The Residences at Mandarin Oriental Bangkok คอนโด Super luxury ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบนพื้นที่ ICONSIAM เปิดจองพร้อมกันทั้งกรุงเทพ ฮ่องกง และลอนดอน

· 4 min read

วันนี้มีงานเปิดจองโครงการ ‘The Residences at Mandarin Oriental Bangkok‘ อยู่ภายในพื้นที่ ICONSIAM อย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านี้มีการเปิดให้จองตึกข้างๆกันในพื้นที่ไอคอนสยามเช่นกันอย่าง Magnolias Waterfront Residences ตอนนี้ก็ขายหมดเป็นที่เรียบร้อยค่ะ  โครงการ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok คอนโดสูง 52 ชั้น 146 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 350,000 บาทต่อ ตารางเมตร ส่วนห้อง Penthouse นั้นเริ่มต้นที่ 550,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งโครงการนี้เป็นหนึ่งในคอนโดที่แพงที่สุดในไทยตอนนี้ด้วยค่ะ รายละเอียดจะเพิ่มเติมเรามีอัพเดทให้ชมกันตอนนี้เลยค่ะ ^ ^

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok at ICONSIAM
The Residences Mandarin Oriental Bangkok at ICONSIAM

 

บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศเปิดให้จองโครงการที่พักอาศัยระดับ Super Luxury ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ‘The Residences at Mandarin Oriental Bangkok’ พร้อมกันในกรุงเทพฯ ฮ่องกง และลอนดอน ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยแบรนด์ ‘Mandarin Oriental’ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยกรรมสิทธิ์ Free hold ริมฝั่งแม่น้ำ จำนวน 146 ยูนิต ตั้งอยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ บนพื้นที่โครงการ ICONSIAM  Landmarkแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่เป็นอภิมหาโปรเจคริมแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่ากว่า 50,000 ล้านบาท เกิดจากความร่วมมือกันของยักษ์ใหญ่ 3 ราย คือ สยามพิวรรธน์  , เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ในสัดส่วนการลงทุน (50% – 25% – 25%) โดยโครงการ ‘The Residences at Mandarin Oriental Bangkok’  ได้รับการบริหารจัดการโครงการ พร้อมทั้งให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับผู้พักอาศัยโดย แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ

The Residences Mandarin Oriental Bangkok
The Residences at Mandarin Oriental Bangkok

ICONSIAM ไอคอนสยาม แผนที่ map
แผนที่ ICONSIAM (ไอคอนสยาม)

 

นางทิพพาภรณ์ เจียรวนนท์ อริยวรารมย์ กรรมการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “The Residences at Mandarin Oriental Bangkok ได้รับการออกแบบและก่อสร้างด้วยมาตรฐานความหรูหราระดับสูงสุด เมื่อประกอบกับทำเลที่ตั้งที่สวยงามมีมนต์เสน่ห์ ทำให้โครงการที่พักอาศัยแห่งนี้ จัดอยู่ในกลุ่มที่พักอาศัยที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งโครงการที่พักอาศัยแห่งนี้ จะช่วยยกระดับชื่อเสียงและเกียรติภูมิของกรุงเทพฯ ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น ในฐานะเมืองสำหรับที่พักอาศัย ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงประกาศเปิดตัวโครงการพร้อมกัน ในอีกสองเมือง ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงของแหล่งที่พักอาศัยระดับหรูหราแถวหน้าของโลก เราได้เพิ่มเงินลงทุนรวมของโครงการเป็น 9,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 2,000 ล้านบาท จากเดิมที่เราประกาศความร่วมมือกับ Mandarin Oriental เพื่อติดแบรนด์และบริหารโครงการสุดหรูแห่งนี้เมื่อปีที่แล้ว”

คุณทิพพาภรณ์ เจียรวนนท์ อริยวรารมย์ กรรมการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
คุณทิพพาภรณ์ เจียรวนนท์ อริยวรารมย์ กรรมการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

 

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok เป็นโครงการอาคารที่พักอาศัยความสูง 52 ชั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ ICONSIAM ที่มีเนื้อที่ 50 ไร่ ซึ่งเป็น mixed-use project นอกจาก The Residences at Mandarin Oriental Bangkok แล้วยังมีโครงการที่พักอาศัยระดับหรูอีกหนึ่งโครงการ คือ Magnolias Waterfront Residences ด้วยจำนวนห้องพักอาศัย 379 ยูนิต 70 ชั้น ซึ่งตอนนี้ขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ อยู่ที่ 270,000 บาท ส่วน Penthouse นั้นจะอยู่ที่ 350,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งราคาจะเท่ากับราคาเริ่มต้นของเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok สูง 52 ชั้น และ Magnolias Waterfront Residenced สูง 70 ชั้น
The Residences Mandarin Oriental Bangkok สูง 52 ชั้น และ Magnolias Waterfront Residenced สูง 70 ชั้น

นอกจากคอนโดมิเนียมระดับ Super Luxuary แล้วยังมีศูนย์การค้าขนาด 525,000 ตารางเมตร ซึ่งจะแยกเป็น 2 อาคาร  คือ Luxuary และ Main Retail & Entertainment  รวมทั้งทางเดินริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 26)

 

มร. ริชาร์ด เบเกอร์ รองประธานกรรมการบริหาร และผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติงานภูมิภาคเอเชีย แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป กล่าวว่า “วันนี้ ชื่อเสียงระดับตำนานของ Mandarin Oriental จะสามารถเป็นมรดกตกทอดของผู้ซื้อที่พักอาศัยในโครงการที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ในเมืองที่มีสีสันน่าตื่นเต้นเร้าใจที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย พันธสัญญาของแบรนด์เรา คือ ความมุ่งมั่นตั้งใจที่เหนือกว่าในการบริหารที่พักอาศัยและการให้บริการด้วยมาตรฐานที่เป็นเลิศที่สุด มาตรฐานที่ทำให้ชื่อ Mandarin Oriental เป็นสัญลักษณ์ของมาตรฐานความหรูหราชั้นยอดทั่วโลก”

มร. ริชาร์ด เบเกอร์ รองประธานกรรมการบริหาร และผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติงานภูมิภาคเอเชีย แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป
มร. ริชาร์ด เบเกอร์ รองประธานกรรมการบริหาร และผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติงานภูมิภาคเอเชีย แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป

 

นายธนวันต์ ชัยวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “คุณภาพของที่พักอาศัยแต่ละยูนิตเทียบเท่าหรือเหนือกว่าที่พักอาศัยที่ดีที่สุดของโลก ซึ่งนั่นทำให้เรามั่นใจว่าโครงการจะได้รับการตอบรับจับจองจากกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราอยู่ทั่วโลก เป็นกลุ่มคนที่เลือกซื้อความหรูหราขั้นสูงสุด และรู้ดีว่าโครงการที่มีความพิเศษอย่างโครงการของเรา เนื่องด้วยทั้งทำเลที่ตั้งและชื่อเสียงของแบรนด์ และปัจจัยสำคัญอื่นๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโครงการของลูกค้ากลุ่มนี้ก็คือคุณภาพของการออกแบบ การก่อสร้าง และบริการต่างๆ รวมถึงความเชื่อมั่นว่าการบริหารจัดการอาคารจะได้มาตรฐานระดับโลกอย่างแท้จริง ลูกค้ากลุ่มนี้จะมองเรื่องราคาเป็นเรื่องรอง เนื่องจากรู้ว่าทรัพย์สินหายากแบบนี้อยู่เหนือความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจและมีมูลค่าสูงขึ้นตลอดเวลา นั่นคือเหตุผลว่า เราจึงได้รับความสนใจจากลูกค้าจองที่พักอาศัยสุดหรูของเราล่วงหน้า ตั้งแต่เรายังไม่เคาะราคาขาย เป็นจำนวนกว่า 30 ยูนิตจากทั้งหมด 146  ยูนิต”

นายธนวันต์ ชัยวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
นายธนวันต์ ชัยวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

 

ราคาขายห้องชุดพักอาศัยในโครงการ เริ่มต้นที่ 350,000 บาทต่อตารางเมตร ขนาดตั้งแต่ประมาณ 130 – 230 ตารางเมตรต่อยูนิต ห้องเพนท์เฮาส์ขนาดตั้งแต่ 380 – 710 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 550,000 บาทต่อตารางเมตร ตัวอาคารอยู่ห่างจากริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเพียง 45 เมตร แต่ละยูนิตสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำที่สวยงาม และสวนสวยที่ร่มรื่นเขียวขจีขนาด 4,600 ตารางเมตร ในแต่ละยูนิตมีทางเข้าลิฟต์โดยสารที่เป็นส่วนตัว มีเพดานห้องที่สูงถึง 3.20 เมตร และมีพื้นที่ส่วนกลางต่อยูนิตที่ใหญ่กว่าคอนโดมิเนียมเกรดเอส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ ครอบคลุมพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร จำนวน 4 ชั้น ซึ่งรวมถึง Sky Pavilion Exclusive บนชั้น 36 ประกอบ ด้วย Lounge Business Center และห้องสมุด ส่วนคลับเฮาส์สำหรับผู้พักอาศัยตั้งอยู่บนชั้น 4 และชั้น 5 สามารถมองเห็นทัศนียภาพของวิวแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่รับประทานอาหารที่เป็นส่วนตัว, สระว่ายน้ำลอยฟ้าแบบ infinity-edge lap pool, อ่างจากุซซี่,  Fitness Center, สนามกอล์ฟจำลอง, ห้องเล่นเกม และห้องสื่อต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการใช้ระบบจอดรถอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้พักอาศัยสามารถจอดรถทิ้งไว้ที่ล็อบบี้ทางเข้าได้ โดยมีลิฟต์อัจฉริยะอำนวยความสะดวกนำรถไปจอดให้ จอดได้ทั้งหมด 350 คันค่ะ

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 08)
นายธนวันต์ ชัยวัฒนะ (จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, นายณรงค์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, นางทิพพาภรณ์ เจียรวนนท์ อริยวรารมย์ กรรมการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย มร. ริชาร์ด เบเกอร์ รองประธานกรรมการบริหาร และผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติงานภูมิภาคเอเชีย แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป ร่วมเปิดตัว The Residences Mandarin Oriental Bangkok บนพื้นที่โครงการ ICONSIAM

 

ห้องชุดพักอาศัยทั่วไปในทุกยูนิตเป็นแบบ Fully Fitted แต่ก็จะมีแบบ Fully Furnished หรือห้องชุดพักอาศัยที่ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ โดยออกแบบและตกแต่งภายในนักออกแบบตกแต่งภายในชื่อดังของโลก Joyce Wang ซึ่งมีผลงานออกแบบตกแต่งภายในโครงการดังๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Landmark Mandarin Oriental Hotel ในฮ่องกง, Mandarin Oriental London, Xintaindi Penthouse และสำนักงานใหญ่เคเอชเอช ซึ่งถ้าเป็นแบบ Fully Furnished ราคาต่อตารางเมตรจะเพิ่มขึ้นจากแบบ Fully Fitted ไปประมาณ 60,000 บาทต่อตารางเมตรค่ะ

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 04)
The Residences Mandarin Oriental Bangkok

 

สิทธิประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมสำหรับผู้พักอาศัย นอกเหนือจากการได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ห้องชุดสุดหรูหรา ก็คือการได้เป็นสมาชิก Residences Elite Programme ของแมนดาริน โอเรียนเต็ล ซึ่งมอบสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมทั่วโลก และการยอมรับในระดับพิเศษ เมื่อเข้าพักในโรงแรมในเครือแมนดาริน โอเรียนเต็ล นอกจากนั้น ผู้พักอาศัยในโครงการยังได้รับสิทธิพิเศษและการยอมรับระดับวีไอพี เมื่อใช้บริการหรือ ช้อปกับร้านค้าภายในโครงการไอคอนสยาม

The Residences Mandarin at Oriental Bangkok

(เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ)

  • เจ้าของโครงการ >>>  บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
  • ที่ตั้งโครงการ >>> อยู่ในพื้นที่ของ ICONSIAM บนถนนเจริญนคร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
  • จำนวนชั้น >>> 52 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • ขนาดห้อง 130-230 ตารางเมตร
    • Penthouse 380-710 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  146  ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> ระบบจอดรถอัตโนมัติ 350 คัน
  • ราคาขายต่อตารางเมตร >>>
    • เริ่มต้นที่  350,000 บาท/ตารางเมตร
    • Penthouse 550,000 บาท/ตารางเมตร
  • ปีที่สร้างเสร็จ >>> Q3 ปี 2018
  • พิกัด GPS >>> 13.726651, 100.511710
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่

โมเดลโครงการ 

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 14)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 15)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 22)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 16)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 18)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 17)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 19)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 21)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 20)

.

ภาพอินทีเรียเพิ่มเติมค่ะ

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 07)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 06)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 02)

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (ภาพที่ 01)

ข้อมูลเพิ่มเติม ICONSIAM 

ICONSIAM ซึ่งเป็นโครงการที่ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok ตั้งอยู่เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและทั่วประเทศให้มาเยี่ยมเยือน

ไอคอนสยามอยู่ในศูนย์กลางของแผนความร่วมมือที่มีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยความร่วมมือครั้งสำคัญยิ่งนี้ระหว่างหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ทั้งกระทรวง กรม หน่วยงานสังกัดกรุงเทพฯ และภาคเอกชน ด้วยขนาดพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ 50 ไร่ และมีทางเลียบริมฝั่งแม่น้ำที่ยาวที่สุดที่อยู่ใจกลางของกรุงเทพฯ โดยยาวมากกว่า 400 เมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม Mandarin Oriental Hotel Group

Mandarin Oriental Hotel Group เป็นเจ้าของและผู้บริหารโรงแรม รีสอร์ท และเรสซิเดนซ์ที่หรูหราที่สุดในโลก ซึ่งได้รับรางวัลประกันคุณภาพมากมาย ปัจจุบันมีโรงแรมที่บริหารและอยู่ในระหว่างพัฒนา 46 โรงแรม มีจำนวนห้องพักรวมกันเกือบ 11,000 ห้องใน 25 ประเทศ โดยเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเอเชีย 21 โรงแรม อยู่ในทวีปอเมริกา 9 โรงแรม และอยู่ในยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ 16 โรงแรม นอกจากนี้ยังมีโครงการที่พักอาศัย เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล ที่บริหารและอยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 16 แห่ง

แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป และบริษัทในเครือ ไม่ใช่บริษัทในเครือของผู้พัฒนาโครงการ และ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ไม่ได้เป็นเจ้าของ, พัฒนา, สปอนเซอร์โดย แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป และบริษัทในเครือ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับคอนโดระดับ Super Luxury โครงการหนึ่งในคอนโดที่แพงที่สุดในไทยตอนนี้ จุดเด่นนอกจากเรื่องทำเลที่ตั้งกับการออกแบบ ก็คงจะเป็นเรื่องของ Branding ของ Mandarin Oriental ที่ให้บริการเซอร์วิสเต็มรูปกับผู้พักอาศัยแบบเหมือนอยู่ในโรงแรมของเครือแมนดาริน พร้อมให้กับสิทธิพิเศษเมื่อเข้าพักในโรงแรมในเครือ Mandarin Oriental ทั่วโลกด้วยค่ะ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เลยจะค่อนข้างเน้นไปที่กลุ่มชาวต่างชาติด้วย ซึ่งคอนโดระดับนี้ค่อนข้างยากที่จะเข้าไปทำรีวิว ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปชมจะเอารูปห้องตัวอย่างพร้อมรีวิวมาฝากกันแน่นอนค่ะ ^^

ถ้าหากว่าข้อมูลของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก