แฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป เปิดแผนบุกตลาดอสังหาฯ เต็มรูปแบบ ตั้งเป้าเดินหน้าสู่ผู้ประกอบการชั้นแนวหน้า

· ~ 1 min read

แฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป เปิดแผนธุรกิจ 3 ปี ( 2559-2561) เตรียมลงทุนมูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท บุกตลาดอสังหาฯ ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ H-CAPE ตั้งเป้าปี’61 รายได้โตกระฉูด 50% ชูจุดแข็งสินค้าเกรดคุณภาพชิงส่วนแบ่งตลาด มั่นใจเดินหน้าสู่อันดับต้นๆ ของอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย

นายภัควัฒน์ สุขเกษม กรรมการบริหารสายงานบริหารโครงการบริษัท แฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ภายใต้ แบรนด์ เอชเคป (H-CAPE) บริษัทซึ่งประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 40 ปี เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในช่วง 3 ปี ( 2559-2561) ว่า บริษัทมีแผนที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 10,000 ล้านบาท  ภายใต้แบรนด์ H-CAPE โดยเน้นพื้นที่ในโซนตะวันออกบนที่ดินของบริษัทที่ได้ซื้อไว้ก่อนหน้านี้ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว โครงการคอนโดมิเนียม และโฮมออฟฟิศ ในสัดส่วน 25%, 35%, 40% ตามลำดับ

แฮปปี้ แลนด์ กรุ๊ป

 

โดยในปี 2559 จะมีการลงทุนรวมมูลค่า 7,500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ครึ่งปีแรก 2,500 ล้านบาท ครึ่งปีหลัง 5,000 ล้าน ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพราะนอกจากโครงการต่างๆจะอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า และด้วยจุดเด่นของบริษัทที่มีธุรกิจก่อสร้างที่อยู่ในเครือเดียวกันทำให้การบริหารจัดการต้นทุน, เวลา และคุณภาพในการก่อสร้างได้ทำให้มั่นใจว่าสินค้าภายใต้โครงการ H-CAPE เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ในระดับราคาที่ลูกค้าพอใจ

นอกจากนี้บริษัทยังเน้นนโยบายการบริการหลังการขายโดยทีมงานคุณภาพที่ดูแลกลุ่มลูกค้าตั้งแต่โครงการแรกจนถึงโครงการปัจจุบัน ทำให้บริษัทไม่เคยพบกับเหตุการณ์การร้องเรียนจากลูกบ้าน และจากจุดแข็งดังกล่าว บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบโจทย์และความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าอันดับต้นๆ ของอสังหาริมทรัพย์เมืองไทยภายใน 5 ปี

อย่างไรก็ตามในปี 2559 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ประมาณ 2,500 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 30-35% ขณะที่ผลกำไรจะเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 40% โดยแผนธุรกิจปี 2559 จะเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และโฮมออฟฟิศ ภายใต้แบรนด์ H-CAPE มูลค่าโครงการ รวมทั้งปี 7,500 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อน 333% โดยขณะนี้ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดีทำให้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา H-CAPE มี back log ที่รับรู้แล้ว 10% จากเป้ารายได้ที่ตั้งไว้

H-CAPE SERENE
H-CAPE SERENE

นายภัควัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับปี 2559 แฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป จะเปิดตัว โครงการบ้านใหม่ ภายใต้แบรนด์ H – CAPE อีก 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,700 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2559 ประกอบด้วยโครงการ H-CAPE SERENE (เอชเคป ซีรีน) ย่านบางนา  เป็นบ้านพร้อมอยู่ที่ออกแบบโดยหยิบคุณลักษณะของ “ธรรมชาติ” ที่เป็นเอกลักษณ์มาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบ เชื่อมโยงการอยู่อาศัยเข้ากับธรรมชาติด้วยพื้นที่สีเขียว บริเวณ indoor และ outdoor  บนพื้นที่ 56 ไร่ จำนวน 250 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5 –10 ล้านบาท

โครงการ H-CAPE MINERA (เอชเคป มิเนร่า) ย่านเสรีไทย บนพื้นที่ 5 ไร่  บ้านเดี่ยวเพียง 22 ยูนิต เพื่อการครอบครองอันสุดพิเศษ ทุกแบบบ้านได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ขนาดตั้งแต่ 320 – 470 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท

นายภัควัฒน์ กล่าวต่อถึง ภาพรวมเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2559 ว่า ภาพรวมตลาด อสังหาริมทรัพย์ยังคงทรงตัว แต่ด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยเฉพาะการลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ จะเป็นอีกหนึ่งความหวังทีทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัว อย่างไรก็ตามในปี 2559 เป็นอีกความท้าทายของแฮปปี้แลนด์ ในการสร้างยอดขายและรักษาผลตอบแทนที่ดีท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน แต่ยังมองว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ของไทยยังมีโอกาสเดินหน้าต่อไปได้ เนื่องจากที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัยสี่ แม้อาจจะชะลอการตัดสินใจซื้อไปบ้าง แต่จากปัจจัยต่างๆ ที่ภาครัฐพยามส่งเสริมและสนับสนุน เชื่อว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ยังไม่สามารถเติบโตได้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก