รีวิว The Lofts Asoke คอนโด high-rise 45 ชั้น บนถนนอโศก ใกล้ MRT เพชรบุรี จาก Raimond Land

· 34 min read

สวัสดีค่ะ วันนี้มีรีวิวฉบับเต็มคอนโด “The Lofts Asoke” ของ Raimon Land ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยพรีวิวทำเลคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก กันมาแล้วเมื่อตอนโครงการเปิดตัวใหม่ๆ ที่ขายรอบ VIP กับลูกค้าเก่าไป   ล่าสุดเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ไรมอน แลนด์ ก็ได้เปิดสำนักงานขาย และห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน Duplex 120 ตารางเมตรให้ชมกัน  โดยใช้การตกแต่งในรูปแบบ Loft Living  ทางอยู่สบายได้มีโอกาสแวะเข้าไปเก็บภาพห้องตัวอย่าง รวมไปถึงอัพเดทข้อมูลมาเป็นรีวิวฉบับเต็มของคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก มาให้เพื่อนๆ พร้อมแชร์มุมมองต่างๆ เกี่ยวกับ The Lofts Asoke มาได้อ่านกันค่ะ ^^

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

The Lofts Asoke (เดอะ ลอฟท์ อโศก)

  • เจ้าของโครงการ >>> ไรมอน แลนด์
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนอโศกมนตรี (สุขุมวิท 21) ปากซอยโรจนา
  • ขนาดที่ดิน >>> 1-2-65.8 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 45 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน 35 และ 49 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน Duplex 76 และ 77 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 74, 86 และ 87 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน Duplex 120 ตารางเมตร
    • 3 ห้องนอน Duplex 130 และ 145 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  206 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 100%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 8 ล้านบาท (1 ห้องนอน 35 ตร.ม. ราคา ณ วันที่ 2/6/2559)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ 220,000 – 260,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.746747, 100.562765

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)
The Lofts Asoke

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)
The Lofts Asoke

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)
พื้นที่สว่นกลาง คอนโด The Lofts Asoke

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)
The Lofts Asoke

คอนโด The Lofts Asoke ตั้งอยู่บนถนนอโศกมนตรี หรือ ถนนสุขุมวิท 21 ค่ะ ซึ่งตัวถนนอโศกนี้เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญที่เชื่อมต่อ CBD อย่างสุขุมวิทเข้ากับพระราม 9 และรัชดาภิเษก มีอาคารสำนักงาน (Office Building) โรงแรม คอนโดที่มีราคาค่อนข้างสูง และสถานศึกษาอย่างมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร รวมไปถึงโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และ โรงเรียนนานาชาตินิสท์ (Nist international school)

การเดินทางด้วยรถยนต์นั้น ถนนอโศกขึ้นชื่อเรื่องรถติดมาก เนื่องจากลักษณะของถนนจะแคบลงเมื่อเทียบกับถนนอื่นที่เชื่อมต่อกันอย่างถนนอโศก-ดินแดง และ ถนนรัชดาภิเษก แต่ก็ยังดีอยู่ที่มีแนวรถไฟฟ้าทั้ง BTS, MRT และ Airport Link อยู่ทั้งฝั่งแยกอโศกและแยกอโศก-เพชรบุรี ส่วนทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะเป็นตรงพระราม 9 ค่ะ 

map

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

ในเรื่องการเดินทางและทำเลของคอนโด The Lofts Asoke นั้น เราเลยพรีวิวทำเลไปแบบละเอียดเมื่อตอนโครงการเปิดตัวไปช่วงปลายปี 58 ค่ะ

ในเรื่องทำเลที่ตั้งของ The Lofts Asoke นี้ทางอยู่สบายได้พรีวิวทำเลรอบๆ คอนโดเดอะ ลอฟท์ อโศก มารีวิวฉบับเต็มเลยจะขอข้ามไปนะคะ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทำเลได้ในพรีวิวทำเลก่อนหน้าได้เลยค่ะ ^^

อ่านพรีวิวทำเล The Lofts Asoke >>> คลิกที่นี่

อ่านพาทัวร์ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านกาแฟ รอบคอนโด The Lofts Asoke ตั้งแต่อโศกจนถึงเพชรบุรี>>>  คลิกที่นี่

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

เข้ามาที่คอนโด The Lofts Asoke กันเลยดีกว่าค่ะ

Sales Gallery ของ The Lofts Asoke ตั้งอยู่บนที่ดินของคอนโดเลยค่ะ ติดถนนอโศกมนตรี ปากซอยโรจนา ตรงข้ามกับโรงพยาบาลจักษุรัตนิน

The Lofts อโศก_Asoke (ภาพที่ 09)

 

ด้านข้างของที่ดิน The Lofts อโศก จะเป็นอาคาร 253 อโศก สุงประมาณ 30 ชั้น

The Lofts อโศก_Asoke (ภาพที่ 08)

 

เข้ามาที่สำนักงานขายกันเลยค่ะ (รูปในสำนักงานขาย 4 รูปจากนี้เป็นภาพของทางโครงการนะคะ  เราไม่ได้ถ่ายเอง)

The Lofts อโศก_Asoke (ภาพที่ 04)

 

บรรยากาศด้านใน

The Lofts อโศก_Asoke (ภาพที่ 01)

 

ตัวสำนักงานตกแต่งในสไตล์ Industrial Loft ทาสีผนังให้ดูเหมือนเหล็กขึ้นสนิม และปูนเปลือย

The Lofts อโศก_Asoke (ภาพที่ 03)

 

ตรงกลางจะเป็นพื้นที่โชว์ Model จำลองอาคาร กับ วัสดุของการตกแต่งห้องที่ทางโครงการมีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบด้วยกันค่ะ ซึ่งเราจะไปอธิบายเพิ่มเติมกันในส่วนของโซนวัสดุ

The Lofts อโศก_Asoke (ภาพที่ 02)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตัวที่ดินของคอนโด The Lofts Asoke จะมีทางเข้าออกอยู่ตรงกลางของที่ดินติดถนนอโศกมนตรี ทางทิศเหนือของที่ดินจะติดกับซอยโรจนา อีกฝั่งของซอยจะเป็น อาคาร 253 Asoke เป็นอาคารสำนักงาน สูง 30 ชั้น ส่วนด้านหลังโครงการภายในซอยโรจนานั้นจะมีบ้านพักอาศัยอยู่ ซอยนี้จะเป็นซอยตันค่ะ ส่วนทางทิศใต้ของที่ดินจะเป็นเป็นอาคารพาณิชย์สูงประมาณ 4-5 ชั้น มีร้านอาหาร ร้านค้า และ 7-Eleven อยู่ติดถนนใหญ่ ส่วนด้านหลังเป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น อยู่ติดแนวที่ดินของ The Lofts Asoke  ถัดจากตึกแถวไปจะเป็น Asoke Residence Sukhumvit ซึ่งเป็น Serviced Apartment สูง 10 ชั้น ถัดจากตึกแถวไปจะเป็น คอนโด Sukhumvit Living Town ซึ่งหน้าตาออกจะดูเชยๆ ความสูง 39 ชั้น

จากตำแหน่งที่ตั้งทำให้คอนโด The Lofts Asoke โดนบล็อกวิวด้านข้างทางทิศเหนือจากอาคาร 253 Asoke ที่อยู่ติดกันไปประมาณ 28 ชั้น (เพราะระยะ Floor to Floor ของคอนโด The Lofts Asoke สูงกว่า 253 Asoke)  ซึ่งโครงการก็เลยออกแบบให้ตรงนี้เป็นผนังทึบของพื้นที่จอดรถอัตโนมัติไปแทน  จะได้ไม่ต้องมียูนิตที่เปิดหน้าต่างออกมาแล้วเจอผนังด้านข้างโดยตรง  เพราะถ้าโดนบล็อกวิวเต็มๆ  คงขายได้ยากที่ราคานี้

ส่วนทางฝั่งคอนโด Sukhumvit Living Town ที่อยู่ถัดไปหน่อยทางฝั่งทิศใต้ แม้ตัวอาคารจะอยู่ในแนวเดียวกันบางส่วน  แต่ก็ยังมีระยะที่พอให้หายใจอยู่ได้บ้าง  ด้านฝั่งตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการนั้นจะเป็นโรงพยาบาลจักษุรัตนิน เป็นโรงพยาบาลที่รักษาโรคตาโดยเฉพาะค่ะ

ผังโครงการคอนโด The Lofts Asoke
ผังโครงการคอนโด The Lofts Asoke

การเดินทางเข้าออกโครงการด้วยรถยนต์นั้น ถ้ามาจากฝั่งแยกอโศก-เพชรบุรี  จะเลี้ยวขวาเข้าโครงการเลยไม่ได้  เพราะตอนนี้อโศกกั้นเกาะกลางถนนเอาไว้เพื่อลดปัญหาจราจรค่ะ  จะต้องไปเลี้ยวเข้าสุขุมวิท 21 ซอย 3 แล้ววนออกทางสุขุมวิท 21 ซอย 1 (ซอยที่มี Health Land)  แล้วค่อยเลี้ยวซ้ายกลับมา  ก็จะลำบากเพิ่มขึ้นจากเดิมหน่อยค่ะ

ส่วนระยะทางจาก MRT เพชรบุรีไปถึงหน้าโครงการจะอยู่ที่ 200 เมตร  เดินได้สบายๆ ค่ะ โดยที่ MRT เพชรบุรีนั้นจะมีทางเดินเชื่อมต่อกับ Airport Link มักกะสันด้วย ส่วนถ้าจะไปขึ้น BTS ก็ห่างกันเพียง 1 สถานีค่ะ  ซึ่งถ้าขยันหน่อยจะเดินไป BTS อโศกเลยก็ได้

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

คอนโด The Lofts Asoke วางอาคารไปตามรูปที่ดิน ห้องจะมีหันไปทุกทิศเลยค่ะ ในส่วนของทิศเหนือที่หันไปเจออาคาร 253 Asoke เลยเอาไปเป็นช่องอาคารจอดรถแทน แต่ด้านในๆ ที่เลยอาคาร 253 Asoke มาแล้วก็จะมีห้องแบบ 1 ห้องนอน โผล่มาห้องนึง ส่วนทิศใต้ตรงกลางก็จะเป็นพื้นที่ของลิฟต์ กับห้องแบบ 1 ห้องนอน ไซส์เล็กสุดในโครงการ 2 ห้อง ส่วนด้านทิศตะวันออกที่หันไปทางถนนอโศกมนตรีจะวางห้องแบบ 2 ห้องนอน เช่นด้วยเดียวกันทางทิศตะวันตกที่หันออกไปด้านหลังที่ดินที่เป็นซอยโรจนา ส่วนตั้งแต่ชั้น 31 เป็นต้นไปจะเป็นห้องแบบ Duplex ค่ะ

ทิศทางแดดและความร้อน The Lofts Asoke
ทิศทางแดดและความร้อน The Lofts Asoke

ส่องโมเดล

มาดูที่โมเดลกันต่อเลยค่ะ เริ่มจากด้านข้างที่อยู่ติดกับอาคาร 253 Asoke จะเห็นได้ว่าตรงกลางค่อนไปทางด้านหน้าที่ติดถนนใหญ่จะเป็นผนังทึบ ไม่มีช่องแสง เป็นส่วนของที่จอดรถอัตโนมัติค่ะ จากชั้นล่างจะเป็นช่องเข้าที่จอดรถได้ 3 ช่องด้วยกัน ด้านหลังที่เลยอาคาร 253 Asoke ไปจะมีห้องแบบ 1 ห้องนอน

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ทางเข้าออกคอนโดอยู่ติดถนนอโศกมนตรี

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ตัวพื้นที่ส่วนกลางจะเริ่มตั้งแต่ชั้นล่างเลยค่ะ กินพื้นที่ด้านหน้าอาคารไปประมาณ 5 ชั้น

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ซูมให้ดูพื้นที่ส่วนกลางด้านหน้าค่ะ จะมี Lobby, Lounge และ ฟิตเนสรวมไปถึงสวนที่ยื่นออกมาด้วยค่ะ

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ทางทิศใต้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นห้องพักอาศัยค่ะ ตั้งแต่ชั้น 31 เป็นต้นไปจะเป็นห้องแบบ Duplex ตัวอาคารค่อยๆ ถอยร่นไปเป็นขึ้นบันไดตามกฏหมายอาคารค่ะ

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

พื้นที่ส่วนกลาง Lobby จะเป็น Triple Volume ฝั่งนี้จะมีที่จอดรถธรรมดาสำหรับ Visitor ให้อยู่ 5 ช่องค่ะ

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ด้านข้างทางทิศตกก็จะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนค่ะ

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

หน้าตาด้านข้างของอาคาร จะเห็นได้ว่าตัวห้องพักอาศัยนั้นจะได้พื้นที่กระจกเต็มความสูงห้องเลยค่ะ

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ในส่วนของชั้น 31 เป็นต้นไป ตัวอาคารก็จะถอยร่นเป็นขึ้นบันไดเข้าไป

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

สระว่ายน้ำจะมีทั้งส่วนที่อยู่ Outdoor และส่วนที่อยู่ในร่ม อยู่ที่ชั้น 31 หันออกมาด้านถนนอโศกมนตรี

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

นอกจากนี้ก็จะมีสวนอยู่ที่ชั้น 33 และ 35 ด้วยค่ะ

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางสำหรับคอนโด The Lofts Asoke ที่ได้มาตั้งแต่ชั้น 1 ก็จะมี Lobby ที่เป็น Triple Volume, Lounge, Workspace และ ห้องสมุด แบบ Double Volume ที่ชั้น 2 และห้องฟิตเนสแบบ Double Volume เช่นกันที่ชั้น 4 อยู่มาทางด้านหน้าอาคาร

ส่วนสระว่ายน้ำระบบเกลือ ยาว 25 เมตรจะอยู่ที่ชั้น 31 พื้นที่รอบๆ สระว่ายน้ำจะมีพื้นที่นั่งเล่นนอกจากนั้นก็มี Steam room ด้วยค่ะ ส่วนพื้นที่สวนนั้นจะมีตั้งแต่ชั้น 1, ชั้น 4, ชั้น 31, ชั้น 33 และชั้น 35 ค่ะ

สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น สัดส่วนลิฟต์โดยสาร 3 ตัว ต่อ 1 อาคาร เฉลี่ยออกมาได้ 70 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ถือว่าใช้ได้ค่ะ  ที่จอดรถ 100% เป็นที่จอดรถแบบอัตโนมัติ และมีที่จอดรถธรรมดาให้อยู่ที่ชั้น 1 ประมาณ 5 คันค่ะ

คอนโด The Lofts Asoke จะได้เป็นที่จอดรถอัตโนมัติ มีด้วยกัน 3 ช่อง ขับรถเลี้ยวเข้าช่องจอดแล้วทาบบัตร รถก็จะถูกยกเข้าไปเก็บในช่องจอดรถอัตโนมัติเองค่ะ จอดรถเสร็จตรงช่องจอดรถจะมีทางออกไปถึงตรง Lobby เลย

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ด้านหน้าคอนโดตั้งแต่ชั้น 1-5 จะเป็นส่วนของพื้นที่ส่วนกลางค่ะ ตรง Lobby จะเป็น Triple Volume ส่วนชั้น 2 ที่เป็น Lounge และชั้น 4 ที่เป็นฟิตเนส ก็จะเป็นห้องแบบ Double Volume ค่ะ ช่วยให้พื้นที่ส่วนกลางดูโปร่ง โล่งสบายมากยิ่งขึ้น

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ส่วนของ Lobby ที่ความสูงเพดาน 3 ชั้น

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

Lounge ก็ตกแต่งมาในสไตล์ Loft ด้วยผนังแบบปูนเปลือย

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ห้องฟิตเนสที่ชั้น 4 ค่ะ ความสูงเพดานเป็น Double Space วิวหันออกถนนอโศกมนตรี

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ที่ชั้น 31 จะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำที่มองออกไปฝั่งถนนอโศกมนตรีค่ะ ได้วิวเมือง

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด The Lofts Asoke

แผนผังโครงการจะมีทางเข้าออกทางเดียว อยู่ติดถนนอโศกมนตรี ตัวอาคารจะอยู่เข้าไปด้านใน พอเข้ามาในอาคารจะมีพื้นที่ Drop off (หมายเลข 4) อยู่ด้านหน้าอาคาร เข้าไปด้านในจะเป็น Lobby (หมายเลข 1) ส่วนที่จอดรถอัตโนมัติจะอยู่ทางด้านข้างของอาคาร มีด้วยกัน 3 ช่องจอด จากช่องจอดจะมีทางเดินเข้า Lobby ถัดจาก Lobby ไปจะเป็นโถงลิฟต์ (หมายเลข 2) มีลิฟต์โดยสารทั้งหมด 3 ตัว และลิฟต์เซอร์วิส 1 ตัว ด้านหลังจะเป็นส่วนห้องงานระบบอาคาร

Master Plan คอนโด The Lofts Asoke
Master Plan คอนโด The Lofts Asoke

Typical Floor Plan คอนโด The Lofts Asoke ชั้น 6-30

ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 4 ซึ่งจะมีส่วนของพื้นที่ส่วนกลางค่ะ ส่วนชั้นที่เป็นห้องพักอาศัยเพียงอย่างเดียวเลยจะเริ่มที่ชั้น 6 ไปจนถึงชั้น 30 แปลนจะเหมือนกัน คือ จะมีแต่ห้องแบบ 1 และ 2 ห้องนอน แต่ละชั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 7 ห้อง โดยที่ห้องมุมทั้ง 4 ของอาคารจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนค่ะ แบ่งเป็นด้านที่หันไปทางทิศตะวันออก ฝั่งถนนอโศกมนตรี จะเป็น 2 ห้องนอน ขนาด 74 และ 86 ตารางเมตร ส่วนห้องทางด้านทิศตะวันตก ที่อยู่ด้านหลังจะเป็นห้องแบบ 87 ตารางเมตร ส่วนแบบ 1 ห้องนอนนั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ห้องค่ะ แบ่งเป็นฝั่งทางทิศเหนืออยู่ติดกับช่องจอดรถอัตโนมัติ เป็นแบบ 1 ห้องนอน 49 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอน 35 ตารางเมตร 2 ห้องหันไปทางทิศใต้ ส่วนชั้น 31 เป็นต้นไปจะเป็นห้องพักอาศัยที่เป็นห้องแบบ Duplex มีตั้งแต่ 1-3 ห้องนอนค่ะ

แปลนคอนโด The Lofts Asoke ชั้น 6-30
แปลนคอนโด The Lofts Asoke ชั้น 6-30

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด The Lofts อโศก มีด้วยกันทั้งหมด 10 แบบค่ะ แบ่งเป็นห้องแบบ 1-2 ห้องนอนที่อยู่ชั้น 4-30 และห้อง 1-3 ห้องนอน Duplex ที่อยู่ตั้งแต่ชั้น 31 เป็นต้นไปค่ะ

ถ้าดูจากการแบ่งรูปแบบของห้องโดยรวม  จะเห็นว่าโครงการนี้เน้นไปที่ห้องใหญ่  พอคูณกับราคาต่อตารางเมตรที่สูงเข้าไปแล้ว  ก็ทำให้ห้องเริ่มต้นนั้นราคาที่ 8 ล้านเลยทีเดียว  ปกติแล้วน้อยโครงการที่จะทำห้อง 2 ห้องนอนในสัดส่วนที่เยอะกว่า 1 ห้องนอน  แถมเป็น 2 ห้องนอนขนาดใหญ่ด้วย  เรียกว่าวาง positioning มาจับตลาดคนรวยกระเป๋าหนักโดยเฉพาะ

แปลนห้องคอนโด The Lofts Asoke

แบบ 1 ห้องนอน 1A ขนาด 49 ตารางเมตร

แปลนห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 49 ตารางเมตร ตำแหน่งที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือติดกับช่องจอดรถอัตโนมัติค่ะ ห้องแบบนี้จะอยู่เยื้องๆ กับอาคาร 253 Asoke สูง 30 ชั้นที่อยู่ติดกัน มีเพียง 1 ห้องต่อชั้น แปลนห้องเป็นรูปสี่เหลี่ยม แบ่งพื้นที่ในภาพรวมออกเป็น 2 ส่วนเกือบเท่าๆ กัน คือ พื้นที่ครัวและพื้นที่นั่งเล่น กับ พื้นที่ห้องนอนและห้องน้ำค่ะ

เข้ามาในห้องจะเจอกับพื้นที่ครัวและพืนที่รับประทานอาหาร เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่น โดยที่ระเบียงห้องจะอยู่ติดกับพื้นที่นั่งเล่นค่ะ ตรงกลางของแปลนจะเป็นประตูทางเข้าห้องนอน และห้องน้ำที่อยู่ด้านในห้องนอนติดกับประตูทางเข้าออกห้องนอนค่ะ ห้องน้ำในห้องแบบนี้จะค่อนข้างกว้างค่ะ มีอ่างอาบน้ำให้ในห้องน้ำด้วย

แปลนคอนโด The Lofts Asoke แบบ 1 ห้องนอน 1A ขนาด 49 ตารางเมตร Lofts Zone (ชั้น 3 – 30)
แปลนคอนโด The Lofts Asoke แบบ 1 ห้องนอน 1A ขนาด 49 ตารางเมตร
Lofts Zone (ชั้น 3 – 30)

แปลนห้องคอนโด The Lofts Asoke

แบบ 1 ห้องนอน 1B ขนาด 35 ตารางเมตร

แปลนห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตารางเมตร เป็นห้องแบบที่เล็กสุดในโครงการค่ะ ตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ที่ทิศใต้ มีด้วยกัน 2 ห้องต่อชั้น ฟังก์ชั่นภายในห้องจะคล้ายๆ กับ 1 ห้องนอนแบบแรก แต่แปลนห้องจะเป็นรูปตัว L เข้าห้องมาเจอพื้นที่ครัวก่อน พอพ้นพื้นที่ครัวไปห้องจะกว้างขึ้นเป็นพื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่นั่งเล่น ซึ่งระเบียงก็จะอยู่ตรงพื้นที่นั่งเล่นเช่นกัน ส่วนห้องนอนและห้องน้ำก็จะอยู่แยกออกไปต่างหาก ห้องแบบนี้จะไม่มีอ่างอาบน้ำให้ค่ะ

แปลนคอนโด The Lofts Asoke แบบ 1 ห้องนอน 1B ขนาด 35 ตารางเมตร Lofts Zone (ชั้น 6 – 30)
แปลนคอนโด The Lofts Asoke แบบ 1 ห้องนอน 1B ขนาด 35 ตารางเมตร
Lofts Zone (ชั้น 6 – 30)

แปลนห้องคอนโด The Lofts Asoke

แบบ 2 ห้องนอน 2A ขนาด 87 ตารางเมตร

แปลนห้อง 2 ห้อง ขนาด 87 ตารางเมตร เป็นแปลนห้องแบบ 2 ห้องนอนที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการ ไม่นับ 2 ห้องนอนแบบ Duplex ตำแหน่งห้องแบบนี้จะอยู่ที่ปลายด้านในสุดของแปลนอาคาร ทางทิศตะวันตก มีด้วยกัน 2 ห้องต่อชั้น ทางเข้าออกห้องจะอยู่ริมสุดของแปลนห้อง เข้ามาในห้องแล้วก็จะเป็นพื้นที่ครัว พื้นที่นั่งประทานอาหาร และพื้นที่นั่งเล่น มีระเบียงอยู่ตรงพื้นที่นั่งเล่น ส่วนของห้องนอนใหญ่นั้นจะอยู่ใกล้กับพื้นที่นั่งเล่นด้านในสุด ห้องนอนใหญ่ค่อนข้างกว้าง เทียบขนาดแล้วพอๆ กับพื้นที่ของครัว พื้นที่รับประทานอาหาร และพื้นที่นั่งเล่นรวมกัน ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่จะมีอ่างอาบน้ำให้ ส่วนห้องนอนเล็กนั้นจะอยู่มาทางฝั่งพื้นที่รับประทานอาหาร ด้านหน้าทางเข้าออกห้องนอนเล็กจะติดกับห้องน้ำด้านนอกค่ะ

แปลนคอนโด The Lofts Asoke แบบ 2 ห้องนอน 2A ขนาด 87 ตารางเมตร Lofts Zone (ชั้น 6 – 30)
แปลนคอนโด The Lofts Asoke แบบ 2 ห้องนอน 2A ขนาด 87 ตารางเมตร
Lofts Zone (ชั้น 6 – 30)

แปลนห้องคอนโด The Lofts Asoke

แบบ 2 ห้องนอน Duplex L2A ขนาด 120 ตารางเมตร

แปลนห้อง 2 ห้องนอน Duplex จะอยู่ที่ชั้น 31 เป้นต้นไป ตำแหน่เดียวกันแปลน 2 ห้องนอน แบบ 87 ตารางเมตร คืออยู่ด้านในสุดของแปลนอาคารทางทิศตะวันตก

ที่ชั้นล่าง เข้ามาในห้องจะมีทางเดินเข้าไปพื้นที่นั่งเล่น ครัว และพื้นที่รับประทานอาหารที่เป็นความสูงแบบ Double Volume ซึ่งระหว่างทางเดินเข้าไปจะมีห้องน้ำ และห้องนอนเล็กอยู่ใกล้กับทางเข้าออกห้อง ส่วนของระเบียงห้องจะอยู่มุมติดกับพื้นที่ครัว

ชึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ห้องนอนใหญ่ล้วนๆ ด้านหน้าห้องน้ำจะมีพื้นที่ของตู้เสื้อผ้าที่เป็นรูป L เข้าไป ส่วนห้องน้ำในห้องนอนใหญ่นั้นก็จะมีอ่างอาบน้ำให้ค่ะ

แปลนคอนโด The Lofts Asoke แบบ 2 ห้องนอน Duplex L2A ขนาด 120 ตารางเมตร Sky Lofts Zone (ชั้น 31 - 37)
แปลนคอนโด The Lofts Asoke แบบ 2 ห้องนอน Duplex L2A ขนาด 120 ตารางเมตร
Sky Lofts Zone (ชั้น 31 – 37)

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดูเป็นแบบ 2 ห้องนอน Duplex ขนาด 120 ตารางเมตร ตกแต่งห้องในแบบ Raw เป็นสไตล์ Loft 1 ใน 3 แบบที่ทางโครงการมีไว้ให้เลือกค่ะ ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Fitted ค่ะ มีครัว และ ห้องน้ำตามห้องตัวอย่าง นอกจากนี้ก็จะมีตู้เสื้อผ้า Built-in ในห้องนอน ความสูงของสเปซระยะฝ้าเพดานในห้องแบบ 1-2 ห้องนอนทั่วๆ ไปสูงประมาณ 3.17 เมตร ส่วนห้องแบบ Duplex ที่เป็นความสูงแบบ Duble Volume จะอยู่ที่ 5.7 เมตรค่ะ

เพิ่มเติมหากใครที่นึกภาพการตกแต่งห้องสไตล์ Loft ไม่ออก ทางอยู่สบายเองเคยเขียนไอเดียการแต่งห้องแบบนี้เอาด้วยค่ะ

อ่านไอเดียอยู่สบาย: ตกแต่งบ้านและคอนโดสไตล์ Loft ไม่ยากด้วยหลักการง่ายๆ >>> คลิกที่นี่

อ่านไอเดียอยู่สบาย: รีโนเวทตึกแถวในเมือง New York จากโกดังให้กลายเป็นทาวน์โฮมสไตล์ Modern Loft >>> คลิกที่นี่

ห้องตัวอย่างคอนโด The Lofts Asoke

แบบ 2 ห้องนอน Duplex (L2A) ขนาด 120 ตารางเมตร

เปิดประตูห้องแล้วเดินเข้ามาตามทางเดินผ่านห้องน้ำ และห้องนอนเล็กไปก็จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางแบบ Double Volume

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

เดินเข้ามาตรงพื้นที่โล่งในห้อง เป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่น ผนังกระจกจะสูงเกือบจะพอๆ กับความสูงห้องที่อยู่ที่ 5.7 เมตรเลยค่ะ

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

อีกฝั่งจะเป็นมุมพื้นที่ครัว

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ส่วนของพื้นที่ครัวจะมีเคาท์เตอร์ไว้สำหรับทำอาหารและ Pantry

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

จากครัวมองไปพื้นที่นั่งเล่นและทางขึ้นชั้นบนค่ะ ผนังห้องฝั่งบันไดนั้นจะเป็นทาสีเลียนแบบเหล็กขึ้นสนิมซ้ายมือจะเป็นมุมรับประทานอาหาร ส่วนขวามือที่อยู่ด้านหลังโซฟาจะเป็นห้องนอนเล็ก

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

เข้ามาดูในห้องนอนเล็กที่ชั้นล่างกันก่อนค่ะ วางเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งได้ ส่วนกระจกห้องก็ได้เต็มๆ บานเช่นกัน

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ประตูทางเข้าห้องนอนเล็กจะเป็นบานเลื่อนเข้ามุมค่ะ ภายในห้องจะมี Built-in ตู้เสื้อผ้าให้ นอกนั้นก็เป็นพื้นที่โล่งๆ ไป แล้วก็มีแอร์ฝังฝ้าให้ค่ะ

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ออกมาจากห้องนอนเล็ก มองไปเห็นพื้นที่รับประทานอาหารอยู่ติดผนังกระจกห้อง และติดกับทางขึ้นชั้นบน

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ครัวอีกมุมค่ะ ผนังห้องทั่วๆ ไป ยกเว้นตรงบันได จะทาสีเหมือนเป็นปูนเปลือยค่ะ

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

เหงยหน้ามองไปชั้นบนที่เป็นห้องนอนหน่อย

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ขึ้นบันไดไปดูที่ชั้นบนกันต่อค่ะ

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ขึ้นมาแล้วก็เจอพื้นที่นอนเลย

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ทางเดินไปห้องน้ำค่ะ ผนังห้องนอนจะเป็นบานกระจก

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ห้องนอนอีกมุม

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

Built-in ตู้เสื้อผ้ามาให้เป็นรูปตัว L เข้าไป

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ค่ะ มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

 

จากหน้าห้องน้ำ มองไปห้องนอนค่ะ บริเวณทางเดินปลายเตียงจะมีที่พอที่จะวางทีวีได้อยู่นิดหน่อย พอวางทีวีแล้ว พื้นที่ทางเดินเข้าออกก็จะแคบลงไปเยอะพอสมควรเลยค่ะ

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ห้องตัวอย่าง 2 ห้องนอน Duplex คอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของห้องเป็นแบบ Fully Fitted ทางโครงการมีให้เลือกสไตล์การแต่งห้องแบ่งออกเป็น 3 แบบค่ะ ได้แก่

  1. แนว Raw สไตล์ Industrial Loft เหมือนในห้องตัวอย่างที่ได้ดูไป
  2. แนว Bold สีวัสดุแต่งห้องก็จะเข้มๆ คล้ายๆ กับแบบ Loft
  3. แนว Functional จะสว่างขึ้นมาหน่อยค่ะ

ถ้าพูดถึงห้องตัวอย่างที่เป็นแบบ Raw จะได้ชุดครัวกับห้องน้ำเหมือนห้องตัวอย่าง มี Buit-in ตู้เสื้อผ้าในห้องนอนให้ แล้วก็ผนังห้องจะเป็นตามแบบห้องตัวอย่างเลยค่ะ

เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)
โทนสีแบบ Raw

The Lofts อโศก_Asoke (ภาพที่ 06)
โทนสีแบบ Bold

The Lofts อโศก_Asoke (ภาพที่ 05)
โทนสีแบบ Functional

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยค่ะ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นที่เคาท์เตอร์ครัว ไม่รวมตู้เย็น  เคาท์เตอร์ด้านล่างจะมีพื้นที่สำหรับใส่เครื่องซักผ้าให้ด้วยค่ะ

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

สเปซระหว่างเคาท์เตอร์ทำอาหาร กับเคาท์เตอร์ Pantry

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

อ่างล้างจาน มีพื้นที่พักจานด้านข้าง

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

หน้าตาก๊อกตรงอ่างล้างจาน ดูมีดีไซน์ สวยงามดีค่ะ

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

เตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว พร้อมที่ดูดควันด้านบน

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

Microwave oven ของ Smeg

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ผนังตรงเคาท์เตอร์ก็ติดเป็นกระเบื้องให้ค่ะ เวลาเปื้อนจะเช็ดออกง่ายกว่าเป็นผนังฉาบเรียบทาสี

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

Top เคาท์เตอร์ครัวเป็นหินสังเคราะห์สีดำ ส่วนหน้าบานเคาท์เตอร์เป็นลามิเนตลายไม้

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นที่เก็บอุปกรณ์ในครัว

วัสดุครัว เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

เคาท์เตอร์อีกด้านตัว Top จะเป็นหินแท้ค่ะ แข็งแรงและสวยงามดี

วัสดุห้องน้ำ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

หน้าตาห้องน้ำที่ชั้นล่างค่ะ ไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่พื้นที่นั่งอาบน้ำ พร้อมฉากกั้นอาบน้ำให้ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ห้องน้ำชั้นบนในห้องนอนใหญ่ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่อีกรูป โถสุขภัณฑ์จะอยู่ด้านในสุด ตรงข้ามกับพื้นที่อาบน้ำที่เป็นฉากกั้น

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ส่วนด้านหน้าเปิดเข้ามาจะเป็นพื้นที่ของอ่างอาบน้ำก่อนเลยค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

อ่างล้างหน้าในห้องน้ำชั้นบน พร้อมที่วางของด้านข้างเป็นหินสังเคราะห์สีดำ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

อ่างล่างหน้าในห้องน้ำชั้นล่างจะเล็กกว่าค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

หน้าตาก๊อกน้ำสีดำ สไตล์ Loft มีแยกน้ำร้อนน้ำเย็นให้ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

Top เคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินสังเคราะห์สีดำ ไว้สำหรับวางอุปกรณ์ในห้องน้ำ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ลิ้นชักเก็บของใต้เคาท์เตอร์อ่างล้างหน้า

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ปล๊กไฟ และ สวิตช์ไฟก็มาโทนสีดำ เข้ากับบรรยากาศในห้องน้ำ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

กระจกเหนืออ่างล้างหน้าในห้องน้ำชั้นบนได้มาเต็มพื้นที่เลยค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

เปิดมาเป็นที่เก็บของได้เยอะเลยค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ส่วนกระจกตรงห้องน้ำชั้นล่างจะได้มาเล็กกว่า

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

มีที่เก็บของให้อยู่ 1 ตู้

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

โถสุขภัณฑ์ของ Cristina หรือเทียบเท่า ด้านหลังมีที่วางของให้เล็กน้อย

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

หน้าตาที่กดค่ะ ก็ยังคุมธีมสีดำ เก๋ไก๋อยู่

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

อ่างอาบน้ำในห้องน้ำชั้นบน

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ติดกันจะเป็นพื้นที่อาบน้ำแบบฝักบัว ซึ่งจะมีฉากกระจกกั้นระหว่างอ่างอาบน้ำกับพื้นที่อาบน้ำที่เป็นแบบยืนค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

สเปซตรงพื้นที่อาบน้ำ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นที่อาบน้ำลดระดับลงไปเล็กน้อย

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

หน้าตาฝักบัวสีดำ แนว Industrial Loft แปลกตาไปจากวัสดุในคอนโดอื่นๆ พอสมควร

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ฝักบัวทรงกระบอกสีดำเช่นกัน เรียบแต่ดูมีสไตล์

มีช่องสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำในเล็กน้อย

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ช่องระบายน้ำค่ะ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ราวแขวนผ้าก็เป็นสีดำ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ไฟดาวน์ไลท์ในห้องน้ำ และพัดลมระบายอากาศ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้อง ผนังห้องน้ำก็ยังเป็นทาสีคล้ายปูนเปลือยค่ะ บัวพื้นจะสีคล้ายๆ กับสีกระเบื้องพื้น

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำ ลงระดับลงไปเล็กน้อย ปิดขอบด้วยเส้นอลูมิเนียม

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

มือจับประตูห้องน้ำก็ยังเป็นก้านโยกสีดำ

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ประตูห้องน้ำค่ะ หน้าบานเป็นลามิเนต

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

Digital Door Lock ของ Yale

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ประตู Digital Lock ด้านใน

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

มือจับประตูบานเลื่อนในห้องนอนเล็ก

วัสดุห้องน้ำ เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

หน้าบานประตูปิดผัวเป็นลามิเนตค่ะ  สังเกตว่าแผ่นลามิเนตนั้นจะติดเว้นร่องเล็กน้อย  เพื่อเลียนแบบให้ดูเป็นไม้จริงแผ่นย่อยๆ มาติดกันค่ะ  ลงดีเทลกันพอควร

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นห้องทั่วไปเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิคลายไม้  ตอนแรกใส่รองเท้าเดินเข้าไปนึกว่าไม้จริงนะคะ  เทคโนโลยีเดียวนี้ทำผิวหน้าได้เนียนมากจะดูเผินๆ นี่เหมือนไม้จริงสุดๆ

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

บัวพื้นสีคล้ายกับพื้นกระเบื้องห้องค่ะ ส่วนผนังห้องส่วนใหญ่จะทาสีเทาคล้ายสีปูนเปลือย ยกเว้นฝั่งบันได

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

บานกระจกเต็มพื้นที่ความสูงห้อง ส่วนม่านนั้นไม่ได้ให้มานะคะ

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

บานกระจกเข้ามุม เฟรมกรอบพาวเดอร์โค้ททำสีดำ

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

บานกระจกบานกรอบพาวเดอร์โค้ทสีดำชั้นบน

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ราวจับบันไดเป็นเหล็กทำสีดำ

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นบันไดไม้ค่ะ  โทนสีดูเหมือนไม้สัก  แต่ถามโครงการก็ไม่ได้แจ้งว่าเป็นไม้อะไร  ผนังด้านข้างของแบบ Raw ทาสีทำผิวเลียนแบบสนิม  เพื่อความล็อฟฟฟ…

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ผนังตรงบันไดจะทาสีเลียนแบบเหล็กขึ้นสนิมค่ะ

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

สวิตซ์ไฟในห้องสีดำ

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ปลั๊กไฟปลายเตียงไว้สำหรับทีวี

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

แอร์จะเป็นแบบฝังฝ้าค่ะ

ในห้องนอนจะมี Built-in ตู้เสื้อผ้าให้

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ประตูบานเลื่อนพาวเดอร์โค้ททำสีดำ

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

บนประตูบานเลื่อนที่ชั้นล่างก็จะมีบานกระจกสูงเกือบจรดเพดานห้องที่เป็น Double Volume

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

พื้นที่ระเบียงด้านนอกค่ะ

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ขนาดของระเบียงสามารถวางโต๊ะ เก้าอี้แบบ Outdoor ได้อยู่

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

หน้าตาไฟตรงระเบียง

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ราวกันตกเป็น Aluminum Powder Coated

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

แผงบังคอมเพรสเซอร์แอร์ก็เป็น Powder Coating แบบ Duplex จะวางไว้ด้านข้าง แต่ถ้าเป็น 1-2 ห้องนอน ความสูงห้องทั่วไป จะแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ไว้ด้านบน มีแผงบังเช่นกัน

วัสดุคอนโด เดอะ ลอฟท์ อโศก (The Lofts Asoke)

ซูมให้ดูแผนบังคอมเพรสเซอร์แอร์ ตำแหน่งบานเปิดเข้าไปเก็บพรางตาได้ดี  สังเกตแนวของบานเกล้ดจะวางตีขึ้น  เวลาดูมุมแหงนจากด้านล่างก็จะไม่เห็นคอมฯ แอร์ค่ะ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (10 พฤษภาคม 2559) ราคาเริ่มต้น 8 ล้านบาท แบบห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตารางเมตรค่ะ เฉลี่ย 228,000 บาทต่อตาราเมตร ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Fitted ค่ะ ตอนเปิดตัวโครงการนั้น ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 6.1 ล้านบาท ซึ่งเป็นชั้นล่างๆ ค่ะ พอชั้นสูงๆ ขึ้นมาราคาก็ขยับตามมาด้วยค่ะ เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 200,000-260,000 บาท/ตารางเมตรค่ะ

ราคา ณ วันที่ 2 มิถุนายน 2559

ราคาเริ่มต้น :

1 ห้องนอน 1B พื้นที่ 35 ตร.ม. ชั้น 26 ราคา 8,000,000 บาท เฉลี่ย 228,571 บาท/ตร.ม.

2 ห้องนอน 2A พื้นที่ 87 ตร.ม. ชั้น 3 ราคา 14,700,000 บาท เฉลี่ย 168,965 บาท/ตร.ม.

2 ห้องนอน L2A พื้นที่ 120 ตร.ม. ชั้น 37 ราคา 28,500,000 บาท เฉลี่ย 237,500 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

เงินจอง 100,000 บาท

ทำสัญญา 10%

  • ผ่อนดาวน์

ผ่อนดาวน์ 15% 30 เดือน หลังจากจอง

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  85  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  800 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  75% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 ห้องนอน 1B พื้นที่ 35 ตร.ม. ชั้น 26 ราคา 8,000,000 บาท ผ่อนประมาณ 41,692 บาท/เดือน

2 ห้องนอน 2A พื้นที่ 87 ตร.ม. ชั้น 3 ราคา 14,700,000 บาท ผ่อนประมาณ 76,609 บาท/เดือน

2 ห้องนอน L2A พื้นที่ 120 ตร.ม. ชั้น 37 ราคา 28,500,000 บาท ผ่อนประมาณ 148,528 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  75% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 ห้องนอน 1B พื้นที่ 35 ตร.ม. ชั้น 26 ราคา 8,000,000 บาท ผ่อนประมาณ 44,064 บาท/เดือน

2 ห้องนอน 2A พื้นที่ 87 ตร.ม. ชั้น 3 ราคา 14,700,000 บาท ผ่อนประมาณ 80,968 บาท/เดือน

2 ห้องนอน L2A พื้นที่ 120 ตร.ม. ชั้น 37 ราคา 28,500,000 บาท ผ่อนประมาณ 156,978 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  75% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 ห้องนอน 1B พื้นที่ 35 ตร.ม. ชั้น 26 ราคา 8,000,000 บาท ผ่อนประมาณ 48,035 บาท/เดือน

2 ห้องนอน 2A พื้นที่ 87 ตร.ม. ชั้น 3 ราคา 14,700,000 บาท ผ่อนประมาณ 88,265 บาท/เดือน

2 ห้องนอน L2A พื้นที่ 120 ตร.ม. ชั้น 37 ราคา 28,500,000 บาท ผ่อนประมาณ 171,126 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  75% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 ห้องนอน 1B พื้นที่ 35 ตร.ม. ชั้น 26 ราคา 8,000,000 บาท ผ่อนประมาณ 55,275 บาท/เดือน

2 ห้องนอน 2A พื้นที่ 87 ตร.ม. ชั้น 3 ราคา 14,700,000 บาท ผ่อนประมาณ 101,568 บาท/เดือน

2 ห้องนอน L2A พื้นที่ 120 ตร.ม. ชั้น 37 ราคา 28,500,000 บาท ผ่อนประมาณ 196,918 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  75% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 ห้องนอน 1B พื้นที่ 35 ตร.ม. ชั้น 26 ราคา 8,000,000 บาท ผ่อนประมาณ 70,779 บาท/เดือน

2 ห้องนอน 2A พื้นที่ 87 ตร.ม. ชั้น 3 ราคา 14,700,000 บาท ผ่อนประมาณ 130,056 บาท/เดือน

2 ห้องนอน L2A พื้นที่ 120 ตร.ม. ชั้น 37 ราคา 28,500,000 บาท ผ่อนประมาณ 252,149 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ในด้านทำเลที่ตั้งการเดินทางของ The Lofts Asoke นั้นถือว่าเป็นทำเลที่อยู่กลางใจเมืองเลยค่ะ การเดินทางค่อนข้างสะดวกเพราะอยู่ใกล้กับ MRT เพชรบุรี ระยะทางเดินไปสถานีอยู่ที่ประมาณ 200 เมตร ซึ่งตรง MRT เพชรบุรีนั้นก็จะเชื่อมต่อกับ Airport Rail Link มักกะสันด้วย ส่วนถ้าจะไปขึ้น BTS ก็ไป BTS อโศกได้  เดินเหนื่อยหน่อย

ส่วนถ้าเดินทางด้วยรถยนต์  ถนนอโศกก็ขึ้นชื่อในเรื่องรถติดหนักมาก จะเข้าออกโครงการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนก็คงจะใช้เวลานานนิดนึง แต่ด้วยความที่คอนโดตั้งอยู่ในกลางเมืองแบบนี้ ถนนอโศกมนตรีนั้นเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย ไม่ว่าจะเป็นถนนเพชรบุรี ถนนสุขุมวิท หรือจะไปพระราม 9, นานา หรือ รัชดาภิเษกก็ไม่ไกล  ส่วนทางด่วนนั้นมีตรง พระราม 9  ถ้าเป็นด่วนเพลินจิต และพระราม 4 อยู่ห่างออกไปพอสมควรค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โครงสร้างพื้นฐานกลางเมืองนั้นครบๆ อยู่แล้วค่ะในย่านนี้ จะเห็นได้ว่าช่วงหลังมานี้ทำเลย่านอโศกนั้นเรียกได้ว่าฮอตฮิตในหมู่ดีเวลลอปเปอร์พอสมควร มีคอนโดเปิดใหม่อยู่หลายโครงการ ตัวที่ดินบริเวณนี้ก็หายากไปทุกที แถมราคาคอนโดที่เปิดตัวนับวันยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากคอนโดที่เปิดตัวแล้ว บริเวณที่ตั้งโครงการบริเวณใกล้กับแยกอโศก-เพชรบุรี ยังใกล้กับสถานีมักกะสันที่เป็นสถานีที่จะมีความสำคัญในอนาคต รวมไปถึงพื้นที่ของ Singha Complex ที่เป็นโครงการ Mixed-use project  ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน, ศูนย์ประชุม และพื้นที่ค้าปลีกที่น่าจะช่วยเพิ่มความคึกคักในพื้นที่นี้เพิ่มเข้าไปอีก (รวมถึงรถติดเพิ่มขึ้นด้วย)  ในแง่ของมูลค่าทำเลนั้นไม่ตกแน่นอนค่ะ  ที่ดินแบบนี้หาไม่ได้ง่ายนัก

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ดีไซน์เนอร์นั้นบอกว่าตัวคอนโด The Lofts Asoke เป็นสไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจจากพื้นที่ Industrial Warehouse จากย่าน Tribeca  และ Soho ใน Manhattan, New York พื้นที่ส่วนกลางด้านในจะเป็นสไตล์  Loft ส่วนตัวอาคารเป็นโทนสีขาว ดำ เทา ค่อนข้างเรียบ  ลักษณะของเฟรมกระจกจะเป็นเฟรมสีเหลี่ยมผืนผ้าแนวนอน  ซึ่งเอามาจากยุคโมเดิร์นแรกๆ  ตัวคอนโดเน้นห้องแบบกระจกเต็มบาน เปิดวิวเมือง ส่วนฝั่งที่เป็นอาคารจอดรถอัตโนมัติที่ถูกบล็อควิวก็เพียงปิดเป็นตัวอาคารสีขาวเรียบๆ ไป ด้วย Concept ในแบบ Loft Living ทางโครงการก็เลยมีรูปแบบการตกแต่งภายในห้องให้เลือกเป็น 3 แบบ คือ แบบ Raw หรือแบบ Industrial Loft ที่เห็นในห้องตัวอย่าง และแบบ Bold กับ Functional ที่แต่งแตกต่างกันไป  ก็เป็น option ให้คนที่เกิดอยากซื้อคอนโดนี้  แต่ไม่ได้ชอบดีไซน์ตกแต่งแบบดิบๆ ของ Loft ก็ยังมรตัวเลือกให้อยู่  เรียกว่าเตรียมแผนสำหรับลูกค้าไว้ดีทีเดียว

ในด้านการวางผังโครงการ The Lofts อโศก  จุดสำคัญของที่ดินนี้คือพื้นที่ด้านข้างที่ติดกับอาคาร 253 Asoke เพราะโดนบล้อกวิวเต็มๆ  ดีเวลลอปเปอร์ก็คิดมาดีโดยการวางที่จอดรถซะเลย ก็แก้ปัญหาวิวที่โดนบล้อกไปได้ ห้องติดที่จอดรถ ตำแหน่ง 1A นั้นไม่รู้ว่าจะโดนบังวิวบางส่วนหรือเปล่า  เพราะเล็งยากมาก  อันนี้คงต้องถามที่โครงการเอานะคะ  และจากการเลือกวาง product mix ของห้องแบบต่างๆ  จะเห็นว่าเน้นไปที่แบบ 2 ห้องนอนมากกว่า 1 ห้องนอน  โดยปกติแล้วน้อยโครงการมากที่จะมีห้องแบบ 2 ห้องนอนมากกว่า 1 ห้องนอน  แถมเป็นขนาดใหญ่ด้วย  แสดงว่าก็เน้นจับกลุ่มคนรวยมีเงินเหลือโดยเฉพาะค่ะ  แน่นอนว่าส่วนใหญ่คนเหล่านี้ไม่ได้มีอสังหาฯ แค่ที่เดียวด้วย

แปลนโดยรวม The Lofts Asoke ของแบบ 1 และ 2 ห้องนอนทั่วไปก็ถือว่าจัดพื้นที่ใช้งานได้สบายๆ และเป็นสัดเป็นส่วนดี  ด้วยขนาดห้องที่ใหญ่  ไม่ต้องถูกจำกัดด้วยเพดานราคาขายแล้วมาพยายามทำห้องให้เล็กลง  แบบ 1 ห้องนอน 35 ตารางเมตร แม้แปลนจะเป็นตัว L แต่ก็ยังถือว่าจัดออกมาได้ดีและฟังก์ชั่นการใช้งานครบค่ะ  แบบ 1 ห้องนอน 49 ตารางเมตร จะได้อ่างอาบน้ำมาในห้องน้ำด้วย แต่ไม่แน่ใจว่า ตำแหน่งที่อยู่ติดกับที่จอดรถอัตโนมัตินั้น เสียงจะดังหรือเปล่า (ไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้เหมือนกัน  แนะนำให้ลองถามคอนเฟิร์มกับทางโครงการนะคะ)  ส่วนแบบ 2 Bedroom Duplex ก็ทำก็มาอลังการดี  ห้องนอนเล็กพื้นที่อาจจะเล็กไปหน่อย แต่จะเปลี่ยนเป็นห้องทำงานก็ได้ค่ะ  สเปซของห้องนั้นสวยงามตามท้องเรื่อง  ทางด้านวัสดุนั้นก็ต้องบอกว่าให้มาเกรดดีทีเดียวตามราคาที่สูง  ในห้องตัวอย่างที่มาเป็นสไตล์ Loft แปลกตาไปจากวัสดุคอนโดทั่วๆ ไป  และสามารถเลือก option ของ finishing Materials ได้  ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ก็ต้องหามาแต่งให้เข้ากับธีมห้องตามความชอบกันเอง

Facilities จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนชั้นล่างตั้งแต่ชั้น 1-5 ที่ทำเป็นพื้นที่ส่วนกลางแบบ Triple กับ Double Volume ตรง Lobby, Lounge และ Fitness ออกแบบมาในแนว Warehouse  ส่วนชั้น 31 ก็จะมีสระว่ายน้ำที่มีทั้งส่วน Outdoor และ Indoor ค่ะ ด้วยจำนวนยูนิตไม่เยอะ  ส่วนกลางก็น่าจะพอเพียงกับคนที่อยู่อาศัย  ดีไซน์สวยงาม

สัดส่วนการใช้ลิฟต์ที่ 70 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้นถือว่าดีมากค่ะ ส่วนที่จอดรถได้มา 100% เต็ม  ถือว่าดี เป็นที่จอดรถแบบอัตโนมัติ 3 ตัว ไม่ต้องวนขึ้นไป  โดยสามารถเดินจากตรงที่จอดรถที่ขับเข้าไปจอด  แล้วเข้ามาตรงล็อบบี้เพื่อขึ้นห้องได้เลย  แล้วก็มีที่จอดรถสำหรับ Visitor ที่ชั้น 1 จอดได้อีก 5 คัน

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

The Lofts Asoke

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก