รีวิว The Niche Mono รัชวิภา (เดอะนิช โมโน) คอนโดย่านประชานุกูลจากเสนาดีเวลล็อปเม้นท์

· 6 min read

รีวิวนี้พาไปชมโครงการ The Niche Mono รัชวิภา ครับ  ต่อจากที่เคยแวะเข้าไปทำพรีวิวมาแล้วเมื่อเดือนก่อน  วันนี้จัดรีวิวฉบับเต็มมาให้ตามคำขอครับ  ตัวโครงการ The Niche Mono รัชวิภานั้นอยู่บนถนนรัชดาภิเษกตรงสี่แยกประชานูกูลครับ  ใกล้ๆกับจุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชตรงทางลงรัชดาภิเษกเลย  ตัวโครงการจะเป็นยังไงวันนี้มีรีวิวฉบับเต็มมาให้อ่านกันครับ

The Niche Mono Ratchavipha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)

  • เจ้าของโครงการ >>> Sena Development (เสนาดีเวลลอปเม้นท์)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> หัวมุมถนนสี่แยกประชานุกูล
  • ขนาดที่ดิน >>>   6-1-52.6  ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 27 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  2 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>>   1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>>  1 ห้องนอน 30.08-39.57 ตารางเมตร / 2 ห้องนอน 53.49-62.23 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 840  ยูนิต (Building A : 528 ยูนิต /Building B : 312 ยูนิต)
  • ที่จอดรถ >>>  55% รวมจอดซ้อนคันแล้ว
  • ราคาเริ่มต้น >>> 2.18 ล้านบาท  (ราคายูนิตขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิวโครงการ) Update ณ พ.ย. 63 เริ่ม 2.4 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  70,000-80,000  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.830449,100.540228
  •         เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่

Route

ที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่บนถนนรัชดาภิเษก  ตรงหัวมุมสี่แยกประชานุกูลพอดีครับ  แต่ตลอดช่วงหน้าที่ดินของโครงการที่ติดถนนนั้นจะอยู่ไม่พ้นระยะของสะพานข้ามแยก  ทำให้ถ้ามาตามถนนรัชดาภิเษกขาเข้า(จากพระราม 7)ต้องมาทางถนนราบเท่านั้นห้ามขึ้นสะพาน  ส่วนถ้ามาจากรัชดาภิเษกขาออก(จากรัชโยธิน)ก็ให้ไปกลับรถใต้สะพานข้ามแยกมา

บริเวณรอบๆนั้นยังไม่มีตึกสูงเท่าไหร่ครับ  ตึกเดียวที่มีคือโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ซึ่งอยู่บนถนนประชาชื่นฝั่งตรงข้าม  เพราะฉะนั้นจากตัวคอนโด The Niche Mono รัชวิภา นี้จึงไม่ยังไม่ถูกตึกอะไรมาบังวิวเท่าไหร่  สิ่งที่มีผลกระทบจริงๆคือป้ายโฆษณาเนื่องจากตัวโครงการอยู่ติดกับแนวทางด่วนเลย

แผนที่และสถานที่รอบๆคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
แผนที่และสถานที่รอบๆคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)

เดินออกไปดูรอบๆโครงการกันหน่อย

ภาพถ่ายและรูปถ่ายสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
ภาพถ่ายและรูปถ่ายสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)

เปิดผังโครงการ

  • รีวิวดูผังโครงการ

ตัวคอนโดนั้นจะมี 2 ทาวเวอร์แต่ใช้โพเดียมร่วมกันครับ  ตัวตึกนั้นจะทำมุมแหลมกับแนวถนนทำให้ด้านหน้าจะเห็นแนวถนนรัชดาภิเษกทั้งสองด้านครับ  ตัวอาคารชั้นล่างๆคงหลีกเลี่ยงเรื่องเสียงรบกวนได้ยากหน่อย  เพราะนอกจาถนนรัชดาภิเษกแล้วยังมีแนวทางด่วนพาดผ่านด้วย  แต่จุดดีก็คือจะไม่มีตึกอื่นขึ้นมาบังวิวในระยะใกล้ๆในอนาคต  และแม้ตัวที่ดินจะรูปร่างแปลกแต่ตัวอาคารก็เป็นทรงสี่เหลี่ยมและรูปตัว L ตรงๆปกติครับ

ผังโครงการคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
ผังโครงการคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
  • รีวิวดูทิศ มองแดด 

ตัวคอนโดนั้นวางตัวขนานกับแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ครับ ด้านที่รับแดดเต็มๆคือทิศใต้ของ Building B  ห้องที่อยู่ในคอร์ทฝั่ง Building B นั้นจะร่มทั้งวัน  ส่วนห้องในคอร์ทฝั่ง Building A อาจจะโดดแดดเย็นๆแยงเข้ามาบ้างแต่ก็ไม่น่าเยอะนักครับ  เพราะดูๆแล้วน่าจะได้เงาของ Building B ช่วยบังแดดไปให้ได้เยอะทีเดียว

ทิศทางแสดงแดด การวางตัวอาคารคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
ทิศทางแสดงแดด การวางตัวอาคารคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)

หลังจากดูเรื่องทิศไปแล้ว  เราลองมาดูตึกรอบๆที่ส่งผลต่อมุมมองกันบ้างครับ

อย่างที่เล่าไปว่ารอบๆตรงจุดขึ้นลงทางด่วนใกล้ๆกับโครงการมีป้ายโฆษณาอยู่หลายจุด  ผมเลยลองลากกราฟิกคร่าวๆให้ดูกันว่าจะมีมุมไหนบ้างที่มองไปแล้วเห็นป้ายเหล่านี้  ซึ่งก็คงมีผลกับมุมมองในห้องชั้นล่างๆอย่างแน่นอน  ส่วนจะเห็นถึงชั้นไหนตรงนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะกะความสูงของป้ายโฆษณาไม่ถูก  และนอกจากเรื่องป้ายโฆษณาแล้วทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือมองข้ามคลองประปากับถนนประชาชื่นไปก็จะเห็นโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่นครับ

ตำแหน่งอาคารรอบๆคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) ที่มีผลกับมุมมอง
ตำแหน่งอาคารรอบๆคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) ที่มีผลกับมุมมอง

จากรูปข้างบนทำกราฟิกให้ดูต่อไว้  ห้องที่วงสี่แหลี่ยมเส้นสีแดงเอาไว้จะมองไปเห็นโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ส่วนอีกปลายนึงของทาง Building A ก็จะติดกับป้ายโฆษณาครับ โดยเฉพาะห้องตำแหน่ง 01 และ และตำแหน่ง 22  แต่ก็ยังดีที่ตัวอาคารเลือกเปิดมุมมองอีกด้านนึงแทน  เพราะถ้าให้มองมาทางป้ายโฆษณานี่คงไม่ไหว

มุมมองต่างๆจากภายในโครงการคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
มุมมองต่างๆจากภายในโครงการคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)

ลองมาดูตัวโมเดลกันครับ  รูปโมเดลนี่ผมถ่ายไว้ตั้งแต่ตอนไปเดินเล่นงานบ้านและคอนโดเมื่อเดือนที่แล้ว  ไม่ได้ถ่ายจากสำนักงานขายครับ  เขาไม่ค่อยจะยอมให้ถ่ายรูปเลย

เริ่มจากมุมด้านนี้ซึ่งเป็นตำแหน่งจากแยกประชานุกูล

The Niche Mono รัชวิภา - 068

ดูจังหวะเส้นสายบนตัวคอนโดแบบหน้าตรง

The Niche Mono รัชวิภา - 067

สวนด้านหน้า

The Niche Mono รัชวิภา - 065

สระว่ายน้ำจะอยู่บนโพเดียมที่จอดรถ  ระหว่างทั้ง 2 อาคาร

The Niche Mono รัชวิภา - 069

กล่องสีน้ำเงินที่เห็นติดกับสระว่ายน้ำคือตัวฟิตเนสและ facilities ส่วนกลางต่างๆครับ

The Niche Mono รัชวิภา - 066

รีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางนั้นจะอยู่รวมกันที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นโพเดียมที่จอดรถครับ (ที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 1-3)  โดยจะมีสระว่ายน้ำวางตามแนวยาวระหว่าง 2 ทาวเวอร์  และมีฟิตเนส, ห้องประชุม และห้องสมุดอยู่ที่ปลายด้านนึง  รวมๆแล้วบรรยากาศดูดีครับ  แต่อาจจะขาดในเรื่องความหลากหลายไป

ใน Building A กับ B นั้นจะมีจำนวนยูนิตไม่เท่ากันครับ  Building A มี 528 ยูนิตกับลิฟต์โดยสาร 3 ตัว  เฉลี่ยแล้ว 176 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ในขณะที่ Building B จะมี 312 ยูนิตกับลิฟต์โดยสาร 3 ตัวเช่นกัน  เฉลี่ยความหนาแน่นแล้วอยู่ที่ 104 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  เรียกว่า Building B นั้นหลวมกว่ามากครับ  ส่วนลิฟต์บริการนั้นมีทั้ง 2 ทาวเวอร์เลย  เวลารอลิฟต์นี่ ฺBuilding B สบายกว่าเยอะครับ (ซึ่งตอนผมแวะเข้าไปดูโครงการ  เขาก็เปิดขายแต่ Building A  ในส่วนของ Building B ก็คงเก็บไว้บวกราคาเพิ่มในอนาคตตามสูตร)

สำหรับพื้นที่จอดรถก็มี 55% แบบรวมจอดซ้อนคัน พอได้อยู่สำหรับราคานี้ครับ แต่ห้องไหนที่จะเอารถเข้ามาจอดโครงการเก็บคันละ 300 ต่อเดือนครับ  ถ้าไม่จอดก็ไม่เสีย

Floor Plan ชั้น 4
Floor Plan ชั้น 4
สระว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำ
ฟิตเนส
ฟิตเนส
สวน
สวน
Meeting Room
Meeting Room
ห้องสมุด
ห้องสมุด
  • รีวิวดู Typical Floor Plan

ตัว Building A นั้นเป็นรูปตัว L ส่วน Building B จะเป็นเส้นตรงเฉยๆครับ  ความหนาแน่นต่อชั้นของ Building A จะอยู่ที่ 22 ห้อง/ชั้น  ส่วน Building B จะอยู่เพียง 13 ห้อง/ชั้น เท่านั้นครับ  จำนวนความหนาแน่นน้อยกว่าเยอะถ้าเทียบกับการใช้สาธารณูปโภคที่เท่ากัน

Floor Plan ชั้น 5
Floor Plan ชั้น 5

ขยายแบบ Building A ให้ดูครับ

Typical Floor Plan Building A
Typical Floor Plan Building A
  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

    ห้องโดยส่วนใหญ่ในคอนโดจะเป็น 1 ห้องนอนแบบ A1 และ A3  ครับ  ส่วนแบบอื่นๆจะมีแค่ชั้นละห้อง  ทั้งแบบ 1 ห้องนอน A2 และ A4 เช่นเดียวกับแบบ 2 ห้องนอน B1, B2 และ B3

แปลนห้อง The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ 1 ห้องนอน A1 30.08 ตารางเมตร

แบบ A1 นี้เป็น 1 ห้องนอนขนาดเล็กที่สุดของโครงการครับ  มีห้องตัวอย่างมาให้ดูด้วย  เข้าห้องมาจะเป็นพื้นที่ส่วนนั่งเล่นพักผ่อน  ในขณะที่ฟังก์ชั่นที่ติดด้านนอกจะเป็นห้องนอนและห้องครัวซึ่งในครัวจะค่อนข้างกว้างและวางโต๊ะรับประทานอาหารไว้ในนั้นเลย  พื้นที่ระหว่างครัวกับในส่วนพักผ่อนก็จะกั้นประตูบานเลื่อนกระจกมาให้  ตัวระเบียงด้านนอกพอมีพื้นที่ให้ใช้งานได้พอควรพอไม่ใช่แค่ออกไปยืนก็เต็มแล้ว  แต่ข้อเสียนิดนึงก็คือส่วนพักผ่อนนั้นจะัค่อนข้างได้แสงน้อยทีเดียวเพราะตรงระเบียงนั้นมีระนาบผนังทึบอยู่

แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ A1 ขนาด 30.08 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ A1 ขนาด 30.08 ตารางเมตร

แปลนห้อง The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ 1 ห้องนอน A2 30.45 ตารางเมตร

แบบ A2 นี้จะมีแค่ที่ Building A แค่ 1 ห้องครับ เพราะเป็นห้องติดลิฟต์นั่นเองทำให้การจัดแปลนดูแปลกตาอยู่บ้าง  แต่ก็ออกมาใช้งานได้ครับ  ผมมองว่าสัดส่วนช่องหน้าต่างกับผนังทึบตรงห้องนอนที่ติดกับด้านนอกนั้นน้อยไปหน่อยครับ  ดูแล้วก็น่าจะสามารถให้พื้นที่ช่องหน้าต่างได้มากกว่านี้ ซึ่งจะทำให้แสงธรรมชาติเข้ามาในส่วนฟักผ่อนด้านหลังได้มากขึ้นด้วย  แต่ส่วนครัวเตรียมอาหารนั้นยังไงก็คงต้องเปิดไฟเอาครับ  แสงน้อยแน่นอน

แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ A2 ขนาด 30.45 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ A2 ขนาด 30.45 ตารางเมตร

แปลนห้อง The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ 1 ห้องนอน A3 34.60 ตารางเมตร

สำหรับแปลนแบบ A3 นี่ก็เป็นอีกแบบที่มีเยอะในโครงการและมีห้องตัวอย่างให้ดูเช่นกัน  เมื่อเทียบกับแบบ A1 ซึ่งเป็นแบบหลักอีกแบบแล้ว  จะเห็นว่าพื้นที่ของครัวนั้นโดนบีบให้แคบลงและเอาโต๊ะรับประทานอาหารมาไว้รวมกับส่วนนั่งเล่นพักผ่อน และประตูห้องน้ำก็สามารถเข้าได้จากในห้องนอนด้วย  ในห้องนอนนั้นก็มีพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะเขียนหนังสือและชั้นทีวีได้  ในแง่การจัดฟังก์ชั่นแล้วผมชอบแบบนี้มากกว่าแบบ A1 ครับ  ยกเว้นเรื่องแสงสว่างในส่วนนั่งเล่นพักผ่อน  ซึ่งดูแล้วน่าจะได้แสงน้อยกว่าแบบ A1 อีก  เนื่องจากแบบ A1 ยังมีบานเลื่อนกระจกช่วยพาแสงธรรมชาติเข้ามาได้บ้าง

แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ A3 ขนาด 34.60 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ A3 ขนาด 34.60 ตารางเมตร

แปลนห้อง The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ 1 ห้องนอน A4 39.57 ตารางเมตร

สำหรับแบบ A4 นี้จะมีอยู่เฉพาะ Building B แค่ชั้นละห้องเดียว  ด้วยความที่พื้นที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้เวลาจัดฟังก์ชั่นออกมาแล้วแบบนี้ดูหลวมๆและสบายที่สุดในบรรดาแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมดเลยครับ  ส่วนพักผ่อนกว้างและได้แสงธรรมชาติจากด้านนอก  ส่วนในห้องนอนนั้นก็มาเต็มจัดเฟอร์นิเจอร์ได้สบายๆไม่อึดอัดครับ  แล้วก็มีพื้นที่เล็กอย่างตรงหน้าห้องน้ำให้วางพวกชั้นเก็บรองเท้าหรือตู้เล็กๆแบบนี้ก็ได้  ส่วนระเบียงก็กั้นพื้นที่เก็บคอมเพลสเซอร์แอร์ให้เรียบร้อยครับ  รวมๆแล้วพอขยับมาเป็นพื้นที่ใหญ่หน่อยแบบนี้ก็เป็นแบบ 1 ห้องนอนที่ผมมองว่าลงตัวที่สุดของโครงการครับ … แต่มันมีแค่ชั้นละห้องนี่สิ !

แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ A4 ขนาด 39.57 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ A4 ขนาด 39.57 ตารางเมตร

แปลนห้อง The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ 2 ห้องนอน B1 53.49 ตารางเมตร

มาถึงแบบ 2 ห้องนอนแบบแรกบ้าง  แบบนี้จะอยู่ที่ Building A ฝั่งใกล้ๆกับป้ายโฆษณาครับ  ถ้าดูจากตำแหน่งห้องโดยประมาณสำหรับชั้นล่างๆเวลามองออกไปทางหน้าต่างของห้องนอน2  ก็จะเห็นป้ายโฆษณาที่ติดกับโครงการครับ สำหรับชั้นสูงๆขึ้นไปก็ไม่มีปัญหาอะไร  พื้นที่นั้นจัดออกมาได้ค่อนข้างเป็นสัดเป็นส่วนดี  แบบนี้จะมีเสาโครงสร้างอยู่ตรงกลางห้องด้วยเพราะฉะนั้นถ้าจะรื้อผนังทำอินเทีรียใหม่ก็ต้องดูแนวดีๆว่าตรงไหนทุบได้ตรงไหนทุบไม่ได้นะครับ

แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ B1 ขนาด 53.49 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ B1 ขนาด 53.49 ตารางเมตร

แปลนห้อง The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ 2 ห้องนอน B2 58.02 ตารางเมตร

แบบ B2 นี้ในแง่การจัดฟังก์ชั่นก็จะเหมือนกับแบบ B3 แต่ขนาดสเปซจะเล็กกว่าหน่อย  การวางตำแหน่งของครัวและห้องน้ำด้านนอกไว้รวมกันทำให้ดูเป็นสัดเป็นส่วนดี  ฟังก์ชั่นหลักๆนั้นติดกับด้านนอกหมด  จุดเด่นคือห้องนอนใหญ่นั้นมีพื้นที่สำหรับ walk-in closet แบบจัดเต็มมาก  ทั้งพื้นที่ทำตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง  น่าจะถูกใจสาวๆที่ชอบแต่งตัว(ซึ่งจริงๆก็เหมือนจะทุกคนนะฮะ :P)  สำหรับเรื่องโครงสร้างนั้นก็มีเสาตรงกลางระหว่างห้องนอน2 กับส่วนพักผ่อนด้านนอกซึ่งก็อย่าไปเจาะทุบทำอะไรตรงนั้นครับ

แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ B2 ขนาด 58.02 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ B2 ขนาด 58.02 ตารางเมตร

แปลนห้อง The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ 2 ห้องนอน B3 62.23 ตารางเมตร

มาถึงแบบสุดท้ายคือแบบ B3 ครับ  แปลนเหมือนกับแบบ B2 เป๊ะเลย  แต่ว่าขนาดสเปซใหญ่กว่า  ซึ่งไซส์นี้ก็เอามาทำเป็นห้องตัวอย่างให้ดูกันที่สำนักงานขายด้วย

แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ B3 ขนาด 62.23 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Niche Mono (เดอะนิช โมโน รัชวิภา) แบบ B3 ขนาด 62.23 ตารางเมตร

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูสเปซ

  • Focus on Space and Dimensions

ห้องตัวอย่างมีมาให้ดู 3 แบบ คือแบบ A1, A3 และ B3 นะครับ  ห้องจริงที่จะได้ก็เป็นห้องเปล่าๆ  มีทำเคาท์เตอร์ครัวมาให้  เพราะฉะนั้นก็ลองดูรูปห้องตัวอย่างพอให้มองเห็นสเปซไปครับ ^^

Interior

ห้องตัวอย่าง The Niche Mono รัชวิภา  แบบ 1 ห้องนอน(A1)  30.08 ตารางเมตร

นั่งอยู่ที่โซฟาครับ ประตูด้านซ้ายคือทางเข้าห้องนอน ด้านขวาคือเข้าห้องครัวและส่วนรับประทานอาหาร
นั่งอยู่ที่โซฟาครับ ประตูด้านซ้ายคือทางเข้าห้องนอน ด้านขวาคือเข้าห้องครัวและส่วนรับประทานอาหาร
ให้ดูสเปซส่วนวางทีวีและห้องน้ำ
ให้ดูสเปซส่วนวางทีวีและห้องน้ำ
สเปซวางโซฟานั่งเล่นในห้องครับ
สเปซวางโซฟานั่งเล่นในห้องครับ
โต๊ะทานข้าวจะอยู่รวมกันในครัวเลย กั้นประตูให้เป็นบานเลื่อนกระจก ตรงนี้ทานข้าวไปดูทีวีไปไม่ได้นะ
โต๊ะทานข้าวจะอยู่รวมกันในครัวเลย กั้นประตูให้เป็นบานเลื่อนกระจก ตรงนี้ทานข้าวไปดูทีวีไปไม่ได้นะ
มองออกมาจากครัวครับ
มองออกมาจากครัวครับ
ในห้องนอน
ในห้องนอน

ห้องตัวอย่าง The Niche Mono รัชวิภา  แบบ 1 ห้องนอน(B3)  

ในห้องน้ำจะค่อนข้างทึบกว่าแบบ A1 ครับ เพราะประตูที่กั้นห้องครัวนั้นไม่ได้เป็นบานกระจก
ในห้องน้ำจะค่อนข้างทึบกว่าแบบ A1 ครับ เพราะประตูที่กั้นห้องครัวนั้นไม่ได้เป็นบานกระจก
ถ่ายย้อนกลับมาตรงส่วนนั่งเล่นพักผ่อน
ถ่ายย้อนกลับมาตรงส่วนนั่งเล่นพักผ่อน
ในส่วนทำอาหารนั้นไม่มีโต๊ะทานข้าวให้ เพราะจะไปตั้งอยู่ด้านนอกรวมกับสเปซส่วนพักผ่อนแทน
ในส่วนทำอาหารนั้นไม่มีโต๊ะทานข้าวให้ เพราะจะไปตั้งอยู่ด้านนอกรวมกับสเปซส่วนพักผ่อนแทน
ในห้องนอนครับ
ในห้องนอนครับ

ห้องตัวอย่าง The Niche Mono รัชวิภา  แบบ 2 ห้องนอน(B2) 58.85 ตารางเมตร 

เข้าห้องมาสเปซกว้างดีทีเดียว
เข้าห้องมาสเปซกว้างดีทีเดียว
มองจากส่วนพักผ่อนกลับออกมาทางหน้าห้อง
มองจากส่วนพักผ่อนกลับออกมาทางหน้าห้อง
ประตูตรงกลางคือทางเข้าครัวครับ
ประตูตรงกลางคือทางเข้าครัวครับ
มองออกมาจากครัว
มองออกมาจากครัว
เข้าไปในห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ทำ walk-in closet ได้เต็มที่ทีเดียวครับ สาวๆที่ชอบแต่งตัวถูกใจแน่นอน
เข้าไปในห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ทำ walk-in closet ได้เต็มที่ทีเดียวครับ สาวๆที่ชอบแต่งตัวถูกใจแน่นอน
มองจากส่วนนอนไปทาง walk-in closet ที่เพิ่งเข้ามาเมื่อกี้
มองจากส่วนนอนไปทาง walk-in closet ที่เพิ่งเข้ามาเมื่อกี้
พื้นที่ส่วนนอนในห้องนอนใหญ่
พื้นที่ส่วนนอนในห้องนอนใหญ่

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • Focus on Materials

วัสดุที่ได้มาถ้าเทียบกับราคาขายของแบบ 1 ห้องนอนก็ถือว่าได้มาตามราคาครับ  เพราะราคารวมนั้นอยู่ประมาณ 2 ล้านกว่าๆ  วัสดุบางชิ้น เช่น อ่างล้างมือหรือกระเบื้องดูหน้าตาธรรมดาไปหน่อย  แต่พอขึ้นไปเป็นราคาของแบบ 2 ห้องนอนแล้วราคารวมจะขึ้นไปแตะ 4 ล้าน เนื่องจากพื้นทีห้องแบบ 2 ห้องนอนค่อนข้างใหญ่  ซึ่งถ้าเป็นสำหรับคอนโดราคานั้นก็ต้องมองว่าวัสดุที่ได้มาค่อยข้างจะด้อยไปสักนิดครับ

ผมแยกรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วนเช่นเคย คือส่วนครัว, ห้องน้ำ และวัสดุทั่วไปหับวัสดุปิดผิว(finishing)ครับ

รีวิววัสดุห้องครัวคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
รีวิววัสดุห้องครัวคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
รีวิววัสดุห้องน้ำคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
รีวิววัสดุห้องน้ำคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวคอนโด The Niche Mono Ratchavibha (เดอะนิช โมโน รัชวิภา)

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

ในช่วงที่เข้าไปทำรีวิวโครงการเปิดขายแค่เฉพาะ Building A ครับ  ราคาเปิดขายเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านกว่าๆสำหรับแบบ 1 ห้องนอน  ผมหยิบราคาเริ่มต้นมาให้ดูกัน 3-4 ห้อง  เพื่อจะได้เห็นในภาพรวมครับ

ราคา ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 

ราคาเริ่มต้น :

1 Bedroom  ห้อง A508  ทิศเหนือ  ชั้น 5  พื้นที่ 30.17  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2,086,500 บาท  ลดจากราคาตั้งเหลือ 1,950,000 บาท

1 Bedroom  ห้อง A515  ทิศใต้(วิวสระ) ชั้น 5  พื้นที่ 30.45  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2,311,200 บาท  ลดจากราคาตั้งเหลือ 2,160,000 บาท

2 Bedroom  ห้อง A501  ทิศเหนือ ชั้น 5  พื้นที่ 53.49  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  4,001,800 บาท  ลดจากราคาตั้งเหลือ 3,740,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

1 bedroom  จอง  5,000 บาท // ทำสัญญา 30,000 บาท // ผ่อนดาวน์ 30 งวด

1 bedroom  จอง 10,000 บาท // ทำสัญญา 30,000 บาท // ผ่อนดาวน์ 30 งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  39  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า  1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ขายออกอีก 1%)

ค่าจดจำนอง

ประมาณอัตราการผ่อน คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 30.17 ตร.ม.  ราคาขาย  1,950,000   บาท  ผ่อนประมาณ 12,194 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 30.45 ตร.ม.  ราคาขาย  2,160,000   บาท  ผ่อนประมาณ 13,508 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 53.49 ตร.ม.  ราคาขาย  3,740,000   บาท  ผ่อนประมาณ 23,398 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 30.17 ตร.ม.  ราคาขาย  1,950,000   บาท  ผ่อนประมาณ 12,888 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 30.45 ตร.ม.  ราคาขาย  2,160,000   บาท  ผ่อนประมาณ 14,276 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 53.49 ตร.ม.  ราคาขาย  3,740,000   บาท  ผ่อนประมาณ 24,719 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 30.17 ตร.ม.  ราคาขาย  1,950,000   บาท  ผ่อนประมาณ 14,050 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 30.45 ตร.ม.  ราคาขาย  2,160,000   บาท  ผ่อนประมาณ 15,563 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 53.49 ตร.ม.  ราคาขาย  3,740,000   บาท  ผ่อนประมาณ 26,947 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 30.17 ตร.ม.  ราคาขาย  1,950,000   บาท  ผ่อนประมาณ 16,168 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 30.45 ตร.ม.  ราคาขาย  2,160,000   บาท  ผ่อนประมาณ 17,909 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 53.49 ตร.ม.  ราคาขาย  3,740,000   บาท  ผ่อนประมาณ 31,009 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 30.17 ตร.ม.  ราคาขาย  1,950,000   บาท  ผ่อนประมาณ 20,702 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 30.45 ตร.ม.  ราคาขาย  2,160,000   บาท  ผ่อนประมาณ 22,932 บาท/เดือน

2 Bedroom  พื้นที่ 53.49 ตร.ม.  ราคาขาย  3,740,000   บาท  ผ่อนประมาณ 39,706 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการอยู่ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชครับ  การใช้ทางด่วนจึงค่อนข้างสะดวกมาก  การจะขึ้นลงทางด่วนต้องไปวนกลับรถตรงใต้สะพานรัชวิภาแต่ก็ไม่ไกลนัก  จากโครงการสามารถวิ่งเข้ากลางเมืองทางรัชดาภิเษกได้ง่าย  แต่ถ้าจะเดินทางโดยรถไฟฟ้านั้นจะลำบากหน่อยเพราะอยู่ถัดออกมาจากแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงมากพอสมควร  รวมๆแล้วเป็นทำเลที่ขับรถดีแต่ใช้รถไฟฟ้าไม่ค่อยสะดวกนักครับ  นอกจากนี้มีข้อสังเกตอีกอย่างนึงคือตรงหน้าโครงการนั้นข้ามถนนลำบากเหมือนกัน  เพราะไม่มีสะพานลอยและถนนกว้าง

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

แม้จะมีแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ผ่านถนนกรุงเทพฯ-นนท์  แต่ก็อาจจะไม่ถึงกับเป็นข้อได้เปรียบโดยตรงเหมือนกับโครงการคอนโดอื่นๆในละแวกเดียวกันที่เกาะตามแนวรถไฟฟ้าเลย  นอกนั้นก็มีเรื่องของแนวทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกที่ไปตัดผ่านตรงประชาชื่นครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวคอนโดทั้ง 2 ทาวเวอร์นั้นเป็นรูปตัว L และ I ซึ่งมีคอร์ทตรงกลาง  การที่มีถนนล้อมรอบนั้นทำให้ชั้นล่างๆคงมีปัญหาเรื่องเสียงอยู่บ้าง  ถ้าซื้อชั้นล่างๆวิวสระว่ายน้ำพื้นที่ส่วนกลางอาจจะน่าสนใจกว่าด้านนอก  ส่วนถ้าเป็นชั้นสูงๆวิวด้านนอกก็จะได้เปรียบในเรื่องความโล่ง  เพราะไม่มีโอกาสที่จะมีตึกอื่นๆมาขึ้นใกล้ๆครับเนื่องจากถูกล้อมรอบด้วยถนนและทางด่วน  สำหรับดีไซน์หน้าตาของตัวคอนโดนั้นเกิดจาก pattern ของตัวระเบียงคอนโดเป็นหลัก  มีระยะยื่นเข้ายื่นออกที่ผิวของตัวอาคาร  รวมๆแล้วทำสัดส่วนของตัวอาคารมาค่อนข้างโอเคแม้ในภาพรวมก็ยังค่อนข้างดูเรียบๆไม่ได้มีลูกเล่นหวือหวานัก

ในเรื่องของการวางแปลนผมมองว่ายังทำได้กลางๆสำหรับแบบ 1 ห้องนอน  พื้นที่ในส่วนพักผ่อนนั้นได้แสงธรรมชาติน้อยไปหน่อย  ส่วนในแบบ 2 ห้องนอนนั้นจัดมาได้ค่อนข้างลงตัวดี  ด้านวัสดุนั้นพอเทียบกับราคาในแบบ 1 ห้องนอนแล้วถือว่าโอเคอยู่  แต่พอไปเทียบกับราคารวมแบบ 2 ห้องนอนแล้วก็ยังคิดว่าน่าจะดีกว่านี้อีกหน่อยครับ

สาธารณูปโภคมีสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ห้องประชุม และห้องสมุด รวมๆแล้วดูน่าใช้งานเพียงแต่ยังขาดเรื่องความหลากหลายครับ อัตราส่วนการใช้ลิฟต์นั้น Building B จะหลวมกว่า Building A ค่อนข้างเยอะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^) 

สรุปข้อมูลโครงการคอนโด The Niche Mono เดอะนิช โมโน รัชวิภา

ถ้าอ่านแล้วเห็นว่ารีิวิวนี้มีประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนที่กำลังหาข้อมูลอยู่  ช่วยกด Like สักคนละ Like  นะครับ   ^_____^ 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก