Wan Vayla หัวหิน-เขาเต่า (วันเวลา หัวหิน-เขาเต่า) รีวิวคอนโดตากอากาศ โดย YuSabuy

· 5 min read

รีวิวนี้พาไปไกลหน่อยครับ  ไปดูคอนโดตากอากาศของทาง Land and Houses กัน   ผมพาไปรีวิวที่โครงการ  วันเวลา หัวหิน-เขาเต่า (Wan Vayla หัวหิน-เขาเต่า) ที่ตั้งโครงการก็อยู่ในเขาเต่ารวมๆกลุ่มกันอยู่กับคอนโดตากอากาศแถวๆนั้น   ใกล้ๆกับ Wan Vayla  ก็มีคอนโดอีก 4 โครงการ  เป็นของทางแสนสิริซะ 3 คือ Las Totugas (ลาส ตอตูกัส) , Chalona (เชโลน่า) และบ้านนับคลื่น  ส่วนอีกอันคือ Malibu ที่เป็นของดีเวลลอปเปอร์ชื่อ M Talay  เป็นการร่วมทุนระหว่างบิ๊กช่อง 3 อย่างประวิทย์  มาลีนนท์ กับ มณียา กรุ๊ป   ลองดูรีวิวกันครับ

เริ่มจากข้อมูลทั่วๆไปกันก่อนครับ

  • Wan Vayla  วันเวลา เขาเต่า  

  • เจ้าของโครงการ >>> Land and Houses (แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> เขาเต่า  (ซอยหัวหิน 101)
  • ขนาดที่ดิน >>>  20-0-98.2  ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 7 ชั้น 2 อาคาร , 4 ชั้น 10 อาคาร , 3 ชั้น 2 อาคาร
  • จำนวนอาคาร >>> 14 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>> 1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน  /  3 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>> 1 ห้องนอน 45-69 / 2 ห้องนอน 69-129 /  3 ห้องนอน 146-186  ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 294  ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น >>> 6 ล้านบาท  (ราคายูนิตที่เหลือขาย ณ วันทำรีวิว 13 สิงหาคม 2556)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> N/A
  • พิกัด GPS >>> 12.47779,99.973523

ออกเดินทางกันได้แล้ว  ตามมาเลยครับ

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

อยู่สบายออกเดินทางไปดูคอนโด

โดยเส้นทางไปหัวหินคงจะทราบๆกันดีอยู่แล้วนะครับ   จะมา Wan Vayla  หินหัว-เขาเต่า  ถ้ามาจากกรุงเทพจะขับรถเข้าหัวหินก่อนก็ได้  แต่ถ้าขี้เกียจรถติดในตัวเมืองก็ใช้ถนนบายพาสมาออกตรงซอยหัวหิน 112 แล้วค่อยขับตามเส้นทางที่ไปเขาเต่าก็ได้ครับ   ในรูปกราฟฟิกผมไปเริ่มทำเส้นทางจากบนถนนเพชรเกษมเลย  ตรงช่วงของศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกหรือที่รู้จักกันในชื่อสวนสนประดิพัทธ์ครับ   จากตรงหน้าสวนสนประดิพัทธ์เราก็ขับรถตรงตามทางไปเรื่อยๆอย่างเดียว   ถนนช่วงนี้เป็น 2 เลนสวนกัน  มีไหล่ทางพอให้แซงได้ไม่ลำบากนักครับ  ยังเป็นช่วงถนนที่ผิวจราจรดีอยู่  เพราะถ้าเลยไปทางปราณบุรีและอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดผิวถนนจะไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ครับ  ทรุดซะเยอะ  ไม่รู้ตอนนี้ซ่อมไปบ้างหรือเปล่า

บนถนนเพชรเกษมให้เราขับรถมาจนถึงซอยหัวกิน 101 ครับ  ต้องคอยสังเกตนิดนึงเดี๋ยวเลย  พอผ่านเข้ามาแล้วจะมีเซเว่นอยู่  เป็นร้านสะดวกซื้อจุดเดียวครับ  ฉะนั้นใครอยากได้อะไรถ้าซื้อมาจากในเมืองหัวหินก่อนเป็นดีที่สุด   พอผ่านเซเว่นมาก็จะข้ามทางรถไฟแล้วก็เลี้ยวซ้ายครับ  จะเจอคอนโดเพื่อนบ้านอย่าง  Las Tortugas , Chalona และ Malibu  (ส่วนบ้านนับคลื่นนั้นต้องเบี่ยวขวา)  เลย Malibu ไปหน่อยก็จะเจอ Wan Vayla (วันเวลา หัวหิน-เขาเต่า)  เป้าหมายในการรีวิวของอยู่สบายวันนี้ครับ

การเดินทางไปโครงการคอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
การเดินทางไปโครงการคอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า

ลองดูกันคร่าวๆนะครับว่ารอบๆมีอะไรกันบ้าง  ช่วงระหว่างทางก่อนถึงเขาเต่าทางขวาจะมีมหาวิทยาัลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์  วิทยาเขตวังไกลกังวล  และตามทางก็มีโครงการบ้านเอื้ออาทรหัวหินอยู่ติดริมถนนเลยครับ   ส่วนถ้าเข้ามาในเขาเต่าซอยหัวหิน 101 แล้วก็จะเห็นคอนโดตากอากาศหลายๆโครงการอย่างที่บอกไป

 แผนที่ของสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
แผนที่ของสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า

เข้าไปดูในสำนักงานขายกันครับ  สำนักงานขายดีไซน์สวยมาก  ในบรรดาโครงการของ Land and Houses ที่เคยไปดู  ผมชอบสำนักงานขายที่นี่มากสุดครับ

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

เดินเข้าสำนักงานขายกันเลยครับ
เดินเข้าสำนักงานขายกันเลยครับ  เจ้าช่องพรุนๆที่อยู่ตรงผิวนอกอาคารนี้พอแสงแดดตกกระทบในมุมที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆแล้วช่วยให้ดูน่าสนใจขึ้นมากทีเดียว
หันไปชะโงกดูตรงทางเข้าแว๊บๆ แสงเงาสวยมากกกก...
หันไปชะโงกดูตรงทางเข้าแว๊บๆ แสงเงาสวยสุดๆ…
เข้ามาแล้ว อยู่ติดทะเลครับ โล่งๆดี
เข้ามาแล้ว อยู่ติดทะเลครับ โล่งๆดี  เปิดมุมมองไปมองเห็นทะเลเลย

เปิดผังโครงการ

  • วิเคราะห์ผังโครงการ  การวางตัวอาคาร  

ลองไปดูที่ผังโครงการกันก่อนครับ  ความสูงและจำนวนชั้นของอาคารจะไล่มาตั้งแต่ขายหาดเป็น 3 , 4 และ 7 ชั้น  ก็เนื่องด้วยตามกฎหมายระยะถอยร่นจากทะเลครับ  ในตัวโครงการเลยจะซอยพื้นที่เป็น 3 โซนใหญ่ๆ  ส่วนพักอาศัยแบ่งเป็น 2 คอร์ท  มีสระว่ายน้ำตรงกลางทั้งคู่   และบริเวณริมหาดก็มีสระว่ายน้ำอีกจุด  ดีไซน์ของสระว่ายน้ำนั้นจะแตกต่างกันอยู่ครับ  ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่าคอร์ทตรงที่ไม่ได้ทะลุไปติดกับทะเลนั้นจะดีไซน์ให้สระว่ายน้ำมาเต็มๆกว่า  ส่วนคอร์ทฝั่งที่มองทะลุไปเจอทะเลนั้นสระจะเล็กหน่อยมีพื้นที่สวนแทน  ผมมองว่าก็เป็นการชดเชยกันไป  ไม่ทำให้ฝั่งที่ไม่ทะลุไปถึงทะเลดูด้อยกว่าอีกฝั่งนึง

ตัวอาคารนั้นหันหน้าเข้าหากันแต่ก็ไม่ได้เรียงหน้ากันตรงๆครับ  มีการวางตำแหน่งของอาคารให้เหลือมๆกันบ้าง  บิดมุมบ้าง  ก็ช่วยทำให้ดูรวมๆแล้วไม่แข็งจนเกินไป  ไม่งั้นจะกลายเป็นเข้าแถวหน้ากระดานหมด   นอกจากนี้ในแต่ละตึกก็ใช้ทางเดินแบบ  Single Corridor ครับ  ห้องทุกห้องเลยหันหน้าเข้าหาคอร์ทตรงกลางหมด  ไม่ต้องกังวลกับวิวภายนอกเท่าไหร่  เลยไม่ได้ทำกราฟฟิกมาให้ดูว่าเห็นอะไรจากภายนอกบ้างเหมือนรีวิวอื่นๆนะครับ

ผังโครงการคอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
ผังโครงการคอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
  • รีวิวดูทิศ  มองแดด  รับลม

ในเรื่องตำแหน่งของตัวคอนโดกับทิศทางแสงแดดนั้นห้องที่หันหน้าทางทิศใต้จะได้รับแดดส่องเข้ามาเฉียงๆพอควรครับ  โดยเฉพาะคอร์ทฝั่งที่ทะลุออกไปทะเลได้  เนื่องจากมีระยะระหว่างตัวอาคารสองฝั่งกว้างกว่าระยะในคอร์ทของฝั่งที่ทะลุออกทะเลไม่ได้  ทำให้โอกาสที่ตัวอาคารฝั่งตรงข้ามจะช่วยบังแดดนั้นน้อยลงไปด้วย

ส่วนห้องที่หันทิศเหนือนั้นแทบจะโดนน้อยมากครับ  เพราะมีแนวทางเดินด้านหลังห้องช่วยทำตัวเป็นแผงบังแดดไปในตัวครับ  ตรงนี้ตำแหน่งห้องมีผลกับทิศทางแดดพอควร

ส่วนเรื่องลมนั้นมีลูกเล่นในการดึงลมให้พัดเข้าห้องอยู่  ซึ่งเดี๋ยวผมไปเล่าให้อ่านกันในรีวิวแปลนด้านล่างนะครับ

ทิศทางแสดงแดด การวางตัวอาคาร คอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
ทิศทางแสดงแดด การวางตัวอาคาร คอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
  • ดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางนั้นเน้นไปทางสระว่ายน้ำและสวนซะเยอะครับ  มีสระว่ายน้ำ 3 จุด  ตรงด้านหน้าสุดติดทะเลเป็น Infinity Edge Pool  ในโบชัวร์บอกว่ามีฟิตเนสด้วย  แต่ผมหาไม่เจอว่าอยู่ส่วนไหนในผังโครงการ  เดาว่าน่าจะเป็นห้องโล่งๆตรงริมสระว่ายน้ำด้านหน้าติดทะเลครับ  ส่วนเสริมอื่นๆก็มีพวก  Table Tennis Room , Game Room  มีห้องพักพนักงานขับรถให้ 5 ห้อง

ลิฟต์โดยสารแต่ละอาคารที่ให้ก็มาหลวมๆครับ  ตึก 3 และ 4 ชั้นมีลิฟต์ตึกละตัว  เฉลี่ยแล้ว 16-20  ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ใช่สบายๆ  ส่วนตัวอาคาร 7 ชั้นจะมีลิฟต์ 2 ตัว  เฉลี่ย 18-21 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ที่จอดรถก็ให้มา 85%  เป็นจำนวนที่เหลือๆสำหรับคอนโดตากอากาศครับ

ลองดูรูป Facility ส่วนกลางกันครับ

สระว่ายน้ำตรงคอร์ทกลาง
สระว่ายน้ำตรงคอร์ทกลาง  ฝั่งที่มองทะลุไปเห็นทะเล
สระด้านหน้าติดทะเลครับ
สระด้านหน้าติดทะเลครับ
มองจากบนโครงการไปที่ทะเล
มองจากบนโครงการไปที่ทะเล
เทียบรูปด้านบนกับมุมของจริงก็จะเป็ฯมุมนี้ครับ ลองดูเกาะเล็กๆสองเกาะในรูปเทียบกัน
เทียบรูปด้านบนกับมุมของจริงก็จะเป็นมุมนี้ครับ ลองดูเกาะเล็กๆสองเกาะในรูปเทียบกัน
บริเวณโครงการจะมีแนวกำแพงกันดินยกสูงขึ้นไปครับ
บริเวณพื้นที่ติดหาดจะมีแนวกำแพงกันดินยกสูงขึ้นไปครับ
มอง panorama จากบนหาดทรายหน้าโครงการ
มอง panorama จากบนหาดทรายหน้าโครงการ
หันซ้าย
หันซ้ายดูหน่อย  ภูเขาลูกไกลๆด้านหลังคือเขาตะเกียบ
หันขวา
หันขวาบ้าง  จะเห็นเขาเต่าครับ

ดูทะเลแล้วกลับไปดูโมเดลอีกที  จะได้นึกจินตนาการภาพตามได้ครับ

เริ่มดูไล่มาจากด้านหลังโครงการเลย ตรงนี้เป็นด้านหลังตึก 7 ชั้น หันหน้าเข้าหาทางถนนเพชรเกษม
เริ่มดูไล่มาจากด้านหลังโครงการเลย ตรงนี้เป็นด้านหลังตึก 7 ชั้น หันหน้าเข้าหาทางถนนเพชรเกษม  เป็น Single Corridor ทั้งหมดครับ
ทางเข้าโครงการ
ทางเข้าโครงการ
ดูรวมๆกันครับ ตัวอาคารเรียงหันหน้าเข้าหากันแต่บิดมุมไปมาเล็กน้อย
ดูรวมๆกันครับ ตัวอาคารเรียงหันหน้าเข้าหากันแต่บิดมุมไปมาเล็กน้อย
ซูมให้ดูตึก 7 ชั้นด้านหลัังใกล้ๆ
ซูมให้ดูตึก 7 ชั้นด้านหลัังใกล้ๆ
คอร์ทตรงกลาง
คอร์ทตรงกลาง
สระว่ายน้ำอีกคอร์ทนึงครับ
สระว่ายน้ำอีกคอร์ทนึงครับ
ถ่ายให้ดูตรงสวนด้านหน้า
ถ่ายให้ดูตรงสวนด้านหน้า

ดูโมเดลแล้ว  ก่อนจะไปรีวิวดูแปลนก็แวะไปดูของจริงกันด้านนอกหน่อยครับ

ออกมายืนดูสีสันและวัสดุภายนอกกันครับ
ออกมายืนดูสีสันและวัสดุภายนอกกันครับ
ราวกันตกกระจกหุ้มไปครึ่งคานเลย ดีเทลสวยดี เส้นคมมาก
ราวกันตกกระจกหุ้มไปครึ่งคานเลย ดีเทลสวยดี เส้นคมมาก
  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

    แปลนของห้องคอนโด Wan Vayla หัวหิน-เขาเต่า  จัดมาหลวมๆครับ  ใช้งานสบายๆขนากยูนิตค่อนข้างใหญ่  ห้องเล็กสุดเริ่มต้นที่ 45 ตารางเมตร  มี 3 แบบคือ  1 , 2 และ 3  ห้องนอน   แบบ 3  ห้องนอนนั้นจะอยู่จุดที่ดีที่สุดซึ่งติดทะเล   ผมเข้าใจว่าขายหมดไปนานแล้ว   อยู่สบายเลยเอาแปลนแบบ 1 และ 2 ห้องนอนไซส์มาตราฐานมาให้ดูกัน  โดยภาพรวมนั้นต้องบอกว่าแปลนห้องจัดมาได้ลงตัวทุกแบบ  ด้วยการที่มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะเลยไม่ต้องจับยูนิตขายมาเบียดกันมาก  ห้องเลยดูไม่หนาแน่นด้วย

แปลนห้อง  คอนโดวันเวลา (Wan Vayla)  หัวหิน-เขาเต่า แบบ  1 ห้องนอน  45-69 ตร.ม.

ลักษณะการวางแปลนนั้นจัดมาในสเกลสบายๆครับ  สัดส่วนของความกว้างหน้าห้องกับความลึกเกือบจะเป็น 1:1   และการที่ประตูกระจกที่กั้นห้องนอนกับส่วนพักผ่อนเปิดได้เกือบหน้าเต็มช่วยให้สเปซข้างในดูกว้างขวางดี   ระเบียงก็ค่อนข้างกว้างครับออกไปนั่งเล่นข้างนอกได้   ตรงบริเวณเตียงเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มาเอาไว้เพื่อปูฟูกนอนเสริมเป็นเตียงที่ 3 ได้   รวมๆแล้วแปลนดีมาก  ใช้สเปซแบบสบายๆ

จุดนึงที่น่าพูดถึงคือตรงมุมห้องใกล้ๆกับส่วนรับประทานอาหารครับ  ตรงนี้ทำเป็นช่องหน้าต่างเปิดเอาไว้ได้  ซึ่งพอเปิดหน้าต่างออกไปแล้วจะยังมีลูกกรงอยู่อีกชั้นนึง  ด้วยความที่ทางเดินเป็น Single Corridor  ทั้งอาคาร   เวลาเปิดประตูออกไปตรงระเบียงหรือเปิดหน้าต่างห้องนอนแล้วเปิดหน้าต่างบานเล็กๆตรงนี้ด้วยจะทำให้ลมมีทางออกและวิ่งผ่านห้องได้ครับ

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน คอนโด Wan Vayla วันเวลาเขาเต่า
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน คอนโด Wan Vayla วันเวลาเขาเต่า

แปลนห้อง  คอนโดวันเวลา (Wan Vayla)  หัวหิน-เขาเต่า  แบบ 2 ห้องนอน 69 – 123  ตร.ม.

แปลนอีกแบบที่เอามารีวิวให้ชมกันเป็นแบบ  2  ห้องนอนครับ  จัดพื้นที่เคาท์เตอร์ pantry ครัวกับส่วนพักผ่อนไว้ตรงกลางแล้วแยกห้องนอนซ้ายขวา  ห้องนอนใหญ่จะกั้นผนังทึบไว้เลย  มีพื้นที่แต่งตัวด้านนอกหน้าห้องน้ำซึ่งเอาอ่างล้างหน้าอกมาไว้ด้านนอกครับ   ส่วนห้องนอนเล็กขนาดก็ไม่ได้ต่างจากห้องนอนใหญ่มากครับ  หน้าแคบกว่านิดเดียว  ประตูฝั่งนี้จะเป็นบานเลื่อนกระจก   รวมๆแล้วทำได้ลงตัวดี

สำหรับหน้าต่างในห้องนนอน  ถ้าเป็นห้องที่อยู่ชั้นล่างสุดจะมีช่องหน้าต่างสลับกับผนังทึบบ้าง   แต่ถ้าชั้นบนๆจะเป็นกระจกเยอะกว่า  ผมเดาว่าคงเป็นเรื่องที่ต้องการให้ส่วนห้องนอนที่อยู่ชั้น 1 มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน คอนโด Wan Vayla วันเวลาเขาเต่า
แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน คอนโด Wan Vayla วันเวลาเขาเต่า

 

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ดูห้องตัวอย่าง

ห้องที่คอนโดวันเวลา หัวหิน-เขาเต่า ที่ให้มาเป็นแบบ Fully Furnished ครับ   มีเคาท์เตอร์ครัว , โต๊ะรับประทานอาหาร , โซฟา , ชั้นวางทีวี , เตียง , ตู้  มาให้หมด

ห้องตัวอย่างคอนโดวันเวลา (Wan Vayla) หัวหิน-เขาเต่า แบบ 1 ห้องนอน

มองจากส่วนพักผ่อนกลับไปยังส่วนเตรียมอาหารและรับประทานอาหารครับ
มองจากส่วนพักผ่อนกลับไปยังส่วนเตรียมอาหารและรับประทานอาหารครับ
มองเข้าไปยังห้องนอนบ้าง ประตูเปิดได้เต็มๆและสูงถึงฝ้าเพดานแบบนี้ช่วยให้ดูโปร่งได้เยอะทีเดียว
มองเข้าไปยังห้องนอนบ้าง ประตูเปิดได้เต็มๆและสูงถึงฝ้าเพดานแบบนี้ช่วยให้ดูโปร่งได้เยอะทีเดียว   ด้านข้างเตียงนอนมีพื้นที่ให้ปูฟูกต่อเป็นเตียงเสริมได้
ดูรวมๆส่วน living area กับส่วนรับประทานอาหาร
ดูรวมๆส่วน living area กับส่วนรับประทานอาหาร
มองจากห้องนอนออกไปยังส่วนพักผ่อน
มองจากห้องนอนออกไปยังส่วนพักผ่อน
ในห้องนอนครับ
ในห้องนอนครับ

ห้องตัวอย่างคอนโดวันเวลา (Wan Vayla) หัวหิน-เขาเต่า แบบ 2 ห้องนอน

มองจากส่วนครัวไปยังส่วนพักผ่อน ฝ้าเพดานของจริงก็ดีไซน์มาให้แบบนี้เลย
มองจากส่วนครัวไปยังส่วนพักผ่อน ฝ้าเพดานของจริงก็ดีไซน์มาให้แบบนี้เลย
มองไปส่วนรับประทานอาหารและเคาท์เตอร์ครัวบ้าง
มองไปส่วนรับประทานอาหารและเคาท์เตอร์ครัวบ้าง
มองรวมๆภายในห้องครับ มุมที่ยืนถ่ายรูปนี้มองจากห้องนอนเล็กไปยังห้อง master bedroom และ Living Room
มองรวมๆภายในห้องครับ มุมที่ยืนถ่ายรูปนี้มองจากห้องนอนเล็กไปยังห้อง master bedroom และ Living Room
ประตูบานเลื่อนกระจกที่ออกไปตรงระเบียงสูงจรดฝ้าครับ
ประตูบานเลื่อนกระจกที่ออกไปตรงระเบียงสูงจรดฝ้าครับ
ในห้อง master bedroom
ในห้อง master bedroom
ดูกันอีกมุม
ดูกันอีกมุม
มองไปยังห้องน้ำใน master bedroom ประตูเลื่อนห้องน้ำเป็นกระจกฝ้าครับ มีอ่างล้างหน้าอยู่ด้านนอก พวกกระจกลอยตัวสูงถึงฝ้าที่ติดอยู่ก็ให้มาเลยครับครับ
มองไปยังห้องน้ำใน master bedroom ประตูเลื่อนห้องน้ำเป็นกระจกฝ้าครับ มีอ่างล้างหน้าอยู่ด้านนอก พวกกระจกลอยตัวสูงถึงฝ้าที่ติดอยู่ก็ให้มาเลยครับครับ
ห้องนอนเล็ก จริงๆด้วยขนาดก็เรียกห้องนอนใหญ่ห้องที่สองได้ครับ พวกผนังส่วนทึบที่เห็นในรูปอย่างที่เล่าไปว่าถ้าเป็นชั้น 2 จะเปิดเป็นกระจกเต็มๆมากขึ้นครับ
ห้องนอนเล็ก จริงๆด้วยขนาดก็เรียกห้องนอนใหญ่ห้องที่สองได้ครับ พวกผนังส่วนทึบที่เห็นในรูปอย่างที่เล่าไปว่าถ้าเป็นชั้น 2 จะเปิดเป็นกระจกเต็มๆมากขึ้นครับ
ระเบียงกว้างดี แต่อย่าลืมว่าของจริงไม่ได้เปิดออกหาทะเลแบบนี้นะครับ จินตนาการเผื่อไว้หน่อยว่าจะมองไปเห็นตึกตรงข้ามอย่างไร
ระเบียงกว้างดี แต่อย่าลืมว่าของจริงไม่ได้เปิดออกหาทะเลแบบนี้นะครับ จินตนาการเผื่อไว้หน่อยว่าจะมองไปเห็นตึกตรงข้ามอย่างไร

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • “Focus on Materials”

มาดูรีวิวเรื่องวัสดุต่อจากเรื่องสเปซครับ  ภาพรวมของวัสดุที่ให้มาในคอนโด Wan Vayla หัวหิน-เขาเต่า  นั้นค่อนข้างดีมาก  พวกแบรนด์ของที่ใช้ก็เป็นพวกแบรนด์บนๆ  เช่น  ครัวของ  Smeg  หรือห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ของ Kasch (แบรนด์เยอรมัน) เป็นหลัก   มีจุดแอบตินิดนึงในเรื่องห้องน้ำครับ  โดยรวมๆแล้วให้ของมาดี  แต่สำหรับ 2 ห้องนอนพวกหัวก็อกหรือฝักบัวของห้องน้ำในห้องนอนเล็กนั้นดันไปเปลี่ยนวัสดุให้ต่างจากของห้องน้ำในห้องนอนใหญ่  ซึ่งไหนๆให้มาแล้วผมว่าเล็กๆน้อยๆแบบนี้ไม่น่ามาประหยัดลดสเปกครับ  เพราะห้องแบบ 2 ห้องนอนวันที่ผมไปรีวิวราคาเริ่มต้นก็ 10 ล้านอัพแล้ว

อยู่สบายแยกรีวิววัสดุคอนโดเป็น 3 แบบ  คือ  รีวิววัสดุครัว , รีวิววัสดุห้องน้ำ  และรีวิววัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว(finishing)ครับ

รีวิววัสดุครัว คอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
รีวิววัสดุครัว คอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
รีวิววัสดุห้องน้ำ คอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
รีวิววัสดุห้องน้ำ คอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว คอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว คอนโด Wan Vayla วันเวลา เขาเต่า

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

คอนโด Wan Vayla หัวหิน-เขาเต่า  ตอนเปิดราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 4.79 ล้านครับ  แต่ ณ วันที่อยู่สบายเข้าไปรีวิว  ราคาเริ่มต้นปรับป้ายหน้าโครงการเป็น 6  ล้านแล้ว   แต่ก็ยังพอมีห้องต่ำกว่า  6 ล้านอยู่บ้าง  ลองเลือกแบบ  1 ห้องนอนและ  2 ห้องนอนที่ยังเหลืออยู่มาให้ดูกันคร่าวๆครับ

 ราคา ณ วันที่  16  สิงหาคม  2556 

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom    ห้อง  02L01   ชั้น 2  พื้นที่ 49.90 ตารางเมตร   ราคา  5,690,000  บาท  ราคาเฉลี่ย  110,028 บาท/ตารางเมตร

2 bedrooms  ห้อง  02A04   ชั้น 2  พื้นที่ 87.70 ตารางเมตร   ราคา 10,990,000 บาท ราคาเฉลี่ย  125,313 บาท/ตารางเมตร

เงื่อนไขการจอง :

1 bedroom  จอง 50,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 60,000  บาท

2 bedrooms จอง 100,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 120,000   บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง          70   บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)     700 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน

ค่าจดจำนอง

ค่าประกันมิเตอร์น้ำ-ไฟ

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขคร่าวๆได้ :

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 bedroom   ห้อง 02L01  ราคาขาย  5,690,000   บาท  ผ่อนประมาณ 33,607 บาท/เดือน

2 bedrooms  ห้อง 02A04 ราคาขาย 10,990,000 บาท  ผ่อนประมาณ 64,911 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 bedroom   ห้อง 02L01  ราคาขาย  5,690,000   บาท  ผ่อนประมาณ 35,519 บาท/เดือน

2 bedrooms  ห้อง 02A04 ราคาขาย 10,990,000 บาท  ผ่อนประมาณ 68,604 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 bedroom   ห้อง 02L01  ราคาขาย  5,690,000   บาท  ผ่อนประมาณ 38,720 บาท/เดือน

2 bedrooms  ห้อง 02A04 ราคาขาย 10,990,000 บาท  ผ่อนประมาณ 74,787 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 bedroom   ห้อง 02L01  ราคาขาย  5,690,000   บาท  ผ่อนประมาณ 44,556 บาท/เดือน

2 bedrooms  ห้อง 02A04 ราคาขาย 10,990,000 บาท  ผ่อนประมาณ 86,058 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 bedroom   ห้อง 02L01  ราคาขาย  5,690,000   บาท  ผ่อนประมาณ 57,053 บาท/เดือน

2 bedrooms  ห้อง 02A04 ราคาขาย 10,990,000 บาท  ผ่อนประมาณ 110,196 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ที่ตั้งโครงการเป็นทำเลที่มีลักษณะเป็นจุดหมายปลายทาง(Destination)  เรื่องการเดินทางคงไม่ใช่ประเด็นที่จะคอมเม้นท์จุดเด่นจุดด้อยอะไรครับ   แค่ถ้าขี้เกียจขับรถเข้าตัวเมืองก็ตุนเสบียงไว้หน่อยแล้วกัน

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โอกาสที่เขาเต่าจะมีคอนโดขึ้นอีกก็ยังน่าจะพอเป็นไปได้ครับ  ส่วนนึงก็อยู่ที่ยอดขายโครงการในปัจจุบันที่เปิดกันหลายๆเจ้าด้วย  เพียงแต่ผมมองว่ามันก็ยังจะไม่น่ามีการเติบโตของความเป็นชุมชนเมืองมากขึ้นแบบแถบๆหัวหิน  คนท้องถิ่นก็ยังน่าจะอยู่กันแบบเดิม   คิดว่าจะเป็นแนวสำหรับคนที่ปลีกตัวมาพักผ่อนสงบๆเงียบๆแบบทุกวันนี้แหละครับ(ซึ่งผมว่าแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว)   ถ้าจะซื้อเก็งกำไรนี่ยากและเหนื่อยมากทีเดียวไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่    แต่ถ้ามีตังเหลือๆซื้อมาอยู่เองมานอนเล่นวันหยุดก็โอเคครับ  ชิลดี  ยังไงหาดตรงนี้สวยกว่าหัวหินและสงบกว่าแน่นอน

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

การออกแบบในภาพรวมนั้นทำได้น่าดูครับ  การวางผังมีการสับระยะการวางตัวอาคารนิดหน่อยและบิดไปมา  ช่วยให้สเปซดูมีอะไรมากกว่าการเอาตึกมาเข้าแถวกันตรงๆ   ในการจัดงานภูมิสถาปัตย์ในโครงการมีมุมเล็กมุมน้อยให้ทำอะไรเยอะดีครับ  คงต้องรอดูของจริงว่าจะออกมายังไง  ด้านการออกแบบตัวอาคารนั้นเป็นโมเดิร์นทั่วๆไปแบบไม่จัดมากครับ  มีลูกเล่นพวก pattern นิดหน่อยจากเส้นตั้งของตัวอาคาร   ในส่วนยูินิตขายนั้นสเปซห้องดี  กว้างขวาง  วัสดุโดยรวมก็ดีครับ  Facilities พวกลิฟต์หรือที่จอดรถก็มาแบบพอเพียงเหลือๆ

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

โครงการอื่นๆที่สร้างเสร็จไปแล้วในเขาเต่าก็มีให้เลือกตามทางเลยครับ  บางที่ก็หมดไปแล้วต้องหา re-sale เอา  บางทีก็ยังมีขายอยู่   ไล่ตั้งแต่ Las Totugas (ลาส ตอตูกัส) , Chalona (เชโลน่า)  , บ้านนับคลื่น และ  Malibu (มาลิบู)  นอกจากนั้นก็ยังมีคอนโดเก่าๆที่สร้างมานานแล้วอยู่บ้าง  ต้องลองหาดูครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  แต่การให้คะแนนคอนโดตากอากาศนี้ผมจะไม่ได้อ้างอิงเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดแบบเดียวกับที่ให้คะแนนรีวิวคอนโดในกรุงเทพฯนะครับ  เพราะในแง่การเป็นคอนโดมิเนียมตากอากาศ  ปัจจัยหลายๆอย่างที่ใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อมันแตกต่างกันออกไปจากคอนโดในเมือง  เช่น  การอยู่ใกล้แหล่งความเจริญที่เป็น Hub ไม่ได้แปลว่าเป็นจุดแข็งหรือข้อได้เปรียบเสมอไป  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการวางตำแหน่งการตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วย  (ถึงอยู่ไกลออกมาแต่วิวสวย ธรรมชาติดีก็อาจจะเป็นจุดขายได้   ระยะการเดินทางจึงไม่ได้เป็นปัจจัยหลักอย่างเดียวในการพิจารณา)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^) 

[twitter-follow screen_name=’yusabuy’ show_count=’no’]

สรุปข้อมูลโครงการคอนโดวันเวลา Wan Vayla หัวหิน-เขาเต่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก