ideo mobi Charan Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) รีวิวคอนโดจรัญสนิทวงศ์ ใกล้แยกบางขุนนนท์

· 6 min read

ทักทายกันเช่นเคยครับ  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอนันดาฯขนคอนโด 4 โครงการไปออกงานที่พารากอน  วันนี้เลยพาไปชมรีวิวคอนโดหนึ่งในบรรดาคอนโดที่มาที่งานวันนั้นด้วยคือ IDEO MOBI Charan-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) ครับ  โครงการนี้เปิดตัวออกมาไล่ๆกับโครงการ IDEO Q ราชเทวี(ซึ่งทำพรีวิวและรีวิวไปแล้ว)  และ IDEO Q จุฬา-สามย่าน ครับ  แม้จะเปิดตัวพร้อมกันแต่จริงๆแล้วแบรนด์ IDEO MOBI นั้นจะวางตำแหน่งทางการตลาดต่ำกว่า IDEO Q อยู่  ลองชมรีวิวกันเพลินๆครับ

ideo mobi Charan-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)

  • เจ้าของโครงการ >>> Ananda Development  (อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  หัวมุมถนนจรัญสนิทวงศ์ตัดกับถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน  ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ 80 เมตร
  • ขนาดที่ดิน >>>  5-3-69  ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 22 ชั้น (ยูนิตพักอาศัยเริ่มต้นที่ชั้น 4)
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>>  สตูดิโอ / 1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>> สตูดิโอ 21.50 ตารางเมตร / 1 ห้องนอน 33.50 ตารางเมตร / 2 ห้องนอน 45.00  ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 1,196  ยูนิตพักอาศัย / 5 ยูนิตร้านค้า
  • ที่จอดรถ >>>  427 คัน (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) คิดเป็น 35%
  • ราคาเริ่มต้น >>> 2.399 ล้านบาท  (ราคายูนิตเหลือขายต่ำสุด ณ วันทำรีวิว 21 ตุลาคม 2556)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 110,000  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS โครงการ >>> 13.762265,100.472304

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

อยู่สบายออกเดินทางไปดูคอนโด

ที่ตั้งโครงการนั้นอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ช่วงตัดกับถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชันครับ  เป็นบริเวณใกล้ๆกับสี่แยกบางขุนนนท์ซึ่งเป็นจุดตัดของรถไฟและรถไฟฟ้ารวม 3 สายที่จะมาในอนาคต  เลยทำให้ ideo mobi ตัวนี้ใช้ชื่อว่า “จรัญ-อินเตอร์เชนจ์” นี่แหละครับ  วันนี้ผมขับรถมาจากทางพระราม 7 ซึ่งก็ตรงมาอย่างเดียวเลย เริ่มทำกราฟฟิกให้ดูตั้งแต่ช่วงทางลงอุโมงค์ที่ลอดใต้ถนนสิรินธรไป  ให้เราขับรถตรงไปเรื่อยๆอย่างเดียวครับ  บนถนนจรัญฯรถก็จะติดหน่อยเพราะก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอยู่ตลอดแนวทำให้ถนนนั้นเหลือวิ่งได้แค่ฝั่งละ 2 เลนเอง

ตรงมาเรื่อยๆจากนั้นก็ไปลอดอุโมงค์ที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นานตรงแยกที่ถนนจรัญตัดกับถนนบรมราชชนนีครับ  แยกนี้เรียกกันติดปากว่าแยก 35 โบว์ล  พอขึ้นอุโมงค์มาแล้วก็ให้ตรงไปเรื่อยๆจะผ่านทางรถไฟตรงตลิ่งชัน  ให้เลยไปกลับรถมาตรงหน้าแมคโคร จรัญสนิทวงศ์  แล้วขับรถย้อนมานิดนึงก็จะถึงตัวโครงการครับ

การเดินทางไปคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
การเดินทางไปคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)

ลองมาดูรอบๆกันก่อน  ตัวสถานีบางขุนนนท์นั้นอยู่ใกล้กับโครงการมากทีเดียว  เดินไปได้สบายๆ  ด้านหน้าโครงการตรงหัวมุมสามแยกเลยเป็นธนาคาร CIMB ครับ  ถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชันด้านข้างของที่ดินนั้นตรงทะลุไปออกถนนบรมราชชนนีได้เลยโดยที่ไม่ต้องไปผ่านรถติดหน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้าซึ่งถนนนี้จะขนานกับทางรถไฟไป  ส่วนในถนนบางขุนนนท์ใกล้ๆนั้นก็ถือเป็น Hub ที่อยู่อาศัยและสถานที่ราชการแห่งนึงในแถวนี้ครับ  นอกจากบ้านแล้วก็มีตึกแถวอาคารพาณิชย์อยู่ตลอดสองฝั่งถนน  ในซอยนั้นมีธนาคารหลายแห่ง  มีไปรษณีย์บางขุนนนท์และกรมบังคับคดีก็อยู่ในซอยนี้เช่นกััน  ดีเวลลอปเปอร์เจ้าใหญ่อย่างแสนสิริก็เคยเปิดดีคอนโด จรัญ-บางขุนนนท์ ในซอยนี้และขายดีมากทีเดียว

ใกล้ๆกันกับโครงการก็มี Makro จรัญฯ ซึ่งเดินไปได้ชิลล์ๆ  ฝั่งตรงข้ามเป็นตลาดสดขนานไปตามแนวถนนสุทธาวาส  ถ้าไปตามถนนเส้นนี้จะไปเชื่อมกับถนนอิสรภาพแล้วเลี้ยวซ้ายไปทางโรงพยาบาลศิริราชได้โดยไม่ต้องผ่านสามแยกไฟฉายครับ

แผนที่และสถานที่รอบๆคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
แผนที่และสถานที่รอบๆคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)

เดินเล่นถ่ายรูปสภาพแวดล้อมรอบๆมาให้ดูกันครับ

สภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
สภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
มาถึงสำนักงานขายแล้วครับ
มาถึงสำนักงานขายแล้ว
เข้ามาด้านในกันเลย
เข้ามาด้านในกันเลย

เปิดผังโครงการ

  • รีวิวดูผังโครงการ

ตัวผังโครงการแม้จะติดกับถนน 2 ด้านแต่ทางเข้าออกจะมีทางเดียวฝั่งถนนจรัญสนิทวงศ์นะครับ  พื้นที่รอบๆยังไม่มีตึกเท่าไหร่เลยจะค่อนข้างโล่งครับ  รอบๆโครงการก็เป็นบ้านคน ตึกแถวและอาคารพาณิชย์  มีธนาคาร CIMB อยู่ด้านหน้า

ตัวล็อบบี้นั้นจะมีแยก 2 จุด ซึ่งขนาดก็พอๆกัน  ไม่ได้มีล็อบบี้หลักหรือล็อบบี้รอง ตรงนี้ก็ช่วยในเรื่องย่นระยะทางการเดินถึงห้องของแต่ละคนได้ครับ  เพราะถ้ามีลิฟต์ล็อบบี้จุดเดียวใครอยู่ห้องปลายสุดทางเดินกว่าจะเดินไปถึงห้องก็เหนื่อยแล้ว  ส่วนด้านหน้าโครงการเลยจะเป็นร้านค้า 5 ยูนิต  ที่คอนเฟริ์มแน่นอนแล้วก็มี Max Valu Tanjai ครับ  ส่วนอีก 4 ร้านที่เหลือยังไม่มีระบุเหมือนกันว่าจะเอาร้านอะไรมาเปิด

ผังโครงการ Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
ผังโครงการ Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
  • รีวิวดูทิศ มองแดด 

ตัวคอนโดไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ เป็นรูปตัว H และ L รวมกัน  พอตัวอาคารมีแกนหลักเป็นตัว H เลยทำให้มีพื้นที่ของคอร์ทตรงกลาง 2 ด้าน  ด้านหน้าที่ติดถนนจรัญสนิทวงศ์จะเป็นคอร์ทเล็ก  ส่วนด้านหลังจะเป็นคอร์ทใหญ่ครับ  ถ้าลองดูตามแนวของทิศทางแสงแดดที่ผมทำกราฟิกมาให้จะเห็นว่าคอร์ทใหญ่ด้านหลังจะได้ร่มเงาตลอดทีเดียว  ส่วนคอร์ทเล็กด้านหน้าฝั่งติดถนนและด้านทิศใต้ / ตะวันตกเฉียงใต้ / ตะวันตก ก็จะแดดร้อนไปตามระเบียบ  ส่วนถ้าเป็นทิศเหนือและตะวันออกอาจจะไม่ได้รับผลกระทบจากแสงแดดมากนักแต่ก็จะมีเสียงจากรถไฟวิ่งไปวิ่งมาแทน

ทิศทางแสงแดดและความร้อน Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
ทิศทางแสงแดดและความร้อน Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)

หน้าตาของคอนโดเป็นแบบนี้ครับ  ถ้าดูลักษณะของรูปทรงอาคารกับการเจาะช่องหน้าต่างก็เป็นแบบธรรมดาทั่วๆไปไม่ได้หวือหวามาก  ไปเน้นการตกแต่งผนังอาคารโดยใช้เส้นสี่เหลี่ยมขนาดต่างๆกันเพื่อช่วยไม่ให้ตัวอาคารนั้นดูเรียบจนเกินไป  ดูโทนสีและการตกแต่งผนังด้านนอกแล้วก็ประมาณอารมณ์เดียวกับพวก ideo mobi พระราม9 แบบนั้นครับ  ลองเทียบดูเล่นๆได้

หน้าตาคอนโด ideo mobi charun-interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
หน้าตาคอนโด ideo mobi charun-interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
  • รีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

สาธารณูปโภคนั้นให้มาค่อนข้างจะหลากหลายทีเดียวครับ  มีสระว่ายน้ำ 2 สระ , ฟิตเนส , Social Club , Stream room , ห้องสมุด และห้องดูหนัง  ในส่วนสระว่ายน้ำนั้นออกแบบแยกมา 2 สระในคอร์ทด้านหน้าและด้านหลัง  ถ้าดูดีไซน์รูปทรงของสระจะเห็นว่าออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์ต่างกันอยู่  สระด้านหน้าติดถนนนั้นยาวเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมาะกับการว่ายน้ำแบบจริงจัง  ส่วนด้านหลังนั้นบรรยากาาศจะดู relax กว่า อารมณ์แบบแช่น้ำเล่นพักผ่อนชิลล์ๆไป  ซึ่งระหว่างทั้งสองคอร์ทก็มีฟิตเนสและ Social Club อยู่ครับ  ส่วนห้องสมุดและห้องดูหนังนั้นอยู่ด้านข้างๆสระว่ายน้ำในคอร์ทด้านหลัง

ในส่วนของลิฟต์นั้นให้ลิฟต์โดยสารมา 4 ตัว กับจำนวน 1,196 ยูนิต  หารเฉลี่ยออกมาแล้วได้ความหนาแน่น 299 ยูนิต/ลิฟต์ 1 ตัว  เรียกว่าอัตราส่วนความหนาแน่นนั้นมหาโหดเลยทีเดียว  ถ้าในชั่วโมงเร่งด่วนคงจะต้องอดทนรอคิวกันบ้างครับ  จริงๆถ้าดูในแปลนเราจะเห็นลิฟต์เซอร์วิส 2 ตัว  สมมติเล่นๆว่าลองเปลี่ยนลิฟต์เซอร์วิสสักตัวนึงมาเพิ่มเป็นลิฟต์โดยสารตัวที่ 5  ก็จะได้ความหนาแน่นการใช้ลิฟต์ลดลงเป็น 239 ยูนิต/ลิฟต์ 1 ตัว  ส่วนแม่บ้านก็อาจจะต้องยอมให้เดินไกลหน่อย

ด้านที่จอดรถนั้นให้มา 427 คันแบบไม่รวมจอดซ้อนครับ  กดเครื่องคิดเลขเล่นๆดูได้ 35%  ซึ่งสำหรับคอนโดระดับราคาเฉลี่ยแสนกว่าบาทต่อตางรางเมตรนี่ถือว่าน้อยอยู่ทีเดียว  เว้นแต่ว่าถ้ามองประเด็นที่เป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าแค่ 80 เมตรนี่ก็น่าจะพอ trade-off กันแบบรับได้อยู่   ก็คงต้องลองถามตัวเองดูว่าตัวเองชอบขับรถหรือใช้รถไฟฟ้ามากกว่ากันครับ

ลองดูแปลนที่ชั้น 4 ก็จะเป็นชั้นจอดรถชั้นสุดท้ายครับ  และจะเริ่มมียูนิตพักอาศัยที่ชั้นนี้้ด้วย  ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่าระเบียงห้องที่ชั้นนี้จะมีความลึกมากกว่าห้องชั้นอื่นๆนะครับ  เหมือนจะเป็นการ trade-off ชดเชยเช่นกันว่าถ้าอยู่ชั้นจอดรถก็ได้พื้นที่ระเบียงเพิ่มขึ้น  แต่ถ้าไปอยู่ชั้นที่มีแต่ยูนิตพักอาศัยอย่างเดียวระเบียงก็จะแคบหน่อย (ลองดูระยะระเบียงจากกราฟฟิกเส้นสีแดงด้านล่างครับ)

แปลนคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) ชั้น 4
แปลนคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) ชั้น 4

พอมาดูผังชั้น 5 ที่เป็นชั้น Facilities หลักก็จะเห็นได้ว่าระเบียงนั้นลึกน้อยกว่าชั้น 4 ชั้นอื่นๆที่สูงขึ้นไปก็จะระเบียงเท่านี้นะครับ (ลองดูเส้นกราฟิกสีแดงที่ทำไว้ให้) ส่วนด้านพื้นที่ในคอร์ทนั้นจัดมาได้ดูบรรยากาศดีทีเดียว

แปลนคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) ชั้น 5
แปลนคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) ชั้น 5

ดูบรรยากาศรวมๆกัน

ทางเข้าหน้าโครงการครับ ด้านล่างที่แน่ๆก็จะมี Max Valu Tanjai มาตั้งอยู่ แล้วโครงการก็บอกว่าอาจจะมีร้านกาแฟสักร้านนึง ซึ่งยังไม่ได้ตกลงว่าจะเอาใครมาเช่าพื้นที่ครับ
ทางเข้าหน้าโครงการครับ ด้านล่างที่แน่ๆก็จะมี Max Valu Tanjai มาตั้งอยู่ แล้วโครงการก็บอกว่าอาจจะมีร้านกาแฟสักร้านนึง ซึ่งยังไม่ได้ตกลงว่าจะเอาใครมาเช่าพื้นที่ครับ
มองจากบนตัวคอนโดลงมาที่คอร์ทสระว่ายน้ำส่วนกลาง บรรยากาศดีทีเดียว
มองจากบนตัวคอนโดลงมาที่คอร์ทสระว่ายน้ำส่วนกลาง บรรยากาศดีทีเดียว
Social Club ครับ
Social Club ครับ
  • รีวิวดู Typical Floor Plan

Typical Floor Plan ของคอนโดไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์จะอยู่ที่ชั้น 7-20 ครับ  ส่วนสูงๆขึ้นไปอย่างชั้น 21-22 นั้นก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก  แค่ห้องแบบ 2 ห้องนอนตรงปีกฝั่งที่ติดถนนเลียบทางรถไฟหายไปเนื่องจากติดระยะถอยร่นจากถนนนั่นเอง

ผมลองทำกราฟิกมาให้ดูกันง่ายๆว่าตำแหน่งห้องอะไรอยู่ตรงไหน  เส้นสีน้ำเงินคือห้องสตูดิโอแบบหน้าแคบ 21.5 ตารางเมตร , สีเขียวคือสตูดิโอแบบหน้ากว้าง 21.5 ตารางเมตร , สีแดงคือแบบ 1 ห้องนอน 33.5 ตารางเมตรครับ ถ้าลองสังเกตดูจะเห็นว่าวิวในคอร์ทใหญ่ด้านหลังนั้นจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนเกือบหมด  แบบสตูดิโอจะอยู่รอบๆนอกซะส่วนมาก  และแบบ 2 ห้องนอนนั้นจะอยู่ตรงหัวมุมอาคารเท่านั้น

แปลนคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) ชั้น 7-20
แปลนคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) ชั้น 7-20
  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

    แปลนห้องของคอนโดไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ นั้นมีทั้งหมด 4 แบบครับ  แบบสตูดิโอ 21.5 ตารางเมตร  ซึ่งมีให้เลืือกทั้งแบบหน้ากว้างและหน้าแคบ  นอกนั้นก็เป็น 1 ห้องนอน 33.5 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) แบบสตูดิโอ 21.5 ตารางเมตร

แปลนเล็กสุดเป็นแบบสตูดิโอครับ  มีมาให้เลือก 2 แบบคือแบบหน้ากว้าง(รูปซ้าย) และแบบหน้าแคบ(รูปขวา)  การจัดวางตำแหน่งของฟังก์ชั่นจะต่างกันครับ  แบบหน้าแคบนั้นสัดส่วนห้องค่อนข้างจะลึกหน่อยส่วนแบบหน้ากว้างนั้นห้องค่อนข้างจะตื้นกว่าพอควร

ถ้าดูตามสัดส่วนของห้องแล้วผมค่อนข้างชอบแบบหน้ากว้างมากกว่าครับ ได้ช่องหน้าต่างและแสงเข้ามามากกว่าพอสมควร แปลนดูสบายๆกว่า แต่ในแง่ของฟังก์ชั่นนั้นแบบหน้าแคบจะมาครบกว่า  เพราะแบบหน้ากว้้างนี่โต๊ะรับประทานอาหารจัดลงไปลำบากมากทีเดียว  จะไว้ข้างโซฟาพื้นที่ก็เล็กไป  รวมๆแล้วแปลนก็พอจะไปได้ทั้งสองแบบ  แต่ก็ยังไม่ถึงกับประทับใจอะไรครับ  ส่วนแนวเส้นประตูบานเลื่อนกั้นห้องที่เห็นในแปลนนั้นห้องของจริงไม่ได้ทำมาให้นะครับ อยากได้ต้องมาทำเพิ่มเองตอนหลัง

แปลนคอนโด Ideo Mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบสตูดิโอ 21.5 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Ideo Mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบสตูดิโอ 21.5 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) แบบ 1 ห้องนอน 33.5 ตารางเมตร

แปลนแบบ 1 ห้องนอนนั้นจัดมาค่อนข้างลงตัวครับ  การวางฟังก์ชั่นนั้นคล้ายๆกับแบบ 1 ห้องนอน 34 ตารางเมตรของไอดีโอ คิว ราชเทวี ที่เปิดตัวพร้อมๆกัน  โดยจัดส่วน Pantry ครัวไว้ทางด้านหน้า  สเปซตรงนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารและส่วนพักผ่อน

ห้องน้ำในแบบนี้จะต้องเข้าจากภายในห้องนอนเท่านั้น ระยะตรงปลายเตียงนั้นน้อยไปพอสมควร ถ้าลองแขวนทีวีกับผนังแล้วเวลาเดินจะต้องเอี้ยวตัวนิดนึงครับ(ลองดูรูปที่ถ่ายห้องตัวอย่างด้านล่าง)  ส่วนระเบียงด้านนอกก็เป็น Double Door แยกที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ออกไปเป็นสัดส่วนดี  การวางตำแหน่งคอมฯแอร์ตรงนี้ข้อดีคือเวลาอยู่ในพื้นที่ส่วนพักผ่อนหรืออยู่ตรงระเบียงก็จะไม่รกตา  แต่ก็จะทำให้พื้นที่ที่จะทำหน้าต่างในห้องนอนน้อยลงไปด้วย  นอกจากนี้ห้องแบบ 1 ห้องนอนก็มี Double Door ตามเอกลักษณ์ของไอดีโอมาให้ด้วยครับ

แปลนคอนโด Ideo Mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบ 1 ห้องนอน 33.5 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Ideo Mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบ 1 ห้องนอน 33.5 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์) แบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร

แปลนแบบ 2 ห้องนอนของไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ นั้นตำแหน่งห้องจะอยู่ตรงหัวมุมอาคารเท่านั้นครับ  เข้าห้องมาจะเป็นสเปซโล่งระหว่างส่วนรับประทานอาหาร , พักผ่อน และครัว ถ้าจะกั้นประตูครัวก็ต้องทำเพิ่มเองเช่นกัน  ห้องนอนใหญ่นั้นจะมีกระจกเข้ามุมตรงหัวนอนด้วย สเปซรวมๆก็ดูลงตัวดีครับ พื้นที่ตรงครัวนั้นด้านนอกจะเป็นที่แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์  ตรงนี้ทำให้ตัวคอมฯแอร์นั้นบังแสงที่เข้ามาในส่วนครัวไปพอสมควรครับ  เป็นจุดเดียวที่ไม่ค่อยชอบในแปลนแบบ 2 ห้องนอนนี้  นอกนั้นฟังก์ชั่นรวมๆก็จัดออกมาโอเคครับ  ดูหลวมๆสบายๆดี

แปลนคอนโด Ideo Mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Ideo Mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูสเปซ

  • Focus on Space and Dimensions

ห้องตัวอย่างนั้นมีมาให้ดูครบทั้ง 4 แบบครับ  รูปเลยมาเยอะหน่อย  สเปซในห้องฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร  ส่วนในห้องน้ำจะสูงแค่ 2.3 เมตร เพราะต้องมีระยะซ่อนท่อน้ำด้วย  ห้องที่ให้มาเป็นห้องเปล่านะครับ  ลองดูเป็นไอเดียกันเฉยๆ

ห้องตัวอย่าง

ห้องตัวอย่างคอนโด ideo mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบสตูดิโอ 21.5 ตารางเมตร (หน้าแคบ)

เข้ามาในห้องจะมีเคาน์เตอร์ pantry ครัวอยู่ด้านข้าง ฝั่งตรงข้ามก็เป็นห้องน้ำครับ
เข้ามาในห้องจะมีเคาน์เตอร์ pantry ครัวอยู่ด้านข้าง ฝั่งตรงข้ามก็เป็นห้องน้ำครับ
เดินเข้ามาก็เป็นส่วนนอน ตามแบบสตูดิโอทั่วไป
เดินเข้ามาก็เป็นส่วนนอน ตามแบบสตูดิโอทั่วไป
ถ่ายให้ดูสเปซโซฟากับเตียง
ถ่ายให้ดูสเปซโซฟากับเตียง
มองกลับไปทางหน้าห้องบ้าง
มองกลับไปทางหน้าห้องบ้าง
ส่วนรับประทานอาหารติดกับตรงผนังที่ใช้แขวนทีวีเลย ทานข้าวไปด้วยดูหนังไปด้วยไม่ได้แล้วแบบนี้
ส่วนรับประทานอาหารติดกับตรงผนังที่ใช้แขวนทีวีเลย ทานข้าวไปด้วยดูหนังไปด้วยไม่ได้แล้วแบบนี้
สเปซระเบียงของสตูดิโอแบบหน้าแคบกว้างประมาณ 60 ซม. ครับ มีระแนงบังแอร์มาให้แต่ไม่มี Double Door
สเปซระเบียงของสตูดิโอแบบหน้าแคบกว้างประมาณ 60 ซม. ครับ มีระแนงบังแอร์มาให้แต่ไม่มี Double Door

ห้องตัวอย่างคอนโด ideo mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบสตูดิโอ 21.5 ตารางเมตร (หน้ากว้าง)

เปิดประตูเข้ามาในห้องจะไม่เจอช่องทางเดินของครัวกับห้องน้ำนะครับ เป็นสเปซโล่งๆไปเลย ห้องนอนนั้นไม่ได้วางเตียงมาให้ดู (Built in เป็นเตียงพับเก็บได้) เลยยังไม่รู้ว่าเวลาวางเตียงลงไปจริงๆแล้วขนาดพื้นที่เป็นยังไง ส่วนประตูกระจกในรูปไม่ได้ทำให้นะครับ
เปิดประตูเข้ามาในห้องจะไม่เจอช่องทางเดินของครัวกับห้องน้ำนะครับ เป็นสเปซโล่งๆไปเลย ห้องนอนนั้นไม่ได้วางเตียงมาให้ดู (Built in เป็นเตียงพับเก็บได้) เลยยังไม่รู้ว่าเวลาวางเตียงลงไปจริงๆแล้วขนาดพื้นที่เป็นยังไง ส่วนประตูกระจกในรูปไม่ได้ทำให้นะครับ
มองจากส่วนนอนกลับไปยังส่วนพักผ่อนครับ
มองจากส่วนนอนกลับไปยังส่วนพักผ่อนครับ
นั่งอยู่ตรงโซฟามองไปทางเข้า pantry ครัวและห้องน้ำ
นั่งอยู่ตรงโซฟามองไปทางเข้า pantry ครัวและห้องน้ำ
สเปซของ pantry ครัว
สเปซของ pantry ครัว
มองจากครัวกลับมายังส่วนพักผ่อน
มองจากครัวกลับมายังส่วนพักผ่อน
ระเบียงห้องสตูดิโอแบบหน้ากว้างจะมีความลึกของระเบียงมากกว่าแบบหน้าแคบครับ แต่ความยาวระเบียงก็จะน้อยกว่าด้วย ที่แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ถูกยกไปไว้อยู่ด้านบนศรีษะ
ระเบียงห้องสตูดิโอแบบหน้ากว้างจะมีความลึกของระเบียงมากกว่าแบบหน้าแคบครับ แต่ความยาวระเบียงก็จะน้อยกว่าด้วย ที่แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ถูกยกไปไว้อยู่ด้านบนศรีษะ

ห้องตัวอย่างคอนโด ideo mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบ 1 ห้องนอน 33.5 ตารางเมตร 

มาดูห้องแบบ 33.5 ตารางเมตรกันบ้างครับ เปิดประตูเข้ามาก็เป็นธรรมดาที่ห้องจะโล่งกว่าแบบสตูดิโอเยอะเลย
มาดูห้องแบบ 33.5 ตารางเมตรกันบ้างครับ เปิดประตูเข้ามาก็เป็นธรรมดาที่ห้องจะโล่งกว่าแบบสตูดิโอเยอะเลย
ส่วนพักผ่อน
ส่วนพักผ่อน
ในห้องนอนครับ มีพื้นที่ริมหน้าต่างวาง sofa bed หรือโต๊ะทำงานเล็กๆได้
ในห้องนอนครับ มีพื้นที่ริมหน้าต่างวาง sofa bed หรือโต๊ะทำงานเล็กๆได้
มองจากอีกมุมในห้องนอน
มองจากอีกมุมในห้องนอน
ปลายเตียงนั้นพอแขวนทีวีกับผนังแล้วเหลือพื้นที่เดินจำกัดทีเดียวครับ ผมลดความอ้วนมาแล้วยังต้องเดินเบี่ยงตัวนิดๆ (- -")
ปลายเตียงนั้นพอแขวนทีวีกับผนังแล้วเหลือพื้นที่เดินจำกัดทีเดียวครับ ผมลดความอ้วนมาแล้วยังต้องเดินเบี่ยงตัวนิดๆ (- -“)
ระเบียงแบบ 1 ห้องนอนก็กว้างกว่าแบบสตูดิโอครับ ประมาณ 1.05 ม. โครงการเอาจักรยานมาจอดให้ดูเลย ระเบียงแบบ 1 ห้องนอนจะมี Double Door กันฝนสาดให้ด้วย จอดจักรยานคงถูกใจนักปั่น
ระเบียงแบบ 1 ห้องนอนก็กว้างกว่าแบบสตูดิโอครับ ประมาณ 1.05 ม. โครงการเอาจักรยานมาจอดให้ดูเลย ระเบียงแบบ 1 ห้องนอนจะมี Double Door กันฝนสาดให้ด้วย จอดจักรยานคงถูกใจนักปั่น

ห้องตัวอย่างคอนโด ideo mobi จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ แบบ 1 ห้องนอน 45 ตารางเมตร 

เข้าห้องมาก็จะเจอมุมประมาณนี้ครับ โล่งดีทีเดียว
เข้าห้องมาก็จะเจอมุมประมาณนี้ครับ โล่งดีทีเดียว
ส่วนพักผ่อน
ส่วนพักผ่อน
มองกลับไปตรงประตูทางเข้าห้อง
มองกลับไปตรงประตูทางเข้าห้อง
มองไปยังทางเข้าห้องนอนทั้งสองบ้าง
มองไปยังทางเข้าห้องนอนทั้งสองบ้าง
ส่วน pantry ครัว จะอยู่ด้านหลังของตำแหน่งวางโซฟา แต่ประตูบานเลื่อนในห้องไม่มีมาให้นะครับ ต้องทำเอง
ส่วน pantry ครัว จะอยู่ด้านหลังของตำแหน่งวางโซฟา แต่ประตูบานเลื่อนในห้องไม่มีมาให้นะครับ ต้องทำเอง
สเปซใช้งานตรง pantry ครัว ถ้าเปิดหน้าต่างออกไประบายอากาศตรงนี้ก็จะได้ยินเสียงแอร์ด้านนอกนะครับ อยู่ตำแหน่งเดียวกันเลย คอมแอร์นั้นบังแสงที่จะเข้ามาในส่วนครัวนี้อยู่มากทีเดียว
สเปซใช้งานตรง pantry ครัว ถ้าเปิดหน้าต่างออกไประบายอากาศตรงนี้ก็จะได้ยินเสียงแอร์ด้านนอกนะครับ อยู่ตำแหน่งเดียวกันเลย คอมแอร์นั้นบังแสงที่จะเข้ามาในส่วนครัวนี้อยู่มากทีเดียว
ห้องนอนใหญ่ครับ
ห้องนอนใหญ่ครับ
ห้องนอนเล็กในห้องตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงานให้ดู
ห้องนอนเล็กในห้องตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงานให้ดู
สเปซตรงระเบียงครับ มี Double Door ให้ด้วย
สเปซตรงระเบียงครับ มี Double Door ให้ด้วย

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • Focus on Material

ภาพรวมของวัสดุ ideo mobi Charun-Interchange นั้นให้มากลางๆครับ  ตามราคา ห้องที่พื้นที่ใหญ่ขึ้นก็เปลี่ยนวัสดุบางชิ้นให้ดีกว่าห้องขนาดเล็ก  เช่นใช้สุขภัณฑ์หรืออ่างล้างหน้าคนละรุ่น ถ้าห้องแบบสตูดิโอนี่สุขภัณฑ์ก็จะเป็นรุ่นราคาประหยัดไป  ห้องแบบ 1 และ 2 ห้องนอนก็ให้ Double Door มาแต่แบบสตูดิโอไม่ให้  เรียกว่าเกรดของวัสดุอุปกรณ์ก็อัพตามขนาดพื้นที่ไปด้วย  ไม่ได้ให้เกรดเดียวกันทั้งหมด  ตรงนี้ก็ดีครับเรียกว่าแฟร์ๆดีกับคนที่จ่ายราคาห้องแพงกว่า

รีวิววัสดุครัวคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
รีวิววัสดุครัวคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
รีวิววัสดุห้องน้ำคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
รีวิววัสดุห้องน้ำคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange (ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์)

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

ราคาเปิดตัวโครงการนั้นเริ่มที่ 1.9 ล้านบาทครับ  ซึ่งก็หมดไปแล้วแน่นอนเป็นห้องราคาโปรโมชั่นด้วย  วันที่แวะเข้าไปรีวิวถ้าเป็นพวกห้องราคามาตราฐานเริ่มต้นที่ไม่ได้เป็นห้องโปรโมชั่นทำราคาเปิดขาย(และยังเหลืออยู่)ก็จะไปเริ่มที่ 2.39-2.40 ล้านบาทครับ  ราคาเฉลี่ยนั้นไปเริ่มต้นที่ประะมาณ 11x,xxx บาท/ตารางเมตร  ราคาในชั้นที่สูงขึ้นก็จะเพิ่มขึ้น 5,000 – 20,000 บาท/ชั้น ครับ  นอกจากนี้ถ้าเทียบห้องที่ขนาดพื้นที่เท่ากันอย่้างห้องสตูดิโอ 21.5 ตารางเมตรระหว่างหน้ากว้างกับหน้าแคบ  แบบหน้ากว้าจะแพงกว่าประมาณห้องละ 100,000 บาทครับ  (ป.ล. ลองดูราคาคร่าวๆกันครับ  วันที่ผมไปรีวิวเป็นก่อนงานขายที่อนันดาฯไปออกบูธที่พารากอน  เพราะฉะนั้นห้องที่เก็บราคาในรีวิวมาอาจจะถูกขายไปแล้วบ้าง  ยังไงก็ถือว่าดูเป็นตัวเลขคร่าวๆไปนะครับ)

ราคา ณ วันที่  23 ตุลาคม 2556 

ราคาเริ่มต้น :

Studio  ห้อง A2-1     ชั้น 08  พื้นที่ 21.50  ตร.ม. ราคา  2,405,150 บาท

Studio  ห้อง A1-1M  ชั้น 06  พื้นที่ 21.50  ตร.ม. ราคา  2,539,450 บาท

1 bedroom  ห้อง B2-1  ชั้น 06  พื้นที่ 33.50  ตร.ม. ราคา  3,816,200 บาท

2 bedroom  ห้อง C2-2M  ชั้น 06  พื้นที่ 45.00 ตร.ม. ราคา  5,176,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

จอง 30,000 บาท // จ่ายเงินทำสัญญา 5% ของราคาแต่ละห้อง

ผ่อนดาวน์ 19 งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  45  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า  1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ขายออกอีก 1%)

ค่าจดจำนอง

ประมาณอัตราการผ่อน คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio   พื้นที่ 21.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,405,150  บาท  ผ่อนประมาณ 17,570 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,816,200   บาท  ผ่อนประมาณ 24,396 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  5,176,000   บาท  ผ่อนประมาณ 33,089 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio   พื้นที่ 21.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,405,150  บาท  ผ่อนประมาณ 16,250 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,816,200   บาท  ผ่อนประมาณ 25,784 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  5,176,000   บาท  ผ่อนประมาณ 34,971 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio   พื้นที่ 21.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,405,150  บาท  ผ่อนประมาณ 17,714 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,816,200   บาท  ผ่อนประมาณ 28,107 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  5,176,000   บาท  ผ่อนประมาณ 38,123 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio   พื้นที่ 21.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,405,150  บาท  ผ่อนประมาณ 20,384 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,816,200   บาท  ผ่อนประมาณ 32,344 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  5,176,000   บาท  ผ่อนประมาณ 43,869 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio   พื้นที่ 21.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,405,150  บาท  ผ่อนประมาณ 26,102 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,816,200   บาท  ผ่อนประมาณ 41,416 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 45.00 ตร.ม.  ราคาขาย  5,176,000   บาท  ผ่อนประมาณ 56,173 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

บนถนนจรัญสนิทวงศ์นั้นเป็นถนนที่ค่อนข้างยาวและก็มี Hub ใหญ่ๆกระจายอยู่หลายจุดครับ  ไม่ได้มีจุดใดจุดหนึ่งเด่นกว่าเป็นพิเศษ  ตรงแยกบางขุนนนท์นี่ก็จัดเป็น Hub ใหญ่อีกจุด  นอกจากการเดินทางบนเส้นจรัญสนิทวงศ์แล้วตำแหน่งที่ตั้งโครงการนั้นมีถนนเชื่อมเดินทางไปได้หลายจุดอยู่  ทั้งการใช้ถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชันเพื่อไปออกถนนบรมราชชนนี  หรือการใช้ถนนสุทธาวาสเพื่อไปออกตรงถนนอิสรภาพหรือไปศิริราช  ถ้าใช้รถเมล์หรือรถสองแถวใหญ่ตรงถนนบางขุนนนท์มีให้ไปได้หลายทางครับ  ถ้าจะเข้าเมืองก็มีสาย 79 ที่วิ่งเข้ามาถึงเซ็นทรัลเวิร์ดเลย แต่จุดเด่นเรื่องการเดินทางจริงๆคงต้องมองในอนาคตที่จะเป็นจุดตัดของรถไฟและรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายมากกว่า

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ประเด็นหลักคงเป็นเรื่องของรถไฟฟ้าในอนาคตที่จะมาบรรจบกันตรงแยกบางขุนนนท์ครับ  สายที่จะเสร็จก่อนเลยก็คือสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระซึ่งกำลังสร้างอยู่  เส้นนี้จะวิ่งยาวตลอดแนวถนนจรัญสนิทวงศ์เลข  ส่วนสายสีส้มฝั่งตะวันตก(ตลิ่นชัน-ศูนย์วัฒนธรรม) นั้นจะผ่านกลางกรุงเทพไปเลย  แต่สายนี้ยังต้องรออนุมัติอยู่  เพราะล่าสุดอนุมัติสายสีส้มฝั่งตะวันออก(ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)ไปแล้ว  ส่วนอีกสายนึงก็ค้ือสายสีแดงตลิ่งชัน-ศาลายาครับ  ตรงนี้ในอนาคตถ้าเสร็จครบทุกสายโซนแถวนี้ก็จะกลายเป็นจุดที่เดินทางสะดวกมากๆอีกที่นึงเลยทีเดียว

Ideo Mobi Charun Interchange ไอดีโอ โมบิ จรัญ อินเตอร์เชนจ์ - 062

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ลักษณะของตัวอาคารนั้นเป็นรูปตัว H ผสมกับตัว L ซึ่งทำให้เกิดสเปซที่เป็นคล้ายๆคอร์ททั้งด้านในและด้านนอก  ด้านนอกนั้นแน่นอนว่าได้รับเสียงจากถนนมากกว่าด้านในแน่ๆ  โดยเฉพาะชั้นล่างๆฝั่งที่ติดกับทางรถไฟก็คงได้ยินเสียงรถไฟบ้างเป็นระยะๆ  แต่ก็จะได้วิวโล่งกว่า  ด้านในวิวของคอร์ทนั้นเงียบกว่าห้องด้านนอกแน่นอนแต่บางส่วนมองไปก็จะเห็นห้องฝั่งตรงข้ามไม่ได้มองแล้วโล่งออกไป  ตรงนี้ก็คงต้องเลือกเอาครับ  ตำแหน่งห้องต่างๆนั้นมีผลคนละแบบกันเลยทั้งในเรื่องแสงแดด / เสียงรบกวน / วิว  ต้องลองดูจากข้อมูลที่เล่าๆมาประกอบกันครับ

ลักษณะหน้าตาอาคารก็ใช้เส้นของสี่เหลี่ยมขนาดต่างๆกันมาตกแต่งไม่ให้ดูเรียบจนเกินไป  รวมๆแล้วแปลนห้องจัดออกมาได้ดีพอสมควรครับ  สเปซบางจุดแคบไปนิดนึงอย่างที่เล่าไปแล้ว  เวลาซื้อเฟอร์นิเจอร์มาวางเลยอาจจะต้องดูเรื่องขนาดกันละเอียดนิดนึง  วัสดุให้มากลางๆตามราคาครับ  ส่วนสาธารณูปโภคในโครงการนั้นให้มาหลากหลายทีเดียว  ทั้งสระว่ายน้ำ , สวน , ฟิตเนส , Social Club , Stream room , ห้องสมุด และห้องดูหนัง  ก็ถือว่าจัดมาเต็มที่ที่เดียว  ส่วนลิฟต์นั้นก็น้อยไปหน่อยเช่นเดียวกับที่จอดรถแต่ก็ได้มาด้วยทำเลที่เดินไปรถไฟฟ้าได้ชิลล์ๆ

 ด้านตัวเลื่อกอื่นๆ

ใกล้ๆกันกับโครงการยังไม่มีคอนโดที่แข่งกันตรงๆมากนักครับ  ในซอยบางขุนนนท์ก็มี ดีคอนโด จรัญ-บางขุนนนท์ ซึ่งสร้างเสร็จเรียบร้อยไปตั้งแต่ปีก่อนแล้ว  ต้องหาซื้อมือสองเอา  ถ้าเอาที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้เมื่อต้นปีก็มีอย่างดีบุรา พรานนก (dBura Prannok) ซึ่งขายหมดแล้วเช่นกัน  ทำเลของดีบุราจะอยู่บนถนนอิสรภาพ ซอย 47 แต่โดยตัวผลิตภัณฑ์แล้วก็ไม่ถือว่าแข่งกันตรงๆครับ เพราะไม่ติดรถไฟฟ้าและวางราคาต่างกันอยู่  ตัวดีบุรา พรานนก นั้นก็ทำออกมาประมาณ 80,000 บาท/ตารางเมตรครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^) 

สรุปข้อมูลโครงการคอนโด Ideo Mobi Charun-Interchange ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์

[twitter-follow screen_name=’yusabuy’ show_count=’no’]

ถ้าอ่านแล้วว่ารีิวิวนี้มีประโยชน์  ช่วยกด Like สักคนละ Like  นะครับ   ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
  1. รบกวนอยากทราบ บริษัทที่บิ้วอินภายในห้อง 21.5 ตร หน้ากว้างครับ อยากได้ห้องตามห้องตัวอย่างเลยครับ ขอข้อมูลติดต่อ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

    1. ลองถามทางโครงการโดยตรงดีกว่าครับ ทางเราก็ไม่มีข้อมูลว่าโครงการใช้ใครมาตกแต่งห้องตัวอย่างครับ ^^

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก