เตรียมรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน-เกษตร เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต [ข่าวอสังหาฯ]

· ~ 1 min read

ข่าวที่น่าสนใจข่าวนึงเกี่ยวกับแผนของการก่อสร้างรถไฟฟ้าเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาก็คือความคืบหน้าของการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว  ซึ่งถ้าใครติดตามข่าวมาพอสมควรคงทราบว่าการก่อสร้างนั้นจะต้องทุบสะพานข้ามแยกเกษตรที่มุ่งหน้ามาจากทางรัชโยธิน  ซึ่งก็ไม่พ้นจะต้องเจอกับรถติดสาหัสอย่างแน่นอน  เราเอาข่าวความคืบหน้ามาฝากเพื่อนๆกันครับ
[ข่าว]

รฟม.ประสาน กทม.เตรียมรื้อสะพานแยกรัชโยธิน-แยกเกษตร วางแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล รองผู้ว่าฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (บอร์ด รฟม.) ที่มี พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีมติแต่งตั้งนายสัจจพงศ์ สนั่นเสียง รองผู้ว่าการ รฟม. ฝ่ายปฏิบัติการเป็นประธานคณะกรรมการการประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จากเดิมตนเป็นประธาน สำหรับคณะกรรมการฯชุดดังกล่าวจะเริ่มทำหน้าที่หลังจากมีการยื่นซองเอกสารประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวตามกำหนดเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะทำการเปิดซองข้อเสนอด้านเทคนิคและราคาตามลำดับ พร้อมกับเจรจาเงื่อนไขกับเอกชนที่ผ่านการคัดเลือก ทั้งนี้ รฟม.กำหนดเปิดซองข้อเสนอด้านเทคนิค วันที่ 6 ต.ค.นี้

 

สะพานข้ามแยกเกษตร
สะพานข้ามแยกเกษตร บริเวณที่ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

นายพีระยุทธกล่าวว่า สำหรับแผนการก่อสร้างโครงการดังกล่าวขณะนี้ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้ว่าจะเริ่มก่อสร้างได้เมื่อไหร่ จะต้องรอดูเงื่อนไขกรอบเวลา แผนการก่อสร้าง รวมถึงแผนจัดการจราจรของเอกชนที่จะเสนอมามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะนำไปสู่การวางแผนงานก่อสร้างที่ชัดเจน แต่ในเบื้องต้น รฟม.ได้มีการประสานกับกรุงเทพมหานคร เรื่องการขอใช้พื้นที่ก่อสร้างเกาะกลางถนนพหลโยธินและทางเท้าบางส่วนตามแนวสายทางที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวง เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ได้แจ้งให้ทราบถึงเหตุผลความจำเป็นต้องรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน สะพานข้ามแยกเกษตร ซึ่งอยู่ในแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้รับทราบบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนเริ่มดำเนินโครงการ รฟม.จะส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจพร้อมกับให้ข้อมูลแนะนำประชาสัมพันธ์โครงการกับผู้ที่อยู่ริมแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก่อนจะเริ่มลงก่อสร้างอีกครั้ง

สะพานข้ามแยกรัชโยธิน
สะพานข้ามแยกเกษตร มุ่งหน้าไปทางรัชโยธิน

 

ที่มาเนื้อหาของข่าว  :  ไทยรัฐออนไลน์  http://www.thairath.co.th/content/454513

ภาพ : http://yusabuy.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก