รีวิว Central Plaza Westgate (เซ็นทรัล เวสต์เกต) ศูนย์การค้าเรือธงแห่งใหม่ ทำเล ศักยภาพ และรวบรวมร้านอาหารกว่า 100 ร้าน

· 32 min read

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยสำหรับ Central Plaza Westgate ซึ่งปักธงตัวเองทางตะวันตกของกรุงเทพมหานคร  กลายเป็นศูนย์การค้าที่มีพื้นที่ขายมากที่สุดในประเทศไทยขณะนี้ครับ  ใน Central Westgate นั้นมีขนาดพื้นที่ศูนย์การค้ากว่า 500,000 ตารางเมตร  และอีกหน่อยก็จะยังมีในส่วนของ IKEA เข้ามาสมทบอีก 40,000 ตารางเมตร  รวมแล้ว 540,000 ตารางเมตร

จริงๆ ก็ต้องบอกว่าถ้าวัดเฉพาะพื้นที่ก่อสร้าง ขนาดพื้นที่ของ Central Westgate นั้นน้อยกว่า Central World อยู่หน่อยเพราะ Central World นั้นมีพื้นที่ประมาณ 550,000 ตารางเมตร  แต่นั่นคือการรวมเอาทั้งศูนย์การค้า , ห้างสรรพสินค้า , อาคารสำนักงาน (The Office at Central World) และโรงแรม (Centara Grand at Central World) เอาไว้ด้วยกัน  ทีนี้ลองนึกถึงอาคารที่มีพื้นที่เกือบเท่ากัน  แต่เป็นศูนย์การค้าอย่างเดียวไม่ต้องมีพื้นที่สำนักงานและโรงแรมเข้ามาเกี่ยวข้องสิครับ  แค่นี้ก็น่าจะพอเห็นขนาดความใหญ่โตของเจ้า Central Westgate ที่ตอนนี้กลายเป็นศูนย์การค้าที่มีพื้นที่ขายมากที่สุดในประเทศไทยไปเรียบร้อย  โปรเจคนี้เครือเซ็นทรัลหมายมั่นปั้นมือจะทำเป็นโปรเจคเรือธงทางฝั่งตะวันตกให้ได้

ข้อมูลโครงการ

Central Plaza Westgate

  • พื้นที่ศูนย์การค้า  500,000 ตารางเมตร (เปิดบริการ 28 สิงหาคม 2558)
  • พื้นที่ IKEA  40,000 ตารางเมตร (เปิดบริการ ปี 2560)
  • จำนวนชั้น 6 ชั้น (รวมชั้นใต้ดิน)
  • ที่จอดรถ 7,000 คัน  แบ่งเป็นในอาคาร 5,000 คัน และนอกอาคาร 2,000 คัน
  • มูลค่าโครงการประมาณ  10,000 ล้านบาท
  • พิกัด GPS  13.877213, 100.411452

 

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 1)

 

ผมผ่านไปที่หน้า Central Westgate ล่าสุดก็เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว  ตอนนั้นดูแล้วยังไงก็ไม่น่าจะเสร็จทัน  แต่ต้องบอกว่าเซ็นทรัลนั้นใช้เวทมนต์เสกมาอีกครั้ง  เหมือนกับทุกๆศูนย์การค้าที่เปิด  นี่เลยเป็นอีกครั้งที่เร่งงานก่อสร้างได้เร็วอย่างน่าทึ่งครับ

รูปเมื่อ 2 เดือนก่อนที่จะเปิดอย่างเป็นทางการ

Plum Condo เซ็นทรัล สเตชั่น - ภาพที่ 009

 

เรามาดูตำแหน่งที่ตั้งของ Central Plaza Westgate กันก่อนครับ  ตัวศูนย์การค้า Central Westgate นี้อยู่ตรงหัวมุมจุดตัดระหว่างถนนรัตนาธิเบศร์ (ความกว้าง 10 เลน) กับถนนกาญจนาภิเษกหรือที่เรียกกันว่าวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตก (ความกว้าง 12 เลน) ซึ่งอยู่ในแนวของรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย (บางซื่อ – บางใหญ่) ที่เตรียมจะเปิดใช้ในอย่างเป็นทางการปลายปีนี้  สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีตลาดบางใหญ่ (หมายเลข 5) รองลงมาคือสถานีสามแยกบางใหญ่ (หมายเลข 4)  ลักษณะการใช้ที่ดินของพื้นทีในโซนนี้ก็เป็นโซนที่อยู่อาศัย บ้านจัดสรร บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ ถ้านับรวมทั้งโครงการเก่าและโครงการใหม่ก็มีเกินร้อยโครงการครับ

ตัว Central Westgate นี้ห่างจาก Central รัตนาธิเบศร์อยู่ประมาณ 9.5 กิโลเมตร แต่การวางตำแหน่งของศูนย์การค้านั้นต่างกันครับ  Central รัตนาธิเบศร์ นั้นมีพื้นที่อาคารเพียง 105,000 ตารางเมตร น้อยกว่าถึง 5 เท่า และมีรัศมีการค้า (Trade Area) นั้นแคบกว่าชัดเจน   ในขณะที่ตัว  Central Westgate นั้นถูกวางเอาไว้เป็น Super Regional Mall โดยวางตำแหน่งของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายครอบคลุมประชากรใน 7 จังหวัดโดยรอบ ที่มีระยะเวลาในการเดินทางมาไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง (กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, อยุธยา, นครปฐม, สุพรรณบุรี, ราชบุรี)  ซึ่งเซ็นทรัลประมาณการเอาไว้ว่าน่าจะมีกลุ่มลูกค้ากว่า 150,000 ครัวเรือน ในระยะ 5 ปีต่อจากนี้

Central Westgate แผนที่

 

การเดินทาง  

  • ถ้ามาจากถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งขาเข้า (มาจากทางสุพรรณบุรี) จะเลี้ยวเข้าศูนย์การค้า Central Westgate ได้เลย
  • ถ้ามาจากถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งขาออก (มุ่งหน้าไปสุพรรณบุรี) จะมีสะพานยกระดับสามารถวนเข้ามาลงที่หน้าโครงการได้เลยเช่นกัน  ไม่ต้องกลับรถ
  • ถ้ามาจากถนนรัตนาธิเบศร์ (ขาออก) จะต้องขับรถไปจนสุดทาง  แล้วกลับรถใต้สะพาน  จากนั้นเลี้ยวเข้าศูนย์การค้าได้ครับ (ตรงนี้ช่วงที่เปิดตัวใหม่ ตอนที่ผมไป ถ้าช่วงไหนระบายรถและการจรจรไม่ทัน  จะปิดทางเข้านี้ครับ  ทำให้ต้องเลี้ยวเข้าซอยด้านข้างแล้วไปวนออกตรงถนนกาญจนาภิเษกตรงบิ๊กซี บางใหญ่ อีกรอบ)

ในรูปนี่เราจะเห็นสะพานที่วนข้ามมาจากถนนกาญจนาภิเษกฝั่งขาออกครับ  ส่วนโครงสร้างที่อยู่ด้านหน้าสุดนั่นก็คือแนวโครงสร้างยกระดับของรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั่นเอง

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 33)

 

ทางเข้าหลักใหญ่สุดจะอยู่ทางฝั่งถนนกาญจนภิเษกครับ  มีสะพานลอยเชื่อมข้ามมาจากทางฝั่งตลาดกลางบางใหญ่ได้

Central Westgate (ภาพที่ 32)

 

ตรงนี้เป็นโถงทางเข้าหลักเลย

Central Westgate (ภาพที่ 29)

 

มองออกไปก็จะเห็นสถานีรถไฟฟ้า MRT ตลาดบางใหญ่อยู่ไม่ไกลมาก  พอเดินได้

Central Westgate (ภาพที่ 30)

 

สะพานลอยทางเชื่อมที่ข้ามไปตลาดกลางบางใหญ่  ช่วยให้คนเข้าออกได้สะดวกมากขึ้น

Central Westgate (ภาพที่ 31)

 

 

ส่วนนี่เป็นประตูตรงกลางที่ขับรถมาจอดเทียบได้

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 28)

 

ด้านนี้เป็นฝั่งที่ติดกับถนนรัตนาธิเบศร์  ฝั่งนี้ก็วนรถมาจอดได้เช่นกันครับ  ถ้าเข้าประตูนี้จะไปโผล่ในส่วนห้างเซ็นทรัลที่เป็นสินค้าเคาน์เตอร์แบรนด์เลย

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 2)

 

เข้ามาภายในตัวศูนย์การค้า  แปลนที่นี่จะสามารถเดินวนเป็นลูปได้หมดครับ  ด้วยจำนวนชั้นที่ไม่เยอะและการแบ่งโซนที่ค่อนข้างชัดเจน  ทำให้เดินแล้วไม่ค่อยงงเท่าไหร่  โดยส่วนตัวผมว่างงน้อยกว่าตอนที่ Central World เปิดใหม่ๆ  ตอนนั้นต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะจำได้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน  การวางผังศูนย์การขนาดค้าใหญ่มากๆ เรื่องการจัดโซนและทิศทางการสัญจรนี่เป็นหัวใจหลักสำคัญสุดๆเลยทีเดียว

.

.

.

แคมเปญที่ใช้ในการเปิดตัวของ Central Westgate นั้นใช้ #ชีวิตใหญ่มาก #biglife ให้สมกับขนาดโครงการกันเลย

#ชีวิตใหญ่มาก Central Westgate

 

 

ทำ Display เล็กๆ เป็นเรื่องราวของ Central Westgate เอาไว้ให้อ่านกัน

Central Westgate (ภาพที่ 2) Central Westgate (ภาพที่ 3)

 

บริเวณชั้นล่างเป็นโซนของซูปเปอร์มาเก็ตอย่าง TOP SUPERSTORE  และมีร้านอาหารฟาสฟู้ด เช่น KFC, McDonald รวมถึง Kiosk ร้านดังต่างๆที่มารวมกันไว้ตรงจุดเดียวที่ Westgate Hall ครับ มีขนมเยอะมากกกกกกกกก…  นอกจากนั้นที่ชั้นล่างก็ยังมีร้านทอง และเสื้อผ้า ร้านอุปกรณ์กีฬาแบรนด์ต่างๆ และก็มีส่วนเครื่องสำอางค์เคาน์เตอร์แบรนด์อยู่อีกฝั่งนึงด้วย

ที่ชั้น 2 นั้นเป็นอุปกรณ์ไอที เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ แล้วก็ร้านค้าทั่วไป

ส่วนชั้นบนก็จะมีธนาคาร และร้านอาหาร  ซึ่งต้องบอกว่า ร้านอาหารเยอะมากกกกกกจริงๆ  ดูด้วยตาผมว่ามากกว่า Central World ซะอีก  โดยการวางตำแหน่งร้านอาหารไว้ที่ชั้นบนแบบนี้ก็เป็นจุดที่ดึงดูดคนให้เดินวนขึ้นมาและต้องเดินผ่านร้านต่างๆในศูนย์การค้าไปด้วยในตัว  (เดี๋ยวตอนท้ายบทความเรารวมรวมร้านอาหารทั้งหมดมาไว้ใหด้วยครับ)

เราเริ่มกันจากน้ำพุที่ตั้งชื่อว่า Tree of Life ครับ เป็นโครงสร้างทำคอนเซ็ปมาจากต้นไม้  มีความสูง 3-4 ชั้น โดยรอบติดจอ LCD ใช้จัดแสดงแสงสีเสียงต่างๆ  ตรงทางเข้าหลัก  มีสเปซโล่งเอาไว้จัดกิจกรรมต่างๆได้  ลองเทียบสเกลของคนที่ยืนอยู่ในโถงนี้ดู  จะเห็นได้ว่ามหึมาจริงๆ

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 23)

 

ด้านบนแหงนหน้ามองขึ้นไปจะเห็น Food Park และ Virgin Active Fitness

Tree of Life Central Westgate

 

มาในส่วน Hall ใหญ่ที่สุด  ตรงนี้จะมีลิฟต์แก้วขึ้นไป  ด้านล่างจะเป็นร้านอาหารและร้านขนม Kiosk เล็กๆ หลายสิบร้าน  อยู่ด้านหน้าของ TOP SUPERSTORE ครับ (ถ้า TOP Markets จะอยู่ชั้น G) ส่วนที่ชั้น 4 นั้นจะเป็นโรงหนัง Westgate Cineplex ซึ่งมี IMAX ด้วย  ด้านข้างๆเป็นห้องแสดงสินค้าและจัดอีเว้นท์  ใช้ชื่อว่า WESTGATE HALL ครับ

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 25)

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 24)

 

TOP SUPERSTORE  พื้นที่ใหญ่มากทีเดียว

Central Plaza Westgate ร้านอาหาร (ภาพที่ 81)

 

ด้านบนดีไซน์เป็นหลังคา Sky Light เอาแสงธรรมชาติเข้ามาได้  แต่ไม่ร้อนครับ  แอร์เย็นถึงใจจริงๆ  แต่สำหรับช่วงเวลาเที่ยงถึงบ่ายนิดๆ  เวลาเงยหน้าขึ้นไปแสงบาดตา (glare) เข้ามาเยอะครับ  ถ้าเดินช่วงเวลานั้นในโถงบางจุดจะรู้สึกไม่ค่อยสบายตาอยู่เหมือนกัน

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 27)

 

สเปซภายในตัวศูนย์การค้าจะสามารถเดินวนลูปได้   โดยจะมี Hall ตรงกลางกระจายอยู่หลาย Hall เพื่อให้มองทะลุถึงกันและเป็นจุดเชื่อมต่อแต่ละชั้น  รวมถึงใช้พื้นที่ตรงกลางเอาไว้จัดงานต่างๆได้ด้วยครับ  ช่วงนี้เปิดศูนย์การค้าใหม่  ดูจะตกแต่งเอาใจเด็กๆเป็นพิเศษเลย

ถ่ายผังของแต่ละชั้นมาให้ดูกันครับ  เริ่มที่ชั้น 1

แปลน Central Westgate ชั้น G

 

ชั้น 2

แปลน Central Westgate ชั้น 2

 

ชั้น 3

แปลน Central Westgate ชั้น 3

 

ส่วนนี่เป็นการจัดกลุ่มร้านค้าต่างๆ  โดยแต่ละชั้นก็จะมีผู้เช่าหลักถูกวางเอาไว้แล้ว  พวกเสื้อผ้าและแฟชั่นต่างๆจะอยู่ที่ชั้น 1 (Uniqlo, H&M, AIIZ)  ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นส่วนของเครื่องกีฬา (Super Sports), เครื่องใช้ไฟฟ้า (Power Buy) , ชั้น 3 จะเป็น ฺB2S และ Food Park ของเซ็นทรัลเองที่มองเห็นได้ Tree of Life ได้

ที่ชั้นบนสุดก็จะเป็น โรงภาพยนต์ Westgate Cineplex , Westgate Hall ,Vergin Active Fitness และ ส่วนของ Playland ซึ่งตอนนี้จัดแสดงโดราเอมอนอยู่ครับ

Central Westgate (ภาพที่ 12)

Central Westgate (ภาพที่ 13)

 

Hall นี้ตกแต่งด้วยลูกโป่ง  เด็กๆ ชอบกันมาก  ได้ติดไม้ติดมือกลับไปคนละใบสองใบ

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 20)

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 7)

 

มี Hall ที่จัดเอาไว้เป็นสวนจำลอง โดยใช้ต้นไม้ปลอม  มีที่ให้นั่งเล่นพักผ่อนได้

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 19)

 

มีหลาย Hall ทีเดียวครับ ที่จัดที่พื้นสเปซตรงกลางแบบนี้  แต่ละโซนก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 14)

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 18)

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 26)

 

ส่วน Hall หลักที่จัด Event ก็มีครับ

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 8)

 

ตอนที่ไปนั่นมีมินิคอนเสริ์ตของ ฮั่น เดอะสตาร์ ครับ  ดูคนสิ!!!

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 9)

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 10)

 

ด้านบนถ้าแหงนหน้าขึ้นไปดูจะเป็น Sculpture ลอยตัว ตั้งชื่อว่า Rainbow Bridge  รูปทรงปริซึมสามเหลี่ยมบิดไปมา  โดยรอบนั้นเป็นจอ LCD ฉายภาพต่างๆได้  เท่ดีเหมือนกัน

Central Westgate (ภาพที่ 36)

 

การดีไซน์สเปซให้มองเห็นทะลุต่อเนื่องกันไปทั้งหมดแบบนี้ก็เป็นเทคนิคนึงในการออกแบบสเปซของศูนย์การค้าครับ  ช่วยดึงคนขึ้นไปยังชั้นบนได้

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 11)

 

การวางทิศทางของบันไดเลื่อนก็สำคัญไม่แพ้กัน

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 16)

 

ชอบไดโนเสาร์ตัวนี้มาก  น่ารักดี

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 13)

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 15)

 

ร้านเคาน์เตอร์แบรนด์ต่างๆจะอยู่ชั้นล่าง  แยกโซนออกมาจากโซนที่วุ่นวายหน่อย  ถ้าต้องการจะเข้ามาถึงตรงนี้โดยตรงเลยก็ใช้ประตูฝั่งติดถนนรัตนาธิเบศร์อย่างที่บอกครับ

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 3)

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 4)

 

นี่เป็นส่วนที่เป็นตัวห้างสรรพสินค้าของเซ็นทรัลเอง

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 17)

 

โซนของธนาคารและผู้ให้สินเชื่อต่างๆ จะอยู่ที่ชั้น 3 ชั้นเดียวกับโซนร้านอาหาร

Central Westgate (ภาพที่ 40)

 

ตอนนี้เซ็นทรัลก็เอาใจคุณหนูๆ เป็นพิเศษด้วย Doraemon Comic World ฉลองครบ 45 ปีของโดราเอมอน และเป็นครั้งแรกในเมืองไทยครับ  โดราเอมอนแม้ว่าจะอายุ 45 ปีแล้ว  แต่ยังคงเป็นขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่อยู่ตลอดกาล  งานนี้จัดอยุ่ตรง Playland ใกล้ๆกับโรงภาพยนต์ Westgate Cineplex ครับ

Central Plaza Westgate (ภาพที่ 12)

 

ใครเป็นแฟนโดราเอมอนนี่ถูกใจแน่นอน

Doraemon Comic World Central Westgate

Doraemon Comic World Central Westgate

 

ค่าเข้าชม Doraemon Comic World   ผู้ใหญ่ราคา 250 บาท ส่วนเด็กราคา 200 บาท ครับ

Doraemon Comic World Central Westgate

 

ซื้อตั๋วแล้วก็ผ่านประตูนี้ไปนะครับ  แต่ผมไม่ได้พาเข้าไปดูต่อ  เพราะเดี๋ยวจะพาไปดูของกินใน Central Westgate กันต่อ

Doraemon Comic World Central Westgate

ดูบรรยากาศภาพรวมกันไปแล้ว  … แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้องครับ  เราพาไปตะลุยดูว่าร้านอาหารใน Central Westgate นั้นมีอะไรกันบ้าง  บอกเลยว่าเยอะจริงๆ !!

KIN DONBURI Central Plaza Westgate

KIN DONBURI

เจียง ลูกชิ้นปลา Central Plaza Westgate

เจียง ลูกชิ้นปลา

Salang Tokpokki Central Plaza Westgate

Salang Topokki

Pomme-no-ki Central Plaza Westgate

Pomme-no-ki

Miyatake Sanuki Udon Central Plaza Westgate

Miyatake Sanuki Udon

Wine I love you Central Plaza Westgate

Wine I Love You  easy cafe’

แหลมเจริญ ซีฟู๊ด Central Plaza Westgate

แหลมเจริญ ซีฟู๊ด

TENYA (เทนยะ) Central Plaza Westgate

TENYA  (เทนยะ)

KATSUYA (คัตสึยะ) Central Plaza Westgate

KATSUYA (คัตสึยะ)

OOTOYA (โอโตยะ) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

OOTOYA (โอโตยะ)

The Pizza Company Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

The Pizza Company

SIZZLER Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

SIZZLER

Hachiban Ramen (ฮะจิบัง ราเมน) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Hachiban Ramen (ฮะจิบัง ราเมน)

Sushi Boy Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Sushi Boy

SUKISHI (ซูกิชิ) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

SUKISHI (ซูกิชิ)

Pepper Lunch Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Pepper Lunch

CoCo ICHIBANYA Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

CoCo ICHIBANYA

Central Plaza Westgate ร้านอาหาร (ภาพที่ 21)

AKIYOSHI (อากิโยชิ)

OISHI Buffet Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

OISHI Buffet

TUDARI Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

TUDARI

AKA Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

AKA

On The Table Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

On The Table

มานี มี หม้อ Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

มานี มี หม้อ

Fuji (ฟูจิ) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

FUJI (ฟูจิ)

NIKUYA by Oishi Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

NIKUYA  by Oishi

OISHI Ramen (โออิชิ ราเมง) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

OISHI Ramen (โออิชิ ราเมง)

Hajime Robot Restaurant Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Hajime  Robot Restaurant

Hajime Robot Restaurant Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Hajime  Robot Restaurant

YUM SAAP Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

YUM SAAP

นายหัว โรตี ชาชัก Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

นายหัว  โรตี ชาชัก

กาแฟชาวดอย (CHAO DOI) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

กาแฟชาวดอย (CHAO DOI)

HOKKAIDO Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

HOKKAIDO

ปั้น คำ หอม (PAN KHAM HOM) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

ปั้น คำ หอม (PAN KHAM HOM)

Daily Queen (DQ แครี่ ควีน) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Daily Queen (DQ แครี่ ควีน)

MIYASAKI Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

MIYASAKI

MK RESTAURANT Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

MK RESTAURANT

ตำแหล Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

ตำแหล

YOU CUISINE Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

YOU CUISINE

แม่ศรีเรือน Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

แม่ศรีเรือน

Let's สะตอ Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Let’s สะตอ

Coffee World Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Coffee World

YAYOI (ยาโยอิ) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

YAYOI (ยาโยอิ)

Swensen'S (สเวนเซ่น) Central Plaza Westgate

Swensen’S (สเวนเซ่น)

บาบีคิวพลาซ่า (BAR B Q PLAZA) Central Plaza Westgate

บาบีคิวพลาซ่า (BAR B Q PLAZA)

ท่าสยาม Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

ท่าสยาม

Black Canyon Coffee Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Black Canyon Coffee

ชาบูตง ราเมน (CHABUTON) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

ชาบูตง ราเมน  (CHABUTON)

Signature Steak Loft Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Signature Steak Loft

HOT POT Buffet Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

HOT POT Buffet

SHABUSHI (ชาบูชิ) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

SHABUSHI (ชาบูชิ)

MARUGAME SEIMEN (มารุกาแมะ เซเมน) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

MARUGAME SEIMEN (มารุกาแมะ เซเมน)

Santafe' Steak (ซานตาเฟ่) Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Santafe’ Steak (ซานตาเฟ่)

Sushi Den Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

Sushi Den

YOU & I Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

YOU & I

เย็นตาโฟเครื่องทรง มัลลิกา Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

เย็นตาโฟเครื่องทรง มัลลิกา

เพลินพุง Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

เพลินพุง

The South อาหารปักษ์ใต้ Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

The South อาหารปักษ์ใต้

ตำตำ Zapp Cafe' Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

ตำตำ  Zapp Cafe’

น่าหม้อ HOT POT Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

น่าหม้อ  HOT POT

STARBUCKS COFFEE Central Plaza Westgate

STARBUCKS COFFEE

BreadTalk Central Plaza Westgate

BreadTalk

ซุ้ม Kiosk ขายขนมตรงกลาง Westgate Hall

ซุ้ม Kiosk ขายขนมตรงกลาง Westgate Hall

ซาลาเปา วราภรณ์ Central Plaza Westgate

ซาลาเปา วราภรณ์

Yamazaki (ยามาซากิ) Central Plaza Westgate

Yamazaki (ยามาซากิ)

Gateaux House (กาโต้ว เฮ้าส์) Central Plaza Westgate

Gateaux House (กาโต้ว เฮ้าส์)

เครปป้าเฉื่อย โชคชัย 4 Central Plaza Westgate ร้านอาหาร

เครปป้าเฉื่อย โชคชัย 4

Mister Donut (มิสเตอร์ โดนัท) Central Plaza Westgate

Mister Donut (มิสเตอร์ โดนัท)

Ka-Nom Central Plaza Westgate

Ka-Nom

KFC Central Plaza Westgate

KFC

Jones' Salad Central Plaza Westgate

Jones’ Salad

Chester's Central Plaza Westgate

Chester’s

YOSHINOYA (โยชิโนยะ) Central Plaza Westgate

YOSHINOYA (โยชิโนยะ)

JEFFER Central Plaza Westgate

JEFFER

KAKASHI by Oishi Central Plaza Westgate

KAKASHI by Oishi

Kyoto Taiyaki Central Westgate

Kyoto Taiyaki

Chicken Bon Chon Central Westgate

Chicken Bon Chon

Cafe' Checkmate Central Westgate

Cafe’ Checkmate

OMU Central Westgate

OMU

bbq Premium Chicken Central Westgate

bbq Premium Chicken

เสวย Central Westgate ร้านอาหาร

เสวย

Tsukamen Ramen Central Westgate

Tsukamen Ramen

KAKASHI by Oishi Central Plaza Westgate

KAKASHI by Oishi

Farm Design Central Westgate

Farm Design

Mango ChaCha Central Westgate

Mango ChaCha

Kyo Roll En Central Westgate

Kyo Roll En

Mango ChaCha Central Westgate

Mango ChaCha

Wine Connection Central Westgate ร้านอาหาร

Wine Connection

ฮัว เซ่ง ฮง (Hua Seng Hong) Central Westgate

ฮัว เซ่ง ฮง (Hua Seng Hong)

True Coffee Central Westgate

True Coffee

จบ check list ในส่วนร้านอาหาร ร้านขนม และร้านกาแฟกันไปแล้ว  ทยอยกันสัปดาห์ละร้าน  เผลอๆ 2 ปียังไม่หมดเลยครับ ^^

.
.

.

แน่นอนว่าปกติเวลาเซ็นทรัลไปบุกตลาดพื้นที่ไหน  บริเวณรอบๆก็จะเจริญขึ้นอย่างผิดหูผิดตาครับ  ถ้าดูรอบๆก่อนหน้านี้ก็จะมีแต่ บิ๊กซี, โลตัส, บิ๊กคิงส์  ซึ่งจะเป็นแนวศูนย์การค้าชานเมืองหน่อย  แต่เซ็นทรัลเลือกร้านค้าและผู้เช่าในศูนย์การค้ามาแบบแทบจะไม่ได้แตกต่างจากศูนย์การค้าใจกลางเมืองเลย  ร้านอาหารทั่วไปที่เราหาได้ในกลางกรุงเทพฯ ก็อยู่ที่นี่เหมือนกัน  อีกหน่อยปลายปีนี้พอรถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดวิ่งอย่างเป็นทางการ  คราวนี้ก็น่าจับตามองว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโซนนี้บ้าง  โดยเฉพาะมูลค่าของบ้านและคอนโดที่เพิ่มขึ้นครับ

แล้วคอนติดตามข้อมูลโครงการต่างๆ ที่น่าสนใจในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้จากทาง yusabuy.com ในเร็วๆนี้ครับ

วันนี้ขอจบรีวิวเท่านี้  ขอบคุณที่แวะมาอ่านกันครับ

ถ้าเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์  ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก