พลัม คอนโด บางใหญ่ สเตชั่น (Plum Condo Bangyai Station) พรีวิวคอนโดบางใหญ่ปลายรถไฟฟ้าสายสีม่วง

· 2 min read

อยู่สบายพาไปชมพรีวิวข้อมูลคร่าวๆและทำเลของพลัมคอนโด บางใหญ่ สเตชั่น  คอนโดราคาประหยัดราคาเริ่มต้น 849,000 บาท  ราคาน่ารักหยิบจับง่าย  อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่  ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายปลายทางฝั่งบางใหญ่ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงครับ

Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)

  • เจ้าของโครงการ >>> Pruksa Real Estate (พฤกษา เรียลเอสเตท)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยคลองถนน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ (รถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซื่อ-บางใหญ่)
  • ขนาดที่ดิน >>>  16-0-71  ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 8 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  7 อาคาร (เฟส 1 : 4 อาคาร, เฟส 2 : 3 อาคาร)
  • ประเภทห้อง >>>  1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>> 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร / 2 ห้องนอน 45.00 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 1,870  ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 30% รวมจอดซ้อนคันแล้ว (595 คัน)
  • ราคาเริ่มต้น >>> 849,000 บาท  (ราคายูนิตที่ ณ วันเปิดตัวโครงการ)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  37,700-53,300   บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.889078,100.406279

ตัวโครงการนั้นอยู่ในซอยคลองถนนซึ่งเข้าจากถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตก)ครับ  เดินเข้าไปจากปากซอยไม่ไกลนัก  แต่ตัวสำนักงานขายกับตัวที่ดินโครงการนั้นอยู่คนละตำแหน่งกัน  ผมเลยจะพาไปชมทั้งสองที่จะได้ไม่หลงทางกันเนอะ

เริ่มจากไปที่สำนักงานขายกันก่อนเลย ผมใช้ถนนกาญจนาภิเษกขับรถมาจากทางถนนบรมราชชนนี  ผ่านถนนพระราม5-นครอินทร์  ตรงนั้นจะมีโลตัสบางใหญ่ซึ่งเราเริ่มทำแผนที่การเดินทางกันตั้งแต่จุดนี้ครับ  ให้ขับรถตรงมาเรื่อยๆเลยตามป้ายทางหลวงที่ไปบางบัวทอง  พอผ่านถนนรัตนาธิเบศร์แล้วก็จะเข้ามาตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่กำลังก่อสร้างอยู่ซึ่งตรงนี้จัดเป็น Hub ใหญ่ของย่านนี้ครับ

ถ้ามาตามเส้นทางที่ผมบอกเราจะเจอตัวสถานีรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างอยู่ 2 สถานี คือ สถานีตลาดบางใหญ่  และสถานีคลองบางไผ่  ตัวที่ตั้งสำนักงานขายนั้นจะอยู่ตรงสถานีตลาดบางใหญ่เลยครับ  อยู่เลยปั๊มปตท.ไปนิดนึงแต่ก่อนถึงบิ๊กคิงส์บางใหญ่ที่เจ๊งไปแล้ว  ส่วนตัวโครงการจะตั้งอยู่ใกล้กับสถานีคลองบางไผ่ครับ  ไม่สับสนเนอะ

แผนที่และการเดินทางไปคอนโด Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)
แผนที่และการเดินทางไปคอนโด Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)

พอไปถึงสำนักงานขายแล้ว  ผมยังไม่พาเลี้ยวเข้าไปดูครับ  ลองขับรถเลยไปดูที่ตั้งโครงการกันนิดนึง

จากตรงหน้าสำนักงานขายก็ขับตรงไปเรื่อยๆครับ
จากตรงหน้าสำนักงานขายก็ขับตรงไปเรื่อยๆครับ
ก่อนถึงสถานีคลองบางไผ่ จะเห็นซอยอยู่ทางซ้ายมือ สังเกตตำแหน่งง่ายๆว่าปากซอยจะมีป้ายโฆษณาต่างๆเยอะมาก เพราะซอยนี้เป็นดงของบ้านจัดสรรเลยทีเดียว
ก่อนถึงสถานีคลองบางไผ่ จะเห็นซอยอยู่ทางซ้ายมือ สังเกตตำแหน่งง่ายๆว่าปากซอยจะมีป้ายโฆษณาต่างๆเยอะมาก เพราะซอยนี้เป็นดงของบ้านจัดสรรเลยทีเดียว
เลี้ยวเข้าไปในซอย ก็จะเจอที่ดินของโครงการตรงปากซอยเลย ตำแหน่งคือตรงที่ทำกราฟิกสีเหลืองไว้ให้ครับ
เลี้ยวเข้าไปในซอย ก็จะเจอที่ดินของโครงการตรงปากซอยเลย ตำแหน่งคือตรงที่ทำกราฟิกสีเหลืองไว้ให้ครับ

พอเห็นทั้งสำนักงานขายและตำแหน่งที่ตั้งแล้ว  ขอพาขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาบินวนดูรอบๆว่ามีอะไรกันบ้างเช่นเคยตัวสำนักงานขายคือจุดสีเหลืองในรูปครับ  ส่วนที่ตั้งโครงการคือบริเวณที่ทำกราฟิกสีแดงเอาไว้  แหล่งความเจริญหลักๆจะไปกระจุกอยู่ตรงช่วงสถานีตลาดบางใหญ่ตามแนวของถนนกาญจนาภิเษกทั้งสองฝั่ง  ซึ่งก็ไม่ไกลจากตัวโครงการมากครับ  อย่างตรงที่ดินที่เป็นสำนักงานขาย Plum Condo ในปัจจุบันแว่วๆมาว่าอีกหน่อยก็จะทำเป็นคอมมูนิตี้มอลล์(ได้ข่าววงในมาแบบนั้น  แต่ก็ยังไม่คอนเฟิร์ม 100%)

ลองไล่ดูบริเวณรอบๆที่ติดกับสำนักงานขายเลย(หมายเลข 1) ก็เคยเป็นอดีตของบิ๊กคิงส์บางใหญ่  สมัยนั้นรุ่งเรื่องมากแต่ก็ปิดตัวไปแล้วยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม  ใกล้ๆกันเป็น BigC Extra (หมายเลข 2) ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกันก็เป็นโรงหนัง SF (หมายเลข 3) โรงพยาบาลใกล้ๆกับโครงการก็มีโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ (หมายเลข 4) ติดๆกันก็เป็น BigC (หมายเลข 6) นอกจากนี้ก็มี Index Living Mall (หมายเลข 7) เผื่อใครจะไปหาซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าคอนโดก็สะดวกดี  ใกล้ๆกันตรงหมายเลข 5 ก็เป็นปั๊มปตท.ครับ  ผมใส่ตำแหน่งไว้จะได้หาสำนักงานขายได้ง่ายๆ  อีกจุดที่น่าพูดถึงของทำเลนี้นอกจากเส้นรถไฟฟ้าแล้วน่าจะเป็นการมาของ Central West Gate ครับ เป็นโปรเจคเรือธง(Flagship)ของโซนนี้เลย

แผนที่และตำแหน่งสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)
แผนที่และตำแหน่งสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)

ในตัวที่ตั้งโครงการนั้นพอออกมาถนนซอยด้านหน้าถ้าจะกลับรถไปฝั่งตรงข้ามเพื่อไปทางรัตนาธิเบศร์ก็สามารถมุดลอดใต้สะพานได้เลย(ไม่ต้องเลี้ยวซ้ายออกถนนใหญ่ก่อน เดี๋ยวจะเล่าเพิ่มเติมด้วยกราฟิกด้านล่างครับ)  เท่าที่ผมลองขับรถวนดูรถหลังคาสูงๆหน่อยอย่าง Fortuner ก็ผ่านได้สบายครับ  เพียงแต่ถนนใต้สะพานจะต่ำหน่อย  ถ้าช่วงไหนฝนตกหนักๆแล้วระบายไม่ทันก็อาจจะออกถนนใหญ่ไปกลับรถที่สะพานเกือกม้าบนถนนกาญจนาภิเษกจะดีกว่า  เพราะจุดกลับรถใต้สะพานบนแนวถนนกาญจนาภิเษกถนนจะลาดลงต่ำเป็นแบบนี้เกือบทุกจุดเลยไม่ใช่เฉพาะตรงนี้

ในซอยคลองถนนนี้ต้องบอกว่าเป็นดงบ้านจัดสรรครับ  มีหลายโครงการทั้งดีเวลลอปเปอร์รายบิ๊กเนมและรายย่อย  ซึ่งก็จะอยู่เรียงรายกันตลอดแนวในซอย  Plum Condo นี่เลยถือเป็นคอนโดแรกในซอยนี้และอยู่ปากซอยเลย  ระยะทางคร่าวๆจากคุณกูเกิลนั้นลองวัดดูจากทางเข้าตรงกลางที่ดินเลย(ทางเข้าหลักทั้ง 2 เฟส)ได้ประมาณ 550 เมตรครับ  ลองไปดูรูปถ่ายรอบๆโครงการกัน…

รูปถ่ายสภาพแวดล้อมรอบ Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)
รูปถ่ายสภาพแวดล้อมรอบ Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)

มาดูผังโครงการกันคร่าวๆ  ตัวคอนโดนั้นจะเป็นคอนโด 8 ชั้น  มีทั้งหมด 7 ตึกครับ  เฟสแรกมี 4 ตึก และเฟสที่สอง มี 3 ตึก  โดยเฟสแรกจะอยู่ด้านหลังเข้าไปลึกหน่อย  เดี๋ยวเฟสที่สองด้านหน้าก็คงปรับราคาขึ้นมาตามสูตรครับ ผมทำกราฟิกมาตรงจุดที่รถลอดใต้สะพานไปเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตรงข้ามให้ดู  ทางลอดใต้สะพานนั้นทำให้ถ้ามาจากทางบางบัวทองก็จะเลี้ยวลอดใต้สะพานมาถึงโครงการได้เลยไม่ต้องไปกลับรถไกล  หรือถ้าจะออกจากโครงการไปรัตนาธิเบศร์ก็ใช้จุดนี้ได้เหมือนกัน  สะดวกดี  เพราะวิ่งสวนกันได้สองเลน  เพียงแต่ต้องระมัดระวังหน่อยเพราะถนนไม่ได้กว้างมาก  ถ้าดึกๆก็อาจจะมืดหน่อยครับขับรถโอเค  แต่ถ้ามอเตอร์ไซด์ก็ต้องระวังนิดนึง

ทั้งสองเฟสนั้นจะแยกกันชัดเจนทั้งพื้นที่ส่วนกลางและนิติบุคคลที่จะบริหารครับ  ทางเข้าออกที่โครงการจะทำข้ามคลองเล็กๆมี 2 จุด  ตรงกราฟิกที่ผมทำให้ดูตรงทางเข้าที่ 1 นั้นจะเข้าได้ทั้งคนและรถ  ส่วนสะพานทางเข้าที่ 2 นั้นคนเดินได้อย่างเดียว

ผังโครงการ Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)
ผังโครงการ Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น)

ทีนี้เราไปโฟกัสกันในส่วนของเฟสแรกกันก่อน  เฟสแรกนั้นจะมี 4 ตึกคือ A, B, C และ D ครับ ห้องเกือบทั้งตึกก็จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร  แต่ละตึกนั้นจะมี 2 ห้องนอนแค่ตึกละ 3 ห้อง คือห้องมุมชั้น 6-8  แต่ถ้าใครอยากจะได้แบบ 2 ห้องนอนในตำแหน่งอื่นๆก็ซื้อ 1 ห้องนอนแล้วให้โครงการรวมห้องเป็นห้อง Combined ให้ได้ครับ

ผังโครงการ Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น) เฟส 1
ผังโครงการ Plum Condo Bangyai Station (พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น) เฟส 1

หน้าตาอาคารและสาธารณูปโภคครับ

หน้าตาอาคารประมาณนี้ครับ
หน้าตาอาคารประมาณนี้ครับ
สระว่ายน้ำส่วนกลาง
สระว่ายน้ำส่วนกลาง
ล็อบบี้เป็น Double Space สูง 5 เมตร มีแยกให้ทุกอาคารครับ
ล็อบบี้เป็น Double Space สูง 5 เมตร มีแยกให้ทุกอาคารครับ
ฟิตเนส
ฟิตเนส
ห้องสมุด
ห้องสมุด

ลองดูแปลนกันคร่าวๆก่อน  เดี๋ยวรีวิวฉบับเต็มจะมาวิเคราะห์ละเอียดให้นะครับ  เริ่มจากแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตารางเมตร  ฟังก์ชั่นก็จัดมาครบทีเดียว

แปลน Plum Condo (บางใหญ่ สเตชั่น) แบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร
แปลน Plum Condo (บางใหญ่ สเตชั่น) แบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร

Plum Condo บางใหญ่ สเตชั่น - 001

Plum Condo บางใหญ่ สเตชั่น - 005

Plum Condo บางใหญ่ สเตชั่น - 003

แปลนแบบ 2 ห้องนอนจะมีขนาด 45 ตารางเมตรครับ  ขนาดก็เป็น 2 เท่าของแบบ 1 ห้องนอนเลย

แปลน Plum Condo (บางใหญ่ สเตชั่น) แบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร
แปลน Plum Condo (บางใหญ่ สเตชั่น) แบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร

Plum Condo บางใหญ่ สเตชั่น - 010 Plum Condo บางใหญ่ สเตชั่น - 016

Plum Condo บางใหญ่ สเตชั่น - 014

Plum Condo บางใหญ่ สเตชั่น - 020

เดี๋ยววันที่ 23-23 พฤศจิกายนนี้จะมีเปิด Pre-Sale  ผมจะแวะไปเก็บข้อมูลเพิ่มเติมมาทำรีวิวฉบับเต็มให้นะครับ  ^____^

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (4)
  1. ขาย Plum Condo Bangyai Station ใกล้รถไฟฟ้า
    พลัม คอนโด บางใหญ่ สเตชั่น ตึก C ชั้น 5
    แบบห้อง : 1 ห้องนอน 22.5 ตร.ม. ห้องเสร็จแล้ว เข้าอยู่ได้เลย

    แถมชุดครัวบิ้วอิน , ตู้เสื้อผ้าบิ้วอิน , วอลเปเปอร์
    ห้องหันหน้ารับลม ไม่โดนแดดร้อนเช้าหรือบ่าย สบายๆ ชิลๆ มองวิวไม่ชนห้องคนอื่น มีความเป็นส่วนตัว หันหัวนอนทางทิศตะวันออก ลงลิฟท์จากตึกมา เดินนิดเดียวถึงคลับเฮ้าส์ และสระว่ายน้ำ ตึก C อยู่ใกล้ทางเข้าออก สะดวก ไม่ต้องขับรถไกล เพราะรถยนต์ต้องไปเข้าที่สะพานบริเวณเฟส 1 เท่านั้น ทางเข้าที่อยู่ในพื้นที่เฟส 2 นั้นรถไม่สามารถผ่านได้ เดินเท้าผ่านได้อย่างเดียว ห้องไม่ได้หันมาเจอทางเข้าออก ไม่เหม็นควันจากที่จอดรถ
    สิ่งอำนวยความสะดวก : คลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ระเบียงพักผ่อนลอยฟ้า ห้องอ่านหนังสือ ล๊อบบี้สูง 5 เมตร พื้นที่สีเขียวกว่า 4 ไร่ ห้องซักผ้ารวม

    อื่นๆ : ระบบเข้า-ออกด้วย Key Card /ที่จอดรถและจักรยานยนต์ /ลิฟท์ 2 ตัวต่ออาคาร /ระบบโทรทัศน์วงจรปิด /เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.
    ทำเลของโครงการ อยู่ในทำเลที่เป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้า MRT สถานีคลองบางไผ่ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งรถไฟฟ้านี้ก็จะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้ย่านบางบัวทอง บางใหญ่นี้เดินหน้าสู่ความเจริญ
    – 400 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่
    – 600 เมตร จาก SF Cinema
    – 700 เมตร จาก Big C Extra บางใหญ่
    – 1 กม. จากถึง รพ. เกษมราษฎร์ , Big C รัตนาธิเบศร์ และ Home Pro
    – 1 สถานี จากเซ็นทรัล เวสท์เกต
    ขายในราคา 1.32 ลบ. พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที
    เช่าเดือนละ 8,000 บ./เดือน สัญญาเช่า 12 เดือน
    เช่าเดือนละ 9,000 บ./เดือน สัญญาเช่า 6 เดือน
    ราคานี้รวมค่าส่วนกลางแล้ว

    สนใจ โทร. 087-340-6724 line id : zaiikaew

  2. มาแนะนำโครงการ พลีโน่ รัตนาธิเบศร์-ชัยพฤกษ์ ค่ะ เริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านเองค่ะ อยู่ในทำเลดีเชื่อมต่อเข้าถนนสายหลักๆอย่างรัตนาธิเบศร์, กาญจนาภิเษก, ราชพฤกษ์ และสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง เดินทางสบายๆ รอบข้างติดชุมชนที่เจริญแล้ว แล้วยังใกล้รถไฟฟ้าบางพลูที่กำลังสร้าง ส่วนในโครงการมีสระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. ครบวงจร สนใจติดต่อสำนักงานขายโครงการได้เลยนะคะ ^^ http://www.apthai.com/Pleno/Pleno-รัตนาธิเบศร์-ชัยพฤกษ์/home/

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก