Plum Condo Premium พหลโยธิน89 (พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89) รีวิวคอนโดใกล้เมืองเอกและมหาวิทยาลัยรังสิต

· 18 min read

รีวิวนี้พาไปดูคอนโดราคาประหยัดราคาล้านต้นๆใกล้มหาวิทยาลัยรังสิตกันครับ  ที่จะพาไปดูนี้คือ Plum Condo Premium Paholyothin 89  อยู่ตรงปากซอยเข้าเมืองเอกติดถนนพหลโยธินเลย  เจ้าโครงการ Plum Condo Premium พหลโยธิน 89  นี้เป็นตัวอัพเกรดจากโครงการ Plum Condo พหลโยธิน89  โดยเพิ่มราคาอีกนิดแล้วใส่ Facility เพิ่มเข้ามาให้พร้อมอัพเกรดแบรนด์ขึ้นไปอีกหน่อย  จะเป็นยังไงวันนี้อยู่สบายแวะไปรีวิวมาให้ชมกันครับ

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

Plum Condo Premium Paholyothin (พลัมคอนโด พหลโยธิน89)

  • เจ้าของโครงการ >>> พฤกษา เรียลเอสเตท (Pruksa Real Estate)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ถนนพหลโยธิน 89 ใกล้ปากทางเข้าเมืองเอกและมหาวิทยาลัยรังสิต
  • ขนาดที่ดิน >>>  8 ไร่ (โดยประมาณ)
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 8 ชั้น  (จอดรถชั้น 1 และรอบๆอาคาร)
  • จำนวนอาคาร >>>  4 อาคาร  (ต่อ 1 เฟส)
  • ประเภทห้อง >>>  1 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>> 1 ห้องนอน 28 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  948  ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 345 คัน  ไม่รวมจอดรถซ้อน (ประมาณ 36%)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  999,000 บาท (ห้องโปรโมชั่น ณ วันที่ 16/3/2014)  ราคาปกติเริ่ม 1,083,800 บาท (ห้องชั้น 2)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  38,700 – 39,900 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.973155, 100.617802
Plum Condo Premium พหลโยธิน89
Plum Condo Premium พหลโยธิน89

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

Route

 

ที่ตั้งโครงการนั้นอยู่เลยปากซอยพหลโยธิน87 หรือทางเข้าเมืองเอกหรือซอยที่เข้ามหาวิทยาลัยรังสิตไปนิดนึงครับ  ผมใช้เส้นทางจากบนถนนวิภาวดีรังสิตพาไปชมโครงการกันวันนี้

ผมใช้ถนนเส้นวิภาวดีขาออกครับ  ขับตรงผ่านดอนเมืองมาเรื่อยๆตรงไปทางรังสิต

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 แผนที่ ที่ตั้ง -(02)

จะผ่านสะพานโค้งยกระดับที่วนไปลงลำลูกกา  ไม่ต้องไปสนใจครับ  ขับตรงไปอย่างเดียว

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 แผนที่ ที่ตั้ง -(03)

จะผ่าน Big C ทางซ้ายมือ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 แผนที่ ที่ตั้ง -(04)

ตรงมาสักพักพอเห็นป้ายชี้ไปตลาดสี่มุมเมืิองก็ให้ชิดซ้ายเข้าช่องทางคู่ขนานได้ตั้งแต่ตรงนี้เลย  (แต่ถ้าเลยไปก็ยังมีช่องข้างหน้าให้เบี่ยงเข้าได้อยู่ดี)

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 แผนที่ ที่ตั้ง -(05)

ตรงมาเรื่อยๆ  ริมถนนพหลโยธินช่วงนี้จะมีตึกแถวอาคารพาณิชย์เรียงรายกันอยู่ 2 ข้างทางหนาแน่นที่เดียว

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 แผนที่ ที่ตั้ง -(06)

พอเห็นปั๊มเอสโซทางซ้ายมือแสดงว่าใกล้จะถึงแล้วนะครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 แผนที่ ที่ตั้ง -(07)

ตรงมาอีกนิด  จะผ่านหน้าปากซอยพหลโยธิน 87 ซึ่งเป็นทางเข้าเมืองเอกและมหาวิทยาลัยรังสิต  ตัวโครงการจะอยู่เลยปากซอยตรงนี้ไปหน่อย

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 แผนที่ ที่ตั้ง -(08)

พอเลยปากซอยเมืองเอกมานิดเดียวก็จะเจอทางเลี้ยวซ้ายเข้าสำนักงานขาย  อยู่ติดกับป้ายรถเมล์ข้างหน้าพอดี

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 แผนที่ การเดินทาง ที่ตั้ง

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่ใกล้ๆกับทางเข้าเมืองเอก  แปลงที่ดินนั้นขนาดใหญ่สุดๆโดยจะอยู่หลังแนวตึกแถวที่ขนานกับถนนพหลโยธิน  ลักษณะที่ดินแบบนี้มองได้ 2 มุม คือถ้ามองเรื่องความโดนเด่นเวลามองจากภายนอก (Exposure) นั้นความโดดเด่นคงสู้โครงการแบบที่ติดถนนใหญ่เลยไม่ได้  แต่ก็จะได้ในเรื่องของความเงียบที่มากกว่าเพราะมีแนวตึกแถวด้านหน้าช่วยสกรีนเสียงจากรถบนถนน highway อย่างวิภาวดีรังสิตและพหลโยธินได้

ลองไล่ดูจากพื้นที่รอบๆที่ทำกราฟิกเอาไว้ให้นะครับ  ตำแหน่งของคอนโดพลัม พรีเมียม พหลโยธิน89 นั้นอยู่ติดๆกับ Macro(หมายเลข 1) ด้านหน้าตลอดแนวของโครงการ(ที่รวมทั้งพลัมคอนโดและพลัมคอนโด พรีเมียม) จะเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์ที่ขนานถนนพหลโยธิน(หมายเลข 2) ตึกแถวพวกนี้ทำพวกอะไหล่และอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์รวมถึงพวกเครื่องยนต์ต่างๆครับ  จริงๆตลอดหน้าแนวตึกแถวนี้มีถนนสาธารณะที่ขนานกับถนนพหลโยธินเลย  แต่เวลาใช้งานก็จะลำบากหน่อยเพราะตึกแถวแถวนั้นก็ยึดพื้นที่วางของออกมาข้างนอกซะเยอะ

Plum condo Premium พหลโยธิน89 (พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89) แผนที่
ไล่ดูกันมาเรื่อยๆตรงปากซอยพหลโยธิน87 (หมายเลข 3) ซึ่งตลอดริมถนนก็มีตึกแถวที่ขายอาหารอยู่หลายร้านทีเดียว  ถัดเข้ามาในซอยนิดนึงจะมีคอนโดเพื่อนบ้านอย่าง Condo U รังสิต-เมืองเอก (หมายเลข 4) อยู่ครับ  รั้วด้านทิศเหนือของ Condo U รังสิต-เมืองเอก นี้ติดกับรั้วของ Plum Condo เฟสแรกเลย  พอเลยเข้าไปในซอยอีกหน่อยจะเห็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี(หมายเลข 5) ซึ่งที่ดินของมหาวิทยาลัยนั้นยาวขนานไปตลอดแนวของที่ดินด้านหลังของทั้ง Plum Condo และ Plum Condo Premium พหลโยธิน89 ครับ

ออกมาตรงปากซอยอีกด้านจะเป็นปั๊มเอสโซ (หมายเลข 6) และถ้าลองเลยไปเรื่อยๆตรงจุดที่แยกไปรังสิต-ปทุมธานี หรือรังสิต-นครนายก  ก็จะเป็น Hub ใหญ่  มีทั้ง Major Cineplex (หมายเลข 7) , Future Park รังสิต (หมายเลข 8) และ Tesco Lotus รังสิต (หมายเลข 9)

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

พาไปเดินเล่นรอบๆก่อนเข้าสำนักงานขายครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(47)

ถ่ายให้ดูตึกแถวตลอดแนวหน้าโครงการครับ  ตึกแถวล็อกนี้ทำพวกอุปกรณ์ประดับยนต์, หลังคารถประบะ แล้วก็เกี่ยวกับเครื่องยนต์ครับ  ถนนด้านหน้าที่คู่ขนานกับพหลโยธินนี้จริงๆวิ่งยาวตั้งแต่หน้าสำนักงานขายจนถึง Macro ได้เลย  แต่บนถนนก็จะมีของวางเกะกะแบบในรูปพอควร

ฟุตบาทริมถนนพหลโยธิน

ป้ายรถเมล์ริมถนนพหลโยธินครับ  จะดูเก่าๆโทรมๆหน่อยไม่เหมือนป้ายรถเมล์ในเมือง

สะพานลอยข้ามถนนจะมีตรงจุดหน้าสำนักงานขาย (ฝั่งเฟส 1 ของ Plum Condo) และหน้า Macro ซึ่งเป็นตำแหน่งของ Plum Condo Premium ครับ  จะข้ามถนนตรงนี้ยังไงก็ต้องใช้สะพานลอยอย่างเดียวเท่านั้น

แมคโครติดกับโครงการ

ตึกแถวด้านหน้ามองจากแมคโครเข้าไป

ตรงซอยระหว่างแมคโครกับโครงการนั้นถนนเป็นโลกพระจันทร์มากเลย  ยังไงตรงนี้ถ้าโครงการเสร็จก็น่าจะต้องปรับพื้นถนนไปพร้อมกันด้วยเพราะว่าถนนนี้เชื่อมต่อกับถนนทางเข้าออกของโครงการเลย  ถ้าไม่ทำลูกบ้านบ่นแน่นอน

ผมลองขับรถเข้าไปในซอยพหลโยธิน 87 ดู  ตามแนวรางรถไฟและถนนกำแพงเพชร6 ที่เห็นอยู่นี้ก็เป็นแนวที่จะสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มในอนาคตครับ  ลองวัดระยะจากปากซอยมาถึงบนสะพานที่ผมยืนอยู่ได้ประมาณ 1.5 กิโลเมตรพอดี  อีกหน่อยถ้ารถไฟฟ้าเสร็จคงสะดวกขึ้นครับ

ถ่ายพาโนราม่าให้ดูกัน  ถนนด้านซ้ายคือซอยเมืองเอก(มองออกไปทางปากซอย)  ส่วนด้านขวาเป็นแนวรางรถไฟและถนนกำแพงเพชร 6

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

เข้ามาที่สำนักงานขายกันเลยครับ

ดูรอบๆกันมาแล้ว  ถึงเวลาเข้าสำนักงานขายกันซะที  ตัวสำนักงานขายนั้นก็เช่าตึกแถวเดิมมาครับ  สังเกตง่ายๆอยู่ติดกับป้ายบิลบอร์ดโฆษณานี่แหละ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(13)

เข้ามาปุ๊ป มีรถ ATM ของ KBANK พร้อม  อันนี้หมดปัญหาเวลาลูกค้าจะจองแล้วลืมพกเงินสดมา  เรียกว่าคิดแก้ปัญหามาให้เรียบร้อยเลย

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(14)

เข้ามาข้างในจะเห็นว่าโลโก้มีห้อยคำว่า “Premium” อยู่  ทำแบรนด์ต่างจากตัวเดิม

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(12)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

อย่างที่เล่าไปคร่าวๆเบื้องต้นว่าตัวที่ดินนั้นขนานกับถนนพหลโยธินแต่มีแนวตึกแถวกั้นเอาไว้  ถ้าจะเข้าที่ตัวโครงการก็จะต้องเข้าผ่านถนนระหว่างตึกแถวมา  ซึ่งจะมี 2 ช่องหลักๆ  โดยด้านหลังตึกแถว(ซึ่งเป็นด้านหน้าของโครงการ)ทางพฤกษาทำถนนและยกให้เป็นเขตทางสาธารณะหมดเลย  เพื่อที่จะได้ขึ้นโครงการได้ครับ

ถ้าดูในผังโครงการรวมๆจะเห็นว่าจะมี Plum Condo พหลโยธิน89 อยู่ 6 เฟส เฟสละ 4 ตึก รวม 24 ตึก  ส่วนของ Plum Condo Premium พหลโยธิน89 ก็จะมี 2 เฟส อยู่ในกรอบกราฟิกเส้นสีแดงที่ทำเอาไว้ให้ครับ

Plum condo Premium พหลโยธิน89 (พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89) ผังโครงการPlum condo Premium พหลโยธิน89 (พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89) ผังโครงการ
ผังบริเวณ Plum condo Premium พหลโยธิน89 (พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89)

มาขยายผังบริเวณเฉพาะเฟสที่เปิดขายดูกัน  ในเฟสนี้ก็จะมีทั้งหมด 4 ตึกครับ  ด้านทิศเหนือนั้นจะติดกับเฟส 2 ส่วนด้านทิศใต้จะติดกับเฟส 6 ของ Plum Condo

Plum condo Premium พหลโยธิน89 (พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89) Layout
Plum condo Premium พหลโยธิน89

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ด้วยความที่ตัวคอนโดแต่ละตึกอยูใกล้กันมาก  ทำให้ให้เงาของตึกข้างๆมีผลกับร่มเงาซึ่งกันและกันมากทีเดียว  อย่างทิศใต้ของตึก C และ D นั้นก็จะไม่ร้อนเท่าไหร่เพราะมีเงาของตึก A และ B บังให้ครับ  แต่สำหรับชั้นบนๆของตึก C และ D  ก็อาจจะมีแสงแดดบ่ายที่ทำมุมส่องเข้ามาได้อยู่  ส่วนชั้นล่างๆยังไงก็ได้ร่มแม้จะอยู่ทิศใต้ครับ

ส่วนสำหรับตึก A และ B นั้นด้านทิศใต้ผมยังฟันธงไม่ได้เหมือนกันว่าจะร้อนหรือเปล่า  เพราะขึ้นอยู่กับระยะของตึกเฟส 6 ของ Plum Condo ด้วยครับ

ทิศทางแดดและความร้อน Plum condo Premium พหลโยธิน89 (พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89)

ส่องโมเดล

Plum Condo Premium พหลโยธิน89

 

ดูกันใกล้ๆครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89

 

ด้านฝั่งทิศเหนือที่ติดกับเฟส 2 เป็นที่จอดรถล้วนๆ

พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89

 

ตัวโมเดลนั้นทำมาแค่ 2 ตึก  จะได้ส่องดูข้างๆได้ถนัดๆ  หรืออีกนัยนึงก็คือให้ดูไม่หนาแน่นจะเกินไป  อยาลืมจินตนาการเผื่อว่าของจริงนั้นจะมีตึกคู่ขนานกันไปเลย  จะไม่ได้โล่งแบบนี้นะครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89

 

ตรงล็อบบี้ทางเข้าเป็น Double Space

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(19)

 

สวนตรงกลางทำเป็นพุ่มไม้ แพทเทริ์นสี่เหลี่ยมง่ายๆ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89

 

มีทางเชื่อมจากถนนอีกฝั่งเข้ามายังที่จอดรถตรงช่องระหว่างอาคาร  จะวิ่งผ่านสวนมาไม้ได้ต้องใช้ช่องนี้เท่านั้น  ตรงนี้ถ้าดีไซน์แนวเขตกั้นดีๆก็จะช่วยเรื่องความปลอดภัยเวลาเดินเล่นเพลินๆในโครงการได้มากทีเดียว

Plum Condo Premium พหลโยธิน89

 

หลังคาด้านบนนั้นไม่ได้เทเป็นพื้นคอนกรีต เป็นโครงสร้างหลังคาจั่วและทำแผงพาราเป็ด (Parapet wall) ปิดไว้ให้ครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

Facilities  ที่มีให้มาจะอยู่ด้านหลังของโครงการครับ  ประมาณว่าให้ห้องที่ต้องเข้าไปลึกหน่อยก็ได้ประโยชน์ตรงอยู่ใกล้ Facility   ส่วนห้องที่อยู่ใกล้ด้านหน้าโครงการก็จะต้องเดินไปใช้งาน Facility ไกลหน่อย  ช่วย trade-off เรื่องตำแหน่งที่ตั้งไปในตัว

หลักๆที่ได้มามีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 23×12 เมตร ลึก 1.5 เมตร และสระเด็กขนาด 12×5 เมตร ลึก 70 เซ็นติเมตร  แล้วก็มีฟิตเนสที่อยู่ใต้ตึก B ติดๆกับสระว่ายน้ำ  แล้วก็สวนตรงกลางที่อยู่ระหว่างอาคารซึ่งก็เป็นพวกไม้พุ่มตัดแต่งซะเป็นส่วนใหญ่

 

ด้านสัดส่วนกลางใช้งานนั้น ลิฟต์โดยสารให้มาอาคารละ 2 ตัว เป็นขนาดใหญ่ตัวนึงและขนาดเล็กตัวนึง  แต่ละตึกมี 237 ยูนิต  หารเฉลี่ยออกมาได้ 119 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  สัดส่วนก็ถือว่าโอเคครับ  ส่วนที่จอดรถนั้นให้มา 345 คัน ไม่รวมจอดซ้อน  กดเครื่องคิดเลขดูได้ประมาณ 36%  ความหลากหลายของ Facility อาจจะไม่เยอะนัก  ซึ่งก็ต้องทำความเข้าใจว่าเป็นคอนโดราคาประหยัดครับ  จะให้จัดมาเต็มทุกอย่าคงไม่ได้แน่ๆ

ในตึกแต่ละตึกจะมีล็อบบี้แยกเข้าต่างหากขอบตัวเอง  พืั้นที่ข้างในเป็น Double Space

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 (4)

 

ในฟิตเนสครับ ส่วนวิวข้างนอกหน้าต่างที่เห็นเป็นทุ่งหญ้านั้นดูจะเกินจริงไปหน่อยนะครับ  ^^”

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 (5)

 

สระว่ายน้ำระบบเกลือทางด้านหลังครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 (2)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Typical Floor Plan คอนโด Plum Condo Premium พหลโยธิน89 

ชั้นล่างสุดนั้นจะเป็นที่จอดรถ  ผมเลยเอา Floor Plan ตั้งแต่ชั้น 2 มาให้ดูกันแทนครับ  แปลนนั้นจะเหมือนกันทุกชั้น  เอาห้องมาเรียงเข้าแถวกันเป็นหน้ากระดานตามแบบฉบับของคอนโดราคาประหยัด  ชั้น 2 จะมีความหนาแน่น 33 ห้อง  ส่่วนชั้น 3-8 ความหนาแน่นจะอยู่ที่ 34 ห้อง (ที่ชั้น 2 หายไปห้องนึงเพราะเอาพื้นที่ไปทำเป็น Double Space ของล็อบบี้ด้านล่าง)

สิ่งที่ต้องนึกไว้ก็คือตัวคอนโดนี้ยังไงเวลาเปิดหน้าต่างมองไปก็จะเจอเพื่อนบ้านตึกข้างเคียงแน่ๆแบบหลบไม่พ้น  อย่าลืมคิดเพื่อตรงนี้ไว้ด้วยนะครับ  ยังไงขอให้ได้เพื่อนบ้านห้องตรงข้ามน่ารักๆหล่ะ 😛

 

Plum condo Premium พหลโยธิน89 (พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89) Floor Plan
Typical Floor Plan พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องนั้นทำแบบสตูดิโอมาให้แบบเดียวทั้งโครงการที่ขนาด 28 ตารางเมตร  เป็นลักษณะการวางฟังก์ชั่นแบบเดียวกับที่ทีมนี้ใช้พัฒนาโครงการอื่นๆก่อนหน้าด้วย เช่น The Tree Bangpo หรือ Ivy Ampio ซึ่งก็จะใช้แปลนเดียวกันแต่ไปปรับในเรื่องของขนาดพื้นที่และสเปกรายละเอียดของวัสดุแทน

แปลนห้องคอนโด พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89

แบบสตูดิโอ ขนาด 28 ตารางเมตร

รวมแล้วก็จัดมาได้เป็นสัดเป็นส่วนดี  แยกส่วนครัวกับส่วนห้องน้ำออกไปด้านข้าง  แล้วให้สเปซส่วนรับประทานอาหาร, ส่วนพักผ่อน และส่วนนอนต่อเนื่องกันทั้งหมด  ตำแหน่งฟังก์ชั่นจัดมาลงตัวดีครับ  แต่จุดนึงที่ขอติคือตรงพื้นที่ครัวและระเบียงด้านนอกนั้นไม่ได้ทำประตูกั้นมาให้ต้องมาต่อเติมเองทีหลังครับ  จริงๆประตูเลื่อนตรงนี้ถ้าติดก็คงไม่ได้ราคามากมายอะไรเมื่อมองเทียบกันกับมุมความสะดวกของคนซื้อที่ต้องมาทำเอง  ผมว่าติดมาให้เลยแล้วบวกราคาเพิ่ิมไปอีกหน่อยน่าจะดีกว่าครับ

แปลนห้อง Plum condo Premium พหลโยธิน89 แบบ 1 ห้องนอน 28 ตารางเมตร
แปลนห้อง Plum condo Premium พหลโยธิน89 แบบ 1 ห้องนอน 28 ตารางเมตร

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

Interior

ห้องที่ได้มาเป็นห้องเปล่านะครับ  ไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้  ดูการตกแต่งห้องตัวอย่างกันพอเป็นไอเดียว่าชอบการวางฟังก์ชั่นแบบนี้หรือไม่ครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด พลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน89 แบบสตูดิโอ 28 ตารางเมตร

เปิดเข้าห้องมาจะเจอมุมนี้ก่อนครับ  ของจริงจะเป็นห้องโล่งๆ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(01)

 

ในห้องตัวอย่างทำผนังลอยตัวกั้นสเปซส่วนพักผ่อนและส่วนนอนให้ดูเป็นไอเดีย  ของจริงถ้าจะลองตกแต่งตามนี้ก็ได้ครับ  ส่วนถ้าใครจะกั้นประตูเลื่อนกระจกตลอดแนวเป็นแบบ 1 ห้องนอนไปเลยก็ทำได้  เพราะถ้าลากเส้นจากแนวผนังลอยตัวไปถึงอีกฝั่งนึงจะไม่ไปชนกับประตูเข้าครัว  ตรงนี้น่าจะคิดมาแล้วครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(02)

 

มองกลับไปทางหน้าห้องบ้าง  การติดกระจกเต็มบานแบบนี้ก็ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(03)

 

มองจากตรงทางเข้าครัวมาส่วนนอน

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(06)

 

มุมตรงๆระหว่างส่วนพักผ่อนและส่วนนอนครับ

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(04)

 

รูปนี้อยู่ตรงครัวแล้วมองออกไปด้านนอกครับ  ตรงนี้ต้องมาทำประตูกั้นเพิ่มเองอย่างที่เล่าไปแล้ว

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(05)

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุที่ให้มาในภาพรวมก็ให้มาแบบทั่วๆไปครับ  ไม่มีเคาท์เตอร์ pantry ครัว และต้องมาทำประตูกั้นส่วน pantry ครัว กับระเบียงเพิ่มครับ  แต่ในห้องน้ำนั้นให้กระจกบานใหญ่มาด้วย  วัสดุรวมๆก็เป็นแบบใช้งานได้ในราคาประหยัด

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 2 ส่วน  คือ  วัสดุห้องน้ำกับวัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง(Finishing Material)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยครับ

วัสดุห้องน้ำ

ห้องน้ำคอนโด พลัมคอนโด

รวมๆในห้องน้ำครับ

ห้องน้ำ

ได้กระจกบานใหญ่กับ Top เคาท์เตอร์หินแกรนิตมาด้วย

สุขภัณฑ์ อเมริกันสแตนดาร์ด

สุขภัณฑ์ American Standard รุ่นธรรมดาทั่วๆไป

อ่างล่างมือ อเมริกันสแตนดาร์ด

อ่างล้างหน้าของ American Standard แบบแขวนผนัง

กระเบื้องห้องน้ำ

ให้ดูโทนสีกระเบื้องครับ  ดูหม่นๆไปนิด

ส่วนเปียก ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ส่วนเปียกส่วนแห้งมีลดสเต็ปลงไปนิดนึง  ต้องระวังสะดุดครับ

ธรณีประตูหินแกรนิตสีดำ

ธรณีประตูเป็นหินแกรนิตสีดำ

ฝักบัว อเมริกันสแตนดาร์ด

ฝักบัว American Standard

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

รอยต่อพื้นไม้ลามิเนตกับพื้นกระเบื้อง

ถ่ายให้ดูรอบต่อของส่วนที่เป็นพื้นลามิเนตและกระเบื้องในห้องครัวครับ  รูปนี้จะเห็นโทนสีของวัสดุเทียบกันด้วย

บัวเชิงผนัง บัวพื้น PVC

บัว PVC สีเดียวกับพื้นลามิเนต

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(36)

เปิดม่านให้ดูขนาดหน้าต่าง  บานหน้าต่างจะใช้อลูมิเนียมสีเงิน

พื้นที่ระเบีนงภายนอก

ระเบียงทำช่วงล่างทึบครึ่งนึง  มีราวโปร่งเล็กๆด้านบนครับ  ด้านข้างๆก็ทึบด้วย  ตรงนี้แสงอาจจะไม่เข้ามากนัก

Plum Condo Premium พหลโยธิน89 -(35)

ห้องขนาดเล็กก็ต้องวางเตียงชิดผนังเป็นธรรมดา  ระดับขอบล่างของบานหน้าต่างจะอยู่พอดีๆกับระดับความสูงของเตียง

ระเบียงกันตก

ราวกันตกด้านบนเป็นเหล็กกล่องทางสีดำ

โคมไฟซาลาเปาครับ  ในห้องตัวอย่างนั้นมีบางจุดเป็น Down light มาด้วย  แต่ของจริงได้เป็นโคมซาลาเปาอย่างเดียว

สวิตซ์ไฟ

สวิตซ์ยี่ห้อ T&J ยี่ห้อโนเนมครับ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ผมแวะไปรีวิวช่วงวันเปิดตัวโครงการพอดีครับ  ช่วงแรกจะขายเฉพาอาคาร A และ B ก่อน  ราคาห้องโปรโมชั่นนั้นเริ่มต้นที่ 999,000 บาท ส่วนราคาห้องปกติจะไปเปิดที่ 1,083,800 บาท ราคาก็ต่างกันไปตามชั้นครับ  โดยชั้น 2 จะถูกสุด  ชั้น 3-5 จะราคานึง  ชั้น 6-7 ราคานึง  และชั้น 8 ก็อีกราคานึง  โดยชั้น 8 ชั้นจะถูกกว่าชั้น 6-7 แต่แพงกว่าชั้น 3-5 ครับ  แล้วก็ห้องฝั่งที่หันเข้าหาสวนในคอร์ทตรงกลางจะราคาถูกกว่าด้านนอก  เพราะว่าระยะห่างมันใกล้กับอีกฝั่งมากกว่านั่นเอง

ราคา ณ วันที่ 16 มีนาคม 2557 

ราคาเริ่มต้น :

Studio  พื้นที่ 28  ตร.ม. ชั้น 2  ราคา 1,089,500 บาท เฉลี่ย 38,910 บาท/ตร.ม.

Studio  พื้นที่ 28  ตร.ม. ชั้น 7  ราคา 1,117,900 บาท เฉลี่ย 39,925 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

Studio จอง 5,000 บาท (โปรโมชั่น ฟรี ช่วงเปิดโครงการ) , ทำสัญญา 4,900 บาท

  • ผ่อนผ่อนดาวน์

Studio 1,500 บาท/เดือน 33 งวด (Balloon 3 งวด งวดละ 9,900 บาท)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง   40  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 2  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  400 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,083,800  บาท  ผ่อนประมาณ 6,928 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,117,900  บาท  ผ่อนประมาณ 7,146 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,083,800  บาท  ผ่อนประมาณ 7,322 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,117,900  บาท  ผ่อนประมาณ 7,553 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,083,800  บาท  ผ่อนประมาณ 7,982 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,117,900  บาท  ผ่อนประมาณ 8,233 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,083,800  บาท  ผ่อนประมาณ 9,185 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,117,900  บาท  ผ่อนประมาณ 9,474 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,083,800  บาท  ผ่อนประมาณ 11,762 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28 ตร.ม.  ราคาขาย  1,117,900  บาท  ผ่อนประมาณ 12,132 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่บนถนนพหลโยธินนั้นเดินทางเข้าถึงได้ง่ายครับ  จากตำแหน่งที่ตั้งสามารถออกไปทางรังสิต-ปทุมธานี หรือรังสิต-นครนายก ก็ยังสะดวกอยู่  ถ้าจะวิ่งเข้าเมืองเลยตัวโครงการไปหน่อยก็จะไปกลับรถใต้สะพานที่ข้างคลองรังสิตฯได้ไม่ต้องอ้อมไกลจากตัวโครงการมากนัก  รวมๆแล้วก็สะดวกดีครับ  บนช่องทางคู่ขนานก็มีรถเมล์ผ่านตลอดแต่ก็มักต้องโบกเอาไม่รู้เป็นอะไรชอบไม่จอดป้ายกัน  ระยะทางระหว่างต้นโครงการตั้งแต่ตรงที่เป็น Plum Condo พหลโยธิน89 มาจนถึง Plum Condo Premium พหลโยธิน89 นี้มีป้ายรถเมล์กระจายอยู่ 3 ป้ายด้วยกัน  ป้ายตรงหน้า Plum Premium ก็อยู่ใกล้ๆตรง Macro เลย

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานอีกหน่อยจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม  ซึ่งจะวิ่งจากบางซื่อ-รังสิต  ซึ่งจะวิ่งเลียบถนนวิภาวดีมาแล้วเบี่ยงเข้าถนนกำแพงเพชร 6 ซึ่งตัวสถานีที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นสถานีหลักหกครับ  กะระยะคร่างจากปากซอยพหลโยธิน87 เข้าไปถึงที่สถานีก็น่าจะประมาณ 1.5 กิโลเมตร  คงรอกันอีกนานพอควร  แต่ตอนนี้ก็ทยอยทุบเสาโฮปเวลที่เป็นอนุสรณ์สถานกันมาหลายสิบปีลงไปเกือบหมดแล้ว  ถ้ามีรถไฟฟ้าตรงนี้เข้ามาก็คงสะดวกขึ้นมากทีเดียวครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวคอนโดนั้นก็ออกแบบมาตามสูตรของคอนโดราคาประหยัดทั่วๆไปครับ  แปลนของอาคารเรียบง่ายตรงไปตรงมา  ห้องเรียงกันเข้าแถวตามหน้ากระดาน  ประเด็นของตัวสถาปัตยกรรมภายนอกจึงอาจจะไม่ได้มีเรื่องอะไรให้พูดถึงมากนักครับ  พยายามทาสีเทาและเทาเข้มให้เป็นแพทเทริ์นกราฟิกสี่เหลี่ยมที่ผนังของตัวอาคารบ้างเพื่อช่วยให้ดูไม่ขาวโพลนจนเกินไป  จุดหลักที่แตกต่างออกไปจาก Plum Condo ตัวแรกคือเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางที่เพิ่มเข้ามาอย่างที่บอกไปแล้วครับ  ส่วนตัวอาคารนั้นไม่ได้มีอะไรต่างกัน

แปลนห้องก็จัดวางตำแหน่งฟังก์ชั่นกันใช้งานมาได้ดีทีเดียว  ฟังก์ชั่นรวมๆลงตัวครับ  แอบติที่ต้องมาเสียเวลาทำประตูกั้นตรงครัวอย่างที่เล่าไปแล้ว  ด้านวัสดุก็ให้มาตามราคาครับ ไม่มีเคาท์เตอร์ครัว  วัสดุรวมๆเป็นเกรดทั่วๆไปไม่ได้ดีมากแต่ใช้งานได้  ห้องน้ำนั้นให้กระจกบานใหญ่มาสะใจดี

พื้นที่ส่วนกลางหลักๆมีสระว่ายน้ำกับฟิตเนสและสวนให้เดินเล่น  แต่ก็คงต้องแบ่งๆกันใช้นิดนึงเนื่องจากจำนวนห้องในโครงการนั้นค่อนข้างเยอะทีเดียว  เรื่องลิฟต์นั้นสัดส่วนการใช้งานดีครับ  119 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ที่จอดรถได้มา 345 คันแบบไม่รวมจอดซ้อน  คิดเป็น 36%  ตัวเลขสัดส่วนอาจจะดูน้อยไปหน่อยแต่ก็ต้องทำความเข้าใจด้วยว่าเป็นคอนโดราคาประหยัดครับ  ต้องแบ่งๆหมุนๆกันใช้ไป

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเราให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก