เตียงนอนเด็ก จัดอย่างไรให้ใช้พื้นที่คุ้มค่า ให้ลูก 2 คนอยู่ห้องเดียวกันได้อย่างสบายใจ

· ~ 1 min read

เพื่อนๆเคยมีปัญหาในการจัดพื้นที่ใช้สอยในคอนโดสำหรับห้องลูกๆกันบ้างไหมครับ  ถ้ามีลูก 2 คนเดียว  เดี๋ยวนี้การจะซื้อคอนโด 3 ห้องนอนก็เป็นไปได้ยากมากเพราะราคาสูงเหลือเกิน  ส่วนใหญ่ถ้ามีลูกๆสัก 2 คนแล้วซื้อคอนโด 2 ห้องนอน  ก็จะต้องจัดฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอยในห้องนอนให้พอกับน้องๆทั้ง 2 คน  วันนี้เลยเอาไอเดียการจัดวางเตียงมาให้ดูกัน  จะได้เอาไปประยุกต์ใช้ได้ในพื้นที่แคบๆครับ

 

1. วางเตียงนอนเด็กแบบเบสิคธรรมดาทั่วไป

แบบนี้จะใช้กับห้องนอนที่มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะหน่อยครับ  ใช้โต๊ะกลางเล็กร่วมกันได้  ถ้าพื้นที่เหลือน้อยก็แนะนำให้ติดชั้นวางของแบบลอยตัวที่ผนัง  เพราะจะประหยัดพื้นที่ได้พอสมควร  ทำให้ยังมีที่เดินได้บ้างไม่อึดอัดจนเกินไปครับ

เตียงนอนเด็ก (3)

ใครชอบสีแดงก็แบบนี้เลย

เตียงนอนเด็ก (7)

ถ้าห้องมีพื้นที่ใหญ่กว่าปกติ  การเอาชั้นเล็กๆมากั้นตรงกลางก็ทำให้เกิดสเปซส่วนตัวของน้องๆทั้ง 2 คนได้ครับ

เตียงนอนเด็ก (6)

 

2. วางเตียงนอนเด็กแบบใช้หัวเตียงร่วมกัน  

วิธีนี้เราจะหันหัวเตียงมาชนกันแล้ววางแนวยาวของเตียงตามแนวผนังห้องซึ่งจะทำให้เกิดสเปซตรงกลางรวมกันเป็นชิ้นเป็นอันลงมานั่งเล่นที่พื้นก็ได้ครับ  ส่วนตรงพื้นที่ระหว่างหัวเตียงก็ทำชั้นวางของตรงจุดที่เอาเตียงมาชนกัน  ด้านล่างอาจจะทำเป็นลิ้นชักเล็กๆเอาไว้สำหรับเก็บของเล่นของน้องๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก็ได้  ถ้าลูก 2 คน ชอบสีต่างกัน  ก็สามารถแบ่งด้วยสีของผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หรือผ้าม่านก็ได้ครับ  บางทีก็ไม่ต้องกลัวว่าโทนสีจะไม่เข้ากันนะ  เพราะเด็กๆเลือกสีสันสดใสๆเอาไว้นั่นแหละดีที่สุด

เตียงนอนเด็ก (1)

บางทีถ้าตรงห้องไม่มีหน้าต่าง  อาจจะใช้สติ๊กเกอร์ตัดเป็นรูปต่างๆมาแปะผนังก็ได้  หรือไม่ก็ให้น้องๆสวมวิญญาณจิตรกรน้อยขีดๆเขียนๆได้เลย

เตียงนอนเด็ก (2)

เตียงนอนเด็ก (4)

 

 

3. ใช้เตียงนอน 2 ชั้น  

อันนี้ก็เป็นมุขเบสิคที่ใช้ได้ผลตลอดครับ  หาเตียง 2 ชั้น มาวางไว้ในห้องเลย บางคนอ่านมาถึงตรงนี้อาจจะบอกว่า … เอ่อ ?!?! … มันก็เป็นเรื่องที่รู้กันอยู่แล้วนิ  แต่การใช้เตียงสองชั้นก็มีจุดที่ต้องคำนึงนิดหน่อยที่มักจะลืมกันไปครับ

อย่างแรกเลยก็คือตำแหน่งการตั้งเตียง  ต้องระวังอย่าให้มีไฟดาวน์ไลท์หรือหลอดไฟนีออนอยู่ด้านบนของเตียง  เพราะไม่งั้นจะทำให้ชั้นบนร้อนมากทีเดียว  ถ้าชั้นบนมืดไปหน่อยก็ลองติดโคมไฟเล็กๆเอาไว้ที่ผนังก็ได้ครับ

อีกจุดที่ต้องระวังก็คือเตียงที่เลือกซื้อมาจะต้องมีราวกันตกชั้นบนที่แข็งแรงแน่นหนานะครับ  ไม่งั้นน้องๆที่อยู่วัยซนเกิดตกลงมานี่จะเป็นเรื่องใหญ่เอา  นอกจากนั้นก็จะมีเรื่องระยะความสูงของฝ้าเพดานครับ  เพราะถ้าห้องที่ระยะฝ้าเพดานไม่สูงนักแล้วหาเตียง 2 ชั้น ที่สเกลสูงมากจนเกินไปจะทำให้น้องที่นอนชั้นบนรู้สึกอึดอัดได้ครับ  เพราะฉะนั้นเวลาเลือกซื้ออย่าลืมวัดระยะความสูงของเตียงชั้นล่างกับเตียงชั้นบนเอามาเทียบกับความสูงของฝ้าเพดานในห้องด้วยนะ

อ่อ… แล้วก็อย่าลืมเลือกแบบที่บันไดขึ้นลงแข็งแรงด้วยน้าาาา

เตียงนอนเด็ก (8)

เตียงนอนเด็ก (9)

เตียงนอนเด็ก (10)

 

เอาหล่ะครับ คงได้ไอเดียในการจัดแต่งห้องและวางเตียงให้น้องๆ 2 คนอยู่ด้วยกันไปแล้ว

เสือ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้  แต่ลูกๆ 2 คน ถ้าแบ่งสเปซดีๆก็อยู่ห้องเดียวกันได้นะคร้าบ….  ^____^

ใครยังไม่จุใจ  มีบทความอื่นๆอีกนะครับ

คลิก >>  “7 ข้อคำนึงในการตกแต่งห้องนอนเด็กในบ้านละคอนโด”

 

ที่มาของภาพ (Photo Credit) : Architectural and Design

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. Hi can u contact me I would like to buy a bed design for my house , please call me 0833916589

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก