พรีวิวคอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station (เดอะทรี รีโอ้ บางอ้อสเตชั่น)

· 6 min read

ใครที่กำลังติดตามโครงการใหม่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจากพฤกษา  วันนี้เรามีข้อมูลพรีวิวของโครงการ The Tree Rio Bang-Aor Station มาฝากค่ะ  แบรนด์ The Tree นี้เป็นตัวที่ทำต่อมาจากอีกฝากนึงของแม่น้ำเจ้าพระยาอย่าง The Tree Bangpo, The Tree Privata และ The Tree Interchange  ที่ไปกระจุกตัวอยู่ฝั่งบางโพและเกียกกาย  คราวนี้พฤกษาก็กระโดดข้ามแม้น้ำเจ้าพระยามาอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรัฐสภาแห่งใหม่ที่สถานีบางอ้อ

มาดูรายละเอียดคร่าวๆ ก่อนแล้วค่อยไปดูเพิ่มเติมได้ที่งาน Pre-Sale วันที่ 2 ก.ย. นี้ ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น GF นะคะ

The Tree Rio Bang-Aor Station

(เดอะทรี รีโอ้ บางอ้อ สเตชั่น)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ถนนจรัญสนิทวงศ์  ตรงข้ามโรงพยาบาลยันฮี
  • ขนาดที่ดิน >>>  10 – 0 – 80 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 40 ชั้น และ Sky Lounge 1 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  คอนโดพักอาศัย 1 อาคาร และ Club House 1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
      • ห้องนอน 28 – 29.50 ตารางเมตร  
      • ห้องนอน 30 – 30.50 ตารางเมตร  
      • ห้องนอน (Corner) 37 ตารางเมตร
      • 2 ห้องนอน (Combine) 59.50 ตารางเมตร
      • ห้องนอน 60.5 – 61.0 ตารางเมตร 
  • จำนวนยูนิต >>>  1,412  ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 608 คัน (43%) ไม่รวมซ้อนคัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  1.69 ล้านบาท (Pre-Sale ณ วันที่ 2 ก.ย. 57)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 80,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.799192, 100.509817
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท
  • เงินกองทุน 500 บาท
  • เริ่มก่อสร้าง ต้นปี 2558 คาดว่าจะแล้วเสร็จปี ต้นปี 2561
  • เว็บไซต์โครงการ www.thetreecondo.com
  • เบอร์ติดต่อโครงการ โทร 02-435-8909
ภาพบรรยากาศจำลอง คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น
ภาพบรรยากาศจำลอง คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น

 

โครงการจะอยู่ในแนวรถรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(ส่วนต่อขยาย)ที่กำลังก่อสร้างกันอยู่ตอนนี้  ลองดูแนวการวิ่งเชื่อมต่อของเส้นนี้ดูค่ะ  โดยช่วงบางซื่อ-ท่าพระ จะใช้โครงสร้างทางวิ่งยกระดับทั้งหมด ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนี้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างฝั่งธนบุรีสู่ฝั่งพระนคร (เหมือนเป็น Circle Line ค่ะ) นอกจากนี้บริเวณสถานีเตาปูนก็จะเป็นสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ส่วนบริเวณสถานีแยกไฟฉายก็จะเป็นสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม (สถานีบางขุนนนท์) และรถไฟฟ้าชานเมืองสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช (สถานีจรัญสนิทวงศ์)

ตำแหน่งสถานีรถไฟฟ้าบางอ้อ (คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น)
ตำแหน่งสถานีรถไฟฟ้าบางอ้อ (คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น)

ที่ตั้งโครงการ

เริ่มจากมาดูแผนที่ในภาพกว้างๆกันก่อนค่ะ  ที่ตั้งคอนโดนั้นอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่ตั้งของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ “สัปปายะ สภาสถาน” พอดี  และอยู่ใกล้ๆสถานีรถไฟฟ้าบางอ้อ  เยื้องๆกับโรงพยาบาลยันฮีค่ะ  ทำกราฟิกมาให้ดูกันง่ายๆ  พื้นที่สีแดงนั้นเป็นส่วนของที่ดินโครงการซึ่งจะขยับเข้าไปจากแนวถนนจรัญสนิทวงศ์หน่อย  ส่วนตัวอาคารก็จะทำกราฟิกสีเหลืองเอาไว้ให้นะคะ

 

The Tree Rio บางอ้อสเตชั่น

 

ซูมเข้าไปดูกันใกล้ๆ  ที่ตั้งโครงการ The Tree Rio Bang-Aor Station จะอยู่ใกล้ๆกับปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 89/2 แต่ตัวที่ดินของโครงการจะอยู่ลึกเข้าไปจากแนวถนนใหญ่พอสมควร  ต้องเดินเข้าไปอีกหน่อย (ระยะตรงนี้ยังไม่รู้แน่นอน  กราฟิกในรูปใช้วิธีถอดสเกลเอาจากแนวแปลงที่ดินที่เคลียร์พื้นที่เตรียมก่อสร้างนะคะ  อาจจะมี error เรื่องระยะได้นิดหน่อย  แต่ก็คิดว่าทำออกมาใกล้เคียงสุดแหละ)

ตรงบริเวณทางเข้าโครงการด้านนึงติดกับกลุ่มตึกแถวอาคารพาณิชย์ริมถนนและในซอยจรัญสนิทวงศ์ 89/2 (หมายเลข 1)  อีกฝั่งเป็นเต้นท์รถมือสองชื่อบางอ้อคาร์เซ็นเตอร์ (หมายเลข 2)  ตัวโครงการนั้นจะอยู่ลึกเข้าไปโดยที่พื้นที่รอบๆยังเป็นสวนที่เป็นที่ดินว่างเปล่าอยู่ (หมายเลข 3)  ถัดจากที่ดินว่างๆไปก็จะเป็นบ้านพักอาศัยลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวของคนในพื้นที่เดิม (หมายเลข 4)  ส่วนฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์เช่นกัน (หมายเลข 5)

ในรูปที่เป็นกราฟิกสีเหลืองนั้นเป็นตำแหน่งของตัวอาคารค่ะ   ตัวอาคารนั้นจะวางตัวในแนวทิศตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกเฉียงเหนือค่ะ  ซึ่งทำให้ห้องยูนิตขายจะหันหน้าตามแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือกับตะวันตกเฉียงใต้ละตะวันออกเฉียงเหนือ  ใครไม่ชอบแดดก็เลือกตะวันออกเฉียงเหนือโลดค่ะ

 

The Tree Rio Bang-Aor Station แผนที่ การเดินทาง

 

 

ลองมาดูทำเลที่ตั้งจากโมเดลโครงการจากงาน Pre-Sale กันค่ะ จะเห็นว่ามี Landmark สำคัญคือ อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ และมีสถานีรถไฟฟ้าบางอ้ออยู่ด้านหน้าคอนโดเลยค่ะ

ที่ตั้งโครงการ The Tree Rio บางอ้อ

 

ที่ตั้งโครงการ The Tree Rio บางอ้อ

 

ด้านหลังเป็นรางรถไฟและถนนเลียบทางรถไฟค่ะ

ที่ตั้งโครงการ The Tree Rio บางอ้อ

โครงการจะเปิดขาย Pre-Sale ต้นเดือนหน้า (2 ก.ย.)  ข้อมูลเท่าที่ทราบตอนนี้ คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น จะมีทั้งหมด 40 ชั้น และด้านบนจะเป็น Sky Lounge ค่ะ ลักษณะการวางตัวของอาคารจะขวางแนวถนนจรัญสนิทวงศ์  โดยแต่ละชั้นจะมีจำนวนห้องทั้งหมด 44 ห้อง ส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนค่ะ

ถ้าห้องแบบ 2 ห้องนอนจะมีเพียงชั้นละ 3 ห้อง ซึ่งจะมี 2 ห้องที่อยู่ทางด้านหน้าโครงการหันไปทางถนนจรัญสนิทวงศ์ มองเห็นโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา และอาคารรัฐสภาใหม่ค่ะ (แต่วิวที่บอกจะมองเห็นจากหน้าต่างห้องนอนใหญ่ ไม่ได้เห็นจากระเบียงตรงห้องนั่งเล่นนะคะ) และอีกห้องหนึ่งจะอยู่ใกล้กับลิฟต์โดยสารบริเวณกลางอาคาร ห้องนี้จะมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้จากระเบียงห้องนั่งเล่นค่ะ

สำหรับ Facilities นั้นจะมี Club House จะแยกออกมาต่างหากอยู่บริเวณด้านหน้าของโครงการค่ะ ประกอบไปด้วย Duplex Gym / Golf Room / Pool Room / Kids Room / Multi-purpose Room / Reading Room / Meeting Room / Yoga Room มีร้านค้าให้เช่าอยู่ 6 ร้านด้วยกัน ที่ด้านหลังของโครงการจะเป็นสนามเด็กเล่น และมี Jogging Track รอบโครงการค่ะ

ลิฟต์โดยสารจะมีทั้งหมด 6 ตัว แบ่งกลุ่มเป็นชุดละ 3 ตัวค่ะ ลิฟต์ขนของอีก 2 ตัว เฉลี่ยความหนาแน่นของลิฟต์โดยสารแล้วได้ออกมา  243 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ตัวเลขโหดนะเนี้ย  ส่วนสำหรับความสูงจากพื้นถึงเพดานอยู่ที่ 2.60 เมตร ยกเว้นชั้น 28 – 29 เป็นชั้นพิเศษที่มีความสูง 2.80 เมตร ค่ะ

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

สำหรับผังของงคอนโดตั้งแต่ชั้น 1-5 จะเป็นชั้นจอดรถค่ะ ซึ่งจะจอดได้ทั้งหมด 608 คัน ยังไม่รวมจอดซ้อนคัน ส่วนห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 6-39 ค่ะ พื้นที่ส่วนกลางจะมีทั้งหมด 3 ส่วนหลักๆ คือ บริเวณ Club House ทางด้านล่างบริเวณด้านหน้าของโครงการ, ชั้น 6 ซึ่งจะเป็นสระว่ายน้ำ และ ชั้น 40-41 จะเป็นห้องออกกำลังกายและ Sky Lounge ลองมาดูแปลนแต่ละชั้นกันค่ะ

ชั้นที่ 1 จะเห็นว่ามีอาคารเล็กๆ อยู่ทางด้านหน้าซึ่งจะเป็นพื้นที่ของ Club House ค่ะ ภายในจะประกอบไปด้วยห้้องอเนกประสงค์ ห้องอ่านหนังสือ และห้องประชุมค่ะ ทางด้านหลังสุดของโครงการจะเป็นสนามเด็กเล่นโดยมี Jogging Track (เส้นสีขาว) สำหรับวิ่งออกกำลังกายรอบโครงการได้ค่ะ บริเวณ Lobby จะมีพื้นที่สำหรับร้านค้าประมาณ 7 ยูนิต

Floor Plan ชั้น 1 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station
Floor Plan ชั้น 1 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station

 

ชั้นจอดรถจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 1 – 5 ค่ะ ไม่ลงแปลนทุกชั้นนะคะเพราะจะคล้ายๆ กัน ^^

Floor Plan ชั้น 3 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station
Floor Plan ชั้น 3 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station

 

ชั้น 6 เป็นทั้งพื้นที่ส่วนกลางและห้องพักอาศับค่ะ จะเห็นว่าโถงลิฟต์คั่นกลางระหว่างตึกสองฝั่ง แบ่งลิฟต์โดยสารเป็น 2 ด้าน (ด้านละ 3 ตัว) พื้นที่ส่วนกลางที่ชั้นนี้จะประกอบไปด้วย สวนหย่อม (Sky Garden), Infinity-Edge Pool  ที่แยกสระเด็กออกมาอยู่ข้างๆ กัน และยังมีบ่อจากุซซี่ด้วย

Floor Plan ชั้น 6 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station
Floor Plan ชั้น 6 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station

 

แต่ละชั้นจะมีจำนวนห้องพักอาศัยประมาณ 44 ห้องค่ะ สำหรับลักษณะแปลนแบบนี้จะเหมือนกันตั้งแต่ชั้น 8-15 เลย คือจะมี 1 ห้องนอน (30-30.50 ตร.ม.) เป็นส่วนใหญ่ รองลงมาคือ 1 ห้องนอน  (28-29.50 ตร.ม.) มีจำนวน 4 ห้องหันไปทางวิวสระว่ายน้ำ (ทิศตะวันตก) ค่ะ ส่วนห้องแบบ 2 ห้องนอน (60-61 ตร.ม.) จะมีชั้นละ 3 ห้องค่ะ

Floor Plan ชั้น 8 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station
Floor Plan ชั้น 8, 10, 12, 14 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station

 

สำหรับชั้น 16-37 จะมีห้องพิเศษที่เพิ่มเข้ามา คือ 2 ห้องนอน (59.50 ตร.ม.) เป็นเหมือนห้อง Combine จากห้องแบบ 1 ห้องนอนค่ะ ตำแหน่งของห้องก็จะเป็นสีฟ้าน้ำทะเล (ตำแหน่งห้องเบอร์ 5 และ 10) ก็จะมีเพียงชั้นละ 2 ห้องเท่านั้นค่ะ

Floor Plan ชั้น 16 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station
Floor Plan ชั้น 16, 18, 20, 22, 24 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station

 

ที่ชั้น 39 ก่อนจะถึง Sky Lounge จะเหลือห้องพักเพียง 26 ห้องเท่านั้น และส่วนใหญ่จะหันไปทางวิวสระว่ายน้ำ (ด้านหลังโครงการ)

Floor Plan ชั้น 39 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station
Floor Plan ชั้น 39 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station

 

ชั้น 40-41 เป็นพื้นที่ส่วนกลางอีกชั้นที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ, ห้องออกกำลังกาย 2 ชั้น และ Sky Lounge ค่ะ

Floor Plan ชั้น 40 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station
Floor Plan ชั้น 40 คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station

Floor Plan ชั้น 41คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station
Floor Plan ชั้น 41คอนโด The Tree Rio Bang-Aor Station

แปลนห้องดีไหม?

ห้องที่ได้จะเป็นห้องเปล่า พร้อมอุปกรณ์มาตรฐาาน  ตอนนี้มีแปลนมาให้ดูแค่แบบ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร  และก็มีข้อมูลจำนวนห้องแต่ละแบบที่ปล่อยออกมา  ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปที่แบบ 1 ห้องนอนเป็นหลักค่ะ

  • 1 ห้องนอน ขนาด 28-29 ตารางเมตร
  • 1 ห้องนอน ขนาด 30-30.5 ตารางเมตร
  • 1 ห้องนอน (หัวมุม) ขนาด 36.5 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน (Combine) ขนาด 59.50 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 60-61.0 ตารางเมตร
แปลน The Tree Rio Bang-Aor Station แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร
แปลน The Tree Rio Bang-Aor Station แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

ตัวแปลนนั้นรวมๆจัดออกมาได้เป็นสัดส่วนและฟังก์ชั่นครบ  แยกพื้นที่ครัวกับห้องน้ำเอาไว้ด้านนึง  สเปซที่เหลือก็เป็นส่วนพักผ่อน, รับประทานอาหาร และมีส่วนนอนซึ่งกั้นเปิด-ปิดด้วยประตูบานเลื่อน (แต่ก็ยังไม่รู้ว่าของจริงจะกั้นมาให้เลยหรือต้องมาทำเองนะคะ  โครงการยังไม่ได้บอกข้อมูลมา)

จุดที่น่าสนใจจุดนึงของแปลนนี้คือการทำระเบียงแยก 2 อัน  คือส่วนระเบียงที่ต่อจากครัว  ใช้วางเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์  และตากผ้า  ส่วนระเบียงตรงห้องนอนด้านหน้าก็อยู่ไม่ติดกัน และมองจากระเบียงทั้ง 2 จุดก็ไม่เห็นกันด้วย  เพราะมีผนังทึบบัง  คราวนี้จะนอนเล่นมองวิวผ่านระเบียงออกไปก็ไม่ต้องดูราวตากผ้าตัวเองแล้ว

แปลนห้องขนาดอื่นๆ ถ่ายมาจากในงานนะคะ อาจจะดูไม่ใช่เท่าไหร่ ^^”

Room Plan The Tree Rio Bang-AorStation

Room Plan The Tree Rio Bang-AorStation

Room Plan The Tree Rio Bang-AorStation

Room Plan The Tree Rio Bang-AorStation

Room Plan The Tree Rio Bang-AorStation

Room Plan The Tree Rio Bang-AorStation

ภาพบรรยากาศจำลอง

ภาพบรรยากกาศจำลองของห้องตัวอย่าง คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น
ภาพบรรยากกาศจำลองของห้องตัวอย่าง คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น

 

ภาพบรรยากกาศจำลองของห้องออกกำลังกาย คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น
ภาพบรรยากกาศจำลองของห้องออกกำลังกาย คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น

 

ภาพบรรยากกาศจำลองของวิวยามค่ำคืน คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น
ภาพบรรยากกาศจำลองของวิวยามค่ำคืน คอนโด The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น

 

ก่อนจบพรีวิวมีของแถมเป็นรูปบรรยากาศจำลองของรัฐสภาแห่งใหม่มาให้ดูกันค่ะ  เป็นผลงานจากสถาบันอาศรมศิลป์ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดแบบรัฐสภาแห่งใหม่ “สัปปายะ สภาสถาน” ในปี 2552 ค่ะ กำหนดการเดิมวางแผนไว้ว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2558 แต่เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการรับมอบพื้นที่บริเวณโรงเรียนโยธินบูรณะ บ้านพักและสำนักงานของทหาร เลยมีแนวโน้มที่การก่อสร้างจะล่าช้าออกไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปีทีเดียว (อ้างอิงจาก http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1393515545)  …. แต่ก็ยังเสร็จก่อนคอนโดนะ 😛

ภาพบรรยากาศจำลองของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ “สัปปายะ สภาสถาน”
ภาพบรรยากกาศจำลองของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ “สัปปายะ สภาสถาน” (ภาพจากสถาบันอาศรมศิลป์)

 

ภาพบรรยากาศจำลองของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ “สัปปายะ สภาสถาน”
ภาพบรรยากกาศจำลองของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ “สัปปายะ สภาสถาน” (ภาพจากสถาบันอาศรมศิลป์)

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศภายในงาน Pre-Sale เมื่อเช้านี้ค่ะ (2 กันยายน 2557) และราคาของห้องแต่ละแบบค่ะ

บรรยากาศงาน Pre-Sale

Quotation The Tree Rio - ภาพที่ 01
ราคาช่วง Pre-Sale แบบ 1 ห้องนอน 28 ตารางเมตร

 

ราคาช่วง Pre-Sale แบบ 1 ห้องนอน 30 - 37 ตารางเมตร
ราคาช่วง Pre-Sale แบบ 1 ห้องนอน 30 – 37 ตารางเมตร

 

ราคาช่วง Pre-Sale แบบ 2 ห้องนอน 59.50 - 61ตารางเมตร
ราคาช่วง Pre-Sale แบบ 2 ห้องนอน 59.50 – 61ตารางเมตร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก