งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 เปิดยิ่งใหญ่ ตอบรับโค้งสุดท้ายมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ของรัฐ 10-13 มีนาคม นี้

· ~ 1 min read

 

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย เปิดงาน มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 ซึ่งได้รับเกียรติจากนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิด โดยคาดว่างานครั้งนี้จะคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะได้แรงหนุนจากกระแสโค้งสุดท้าย มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ของรัฐบาล คาดยอดคนเดินงานทะลุ 150,000 คน พร้อมกวาดยอดขายทั้งจากภายในงาน และหลังงานเกินหมื่นล้านบาท โดยงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 จะมีขึ้นระหว่าง 10-13 มีนาคมนี้  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณโซนซี ชั้น 1-2 และโซนพลาซ่า

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 (ภาพที่ 1)

นายวีระกิตติ์ เอกอัครวิจิตร ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 เปิดเผยว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ จัดขึ้นในช่วงเวลาที่พอเหมาะพอเจาะเพราะได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ของรัฐบาลที่กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 เมษายนนี้ จึงถือเป็นนาทีทองของทั้งผู้ประกอบการที่จะได้นำสินค้ามาระบายสต๊อกครั้งใหญ่ และสำหรับลูกค้าที่จะได้ซื้อบ้านในราคาพิเศษพร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย จากกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ผู้ประกอบการแต่ละรายจัดเตรียมมา นี่จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์งานครั้งนี้ที่ว่า โค้งสุดท้าย ลดเกินรัฐ ลุ้นรับล้าน โดยคณะกรรมการจัดงานคาดว่าจะมียอดคนเดินงานมากกว่า 150,000 คน และมียอดขายตลอดงาน 4 วันมากกว่า 3,000 ล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องหลังงานก่อนมาตรการฯ สิ้นสุดอีกไม่น้อยกว่า 7,000 ล้านบาท

 

“พิธีเปิดในวันนี้ ทางคณะกรรมการจัดงานต้องขอบคุณท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังที่ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิด เพื่อเป็นการแสดงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการผลักดันธุรกิจอสังหาฯ  ให้ขยายตัวต่อไป และส่งเสริมให้คนไทยมีบ้านเป็นของตัวเอง ในไตรมาสแรกปีนี้ภาคอสังหาฯ คึกคักขึ้นมาก นอกจากจะเป็นเพราะมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ อีกกระแสหนึ่งก็คือโครงการบ้านประชารัฐภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย พร้อมที่จะร่วมมือกับกระทรวงฯ ในการดำเนินโครงการบ้านประชารัฐในส่วนที่พัฒนาอยู่บนที่ดินของเอกชนเอง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยได้เป็นเจ้าของบ้านของตัวเองได้ง่ายขึ้น โดยจะสนับสนุนในส่วนของค่าโอน ค่าจดจำนอง และค่านิติบุคคล รวมถึงให้ดอกเบี้ยแก่ลูกค้า เพื่อให้ธนาคารของรัฐที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และธนาคารออมสินมีต้นทุนเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง”

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 (ภาพที่ 2)

 

นายวีระกิตติ์ กล่าวต่อว่า “งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 มีผู้ประกอบการมากกว่า 200 บริษัท ได้นำโครงการอสังหาฯ ทุกรูปแบบ ทุกช่วงราคา จากทุกทำเล มากกว่า 1,000 โครงการ หรือคิดเป็น 20,000 – 30,000 หน่วยมาร่วมงาน ซึ่งมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ ตลอดจน ที่ดินเปล่า ทั้งยังมีบ้านมือสองและบ้าน NPA อีกด้วย โดยแบ่งเป็นโครงการแนวสูงประมาณ 60% และแนวราบ 40%”

 

นอกจากนี้ในส่วนของสมาคมผู้จัดงานฯ ก็ได้จัดโปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้โชคดีที่ซื้อที่อยู่อาศัยภายในงาน ซึ่งจะมีสิทธิ์ลุ้นรับ รางวัลบัตรกำนัลส่วนลดเงินสด 1 ล้านบาท และ 1 แสนบาท รวม 2 รางวัล และเครื่องใช้ไฟฟ้าจากพานาโซนิค รวมมูลค่า ของรางวัลทั้งหมด 1.3 ล้านบาท นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีสถาบันการเงินชั้นนำได้นำโครงการประเภทบ้านมือสองมาเสนอขาย พร้อมให้บริการตรวจสอบเครดิตบูโรของผู้กู้ให้ฟรี” นายวีระกิตติ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 (ภาพที่ 4)
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 (ภาพที่ 8)

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 (ภาพที่ 7)

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 (ภาพที่ 6)

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 (ภาพที่ 5)

 

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตาม รายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และนอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลด และติดตั้งแอพพลิเคชั่น HouseCondoShow ได้ฟรี เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการค้นหาข้อมูลโครงการและ โปรโมชั่นมากมายจากทุกดีเวลลอปเปอร์ได้อย่างง่ายและสะดวกรวดเร็วอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก