รีวิว พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (Plum Condo พหลโยธิน 89) คอนโดราคาประหยัดราคาเริ่มต่ำกว่าล้าน ใกล้ ม.รังสิต ทางเข้าเมืองเอก จากพฤกษา

· 15 min read

รีวิวนี้อยู่สบายพาเพื่อนๆ ไปดูตึกเสร็จของโครงการพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 ครับ  โครงการนี้เป็นกลุ่มคอนโดทั้งหมด 5 เฟส เฟสละ 4 ตึก  รวมแล้วก็ 20 ตึก  Plum  Condo พหลโยธิน 89 นี้เป็นโครงการของพฤกษา เรียลเอสเตท ที่ทำออกมาจับตลาดกลุ่มคอนโดราคาประหยัด และพอยิ่งทำเยอะ ต้นทุนราคาต่อหน่วยก็ยิ่งถูกลง  ภาษาของทางธุรกิจเขาเรียกกันว่าการประหยัดจากขนาด (Economy of Scale) ซึ่งนั่นก็ทำให้ราคาขายออกมาไม่แพง  ซื้อหาง่ายสำหรับคนที่ไม่มีงบประมาณในการซื้อคอนโดมากนักครับ

เราจัดรีิวิวของ พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 มาให้ชมกันอย่างละเอียดครบทุกมุมครับ  รูปจะเยอะหน่อย ค่อยๆ ดูกันไปนะครับ

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

Plum Condo Paholyothin 89

(พลัมคอนโด พหลโยธิน 89)

  • เจ้าของโครงการ >>> พฤกษา เรียลเอสเตท (Pruksa Real Estate)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ถนนพหลโยธิน 89 ใกล้ปากทางเข้าเมืองเอกและมหาวิทยาลัยรังสิต
  • ขนาดที่ดิน >>>  พื้นที่ดิน 8 ไร่ ต่อ 1 เฟส (โดยประมาณ)
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 8 ชั้น  (จอดรถชั้น 1 และรอบอาคาร)
  • จำนวนอาคาร >>>  4 อาคาร ต่อ 1 เฟส (ในโครงการมีทั้งหมด 5 เฟส)
  • ประเภทห้อง >>>  Studio
  • ขนาดห้อง >>> Studio 22, 28 ตาราเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  948  ยูนิต (ต่อ 1 เฟส)
  • ที่จอดรถ >>> 345 คัน  ประมาณ 36%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม 744,000 บาท (ห้อง 22 ตร.ม. ชั้น 1 ณ วันที่ 1/5/2016)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  33,800 – 38,800 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.973155, 100.617802
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Plum Condo Paholyothin 89
  • โทร >>> 1739
Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 1)
Plum Condo พหลโยธิน 89

ก่อนอื่นเรามาเริ่มจากภาพรวมโครงการก่อนครับ  ที่ตั้งของพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 อยู่ตรงปากซอยเมืองเอก ที่จะเข้าไปทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้นั่นเอง  ซึ่งตรงนี้ทำให้นอกจากคนในพื้นที่แล้วก็ยังได้จับตลาดของนักศึกษา ม.รังสิต ไปด้วย  ทั้งคนที่ซื้อปล่อยเช่าและซื้ออยู่เอง

ตัวที่ดินของพฤษาจะยาวตั้งแต่ตรงปากซอย 87 ไปจนถึง Makro เลย  โดยที่พอสุดรั้วโครงการพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (เฟส 5) แล้วก็จะมีโครงการพลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน 89 อยู่ติดกัน (โครงการนี้เปิดขายก่อนด้วย)  ลักษณะคอนโดในโครงการก็เหมือนกันครับ  สิ่งที่แตกต่างคือพลัมคอนโด พรีเมียม จะมีส่วนกลางที่เป็นสระว่ายน้ำและฟิตเนสมาให้ด้วย  ส่วนพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 ที่เรามารีวิวกันวันนี้จะไม่มีสระว่ายน้ำกับฟิตเนส  แต่แลกมาด้วยราคาไม่ถึงล้านแทน

Plum condo พหลโยธิน 89 แผนที่

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

ในเรื่องการเดินทาง  และภาพถ่ายรอบๆ  ผมขออนุญาตยกยอดให้ไปดูในรีวิวเก่าของพลัมคอนโด พรีเมียม พหลโยธิน 89 แทนได้ตาม Link เลยครับ (ดูทำเลพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 คลิก) เพราะจากวันนั้นเมื่อ 2 ปีก่อน จนถึงวันนี้  ภาพรวมของทำเลรอบๆ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากอย่างชัดเจนครับ  ลักษณะค่อนข้างจะคล้ายเดิมทั้งหมด  ผมจึงไม่ได้เขียนส่วนนี้ซ้ำ  ขอไปเน้นรายดูละเอียดของตัวคอนโดที่สร้างเสร็จแล้วดีกว่า

ลงบรีฟทำเลให้ดูกันสั้นๆ นะครับ

ที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่ใกล้ๆ กับทางเข้าเมืองเอก (ซอยพหลโยธิน 87) ซึ่งเข้าไปยังมหาวิทยาลัยรังสิตได้ แปลงที่ดินนั้นขนาดใหญ่มาก  โดยจะอยู่หลังแนวตึกแถวที่ขนานกับถนนพหลโยธิน  ลักษณะที่ดินแบบนี้มองได้ 2 มุม คือถ้ามองเรื่องความโดนเด่นเวลามองจากภายนอก (Exposure) นั้นความโดดเด่นคงสู้โครงการแบบที่ติดถนนใหญ่เลยไม่ได้  แต่ก็จะได้ในเรื่องของความเงียบที่มากกว่าเพราะมีแนวตึกแถวด้านหน้าช่วยสกรีนเสียงจากรถบนพหลโยธินได้

ลองไล่ดูจากพื้นที่รอบๆที่ทำกราฟิกเอาไว้ให้นะครับ  ตำแหน่งของคอนโดพลัม พหลโยธิน 89 นั้นอยู่ติดๆกับ แมคโคร (หมายเลข 1) ด้านหน้าตลอดแนวของโครงการ  จะเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์ที่ขนานถนนพหลโยธิน (หมายเลข 2) ตึกแถวพวกนี้ทำพวกอะไหล่และอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์รวมถึงพวกเครื่องยนต์ต่างๆ ครับ  จริงๆ ตลอดหน้าแนวตึกแถวนี้มีถนนสาธารณะที่ขนานกับถนนพหลโยธินเลย  แต่เวลาใช้งานก็จะลำบากหน่อยเพราะตึกแถวแถวนั้นก็ยึดพื้นที่วางพวกอะไหล่ยนต์และเครื่องยนต์ต่างๆ ของออกมากองริมถนนซะเยอะ

แผนที่ Plum Condo Pholyothin 89
ไล่ดูกันมาเรื่อยๆ ตรงปากซอยพหลโยธิน 87 (หมายเลข 3) มีวินมอเตอร์ไซต์ใหญ่อยู่  ตลอดริมถนนก็มีตึกแถวที่ขายอาหารอยู่หลายร้านทีเดียว ไม่อดอยากแน่นอน  ถัดเข้ามาในซอยนิดนึงจะมีคอนโดเพื่อนบ้านอย่าง Condo U รังสิต-เมืองเอก (หมายเลข 4) อยู่ครับ  รั้วด้านทิศเหนือของ Condo U รังสิต-เมืองเอก นี้ติดกับรั้วของ Plum Condo เฟสแรก  พอเลยเข้าไปในซอยอีกหน่อยจะเห็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (หมายเลข 5) ซึ่งที่ดินของมหาวิทยาลัยนั้นยาวขนานไปตลอดแนวของที่ดินด้านหลังของ Plum Condo พหลโยธิน 89 ครับ

ออกมาตรงปากซอยอีกด้านจะเป็นปั๊มเอสโซ (หมายเลข 6) และถ้าลองเลยไปเรื่อยๆ ตรงจุดที่แยกไปรังสิต-ปทุมธานี หรือรังสิต-นครนายก  ก็จะเป็น Hub ใหญ่  มีทั้ง Major Cineplex (หมายเลข 7) , Future Park รังสิต และ ZPELL ที่เพิ่งเปิดเมื่อต้นปี (หมายเลข 8) และมี Tesco Lotus รังสิต (หมายเลข 9) ด้วย

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

โครงการนั้นจะเรียงตามแนวหลังตึกแถวที่ขนานกับถนนพหลโยธินนะครับ  ตัว Plum Condo พหลโยธิน 89 นั้นมีทั้งหมด 5 เฟส  ส่วนด้านข้างที่ติดกับแมคโครก็เป็น Plum Condo Premium พหลโยธิน 89 อย่างที่เล่าไปแล้ว

ถนนด้านหน้าโครงการที่ตัดผ่านทุกเฟสจะเป็นที่ของทางพฤกษาเองที่ยกให้เป็นทางสาธารณะเพื่อที่จะได้มีระยะก่อสร้างอาคารได้ตามกฎหมายครับ  ตัวคอนโดทั้ง 5 เฟสนั้นจะเรียงกันไปตามตัวเลขที่ใส่ไว้ให้ในกราฟิกเลย  โดยเฟส 1, 2, 4, 5 จะเป็นห้องแบบ 28 ตารางเมตร  ส่วนเฟส 3 นั้นเน้นไปที่ห้องแบบ 22 ตารางเมตร  ซึ่งเฟส 3 นอกจากเป็นห้องเล็กแล้ว  ลักษณะการตกแต่งด้านนอกคอนโดก็จะทำน้อยกว่าเฟสอื่นๆ  เพื่อให้สามารถทำราคาขายได้ถูกนั่นเอง

จะเห็นว่าในแต่ละเฟสก็จะมี 4 ตึก วางคู่ขนานกันไป 2 แถวครับ  ผังโครงการจะเข้าแถวหน้ากระดานง่ายๆ แบบนี้เหมือนกันทุกเฟส

Plum condo พหลโยธิน89 ผังโครงการ

มาดูที่ตึกกันเลย

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 59)

 

ถนนในรูปคือถนนที่พฤกษายกให้เป็นทางสาธารณะครับ  มองไปฝั่งตรงข้ามเห็นแนวรั้วที่ปลูกต้นไม้เรียงเป็นแถวนั่นก็ที่ของพฤกษา  ดูจากสเกลที่ดินแล้วถ้าไม่ทำเป็นอาคารพาณิชย์ก็ต้องเป็นพวกโฮมออฟฟิศหล่ะ

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 60)

 

ทุกเฟสจะมีป้อมยามแยกกัน  รั้วก็จะแยกกันด้วยครับ

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 53)

 

มาดูแต่ละตึกกันครับ  ตึกแรกที่จะพาไปดูเป็นโซนเฟส 1 ซึ่งแบบก็จะเหมือนกันกับเฟส 2, 4, 5

ที่ยอดตึกก็จะมีป้ายบอกชื่อตึกอยู่ 1A  เลข 1 คือตัวเลขเฟส ส่วน A เป็นตำแหน่งตึกครับ  ในแต่ละเฟสก็จะแบ่งเป็น A B C และ D  ด้านข้างของตึกก็จะมีการดีไซน์เล่นแพทเทิร์นอยู่บ้าง

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 55)

 

ส่วนด้านยาวของคอนโดก็จะออกมาเรียบๆ  ตามแบบของคอนโดราคาประหยัด  ไม่แน้นตกแต่งมาก  ด้านล่างจะเป็นที่จอดรถ  ส่วนห้องพักอาศัยจะเริ่มจากชั้น 2 ขึ้นไป

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 54)

 

ทางเข้าที่จอดรถใต้ตึกจำกัดความสูงเอาไว้ที่ 2.10 เมตร  ก็เพียงพอกับความสูงของรถทั่วไปอยู่แล้ว

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 50)

 

มีแบ่งส่วนหนึ่งเป็นที่จอดจักรยานยนต์แล้วก็ตีเส้นให้เรียบร้อย  แนวของท่องานระบบอาคารนั้นทาสีเทาเพื่อช่วยพรางตาไปกับท้องพื้นคอนกรีตด้านบน  ก็ดูเรียบร้อยดีครับ ไม่ได้ปล่อยไว้เป็นท่อ PVC สีฟ้าน่าเกลียด  พื้นคอนกรีตในส่วนที่จอดรถก็ทำเป็นคอนกรีตขัดมันตามปกติ

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 9)

 

ตรงส่วนของล็อบบี้และโถงลิฟต์จะทาสีน้ำตาลให้ตัดกับสีขาวของตัวอาคารปกติ  ทำให้ดูไม่เลียนจนเกินไป

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 13)

 

ตรงช่องระหว่างอาคารที่ทะลุจากเฟส 1 ไปถึงเฟส 5 ผมไปลองยืนดูแล้วมีลมพัดดี  เป็นช่องอุโมงค์ลมครับ

 

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 42)

 

แหงนหน้าดูยอดตึกกันหน่อย  คุณภาพงานก่อสร้างโดยรวมก็ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคดีครับ คือ ไม่ได้เนี้ยบมากมาย  แต่ภาพรวมก็ไม่ได้แย่  เพราะระดับราคานี้ผมก็ไม่ได้คาดหวังว่างานจะต้องออกมาเนียนตาเนี้ยบกริปอยู่แล้ว

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 48)

 

ตรงกลางก็จะมีตัวอักษรบอกแต่ละตึกเอาไว้ครับ

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 39)

 

คอร์ทตรงกลางระหว่างตึก A-D และ B-C มีปูหญ้าสลับกับทางเดินนิดหน่อย

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 37)

 

พื้นที่แต่ละเฟสจะกั้นรั้วแยกชัดเจนครับ  ด้านข้างปูหญ้าและปลูกต้นไม้เอาไว้ให้ รอโต

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 38)

 

ทางเข้าล็อบบี้ที่เป็น Double Space

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 52)

 

ด้านหน้าทางเข้าจะมีตัวอักษรติดไว้  กันขึ้นผิดตึก  เพราะในโครงการมีตึกเยอะมาก

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 23)

 

ทางเข้าล็อบบี้ครับ  (ส่วนภาพด้านในเดี๋ยวไปดูในส่วนของรีวิว facilities ด้านล่างต่อนะคร้าบ)

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 5)

ถัดจากเฟส 1 แล้ว เราก็มาดูเฟส 3 กันบ้างครับ  เฟสนี้จะเป็นคอนโดห้อง 22 ตารางเมตร  ราคาต่อตารางเมตรจะถูกกว่าตึกอื่นๆ  มองจากด้านหน้าแล้วดีไซน์การเล่นแพทเทิร์นต่างๆ บนผนังคอนโดมีไม่เยอะเท่าเฟส 1, 2, 4, 5
Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 62)

 

ด้านข้างเนื่องจากว่าห้องทุกห้องมีระเบียงยาว  เลยจะเห็นรูปด้านข้างออกมาเป็นแบบนี้ครับ  อาจจะไม่ได้สวยเท่าไหร่  แต่ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกให้คนที่มีงบประมาณไม่มากนัก  เพราะราคาค่าผ่อนก็ไม่ได้ต่างจากเช่าอพาร์ทเม้นท์รอบๆ  แต่นี่ก็ได้กรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของด้วย

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 65)

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ตัวคอนโดนั้นจะวางบิดแกนกับแนวทิศเหนือใต้นิดหน่อย  ถ้าดูตามทิศทางแดดแล้ว  ทางตะวันตกของตึก C กับ D จะร้อนสุด  แต่ชั้นล่างๆ ก็จะไม่โดนแดดช่วงบ่ายแก่ๆ เยอะ  เพราะว่าจะมีเงาจากตึกเฟสที่ติดกันบังอยู่  ชั้นบนๆ ทางทิศตะวันตกก็อาจจะร้อนกว่าส่วนอื่นครับ  แต่ถ้าเป็นชั้นล่างๆ อย่างตึก A ตึก B นั้นถึงอยู่ทิศตะวันตกก็ไม่ร้อนมาก  เพราะมีเงาตึก C กับ D มาช่วยบังให้เยอะ

ทิศทางแดด Plum Condo พหลโยธิน 89

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 นั้นไม่เน้นมากครับ  มีที่จอดรถให้ในบริเวณใต้ถุนตึกและรอบอาคาร  มีสวนด้านหน้านิดหน่อยและสวนตรงคอร์ทกลางระหว่างตึก ที่พอจะให้มีสีเขียวพักสายได้ได้บ้าง  จุดที่ดีคือในแต่ละอาคารจะมีล็อบบี้แยกออกจากกัน  ทุกล็อบบี้ต้องใช้คีย์การ์ดเข้าออก จะไม่สามารถข้ามไปเข้าตึกอื่นได้  และล็อบบี้นั้นตกแต่งมาแบบว่าดูดีเกินราคาที่ขายครับ  เป็น Double Space ที่มีแชนเดอร์เลียห้อยไว้ด้วย  เดินเข้าล็อบบี้แล้วรู้สึกว่าคอนโดดูดีขึ้นทันตาทีเดียว

ผังโครงการ Plum Condo Paholyothin 89 

ในแต่ละตึกจะมี 237 ยูนิต กับลิฟต์โดยสาร 2 ตัว  เฉลี่ยแล้วสัดส่วนออกมาได้ 119 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  โดยรวมก็ถือว่าดีครับ  ไม่มีลิฟต์บริการแต่ก็ถือว่าเป็นปกติสำหรับคอนโด low rise ราคาประหยัด  ไม่ได้เป็นประเด็นอะไร  ที่จอดรถนั้นมีประมาณ 36% จัดว่าไม่เยอะ  แต่เทียบกับราคาก็เข้าใจได้ครับ  ถือว่าแฟร์

มุมนี้มองจากสวนด้านหน้าของอาคาร A และ D ที่ติดถนน

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 56)

 

จะมีคอร์ทต้นไม้ลงไปนั่งเล่นได้  ต้นไม้ต้นนี้อยู่ตรงกลางแนวของระยะห่างระหว่าง 2 อาคารพอดี

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 2)

 

คอร์ทต้นไม้อีกมุมหนึ่ง

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 57)

 

คอร์ทกลางอาคารก็มีแนวไม้พุ่มช่วยบังรถที่จอดอยู่ใต้ตึก

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 36)

 

ขึ้นตึกไปมองจากด้านบนลงมา  เห็นพื้นที่สีเขียวตรงกลางระหว่างอาคาร A – D และ B – C  ดีไซน์เป็นแพทเทริ์นเรขาคณิต  มีม้านั่งกระจายให้นิดหน่อย

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 22)

 

เข้ามาในล็อบบี้กันดีกว่า

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 6)

 

แตะคีย์การ์ดก่อนเข้านะ

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 7)

 

เข้าล็อบบี้มาจะเป็น Double Space

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 25)

 

มีแชนเดอร์เลียให้ทุกตึก  ช่วยอัพระดับความดูดีของส่วนกลาง

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 27)

 

ตรงนี้จะเป็นตู้จัดหมายครับ ทำเป็นบานปิดเพื่อความเรียบร้อย  จะมีเลขบอกบ้านเลขที่เอาไว้ตรงมุมบน  หน้าบานตู้ทำผิวลายเคลือบ glossy

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 29)

 

กดเปิดมาก็จะเป็นแบบนี้  ซ่อนไว้ดูเรียบร้อยดี  ช่วยประหยัดพื้นที่ทำห้องจดหมายด้วย

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 28)

 

ประตูทางเข้าลิฟต์ครับ

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 30)

 

อีกมุมหนึ่ง

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 32)

 

ด้านข้างมีเก้าอี้บาร์นั่งรอเพื่อนหรือเปิดโน้ตบุ๊คทำงานเล็กๆ น้อยๆ ได้

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 31)

 

มีตกแต่งเพดานเล็กน้อย  ไม่ให้เรียบเกินไป

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 33)

 

มีการคิดเรื่องรอยต่อและตัวจบของวัสดุมาด้วย ดีเทลดูดีนะครับ

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 35)

 

ล็อบบี้อีกมุมนึง

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 26)

 

คราวนี้มาดูล็อบบี้เฟส 3 กันบ้าง  อย่างที่เล่าไปแล้วว่าเฟสนี้ราคาถูกสุด  แต่ล็อบบี้ไม่ได้ลดสเปคนะครับ  ความหรูเท่ากับเฟสอื่นๆ เลย  ดีไซน์แบบเดียวกัน  (จริงๆ ต้องบอกว่าพื้นที่ล็อบบี้ใหญ่กว่าด้วย)

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 69)

 

ดูดีนะครับ  นี่คือล็อบบี้คอนโดราคาเฉลี่ย 7.5 – 8.5 แสน  จัดว่าดี !

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 68)

 

โถงทางเข้าลิฟต์ของเฟส 3

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 70)

 

ใช้ลิฟต์ของ Schindler  ต้องเอาคีย์การ์ดแตะที่เซนเซอร์ด้านข้างก่อน  ถึงจะกดลิฟต์ได้ 

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 14)

 

โถงลิฟต์ในแต่ละชั้นทาสีเทาเป็นหลัก  ใช้ Font กราฟิกสีส้ม

Plum-Condo-พหลโยธิน-89-(ภาพที่-72)

 

ความกว้างของโถงลิฟต์ดี  ไม่แคบและอึดอัด

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 21)

 

แสงเข้ามาได้ครับ  ไม่ต้องเปิดไฟส่วนกลางเยอะ  การตกแต่งก็เน้นทาสีโทนสีเทา

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 19)

 

ตามทางเดินก็จะทาสีเทาหมด  แต่ใช้โทนสีอ่อนว่าโถงลิฟต์ตรงกลาง  มีช่องแสงตรงปลายสุดทางเดิน  ช่วยเรื่องเอาแสงเข้ามาได้หน่อย  สภาพงานฉาบเก็บความเรียบร้อยภายใน (เฉพาะชั้นที่ไปดู) ก็ดูเรียบร้อยดีครับ

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 18)

 

ช่องหน้าต่างให้แสงเข้า และช่วยระบายอากาศที่สุดทางเดิน  ให้มาเต็มบาน

Plum Condo พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 16)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Floor Plan Plum Condo Paholyothin 89 ชั้น 1

การวางตำแหน่งตึกแต่ละตึกในทุกเฟสจะเรียงเหมือนกันในรูป คือ ด้านหน้าเป็น A D และด้านหลังเป็น B C  ตรงพื้นที่กลางคอร์ทระหว่าง 4 ตึก จะทำพื้นเป็น stamp concrete ให้รถวิ่งเข้ามาได้  ระยะความสูงของรถที่จะเข้าจอดใต้ตึกจำกัดไว้ที่ 2.10 เมตร นะครับ  โดยรวมแล้วแปลงที่ดินแบบนี้ก็ต้องจัดออกมาแบบนี้แหละครับ  เรียกว่าใช้พื้นที่ได้มีประสิทธิภาพทีเดียว

ผังโครงการ Plum Condo Paholyothin 89
ผังโครงการ Plum Condo Paholyothin 89

 

Floor Plan Plum Condo Paholyothin 89 ชั้น 3-8

ลักษณะการวางแปลนห้องของพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 ในแต่ละตึกนั้นก็เรียงห้องแนวเส้นตรง เข้าแถวหน้ากระดานตามสูตรของคอนโดราคาประหยัดครับ  ตำแหน่งของโถงลิฟต์ที่อยู่ตรงกลางทำให้ระยะทางการเดินจากแต่ละห้องไปจนถึงโถงลิฟต์ไม่ไกลจนเกินไป  มีบันไดหนีไฟกระจายอยู่ 3 จุดตามกฎหมาย  แปลนที่เอามาให้ดูนี้เป็นชั้น 3-8  ส่วนของชั้น 2 ห้องตรงโถงลิฟต์ก็จะหายไปห้องนึง  เพราะว่าถูกใช้สเปซไปเชื่อมกับ Double Space ของโถงทางล็อบบี้ที่ชั้น 1 นั้นเอง  ส่วนในแง่ดีไซน์อื่นๆ นั้นไม่ได้มีประเด็นให้พูดถึงมากเท่าไหร่

Floor Plan พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 ชั้น 3-8
Typical Floor Plan พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 ชั้น 3-8

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด Plum Condo Paholyothin 89 มี 2 แบบ  เป็น 28 ตารางเมตร ซึ่งมีเยอะสุด  และก็มี 22 ตารางเมตร  ซึ่งมีเฉพาะเฟส 3 ที่เป็นตึกตรงกลางโครงการ

ภาพรวมของการจัดแปลนก็แบ่งสัดส่วนใช้ได้  พยายามใช้พื้นที่แต่ละส่วนให้คุ้มค่าที่สุด  รายละเอียดอ่านกันต่อได้ข้างล่างครับ

แปลนห้องคอนโด Plum Condo Paholyothin 89

แบบ สตูดิโอ Grove ขนาด 28 ตารางเมตร

แปลนห้องพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 นี้ก็ใช้การกั้นห้องแบบง่ายๆ โดยแบ่งพื้นที่ครัวและห้องน้ำไว้ด้านหนึ่ง  ส่วนนอน ส่วนพักผ่อน และส่วนรับประทานอาหารอยู่รวมกันด้านหนึ่ง  โดยรวมๆ ก็ใช้พื้นที่ได้คุ้มดี  ส่วนนอนนั้นดูจากแนวผนังแล้วถ้าจะกั้นประตูกระจกแยกออกจากส่วนนั่งเล่นก็พอได้อยู่  ตำแหน่งของโซฟาจะวางเหลือมกันกับทีวีหน่อยนึง  แบบนี้ตรงพื้นที่ทำครัวกับตรงระเบียงที่วางเครื่องซักผ้าจะไม่ได้มีประตูเลื่อนกระจกกั้นให้นะครับ  ถ้าอยากได้ต้องทำเพิ่มเติมเอง  เวลาอยู่อาศัยจริงก็อาจจะต้องมีทำ built-in ตู้ลอยตัวแขวนผนังเพิ่มบางจุดเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของให้ห้องให้มากขึ้นครับ

แปลนห้อง พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 แบบ 28 ตารางเมตร
แปลนห้อง พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 แบบ 28 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Plum Condo Paholyothin 89

แบบสตูดิโอ 22.00 ตารางเมตร

แบบสตูดิโอนี้ห้องจะถูกจัดมาแบบ Compact ครับ  จะไม่ได้เหลือที่โล่งมากนัก แต่ก็ใช้พื้นที่แทบจะครบทุกเม็ด ตำแหน่งของโต๊ะรับประทานอาหารนั้นจะวางอยู่ตรงด้านหน้าทีวี  ซึ่งก็คงจะต้องใช้แบบโต๊ะพับเก็บได้  เพื่อเวลาที่ไม่ได้รับประทานอาหารแล้วจะได้พับเก็บแล้วดูทีวีได้สะดวก  ถ้าอยากดูทีวีไปพร้อมรับประทานอาหารก็ต้องมานั่งที่โซฟาแทน  เพราะตำแหน่งโต๊ะทานข้าวในแปลนนั้นนั่งดูทีวีไม่ได้แน่ๆ  ห้องแบบนี้เวลาตกแต่งก่อนเข้าอยู่  ผมแนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่ไม่ใหญ่มาก  เพื่อที่ห้องจะได้ไม่ดูแคบครับ  การเน้นโทนสีสว่างหรือติดกระจกเพิ่มเติมก็ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้

แปลนห้อง พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 แบบ 22 ตารางเมตร
แปลนห้อง พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 แบบ 22 ตารางเมตร

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีมาให้ดูทั้ง 2 แบบ ที่สำนักงานขายที่อยู่ด้านโครงการครับ  การจัดวางตกแต่งนั้นทำมาให้ดูเป็นไอเดีย  ของจริงจะได้ห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์  แต่ถ้าใครอยากได้เฟอร์บางชิ้น  โครงการก็อำนวยความสะดวกให้โดยดีลจัดเป็น Package ไว้กับ Supplier ข้างนอก  แล้วก็ไปซื้อได้เป็นเซตสำหรับคนขี้เกียจเสียเวลานั่งหาเองครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด Plum Condo พหลโยธิน 89 

แบบ Studio ขนาด 28.00 ตารางเมตร

มาเริ่มกันจากห้องแบบ 28 ตารางเมตรครับ  จะเห็นว่าในห้องตัวอย่างมีพาร์ทิชั่นกั้นยื่นออกมาแยกสเปซส่วนนอนและส่วนโซฟาออกจากกัน  ตรงนี้ถ้าใครจะติดกระจกบานเลื่อนเพิ่มก็ได้  เพราะว่าแนวของผนังจะไปชนผนังอีกด้าน  ไม่ได้ชนกับประตูทางเข้าครัวครับ

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 1)

 

จะเห็นว่าก็ใช้โทนสีสว่าง สบายตามาตกแต่ง มีกระจกช่วยทำให้ห้องกว้างขึ้นหน่อย  ระยะดูทีวีก็โอเคครับ  แต่มุมดูทีวีเวลานั่งที่โซฟาจะต้องเฉียงหน่อย  ไม่ได้อยู่ตรงหน้าแบบ 90 องศา

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 2)

 

นั่งที่โซฟาแล้วมองไปปลายเตียงเห็นตู้เสื้อผ้า และทางเข้าครัวด้านข้าง

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 6)

 

ภายในครัวครับ  สเปซทำงานและหมุนตัวได้  ส่วนประตูกระจกบานเลื่อนที่เห็นในรูปไม่ได้ให้นะคร้าบ  ของจริงต้องเรียกช่างมาติดเพิ่มเองนะ  ห้องที่ได้จะปล่อยสเปซโล่งจนถึงระเบียงเลย  ตรงนี้แนะนำว่าซื้อห้องมาแล้ว  ยังไงก็ควรทำเพิ่ม เพราะจะใช้ประโยชน์สเปซภายในได้ดีกว่าเยอะ

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 4)

 

มองกลับไปตรงทางเข้าห้องน้ำบ้าง

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 5)

 

ในห้องน้ำครับ ระยะต่างๆ ใช้งานจริงได้ดี  แต่ไม่มีกระจกกั้นอาบน้ำนะ  ที่เห็นคือของตกแต่งครับ

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 3)

ห้องตัวอย่างคอนโด Plum Condo Paholyothin 89

แบบ Studio ขนาด 22.00 ตารางเมตร

มาถึงห้อง 22 ตารางเมตรกันต่อ  เข้ามาแล้วสเปซก็โล่งถึงกันหมด  ห้องนี้ไม่แนะนำให้ทำผนังกั้นนะครับ  เดี๋ยวจะยิ่งดูแคบ

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 7)

 

โซฟากับเตียงวางไว้คู่กัน  กระจกเงาช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 8)

 

อีกมุมนึงครับ  เวลาอยู่จริง ตรงผนังข้างโซฟาอาจจะทำตู้แขวนผนังเอาไว้เก็บของใช้ต่างๆ เพิ่มเติม  ห้องจะได้มีพื้นที่เพิ่มครับ

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 13)

 

ฟังก์ชั่นต่างๆ อย่าง pantry ตู้เย็น และชั้นวางทีวี ก็จะเรียงกันแบบนี้

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 9)

 

มุมมองหน้าตรง  นั่งดูทีวีจากโซฟา  จะใช้ทีวีเครื่องใหญ่กว่านี้ก็ได้นะครับ  ระยะความกว้างพอ

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 10)

 

แบบ 22 ตารางเมตร มีระเบียงยาวกว่าแบบ 28 ครับ  ความยาวตลอดความกว้างของห้องเลย  คอมเพรสเซอร์แอร์แขวนไว้ลอยๆ แบบนี้  ไม่ได้มีที่ปิดซ่อนอะไร

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 11)

 

มองกลับไปอีกด้านนึง

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 12)

 

ภายในห้องน้ำครับ ห้องจริงส่วนที่อาบน้ำจะลดระดับลงไปให้ด้วย  ในห้องตัวอย่างทำไว้เรียบๆ เนื่องจากข้อจำกัดด้านโครงสร้างครับ

พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 14)

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

ไปดูกันต่อที่วัสดุห้องจริงที่ได้ครับ  ในภาพรวมก็เป็นวัสดุตามมาตราฐานคอนโดราคาประหยัด  เป็นเกรดมาตราฐานใช้งานได้  ห้องน้ำสำหรับแบบ 28 ตารางเมตร นั้นได้กระจกบานใหญ่มาด้วย  และเนื่องจากในห้องไม่ได้ให้ pantry มา  เราเลยแบ่งวัสดุออกเป็น 2 ส่วน คือ วัสดุห้องน้ำ กับ วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material) ครับ  …  ไปดูกันเล๊ย !

วัสดุห้องน้ำ

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 19)

แบบ 28 ตารางเมตร ได้กระจกเงาบานใหญ่ครับ  ที่วางของเป็นท็อปหิน

พลัม พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 18)

แบบ 22 ตารางเมตรเป็นกระจกบานเล็กติดผนังธรรมดา  ไม่มีที่วางของให้  ต้องซื้อแบบแขวนผนังมาเพิ่มครับ

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 18)

กะเบื้องพื้นแบบ 28 ตารางเมตรจะสีน้ำตาลอมเทา  ส่วนอาบน้ำจะลดระดับลงนิดนึง

พลัม พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 16)

ของแบบ 22 ตารางเมตร กระเบื้องพื้นจะเป็นสีครีมครับ  พื้นที่ส่วนอาบน้ำจะแคบกว่าหน่อย  ขนาดประมาณ 80×80 ซม.

พลัม พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 20)

ฝักบัวธรรมดา

พลัม พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 21)

ประตูห้องน้ำเป็น PVC ครับ

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 15)

สุขภัณฑ์ใช้ American Standard รุ่นทั่วไป

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 14)

อ่างล้างมือแขวนผนังครับ  เหมือนกันทั้ง 2 ห้อง

พลัม พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 19)

ราวแขวนผ้าครับ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 26)

บานประตูทางเข้าห้องครัวเป็น HDF

ติดเบรกเกอร์ไฟไว้ที่มุมสุดเลย

พลัม พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 26)

มือจับประตูหน้าห้อง  ลองบิดดูแล้วแข็งแรงแน่นหนาดี  สัมผัสดีครับ

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 32)

มี Door Stopper ที่พื้น

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 25)

ผนังห้องจริงติดวอลล์เปเปอร์ให้โทนสีอ่อน  พื้นลามิเนต  บัวผนัง PVC สีเข้มกว่าพื้น

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 24)

กระเบื้องตรงส่วนครัวห้อง 28 ตร.ม. เป็นสีครีมครับ  ธรณีเข้าห้องน้ำที่เห็นเป็นหินสีดำ

Plum Condo Paholyothin 89 (ภาพที่ 23)

ราวกันตกด้านล่างจะปิดทึบ  มีราวจับเป็นเหล็กกล่องทาสีดำ

พลัม พหลโยธิน 89 (ภาพที่ 12)

มีโคมไฟซาลาเปา  ด้านบนมี Smoke Detector ไว้ให้ด้วย

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาของพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 ณ วันที่ไปรีวิว (5 พ.ค. 59) ทำออกมาในระดับหลักแสนปลายๆ จนถึงเกินล้านมานิดหน่อยครับ  ห้อง 22 ตารางเมตรนั้นอยู่ที่ 744,000 – 866,200 บาท (ห้องที่ถูกสุดจะอยู่ที่ชั้น 1 เฟส 3)  ส่วนห้องแบบ 28 ตร.ม. ราคาจะอยู่ในช่วง 994,200 – 1,064,900 บาท  ซึ่งราคาห้องตึก A, D จะเท่ากัน  และแพงกว่าตึก B, C อยู่นิดหน่อยเมื่อเทียบราคาในชั้นเดียวกัน  เพราะเดินใกล้กว่านั่นเอง

ราคาเฉลี่ยของทั้งโครงการก็อยู่ในช่วง 33,xxx – 38,xxx บาทต่อตารางเมตรครับ

ราคา ณ วันที่  5 พฤษภาคม 2559

ราคาเริ่มต้น :

Studio พื้นที่ 22.00  ตร.ม. ชั้น 2 ตึก B,C ราคา 789,200 บาท เฉลี่ย 35,872 บาท/ตร.ม.

Studio พื้นที่ 22.00  ตร.ม. ชั้น 8 ตึก B,C ราคา 855,200 บาท เฉลี่ย 38,872 บาท/ตร.ม.

Studio พื้นที่ 28.00  ตร.ม. ชั้น 2 ตึก B,C ราคา 994,200 บาท เฉลี่ย 35,507 บาท/ตร.ม.

Studio พื้นที่ 28.00  ตร.ม. ชั้น 8 ตึก B,C ราคา 1,060,600 บาท เฉลี่ย 37,878 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

Studio จอง 900 บาท / ทำสัญญา 4,900 บาท

  • ผ่อนดาวน์

ห้องพร้อมอยู่ไม่ต้องผ่อนดาวน์

10 งวด : งวดละ 2,000 บาท 8 งวด / งวดพิเศษ 9,900 บาท 2 งวด

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  35  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 2  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  350 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio  พื้นที่ 22.00 ตร.ม. ราคาขาย  789,200 บาท  ผ่อนประมาณ 5,209 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28.00 ตร.ม. ราคาขาย  994,200 บาท  ผ่อนประมาณ 6,562 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio  พื้นที่ 22.00 ตร.ม. ราคาขาย  789,200 บาท  ผ่อนประมาณ 5,506 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28.00 ตร.ม. ราคาขาย  994,200 บาท  ผ่อนประมาณ 6,936 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio  พื้นที่ 22.00 ตร.ม. ราคาขาย  789,200 บาท  ผ่อนประมาณ 6,002 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28.00 ตร.ม. ราคาขาย  994,200 บาท  ผ่อนประมาณ 7,561 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio  พื้นที่ 22.00 ตร.ม. ราคาขาย  789,200 บาท  ผ่อนประมาณ 6,907 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28.00 ตร.ม. ราคาขาย  994,200 บาท  ผ่อนประมาณ 7,801 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio  พื้นที่ 22.00 ตร.ม. ราคาขาย  789,200 บาท  ผ่อนประมาณ 8,844 บาท/เดือน

Studio  พื้นที่ 28.00 ตร.ม. ราคาขาย  994,200 บาท  ผ่อนประมาณ 11,141 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ตำแหน่งที่ตั้งที่ พลัมคอนโด พหลโยธิน 89  นั้นอยู่บนถนนพหลโยธินใกล้ถนนเอกทักษิณที่เข้าไป ม.รังสิตได้  การเดินทางเข้าถึงทำได้ง่ายครับ  จากตำแหน่งที่ตั้งสามารถออกไปทางรังสิต-ปทุมธานี หรือรังสิต-นครนายก ก็ยังสะดวกอยู่  ถ้าจะวิ่งเข้าเมืองเลยตัวโครงการไปหน่อยก็จะไปกลับรถใต้สะพานที่ข้างคลองรังสิตฯ ได้ไม่ต้องอ้อมไกลจากตัวโครงการมากนัก  ภาพรวมก็สะดวกดีครับ  บนช่องทางคู่ขนานก็มีรถเมล์ผ่านตลอดแต่ก็มักต้องโบกเอาไม่รู้เป็นอะไรชอบไม่จอดป้ายกัน  ถ้าจะเข้าไปในเมืองเอกหรือเป็นนักศึกษา ม.รังสิต จะไปเรียนก็มีพี่วินฯ อยู่ปากซอย เป็นวินใหญ่รถวิ่งเยอะครับ

ระยะทางระหว่างต้นโครงการตั้งแต่ตรงที่เป็น Plum Condo พหลโยธิน 89 มาจนถึง Plum Condo Premium พหลโยธิน 89 นี้มีป้ายรถเมล์กระจายอยู่ 3 ป้ายด้วยกัน  ช่องทางออกที่เดินผ่านตึกแถวด้านข้างออกมาจะมีทั้งหมด 3 ช่อง  โดยทางออกช่วงพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 จะอยู่ตรงหัวโครงการเฟส 1 และสุดที่ปลายเฟส 5  ส่วนอีกจุดที่เหลือเป็นตรงที่ออกไปแมคโครติดกับ Plum Premium ครับ  ตึกที่ถ้าจะออกไปถนนใหญ่จะต้องเดินไกลสุดก็คือเฟส 3 ที่อยู่ตรงกลางและราคาถูกสุดนั่นเอง

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

หลังจากเปิดโครงการไปเมื่อ 2 ปีก่อน  จนสร้างเสร็จ  ทำเลนี้ก็ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนมากนักครับ  ที่คืบหน้าก็คือรถไฟชานเมืองสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต นั้นเริ่มก่อสร้างไปได้เยอะแล้ว  แนวรถไฟชานเมืองสายสีแดงนี้ก็จะวิ่งเลียบถนนวิภาวดีมาแล้วเบี่ยงเข้าถนนกำแพงเพชร 6  ตัวสถานีที่ใกล้กับ Plum Condo พหลโยธิน 89 มากที่สุดก็จะเป็นสถานีหลักหกครับ  ระยะคร่าวๆ จากปากซอยพหลโยธิน 87 เข้าไปถึงที่สถานีก็น่าจะประมาณ 1.5 กิโลเมตร  การก่อสร้างก็ทำกันไปเรื่อยๆ  อีกหน่อยถ้าเสร็จก็จะสบายกว่านี้  เพราะจะมีทางเชื่อมต่อกับในเมืองเพิ่มขึ้นจากที่ต้องไปทางวิภาวดีอย่างเดียว

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

รูปแบบของ Plum Condo พหลโยธิน 89 นั้นก็ทำมารองรับตลาดคอนโดราคาประหยัดสำหรับคนในพื้นที่รอบโครงการซึ่งเป็นช่วงปลายของดอนเมืองโทลล์เวย์  ลักษณะของตัวสถาปัตยกรรมก็เรียบง่าย  เป็นเส้นตรงธรรมดา  เรียกว่าเป็นโครงการที่ทำออกมาในลักษณะ Mass ซึ่งก็จะทำให้ต้นทุนต่ำลง  และขายได้ในราคาถูกด้วย  ตัวคอนโดนั้นมีการตกแต่งด้วยแพทเทิร์นบ้างนิดหน่อย  ใช้การทาสีช่วย  รูปแบบการจัดเรียงห้องก็วางเป็นแนวเส้นตรงและมีทางเดินตรงกลางตามปกติ

แปลนของพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 นั้น ก็จัดออกมาได้ดีในภาพรวมครับ  ห้อง 28 ตารางเมตร ที่เป็นแบบที่มีมากที่สุดในโครงการถ้าจะกั้นเป็นห้องแยกออกมาก็ได้  จะขอติก็ตรงที่จะต้องมาทำประตูบานเลื่อนกั้นระหว่างครัวกับระเบียงด้านนอกเองนี่แหละครับ  ตรงนี้จะต้องมาเหนื่อยหาช่างกันหน่อย  และในส่วนของวัสดุนั้นก็ให้มาตามมาตราฐานของคอนโดราคาประหยัดครับ  สิ่งที่ดูจะบวกเพิ่มขึ้นมาให้พิเศษก็คือกระจกห้องน้ำที่ได้บานใหญ่ (ห้อง 28 ตร.ม.) และมือจับประตูเข้าห้องที่ให้มาดูแล้วดีเมื่อเทียบกับสเปคคอนโดในระดับราคาเดียวกันครับ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของพลัมคอนโด พหลโยธิน 89 นั้นไม่ได้เน้นครับ  ก็เนื่องจากต้องการทำราคาขายให้ซื้อหาง่ายนั่นเอง  สิ่งที่ได้มามีสวนและพื้นที่สีเขียวตรงหน้าโครงการ  กับคอร์ทระหว่างตึกที่ปูหญ้าสีเขียวไว้ให้ช่วยพักสายตาได้บ้าง  แม้จะไม่ได้มีส่วนกลางหลากหลายมาก  แต่ที่ต้องชม คือ ล็อบบี้ เพราะว่าล็อบบี้นั้นตกแต่งทำออกมาแล้วดูดีเกินราคาคอนโดมากทีเดียว  ต้องชมว่าการเลือกตกแต่งแบบจัดเต็มเป็นจุดๆ ซึ่งเป็นจุดหลักที่ทุกคนต้องผ่านอย่างตัวล็อบบี้นั้นทำให้คอนโดดูหรูหราขึ้นมาอีกมาก  นอกจากนี้ก็ดีที่มีระบบรักษาความปลอดภัยโดยต้องใช้คีย์การ์ดก่อนเข้าคอนโดทุกตึก และใช้ข้ามตึกกันไม่ได้ด้วย  จะกดลิฟต์ขึ้นไปก็ต้องใช้นะครับ  และสำหรับสัดส่วนความหนาแน่นของลิฟต์นั้นทำออกมาที่ 119 ยูนิต ต่อลิฟต์ 1 ตัว  สัดส่วนก็ถือว่าดี  ที่จอดรถนั้นรวมจอดซ้อนคันได้ประมาณ 36% ถือว่าไม่เยอะ  แต่ถ้าเทียบกับระดับราคาขายแล้วถือว่าแฟร์ครับ  แบ่งๆ กันใช้แหละกัน  มีจอดซ้อนบ้างก็อย่าเพิ่งหงุดหงิดเนอะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Plum Condo พหลโยธิน 89 ดีไหม ดีมั๊ย

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
  1. สนใจบัตรส่วนลด 80,000 บาท พลัมคอนโด พหลโยธิน89
    ติดต่อ 081-4124274
    Line ID : ae_yonggie
    ต้องโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 30 เม.ย. 2561 ค่ะ

  2. หากสนใจโครงการพลัม พหลโยธิน 89 มีบัตรส่วนลด
    **เงื่อนไข
    1. ห้องขนาด 28 ตร.ม. ลด 100,000 บาท
    2. ห้องขนาด 22 ตร.ม. ลด 70,000 บาท
    3. ต้องโอนกรรมสิทธิ์ ภายใน 31 ธันวาคม 2560สนใจโทร 095-5195497 ติว ID Line nannicha24032601

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก