รีวิวคอนโด The Politan Rive คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาสูง 56 ชั้น ใกล้ MRT สะพานพระนั่งเกล้า จากเอเวอร์แลนด์ [รีวิว]

· 49 min read

สวัสดีค่ะ  รีวิวนี้พามาชมคอนโด The Politan River เป็นคอนโด High Rise สูง 56 ชั้น ของ เอเวอร์แลนด์ กันค่ะ อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า บนถนนนสนามบินน้ำค่ะ หลังจากที่เราเคยลงพรีวิวคร่าวๆ เป็นน้ำจิ้มไว้เมื่อไม่นานมานี้ วันนี้อยู่สบายแวะเข้าไปเก็บรีวิว เดอะโพลิแทน รีฟ มาให้ชมกันอย่างละเอียดมาให้ชมกันค่ะ

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

The Politan Rive (เดอะโพลิแทน รีฟ)

  • เจ้าของโครงการ >>>  บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ถนนสนามบินน้ำ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า
  • ขนาดที่ดิน >>>  ประมาณ 9 – 3 – 37.6 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารชุดพักอาศัยสูง 56 ชั้น + ชั้น Sky lounge
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>
    • 1 ห้องนอน 24.50-30.50 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 50-60 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 2,351  ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 1,364 คัน  หรือประมาณ 58%  (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 1.29 ล้านบาท (ราคาห้องแบบ 1 ห้องนอน 24.5 ตร.ม. ณ วันที่ 13/01/2559)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 52,000-53,000 บาท (แบบ 1 ห้องนอน 24.5 ตร.ม.)
  • พิกัด GPS >>> 13.873716, 100.4797345
  • เว็บไซต์โครงการ  >>> คลิกที่นี่

คอนโด The Politan Rive
คอนโด The Politan Rive

คอนโด The Politan Rive
คอนโด The Politan Rive

.

คอนโด The Politan Rive ตั้งอยู่ใน ซอยนนทบุรี 15 บน ถนนสนามบินน้ำ ซึ่งเข้ามาได้จากถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ และถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี โดยที่ตรงถนนรัตนาธิเบศร์นั้นจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่านค่ะ สถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีสะพานพระนั่งเกล้า ตั้งอยู่บริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ จากปากทางเข้าถนนสนามบินน้ำนั้นเองค่ะ ที่ตั้งโครงการนั้นด้านนึงจะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเลยค่ะถ้าพูดถึงโซนสนามบินน้ำนั้น บริเวณนี้ก็จะเป็นที่ตั้งของกระทรวงพาณิชย์ค่ะ ส่วนถ้าออกไปบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ก็จะมีเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ถ้านั่งรถไฟฟ้าไปก็อยู่ถัดไปเพียงสถานีเดียว ส่วนถ้าขยับไปอีกสองสถานีจะเป็นสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรีค่ะ สถานีสะพานพระนั่งเกล้านั้นจะเป็นสถานีสุดท้ายก่อนที่จะข้ามแม่น้ำไปฝั่งบางกรวย-ไทรน้อย และฝั่งบางใหญ่ค่ะ

Map The Politan Rive_เดอะโพลิแทน รีฟ

 

ทางโครงการทำแผนที่อธิบายตำแหน่งที่ตั้งคอนโด The Politan Rive ไว้อย่างชัดเจน จะเห็นได้ว่าตัวคอนโดยอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเลยค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 09)

 

ส่วนอีกด้านไม่ไกลจะเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่กำลังจะเปิดใช้งานในปีนี้ (ปี 2559) ในอนาคตจะมีการทำสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาตรงบริเวณกระทรวงพาณิชย์ด้วยค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 08)

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีสะพานพระนั่งเกล้าคือสถานีที่ใกล้ที่สุดค่ะ  ตรงตัวสถานี MRT สะพานพระนั่งเลก้า กำลังจะสร้าง Skywalk จากตัวสถานีข้ามถนนมาลงบนถนนสนามบินน้ำเลย  ซึ่งก็จะเป็นผลดีกับการเข้าถึงของคอนโด The Politan Rive เพราะลงจากรถไฟฟ้าแล้วไม่ต้องเดินข้ามถนนใหญ่ให้อันตรายค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 13)

 

ตัวคอนโดหันเข้าแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 10)

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

วันนี้เราเริ่มเดินทางจากบนถนนรัตนาธิเบศร์ค่ะ จากแยกแครายมุ่งหน้าไปสะพานพระนั่งเกล้า วิ่งไปตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงเลยค่ะ พอผ่านแยกที่จะเลี้ยวไปถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีแล้วก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าด้านใน เพราะถ้าตรงไปจะไปขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าค่ะ เราต้องไปกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าเพื่อเข้าสู่ถนนสนามบินน้ำค่ะ เลี้ยวเข้ามาบนถนนสนามบินน้ำแล้วไม่ไกลก็เจอซอยนนทบุรี 15 แล้วค่ะ เข้าซอยไปตัวสำนักงานและที่ตั้งโครงการจะอยู่ด้านในสุดค่ะ

การเดินทาง_The-Politan-Rive_2

เริ่มจากบนถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีค่ะ

ขับตรงมาเรื่อยๆตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ผ่านเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์

พอผ่านแยกที่เลี้ยวเข้าถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีแล้ว ก็จะเจอป้ายทางไปสนามบินน้ำค่ะ ให้เลี้ยวซ้าย

ถึงแยกที่ตัดกับถนนสนามบินน้ำแล้ว แต่เราไม่สามารถเลี้ยวขวาได้เลยค่ะ ต้องไปกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้า

ผ่านแยกที่ตัดกับถนนสนามบินน้ำแล้วก็ตรงมาเรื่อยๆเพื่อกลับรถใต้สะพานค่ะ

กลับรถมาเลี้ยวก็เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำค่ะ

เลี้ยวเข้ามาในถนนสนามบินน้ำแล้ว ขับไปประมาณ 300 เมตรก็เจอซอยนนทบุรี 15 ที่เป็นซอยที่ตั้งคอนโดแล้วค่ะ

ตรงเข้ามาในซอยประมาณ 250 เมตรก็เจอกับปากทางเข้าสำนักขายแล้วค่ะ ตัวสำนักงานจะอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลย

ส่วนถ้ามาจากฝั่งบางใหญ่ก็ง่ายๆ เลยค่ะ วิ่งขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าเก่า ลงสะพานมาชิดซ้ายเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำ

การเดินทาง_บางใหญ่_The Politan Rive

ถ้ามาจากฝั่งบางใหญ่พอ เลยสถานีไทรม้าซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายก่อนจะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ชิดไปทางด้านซ้าย เพื่อไปขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าเก่าค่ะ เพราะถ้าไปขึ้นสะพานใหม่จะเลยทางเข้าถนนสนามบินน้ำไป

ข้ามสะพานพระนั่งเกล้าเก่ามา สะพานใหม่จะอยู่ด้านบน

พอข้ามแม่น้ำมาแล้ว ก็ให้ชิดซ้ายค่ะ

เข้าซ้ายไปเป็นถนนรัตนาธิเบศร์ เจอป้ายบอกทางเลี้ยวเข้าถนนสนามบินน้ำ เข้าซอยนนทบุรี 15 ก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ที่ตั้งโครงการนั้นอย่างที่บอกไปว่าด้านนึงจะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเลยค่ะ แน่นอนว่าก็ต้องเป็นจุดขายหลักของโครงการ นอกจากนี้ก็ยังอยู่ไม่ไกลจากแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งจากปากซอยนนทบุรี 15 ไปจนถึงสถานีสะพานพระนั่งเกล้านั้นระยะทางจะอยู่ที่ 300 เมตรค่ะ ในบริเวณซอยนนทบุรี 15 นั้นที่ดินส่วนใหญ่ในตอนนี้จะเป็นพื้นที่โล่งที่รอการพัฒนาอยู่ค่อนข้างเยอะค่ะ และก็เป็นที่ดินเจ้าของเดียวกันคอนโด The Politan Rive ค่ะ นอกนั้นก็จะเป็นบ้านพักอาศัยเดิมค่ะ ต้นๆ ซอยจะมีอพาร์ทเม้นท์อยู่ 1 อาคาร สูง 8 ชั้น ชื่อ ชัยลัดดา อพาร์มเม้นท์ (หมายเลข 1) ส่วนบริเวณด้านหน้าปากซอยจะเป็นตึกแถวสูงประมาณ 4 ชั้น หัวมุมจะเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ ใกล้ๆ กันมองเห็นได้จากภายในซอยนนทบุรี 15 จะมีคอนโดมิเนียมเก่า ชื่อ ธาราริน เจ้าพระยา (หมายเลข 2) คอนโดสูง 18 ชั้น อยู่ติดถนนสนามบินน้ำเลยค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามกับคอนโดธารารินจะเป็นคอนโด ศุภาลัย City Resort พระนั่งเกล้า-เจ้าพระยา (หมายเลข 3) สูง 33 ชั้น ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ ใกล้ๆกันจะมีวัดน้อยนอก (หมายเลข 4) ซึ่งอยู่ในซอยนนทบุรี 15 เช่นกัน ใช้เป็นทางออกไปถนนรัตนาธิเบศร์ และไปขึ้นรถไฟฟ้าได้ค่ะ

บนถนนสนามบินน้ำนั้นส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว ร้านอาหารและบ้านพักอาศัยค่ะ ไม่ไกลจากโครงการจะมีร้านอาหารริมน้ำ ชื่อ ร้านเรือนน้ำ The River House 1953 (หมายเลข 5) นอกจากนี้ตั้งแต่จะมีรถไฟฟ้าสีม่วงเข้ามาเปิดก็มีคอนโด High Rise ขึ้นมาอย่างที่ใกล้ๆคอนโดของศุภาลัย และเข้ามาในซอยก็จะมี คอนโด Manor สนามบินน้ำ (หมายเลข 6) ของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ค่ะ เพราะนอกจากจะได้ความสะดวกสบายในเรื่องทำเลที่อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าแล้ว ยังได้วิวแม่น้ำอีกด้วยค่ะ ซึ่งตัวคอนโด Manor สนามบินน้ำ นั้นจะตั้งอยู่ติดกับกระทรงพาณิชย์ (หมายเลข 7) บริเวณนี้จะค่อนข้างคึกคักกว่าแถวๆ ที่ตั้งโครงการ The Politan นิดหน่อย เพราะเป็นโซนของสถานที่ราชการค่ะ ซึ่งในอนาคตนั้นจะมีโครงการทำสะพานข้ามแม่น้ำจากถนนราชพฤกษ์มาตรงหลังกระทรวงพาณิชย์ด้วยค่ะ น่าจะช่วยแก้ปัญหารถติดได้พอสมควร พอเลี้ยวโค้งมาตามถนนสนามบินน้ำแล้ว บริเวณนี้จะมีหมู่บ้านจัดสรรขึ้นอยู่อย่าง โครงการบุราศิริ สนามบินน้ำ และ หมู่บ้านพลัส ซิตี์ พาร์ค สนามบินน้ำ (หมายเลข 8) ส่วนถ้าตรงไปตามถนนสนามบินน้ำนั้นจะไปออกถนนติวานนท์ได้ค่ะ

แผนที่โดยรอบ_The-Politan-Rive

นอกจากนี้แล้วยังสามารถเลี้ยวไปถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ซึ่งตรงสามแยกนี้จะมี สนามบินน้ำ มาร์เก็ต พาร์ค (หมายเลข 9) ด้านในก็จะมีร้านอาหาร รวมไปถึงเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ค่ะ เส้นเลี่ยงเมืองนนทบุรีนี้ ถ้าตรงไปเรื่อยๆ ก็จะออกไปถนนรัตนาธิเบศร์ได้ ซึ่งตรงหัวมุมนั้นจะเป็นที่ตั้งของเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ (หมายเลข 10) 

พอออกมาที่ถนนรัตนาธิเบศร์ ในเรื่องการเดินทางนั้นนอกจากจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่านตามแนวถนนรัตนาธิเบศร์แล้ว ในอนาคตจะมีท่าเรือตรงสะพานพระนั่งเกล้า (หมายเลข 11) เพิ่มมาด้วยค่ะ (คล้ายๆ กับตรงสะพานตากสิน ที่ใช้เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างเรือกับรถไฟฟ้า) ถ้าตรงไปตามถนนสนามบินน้ำฝั่งทิศใต้จะเจอกับโรงพยาบาลพระนั่งเกล้านนทบุรี (หมายเลข 12) ลงมาเรื่อยๆ จะไปท่าน้ำนนท์ได้ค่ะ

อย่างที่รู้ๆ กันว่าเส้นรัตนาธิเบศร์นี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่าน ก็เลยทำให้ถนนรัตนาธิเบศร์มีความคึกคักเป็นอย่างมาก ที่โดดเด่นที่สุดก็คงจะเป็นคอนโดที่เปิดตัวกันตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นจำนวนมาก ระหว่างสถานีสะพานพระนั่งเกล้าไปสถานีแยกนนทบุรี 1 ก็มี Zelle Condo Rattanathibet (หมายเลข 13) เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น 8 อาคาร ของปริญสิริ ตั้งอยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์เลยค่ะ เลยไปหน่อยติดกับหมู่บ้าน The City รัตนาธิเบศร์-แคราย ก็จะเป็นคอนโด Aspire Rattanatibet (หมายเลข 14) ของ AP เป็นคอนโดสูง 24 ชั้น ฝั่งตรงข้ามก็มี ลุมพินีคอนโดทาวน์ รัตนาธิเบศร์ (หมายเลข 15) เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น 8 อาคาร ติดกับมีคอนโดสูง 38 ชั้น ชื่อ Skyline Rattanathibet อยู่ด้วยค่ะ ส่วนถ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาแล้วก็มีคอนโดขึ้นอยู่เรื่อยๆค่ะ อย่างถ้ามองจากโครงการไปฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีคอนโด Metro Luxe ริเวอร์ฟร้อนท์ รัตนาธิเบศร์ (หมายเลข 16) เลยติดถนนรัตนาธิเบศร์พอลงสะพานพระนั่งเกล้ามาแล้วก็มีคอนโด Rich Park 3 @เจ้าพระยา (หมายเลข 17) อยู่ใกล้กับสถานีไทรม้าค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

เราพาไปดูพื้นที่รอบๆ โดยมองจากในพื้นที่ของคอนโด  ก่อนที่จะพาขับรถวนออกไปดูบริเวณถนนสนามบินน้ำ และออกไปยังถนนรัตนาธิเบศร์นะคะ

จากตรงสำนักงานขายมองไปจะเห็นคอนโดศุภาลัย City Resort พระนั่งเกล้า-เจ้าพระยา ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคอนโดธารารินทร์เจ้าพระยา ตั้งอยู่ติดถนนสนามบินน้ำค่ะ

มองไปไกลๆจะเห็นคอนโดแมเนอร์ สนามบินน้ำ อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาเช่นกัน เป็น คอนโดสูง 25 ชั้น 2 อาคาร และ 35 ชั้น 2 อาคาร

จากปากทางเข้าคอนโดค่ะ โซนนี้จะเป็นที่ดินเจ้าของเดียวกัน The Politan Rive มองไปปากซอยจะเห็นชัยลัดดา อพาร์ทเม้นท์ สูง 8 ชั้น

ถนนในซอยนนทบุรี 15 ค่ะ

ในซอยนนทบุรี 15 จะมีแยกเล็กๆ ที่ออกไปวัดน้อยนอก และใช้เป็นทางลัดไปออกถนนรัตนาธิเบศร์ได้ด้วย โดยที่ไม่ได้ผ่านถนนสนามบินน้ำก่อนค่ะ

ปากซอยมองไปเห็นคอนโดเก่าชื่อ ธาราริน เจ้าพระยา

ปากซอยนนทบุรี 15 ตรงที่หน้าปากซอยจะเป็นจุดกลับรถของถนนสนามบินน้ำด้วยค่ะ

ฝั่งตรงข้ามปากซอยนนทบุรี 15 จะเป็นคอนโด ศุภาลัย City Resort พระนั่งเกล้า-เจ้าพระยา

ปากซอยนนทบุรี 15 จะมีอพาร์ทเม้นท์ชื่อ ชัยลัดดา อพาร์ทเม้นท์ และร้านขายของชำอยู่ด้วยค่ะ

หัวมุมเป็นธนาคารไทยพาณิชย์

สะพานลอยอยู่ใกล้ๆ กับซอยนนทบุรี 15

ป้ายรถประจำทางฝั่งตรงข้ามถนนสนามบินน้ำ อยู่ติดสะพานลอยค่ะ

ส่วนด้านที่อยู่ติดกับซอยนนทบุรี 15 ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว สูง 4 ชั้น

ถนนสนามบินน้ำเป็นถนนฝั่งละ 2 เลนครึ่ง มีเกาะกลางค่ะ

ทางเข้า แมเนอร์ สนามบินน้ำ

ติดกันเป็นกระทรวงพาณิชย์

เลยกระทรวงพาณิชย์มาก็จะมีตึกแถวและร้านค้าอยู่คึกคักพอสมควร

หมู่บ้านบุราศิริ สนามบินน้ำ  บนถนนสนามบินน้ำ

สามแยกตรงถนนสนามบินน้ำ ตรงไปจะไปออกถนนติวานนท์ ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะไปถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ไปออกถนนรัตนาธิเบศร์

สนามบินน้ำ มาร์เก็ต พาร์ค

ออกมาดูที่ถนนรัตนาธิเบศร์กันต่อเลยค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้าจะอยู่คร่อมแยกถนนรัตนาธิเบศร์ ตัดกับถนนสนามบินน้ำเลยค่ะ

ตัวสถานียาวไปจนเกือบจะถึงแม่น้ำเจ้าพระยาเลยค่ะ ในอนาคต จะมีท่าเรือเชื่อมต่อกับสถานีสะพานพระนั่งเกล้า  และก็ยังมี skywalk ข้ามมาลงบนถนนสนามบินน้ำเลยค่ะ

สะพานพระนั่งเกล้า ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปบางใหญ่ค่ะ

จากตรงโครงการมองไปฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีคอนโด Metro Luxe ริเวอร์ฟร้อนท์ รัตนาธิเบศร์

Zelle Condo Rattanathibet

Aspire Rattanatibet

Central Plaza รัตนาธิเบศร์

ด้านในเซ็นทรัลก็มีส่วนที่เป็นห้างโรบินสัน  รัตนาธิเบศร์

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ @ รัตนาธิเบศร์ 2

Esplanade งามวงศ์วาน-แคราย และ โลตัส รัตนาธิเบศร์ อยู่บริเวณสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีค่ะ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

เข้ามาที่สำนักงานขายกันเลยค่ะ

เริ่มจากปากทางเข้าโครงการกันก่อน  เราเปิด Google Street View ย้อนกลับไปดูพื้นที่เดิม  จะเห็นว่าเดิมทีถนนนนทบุรี 15 เป็นถนนแคบๆ แบบสองเลนสวนกันพอดี  ซึ่งแน่นอนว่าขนาดความกว้างถนนสาธารณะเท่านี้ตามกฎหมายแล้วขึ้นอาคารสูงไม่ได้แน่นอน  โครงการเลยจัดการซื้อที่ดินแล้วแบ่งยกที่ดินทางเข้าให้เป็นทางสาธารณะประโยชน์ไป  พร้อมขยายถนนซอยนนทบุรี 15 ให้กว้างขึ้น  ทำให้สามารถขึ้นอาคารสูงตรงพื้นที่บริเวณนี้ได้นั่นเองค่ะ

คอนโด The Politan Rive (ภาพที่ 21)

 

ภาพหลังจากทางโครงการเอาที่ดินของตัวเองไปขยายเพิ่มได้เป็นถนนสี่เลนสวนกันแบบสบายๆ

The Politan Rive (ภาพที่ 23)

 

เข้ามาด้านในสุดติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะเป็นสำนักงานขาย ที่ดินที่ตอนนี้ใช้เป็นที่จอดรถก็เป็นพื้นที่โล่งรอการพัฒนาของเจ้าของเดียวกับ The Politan Rive ค่ะ

The Politan Rive (ภาพที่ 14)

 

ถนนย่อยที่อยู่ข้างที่ดินโครงการที่เข้ามาจากซอยนนทบุรี 15 อีกที

The Politan Rive (ภาพที่ 13)

 

ด้านหน้าของสำนักขายค่ะ ซึ่งพอปิดการขายแล้วพื้นที่ตรงนี้จะกลายเป็นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดค่ะ

The Politan Rive (ภาพที่ 12)

 

จากสำนักงานขายมองไปจะเห็นวิวแม่น้ำพระยาด้วยค่ะ

The Politan Rive (ภาพที่ 11)

 

ป้ายโครงการ The Politan Rive ของบ.เอเวอร์แลนด์ที่อยู่ด้านหน้าทางเข้าสำนักงานขาย

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 62)

 

เข้ามาด้านในสำนักงานขายกันเลย ห้องตัวอย่าง พอโครงการเสร็จแล้วจะกลายเป็น Co-Working Space และ Meeting Room ค่ะ ส่วนชั้น 2 จะกลายเป็น ห้อง Play room และ Kid room ส่วนขึ้นดาดฟ้านั้นเป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีที่นั่งชมวิวแม่น้ำ และสระว่ายน้ำค่ะ

The Politan Rive (ภาพที่ 07)

 

วิวจากสำนักงานขายค่ะ มองไปเห็นสวนของโครงการ และแม่น้ำเจ้าพระยา

The Politan Rive (ภาพที่ 08)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตัวที่ดินของโครงการถ้าเข้ามาจากซอยนนทบุรี 15 ทางเข้าออกโครงการจะอยู่ห่างจากปากซอยไป 250 เมตร ส่วนอีกด้านของที่ดินจะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเลยค่ะ ที่ดินด้านข้างทางทิศเหนือจะเป็นที่โล่งรอการพัฒนาอยู่ ซึ่งที่ดินตรงนี้ก็เป็นเจ้าของเดียวกันโครงการ The Politan Rive ส่วนทางทิศใต้นั้นจะเป็นบ้านพักอาศัยดั้งเดิมค่ะ นอกจากนี้แล้วก็มีโรงไม้ บริเวณด้านหน้าที่ดินโครงการนั้นจะมีถนนที่เลี้ยวไปออกถนนรัตนาธิเบศร์ได้ค่ะ ซึ่งก็สามารถใช้เป็นทางลัดไปขึ้นรถไฟฟ้าสถานีสะพานพระนั่งเกล้าโดยที่ไม่ต้องออกไปถนนใหญ่ได้ด้วยค่ะ ตรงนั้นก็จะมีวัดน้อยนอกอยู่ ระยะจากไปรถไฟฟ้าจากตรงซอยวัดน้อยนอกนี้อยู่ที่ประมาณ 350 เมตร ใกล้กว่าออกไปปากซอยนนทบุรี 15 ค่ะ ออกมาทีซอยนนทบุรี 15 ต้นซอยฝั่งนึงจะเป็นที่ดินของเอเวอร์แลนด์เช่นกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ว่าแผนโครงการที่แน่ชัดค่ะ แต่คาดว่าไม่น่าจะใช่คอนโด ส่วนฝั่งตรงข้ามในซอยนนทบุรี 15 นั้นจะมีอพาร์ทเม้นท์ชื่อ ชัยลัดดา อพาร์มเม้นท์ สูง 8 ชั้นตั้งอยู่ ออกมาปา่กซอยฝั่งเดียวกันก็จะเป็นตึกแถว ถ้าลงมาทางทิศใต้จะเจอกับคอนโดเก่าที่ชื่อ ธาราริน เจ้าพระยา สูง 18 ชั้น ส่วนฝั่งตรงข้ามบนถนนสนามบินน้ำจะเป็น ศุภาลัย City Resort พระนั่งเกล้า-เจ้าพระยา ซึ่งจะโดน The Politan Rive บังวิวอยู่บางส่วนค่ะ  ใครซื้อที่นี่ไว้สงสัยมีงอน

ผังคอนโดโครงการ The Politan Rive
ผังคอนโดโครงการ The Politan Rive

วิวจากด้านบนสำนักงานขาย ที่ดินที่เริ่มมีการกั้นรั้ว เริ่มตอกเข็มอยู่เพราะผ่าน EIA แล้ว  ภายในรั้วที่เคลียร์พื้นที่อยู่นี้จะเป็นที่ดินของคอนโด The Politan Rive ค่ะ มองไปฝั่งที่ออกไปถนนสนามบินน้ำ จะเห็นคอนโดธาราริน เจ้าพระยา, คอนโดศุภาลัย City Resort พระนั่งเกล้า-เจ้าพระยา ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และ ชัยลัดดา อพาร์ทเมนท์ ตึกสีเหลืองค่ะ

The Politan Rive (ภาพที่ 40)

 

ด้านข้างทางทิศเหนือจะเป็นที่โล่งรอการพัฒนา ซึ่งเจ้าของที่ก็เป็นเจ้าเดียวกันค่ะ มองไปไกลๆจะเห็นคอนโดแมเนอร์ สนามบินน้ำ ของ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์

The Politan Rive (ภาพที่ 37)

 

อีกด้านทางทิศใต้จะเป็นบ้านพักอาศัยและโรงไม้ มองไปไกลๆ จะเห็นตัวสถานีสะพานพระนั่งเกล้าค่ะ

The Politan Rive (ภาพที่ 18)

 

สะพานพระนั่งเกล้ามองจากสำนักงานขาย

The Politan Rive (ภาพที่ 19)

 

จากที่ดินมองไปฝั่งตรงข้ามตรงแม่น้ำเจ้าพระยาจะเห็นคอนโด Metro Luxe ริเวอร์ฟร้อนท์ รัตนาธิเบศร์ คอนโดริมน้ำอีกตัว จาก Property Perfect  ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

The Politan Rive (ภาพที่ 38)

 

วิวจากในโครงการมองไปแม่น้ำเจ้าพระยาอีกรูปค่ะ

วิวคอนโด The Politan Rive (ภาพที่ 01)

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ตัวคอนโดนั้นเป็นรูปตัว s ตรงๆ หลักๆ แล้วห้องเกือบทั้งหมดหันไปทางทิศเหนือและทิศใต้ จะมีตรงกลางบางส่วนที่หันไปทางทิศตะวันออกและตะวันตกอยู่ค่ะ ซึ่งการวางห้องนั้น ห้องแบบ 2 ห้องนอนนั้นจะอยู่ติดด้านในใกล้แม่น้ำเจ้าพระยามากที่สุด ห้องแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตรจะเป็นห้องมุม ได้วิวแบบ 180 องศากันเลยทีเดียว  ซึ่งแบบนี้ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็แพงสุดตามไปด้วย  รองลงมาก็เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร ส่วนห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 และ 29 ตารางเมตร จะอยู่ติดถนนในซอยนนทบุรี 15 ค่ะ  ห้องขนาดเล็กที่อยู่ทางด้านนี้จะเห็นวิวแม่น้ำแบบไกลหน่อย เมื่อเทียบกับห้องด้านหน้า  เพราะฉะนั้นถ้าอยู่ต่ำแหน่งนี้แล้วอยากเห็นโค้งแม้น้ำสวยๆ จะต้องเลือกชั้นสูงหน่อยนะคะ ชั้นล่างๆ น่าจะเห็นแม่น้ำแค่เป็นเส้นบางๆ เท่านั้น ซึ่งก็ตามราคาขายหล่ะค่ะ

ส่วนห้องทางทิศตะวันตกนั้น ก็จะมีเพียง 4 ห้อง ซึ่งเป็น 1 ห้องนอน 29 และ 30.50 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน 50 และ 60 ตารางเมตร อย่างละห้อง จะร้อนกว่าด้านอื่นๆ แต่แลกมาด้วยการได้เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาจากมุมตรงๆ ค่ะ

ทิศทางแดดและความร้อน คอนโด The Politan Rive
ทิศทางแดดและความร้อน คอนโด The Politan Rive

ส่องโมเดล

เริ่มจากด้านหน้าทางเข้าโครงการจากซอยนนทบุรี 15

The Politan Rive_model (ภาพที่ 26)

 

ถนนภายในซอยนนทบุรี 15 ที่ทางโครงการมีการขยายถนนเพิ่มเอง พร้อมกับทำทางเดินเท้าเพิ่มให้ด้วยค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 27)

 

ทางเข้าออกโครงการที่อยู่ห่างจากปากซอยไป 250 เมตร

The Politan Rive_model (ภาพที่ 24)

 

หน้าตาอาคารฝั่งทิศตะวันออก หรือฝั่งที่หันไปถนนสนามบินน้ำ ห้องจะหันไปทางทิศตะวันออก ซึ่งจะได้วิวสระว่ายน้ำที่ชั้น 9 ค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 25)

 

สระว่ายน้ำที่ชั้น 9 ซึ่งชั้น 9 จะเป็นชั้นที่เริ่มมีที่พักอาศัยค่ะ ส่วนชั้น 1-8 จะเป็นพื้นที่จอดรถ ห้องที่ได้วิวสระว่ายน้ำชั้น 9 จะเป็นห้องที่หันไปทาง City View ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 17)

 

ด้านทิศเหนือค่ะ ที่หันไปเจอกับที่โล่ง ทางทิศเหนือจะหันไปโซนนนทบุรี วิวที่ได้จะโล่งๆ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 22)

 

ด้านที่อยู่ใกล้ทางเข้าออกโครงการจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ส่วนด้านที่อยู่ใกล้แม่น้ำมากกว่าจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 28)

 

โมเดลอาคารด้านที่หันหน้าไปแม่น้ำเจ้าพระยา

The Politan Rive_model (ภาพที่ 14)

 

สวนส่วนกลางที่ชั้น 9 ที่หันไปทางแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 23)

 

ห้องที่หันมาทางทิศตะวันตกตรงๆ จากมุมนี้ จะได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนห้องที่ใกล้แม่น้ำที่สุดจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตรที่ได้วิวแบบ 180 องศา

The Politan Rive_model (ภาพที่ 16)

 

สวนส่วนกลางที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ ซึ่งตอนนี้เสร็จเรียบร้อบแล้ว

The Politan Rive_model (ภาพที่ 15)

 

คลับเฮ้าส์ 2 ชั้นพร้อมชั้นดาดฟ้าที่เห็น ตอนนี้เป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ ในอนาคตเมื่อโครงการเสร็จจะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่ส่วนกลาง

The Politan Rive_model (ภาพที่ 21)

.

ชั้นบนสุดจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางอีกชั้นกัน ในชั้นที่ 56

The Politan Rive_model (ภาพที่ 01)

 

สระว่ายน้ำจุดที่ 3 ค่ะ อยู่บนชั้น 56 เป็นสระว่ายน้ำที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการว่ายออกกำลังกาย ไม่มีสระเด็กให้ค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 06)

 

อีกด้านจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน ชมวิวเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยาบนชั้นดาดฟ้าค่ะ

The Politan Rive_model (ภาพที่ 03)

 

ซูมให้ดูพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนอีกรูป

The Politan Rive_model (ภาพที่ 07)

 

ทางทิศตะวันตก หรือด้านที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะเป็นห้องฟิสเนต และขึ้นไปอีกชั้นจะเป็น Sky lounge

The Politan Rive_model (ภาพที่ 05)

 

ซูมให้ดูอีกรูปค่ะ ตรงนี้จะได้วิวสวยๆ กันแบบทั่วถึง โดยที่คนที่ไม่ได้อยู่ห้องแบบ 2 ห้องนอน ห้องมุมก็เห็นวิวสวยๆ ได้เหมือนกัน

The Politan Rive_model (ภาพที่ 18)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

Facilities จะแบ่งหลักๆ ออกเป็น 3 โซนด้วยกันค่ะ เริ่มจากคลับเฮ้าส์ที่ตอนนี้ทำเป็นสำนักงานขาย ในอนาคตส่วนนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่มี Co-Working room, Meeting Room ที่ชั้น 1 ส่วนชั้น 2 จะเป็น Play Room, Kid room และ ห้อง Sports Simulator ค่ะ ชั้นดาดฟ้าจะเป็นสระว่ายน้ำ ขนาด 30 x 8 เมตร ลึก 1.2 เมตร เป็นสระระบบเกลือค่ะ

ส่วนที่ 2 จะอยู่ที่ชั้น 9 และ 10 ค่ะ จะมีสวน และสระว่ายน้ำขนาด 35 x 8 เมตร ลึก 1.4 เมตร เป็นสระระบบเกลืออีกเช่นกันค่ะ ตรงนี้จะมีสระเด็กแยกให้ด้วย ที่ชั้น 10 จะมีห้อง Yoga , Pilates และ Boxing ค่ะ ซึ่งห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 9 ด้วย ส่วนชั้น 1-8 จะเป็นพื้นที่จอดรถค่ะ

ส่วนที่ 3 จะอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร ที่ชั้น 56 ค่ะ จะมีสระว่ายน้ำขนาด 35 x 8 เมตร ลึก 1.4 เมตร, Sky Garden และ ห้อง Fitness ขนาด 300 ตารางเมตร ได้วิวสวยๆ ด้านบนฟิตเนสจะเป็น Sky lounge ค่ะ

จากรูปหน้าตา Facilities ออกแบบออกมาสวยงาม มีลูกเล่นดีค่ะ  ความสวยงามนั้นหรูเกินราคา ได้ส่วนกลางมาถึง 3 จุดให้เลือกใช้กัน ได้มาค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตที่มี 2 พันกว่า ก็ถือว่าพอสมน้ำสมเนื้อค่ะ

สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น  สัดส่วนลิฟต์โดยสาร 10 ตัว แบ่งออกเป็น 2 จุด ในโซนที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำ และโซนที่ใกล้กับทางเข้าออก จุดละ 5 ตัว กับ 2,351 ยูนิต  เฉลี่ยออกมาได้ 235 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ถือว่าหนาแน่นเอาเรื่องค่ะ ยังไงในชั่วโมงเร่งด่วนก็จะต้องอดทนรอกันหน่อย  ที่จอดรถ 58% นับรวมจอดซ้อนคัน หรือประมาณ 1,364 คัน ก็ถือว่าออกมากำลังดี  กับคอนโดที่ไม่ได้อยู่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนักค่ะ  ถ้าเทียบกับราคาขายแล้วถือว่าสัดส่วนที่จอดรถให้มาดี

Floor Plan ชั้น 9 (คอนโด The Politan Rive)
Floor Plan ชั้น 9 (คอนโด The Politan Rive)

Floor Plan ชั้น 56 (คอนโด The Politan Rive)
Floor Plan ชั้น 56 (คอนโด The Politan Rive)

Floor Plan ชั้น 57 (คอนโด The Politan Rive)
Floor Plan ชั้น 57 (คอนโด The Politan Rive)

 

เอารูปบรรยากาศจำลองของพื้นที่ส่วนกลางต่างๆมาฝากกันเป็นน้ำจิ้มก่อนค่ะ

Main Lobby

Main Lobby คอนโด The Politan Rive

 

Golf room

Golf room คอนโด The Politan Rive

 

Meeting room

Meeting room คอนโด The Politan Rive

 

Yoga room

Yoga room คอนโด The Politan Rive

 

Co-playing space

Co-playing space คอนโด The Politan Rive

 

Sky fitness

Sky fitness คอนโด The Politan Rive

 

Reading room

Reading room คอนโด The Politan Rive

 

Sky lounge

Sky lounge คอนโด The Politan Rive

 

Sky lounge

Sky lounge คอนโด The Politan Rive

.

ดูรูปบรรยากาศจำลองกันไปแล้ว มาดูพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นคลับเฮ้าส์และสวนที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่สร้างเสร็จเรียบร้อยกันต่อเลยค่ะ

เริ่มจากสวนด้านหน้าของคลับเฮ้าส์ที่อยู่ริมน้ำกันก่อน

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 31)

 

พื้นที่สวนตรงนี้จะมีที่นั่งที่เป็น Landscape Feature ออกแบบแปลกตาดีค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 32)

 

ที่นั่งอีกฝั่งค่ะ ไม่มีหลังคาด้านบนให้

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 33)

 

จากพื้นที่ริมน้ำมองเข้าไปยังคลับเฮ้า์ที่ตอนนี้ทำเป็นสำนักงานขายอยู่

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 36)

 

ทางเดินที่อยู่ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ พื้นที่ริมน้ำตรงนี้ค่อนข้างกว้าง แต่มาเดินเล่นตอนกลางวันนี้แสบผิวพอควรเลยค่ะ ควรทาครีมกันแดดนะคะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 37)

 

ระหว่างทางเดินริมน้ำจะมีพื้นที่สีเขียวที่กั้นแม่น้ำอยู่ค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 34)

 

ทางเดินริมน้ำกว้างขวาง ออกแบบมาเป็นทางเดินซิกแซท มองแล้วก็ดูไม่น่าเบื่อดี แต่ตรงนี้ด้านที่แหลมๆ ก็อาจจะต้องระวังเวลาเด็กเล็กวิ่งเล่น ไปชนเข้าอาจจะเจ็บตัวได้ค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 65)

 

ด้านหน้าของคลับเฮ้าส์จะมีบ่อน้ำด้านในเป็นรูปวงกลมซ้อนในสี่เหลี่ยมจัตุรัส

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 39)

 

เดินเข้าไปค่ะ  เวลานั่งเล่นตรงกลางระดับน้ำจะอยู่ตรงหน้าพอดี  ได้ความรู้สึกไปอีกแบบ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 40)

 

บ่อน้ำหน้าคลับเฮ้าส์ตรงนี้ก็ออกแบบมาดูแปลกตาดีค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 41)

 

พื้นที่นั่งเล่นที่อยู่ตรงข้ามกับสนามเด็กเล่น

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 43)

 

ทางเดินด้านในสวนค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 44)

 

มาดูบรรยากาศในตอนกลางคืนกันบ้าง

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 67)

 

พอมืด ทางโครงการก็เปิดไฟที่สวน สวยงามดีค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 69)

 

จากสวนด้านหน้ามองไปริมแม่น้ำเจ้าพระยา

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 84)

 

ไฟสนามเปิดมาแล้วมีลูกเล่น น่ารักดีค่ะ ชอบ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 86)

 

ไฟตรงทางเดินก็มีอยู่ตลอด มาวิ่งเว่นออกกำลังกายตอนกลางคืนได้สบายๆ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 74)

 

คลับเฮ้าส์เวลากลางคืนค่ะ สวยไม่แพ้สวนด้านหน้าเลย

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 85)

.

เข้ามาด้านในคลับเฮ้าส์ที่ตอนนี้ยังเป็นสำนักงานขายอยู่กันบ้างค่ะ ด้านในหรูหรา  เดี๋ยวเราจะพาเดินขึ้นไปดูชั้นดาดฟ้าที่เป็นสระว่ายน้ำและพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนกันค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 60)

 

ชั้น 2 ตอนนี้ก็จะเป็นห้อง Mock up  ในอนาคตก็จะเปลี่ยนเป็นพื้นที่ส่วนกลางพวก ห้อง Sports Simulator, Play room และ Kid room

The Politan Rive (ภาพที่ 03)

 

ขึ้นมาที่ชั้นดาดฟ้ากันเลยดีกว่าค่ะ พื้นบันไดก็เป็นหินอ่อนค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 59)

 

เนื่องจากเป็นอาคาร 3 ชั้น ตรงนี้ก็เลยจะไม่มีลิฟต์ให้นะคะ ในภาพรวมของคลับเฮ้าส์จะเน้นไปที่ความหรูหรา ด้วยผนังสีดำ ตัดกับเส้นสีทอง รวมไปถึงจุดเล่นๆ น้อยๆ อย่างการซ่อนไฟตรงราวจับค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 58)

.

ออกมา Outdoor เจอกับพื้นที่นั่งเล่นชมวิวแม่น้ำกันก่อนเลย

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 57)

 

มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ 2 คนไว้นั่งคุยกัน

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 15)

 

ที่นั่งสบายๆ ในร่ม มีหลังคาบังแดดให้พอสมควร

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 14)

 

ตรงนี้จะนั่งเล่น ช่วงเย็นๆ นอนเล่นได้สบายเลยค่ะ ให้บรรยากาศเหมือนมาพักผ่อนตามรีสอร์ทริมทะเล (ตอนเที่ยงอย่าไปนอนนะคะ  เดี๋ยวจะแสบผิวได้)

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 04)

 

ด้านหลังที่เห็นเป็นห้องผนังสีเทาๆ จะเป็นห้องน่้ำ ตรงนี้ใช้ต้นไม้บังสายตา แยกเป็นพื้นที่พักผ่อนกับพื้นที่ห้องน้ำ  และให้สเปซไม่ดูแห้งจนเกินไป

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 18)

 

แอบเข้าไปดูห้องน้ำชายกันก่อน

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 19)

 

ด้านในบริเวณอ่างล้างหน้า เคาท์เตอร์หินอ่อนค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 20)

 

มีตู้ล็อคเกอร์ไว้ให้ด้วย

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 21)

 

ห้องน้ำด้านในค่ะ ห้องน้ำชายจะตกแต่งด้วยโทนสีดำ ซึ่งต่างจากห้องน้ำหญิง

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 22)

 

มาดูห้องน้ำหญิงกันต่อ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 23)

 

ส่วนพื้นที่อ่างล้างหน้าค่ะ วัสดุที่ใช้ถือว่าให้มาดีเลย ดูหรูหรา น่าใช้งานมากๆ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 56)

 

ห้องน้ำหญิงก็มีล็อคเกอร์ให้เช่นกัน แต่ตู้จะเป็นสีน้ำตาลค่ะ ส่วนห้องน้ำชายจะเป็นสีดำ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 25)

 

ประตูห้องน้ำก็เช่นกันเป็นสีน้ำตาล ต่างจากห้องน้ำชายที่เป็นสีดำ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 26)

 

เก็บวิวแม่น้ำเจ้าพระยามาฝากกัน

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 55)

 

พื้นที่ล้างตัวก่อนลงสระค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 46)

 

ที่นั่งริมสระว่ายน้ำก็จะเป็นที่นั่งแบบสี่เหลี่ยมจะนั่ง จะนอนได้หมด ดูสบายดี  แต่ส่วนตัวแล้วไม่ชอบสีขาวแบบนี้เลย  ใช้ไปเรื่อยๆ แล้วมันมักจะดำง่ายมาก  เชื่อว่าอีกหน่อยนิติบุคคลก็ต้องเปลี่ยนค่ะ  เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นผ้าสีขาวใช้ในพื้นที่ภายนอก  ระยะยาวไม่เวิร์คแน่ๆ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 12)

 

สระว่ายน้ำแบบ Infinity edge pool มองจากมุมนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเชื่อมต่อกับแม่น้ำเลยค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 02)

 

อีกด้านจะได้วิวสวนด้านล่างด้วย

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 11)

 

กระเบื้องสระจะไม่ใช่สีดำสนิท มองไปจะเห็นเป็นประกายระยิบระยับ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 49)

 

พระอาทิตย์ใกล้จะตกแล้ว มานั่งเล่นชมวิวตรงสระว่ายน้ำก็ได้บรรยากาศดีไปอีกแบบ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 47)

 

บ่อน้ำที่สวนชั้นล่างค่ะ ถือว่าเป็น Landmark ของที่นี่เลย

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 52)

 

วิวสวนจากชั้นดาดฟ้าของคลับเฮ้าส์

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 53)

 

สลับกันด้วยภาพตอนค่ำ พอตกกลางคืน เปิดไฟสวนก็ได้บรรยากาศที่สวยงามไปอีกแบบ มองเห็นสะพานพระนั่งเกล้าที่เปิดไฟเช่นกัน สวยงามค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 75)

 

กลับมาส่องบ่อน้ำด้านหน้าคลับเฮ้าส์ต่อ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 77)

 

ชั้นดาดฟ้าคลับเฮ้าส์ก็สวยไม่แพ้กัน มีซ่อนไฟไว้ตรงทางขึ้นที่นั่งด้านในด้วยค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 82)

 

จากที่นั่งตรง pavilion

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 81)

 

ใต้ที่นั่งริมสระก็ซ่อนไฟไว้เช่นกัน

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 80)

 

จบด้วยระหว่างชั้นดาดฟ้า สวนริมน้ำจากตัวโครงการ และวิวแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงสะพานพระนั่งเกล้าตอนกลางคืนค่ะ

The Politan Rive_เดอะ โพลิแทน รีฟ (ภาพที่ 83)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Floor Plan คอนโด The Politan Rive ชั้น 1

เริ่มที่ชั้น 1 กัน  เข้ามาภายในรั้วโครงการไม่ไกลก็จะเจอกับ Drop off และทางเข้าอาคารเลยค่ะ บริเวณรอบๆจะเป็นพื้นที่จอดรถนอกอาคารจะเป็นของ Visitor และที่จอด Bigbike ส่วนพื้นที่ที่อยู่ติดริมแม่น้ำนั้นจะถูกทำเป็นพื้นที่สวนกลาง นอกจากตัวอาคารที่พักอาศัยแล้ว ยังมีอาคารสูง 2 ชั้น อีก 1 อาคาร ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังอาคารพักอาศัย หันหน้าออกไปแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ เป็นอาคารคลับเฮ้าส์ส่วนกลาง

Master Plan ชั้น 1 (คอนโด The Politan Rive)
Master Plan ชั้น 1 (คอนโด The Politan Rive)

 

Typical Floor Plan คอนโด The Politan Rive ชั้น 11-47

ห้องพักอาศัยจะเริ่มกันที่ชั้น 9 ซึ่งจะมีบางส่วนทำเป็นพื้นที่สวนกลางด้วยค่ะ มาดูกันค่ะ แปลนชั้นหลักๆ ที่เหมือนกันตั้งแต่ชั้น 11-47 กัน แปลนอาคารจะเป็นรูปตัว s แบ่งเป็นด้านที่อยู่ติดแบบแม่น้ำเจ้าพระยา และด้านที่ติดถนนทางเข้าออกโครงการ ซึ่งตัวลิฟต์นั้นจะเป็นออกเป็นด้านละ 5 ตัวค่ะ ทำให้ระยะการเดินจากห้องไปลิฟต์โดยเฉลี่ยแล้วไม่ได้อยู่ไกลกันมาก

ในชั้น 11-47 นั้นจะมี 51 ห้องต่อชั้นค่ะ ส่วนใหญ่ห้องจะหันไปทางทิศเหนือและทิศใต้ แต่ก็จะมีบางส่วนที่หันไปทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตกด้วยค่ะ ซึ่งห้องที่หันไปทางทิศตะวันตกจะได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย การวางตำแหน่งห้องนั้นห้องแบบ 2 ห้องนอนนั้นส่วนใหญ่จะอยู่ฝั่งที่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ ขัยบมาหน่อยจะเ็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร นอกนั้นก็จะเป็น 1 ห้องนอน ห้องไซส์เล็ก (24.50 และ 29 ตารางเมตร) จะอยู่ใกล้กับถนนด้านนอกค่ะ

Floor Plan ชั้น 11-47 (คอนโด The Politan Rive)
Floor Plan ชั้น 11-47 (คอนโด The Politan Rive)

Floor Plan คอนโด The Politan Rive ชั้น 48-55

แปลนที่ชั้น 48-55 ก้จะไม่ได้ต่างจากชั้น 11-47 มากนัก เพียงแต่ห้องทางฝั่งที่ติดกับถนนทางเข้าออกจะหายไป 4 ห้องค่ะ ทำให้เหลือจำนวนห้องต่อชั้นน้อยลงมาหน่อยอยู่ที่ 47 ห้องต่อชั้นค่ะ

Floor Plan ชั้น 48 (คอนโด The Politan Rive)
Floor Plan ชั้น 48 (คอนโด The Politan Rive)
Floor Plan ชั้น 49-55 (คอนโด The Politan Rive)
Floor Plan ชั้น 49-55 (คอนโด The Politan Rive)

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด  เดอะโพลิแทน รีฟ นั้นแบ่งเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 24.50, 29 และ 30.50 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน ขนาด 50 และ 60 ตารางเมตร ค่ะ

แปลนห้องคอนโด The Politan Rive

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตารางเมตร

ห้องไซส์เล็กที่สุดในโครงการ จะหันไปทางทิศตะวันออก ทิศเหนือ และทิศใต้ค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้ๆ กับทางเข้าโครงการที่ติดถนนด้านนอก แปลนห้องเกือบจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอน และ สวนของห้องน้ำและห้องครัว  เข้ามาภายในห้องจะเจอกับห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อกับห้องนอน โดยมีประตูบานเลื่อนกระจกกั้นไว้ ห้องนอนพื้นที่พอจะวางเตียงควีนไซซ์ ปลายเตียงวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้แบบพอดีๆ ค่อนไปทางเกือบจะแคบ ถ้าอยากได้สเปซโล่งๆ ก็เลื่อนประตูบานเลื่อน เปิดให้ห้องนอนเชื่อมต่อกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นเอาค่ะ  ส่วนใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวของห้องนอนมากขึ้น แนะนำว่าให้ติดม่านเพิ่มเอานะคะ

ส่วนด้านในจะเป็นห้องครัวที่กั้นห้องแยกไว้ต่างหาก ห้องครัวจะอยู่ติดกับระเบียง ซึ่งการมีครัวปิดที่อยู่ติดระเบียงนี้ก็ทำให้สามารถปรุงอาหารได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวกลิ่นจะไปรบกวนห้องนอนค่ะ  ห้องน้ำนั้นก็ต้องเข้าจากห้องครัว จะเห็นว่าตรงครัวนั้นแค่วางเคาท์เตอร์ครัวก็เต็มแล้ว พื้นที่รับประทานอาหารเลยต้องไปใช้ร่วมกับห้องนั่งเล่นเอาค่ะ

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive

แปลนห้องคอนโด The Politan Rive

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 และ 30.50 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 ห้องนอน 29 และ 30.50 ตารางเมตรนั้น แปลนห้องนั้นแทบจะเหมือนกันทุกอย่างยกเว้นตรงส่วนของระเบียงที่แบบ 29 ตารางเมตรนั้นที่ตรงระเบียงจะหายไปบางส่วนค่ะ ตำแหน่งห้องของ 29 ตารางเมตรนั้นจะอยู่ใกล้ๆ กับด้านหน้าทางเข้าโครงการเช่นกัน ห้องจะหันไปทางทิศเหนือและใต้ ส่วนห้อง 30.50 ตารางเมตรนั้นจะอยู่ตรงกลางๆ ของแปลนอาคาร หันไปทางทิศเหนือและใต้เช่นกัน แต่จะมีบางห้องที่หันไปทางทิศตะวันตกวิวแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ

ฟังก์ชั่นด้านในจะไม่ค่อยต่างกับแบบ 24.50 ตารางเมตร แต่ด้วยความที่มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สเปซโดยรวมถ้ามองจากแปลนแล้วจะดูสบายตา ไม่อึดอัดเท่าแบบ 24.50 ตารางเมตรค่ะ หน้ากว้างของห้องจะเท่ากัน แต่แบบ 29 และ 30.50 ตารางเมตร จะมีความลึกของห้องมากกว่า แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนเช่นกัน คือพื้นที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่น กับพื้นที่ครัวและห้องน้้ำ  เข้ามาเจอพื้นที่นั่งเล่น ที่มีที่เหลือพอที่จะใส่โต๊ะทานข้าวเข้าไปเพิ่ม ถัดจากส่วนห้องนั่งเล่นก็จะเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนเช่นกัน สเปซด้านในของห้องนอนก็จะเหมือนกับแบบ 24.50 ตารางเมตร คือ มีพื้นที่ปลายเตียงไว้สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ  ขนาดของตู้เสื้อผ้านั้นเท่ากันกับแบบ 24.50 ตารางเมตรเลย ออกมาจากห้องนอนเข้าไปที่พื้นที่ครัว และห้องน้ำ พื้นที่ห้องยาวขึ้น สเปซรวมๆ เลยดูเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้นค่ะ

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30.50 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30.50 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive

แปลนห้องคอนโด The Politan Rive

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 50 และ 60 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 ห้องนอนนั้นส่วนใหญ่จะวางอยู่ตำแหน่งที่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ จะมีบางห้องที่อยู่ไกลออกไปหน่อยแต่ห้องก็จะหันออกไปทิศตะวันตก ฝั่งที่เห็นวิวแม่น้ำเช่นกัน แปลนห้องของทั้ง 2 ขนาดนี้จะเหมือนกัน เพียงแต่ห้องแบบ 60 ตารางเมตรนั้นจะได้เพิ่มที่ระเบียงเพิ่มขึ้นเพราะเป็นตำแหน่งห้องมุมค่ะ ได้วิว 180 องศาเลย  โดยส่วนตัวคิดว่าระเบียงอาจจะไม่จำเป็นต้องยาวขนาดนี้ก็ได้  แต่น่าจะเพิ่มในส่วนของความลึกระเบียงเข้าไปอีก  ก็จะทำให้สามารถเอาโต๊ะเก้าอี้มาตั้งใช้งานได้ดีมากขึ้นค่ะ

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอนของ The Politan Rive ก็เป็นแบบแปลน 2 ห้องนอนทั่วไปค่ะ มีห้องนั่งเล่นและครัวอยู่ตรงกลางห้อง ส่วนห้องนอนเล็ก และห้องนอนใหญ่จะอยู่กันคนละฝั่ง เข้ามาในห้อง มองตรงไปจากประตูทางเข้าห้องจะเจอกับทางเข้าห้องนอนเล็ก พื้นที่ของห้องนอนเล็กก็ไม่ได้คับแคบมาก สามารถวางเตียงขนาดควีนไซซ์ได้ แล้วก็มีที่เหลือวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ ส่วนที่ติดกับทางเข้าห้องเลยจะเป็นทางเข้าห้องน้ำที่อยู่ด้านนอกซึ่งขนาดก็พอๆ กับห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอนใหญ่ค่ะ  อีกด้านจะเป็นพื้นที่ครัว ที่มีโต๊ะทานข้าววางอยู่ติดกับเคาท์เตอร์ครัว กับระหว่างครัวกับพื้นที่นั่งเล่น ระเบียงของแบบ 50 ตารางเมตรจะอยู่ตรงห้องนั่งเล่น ส่วนแบบ 60 ตารางเมตรนั้นจะได้ระเบียงยาว เชื่อมกันทั้ง 3 ห้องค่ะ ด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ของ master bedroom ที่มีห้องน้ำในตัว  พื้นที่ของห้องนั่งเล่นของแบบ 2 ห้องนอนนั้นจะได้วิวด้านนอก รวมทั้งแสงธรรมชาติที่เข้ามา ซึ่งจะต่างกับแบบ 1 ห้องนอน ที่ห้องนั่งเล่นจะอยู่ด้านในถัดเข้ามาจากห้องนอนค่ะ

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 50 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive
แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 50 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive
แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร คอนโด The Politan Rive

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 3 แบบค่ะ คือแบบ 1 ห้องนอน 24.50 และ 30.50 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตร ความสูงของสเปซระยะฝ้าเพดานในห้องทั่วไปสูง 2.60 เมตร ห้องที่ได้ของแบบ 1 ห้องนอนจะเป็นห้องเปล่าที่มีเคาท์เตอร์ครัวและห้องน้ำให้ ส่วนแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 50 และ 60 ตารางเมตรเป็นแบบ Fully Fitted ได้เฟอร์นิเจอร์ Buit-in เหมือนในห้องตัวอย่างเลยค่ะ ราคาต่อตารางเมตรของแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอนเลยค่อนข้างจะต่างกันพอสมควรไว้ เราจะไปพูดกันในส่วนของเรื่องราคานะคะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Rive

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตารางเมตร

มาเริ่มกันที่ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาดเล็กสุดกันก่อน เข้ามาในห้องเจอกับพื้นที่ห้องเล่น ที่มองเข้าไปด้านในจะเป็นห้องนอน กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 01_1)

 

สเปซระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนค่ะ ห้องจริงจะได้เป็นห้องเปล่า แต่จะมีประตูบานเลื่อนกระจกให้ตามห้องตัวอย่างค่ะ

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 02_1)

 

ระยะดูทีวีไม่ได้กว้างมาก แต่ก็ไม่ได้แคบจนเกินไป

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 03_1)

 

ภายในห้องนอน มีพื้นที่พอวางเตียงควีนไซซ์ได้ ไม่มีดรอปรางม่านและผ้าม่านให้นะคะ

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 06_1)

 

ด้านข้างจะไม่มีพื้นที่วางโต๊ะตรงหัวเตียงได้  ถ้าวางก็ต้องเป็นโต๊ะทรงแคบยาว

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 22_1)

 

ปลายเตียงมีพื้นที่พอที่จะวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้ แต่ต้องวัดระยะกันดีๆ หรือไม่งั้นแนะนำให้ Built-in ไปเลยค่ะ

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 20_1)

 

เตียงจะอยู่ชิดกับผนังด้านนอกเลยค่ะ

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 23_1)

 

มองออกไปทางเข้าห้อง สเปซตรงห้องนั่งเล่นจะต้องใช้เป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารด้วย

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 09_1)

 

แอร์ตรงห้องนอนจะได้มา 1 ตัว และแอร์ตรงห้องนั่งเล่นอีก 1 ตัว เข้าไปดูตรงห้องครัวกันต่อ ห้องจริงจะมีประตูกั้นห้องครัวให้นะคะ

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 19_1)

 

เข้ามาในห้องครัวจะมีเคาท์เตอร์ครัวให้ แต่จะแตกต่างกับห้องตัวอย่าง ครัวจะเป็นครัวแบบปิด มีระเบียงอยู่ตรงครัวด้วยค่ะ ทำอาหารหนักๆ ได้สบาย

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 28_1)

 

ห้องน้ำจะต้องเข้ามาในห้องครัวก่อนค่ะ

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 36_1)

 

ห้องน้ำที่จะได้แยกส่วนเปียกส่วนแห้งเรียบร้อย มีฉากกั้นให้ด้วย

The Politan Rive_1 br_24.5 sqm (ภาพที่ 49_1)

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Rive

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30.50 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร แปลนก็จะคล้ายกับแบบ 24.50 ตารางเมตร เพียงแต่แปลนห้องจะลึกกว่า และมีระเบียงเพิ่มตรงห้องนอนอีกจุดค่ะ

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 06_1)

 

สเปซตรงห้องนั่งเล่น มีพื้นที่เหลือพอที่จะว่างโต๊ะรับประทานอาหารได้

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 11_1)

 

เข้ามาดูที่ห้องนอนกันต่อ

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 05_1)

 

ระยะทางเดินตรงปลายเตียง หลังจากที่ใส่ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งแล้ว

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 04_1)

 

ฝั่งที่ติดกับระเบียง ก็วางเตียงไว้เกือบจะชิดกับประตูทางเข้าออกระเบียงค่ะ

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 02_1)

 

อีกด้านที่ติดกับประตูเข้าออกห้องไม่มีพื้นที่เหลือพอจะวางโต๊ะข้างเตียงใหญ่ๆ  ต้องวางแบบทรงแคบยาวเช่นกัน

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 03_1)

 

มองออกไปด้านนอกห้องนอก ระหว่างพื้นที่ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นจะมีทางเข้าไปครัวและห้องน้ำ

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 01_1)

 

สเปซตรงห้องนั่งเล่นอีกรูป วางโซฟาขนาดสองที่นั่ง แล้วมีที่เหลือพอวางโต๊ะทานข้าวแบบ 2 ที่นั่งได้

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 20_1)

 

ระยะดูทีวีแบบนี้จะกำลังดีกว่าแบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตรค่ะ กว้างขวางกว่า

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 12_1)

 

เข้าไปดูในห้องครัวกันต่อ

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 17_1)

 

พื้นที่ห้องครัวก็คล้ายๆ กับแบบ 24.50 ตารางเมตรค่ะ ห้องน้ำอยู่ในส่วนนี้เช่นกัน

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 30_1)

 

ด้านในห้องน้ำของแบบ 30.50 ตารางเมตร วัสดุภายในเหมือนแบบ 24.50 ตารางเมตร แต่การวางสุขภัณฑ์จะต่างกันนิดหน่อย ตรงที่แบบ 30.50 จะเรียงแบบอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำ ส่วนแบบ 24.50 เป็นอ่างล้างหน้าอยู่ตรงกลางค่ะ

The Politan Rive_1 br_30.5 sqm (ภาพที่ 21_1)

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Rive

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

มาดูกันที่แบบ 2 ห้องนอนกันต่อ ห้องแบบนี้จะได้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Built-in แบบในห้องตัวอย่างทั้งหมดเลยค่ะ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่สามารถยกออกไปจากห้องได้จะไม่ได้ค่ะ

เข้ามาภายในห้อง มองตรงไปจะเห็นทางเข้าห้องนอนเล็ก ส่วนทางด้านซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 03-1)

 

ห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับทางเข้าออกห้อง สเปซห้องน้ำด้านในจะคล้ายๆ กับแบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 07_1)

 

ห้องนอนเล็กค่ะ ปลายเตียงมีชั้นวางทีวีให้ รวมไปถึงชั้นลอยด้านบน และหัวเตียงค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 15_1)

 

ระยะทางเดินระหว่างเตียงกับชั้นวางทีวี พอเดินเข้าออกไประเบียงด้านนอกได้อยู่

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 28_1)

 

พื้นที่ตรงระหว่างเตียงกับทางออกไประเบียงด้านนอกก็ยังพอมีอยู่ค่ะ เปลี่ยนผ้าปูที่นอนสะดวก

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 29_1)

 

ระเบียงด้านนอกยาวไปตั้งแต่ห้องนอนเล็ก ห้องนั่งเล่น และห้องนอนใหญ่ ส่วนถ้าเป็นแบบ 50 ตารางเมตรจะมีระเบียงแค่ตรงห้องนั่งเล่นค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 35_1)

 

ห้องนอนเล็กอีกรอบ ด้านข้างฝั่งที่ติดกับทางเข้าห้องนอน จะเป็นตู้เสื้อผ้าที่ Built-in มาให้

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 39-2)

 

ออกมาตรงด้านนอกห้องนอนเล็กก็เจอกับพื้นที่ครัวและพื้นที่รับประทานอาหาร เคาท์เตอร์ครัวจะได้ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 110_1)

 

ติดกันเป็นพื้นที่นั่งเล่น ชั้นวางทีวีได้ตามห้องตัวอย่าง แต่ไม่มีโซฟาค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 107_1)

 

ระยะดูทีวีของแบบ 2 ห้องนอน

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 100_1)

 

จากตรงระเบียงพื้นที่นั่งเล่น มองออกไปทางเข้าห้องค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 99_1)

 

ระหว่างพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ครัว จะมีทางเข้าห้องนอนใหญ่ค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 109_1)

 

พื้นที่ห้องนอนใหญ่ เนื่องจากแบบ 60 ตารางเมตรนั้นเป็นห้องมุม ห้องนอนใหญ่เลยมีความพิเศษตรงนี้จะได้วิวแบบ 180 องศาเลยค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 63_1)

 

ปลายเตียงมีชั้นวางทีวีให้

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 66_1)

 

อีกด้านจะเป็นทางเข้าห้องน้ำที่อยู่ในห้องนอนใหญ่ หน้าทางเข้าห้องน้ำจะเป็นตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 69_1)

 

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ค่ะ ก็เหมือนกับแบบอื่นๆ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 82_1)

 

จบด้วยห้องนอนใหญ่ ที่ถ่ายจากทางเข้าห้องน้ำอีกรูปค่ะ

The Politan Rive_2 br_60 sqm (ภาพที่ 96_1)

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง(Finishing Material)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยค่ะ

วัสดุในภาพรวมแบ่งเป็น 2 แบบค่ะ คือแบบ 1 ห้องนอนจะได้แค่เคาท์เตอร์ครัว และห้องน้ำ ซึ่งตัวเคาท์เตอร์ครัวจะมี 2 ยี่ห้อ คือ Starmark กับ Modernform ซึ่งถ้ามองผ่านๆ ก็จะเหมือนกัน จะแตกต่างกันอยู่นิดหน่อยค่ะ สาเหตุที่ต้องมีถึง 2 เจ้า ก็เพราะจำนวนยูนิตที่ค่อนข้างเยอะจึงแบ่ง supplire ที่จะผลิตให้ค่ะ  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนนั้จะได้เฟอร์นิเจอร์ของ Euro Creations เป็นของนำเข้าค่ะ เหมือนในห้องตัวอย่างเลย ส่วนห้องน้ำนั้นจะได้มาเป็นสุขภัณฑ์ของ Cristina ตกแต่งด้วยโมเสคหินแท้ หน้าตาดูหรูหราดีค่ะ

หลังจากที่ไปเดินดูห้องตัวอย่างมาแล้ว ที่ชั้น 2 จะมีห้อง Mock up เคาท์เตอร์ครัว และห้องน้ำที่ยกเอาของจริงที่ได้มาไว้ เพื่อให้เห็นภาพง่ายขึ้นค่ะ

The Politan Rive_วัสดุ (ภาพที่ 03)

 

เข้ามาในห้องด้านในจะมีเคาท์เตอร์ครัวของแบบ 1 ห้องนอนทั้งขนาด 24.50 และ 30.50 ตารางเมตร ทั้งของ Starmark กับ Modernform มาให้ดูกันค่ะ ด้านในจะเป็นห้องน้ำที่ทางโครงการให้มาบอกไว้ว่าเป็นแบบ Premium Package ซึ่งเอามาตั้งพร้อมห้องน้ำเกรดมาตราฐานทั่วๆ ไปให้เทียบกับเลยค่ะ

The Politan Rive_วัสดุ (ภาพที่ 01)

 

ด้านนี้จะเป็นชุดครัวของ Starmark ค่ะ ซ้ายจะเป็นของแบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร ส่วนชุดครัวที่อยู่ติดกับห้องน้ำจะเป็นแบบ 24.50 ตารางเมตร ซึ่งจะยาวกว่าครัวของแบบ 30.50 ค่ะ

The Politan Rive_วัสดุ (ภาพที่ 02)

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

สเปซของห้องครัวแบบ1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตรค่ะ ส่วนเคาท์เตอร์ครัวจะไม่ได้เหมือนห้องตัวอย่างนะคะ ผนังห้องครัวจะเป็นฉาบเรียบทาสีขาว ซึ่งต่างจากตรงห้องนอนและห้องนั่งเล่นที่ติด Wallpaper ให้

สเปซของห้องครัวแบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตรก็จะคล้ายกับแบบ 24.50 ตารางเมตร

ความกว้างพื้นที่ของครัวของแบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร ระยะพอยื่นได้ แต่ไม่มีที่เหลือวางโต๊ะทานข้าวค่ะ

พื้นที่ของครัวแบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร กว้างกว่าแบบ 24.50 ตารางเมตรมานิดหน่อยประมาณ 10 ซม. แต่ความยาวจะยาวน้อยกว่าแบบ 24.50 ตารางเมตรค่ะ ทำให้เคาท์เตอร์ครัวที่ได้จะได้สั้นกว่าตามไปด้วย

เคาท์เตอร์ครัว พร้อมตู้ใส่ของด้านบนของ Starmark ค่ะ แบบนี้จะเป็นเคาท์เตอร์ครัวของห้อง 30.50 ตารางเมตร

เคาท์เตอร์ครัวของแบบ 30.50 ตารางเมตรของ Modernform ที่มองผิวเผินหน้าตาจะเหมือนกันเลยค่ะ (สีที่เห็นต่างกัน เพราะมุมของแสงจากไฟในห้องที่ถ่ายรูปมานะคะ  ของจริงสีเดียวกัน)

เปิดออกมาดูที่เก็บของด้านในของ Starmark บานพับแบบ Soft close ค่ะ

ด้านในของ Modernform สังเกตว่าของ Modernform จะได้ชั้นเก็บของด้านในที่มากกว่า Starmark ตรงตู้เหนือที่วางไมโครเวฟ กับตู้ใต้ลิ้นชักค่ะ

ชุดครัวของแบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร จะได้แบบมา 3 ตอน ยาวกว่าครัวของ 30.50 ตารางเมตร เนื่องมาจากแปลนห้องครัวที่ยาวกว่าอยู่นิดนึง

เคาท์เตอร์ครัวของแบบ 2 ห้องนอนเป็นเคาท์เตอร์รูปตัว L เข้ามุม

ครัวของห้อง 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร  Top จะเป็นหินแกรนิตสีดำ หน้าบานสีน้ำตาลอ่อนค่ะ

ส่วนครัวของห้อง 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร ได้ Top เคาท์เตอร์เป็นลามิเนต High pressure ไม่บวมน้ำค่ะ

อ่างล้างจานของ Starmark ไม่ได้แสดงยี่ห้อค่ะ

ของ Modernform จะเป็นอ่างล้างจานของ Franke  ซึ่งตรงนี้ดูดีกว่าของฝั่ง Starmark นะคะ

แบบ 2 ห้องนอนจะได้อ่างล้างจาน 2 หลุมของ Teka  ผิวเป็นหินสังเคราะห์สีขาว

ก๊อกน้ำทรงโค้งสูง

ใต้อ่างล้างจานมีที่เก็บของให้

ช่องใส่เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าค่ะ ไม่ได้มีเครื่องซักผ้าให้นะคะ

ส่วนไมโครเวฟนั้นได้มาพร้อมเคาท์เตอร์ครัวเลยค่ะ

ลิ้นชักด้านบนไมโครเวฟ

เตาไฟฟ้า 4 หัวของ Teka

ฮูดดูดควันของ Teka เช่นกัน

ตู้ลอยด้านบนเคาท์เตอร์ครัวมีทั้ง 2 ด้าน

อีกฝั่งนึงค่ะ ตรงมุมจะเป็นช่องวางของ

ชั้นวางของด้านในตู้เก็บของ

ใต้ตู้เก็บของจะมีซ่อนไฟไว้ให้ด้วย

ตัวปิดผิวกันเปื้อนและตัวปิดขอบเคาน์เตอร์ครัว

โต๊ะทานข้าวเชื่อมต่อกับเคาท์เตอร์ครัว

วัสดุห้องน้ำ

ห้องน้ำของแบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร

พื้นที่อาบน้ำของแบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร ตรงส่วนอาบน้ำของทุกแบบนั้นจะได้โมเสคหินแท้ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ

พื้นที่ห้องน้ำของแบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร

ห้องน้ำด้านนอกของแบบ 2 ห้องน้ำค่ะ

พื้นที่อาบน้ำของห้องน้ำด้านนอกของแบบ 2 ห้องนอน

ห้องน้ำด้านในห้องนอนใหญ่ของแบบ 2 ห้องนอนค่ะ

Mock up ของสุขภัณฑ์ในห้องน้ำแบบชัดๆ ในห้องวัสดุค่ะ

บานกระจกเต็มบาน ได้เหมือนกันทุกแบบ

อ่างล้างหน้าแบบมีที่เก็บของด้านล่างของ Cristina เคาท์เตอร์ Top หินสังเคราะห์ หน้าบานตู้เป็นวัสดุไม่บวมน้ำ

ก็อกน้ำ Cristina

Top ที่วางของตรงอ่างล้างหน้าจะเป็นหินอ่อน

โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเเดียว ของ Cristina

ห้องน้ำแบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร พอวางสุขภัณฑ์แล้วเปิดตู้มาจะชนกับโถสุขภัณฑ์ค่ะ

ราวแขวนผ้า

มีฉากกั้นอาบน้ำให้

หน้าตาฝักบัวค่ะ มีให้เลือก 2 แบบ

ฝักบัวแบบ Rain shower  ซึ่งไม่ค่อยเห็นในคอนโดระดับราคานี้

มีฝักบัวอาบน้ำทรงกระบอกให้ด้วย ส่วนกระเบื้องด้านหลังนั้นได้ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ  เป็นโมเสคที่สวยมาก

ที่วางสบู่เป็นหินแท้

บานเปิดของฉากกั้นอาบน้ำ

พื้นที่ส่วนอาบน้ำของแบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร

พื้นที่อาบน้ำของแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตรจะยาวกว่านิดนึง ตามขนาดห้องที่ยาวขึ้น

พื้นตรงส่วนเปียกนั้นจะลดระดับลงไปนิดนึงค่ะ

รูระบายน้ำตรงพื้นที่อาบน้ำ

ช่องระบายอากาศในห้องน้ำ ไฟในห้องน้ำก็เป็นดาวน์ไลท์ค่ะ

ธรณีประตูห้องน้ำก็เป็นหินอ่อน

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

รูปของเฟอร์นิเจอร์และชั้นวางของส่วนใหญ่ที่ถ่ายมาจะได้เฉพาะแบบ 2 ห้องนอนนะคะ  แบบ 1 ห้องนอนจะไม่ได้ค่า

เริ่มจากพื้นทางเข้าห้องกันก่อนเลยค่ะ มีตัวปิดรอยต่อระหว่างพื้นลามิเนตกับพื้นกระเบื้องด้านนอก

ตัวพื้นจะเป็นลามิเนตสี Oak Dark Grey บัวพื้นสีเดียวกับพื้นค่ะ ส่วนผนังห้องนอนกับห้องนั่งเล่นจะติด Wallpaper สีใกล้เคียงกับห้องตัวอย่างให้

พื้นครัวเป็นกระเบื้องสีเทา ส่วนพื้นห้องเป็นลามิเนต มีตัวปิดรอยต่อเป็นไม้ลามิเนตค่ะ

บานกรอบ PVC สีเทา คล้ายกับสีพื้นค่ะ

ประตูกั้นห้องนอนเป็นบานเลื่อน 3 ตอน บานกรอบอะลูมิเนียมทำสีด้วยวิธีอโนไดซ์ สีดำ

ประตูบานเลื่อนบานตรงห้องนอนของห้องแบบ 24.50 และ 30.50 ตารางเมตร บานกรอบจะอยู่จรดสูงเพดาน

หน้าตาบานจับของประตูบานเลื่อน

บานจับด้านในห้องนอนค่ะ

ห้องแบบ 24.50 และ 30.50 ตารางเมตรนั้นจะได้แอร์มาทั้งหมด 2 เครื่องอยู่ที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนค่ะ

ไฟดาวน์ไลท์ LED

สวิตซ์ Siemens

หน้าตาหัวเตียงในห้องนอนค่ะ

ห้องเตียงในห้องนอนใหญ่ ส่่วนผนังด้านหลังหัวเตียงจะติด Wallpaper สีครีมค่ะ

กระจกโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

โต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอนค่ะ

ลิ้นชักเก็บของโต๊ะเครื่อแป้งค่ะ

ชั้นวางทีวีปลายเตียงของห้องนอนเล็กของแบบ 2 ห้องนอนค่ะ

บานพับเป็นแบบบานเปิดลง

ชั้นวางทีวีของแบบ 2 ห้องนอน ในห้องนอนใหญ่ค่ะ จะมีช่องวางของและลิ้นชักใส่ของให้

ลิ้นชักเก็บของด้านใน

ชั้นวางของด้านบนชั้นวางทีวี

หน้าตาของบานเปิดตู้เสื้อผ้าค่ะ

ตู้เสื้อผ้าของห้องนอนเล็ก

ด้านในตู้เสื้อผ้าค่ะ

ตู้เสื้อผ้าของ 2 ห้องนอน ในห้องนอนใหญ่ เป็นบานกระจก มองเห็นด้านใน

ด้านในของตู้เสื้อผ้าในห้องนอนใหญ่

ลิ้นชักด้านในตู้เสื้อผ้า

ลิ้นชักด้านในตู้เสื้อของห้องนอนใหญ่

หน้าต่างในห้องนอนค่ะ จะมีบานกระทุ้งให้บานนึง

ส่วนแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตร ที่เป็นห้องมุมจะได้บานกระจกห้องที่เปิดมุมมองแบบ 180 องศาเลยค่ะ

ซูมให้ดูกระจกที่เข้ามุม

มุมหน้าต่างในห้องนอนเล็กค่ะ

ถ้าเป็นแบบ 2 ห้องนอนนั้นโครงการจะดรอปรางม่านเอาไว้ให้ด้วย

บานเลื่อนอลูมิเนียมของประตูที่ออกไประเบียงค่ะ

ธรณีประตูระหว่างพื้นห้องครัวกับพื้นระเบียงค่ะ

พื้นจากระเบียงกลับไปห้องครัว

ระเบียงของ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร วางเครื่องซักผ้าอยู่ด้านนอกระเบียงค่ เวลาตลากผ้าจะไม่ค่อยมีพื้นที่เท่าไหร่

ระเบียงของ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร ขนาดระเบียงจะเท่าๆกันกับแบบ 24.50 ตารางเมตร

ระเบียงแบบ1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร ซึ่งถ้าเป็นแบบ 29 ตารางเมตร ระเบียงตรงนี้จะหายไปครึ่งนึงค่ะ

ระเบียงยาวจากแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตร ตรงนี้จะไม่สามารถวางเครื่องซักผ้าหรือที่นั่งได้ค่ะ ไว้สำหรับยืนชิวได้อย่างเดียว ส่วนเครื่องซักผ้านั้นมีที่วางให้อยู่ในครัวแล้ว  อย่างที่บอกไปวว่าถ้าไม่ทำระเบียงให้ยาวแบบนี้  แต่เลือกทำให้มีความลึกเข้ามามากกว่านี้  ก็จะสามารถตั้งโต๊ะเล็กๆ ด้านนอก ให้ออกไปใช้งานได้ประโยชน์มากขึ้นค่ะ

ส่วนถ้าเป็นแบบ 2 ห้องนอน 50 ตารางเมตรนั้น ระเบียงจะอยู่ตรงห้องนั่งเล่นเพียงอย่างเดียวค่ะ

1 ห้องนอน คอมเพรสเซอร์แอร์ จะแขวนหันข้าง แล้วก็มีแผงบังให้ค่ะ

ส่วนแบบ 2 ห้องนอนจะแขวนอยู่ตรงระเบียงหน้าห้องนั่งเล่น มีแผงบังคลุมคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้งหมด

ราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องทาสีดำ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (16 มกราคม 2559) แบบ 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตรที่เป็นห้องขนาดเล็กสุดนั้นจะเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นราคาเฉลี่ยเริ่มต้นประมาณ 52,500  บาท ต่อตารางเมตร ส่วนแบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 61,000 บาทต่อตารางเมตร และแบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตร ซึ่งจะอยู่ใกล้แม่น้ำมากกว่าจะราคาเฉลี่ยแพงขึ้นมาหน่อย อยู่ที่ 72,000 บาทต่อตารางเมตรค่ะ ซึ่งห้องแบบ 1 ห้องนอนนั้นจะได้เป็นห้องเปล่า มีเคาท์เตอร์ครัวกับห้องน้ำให้ ส่วนแบบ 2 ห้องนอนนั้นราคาก็จะพุ่งสูงไปอีก เนื่องจากอยู่ใกล้แม่น้ำมากสุดและได้ห้องมาเป็นแบบ Fully Fitted ราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 100,000 บาทต่อตารางเมตรค่ะ  ตรงนี้ถือเป็นการจ่ายพรีเมียมในส่วนของวิวและตำแหน่งที่ตั้งของห้องไป  สำหรับในเรื่องทิศนั้น ห้องทางทิศใต้ที่มองออกไปเข้าเมืองจะแพงกว่าทางทิศเหนือที่ออกนอกเมืองเล็กน้อยค่ะ

โดยคอนโด The Politan Rive จะเปิดขายพรีเซลล์ครั้งแรก 30-31 มกราคม นี้  เลยยังไม่มีราคามาให้ดูหลายห้องนัก  หยิบมาได้แค่ห้องราคาเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาทค่ะ

ราคา ณ วันที่ 16 มกราคม 2559

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom  พื้นที่ 24.50 ตร.ม.  ราคา 1,290,000 บาท เฉลี่ย 52,500 บาท/ตร.ม

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

n/A

  • ผ่อนดาวน์

n/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 47  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางของคอนโด The Politan Rive บริเวณนี้เด่นๆ ก็คือการมาของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งสถานีสะพานพระนั่งเกล้าที่เป็นสถานีที่อยู่ใกล้คอนโดมากที่สุดจะเป็นสถานีสุดท้ายก่อนที่จะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปฝั่งบางใหญ่ค่ะ จากโครงการไปรถไฟฟ้านั้นมีระยะทางที่ใกล้ที่สุด โดยไปทางวัดน้อยนอกจะอยู่ที่ประมาณ 350 เมตร เห็นโครงการบอกไว้ว่าจะมีรถรับส่งไว้ค่อยบริการด้วยค่ะ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย ส่วนการเดินทางทั่วๆ ไปด้วยรถยนต์นั้นพื้นที่บริเวณถนนสนามบินน้ำเป็นถนนที่วิ่งขนานไปกับริมแม่น้ำ และด้านเหนือเชื่อมต่อกับถนนติวานนท์  ส่วนด้านใต้นั้นเชื่อมต่อไปถึงท่าน้ำนนท์ และขึ้นสะพานนนทบุรีข้ามไปลงถรรราชพฤกษ์ที่เพิ่งเปิดใช้งานไปปีก่อนได้  บนถนนสนามบินน้ำที่มีความเจริญอยู่พอตัวแต่ไม่ถึงกับคับคั่งหรือพลุกพล่าน  มีกระทรวงพาณิชย์ตั้งอยู่ทำให้มีรถประจำทางวิ่งผ่าน ส่วน Taxi และมอไซค์รับจ้างก็มีอยู่ตลอดค่ะ นอกจากนี้ก็จะมีแผนสร้างท่าเรือเพิ่มขึ้นตรงสะพานพระนั่งเกล้าโดยที่ทางเทศบาลจังหวัดนนทบุรีนั้นได้งบประมาณออกมาแล้วราว 90 ล้านบาท ก็จะสามารถเดินทางโดยเรือด่วนได้อีกช่องทางหนึ่งด้วยค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในวันที่ 12 สิงหาคม ปีนี้ (ปี 2559) รถไฟฟ้าสายสีม่วงก็จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการ และ ในอนาคตก็จะมีเรือด่วนเจ้าพระยาวิ่งเชื่อมถึงกันได้หมด ล่าสุดตรง MRT สะพานพระนั่งเกล้าที่เป็นสถานีที่ใกล้กับโครงการ The Politan Rive ก็ได้รับอนุมัติการสร้างท่าเรือตรงบริเวณใต้สะพานพระนั่งเกล้าพอดี จึงทำให้สถานีพระนั่งเกล้าแตกต่างจากสถานีอื่นในสายสีม่วง เพราะเป็นสถานีที่ รถ-เรือ-ราง ต่อกัน (คล้ายๆ กับตรง BTS สะพานตากสิน) และมี Sky walk ด้วยค่ะ

แผนผังท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า
แผนผังท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า

ท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า
ท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า

พอเมื่อระบบโครงสร้างพื้นฐานและระบบโครงสร้างทางการคมนาคมเริ่มเชื่อมต่อกันได้อย่างมีครบถ้วนมากขึ้น  ก็จะย่อมจะเกิดการโตของเมืองอย่างเด่นชัดตามมา ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านค้า สาธารณูปโภค สาธารณูปการต่างๆ และโดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัย แน่นอนว่าราคาที่อยู่อาศัยในเมืองใกล้รถไฟฟ้านั้นสูงขึ้นตาม ช่วงแรกนั้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเปิดวิ่งได้จากสถานีบางใหญ่จนถึงเตาปูนก่อน  ถ้าเมื่อไหร่รถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดใช้งานเต็มรูปแบบเชื่อมไปจนถึงบางซื่อได้  ก็น่าจะทำให้คนในโซนนี้ใช้ชีวิตเชื่อมต่อกับพื้นที่ในเมืองได้สะดวกมากขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับ 3 สถานีรถไฟฟ้าข้ามแม่น้ำ บทวิเคราะห์ทำเล ศักยภาพ และการเติบโตในอนาคต >>> คลิกที่นี่

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวที่ดินของคอนโด เดอะ โพลิแทน รีฟ มีจุดเด่นตรงที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเลยค่ะ การวางอาคารส่วนใหญ่ห้องจะหันไปทางทิศเหนือ ใต้ แต่ก็จะมีบางส่วนที่หันไปทางทิศตะวันออกและตะวันตกอยู่บ้าง วิวทางทิศเหนือจะหันออกไปโซนนนทบุรีนอกเมือง ด้านนี้ก็เลยจะได้ความสงบสบายๆ ส่วนทางทิศใต้จะหันเข้าเมือง วิวสะพานพระนั่งเกล้า มองไปก็จะเห็นแสงสีของเมืองอยู่ไกลๆ แต่เนื่องจากโซนนี้อยู่ค่อนข้างจะชานเมืองเลยไม่ได้มีตึกสูงในระยะใกล้ๆมากนัก (ยกเว้นคอนโดศุภาลัยก็มีระยะห่างออกไปพอสมควร และแมเนอร์ สนามบินน้ำที่ห่างไปไกลพอสมควรเช่นกัน)  แถมตึกนี้ก็น่าจะเป็นตึกที่สูงที่สุดในจังหวัดนนทบุรีด้วย  จะมีห้องบางตำแหน่งเท่านั้นมีจะไม่ได้วิวแม่น้ำชัดเจนนัก แต่ส่วนใหญ่แล้วจะได้วิวแม่น้ำเกือบหมดค่ะ  ตัวคอนโดนั้นดีไซน์และเลือกโทนสีวัสดุที่ดูหรูหรา ดูดีให้อารมณ์เหมือนคอนโดที่อยู่ในเมือง แต่ก็จัดทำพื้นที่โซนกลางไว้ออกมาบรรยากาศสบายๆ เหมือนไปพักผ่อนที่โรงแรมริมน้ำ

ด้านการวางแปลน The Politan Rive นั้นจัดมาได้โอเคสำหรับ 1 ห้องนอน แยกพื้นที่ครัวออกมาไว้ติดระเบียง เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำอาหาร  แต่สเปซอื่นๆ ยังต้องใช้รวมกันอยู่บ้าง ไม่มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงาน เรียกได้ว่า ใช้สำหรับการพักผ่อนโดยเฉพาะ ซึ่งแปลน 1 ห้องนอนทั้ง 3 แบบ ฟังก์ชั่นจะคล้ายๆ เพียงแต่แบบ 1 ห้องนอน 29 และ 30.50 ตารางเมตรที่ได้พื้นที่ภายในห้องเพิ่มขึ้น สเปซต่างๆ ในการเช่นงานเลยดูลงตัวกว่า เช่น ใน 1 ห้องนอน 24.50 ตารางเมตร จะไม่มีที่วางโต๊ะทานข้าว ต้องใช่ร่วมกันพื้นที่ตรงบริเวณโซฟาดูทีวี ส่วนแบบ 1 ห้องนอน 30.50 ตารางเมตรที่มีพื้นที่เพิ่มขึ้นมา สามารถวางโต๊ะทานข้าวได้ในห้องนั่งเล่นค่ะ  สำหรับแบบ 2 ห้องนอนนั้น ก็เป็นแบบ 2 ห้องนอนตามมาตราฐานทั่วไปค่ะ เข้ามาครัวกับพื้นที่นั่งเล่นจะใช้ร่วมกัน แยกห้องนอนเล็กกับห้องนอนใหญ่อยู่คนละฝั่ง ครัวเป็น pantry แบบเปิด เวลาทำอาหารประเภท ต้ม ผัด แกง ทอง จริงจังก็อาจจะมีเกลิ่นรบกวนภายในห้องนั่งเล่นอยู่ ส่วนห้องน้ำนั้นห้องนอนใหญ่จะได้ห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนเล็กต้องออกมาใช้นอกห้อง แตห้องน้ำก็จะอยู่ติดกับห้องนอนเล็กเลยค่ะ จุดเด่นของ 2 ห้องนอนนั้น ตำแหน่งการวางห้องจะเอามาไว้ใกล้แม่น้ำมากที่สุด ทำให้ราคาต่อตารางเมตรก็แพงขึ้นตามไปด้วยค่ะ

ด้านวัสดุของคอนโด เดอะ โพลิแทน รีฟ นั้นให้มาแบ่งเป็น 1 ห้องนอน กับ 2 ห้องนอน แบบ 1 ห้องนอนจะได้เป็นห้องเปล่า มีครัวกับห้องน้ำให้ ซึ่งครัวที่ได้ก็เป็นของ Starmark ไม่ก็ Modernform ตามมาตราฐานค่ะ ส่วนห้องน้ำให้มาดูดีมากทีเดียว หน้า่ตาเหมือนกันทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอน แบบ 2 ห้องนอนนั้นจะได้ห้องมาเป็นแบบ Fully Fitted คือได้เฟอร์นิเจอร์ Buit-in มาให้ทั้งหมดเหมือนห้องตัวอย่าง วัสดุหน้าตาดูหรูหราพอสมควร หน้าบานตู้ได้ผิว hi-gloss สัมผัสดี  เพราะด้วยราคาต่อตารางเมตรก็แพงกว่าแบบ 1 ห้องนอนอยู่พอสมควร  รวมแล้ววัสดุถือว่าโอเคดีนะคะ

ตัวคอนโด The Politan Rive จะเน้นหนักไปตรงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มาแบบอลังการงานสร้าง หลักๆ มีทั้งหมด 3 จุดใหญ่ๆ ค่ะ  มีทั้งอาคารชั้นเดียวแยกมาตรงริมแม่น้ำ ห้องส่วนกลางต่างๆ ทั้งห้องเด็กเล่น ห้องอเนกประสงค์ ห้องประชุม ห้องเล่นกีฬา Indoor สระว่ายน้ำ 3 จุด  มี 2 สระที่ความลึกมากที่สุด 1.4 เมตร  ซึ่งลึกกว่าตามท้องตลาด  โดยพื้นที่ตรงชั้นบนสุด ที่มี Sky Fitness และ Sky lounge คนที่อยู่ชั้นไม่สูงมากก็สามารถขึ้นไปชมวิวได้ค่ะ  จุดที่ชื่นชมโดยส่วนตัวก็คือการออกแบบโดยใช้หลัก Universal Design คนพิการก็มีจะมีทางวนขึ้นไปใช้พื้นที่ส่วนกลางด้านบนได้หมด  ซึ่งก็เป็นเรื่องที่บางทีหลายคอนโดมิเนียมไม่ได้คำนึงถึงค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางที่ได้มาเยอะ แต่ก็อย่าลืมว่าสัดส่วนของห้องพักอาศัยก็เยอะตามไปด้วยค่ะ  จำนวน 2 พันกว่ายูนิตนี่ก็มากเอาเรื่องทีเดียว ในโครงการจะได้ที่พักผ่อนริมน้ำแบบชิลล์ๆ ซึ่งเป็นส่วนที่คอนโดอื่นบนเส้นรัตนาธิเบศร์ไม่มี  สัดส่วนการใช้ลิฟต์ที่ 235 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้นบอกเลยว่าหนาแน่นมากค่ะ  ถึงเวลาชั่วโมงเร่งด่วนต้องรอกันบ้าง  ที่จอดรถ 58% รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าโอเคเลย สำหรับคอนโดที่อยู่ไม่ได้จากรถไฟฟ้ามากนักและระดับราคาเฉลี่ยส่วนใหญ่ต่ำกว่าแสนค่ะ

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ในช่วงปี สองปีที่ผ่านมามีคอนโดที่เปิดตัวตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นจำนวนมาก จุดเด่นของโซนสนามบินน้ำ นอกจากจะใกล้รถไฟฟ้าแล้ว ยังใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถ้าเป็นคอนโดวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่อยู่ใจกลางเมืองราคาก็แพงขึ้นไปอีกระดับนึงเลย ในส่วนของฝั่งสนามบินน้ำจะได้เปรียบกว่าอีกฝั่งที่อยู่ตรงข้ามตรงที่การเดินทางเข้าเมืองที่สะดวก และระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการที่ครบครั้นกว่า ถ้ามองโซนสนามบินน้ำก็มีคอนโดขึ้นอยู่อย่างฝั่งตรงข้ามกันบนถนนสนามบิน้ำก็มี ศุภาลัย City Resort พระนั่งเกล้า-เจ้าพระยา ที่ไม่ได้มีที่ดินติดกับริมน้ำ แต่อยู่ติดถนนสนามบินน้ำ มี 733 ยูนิต และ แมเนอร์ สนามบินน้ำ ที่อยู่ติดกับกระทรวงพาณิชย์และแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีทั้งสิ้น 1,848 ยูนิต   ถึงแม้เพื่อนบ้านหลักๆ ที่เปิดตัวใกล้เคียงกันตอนนี้สองโครงการบนเส้นสนามบินน้ำ แต่จำนวนยูนิตนั้นในโซนนี้นั้นไม่ได้เลยน้อยๆ เลยค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Summary_The-Politan-Rive_2

 

 

 

 

ลงทะเบียนรับสิทธิและข้อมูลเพิ่มเติม >>  คลิกที่นี่

 

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (5)
  1. อยากได้ห้องเห็นวิวแม่น้ำ

  2. 2 ห้องนอน ราคาเท่าไร

icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก