่ติดถนนพระราม4 แต่ที่ตั้งของคอนโด The Portrait นั้นไม่ได้อยู่ติดถนนพระราม4 นะครับ จะต้องเข้าจากถนนพระราม4 ไปอีก 90 เมตร(ชื่อซอยแสงจันทร์)  แต่ข้อดีของจุดนี้คือสามารถใช้ซอยแสงจันทร์ไปออกสุขุมวิืท42  หรือจะใช้เส้นทางอีกซอยนึงทางด้านหลังโครงการ(ซอยแสงชัย)ไปออกสุขุมวิท38 ก็ได้เช่นกันครับ (คือเรียกว่าสามารถเข้า-ออกเส้นสุขุมวิทได้โดยที่ไม่ต้องผ่านทางพระราม4 นั่นเอง)   ถ้าไปดูสภาพปัจจุบันตรงซอยแสงชัยที่แยกออกมาจากสุขุมวิท38 นี้ยังเป็นซอยตันนะครับ  แต่ปลายสุดของซอยมันไปสุดที่ที่ดินของคอนโด The Portrait พอดี  ผมเห็นผังมาคร่าวๆว่าเขาทำทางออกตรงนี้ไปยังสุขุมวิท38 ได้ด้วย  ตรงนี้ยังไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูกันเพราะวันที่ขับรถวนไปแวะดูทำเลเป็นตอนมืดแล้วครับ ในซอยเป็นบ้านเดี่ยวซะเยอะ ไว้สำนักงานขายเปิดอาจจะได้กลับไปรีวิวชัดๆกันอีกทีครับ

ในซอยแสงจันทร์ที่จะไปออกสุขุมวิท42 จะค่อนข้างแคบนะครับ ความกว้างประมาณ 5 เมตรเท่านั้น โครงการเลยเฉือนที่ดินตัวเองอีก 5 เมตรยาวตลอดแนว เพื่อให้ทางกว้างเป็น 10 เมตร แล้วยกให้กรุงเทพมหานครเป็นทางสาธารณะประโยชน์ไปเลย

ผมลองวัดระยะทางบนถนนพระราม4 จากที่ตั้งคอนโดไปจนปากซอยสุขุมวิท42(ฝั่งพระราม4) ได้ประมาณ 800 เมตรครับ ถ้าจะไปจนถึงสุดถนนพระราม4 ตัดกับสุขุมวิทก็ประมาณ 1.8 กิโลเมตร

สำนักงานขายด้านหน้าจะอยู่บนถนนพระราม4 ครับ โครงการต้องขยับเข้าซอยไปอีกนิดนึง แต่ที่ดินตรงนี้เป็นเจ้าของเดียวกันหมด
สำนักงานขายด้านหน้าจะอยู่บนถนนพระราม4 ครับ โครงการต้องขยับเข้าซอยไปอีกนิดนึง แต่ที่ดินตรงนี้เป็นเจ้าของเดียวกันหมด
ตึกกรุงไทย แทรกเตอร์ และเจ้าพระยาประกันภัยครับ อยู่ในที่ดินเดียวกับสำนักงานขายเลย
ตึกกรุงไทย แทรกเตอร์ และเจ้าพระยาประกันภัยครับ อยู่ในที่ดินเดียวกับสำนักงานขายเลย
เลี้ยวเข้าซอยนี้แหละครับ จุดที่ผมถ่ายรูปคือปากซอยแสงจันทร์ตรงถนนพระราม4
เลี้ยวเข้าซอยนี้แหละครับ จุดที่ผมถ่ายรูปคือปากซอยแสงจันทร์ตรงถนนพระราม4 จะเห็นว่าถนนค่อนข้างแคบ แนวรั้วสีเหลืองๆนั่นคือขอบเขตที่ดินของเจ้าของโครงการครับ
ลองสังเกตดูจะเห็นว่าตัวสำนักงานขายไม่ได้ติดกับขอบที่ดินครับ พื้นที่หลังรั้วเหล็กสีเหลืองยาวไปตามแนวกำแพงสีขาวคือพื้นที่ที่โครงการจะมอบให้เป็นทางสาธารณะประโยชน์ครับ
ลองสังเกตดูจะเห็นว่าตัวสำนักงานขายไม่ได้ติดกับขอบที่ดินครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พื้นที่หลังรั้วเหล็กสีเหลืองยาวไปตามแนวกำแพงสีขาวคือพื้นที่ที่โครงการจะมอบให้เป็นทางสาธารณะประโยชน์ครับ

ดูหน้าตากันหน่อยครับ

หน้าตาคอนโดรวมๆ
หน้าตาคอนโดรวมๆ
Lobby ครับ
Lobby ครับ
สระว่ายน้ำส่วนกลาง
สระว่ายน้ำส่วนกลาง
Interior
Interior

ตอนนี้โครงการยังไม่ได้ปล่อยแปลนกับแบบห้องมาให้ดูนะครับ ผมรู้มาคร่าวๆแค่แบบ 1 ห้องนอนจะเริ่มต้นที่ 34.45 ตร.ม. แบบ 2 ห้องนอนจะอยู่ที่ประมาณ 60-70 ตร.ม. ส่วนจุดที่น่าสนใจคือฝ้าเพดานสูง 3 เมตรครับ (จริงๆแอบรู้สเปคอีกหลายอย่าง แต่โครงการยังไม่เปิดออกมาให้ดู เลยขอยังไม่เล่าดีกว่าครับ)

ต้องบอกว่าอยู่ๆโซนนี้ก็มีคอนโดระดับราคาเฉลี่ยแสนกลางๆผุดขึ้นไล่ๆกันเลย ตั้งแต่ The Loft Ekkamai ของ Raimonland (ดูรีวิว The Loft Ekkamai คลิ๊กที่นี่) , Rhythm42 ของทาง AP และที่กำลังจะเปิดตัวอย่าง The Room 69 ของทางแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แต่ละชื่อก็มาแบบ Big Name ทั้งสิ้น คงต้องรอดูว่า The Portrait พระราม4-สุขุมวิท38 จะสู้รบตรบมือกับเข้าได้ขนาดไหนครับ

ดูพรีวิวกันพอหอมปากหอมคอเท่านี้ก่อนนะครับ ไว้ถ้าเปิดขายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่อยู่สบายจะไปเก็บรีวิวมาให้ชมกันครับ ^_____^

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่อยู่สบายรีวิวตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ

[twitter-follow screen_name='yusabuy' show_count='yes']

รีวิวฉบับเต็มมาแล้วครับ  อ่านที่  >>  รีวิวคอนโด The Portrait พระราม4-สุขุมวิท38

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (11)
  1. ตาม Instragram ของพลอย ชว @ploychava ที่เป็นลูกสาวของเจ้าของโครงการ เห็นมีดาราดังเป็นพรีเซนเตอร์ตั้งหลายคน ทั้งพลอยเฌอมาล ทั้งพอลลาร์ แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไรเลย

  2. รอชม review ฉบับเต็มอยู่นะครับ ไม่รู้โครงการนี้อนาคตจะไปได้ไกลไหมครับ ทั้งทำเลและความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการ

  3. กำลังขอเข้าไปรีวิวอยู่ อีกไม่นานน่าจะได้อ่านรีวิวฉบับเต็มกันคร้าบบ

    ^___^

  4. ขอบคุณมากค่ะ ที่ให้ข้อมูลดีๆ สรุปแล้วจะเปิดขายเมื่อไหร่แน่ค่ะ

  5. วันก่อนได้ลองเข้าไปดูห้องตัวอย่างครับ ส่วน Living เป็นฝังในฝ้า ส่วนในห้องนอนเป็นแบบลอยตัวครับ

  6. อยากทราบว่าแอร์แยกส่วน หรือฝังในผนังค่ะ

    1. ไม่ทราบเลยครับ ตอนนี้สำนักงานขายปิดปรับปรุงใหม่เข้าไปดูไม่ได้ เห็นว่ามีการแก้แบบ ก็เลยต้องปรับปรุงห้องตัวอย่างครับ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก