การตกแต่งห้องนอนเด็ก : 7 หลักการและข้อที่ควรคำนึงถึง

· ~ 1 min read

วันนี้อยู่สบายเขียนบทความสั้นๆเกี่ยวกับการตกแต่งห้องนอนเด็กมาให้อ่านกันครับ  ผมรวบรวมมาจากประสบการณ์และการสังเกต  รวมถึงที่ได้ฟังจากหลายๆคนบอกเล่ามา  ถ้าใครมีประเด็นข้อไหนที่น่าเพิ่มเติมก็แชร์กันได้เลยนะครับ

7 ข้อคำนึงในการตกแต่งห้องนอนเด็ก

1.

ไม่ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขอบมุมคมๆมาก  โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่เด็กสัมผัสโดยตรง  เช่นเตียงนอน  โต๊ะเขียนหนังสือ  ยิ่งถ้าเด็กเล็กมากยิ่งต้องระวังมากขึ้นครับ  ถ้าไปดูพวกเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กส่วนใหญ่เขาก็จะออกแบบระวังเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว  แต่ยังไงก็ต้องเลือกให้ดีครับ

2.

ควรระวังในการใช้กระจก  ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง  โดยเฉพาะพวกกระจกติดผนัง  หรือกระจกที่วางบนท็อปโต๊ะทั้งหลาย  ทางทีน้องๆขึ้นไปปีนป่ายเล่นก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ครับ

3.

ควรจะเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่ายนิดนึง  จะได้ไม่ต้องกลุ่มใจเวลาเจ้าตัวเล็กทำเลอะเทอะ

4.

อย่าลืมนึกถึงว่าจัดห้องให้เด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิงนะครับ  เคยเห็นคุณแม่บางคนชอบคิตตี้มาก  เลยจัดห้องให้ลูกผู้ชายเป็นลายคิตตี้ซะงั้น  อันนี้ก็แปลกๆอยู่นะครับ

5.

ควรจัดให้มีพื้นที่เก็บของเป็นสัดเป็นส่วนครับ  จะเป็นตู้ที่ Built-in หรือซื้อแบบลอยตัวมาวางก็ได้  จะได้มีที่เก็บของเล่นต่างๆ  ผมแนะนำว่าอย่าพยายามยัดทุกสิ่งทุกอย่างไว้ใต้เตียงหรือกองไว้มุมห้อง  เพราะการที่หัดให้น้องๆเล่นของเล่นแล้วเอาไปเก็บที่นี่เป็นการเริ่มฝึกลักษณะนิสัยที่ดีไปด้วยในตัวครับ

6.

การวางตำแหน่งโต๊ะเขียนหนังสือสำหรับทำการบ้านของน้องๆ  ควรจะต้องอยู่ในตำแหน่งที่มีแสงสว่างเพียงพอไม่มืดหรือไม่จ้าจนเกินไปครับ   เพราะถ้าเด็กๆต้องทำการบ้านในสภาพแสงที่มากหรือน้อยเกินไป  อนาคตอาจจะมีผลกับสายตาได้

7.

สุดท้าย….  อย่าลืมเรื่องสีสันและความชอบของเด็กๆเจ้าของห้องด้วยนะครับ  การใช้สีสันสดใสกับเด็กๆนี่พิสูจน์วิจัยกันมาแล้วว่ามีผลต่อพัฒนาการและการเรียนรู้จริงๆ  ยังไงอย่าจัดห้องลูกๆตามใจคุณพ่อคุณแม่อย่างเดียวนะคร้าบบบบ…

การตกแต่งห้องนอนเด็ก 1
http://www.modresdes.com/2010/11/mickey-mouse-kid-bedroom-themes-collection/mickey-mouse-kids-bedroom-design-1/
http://www.modresdes.com/2010/11/mickey-mouse-kid-bedroom-themes-collection/bedroom-penthouse-mickey-mouse/
http://www.modresdes.com/2010/11/mickey-mouse-kid-bedroom-themes-collection/bedroom-penthouse-mickey-mouse/
http://www.home-designing.com/wp-content/uploads/2009/03/kids-room-design1.jpg
http://www.home-designing.com/wp-content/uploads/2009/03/kids-room-design1.jpg

การตกแต่งห้องนอนเด็ก 5

การตกแต่งห้องนอนเด็ก 6

การตกแต่งห้องนอนเด็ก 7

แล้วพบกับไอเดียอยู่สบายใหม่ตอนหน้านะครับ  ^______^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก