Pause ID สุขุมวิท 107 (Pause ID Sukhumvit 107) คอนโด low rise ซอยแบริ่ง 16 จากออริจิ้น พร๊อพเพอร์ตี้ [รีวิว]

· 29 min read

มาพบกับการรีวิวคอนโดมิเนียมกันอีกเช่นเคยครับ รีวิวนี้เราจะพาไปดูคอนโด Pause ID แบริ่ง 16  เป็นคอนโด Low rise ของ Origin Property   สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด คือ BTS สถานีแบริ่ง  โดยคอนโดนั้นเข้าจากปากซอยแบริ่งมาประมาณ 900  เมตร  เป็นคอนโดราคาประหยัดแบบหยิบจับง่าย  ส่วนจะมีรายละเอียดยังไงนั้น YuSabuy ก็ขอขันอาสาลงพื้นที่เจาะลึกข้อมูลของคอนโด Pause ID ให้สมาชิกของอยู่สบายกันอีกเช่นเคย

ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

Pause ID Sukhumvit 107 (Pause ID สุขุมวิท 107)

  • เจ้าของโครงการ >>> Origin Property (ออริจิ้น พร๊อพเพอร์ตี้)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ซอยแบริ่ง 16 หรือสุขุมวิท 107
  • ขนาดที่ดิน >>>  0-3-90 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 8 ชั้น  (อาคารจอดรถรวมอยู่ในตัวคอนโด)
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>>  สตูดิโอ / 1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>>

สตูดิโอ (Type Bs)  20.50 – 23.80 ตารางเมตร

1 ห้องนอน (Type B)  24.80 – 26.90 ตารางเมตร

1 ห้องนอน (Type B1)  25.36 – 28.82 ตารางเมตร

2 ห้องนอน (Type B Plus)  30.00 – 36.60 ตารางเมตร

  • จำนวนยูนิต >>>  201  ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 30% รวมจอดรถซ้อนคันแล้ว
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  1.29 ล้านบาท (ห้องสตูดิโอ ชั้น 2 ณ วันที่ 6/7/2015)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  60,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.655003, 100.607448

Pause ID - buildong
Pause ID ซอยแบริ่งหรือสุขุมวิท 107

Pause ID - swimming pool fl.2
ชั้น 2 คอนโด Pause ID ซอยแบริ่ง

 

ซอยแบริ่ง หรือชื่อทางกาารว่าสุขุมวิท 107 นั้น เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างสุขุมวิทกับถนนศรีนครินทร์  โดยซอยแบริ่ง 16 นั้นจะอยู่ค่อนมาทางสุขุมวิท  ซึ่งจะเชื่อมออกทางสุขุมวิท 109 ได้ด้วย  ภายในซอยเป็นถนน 4 เลน สวนกัน สภาพถนนดีขับรถได้สะดวกครับ  ถ้าวัดระยะห่างจากถนนศรีนครินทร์ก็ประมาณ 3.5 กิโลเมตรครับ

แผนที่-คอนโด-พอส-ไอดี-สุขุมวิท-107-Pause-ID-Sukhumvit-107
แผนที่ Pause ID

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

Route

 

การเดินทางไปคอนโด Pause ID  จะสามารถเข้าได้จากทางหลัก 2 ทาง คือ จากถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์  ถ้ามาจากทางถนนศรีนครินทร์โดยมาทางเทพารักษ์ ซอยแบริ่งจะอยู่ถัดจากซอยศรีด่าน 13   แต่ถ้าขับมาจากเส้นทางบางนาจะต้องไปยูเทิร์นไกลหน่อยประมาณ 1.1 กิโมเมตร (ไปกลับรถตรงหน้าสนามกอล์ฟเดอะแกรนด์คันทรี่) จะไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยแบริ่งได้เลยเพราะติดเกาะกลางถนน

แต่การเดินทางของเราในวันนี้ เลือกเข้าจากถนนสุขุมวิท ขับรถเส้นสุขุมวิทขาออกตามแนว BTS ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านแยกบางนา เราจะเห็นสถานี BTS บางนา และสถานี BTS แบริ่ง เมื่อผ่านสถานีแบริ่งก็เตรียมชิดซ้ายเพราะซอยไม่ไกลจากสถานีนี้นัก  เลี้ยวซ้ายผ่านตลอดได้เลย  หากมาจากเส้นสุขุมวิทขาเข้าก็สามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยแบริ่งได้เลยเช่นกันครับ

Rev213--Surrounding-Zoom

ขับรถวิ่งเส้นสุขุมวิทขาออก เหมือนขับรถตาม BTS ไปครับ

สี่แยกบางนา บริเวณนี้จะมีทางขึ้น-ลง ทางพิเศษเฉลิมมหานครด้วยครับ แต่เราขับตรงผ่านแยกนี้ไป

เลยสี่แยกจะเป็นคอนโด High Rise ของ The Coast Bangkok

สถานีบางนาครับ จะมีสถานที่สำคัญๆบริเวณนี้ อย่างศูนย์ประชุมไบเทคบางนา ก็สามารถลงสถานีนี้เพื่อเชื่อมไปยังอาคารจัดแสดงได้เลย

ตรงมาเรื่อยๆ ช่วงกว้างถนน ไปและกลับรวม 6 เลน

พอถึงสถานีแบริ่งก็แสดงว่าใกล้ถึงแล้ว คอนโดจะอยู่ซอยแบริ่ง เตรียมเลี้ยวซ้ายได้เลย

เลี้ยวซ้ายผ่านตลอด แต่ระวังรถทางขวาที่จะเลี้ยวเข้ามาในซอยด้วยเช่นกัน

ซอยแบริ่ง หรือสุขุมวิท 107 จะเป็นซอยที่กว้าง มีถนน 4 เลน  สภาพถนนดีมากมีฟุตบาทอยู่ 2 ข้างทาง

ขับเข้ามาเราจะเห็นสำนักงานขายของ Pause ID ก่อนครับ จะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ระยะทางจากปากซอยประมาณ 350 เมตร  เดี๋ยวเราจะมาดูห้องตัวอย่างที่นี่กัน  แต่ตอนนี้ขับรถเลยเข้าไปในซอยอีกหน่อย  เพื่อดูที่ตั้งโครงการกันก่อนครับ

ขับรถเข้าซอยมาอีกเรื่อยๆ  ตัวโครงการคอนโด Pause ID เอง จะอยู่ในซอยแบริ่ง 16 ทางขวามือ  ตรงปากซอยนี้เป็นที่ตั้งของออฟฟิศของ  บริษัท ออริจิ้น พร๊อพเพอร์ตี้ เองด้วยที่ปากซอย  อยู่ใกล้โครงการในแบบที่ว่าถ้ามีปัญหาอะไรก็เดินไปหาดีเวลลอปเปอร์กันได้เลย

พอเลี้ยวเข้ามาในซอยแบริ่ง 16 คอนโด Pause ID จะอยู่ทางขวามือ ระยะทางจากปากซอย 100 เมตรครับ  ในรูปคือแนวรั้วสีชมพูนั่นแหละ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ด้วยคอนโด Pause ID แบริ่ง 16 จะตั้งอยู่ลึกจากปากซอยแบริ่ง 16 100 เมตร รอบๆส่วนใหญ่จะรายล้อมด้วยบ้านพักอาศัย ภายในซอยนี้สามารถทะลุไปซอยแบริ่ง 10, 12 และ 14 ที่อยู่ขนานกันได้  แถมยังทะลุไปออกซอยสุขุมวิท 109 ได้ด้วย นอกจากบ้านพักอาศัยที่อยู่ข้างเคียงแล้ว ไม่ไกลมากจะมีสำนักงานของบริษัท ออริจิ้น พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) (หมายเลข 1)  ที่เราได้เห็นจากปากซอยก่อนเข้าโครงการแล้ว ด้านหน้าของคอนโดจะเป็นบ้านพักอาศัยเช่นกัน   ถัดไปหน่อยเป็นโรงงานและมีลานจอดรถของพนักงานที่กว้างมากๆ (หมายเลข 2) …. เดินไปสำรวจซอยข้างๆที่ตั้งคอนโดกันบ้าง เห็นเด่นชัดเลยจะมีหอพักสูง 10 ชั้น (หมายเลย 3) อยู่ขวามือ ส่วนซ้ายมือเป็นตึกสำนักงานสูง 4 ชั้น (หมายเลข 4) เดินลัดเลาะไปทางแบริ่งซอย 10 ไปสู่ถนนใหญ่กันบ้าง จะมีร้านแฟมิลี่ มาร์ท (หมายเลข 5) อยู่ปากซอยแบริ่ง 10 ครับ เลยไปทางต้นซอยแบริ่ง มีอาคารพาณิชย์ (หมายเลข 6) และร้าน 7-11 ค่อนข้างใหญ่อยู่ตรงข้ามกัน (หมายเลข 7) เลยออกไปหน่อยจะเป็นคอนโดสูง จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยครับ ทั้งคอนโด The Gallery (หมายเลข 8) จาก The Urban Property และคอนโด Knights Bridge (หมายเลย 9) จะเป็นของทาง Origin Property เจ้าของเดียวกับคอนโด Pause ID นี่แหละ

อย่างที่บอกซอยแบริ่งสามารถทะลุไปยังซอยสุขุมวิท 109 ได้  ในซอยนั้นก็เป็นที่ตั้งของคอนโดหลายโครงการ เราเลยไปแวะเวียนดูสักหน่อย ไม่ใกล้ไม่ไกลจะเป็นคอนโด D Condo จากแสนสิริ (หมายเลข 10) ทะลุจากซอยแบริ่ง 12 ก็จะเจอโครงการเลย ถัดไปอีกนิดจะเป็นคอนโดลุมพินีวิลล์ จากลุมพินี (หมายเลข 11) ซึ่งทั้งสองโครงการนี้จะเป็นคอนโดประเภท Low Rise เช่นเดียวกับคอนโด Pause ID เลยครับ

Rev213-Surrounding

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

พาไปเดินเล่นรอบๆโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่แถวนั้นบ้าง

Pause ID baring - (ภาพที่ 028)

แนวของที่ดินด้านหน้าคอนโดครับ

Pause ID baring - (ภาพที่ 032)

ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น  อยู่กันแบบหลวมๆ ไม่หนาแน่นมาก

มุมนี้มองออกไปตรงๆทางปากซอยแบริ่ง 16

และยังมีที่รับซื้อของเก่าในซอยนี้ด้วย ตั้งอยู่เยื้องๆกับคอนโดครับ  สภาพไม่ค่อยน่าดูนัก แต่ยังดีที่ไม่ได้หันหน้าเห็นตรงๆจากคอนโด

ด้านหลังคอนโดจะเห็นตึกสูง 10 ชั้น ชัดเจน ซึ่งเป็นหอพักดูจากสภาพน่าจะสร้างมานานแล้วครับ

ที่ติดกับด้านหลังคอนโดจะเป็นบ้านพักอาศัยที่เปิดเป็นอู่ซ่อมรถเล็กๆ  ของที่เห็นกองอยู่นี่คือกำลังเคลียร์พื้นที่จากในโครงการ  เดี๋ยวก็คงเก็บให้เรียบร้อยครับ

ข้างๆคอนโดจะเป็นซอยเล็กๆ มีร้านค้ารถเข็นอยู่  ซอยนี้เชื่อมไปยังแบริ่งซอย 10, 12 และ 14 ครับ  รั้วสีโอรสทางขวามือที่เห็นคือบ้านที่เป็นอู่รถที่อยู่ด้านหลังคอนโด

สำนักงาน 4 ชั้น แบริ่งซอย 14 อยู่ถัดจากคอนโดไปอีกซอย  มีตู้ ATM ของธนาคารกรุงเทพอยู่ด้านหน้า

ร้านแฟมิลี่ มาร์ท อยู่ปากซอยแบริ่ง 10 เดินจากซอยข้างๆคอนโดทะลุไปได้ ระยะทางประมาณ 350 เมตร

ตรงหัวมุมแบริ่งซอย 1 จะมีร้าน 7-11 สาขาค่อนข้างใหญ่อยู่ด้วยครับ  ถ้าขับรถกลับคอนโดมาจากสุขุมวิทจะแวะซื้อของเข้าคอนโด ก็แวะตรงนี้ได้  มีที่จอดรถให้ด้านหน้า  สะดวกดี

Pause ID baring - (ภาพที่ 057)

ถ้าเข้าซอยสุขุมวิท 107 ไปเรื่อยๆ จะเจอโรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา ครับ

Pause ID baring - (ภาพที่ 053)

ในซอยสุขุมวิท 105 ก็จะมีโรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา (ฺBangkok Patana International School) อยู่ เป็นโรงเรียนนานาชาติชื่อดังอีกแห่งในย่านนี้ครับ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

หน้าตาสำนักงานขายคอนโด Pause ID  ซึ่งใช้เป็นสำนักงานขายร่วมกับอีกโครงการนึง คือ Pause สุขุมวิท 107 ซึ่งอยู่ในซอยแบริ่ง 1 ครับ  ชื่อคล้ายๆกันอย่าสับสนนะครับ

Pause ID baring - (ภาพที่ 006)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตัวที่ดินโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่เกือบจะเป็นจตุรัส อยู่ในซอยแบริ่ง 16 ห่างจากปากซอย 100 เมตร ในซอยเป็นถนนสองเลนวิ่งเชื่อมไปยังซอยสุขุมวิท 109 ได้   รอบคอนโดส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยมีสำนักงานและโรงงานกระจายตัวอยู่บ้างแต่ไม่ใช่อาคารสูง  จะมีอาคารสูงอยู่ตึกเดียวเป็นหอพักสูง 10 ชั้น ในแบริ่งซอย 12  ซึ่งจะมองเห็นได้จากทางด้านหลังของคอนโด Pause ID ครับ  ต่างจากทิศอื่นๆที่วิวจะค่อนข้างโล่งในชั้นสูงๆ  ส่วนทางฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Pause ID นั้นจะเป็นคอนโดอีกโครงการนึงชื่อ The Urban Attitude แบริ่ง 14 ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลมากนักครับ

คอนโด Pause ID วัดระยะทางห่างจากปากซอยตรงถนนสุขุมวิทได้ 900 เมตร ก็ไกลเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าถึงบันไดรถไฟฟ้า BTS แบริ่งเลยก็ระยะกิโลกว่าๆได้  หากไม่มีรถคงต้องพึ่งมอเตอร์ไซต์รับจ้าง หรือไม่ก็รถสองแถวที่วิ่งไปมาภายในซอยก็ได้เหมือนกัน ซึ่งสะดวกกว่าการเดินเข้าออกแน่ๆ  ในซอยแบริ่ง 16 นี้สามารถเดินทางไปเชื่อมกับสุขุมวิท 109 ได้ด้วย

Pause ID - ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ตัวคอนโดทำมุมเฉียงๆกับแนวทิศตะวันออก-ตก ด้านหน้าโครงการจะได้แสงยามเช้า ส่วนด้านหลังและด้านข้างของคอนโดที่ขนานกับซอยเล็ๆ จะได้รับความร้อนจากแดดช่วงบ่ายครับ

Pause ID - ทิศทางแดด
ทิศทางแดดและความร้อน Pause ID

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

Facilities จะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 โดยสระว่ายน้ำอยู่กลางคอนโด หากมองจากแปลนอาคารรูปตัวยู (U) จะโอบล้อมสระว่ายน้ำไว้  จุดสังเกตอย่างนึงคือระยะตรงกลางระหว่างห้องนั้นไม่ได้กว้างมาก  ความกว้างของสระว่ายน้ำ 4 เมตร มีระยะด้านข้างอีกนิดหน่อย รวมๆแล้วกะประมาณก็น่าจะห่างกันสัก 6 เมตรแค่นั้น

Pause ID - facilities swimming pool plan
Facilities Floor Plan ชั้น 2

 

ส่วนดาดฟ้าจะเป็นสวนสีเขียวมีพื้นที่พักผ่อน และมุมบาร์บีคิวสำหรับจัดปาร์ตี้ด้วยครับ

Pause ID - facilities deck plan
Facilities Floor Plan ชั้นดาดฟ้า

พื้นที่ส่วนกลางที่ได้มามีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 4 x 16 เมตร ลึก 1.2 เมตร แล้วก็มีฟิตเนส ห้องอาบน้ำ โดยห้องต่างๆนี้ก็จะอยู่รวมกันที่ชั้น 2 ด้านล่าง  ชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถทั้งหมด  … สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น สัดส่วนลิฟต์โดยสาร 2 ตัวกับ 201 ยูนิต เฉลี่ยออกมาได้ 101 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ถือว่าออกมาดี  ที่จอดรถ 30% นับรวมจอดซ้อนคันแล้วถือว่าน้อยอยู่ แต่เมื่อชั่งน้ำหนักกับราคาขายที่ค่อนข้างถูกหยิบจับง่าย  ก็ให้ความแฟร์ไปว่าก็คงต้องยอมรับตัวเลขสัดส่วนประมาณนี้แหละครับ

จากรูปหน้าตา Facilities ที่ออกมาก็ดูเรียบๆไม่หวือหวา  ห้องอาบน้ำที่มีห้องผู้ชายและผู้หญิงอย่างละ 1 ห้อง หากช่วงไหนคนมาว่ายน้ำกันเยอะๆอาจจะต้องรอคิวกันนานหน่อย  ไม่ก็ล้างตัวริมสระแล้วขึ้นไปอาบน้ำบนห้องตัวเองเลยดีกว่าครับ

สำหรับชั้นบนสุดของคอนโด  โครงการเลือกทำพื้นที่สีเขียวโดยคิดเป็น 3 ใน 5 ของพื้นที่ดาดฟ้าทั้งหมด จัดเป็นโซน 4 โซนด้วยกัน คือ Hobby Zone ถัดไปจะเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆ  ทำเป็นบาร์บีคิวโซนที่ให้เพื่อนๆมาสังสรรค์กันได้บนนี้  อีกโซนหนึ่งคือ Relaxing Space จะมีที่นั่งสำหรับอ่านหนังสือ และ Playground ซึ่งจะเป็นพื้นที่โล่งๆครับ แม้จะไม่มีสวนเขียวชอุ่มต้นไม้ใหญ่ด้วยขนาดและราคาของโครงการ แต่ก็ชดเชยด้วยสวนหย่อมนั่งเล่นบนดาดฟ้า

มาดูหน้าตากัน เริ่มจากสระว่ายน้ำชั้น 2 ที่อยู่กลางคอนโด กว้าง 4 เมตร ยาว 16 เมตร

Pause ID - swimming pool fl.2

 

ห้องออกกำลังกาย อยู่ด้านหน้าคอนโด จะเห็นวิวถนน

Pause ID - fitness fl.2

 

พื้นที่สวนนั่งเล่นบนชั้นดาดฟ้า

Pause ID - garden deck

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Floor Plan คอนโด Pause ID Sukhumvit 107 ชั้น 1 

เริ่มที่ชั้น 1 กัน จะเป็นที่จอดรถเต็มพื้นที่ เข้าออกคนละทาง  ตรงกลางจะเป็นทางขึ้นไปสู่ห้องพักเลย จึงไม่มี Lobby หากเพื่อนมาหา คงไม่มีที่พักคอยครับ  อาจจะต้องพาไปนั่งที่ชั้นส่วนกลางแทน

Pause ID - plan fl.1
Floor Plan ชั้น 1 คอนโด Pause ID

 

Typical Floor Plan คอนโด Pause ID Sukhumvit 107 ชั้น 2

แปลนนั้นเป็นรูปตัวยู (U) โดยมีสระว่ายน้ำรูปผืนผ้าตรงกลาง จะมีห้องแบบ Studio จำนวน 8 ยูนิต ห้องแบบ 1 ห้องนอน จำนวน 14 ยูนิต และจะมีห้องแบบ  2 ห้องนอนอยู่ 5 ยูนิตครับ จากจำนวนแล้วห้องแบบ 1 ห้องนอนจะเยอะที่สุด  ห้องประเภทต่างๆก็อยู่คละๆกันไป

Pause ID - plan fl.2
Floor Plan ชั้น 2 คอนโด Pause ID

Typical Floor Plan คอนโด Pause ID Sukhumvit 107 ชั้น 3 – 7

การจัดวางรูปแบบห้องจะคล้ายกับชั้น 2 เลยครับ แต่พื้นที่ที่เป็นฟิตเนสนั้นจะถูกเพิ่มเป็นห้องเข้ามาแทน  ลักษณะการวางห้องแต่ละแบบก็ยังคละกันเหมือเดิม  ความหนาแน่นนั้นอยู่ที่ 29 ยูนิตต่อชั้น  โดยจะมี 8 ยูนิตที่ต้องหันหน้าชนกันตรงคอร์ทกลาง  ซึ่งอาจจะดูไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่  ใครซื้อห้องเหล่านี้ก็อย่าลืมติดม่านทึบเพื่อบังสายตาในบางช่วงที่ต้องการความเป็นส่วนตัวกันนะครับ

Pause ID - plan fl.3
Floor Plan ชั้น 3-7 คอนโด Pause ID

Typical Floor Plan คอนโด Pause ID Sukhumvit 107 ชั้น 8

สำหรับชั้น 8 การจัดวางห้องไม่ต่างจากชั้นที่ผ่านมามากนัก ยกเว้นในส่วนด้านหน้าคอนโดที่เปลี่ยนจากห้อง 1 ห้องนอน เป็นแบบสตูดิโอ และห้อง 2 ห้องนอน มีพื้นที่ขนาดเล็กลง เกิดจากระยะร่นตามกฏหมายของอาคาร (เพื่อให้เห็นชัดเจนเลยทำกรอบสี่เหลี่ยมสีแดงไว้ครับ)

Pause ID - plan fl.8
Floor Plan ชั้น 8 คอนโด Pause ID

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด Pause ID สุขุมวิท 107 มีหลักๆอยู่ 3 แบบครับ เป็นแบบสตูดิโอ ขนาด 20.50 – 23.80 ตารางเมตร, 1 ห้องนอน ขนาด 24.80 – 26.90 ตารางเมตร  และขนาด 25.36 – 28.82 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 30.00 – 36.60 ตารางเมตร  ในภาพรวมของแปลนนั้นพื้นที่ขนาดไม่ใหญ่มากครับ

แปลนห้องคอนโด Pause ID สุขุมวิท 107

แบบสตูดิโอ ขนาด 20.47 ตารางเมตร

แปลนนี้เป็นห้องขนาดเล็กสุดซึ่งทำออกมาที่ขนาด 20 กว่าตารางเมตร ซึ่งก็น่าจะเป็นหนึ่งในห้องที่เล็กที่สุดในตลาดคอนโดปัจจุบันหล่ะครับ  ด้วยราคาเฉลี่ยของโครงการและพื้นที่เล็กก็ทำให้ราคาห้องนี้ออกมาหยิบจับง่ายสำหรับคนที่มีงบจำกัดครับ  ซึ่งก็คงต้องยอมรับข้อจำกักในเรื่องของขนาดของสเปซไป

ในห้องนั้นจะแบ่งสเปซออกเป็น 2 ส่วน ส่วนนึงจะเป็นที่ตั้งโซฟา, ชั้นวางทีวี และเคาน์เตอร์เตรียมอาหาร ซึ่งอยู่รวมกันแบบกระทัดรัด  อีกส่วนคือสเปซในส่วนนอนที่พอจะวางเตียง Queen Size ได้แบบฟิตๆหน่อย  วางโต๊ะทำงานเล็กๆตรงริมหน้าต่างได้ และมีระเบียงออกไปด้านนอกให้  ในแง่ฟังก์ชั่นนั้นก็ถือว่าจับยัดเฟอร์นิเจอร์มาได้ครบๆแม้จะมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด อย่างห้องน้ำก็ใช้ฉากกั้นที่เป็นกระจกโค้ง เพื่อที่จะได้เดินเข้าไปตรงมุมได้เป็นการประหยัดพื้นที่  เวลาใช้งานจริงก็แนะนำให้ทำตู้ Built-in สำหรับเก็บของต่างๆเพิ่มขึ้น  อาจจะเป็นตู้ลอยแขวนผนังก็ได้ครับ  รวมถึงการเลือกซื้อเฟอร์อย่างโซฟาและเตียงก็ต้องวัดขนาดดีๆ  เพื่อให้ลงล็อกกับสเปซที่เตรียมมาให้  ถ้าซื้อใหญ่เกินเดี๋ยวจะไม่มีที่เดินกัน

Pause ID - studio 20.47 sqm
แปลนคอนโด Pause ID สุขุมวิท 107 แบบสตูดิโอขนาด 20.47 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Pause ID สุขุมวิท 107

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.83 ตร.ม.

ส่วนแบบ 1 ห้องนอน หากเปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วนนั่งเล่นก่อนเลย และจะผลักครัวไปด้านนอก เป็นครัวแบบปิดสามารถทำอาหารแบบต้ม ผัด แกง ทอดได้ครับ เพราะมีประตูปิดกั้นแยกออกจากส่วนนั่งเล่นพักผ่อนชัดเจน  ส่วนห้องนอนจะอยู่ด้านนอกติดหน้าต่างซึ่งมีพื้นที่รอบเตียง ภายในห้องจะมีตู้เสื้อผ้า และก่อนเข้าห้องน้ำจะมีโต๊ะเครื่องแป้งเล็กๆไว้ให้ด้วย  ตำแหน่งนั่งรับประทานอาหารนั้นถ้านั่งสองคนอาจจะต้องขยับเลื่อนโต๊ะออกมาสักหน่อยนึง  ในภาพรวมแล้วก็จัดออกมาได้ค่อนข้างโอเคในพื้นที่ที่ขนาดไม่ใหญ่มากครับ

Pause ID - 1 bedroom 24.83 sqm
แปลนคอนโด Pause ID สุขุมวิท 107 แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.83 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Pause ID สุขุมวิท 107

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 32.13 ตร.ม.

ในตลาดคอนโดโดยปกติด้วยขนาด 32 ตารางเมตร ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนครับ แต่ Pause ID ได้นำมาทำแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  สัดส่วนของสเปซนั้นความลึกของห้องจะเท่ากันกับแบบ 1 ห้องนอน  แต่จะมีความกว้างของหน้าห้องมากขึ้น  ทำให้เปลี่ยนฟังก์ชั่นส่วนครัวมาเป็นห้องนอนเล็กอีกห้องนึง  และย้ายครัวปิดมาเป็นครัวเปิดโล่งที่อยู่ตรงหน้าห้องน้ำแทน  จริงๆห้องนอนเล็กนี้ถ้าอยู่กันแค่ 2 คนอาจจะทำเป็นลักษณะห้องทำงานหรือเปลี่ยนเป็นฟังก์ชั่นอื่นๆก็ได้ครับ  แต่ต้องยอมรับว่าถ้าใช้เป็นห้องนอนเล็กจริงก็อาจจะไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเพราะว่าประตูห้องนั้นเป็นบานเลื่อนกระจกซึ่งกันระหว่างส่วนนั่งเล่นพักผ่อนครับ

Pause ID - 2 bedroom 32.13 sqm
แปลนคอนโด Pause ID สุขุมวิท 107 แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 32.13 ตร.ม.

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

Interior

ห้องตัวอย่างมีให้ดูแบบสตูดิโอ ขนาด 20.47 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอน ขนาด 24.83 ตารางเมตร  ความสูงของสเปซระยะฝ้าเพดานในห้องทั่วๆไปสูง 2.40 เมตร  ส่วนห้องน้ำจะสูง 2.20 เมตรครับ

แต่ต้องอธิบายก่อนว่าห้องตัวอย่างนี้จะเป็นของคอนโด Pause Sukhumvit 107 นะครับ ทางโครงการไม่ได้ทำห้องตัวอย่างของคอนโด Pause ID มาให้  แต่รูปแบบการจัดวางฟังก์ชั่นจะไม่ต่างกันครับ จะต่างตรงขนาดห้องและระยะบางจุด  โดยที่ Pause ID จะมีขนาดพื้นที่เล็กกว่า  โดยหน้ากว้างจะเท่ากับคอนโด Pause 107 แต่ความลึกนั้นจะสั้นกว่า  เพราะทำราคามาให้ถูกกว่า  หยิบจับง่ายกว่า

ห้องตัวอย่างคอนโด Pause ID แบริ่ง 16

แบบห้องสตูดิโอ ขนาด 20.47 ตารางเมตร

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอ Pantry ครัวก่อนเลย เฟอร์นิเจอร์ครัวบิวท์อินต่อเนื่องไปยังชั้นแขวนเล็กๆ ที่อยู่ตรงจุดแขวนทีวี

Pause ID - studio1

 

เดินมาอีกหน่อยจะเห็นพื้นที่ห้องนอนเต็มตา กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนสูงจากพื้นถึงฝ้าเลย  แต่ระยะข้างเตียงสำหรับคอนโด Pause ID จะไม่มีนะครับ

Pause ID - studio2

 

ส่วนห้องนอนจะมีมุม Sofa bed นั่งเล่นติดหน้าต่าง (ส่วนในแปลนจะเป็นโต๊ะทำงาน สามารถดัดแปลงแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน) หน้าต่างเป็นแบบบานกระทุ้ง 1 บานครับ  ช่องหน้าต่างขนาดกำลังดี  ไม่ได้เล็กจนเกินไป

Pause ID - studio5

 

ปลายเตียงจะมีโต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้าฝั่งหนึ่งจะเป็นกระจกเงา ซึ่งคอนโดจะบิวท์อินให้เป็นแบบนี้เลย  ไม่ต้องมาทำเพิ่มเอง

Pause ID - studio4

 

ถ่ายจากมุมเตียงไปยังส่วนนั่งเล่นบ้าง ด้วยเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่จัดวาง Pantry และชั้นวางทีวีไปในทิศทางเดียวกัน ดูเป็ระเบียบเรียบร้อยดี และห้องสีขาวก็ทำให้ดูโล่งโปร่งดีครับ

Pause ID - studio3

 

ภายในห้องน้ำอ่างล้างหน้าดูโมเดิร์นดี  มีลิ้นชักเก็บของใต้อ่างล้างหน้ามาให้ด้วย   สำหรับในห้องน้ำนี่ถือว่าให้วัสดุมาดีเมื่อเทียบกับราคาครับ ตู้ชั้นล่างเป็น softed close นั้นให้ของมาดีทีเดียว

Pause ID - studio7

 

ภายในห้องน้ำพื้นที่ไม่เยอะมาก  คอนโดจึงเลือกตู้อาบน้ำสำเร็จรูปแบบเข้ามุมมาให้ ทำให้ประหยัดพื้นที่ไปได้  จริงๆกระจกโค้งนี่น่าจะแพงกว่ากระจกบานเรียบธรรมดาด้วย  แต่พอสามารถลดการใช้พื้นที่ลงไปได้  ก็เลยคุ้มที่จะลงทุนหล่ะครับ

Pause ID - studio6

ห้องตัวอย่างคอนโด Pause ID แบริ่ง 16

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.83 ตารางเมตร 

เปิดเข้ามาภายในห้อง แยกสัดส่วนของฟังก์ชั่นชัดเจน  กระจกสูงถึงฝ้านั้นก็ทำให้ยังดูโปร่งอยู่ครับ

Pause ID - 1 bedroom

 

ถ่ายย้อนกลับมาให้เห็นส่วนนั่งเล่น

Pause ID - 1 bedroom2

 

อีกมุมหนึ่งก็จะเห็นห้องน้ำ และโต๊ะทำงาน หรือจะเปลี่ยนเป็นโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้

Pause ID - 1 bedroom5

 

ห้องนอนถูกกั้นอย่างเป็นสัดส่วนด้วยประตูกระจก  ช่องเปิดค่อนข้างใหญ่  หน้าต่างบานกระทุ้ง 2 บาน ในภาพมีกระบังม่านแต่ทางคอนโดไม่ได้ให้ครับ

Pause ID - 1 bedroom3

 

ข้างเตียงมีพื้นที่พอเดินได้อยู่

Pause ID - 1 bedroom4

 

ห้องครัวจะบิวท์อินให้  แต่ไม่ได้ให้เครื่องดูดควัน และเตาเซรามิก จะมีแค่อ่างล้างจานเท่านั้น ผนังครัวก็ฉาบเรียบทาสีขาว

Pause ID - 1 bedroom6

 

ห้องน้ำครับ เหมือนกับห้องสตูดิโอเลยที่ให้ลิ้นชักใต้อ่างล่างหน้ามาให้ด้วย แต่กรอบประตูตู้อาบน้ำด้านบนรู้สึกต่ำมาก ขนาดสูง 170 ซม. เกือบจะชนแล้ว ถ้าสูงประมาณ  180 ซม. หัวต้องชนแน่เลย  ใครตัวสูงๆเวลาเดินเข้าออกต้องระวังหน่อยครับ

Pause ID - 1 bedroom7

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมที่ให้มาดีทีเดียวเมื่อเทียบกับราคาประมาณ 60,000 บาทต่อตร.ม. เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินแบบ Fully-Fitted ทั้งห้องครัว ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า และฐานรองเตียง ซึ่งก็สะดวกดีสำหรับคนอยู่อาศัยจริง ทำมาเป็นระเบียบเรียบร้อยดี มีช่องต่างๆไว้ให้ใส่ของพอควรเลยครับ ครัวจะไม่มีเครื่องดูดควันและเตาไฟฟ้ามาให้  ต้องมาติดตั้งเพิ่มเอง  พื้นจะเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตร  ที่ดูแล้วดีก็จะเป็นวัสดุในห้องน้ำอย่างอ่างล้างมือและฉากกั้นอาบน้ำ (ถ้าไม่นับเรื่องที่ขอบบนเตี้ยไปหน่อย)

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง(Finishing Material)  เพื่อให้ดูกันง่ายๆเช่นเคยครับ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

วัสดุคอนโด Pause ID

หน้าตาของชุดครัวครับ  ห้องที่ได้จะไม่มีเตาไฟฟ้าและฮูดดูดควัน

เปิดดูก็มีช่องให้เก็บของพอสมควรครับ

อ่างล้างจาน Teka แบบหลุมเดียว

มีดีเทลตัวจบปิดความเรียบร้อยมาให้ด้วย

หน้าบานลามิเนตที่ได้ก็เป็นสีครีมเบจ

วัสดุห้องน้ำ

ฉากกันอาบน้ำกระจกโค้งสำเร็จรูปแบบเข้ามุม (Tempered Glass)

สเปซก็จะเล็กๆหน่อยแบบพอดีหมุนตัวได้

Pause ID baring - (ภาพที่ 001)

ฉากกั้นอาบน้ำของแบบ 1 ห้อจะไม่ใช่กระจกโค้ง  แต่เป็นบานตรงเฉยๆเหมือนปกติครับ

Pause ID baring - (ภาพที่ 002)

พื้นที่อาบน้ำก็จะจำกัดนิดนึงเช่นกัน

ฝักบัวของ Prema

สุขภัณฑ์จาก Cotto รุ่น ECO

อ่างทรงโมเดิร์นเหลี่ยมๆของ Cotto เช่นกัน ลิ้นชักแบบ Soft-closed ด้วย  ชิ้นนี้ชอบเป็นพิเศษครับ

ก๊อกน้ำจาก Prema

เปิดลิ้นชักให้ดูครับ  เก็บอุปกรณ์ต่างๆได้เยอะพอสมควร

กระจกเงาลอยตัวออกจากผนังเล็กน้อย

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ตู้ชั้นใส่รองเท้าบิวท์อินสำหรับแบบ 1 ห้องนอน

ชั้นวางของติดผนังตรงจุดติดตั้งทีวี

ตู้เสื้อผ้า สำหรับห้องแบบสตูดิโอจะมีกระจกเงามาให้หนึ่งบาน ส่วน 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนจะไม่มีครับ

ภายในตู้เสื้อผ้าจะเป็นแบบนี้

โต๊ะทำงาน หรือจะเปลี่ยนเป็นโต๊ะเครื่องแปรงก็ได้ มีมาให้สำหรับแบบ 1 ห้องนอนครับ

ด้านบนจะเป็นชั้นติดผนัง

บัวผนัง PVC สีขาว และพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.  ผิวสัมผัสตามมาตราฐานปกติ

ขอบประตูยกสูง 5 ซม. กั้นระหว่างพื้นด้านนอกกับภายในห้องน้ำ

ประตูกระจกกั้นระหว่างห้อง (แบบ 1 ห้องนอน) สูงจรดฝ้า  ก็ช่วยให้ห้องไม่ทึบจนเกินไปนัก

บานกรอบอลูมิเนียมอบสีดำ

ช่องเปิดเกือบเต็มผนัง มีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 1 บาน (กระจกจริงๆเป็นสีเขียวตัดแสงนะครับ  เพราะไฟในห้องเป็นไฟเหลือง พอแก้สีตอนถ่ายภาพแล้วทำให้กระจกกลายเป็นสีฟ้า  อันนี้เป็นความผิดพลาดในการถ่ายรูปเอง)

หน้าต่างบานกระทุ้งกรอบอลูมิเนียมอบสีดำ

เต้าเสียบบริเวณชั้นวางทีวีแบบนี้เลย

แบบปลั๊กสวิตซ์เปิด-ปิด

ขอบประตูยกสูง 10 ซม. กั้นพื้นที่ระเบียงและภายในห้อง  สเปซตรงระเบียงเอาไว้ตั้งเครื่องซักผ้า

ราวกันตกเหล็กกล่องทาสีสูง 1.2 ม. ครับ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (6 กรกฎาคม 2558) แบบสตูดิโอเริ่มที่ 1.29 ล้านบาทที่ชั้น 2 ครับ  แบบ 1 ห้องนอนเริ่มที่ 1.59 ล้านบาทที่ชั้น 3 ครับ ราคาเฉลี่ยของโครงการนี้ก็อยู่ในช่วงประมาณ 60,000 บาทต่อตารางเมตร

ราคา ณ วันที่ 6 กรกฎาคม 2558

ราคาเริ่มต้น :

Studio  พื้นที่ 21.30  ตร.ม. ชั้น 2  ราคา 1,290,000 บาท เฉลี่ย 60,563 บาท/ตร.ม.

1 bedroom  พื้นที่ 25.40  ตร.ม. ชั้น 3 ราคา 1,590,000 บาท เฉลี่ย 62,598 บาท/ตร.ม

1 bedroom  พื้นที่ 28.20  ตร.ม. ชั้น 17 ราคา 1,640,000 บาท เฉลี่ย 58,156 บาท/ตร.ม

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

เงินจอง 4,900 บาท

  • ผ่อนดาวน์

ผ่อนดาวน์ประมาณ 11% ของราคาขาย 2,900 – 5,900 บาท/เดือน 23 งวด (นับจาก ก.ค. 58) (งวดสุดท้าย Balloon 1 งวด )

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง   38  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  380 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  89% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio  พื้นที่ 21.30 ตร.ม.  ราคาขาย  1.29  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 7,977 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 25.4 ตร.ม.  ราคาขาย  1.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 9,833 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 28.2 ตร.ม.  ราคาขาย  1.64  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 10,142 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  89% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio  พื้นที่ 21.30 ตร.ม.  ราคาขาย  1.29  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 8,431 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 25.4 ตร.ม.  ราคาขาย  1.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 10,392 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 28.2 ตร.ม.  ราคาขาย  1.64  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 10,719 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  89% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio  พื้นที่ 21.30 ตร.ม.  ราคาขาย  1.29  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 9,191 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 25.4 ตร.ม.  ราคาขาย  1.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 11,329 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 28.2 ตร.ม.  ราคาขาย  1.64  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 11,685 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  89% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio  พื้นที่ 21.30 ตร.ม.  ราคาขาย  1.29  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 10,576 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 25.4 ตร.ม.  ราคาขาย  1.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 13,036 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 28.2 ตร.ม.  ราคาขาย  1.64  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 13,446 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  89% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio  พื้นที่ 21.30 ตร.ม.  ราคาขาย  1.29  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 13,543 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 25.4 ตร.ม.  ราคาขาย  1.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 16,693 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 28.2 ตร.ม.  ราคาขาย  1.64  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 17,218 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางก็ถือว่าสะดวกในระดับหนึ่งครับ  อย่างที่ทราบว่าซอยแบริ่ง 16 นั้นเข้าออกได้ทั้งจากทางสุขุมวิทและทางศรีนครินทร์  โดยซอยย่อยต่างๆสามารถเชื่อมไปออกสุขุมวิท 105 และ สุขุมวิท 109 ได้ด้วย  ส่วนการใช้รถไฟฟ้านั้นจากสถานี BTS แบริ่ง จะต้องใช้บริการพี่วินฯ เอาครับ  ราคามาถึงโครงการก็ 15 บาท  เพราะถ้าเดินมานี่มีเหนื่อยทีเดียว ประมาณกิโลกว่า  ยกเว้นแต่ใครชอบเดินจะถือว่าเป็นการออกกำลังกายก็อีกเรื่องนึง

ส่วนการใช้ทางด่วนนั้นจากโครงการไปขึ้นทางพิเศษเฉลิมมหานครตรงแยกบางนาก็ไม่ไกลมาก  ออกจากปากซอยแบริ่งแล้วก็ไปอีกประมาณ 2 กิโลกว่า ก็จะสามารถใช้ทางด่วนเข้าเมืองได้ครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โครงสร้างพื้นฐานโซนนี้จะเป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว จากแบริ่งไปจนถึงสมุทรปราการ  ซึ่งตามแผนจะเปิดใช้บริการประมาณปี 2562  พอเปิดใช้งานจริงก็คงจะทำให้คนที่อยู่ไกลออกไปสะดวกมากยิ่งขึ้น  แต่บริเวณรอบสถานีแบริ่งเองอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดมากนักครับ   น่าจะยังเป็นโซนที่มีปนกันทั้งที่อยู่อาศัย, คอนโด, สำนักงานและโรงงานต่างๆ คละๆกันไป  ราคาของตลาดคอนโดในซอยก็คงเติบโตขึ้นบ้างเรื่อยๆ  แต่อาจจะไม่ได้หวือหวานักครับ  สำหรับการอยู่อาศัยจริงก็รอความหนาแน่นของเมืองขยายมาถึงแค่นั้นเอง

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ลักษณะของคอนโดจะมีการใช้องค์ประกอบต่างๆมาตกแต่งหน้าตาด้านนอกพอสมควร  ใช้โทนสีเทาเข้มและเทาอ่อนมาสร้างลวดลายแพทเทิร์นบนตัวอาคาร  และด้วยลักษณะการวางแปลนสลับกันของห้องแต่ละแบบทำให้ด้านข้างมีการยื่นเข้ายื่นออกนิดหน่อยจากความลึกของห้องที่ไม่เท่ากัน  ก็ช่วยสร้างพื้นผิวของอาคารภายนอกที่น่าสนใจมากกว่าจะเป็นดีไซน์แบบเรียบๆ ไปอย่างเดียว  ลักษณะการวางผังของคอนโดนั้นเป็นรูปตัว U ซึ่งพื้นที่คอร์ทตรงกลางจะค่อนข้างถูกบีบและอึดอัดหน่อย  เนื่องจากระยะไม่ได้กว้างมากนัก ฝั่งที่โดนแดดบ่ายจะเป็นด้านหลังและด้านข้างของโครงการที่ติดกับซอยย่อยเล็กๆ  ส่วนด้านหน้าและด้านที่หันออกไปทางปากซอยแบริ่ง 16 จะร่มกว่าและไม่ได้แดดบ่ายครับ

การจัดแปลนห้องนั้นก็พยายามจัดฟังก์ชั่นลงไปในพื้นที่ห้องที่ไม่ใหญ่มาก  เพื่อที่จะได้ทำราคาขายได้ไม่แพงและหยิบจับง่าย  ซึ่งสำหรับห้องเล็กๆอย่างสตูดิโอก็เลยจะไม่ได้มีสเปซเหลือโล่งๆ  พื้นที่ทุกจุดถูกใช้อย่างพอดีๆ  การเลือกเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (เช่น โซฟา) มาใส่ห้องสตูดิโอน่าจะต้องวัดขนาดกันให้ดีๆก่อนจะไปซื้อนะครับ   ที่ดูจะขาดไปก็คงเป็นเรื่องพื้นที่ห้องเก็บของที่เป็นปัญหาของห้องขนาดเล็กมากๆ ในแทบทุกโครงการอยู่แล้ว   สำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน ในเรื่องฟังก์ชั่นก็จัดแปลนมาดูโอเคทีเดียวครับ  จะมีก็แค่ตรงส่วนรับประทานอาหารที่อาจจะแคบไปนิด  เวลาใช้งานจริงต้องขยับโต๊ะออกมา  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนนั้น  ในการใช้งานจริงสามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงานหรือเป็นฟังก์ชั่นอื่นๆก็ได้  เป็นแปลน 2 ห้องนอนที่แปลกตาจากที่อื่นๆในตลาดพอควร

ด้านวัสดุนั้นให้มาดีในภาพรวมกับราคาขนาดนี้  มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักๆ มาให้ เช่น โครงเตียง, ชั้นวางทีวี,  Pantry ครัว, โต๊ะทำงาน, ช่องเก็บของเหนือโต๊ะทำงาน, ตู้เสื้อผ้า ที่ไม่มี คือ เตาไฟ, และฮูดดูดควัน ที่ต้องติดเพิ่มเอง  วัสดุในห้องน้ำก็ให้มาโอเค มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ด้วย

ในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางนั้น เนื่องจากเป็นคอนโดราคาประหยัด  เลยไม่ได้จัดมาให้แบบอลังการอะไรมาก  มีตามพื้นฐานอย่างสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และสวนที่ดาดฟ้า  แต่จะไม่มีล็อบบี้ด้านล่างสำหรับรับแขกหรือเอาไว้นั่งคุยกับเพื่อนที่มาเยี่ยมที่คอนโด  ลักษณะดีไซน์เป็นเพื่อการใช้งานจริงไม่ได้ตกแต่งหวือหวามาก  เรื่องความหนาแน่นของการใช้งานนั้นเฉลี่ยที่ 101 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  สัดส่วนถือว่าดี  ที่จอดรถที่ 30% นั้นถ้ามองในเชิงตัวเลขก็ถือว่าน้อยอยู่  แต่ถ้าเทียบกับระดับราคาก็ถือว่ายอมรับได้ครับ  ถ้าทำมาให้สัดส่วนมากกว่านี้ก็จะทำราคาขายเท่านี้ไม่ได้แน่ๆ  เลยต้องยอมรับมีน้ำใจแบ่งๆกันใช้ไป

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

จริงๆต้องบอกว่าตัวเลือกคอนโด Low rise ในซอยแบริ่งและซอยข้างเคียงนี่ถ้าจิ้มลงไป  ก็จะเจอของ Origin Property ที่เป็นเจ้าตลาดอยู่เยอะเหลือเกิน  มีของเจ้าอื่นๆอยู่บ้าง  แต่ Origin ในซอยนี้เยอะจริงๆ  อย่างเช่น Pause Sukhumvit 107 ที่เปิดไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา  โดยระดับราคาจะสูงกว่าไม่มากนัก

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก