Origin Property เปิดแผนธุรกิจปี 59 พร้อมเปิดตัว 8-10 โครงการใหม่ มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

· 1 min read

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (ORI) กางแผนปี 59 พร้อมเปิดโครงการใหม่ มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท ผู้บริหาร “พีระพงศ์ จรูญเอก” ตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 4,000 ล้านบาท หลังตุนยอดขายรอรับรู้รายได้  (Backlog) ในมือแล้วกว่า 7,000 ล้านบาท และวางเป้ายอดพรีเซล 7,500 ล้านบาท พร้อมลุยแผน กระตุ้นรายได้เติบโตอย่างมั่นคง ดันไตรมาส 1 ปี 59 เปิด 3 โครงการใหญ่มูลค่า 4,000 ล้านบาท ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมปีนี้คาดโต 10-15% ได้แรงหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และนโยบายจากภาครัฐ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) - ภา-3

 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2559  ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (backlog) อยู่ในมือประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 4,000 ล้านบาท และส่วนเหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดพรีเซล์ปีนี้ 7,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 5,300 ล้านบาท จากการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่เปิด 10 โครงการ มูลค่ารวม 7,345 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่มีที่ดินเตรียมไว้แล้ว โดยเน้นเกาะทำเลแนวรถไฟฟ้าสายต่างๆ ทั้งกรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี และ ชลบุรี

“ปีนี้จัดเป็นก้าวที่สำคัญในการสร้างการเติบโต จากการสร้างโครงการใหม่ๆ บนทำเลใหม่ๆ ซึ่งเป็นทำเล Blue Ocean และเป็นทำเลที่มี Real Deamd เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาส พร้อมทั้งสร้างความแตกต่างในวงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม อาทิ การออกแบบโครงการที่มีความหรูหรา แบบสไตล์อังกฤษ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเห็นเฉพาะในโครงการที่มีราคาสูง แต่สำหรับ “ออริจิ้น” ลูกค้าสามารถจับต้องได้ทุกโครงการ รวมทั้งการเน้นการบริหารงานภายในให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายพีระพงศ์ กล่าว

ดังนั้นบริษัทฯ ตั้งงบลงทุนในปีนี้ จำนวน 2,500 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการจัดซื้อที่ดิน ในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ของบริษัทฯ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้และในอนาคต ตามแผนที่บริษัทฯ วางไว้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับในไตรมาส 1/2559 เตรียมประเดิมด้วย 3 โครงการแรกของปี มูลค่า 4,000 ล้านบาท บน 3 ทำเลทอง อันได้แก่โครงการ Notting  Hill แหลมฉบัง-ศรีราชา คอนโดสูง 36 ชั้น ตรงข้ามม.เกษตร ศรีราชา, โครงการ Notting  Hill  สุขุมวิท-แพรกษา ใกล้ BTS แพรกษา คอนโดสูง 35 ชั้น ใกล้ BTS แพรกษา, โรบินสัน สมุทรปราการ และ โครงการ Notting  Hill  สะพานใหม่ สูง 14 ชั้น ใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน

“ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทเปิดโครงการ Kensington phahol-kaset และ โครงการ Kensington laemchabang-sriracha ซึ่งกระแสตอบรับจากทั้ง 2 โครงการดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมียอดพรีเซล์เข้ามามากมาย เพียง 1 เดือนที่เปิดตัว โดยขณะนี้ Kensington พหล-เกษตร พรีเซลแล้วกว่า 75% และ Kensington แหลมฉบัง-ศรีราชา พรีเซลแล้วกว่า 85% ทั้งๆ ที่ทำการเปิดตัวในเดือนธันวาคม ช่วงส่งท้ายปี ซึ่งบริษัทอสังหาฯ ส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงการเปิดโครงการในช่วงนี้ เพราะเป็นช่วงที่ค่อนข้างเงียบ แต่เรากลับเปิดสวนทางกับภาพรวมและได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก ” นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่บริษัทต้องการเสนอขายโครงการคอนโดมิเนียมในแต่โครงการนั้น มองว่ายังคงเป็นกลุ่มลูกค้าในย่านธุรกิจ หรือย่านนิคมอุตสาหกรรมทั้งชาวไทย และต่างชาติ หรือแม้กระทั้งกลุ่มนักลงทุนที่สนใจที่จะลงทุน เพื่อปล่อยเช่า

 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) - ภา

 

“หลังจากที่นำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์  เป็นบริษัทมหาชนอย่างสมภาคภูมิ  และเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการ ไปเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 58 ได้รับกระแสตอบรับอย่างสูง และประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลา  6 ปี ของการดำเนินธุรกิจมาจากความสามารถในการจับช่องว่างทางการตลาดและการพัฒนาโครงการให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า  ด้วยกลยุทธ์ บลูโอเชี่ยน  (Blue Ocean Strategy) เจาะศักยภาพทำเลที่คู่แข่งมองข้าม  อาทิ  ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า  และ  พื้นที่ทำเลแหล่งอุตสาหกรรม ต่าง ๆ   ที่มีความต้องการที่แท้จริงและมีกำลังซื้อ  (Real Demand)   ด้วยวิสัยทัศน์ที่ยึดมั่น ใน  5  แนวทางคือ

  1. เป็นผู้นำในการพัฒนาคอนโดมิเนียมที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ (Uniqueness Project  Design)
  2. แนวคิดการออกแบบฟังก์ชั่นใช้งานห้องชุดที่คุ้มค่า (Best Function of Unit Plan Design)  รวมถึงแนวคิดการออกแบบภาพรวมโครงการ ตลอดจนพื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่สีเขียวที่มากกว่า พื้นที่ห้องชุดที่ออกแบบให้ประโยชน์ใช้สอยจากพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า
  3. กลยุทธ์ด้านราคา ที่สร้างความได้เปรียบให้กับสินค้าของ ออริจิ้น โครงการคุณภาพในระดับที่ผู้บริโภคเอื้อมถึง  ที่มาควบคู่กับการพัฒนาโครงการคุณภาพสูง ที่สามารถตอบรับความต้องการของผู้บริโภคตามยุคสมัยได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด
  4. การรวมนวัตกรรม Living Innovation Strategy ที่นำมาไว้ในโครงการ สร้างสรรค์สิ่งดีที่สุดให้กับลูกค้า
  5. เป็นเลิศในด้านการบริการหลังการขาย (After Sale Service Excellent)

ในส่วนของกิจกรรมการตลาด ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ วางแผนจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากเดือนกุมภาพันธ์ ก็จะเป็นงานใหญ่ที่สุดแห่งปีของออริจิ้นตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ซึ่งจัดสถานที่ ณ สยามพารากอน แฟชั่น ฮอลล์ บนพื้นที่กว่า 450 ตรม. ในวันที่ 5 – 8 ก.พ.59 นี้  พบกับคอนโด Ready To Move In ทำเลดี ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณ เพียบพร้อมทุกความสะดวกสบาย ตอบรับรูปแบบการใช้ชีวิต   โดยนำคอนโดพร้อมอยู่กว่า 10 โครงการคุณภาพ ในราคาสุดคุ้ม  พร้อมข้อเสนอพิเศษ…ให้ลูกค้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตามภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในปี 2559 นั้น เชื่อว่าจะมีการเติบโตได้ ประมาณ  10-15% จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จากการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนของภาครัฐ และมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีแรก

ORIGIN  PORTFOLIO

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  จำกัด (มหาชน) พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพรวมทั้งสิ้น 25  โครงการ มูลค่ารวมกว่า  15,000 ล้านบาท ประกอบด้วย

โครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 13 โครงการ รวม 4,908 ล้านบาท

  1. Sense of London สุขุมวิท  109
  2. Kensington สุขุมวิท  107
  3. Notting Hill สุขุมวิท  107
  4. KnightsBridge สุขุมวิท  107
  5. The Knight I สุขุมวิท  107
  6. The Knight II สุขุมวิท  107
  7. B-Loft 109 สุขุมวิท  109
  8. B-Loft 115 สุขุมวิท  115
  9. B Republic สุขุมวิท  101/1
  10. Villa Lassalle สุขุมวิท  105
  11. Pause A สุขุมวิท  107
  12. Pause B สุขุมวิท  107
  13. Tropicana BTS เอราวัณ

โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 12 โครงการ รวม 10,445 ล้านบาท

  1. KnightsBridge Sky Riverสมุทรปราการ
  2. Notting Hill Tiwanon ติวานนท์
  3. Pause 103 สุขุมวิท 103
  4. Pause 115 สุขุมวิท 115
  5. Pause ID แบริ่ง 16
  6. The Cabana สำโรง
  7. Notting Hill Kaset พหลฯ-เกษตร
  8. KnightsBridge Sky City สะพานใหม่
  9. KnightsBridge The Ocean ศรีราชา
  10. Kensington พหลฯ-เกษตร
  11. Kensington (Phase1) แหลมฉบัง-ศรีราชา
  12. Kensington (Phase2) แหลมฉบัง-ศรีราชา

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก