รีวิวคอนโด Benedict at The Saint Residences คอนโด high rise 41 ชั้น บนห้าแยกลาดพร้าว ใกล้เซ็นทรัล ลาดพร้าว [รีวิว]

· 32 min read

สวัสดีค่ะ รีวิวนี้จะพามาชมคอนโด BENEDICT at The Saint Residences  ซึ่งเป็นอาคารหนึ่งในกลุ่มคอนโดที่อยู่ในโครงการ The Saint Residences บริเวณห้าแยกลาดพร้าวค่ะ  เบเนดิกต์ แอท เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส  ถือเป็นเฟสสองที่เพิ่งเปิดให้จองกันหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการขายอาคาร C หรือ Charlie ไปก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว  ซึ่งตอนเปิดโครงการใหม่ๆ อยู่สบายก็เคยได้ทำรีวิว The Saint Residences  ไปแล้วรอบนึง  วันนี้เราพากลับไปดูที่โครงการอีกครั้ง  เพื่อชมรายละเอียดในส่วนของ BENEDICT  และพาไปดูรายละเอียดของทำเลย่านนั้นให้มากขึ้นค่ะ

ที่ตั้งของ Benedict at The Saint Residences อยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ใกล้สถานี MRT พหลโยธิน และกำลังจะมี BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว ส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาลงในจุดที่ไม่ห่างกันมาก  ทำให้บริเวณนี้จะกลายเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางสะดวกขึ้นมากค่ะ

ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการ

Benedict at The Saint Residences

( เบเนดิกต์ แอท เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (Salan Development)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนวิภาวดีรังสิต ติดมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
  • ขนาดที่ดิน >>> 7 – 0 – 51.4 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 41 ชั้น  (ที่จอดรถชั้น 1 – 6)
  • จำนวนอาคาร >>> 3 ทาวเวอร์ มีโพเดียมร่วมกัน
    • Tower A – Anthony
    • Tower B – Benedict
    • Tower C – Charlie
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน (Type A) 29.86 – 35.88 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน (Type B) 55.40 – 65.60 ตารางเมตร
    • 3 ห้องนอน (Type C) 86.00 – 95.90 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 1,533 ยูนิต และร้านค้า 4 ร้าน
    • Tower A – 407 ยูนิต
    • Tower B – 406 ยูนิต
    • Tower C – 720 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 766 คัน ประมาณ 49% ไม่รวมจอดซ้อนคัน รวมกันทั้ง 3 อาคาร
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 4.2 ล้านบาท (ราคา ณ วันที่ 6 / 7 / 2559)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ 150,000 บาท / ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.811338, 100.559914
  • ติดต่อ >>> 081-554-7575, 081-554-3030
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> www.thesaint-residences.com/benedict/

.Benedict at The Saint Residences ส่วนกลาง - ภาพที่ 3

โครงการ Benedict at The Saint Residences ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ระหว่างซอยวิภาวดีรังสิตซอย 26 กับซอย 24 ( ซอย 24 คือ ทางเข้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ) ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว สามารถลงสถานี MRT พหลโยธิน ฝั่งตรงข้าม Union Mall ประตู 2 หรือประตู 1 ก็ได้ แล้วเดินไปยัง The Saint Residences ได้ในระยะประมาณ 300 เมตร หากเดินทางด้วยรถยนต์ไม่ว่าจะมาจากถนนลาดพร้าว, ถนนพหลโยธิน ก็สามารถมาเลี้ยวเข้าถนนวิภาวดีรังสิตที่ห้าแยกลาดพร้าวได้ค่ะ

 

คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่ได้ค่ะ

 

แผนที่ Benedicts

เนื่องจากว่าตัวคอนโด Benedict อยู่ตรงใกล้ห้าแยกลาดพร้าวมาก  ซึ่งหน้าโครงการมีทางยกระดับข้ามแยกกั้นอยู่  ทำให้คนที่ไม่ได้ขับรถมาโซนนี้บ่อยอาจจะงงเรื่องการเข้าถึงได้  เราเลยทำแผนที่กราฟิกมาให้ดูกันง่ายๆ ว่ามาจากเส้นทางไหน  ต้องขับรถอย่างไรถึงสะดวกค่ะ  ^^

1) หากเดินทางจากถนนลาดพร้าวไปยังโครงการนั้น ง่ายมากค่ะ มุ่งหน้าเข้าห้าแยกลาดพร้าว ขับชิดเลนซ้ายสุดเอาไว้ พอถึงห้าแยกแล้วก็ยังชิดซ้ายต่อไปเรื่อยๆ เราก็จะเข้าถนนวิภาวดีรังสิตทางคู่ขนาน ไปถึงหน้าโครงการได้เลย แต่ถ้าที่ห้าแยกลาดพร้าวรถติดมากๆ ก็สามารถเลี้ยวเข้าซอยลาดพร้าว 2 เพื่อไปออกวิภาวดีรังสิต 26 ก็ได้ เห็นเป็นซอยสั้นๆ แบบนี้ จริงๆ แล้วช่วยได้มากนะคะ

Benedict-at-The-Saint-Residences-Route-1

 

2) ถ้ามาจากพหลโยธินฝั่งขาออก เวลาใกล้ถึงห้าแยกลาดพร้าวให้อยู่เลนไปดินแดง เลนที่ 2 จากทางขวาค่ะ ทางจะพาผ่านห้าแยกไปเลี้ยวขวาเข้าถนนวิภาวดีรังสิต เข้าโครงการได้เลย 

Benedict-at-The-Saint-Residences-Route-2.1

 

3) หากใช้ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก (มาจากดินแดง) เพื่อมายังโครงการ ก็มีหลายทางเลือกค่ะ สามารถขับชิดซ้ายเพื่อมากลับรถก็ได้ แต่จะเลยทางเข้าโครงการไป ต้องขับเบี่ยงซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยวิภาวดีรังสิต 22 แล้วไปลัดออกซอยลาดพร้าว 4,6,8 อีกที ทางอาจจะดูซอกแซกไปนิด แต่เส้นทางนี้ช่วยยามรถติดได้มากๆ 

Benedict-at-The-Saint-Residences-Route-3

 

4) หรือจากถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก (มาจากดินแดง) จะไปวนเข้าถนนลาดพร้าวที่หน้า Central ลาดพร้าวเลยก็ได้ เวลาขับถนนวิภาวดีรังสิตขาออกพอถึงห้าแยกก็ให้ตามป้ายไปลาดพร้าว-รัชโยธินค่ะ พอลงสะพานใช้ชิดซ้ายเพื่อขึ้นสะพานวนข้าง Central ไปลงถนนลาดพร้าว แต่ขอบอกเลยว่า วิธีนี้เหมาะกับขับช่วงเวลาที่ไม่เร่งด่วนเท่านั้น  ซึ่งเส้นก็สามารถใช้กับการเดินทางมาจากถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้าได้เหมือนกัน (จากดอนเมืองมุ่งหน้าดินแดง) พอถึง Central ลาดพร้าวก็ให้อยู่ชิดเลนซ้ายเอาไว้ เพื่อจะได้เลี้ยวซ้ายเข้าวงเวียนกลับไปถนนลาดพร้าวค่ะ

Benedict-at-The-Saint-Residences-Route-4

 

5) ใช้ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก วิ่งตามป้ายลาดพร้าว-รัชโยธิน เหมือนเดิม แต่คราวนี้ตรงเข้าถนนพหลโยธิน ไปกลับรถหน้า Tesco Lotus ลาดพร้าว (ชื่อทางการว่าสาขาลาดพร้าว แต่จริงๆ อยู่บนนถนนพหลโยธินนะคะ) เพื่อกลับมาหน้าโครงการอีกทีก็ได้ค่ะ แต่ตอนนี้ไม่แนะนำเส้นทางนี้  เพราะว่ามีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายอยู่  รถติดค่ะ  บางวันอาจจะปิดจุดกลับรถด้วย 

Benedict-at-The-Saint-Residences-Route-5

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

เราเดินทางไปที่ตั้งโครงการด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดคือใช้รถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ ออกสถานีพหลโยธิน ประตู 2 จะขึ้นไปอยู่ฝั่งตรงข้าม Union Mall พอดี หันหลังกลับแล้วเดินไปที่ห้าแยกลาดพร้าว เดินเลี้ยวซ้ายตามถนนวิภาวดีรังสิตไปเรื่อยๆ ผ่านอาคารพาณิชย์ที่เป็นร้านค้าไปไม่นานก็จะเห็นโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

.

แผนที่รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีพหลโยธิน สถานีนี้มีทางออก 5 ทางค่ะ ไปโครงการ Benedict at The Saint Residences ให้ออกประตู 2 มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ถ้าออกประตู 4 จะไป Union Mall, ประตู 3 ไป Central ลาดพร้าว

Benedict at The Saint Residences แผนที่รถไฟฟ้าพหลโยธิน - ภาพที่ 1

 

ออกสถานีพหลโยธิน ประตู 2 มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ตามป้ายไปเลย

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 1

 

ขึ้นมาแล้วจะเจอลานกว้างๆ มองไปข้างหน้านู่นนน.. จะเห็นประตูทางออกหมายเลข 1 (ปากซอยลาดพร้าว 4) ซึ่งเราสามารถออกประตูนั้นได้เหมือนกัน ส่วนซอยลาดพร้าว 2 ที่อยู่ด้านหน้า ระหว่างทางออก 1 และ 2 นี่ก็สามารถใช้เป็นทางลัดไปออกซอยวิภาวดีรังสิต 26 ได้ เวลาขับมาจากทางลาดพร้าวแล้วรถติดที่ห้าแยก ก็สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าซอยนี้ไปออกข้างโครงการ BENEDICT ได้เลย  เป็นซอยสั้นๆ แต่ช่วยประหยัดเวลารถติดตรงแยกไฟแดงได้  ส่วนทางขวามือจะเป็นอาคารพาณิชย์  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารและร้านนั่งดื่มที่เปิดตอนเย็นและกลางคืน

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 2

 

มองไปทางฝั่งตรงข้ามจะเป็น Union Mall ค่ะ อยู่แถวนี้ช้อปปิ้งสบายๆ จะเดินข้ามถนนไปหรือมุดใต้ดินไปออกประตู 4 ก็ได้

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 3

 

ให้เราเดินกลับหลังหันมาที่ห้าแยกลาดพร้าวค่ะ

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 4

 

บรรยากาศห้าแยกลาดพร้าวเป็นที่ปราบเซียนของมือใหม่หัดขับค่ะ สมัยหัดขับใหม่ๆ มาถึงห้าแยกนี้ทีไรใจสั่นทู้กที

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 5

 

ซ้ายมือยังคงเป็นอาคารพาณิชย์ ที่ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารเปิดตอนเย็น – กลางคืน ถ้ากลับบ้านตอนกลางคืนก็ไม่เปลี่ยวค่ะ เพราะมีร้านเหล่านี้อยู่เป็นช่วงๆ ตลอดทางเดิน

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 6

 

 

 

หลุดจากโซนอาคารพาณิชย์มาแล้วก็ยังคงเป็นร้านอาหารและร้านนั่งดื่มเช่นกัน

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 8

 

เดินมาไม่นานก็ถึงซอยวิภาวดีรังสิต 26 แล้วค่ะ เห็น The Saint Residences อยู่ด้านหน้าแล้ว

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 9

 

ถ้าเดินมาจากซอยลาดพร้าว 4 จะเดินมาทะลุออกซอยวิภาวดีรังสิต 26 นี้ได้ค่ะ ด้านในซอยก็ยังคงเป็นอาคารพาณิชย์  และก็มีโบสถ์เซนต์จอห์นอยุ่ด้านในซอยด้วย

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 10

 

ทางซ้ายมือที่ตอนนี้เป็นสวนอยู่ เป็นที่ดินของทาง ซาแลน ดีเวลลอปเมนต์ เหมือนกัน ในอนาคตจะปล่อยเช่าระยะยาวเป็น Community Mall หรือสำนักงานค่ะ

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 12

 

มาถึงหน้าโครงการแล้ว ถนนด้านหน้าเป็นถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า (คู่ขนาน) เป็นทาง 2 เลน เพราะมีสะพานข้ามแยกมาเบียดอยู่ด้วย ทางลงสะพานนี้ เป็นสะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าวจากถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้าค่ะ คือ ถ้าเรามาจากฝั่งวิภาวดีรังสิตขาเข้า หากใช้สะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าวมาจะเลยทางเข้าโครงการ

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 13

 

บรรยากาศหน้าโครงการและด้านหน้าตัวสำนักงานขายค่ะ

Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 14

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

Benedict at The Saint Residences อยู่บนถนนใหญ่วิภาวดีรังสิตทางคู่ขนาน ใกล้กับห้าแยกลาดพร้าวมาก มีข้อดีคือใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พหลโยธิน ซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย จาก BTS หมอชิตผ่าน มีสถานี BTS ห้าแยกลาดพร้าวมาเชื่อม ทำให้เป็น Interchange Station เดินทางสะดวกกันมากยิ่งขึ้น การเดินทางด้วยรถยนต์จากโครงการเข้าตัวเมืองสะดวกมาก ออกจากโครงการก็ใช้ถนนวิภาวดีรังสิตหน้าโครงการวิ่งเข้าตัวเมืองหรือไปขึ้นทางด่วนได้เลย

บริเวณห้าแยกลาดพร้าวนับมี Hub สำคัญของย่านนี้หลายแห่ง ถ้าเป็นเรื่องช้อปปิ้ง จะมี Central ลาดพร้าว, Union Mall และที่ไม่ใกล้ไม่ไกลเป็นที่ยอดฮิตของชาวต่างชาติคือ ตลาดนัดสวนจตุจักร ที่อยู่ถัดไป 1 สถานี ส่วนพื้นที่พักผ่อนย่านนี้มี สวนจตุจักร, สวนรถไฟ, สวนสมเด็จย่า, สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่สามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียวตรงนี้ได้จากคอนโด Benedict  อีกด้วย แต่ที่จะยิ่งทำให้ย่านนี้คึกคักและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปอีกจะเป็นโครงการ Bang Sue Complex ที่สถานีกลางบางซื่อ จะอยู่ห่างออกไป 2 สถานี มีพื้นที่ครอบคลุมบางซื่อ – จตุจักร โครงการนี้จะพัฒนาที่ดินให้เป็นศูนย์กลางการเดินรถไฟของประเทศ และพัฒนาเป็นโซน Complex City ต่างๆ เช่น สำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า, ที่พักอาศัยและพื้นที่นันทนาการ

  • Zone A Smart Business Complex
  • Zone B Asean Hub
  • Zone C Smart Town
  • Zone D The Interchange Plaza

Benedict-at-The-Saint-Residences-Map-2

 

วิดีโอพรีเซ็นต์โครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์บริเวณสถานีกลางบางซื่อ

Credit ที่มา : Bangsue Aseanhub
ภาพ Perspective จำลองแผนพัฒนาย่านบางซื่อ-พหลโยธินค่ะ โซน A มีพื้นที่ประมาณ 35 ไร่, โซน B 78 ไร่ และโซน C ประมาณ 105 ไร่

โมเดลพัฒนาย่านบางซื่อ-จตุจักร - ภาพที่ 2
© Prachachart online 7 Oct 2014

 

ภาพ Perspective สถานีกลางบางซื่อ ที่จะมีรถไฟฟ้าหลายสายมาเชื่อม

โมเดลพัฒนาย่านบางซื่อ-จตุจักร - ภาพที่ 1
© Skyscapercity.com

 

ส่วนรถไฟฟ้าปัจจุบันที่ผ่านสถานีบางซื่อแล้ว จะมี MRT รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (เฉลิมรัชมงคล), สายสีแดงอ่อนบางซื่อ – ตลิ่งชัน ซึ่งสร้างเสร็จแล้วแต่รอเปิดใช้บริการ และที่กำลังก่อสร้างอยู่คือ รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม บางซื่อ – รังสิต ที่วิ่งขนานไปกับถนนวิภาดีรังสิตค่ะ ในอนาคตก็จะมีอีกหลายสายที่จะมาผ่านสถานีบางซื่อ เช่น Airport Rail Link ช่วงพญาไท – ดอนเมืองค่ะ สำหรับใครที่สนใจเรื่องสายรถไฟฟ้าสามารถอ่านต่อได้ที่นี่ “อัพเดตความคืบหน้ารถไฟฟ้า 12 สายทั่วกรุงเทพฯ”

 

ส่วนนี่เป็นแนวเส้นทางวิ่งและสถานีต่างๆ ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย หมอชิต – คูคต ค่ะ  สถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือสถานีห้าแยกลาดพร้าวที่อยู่ตรงหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าวนั่นเอง  ซึ่งหลังจากสร้างเสร็จ  จะทำให้คนที่อยู่บนเส้นพหลโยธินตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวไปจนถึงแถบชานเมืองสามารถเข้าถึงที่ตั้งของโครงการได้สะดวกค่ะ  เพราะเดิมทีมีทางเลือกเดียวคือต้องผ่ารถติดบนถนนพหลโยธินมา  ซึ่งในอนาคตก็คงทำให้มูลค่าของที่ดินโซนนี้ขยับขึ้นอีก

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

ทีนี้มาซูมดูใกล้ๆ โครงการกันบ้างว่าพื้นที่รอบๆ มีอะไรตั้งอยู่บ้าง  ด้านข้างฝั่งทิศใต้ของคอนโด เบเนดิกต์ แอท เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส จะติดกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น (หมายเลข 1) ส่วนอีกด้านนึงจะติดกับบ้านพักอาศัยและอาคารพาณิชย์ (หมายเลข 2) ถัดจากมหาวิทยาลัยไปจะมีโชว์รูมศูนย์รถยนต์ BMW (หมายเลข 3)  และอาคารสำนักงานเด่นๆ หลายตึก เช่น อาคารสำนักงานใหญ่การบินไทย (หมายเลข 4)  ที่ด้านหลังมีตลาดนัดการบินไทย หรือตลาดลุงเพิ่ม (หมายเลข 5)

ฝั่งตรงข้ามถนนวิภาวดีรังสิต ก็จะมีอาคารสำนักงานอยู่เยอะเช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็น อาคาร Sun Tower (หมายเลข 6) , อาคารเล้าเป้งง้วน (หมายเลข 7)  หรือว่าจะเป็นสำนักงานใหญ่ของ ปตท. เรียกว่าเป็นโซนแหล่งงานขนาดใหญ่พอควร

ส่วนศูนย์การค้าที่ใกล้โครงการมากที่สุดและสามารถเดินไปได้ คือ Union Mall และ Central Ladprao แหล่งการศึกษาที่ใกล้ๆ มี โรงเรียนหอวัง ที่อยู่ใกล้ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งถือว่าอยู่ในระยะที่พอเดินไปได้จากโครงการนะคะ

Benedict-at-The-Saint-Residences-Map-1

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

พาไปเดินสำรวจรอบๆ ก่อนเข้าสำนักงานขายค่ะ โดยจะเดินจากหน้าโครงการไปตามถนนวิภาวดีรังสิต แล้วจะพาข้ามถนนไปเกาะกลาง เดินไปแถวๆ อาคารสำนักงานต่างๆ แล้วมาส่องสถานีพหลโยธิน, Central ลาดพร้าว และไปดูทำเลบางซื่อ คอมเพล็กซ์ที่กำลังก่อสร้างกันอยู่ค่ะ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 5

ทางเท้าช่วงด้านหน้าโครงการจะมีรั้วกั้นให้ตลอด เพื่อความปลอดภัยของคนเดินถนน

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 9

มีสะพานลอยเหล็กทาสีฟ้าสดใส สามาถใช้ข้ามไปที่เกาะกลางที่มีหมู่อาคารสำนักงานอยู่ได้ เดี๋ยวจะพาข้ามถนนไปกันค่ะ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 6

เดินตามถนนวิภาวดีรังสิตจากหน้าสำนักงานขายมาหน่อยเดียวก็เป็นที่ตั้งโครงการค่ะ ปิดรั้วและก่อสร้างกันอยู่

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 7

บรรยากาศในไซต์ก่อสร้างค่ะ ทำงานกันอย่างขมักเขม้น

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 8

มองกลับไปที่ห้าแยกลาดพร้าว

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 11

แล้วก็มาถึงซอยวิภาวดีรังสิต 24 หรือทางเข้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นนั่นเอง

St. John’s University ค่ะ อาคารทรงหกเหลี่ยม โทนสีแดงอิฐ จะอยู่ฝั่งทิศใต้ของอาคาร A ( Anthony )

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 13

มองไปที่ไซต์ก่อสร้าง  ความคืบงานของงานก็อสร้างก็เดินไปมากพอควร  เริ่มเห็นอาคารเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 14

ผ่านมหาวิทยาลัยมาก็มีร้านอาหาร V24 เป็นร้านนั่งดื่มค่ะ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 15

เดินมาเรื่อยๆ จะมาถึงศูนย์รถยนต์ BMW , มีป้ายรถเมล์ด้วย ถ้าเดินไปอีกจะถึงถนนวิภาวดีรังสิตซอย 22 ซึ่งใช้ทะลุออกซอยลาดพร้าวต่างๆ ได้ค่ะ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 16

กลับมาขึ้นสะพานลอยเหล็กสีฟ้าหน้าโครงการค่ะ ขึ้นมาบนสะพานลอยแล้วมองกลับไปที่ห้าแยกลาดพร้าว  คอนโด The Benedict at The Saint Residences จะอยู่ทางขวามือ ตรงกลางเป็นสะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าวบนถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า ที่จะสามารถใช้ข้ามห้าแยกหรือจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพหลโยธินไปทาง BTS หมอชิตก็ได้ (ตามสีแดงบนพื้นถนน)

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 19

และซ้ายมือสุดเป็นทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ (ทางยกระดับอุตราภิมุข) ค่ะ วิ่งอยู่เหนือถนนวิภาวดีรังสิต

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 18

มองกลับไปที่ตั้งโครงการอีกที เพื่อให้เห็นงานก่อสร้างด้านในค่ะ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 17

ทีนี้มองไปทางวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้าบ้าง  ขวามือที่เห็นเป็นตึกสูง คือ หมู่อาคารสำนักงานที่อยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิตค่ะ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 21

ลงสะพานลอยมาจะมาอยู่ใต้ทางยกระดับบนถนนวิภาวดีรังสิต ทางซ้ายมือเป็นที่กลับรถเวลามาจากวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 22

ลานโล่งๆ  สภาพฟุตบาทดูเรียบร้อยดี  แต่สำหรับคุณผู้หญิงก็ไม่แนะนำให้เดินคนเดียวเวลากลางคืนนะคะ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 23

รถที่มาจากทางซ้ายจะวิ่งมากลับรถได้ หรือ ตรงไปเข้าห้าแยกลาดพร้าวได้

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 24

หมู่อาคารสำนักงาน ไล่ไปตั้งแต่ Equinox พหลโยธิน – วิภาวดีรังสิต, อาคาร Sun Tower (Ericsson), เล้าเป้งง้วน

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 25

แล้วเราก็เดินข้ามถนนมาตรงเกาะกลางได้ มาถึงถนนพหลโยธินแล้ว ฝั่งตรงข้ามเป็นสวนจตุจักรค่ะ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 27

สวนจตุจักรฝั่งตรงข้าม สามารถมองเห็นวิวจตุจักรได้เต็มๆ จาก BENEDICT

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 28

พหลโยธินฝั่งนี้จะไปทาง BTS หมอชิตค่ะ ไปสะพานควาย, หรือชิดขวาเพื่อเลี้ยวขวาเข้าถนนกำแพงเพชรได้

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 30

แล้วก็ถึงแหล่งทำงานใหญ่ๆ ของย่านนี้ค่ะ มีธนาคาร UOB, สำนักงานใหญ่ธนาคารทหารไทย, Sun Tower

กลับไปที่สถานีพหลโยธินกันดีกว่าค่ะ ซึ่งเป็นบริเวณที่สามารถเดินไปได้จากโครงการ

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 38

ตอนขามาลืมบอกไปว่า สถานีพหลโยธินนั้นมี Metro Mall ด้วยค่ะ มีร้านค้าอยู่พอสมควร แต่ไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ มีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษครูสมศรี, โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษอื่นๆ, ไปรษณีย์, ร้านขายแว่นตา, ร้านการ์ดเกมส์

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 37

Union Mall ค่ะ เหมือนตลาดนัดจตุจักรที่ติดแอร์ และมีร้านอาหารด้านในเพียบ เดินเชื่อมไปที่ Central ลาดพร้าวต่อได้

ร้านอาหารต่างๆ แถวสถานีพหลโยธิน เช่น ร้านพิซซ่าลันตา, ร้านเหล้า

และร้านอาหารอื่นๆ ที่เปิดช่วงเย็น – กลางคืนเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ตอนหาของกินช่วงเย็นจะสบายมาก

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 39

แล้วก็สามารถมุดใต้ MRT พหลโยธิน มาออกที่หน้า Central ลาดพร้าว

Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 40

มองกลับไปที่ห้าแยกลาดพร้าว ด้านซ้ายมือคือพวกอาคารพาณิชย์ฝั่งตรงข้าม Central ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอัดรูป BENEDICT จะอยู่ตรงที่ลูกศรชี้ค่ะ

สถานี BTS หมอชิต แหล่งท่องเที่ยว, ช็อปปิ้ง และพื้นที่สีเขียว

Benedict at The Saint Residences สภาพแวดล้อมแถวหมอชิต - ภาพที่ 10

จากโครงการนั่ง MRT มาลงสถานีจตุจักรแล้วมาต่อ BTS สถานีหมอชิตนี้ได้

Benedict at The Saint Residences สภาพแวดล้อมแถวหมอชิต - ภาพที่ 11

บริเวณสถานี BTS หมอชิต, MRT จตุจักร ฝั่งรถขาออก หรือ ฝั่งสวนจตุจักรจะมีรถตู้และรถแท็กซี่จอดรถรับคนอยู่เกือบตลอด  เป็นจุดที่มีคนสัญจรผ่านเยอะมาก

ตลาดนัดจตุจักร และมี JJ Mall, JJ Green อยู่ด้านใน เป็นที่เป็นที่นิยมของทุกคน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

Benedict at The Saint Residences สภาพแวดล้อมแถวหมอชิต - ภาพที่ 7

มีสวนจตุจักรเป็นพื้นที่เขียวและปอดของคนกรุงเทพ

ภาพนี้เราปีนขึ้นไปถ่ายจากคอนโดแถวสะพานควาย  มองมายังพื้นที่ บางซื่อ คอมเพล็กซ์ ที่เป็นแผนแม่บทใหญ่ในการพัฒนาและกำลังก่อสร้างในบางเฟสอยู่ค่ะ  อยู่ด้านหลังตลาดนัดจตุจักร  ส่วนคอนโด Benedict at The Saint Residences นี่จะอยู่ขวามือหลังกลุ่มอาคารสำนักงานไปอีกค่ะ

Benedict-at-The-Saint-Residences-Environment-2

 

รูปมองไปทาง SCG สำนักงานใหญ่ที่อยู่ติดกับสถานีกลางบางซื่อค่ะ

Benedict-at-The-Saint-Residences

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

ดูทำเลรอบๆ ไปแล้ว เข้าไปที่สำนักงานขายกันต่อเลยค่ะ

สำนักงานขายนี้เราเคยมาเยี่ยมเยียนไปแล้วครั้งนึง กลับมางวดนี้ยังคงเป็นสำนักงานเดิมค่ะ

Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 1

 

ถนนวิภาวดีรังสิตหน้าโครงการอีกซักรอบ

Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 9

 

ฝั่งตรงข้ามถนนวิภาวดีรังสิตเป็นแหล่งทำงานที่เมื่อกี้เราพาเดินข้ามถนนไปมาแล้ว

Benedict-at-The-Saint-Residences-Environment-3

 

ลานจอดรถหน้าสำนักงานขาย

Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 2

 

เข้ามาด้านในสำนักงานขาย เคาน์เตอร์และผนังทรงโค้งรับกันดี

Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 5

 

มีตัวโมเดลตั้งอยู่ตรงกลาง

Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 6

บรรยากาศโดยรวมหรูหราดี

Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 4

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ดินทั้งหมดของ The Saint Residences  ด้านทิศใต้จะอยู่ติดกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ซึ่งมีอาคารทรงหกเหลี่ยมสูง 10 ชั้นอยู่ 2 อาคาร จะมีผลกับ Tower A ( Anthony ) ชั้นล่างๆ บ้าง  พื้นที่ด้านหน้า กราฟิกชมพู จะเตรียมไว้สำหรับทำโครงการคอมมูนิตี้มอลล์หรือสำนักงาน (ไม่ได้จัดการบริหารเอง)  ทางทิศเหนือจะเจอกลุ่มอาคารพาณิชย์ในซอยลาดพร้าว 2  ซึ่งสูงกันแค่ 3  – 4 ชั้น ไม่มีผลมาบังวิวคอนโดแต่อย่างใดค่ะ  ส่วนทิศตะวันออกจะเป็นอพาร์ตเมนต์ในซอยลาดพร้าว 4 สูง 8 ชั้น จะมีผลกับอาคาร C ( Charlie) เฉพาะห้องชั้นล่างๆ เพียงบางห้องค่ะ  นอกนั้นก็โล่งหมด

เมื่อเราโฟกัสเฉพาะ Tower B ( Benedict ) แล้วจะเห็นว่า ห้องทิศเหนือหันออกนอกตัวโครงการค่ะ ได้วิวไปทาง Central Ladprao, Union Mall  ถ้ามองเฉียงๆ จะเห็นพื้นที่สีเขียวตรงสวนจตุจักร  ส่วนห้องที่อยู่ทิศใต้จะหันเข้าหาส่วนกลาง

Benedict-at-The-Saint-Residences-Layout

.

ด้านหน้าโครงการหันเข้าหาถนนวิภาวดีรังสิต เข้าหาพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่ หรือทิศตะวันตกนั่นเอง

(กดที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่ได้ค่ะ)

Benedict at The Saint Residences วิวทิศตะวันตก - ภาพที่ 1

 

ทิศตะวันตกนี้ได้วิวไปทางสวนจตุจักรและสวนรถไฟค่ะ

Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 1

 

วิวจากห้องฝั่งทิศเหนืออาคาร Benedict จะเด่นตรงที่ได้วิวแบบนี้ค่ะ เห็นสวนสาธาณะบางส่วนทางซ้าย มองไปทาง Central Ladprao และ Union Mall แบบไม่มีตึกอะไรมาบังวิว แถมได้ทิศไม่ร้อนด้วย

Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 2

 

ทิศตะวันออก มองไปทางบางกะปิตามแถวถนนลาดพร้าว

Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 3

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

Benedict จะมีแปลนเป็นรูปตัว I วางตัวในแนวทิศตะวันออก – ตะวันตก ซึ่งมีข้อดีที่ห้องส่วนใหญ่จะหันหน้าฝั่งทิศเหนือและทิศใต้  ซึ่งเป็นสองทิศที่คนส่วนใหญ่ชอบกัน  ใน 1 ชั้นจะมียูนิตมากสุดอยู่ที่ 12 ยูนิตเท่านั้น มีจำนวนห้องไม่เยอะเป็นส่วนตัวดี  ห้องที่หันเข้าทิศเหนือมีชั้นละ 5 ห้อง แต่ฝั่งทิศใต้บางห้องอาจจะโดนแดดบ่ายบ้าง  แต่บางห้องก็จะได้เงาของ Tower A (Anthony) ช่วยบังแดดให้

Benedict-at the saint residences ทิศแดด

ส่องโมเดล

มาดูที่โมเดลค่ะ ทั้งสามอาคารละวางเรียงกันเป็นตัว U

Tower B – Benedict จะอยู่ทางซ้ายมือ Tower C – Charlie อยู่ตรงกลางและขวาสุดคือ Tower A – Anthony แต่ละ Tower นี่ตั้งชื่อตามนักบุญต่างๆ ค่ะ เข้ากับชื่อโครงการ The Saint Residences  ทั้งสามอาคารความสูง 41 ชั้นเท่ากันหมด อาคาร A, B จะหันหน้าเข้าหากัน  อยู่ห่างกันประมาณ 65 เมตร ซึ่งถือว่าไม่อึดอัดมากแม้จะมองเห็นกันเองก็ตามค่ะ ทางเข้าหน้าโครงการจากถนนวิภาวดีรังสิต พื้นที่สีเขียวด้านหน้าจะปล่อยเช่าระยะยาว ซึ่งมีแผนว่าอาจจะทำเป็นคอมมูนิตี้มอลล์  ซึ่งทำให้โครงการมีรายได้ ลูกบ้านมีที่จับจ่ายใช้สอยสะดวกมากขึ้น win-win ค่ะ

Benedict-at-Saint-Residences-Model-rev01

 

Facade ที่บังชั้นจอดรถเป็น Pattern สวยดี สลับกับบางด้านเป็นผนังปลูกต้นไม้แนวตั้ง

Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 4

 

พื้นที่ส่วนกลางระหว่างอาคาร A, B ที่ชั้น 7 เหนือโพเดียมจอดรถ Facilities ทั้งหมดใช้ร่วมกันได้ค่ะ

Benedict at The Saint Residences Model - ภาพที่ 2

 

ดาดฟ้าของแต่ละ Tower ก็มีสวนเป็นของตัวเอง

Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 6

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

มาดูพื้นที่ส่วนกลางของ BENEDICT กันบ้าง เริ่มกันตั้งแต่ขับรถเข้ามาในโครงการ จะมี Drop Off อยู่ตรงกลางระหว่าง 3 อาคาร สะดวกต่อลูกบ้านทั้งสามอาคารเลย แต่ละอาคารจะมีโถงต้อนรับและห้องจดหมายตามอาคารของตัวเอง ที่อาคาร A, B (BENEDICT) จะมีร้านค้าอาคารละ 2 ร้าน ส่วนอาคาร C ไม่มีร้านค้าค่ะ ที่จอดรถนั้นจอดได้ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 6 มี Jogging Track ด้วย

Benedict-Floor-Plan-1

 

ข้ามขึ้นมาที่ชั้น 7 กันต่อเลยค่ะ  ชั้นนี้เป็นชั้นพื้นที่ส่วนกลางผสมกับห้องพักอาศัย มีพื้นที่ตรงกลางระหว่าง 3 อาคาร เป็นสระว่ายน้ำ, สวนและลานพักผ่อน  จากลิฟต์ล็อบบี้ชั้น 7 ของ BENEDICT จะสามารถเดินออกมาที่สวนส่วนกลางและสระว่ายน้ำได้เลยโดยตรง

สระว่ายน้ำที่อยู่ตรงกลางมียาว 50 เมตร กว้าง 7 เมตร ลึก 1.2 เมตร เป็นระบบเกลือ, แยกสระเด็ก, Jacuzzi, สวนพักผ่อน โดยอาคาร Benedict มีห้องฟิตเนส ขนาด 22 x 7 เมตร, ห้องแอโรบิค, ห้องโยคะ, ห้องสตรีม, ห้องซาวน่าแยกชายหญิง และห้องอเนกประสงค์  ส่วนถ้าเดินมาฝั่ง Tower A จะมี Clubhouse, Library Lounge อยู่ค่ะ

นอกจากสระว่ายน้ำใหญ่ตรงกลางแล้ว ด้านหลังทาวเวอร์ C  ก็มีสระว่ายน้ำระบบเกลืออยู่ฝั่งทิศตะวันออก ขนาด 25 x 7 เมตร ห้องฟิตเนส ห้องออกกำลังกายและอื่นๆ เช่นกัน  โดยที่สามารถเดินมาใช้กันได้หมด  นอกจากนี้ชั้นดาดฟ้าของทั้งสามอาคารก็มี Sky Park ให้ขึ้นไปชมวิวกันอีกด้วยค่ะ

Benedict-Floor-Plan-7-rev02

สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น มีลิฟต์ให้อาคารละ 4 ตัว แบ่งเป็นลิฟต์โดยสาร 3 ตัว ลิฟต์บริการ 1 ตัว สำหรับอาคาร Benedict มี 406 ยูนิต เฉลี่ยคิดเป็น 135 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  เป็นลิฟต์แบบใช้ Key Card ล็อคชั้น  นอกจากชั้นที่พักอาศัยแล้วก็จะไปชั้น G, ชั้น 7 และชั้นบนสุดได้เท่านั้น  ที่จอดรถของทั้งโครงการ จอดได้ 766 คันหรือประมาณ 49% โดยยังไม่รวมจอดซ้อนคันค่ะ

.

ทางเข้าโครงการ เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส ถ้าได้ต้นไม้ใหญ่ๆ แบบในภาพก็จะดี ร่มรื่นมากเลย

Benedict at The Saint Residences ส่วนกลาง - ภาพที่ 2

 

Lobby ที่ชั้น 1 สไตล์หรูหรา มีกำแพงต้นไม้บังสายตา

Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 5

 

พื้นที่ Drop Off รถหน้าอาคาร

Benedict at The Saint Residences ส่วนกลาง - ภาพที่ 1

 

สระว่ายน้ำตรงกลาง ชั้น 7 อยู่ระหว่าง 3 Tower

Benedict at The Saint Residences ส่วนกลาง - ภาพที่ 9

 

Clubhouse และ Library Lounge ชั้น 7

Benedict at The Saint Residences ส่วนกลาง - ภาพที่ 5

Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 8

 

Fitness ที่ชั้น 7 Tower B

Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 6

 

สระว่ายน้ำหลังอาคาร C

Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 9

ดาดฟ้าของทั้งสามอาคารมี สวนดาดฟ้าให้ขึ้นไปชมวิวทุกอาคารค่ะ

Benedict at The Saint Residences ส่วนกลาง - ภาพที่ 7

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Floor Plan คอนโด Benedict at The Saint Residences ชั้น 7

เริ่มที่ชั้น 7 ค่ะ ชั้นนี้จะเป็นชั้นส่วนกลางผสมกับห้องพักอาศัย ทำให้ห้องพักที่อยู่ชั้นนี้มีน้อยมาก แค่ 5 ห้องฝั่งทิศเหนือเท่านั้น และมีแต่ห้องแบบ 1 ห้องนอน Type A ( กราฟิกสีน้ำตาล ) ส่วนฝั่งทิศใต้ที่หันหน้าเข้าหาส่วนกลางจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง คนที่อยู่ชั้นก็นี้สบายใจได้เพราะกั้นประตูทางเข้าโถงห้องห้องเพิ่มอีกชั้น เวลาคนมาที่โถงก็จะไม่ผ่านหน้าห้อง ทำให้ก็ไม่ได้ยินเสียงดังมากนักค่ะ แล้วห้องก็ยังหันไปคนละทางกับพื้นที่ส่วนกลางด้วย

Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 1
 

Floor Plan คอนโด Benedict at The Saint Residences ชั้น 8 – 40

ที่ชั้น 8 – 40 จะเป็น Typical Floor มีแปลนเหมือนกันทุกชั้น มีทั้งหมด 12 ห้องใน 1 ชั้น มีห้องอยู่ฝั่งทิศเหนือ 5 ห้อง ฝั่งทิศใต้ 7 ห้อง ทั้งชั้นจะมีห้องแบบ 1 ห้องนอน Type A ( กราฟิกสีน้ำตาล ) มากที่สุด พื้นที่แต่ละห้องอยู่ที่ 29.86 – 35.88 ตารางเมตร  ขนาดห้องจะต่างกันเล็กน้อย โดยห้องที่อยู่ตรงกลางจะได้แปลนสี่เหลี่ยมจัตุรัส พื้นที่ประมาณ 30 ตารางเมตร แต่ห้องที่อยู่ริมจะได้แปลนเป็นรูปตัว L พื้นที่ประมาณ 35 ตารางเมตรค่ะ

ใน 1 ชั้นนั้นจะมีแบบ Type A อยู่ถึง 10 ห้อง ส่วนอีก 2 ห้องที่เหลือจะเป็นแบบ Type B หรือ ห้องแบบ 2 ห้องนอน ( กราฟิกสีเขียว ) ขนาด 55.40 และขนาด 55.74 ตารางเมตร ซึ่งจะมีอยู่ที่หัวมุมอาคาร 2 ฝั่ง

Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 2

Floor Plan คอนโด Benedict at The Saint Residences ชั้น 41

แปลนชั้น 41 นี้ จะมีแต่ห้องขนาดใหญ่ ทำให้มีจำนวนยูนิตน้อย แค่ 6 ห้องต่อชั้นเท่านั้น มีห้องแบบ 2 ห้องนอน Type B (กราฟิกสีเขียว) อยู่ 4 ห้อง ขนาด 55.40 – 65.60 ตารางเมตร และห้องแบบ 3 ห้องนอน Type C (กราฟิกสีเทา) ขนาด 86 และ 95.90 ตารางเมตร อยู่เพียง 2 ห้องเท่านั้นค่ะ  เป็นชั้นที่มีความเป็นส่วนตัวสูง

Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 4

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด Benedict at The Saint Residences มีห้องอยู่ 3 แบบหลัก คือ แบบ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอนและ 3 ห้องนอน โดยจะเน้นแบบ 1 ห้องนอนมากที่สุด รองลงมาคือ 2 ห้องนอนและ 3 ห้องนอนตามลำดับ

ซึ่งเราจะเน้นรีวิวไปที่แบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอนเท่านั้นนะคะ เนื่องจากห้องแบบ 3 ห้องนอนยังไม่เปิดขายค่ะ

  • 1 ห้องนอน (Type A) 29.86 – 35.88 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน (Type B) 55.40 – 65.60 ตารางเมตร
  • 3 ห้องนอน (Type C) 86.00 – 95.90 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Benedict at The Saint Residences

แบบ 1 ห้องนอน Type ฺA ขนาดประมาณ 30 ตารางเมตร

แปลนนี้จะเป็นแปลนของ Type A1 – A5 เป็นแบบห้องที่อยู่ช่วงกลางอาคารค่ะ  ขนาดของแต่ละห้องจะไม่เท่ากันซะทีเดียว  ต่างกันแค่เศษทศนิยม ซึ่งไม่มีนัยยะสำคัญเท่าไหร่ (29.86 – 30.38 ตารางเมตร)

พื้นที่ส่วนแรกของห้องที่เปิดประตูแล้วจะเจอพื้นที่รับประทานอาหารและส่วนโซฟานั่งเล่นพักผ่อน  ตำแหน่งตั้งโต๊ะรับประทานอาหารจะเป็นโต๊ะเล็กๆ อยู่ตรงกลางห้องระหว่างทางเข้าห้องนอนและห้องครัว   ระยะดูทีวีของห้องนี่ดีค่ะ ระยะจากโซฟาถึงทีวีกว้างสามารถติดทีวีจอใหญ่ได้เลย

ถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องครัวที่กั้นด้วยประตูบานเลื่อน มี Pantry และที่วางตู้เย็น ทำเป็นครัวปิดติดระเบียง ทำครัวได้สบายๆ พื้นที่ระเบียงใช้วางคอมเพรสเซอร์แอร์และเครื่องซักผ้า พอตากผ้าได้แต่พื้นที่ระเบียงไม่ใหญ่นัก  คอมเพรสเซอร์หันเข้าหาระเบียง  อีกฝั่งนึงจะเป็นห้องนอน  วางเตียง queen size และโต๊ะทำงานข้างเตียงได้  มีตู้เสื้อผ้าที่ปลายเตียง  มีข้อสังเกตนิดหน่อยตรงที่ทีวีนั้นติดไว้ตรงผนังซึ่งเยื้องกับเตียง  ทำให้เวลานอนดูทีวีบนเตียงอาจจะไม่สะดวกนัก  ส่วนห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอนค่ะ ให้ขนาดมาใหญ่พอสมควรเลย  ระยะความกว้างของการใช้งานดี  ไม่มีปัญหาอะไร

Benedict-Room-Type-A1-A5

แปลนห้องคอนโด Benedict at The Saint Residences

แบบ 1 ห้องนอน Type ฺB ขนาด 55 ตารางเมตร

ห้อง Type B มีขนาด 55 ตารางเมตร โดยประมาณ เป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  เข้ามาในห้องเป็นสเปซส่วนพื้นที่รับประทานอาหารและ Pantry ครัวแบบเปิดโล่ง สามารถวางเครื่องซักผ้าไว้ใต้ Pantry ได้  สเปซตรงนี้จะเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดระเบียง

จากพื้นที่นั่งเล่นจะมีทางเดินไปยังห้องนอนทั้งสองห้อง มีห้องน้ำ 1 ห้องตรงทางเดินนี้ ขนาดเท่ากับห้องน้ำของห้อง Type A  ส่วนขนาดห้อง Master Bedroom จะใหญ่กว่าห้องนอนเล็กและมีห้องน้ำส่วนตัวที่ใหญ่ขึ้นด้วยค่ะ ห้องนอนใหญ่จะวางเตียง queen size และยังเหลือพื้นที่ด้านข้างเตียงโดยรอบพอสมควร  และมีวางทีวีปลายเตียงได้  ส่วนห้องนอนเล็กจะวางเตียง 3.5 ฟุต ชิดผนัง และวางทีวีที่ปลายเตียงได้แต่จะพอดีเป๊ะ  เวลาเปลี่ยนผ้าปูที่นอนอาจจะลำบากนิดหน่อย  ห้องนอนทั้ง 2 ห้อง จะได้หน้าต่างบานใหญ่ ที่เอาแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะ

Benedict-Room-Type-B1-B2

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดูแบบ 1 ห้องนอน (Type A5) ขนาด 30.38 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน (Type B) ขนาด 55 ตารางเมตร ส่วนแบบ 3 ห้องนอนยังไม่เปิดขายค่ะ  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไป คือ 2.90 เมตร ส่วนบริเวณไหนมีฝ้าดร็อปลงมาสำหรับพื้นที่งานระบบท่อก็จะสูง 2.60 เมตร ซึ่งนับว่าให้ฝ้ามาสูงมาก ทำให้ภายในห้องรู้สึกโล่ง โปร่งมากขึ้น

ห้องจริงจะได้แบบ Fully Fitted สิ่งที่ได้เหมือนกับห้องตัวอย่างคือ วอลเปเปอร์สีเบจ, ไฟ Downlight, แอร์แบบฝังฝ้า, รางซ่อนม่าน, ไฟหลืบซ่อนเหนือฝ้า, ชุดเคาน์เตอร์ครัว, พื้นไม้ Engineering Wood และห้องน้ำเหมือนในห้องตัวอย่างค่ะ  ส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวอื่นๆ จะเป็นโปรโมชั่น ได้ไม่เหมือนกับห้องตัวอย่างเสียทีเดียวนะคะ อย่างเฟอร์นิเจอร์พวกโซฟา, เตียง, ชุดโต๊ะรับประทานอาหารหน้าตาอีกแบบนึง ซึ่งเลื่อนไปดูได้ที่ส่วนรีวิววัสดุด้านล่างค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด Benedict at The Saint Residences

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30.38 ตารางเมตร

เปิดประตูเข้ามาสิ่งแรกที่เห็นก่อนคือโต๊ะรับประทานอาหารค่ะ อยู่ตรงกลางของห้องนั่งเล่นพอดี ใกล้กับทางเข้าห้องครัวที่อยู่ทางซ้ายมือและห้องนอนทางขวามือ

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-1

 

อีกมุมนึงค่ะ  ตำแหน่งการวางโต๊ะแบบนี้ยังไม่ค่อยเคยเห็นที่ไหนนะคะ

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-9

 

โซฟาในห้องนั่งเล่นติดกับทางเข้าห้องครัว ได้ประตูบานกระจกบานเลื่อนสูงชนฝ้าแบบนี้เลย และได้แอร์แบบฝังฝ้าแบบนี้ด้วย ทำให้ห้องครัวจะมีฝ้าต่ำกว่าในห้องนั่งเล่นเล็กน้อย

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-2

 

ถ่ายเฉพาะโซนนั่งเล่นมาให้ดูว่ามีความสูงของฝ้าให้มาสูงมาก (2.9 ม.) ทำให้ดูโปร่ง  ถ้าใครจะทำชั้นเก็บของ built-in ลอยตัว ก็ทำเพิ่มได้อีกเยอะ และก็ได้รางซ่อนไฟแบบนี้ห้องตัวอย่างนี้ด้วยนะ

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-10

 

ฝั่งตรงข้ามโซฟาเป็นทีวีค่ะ เหมาะกับทีวีแขวนผนังมากกว่า  เพราะถ้าตั้งชั้นวางทีวีที่มีความลึกมากจะไปขวางประตูทางเข้าห้องนอน

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-8

 

นั่งที่โซฟาให้ดูว่ามีระยะทางจากทีวีพอสมควร ติดจอใหญ่ๆ ได้

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-3

เข้ามาในส่วนของห้องนอนบ้างค่ะ วางเตียง queen size ได้ ติดหน้าต่างบานใหญ่ แสงเข้าได้เยอะ

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-11

 

ข้างเตียงเหลือที่ประมาณ 30 ซม. พอวางโต๊ะหัวเตียงเล็กๆ ได้ อีกฝั่งนึงวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งเล็กๆ ได้ค่ะ

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-15

 

ห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอน

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-14

 

ส่วนปลายเตียงเหลือที่ประมาณ 60 ซม.

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-13

 

ความกว้างของห้องพอดีๆ กับความยาวเตียงค่ะ

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-12

 

ทีวีจะไปอยู่ติดกับประตูห้องนอน ซึ่งไม่ตรงกับเตียงนอน  เวลานอนดูทีวีบนเตียงอาจจะไม่สบายนัก

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-16

ห้องน้ำในห้องนอนค่ะ โทนสีขาวสะอาดตา วัสดุดูแพง ขนาดกำลังดี มีกระจกกั้นอาบน้ำ, ที่นั่งอาบน้ำ และได้ Rain Shower ด้วย

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-17

 

ห้องครัวค่ะ ได้ Pantry รูปตัว I และตู้เก็บของเหนือเคาน์เตอร์สูงชนฝ้า สามารถเก็บของได้เยอะ ส่วนตู้เย็นอยู่ตรงข้ามกัน ประตูครัวเป็นบานเลื่อนแบบแขวนค่ะ ทำให้ด้านล่างไม่มีรางประตูที่พื้น เดินสบาย ไม่สะดุดและไม่มีจุดเก็บฝุ่น

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-6

 

สุดท้ายเป็นระเบียงค่ะ แขวนคอมเพรสเซอร์หันหน้าเข้าระเบียง มีระแนงบังสายตาเพื่อให้มองจากด้านนอกสวยงาม  ใต้เครื่องคอมเพรสเซอร์นี้จะเป็นที่วางเครื่องซักผ้านะคะ เตรียมท่อและปลั๊กไฟไว้ให้เรียบร้อย

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-5

 

ประตูเปิดไปที่ระเบียงเป็นแบบ 3 ตอน เปิดได้กว้างดี

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-1-ห้องนอน---ภาพที่-4

ห้องตัวอย่างคอนโด Benedict at The Saint Residences

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 55 ตารางเมตร

ทางเข้าห้องแบบ 2 ห้องนอนนี้จะมีตู้เก็บของให้อยู่ทางซ้ายมือค่ะ ตรงเข้าไปจะเป็นส่วนรับประทานอาหารต่อกับห้องนั่งเล่น

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-1

 

พื้นที่รับประทานอาหารติดกับ Pantry ที่ใหญ่ขึ้น ถัดไปก็เป็นพื้นที่นั่งเล่นและระเบียง

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-2

 

พื้นที่นั่งเล่นติดกับระเบียง  จริงๆ ชอบการวางตำแหน่งโซฟาแบบในแปลนมากกว่านะคะ  ตำแหน่งโซฟาในห้องตัวอย่างจะบังทางออกไประเบียง

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-6

 

มองกลับไปที่ทางเข้าห้อง และ Pantry เข้ามุม

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-5

 

พื้นที่ระเบียงยาวมากขึ้น

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-3

 

ตัวคอมเพรสเซอร์แอร์หันหน้าเข้าระเบียง แต่แบบ 2 ห้องนอนนี้จะมีแผงบังสายตา เป็นประตูบานเกล็ดอะลูมิเนียมสีขาว ปิดเอาไว้ดูเรียบร้อยดี

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-4

 

จากห้องนั่งเล่นจะมีทางเดินไปยังห้องนอนทั้งสองห้อง

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-7

 

ห้องน้ำหน้าตาเหมือนกับห้องน้ำในห้องแบบ 1 ห้องนอนเลยค่ะ โทนสีเดียวกัน มีดร็อปฝ้าซ่อนไฟเหมือนในรูป

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-8

 

เข้ามาให้นอนเล็ก แต่ในห้องตัวอย่างทางโครงการจัดไว้เป็นห้องนั่งเล่นค่ะ เลยจะไม่เหมือนกับแปลนเท่าไหร่

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-9

 

มีหน้าต่างบานใหญ่เหมือนกับห้องนอนใหญ่ ขนาดของห้องไม่ใหญ่มากนักค่ะ พอวางเตียง 3.5 ฟุต ได้ กับตู้เสื้อผ้านิดหน่อย ทำรางซ่อนม่านไว้ให้เรียบร้อย

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-10

 

ห้องนอนใหญ่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-11

ปลายเตียงเป็นทางเข้าห้องน้ำ และมีที่พอวางโต๊ะเครื่องแป้ง

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-14

 

ตู้เสื้อผ้าในห้องนอนใหญ่ สูงชนฝ้า ชิ้นนี้โครงการแถมให้ด้วยค่ะ

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-13

 

ข้างเตียงมีพื้นที่เหลือมากขึ้น  เดินวนได้รอบเตียง

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-12

และห้องน้ำในตัวของห้อง Master Bedroom จะมีขนาดใหญ่กว่าห้องน้ำด้านนอก  กระเบื้องผนังและพื้นห้องน้ำเป็นสีเทา และติดหน้าต่างระบายอากาศค่ะ มีที่นั่งอาบน้ำให้เรียบร้อย  คิดมาเผื่อสำหรับผู้สูงอายุด้วย  ภาพรวมดูหรูหรา

Benedict-at-The-Saint-Residences---แบบ-2-ห้องนอน---ภาพที่-15

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมก็ให้เกรดมาดีค่ะ เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นออกแบบมาใหม่ เช่น ตู้เสื้อผ้า และเคาน์เตอร์ครัว โดย August Design ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบตกแต่งภายในชื่อดัง ผลงานดี  ส่วน 50 ยูนิตแรกจะได้รับ Premium Furniture ของ Modernform  (ห้องแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอนจะได้เฟอร์นิเจอร์ไม่เหมือนกันค่ะ)

 

 

 

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน คือ วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material)  ค่ะ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 1

เคาน์เตอร์ครัวสีขาวในห้องแบบ 1 ห้องนอน ผิว Hi-Gloss ดูหรูหรา แต่ไม่ได้เตาอบนะคะ

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 2

เก็บของได้เยอะดี

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 7

ตู้เก็บของชั้นบน ผิว Hi-Gloss เหมือนกัน วัสดุดี

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 8

เก็บของได้เยอะพอสมควร

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 3

ลิ้นชักแบบ Soft Close มีช่องแบบช้อนส้อมให้เรียบร้อย

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 4

เคาน์เตอร์หินสังเคราะห์สีขาว แบบมีเซาะร่องข้างอ่างล้างจานด้วย อ่างล้างจานของยี่ห้อ Franke

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 5

ห้องแบบ 1 ห้องนอนจะได้เตา 2 หัว ยี่ห้อ Franke

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 6

และเครื่องดูดควันยี่ห้อ Franke เช่นกัน

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 9

ก๊อกน้ำทรงสูง ที่เปิดแบบก้านโยก

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 11

ตู้เย็นไม่ได้แถมให้ แต่มีตู้เหนือตู้เย็นให้ค่ะ

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 14

หลังเคาน์เตอร์ครัวเป็นโมเสกค่ะ ทำความสะอาดได้ง่ายและสวยงาม

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 12

แบบ 2 ห้องนอน ได้เตาไฟฟ้า 4 หัว ยี่ห้อ Franke

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 13

ให้ดูผิววัสดุกันใกล้ๆ   Top เคาท์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีขาว

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 15

ตู้เก็บของเหนือ Pantry เก็บของได้มากขึ้น

Benedict at The Saint Residences - pantry- ภาพที่ 17

ใต้เคาท์เตอร์ทำที่วางเครื่องซักผ้าไว้ให้เรียบร้อย สามารถถอดขอบด้านล่างออกมาก่อนใส่เครื่องซักผ้าได้

วัสดุห้องน้ำ

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 1

ห้องน้ำของห้องแบบ 1 ห้องนอนค่ะ โทนสีขาวและครีมทั้งห้อง ดูสว่างและสะอาดตา  ให้กระเบื้องกระเบื้องแกรนิตแผ่นใหญ่ (Homogeneous Tile)

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 13

ส่วนห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ของห้องแบบ 2 ห้องนอนจะมีขนาดใหญ่กว่า เป็นโทนสีน้ำตาลอ่อน

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 2

อ่างล้างหน้าทำจากเรซิน สีขาว ทรงสี่เหลี่ยม หน้าตาโมเดิร์น  มีที่เก็บของใต้อ่างล้างหน้า มีปลั๊กและฝาครอบกันน้ำให้ที่ด้านข้างอ่างด้วย ไดร์ผมได้

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 10

เก็บของได้พอสมควร

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 3

สุขภัณฑ์จาก American Standard ดูหรูหรา ฝาเปิดแบบ Soft Closed

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 5

ได้ Rain Shower ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส และไฟหลีบเหมือนในห้องตัวอย่าง

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 4

พื้นที่อาบน้ำกว้างกำลังดี มีกระจกกั้นส่วนเปียกไว้ให้ และมีที่นั่งอาบน้ำให้ด้วย

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 12

ส่วนห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ของห้องแบบ 2 ห้องนอน ก็ได้เหมือนกัน มีความยาวของที่นั่งมากกว่าด้วย

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 6

ฝักบัวติดอยู่ข้างกับชั้นวางสบู่ สวยดีค่ะ

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 14

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ของห้องแบบ 2 ห้องนอนจะได้หน้าต่างระบายอากาศบานกระทุ้งด้วย เพราะอยู่ติดด้านนอกอาคารพอดี และได้ไฟซ่อนแบบนี้ด้วยค่ะ

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 7

กระจกห้องน้ำเป็นกระจกที่บานตู้เก็บของ ขนาดใหญ่

Benedict at The Saint Residences - ห้องน้ำ - ภาพที่ 8

เปิดมาจะเป็นชั้นวางของที่ทำจากกระจก ดูหรูหรา เก็บของได้เยอะพอควร

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 11

ตู้เก็บของข้างประตูทางเข้าห้อง ได้ตู้ทรงสูงหน้าบานสีขาว งานดูเนี้ยบและโมเดิร์นมาก  ส่วนประตูทางเข้า ห้องตัวอย่างไม่มีตัวอย่างมาให้ดู แต่จะได้เป็นบาน HDF สูง 2.2 เมตร พร้อม Digital Door Lock

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 10

เปิดให้ดูค่ะ เก็บของได้เยอะดี มีที่เก็บร่ม เก็บกุญแจด้วย  ถือว่าคิดเตรียมมาเพื่อการใช้งานจริงได้ดี

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 8

พื้นห้องทำจาก ไม้ Engineering Wood หนา 14 มม. ซึ่งแข็งแรงและทนทานกว่า ไม้ลามิเนตทั่วไป Top เป็นไม้แท้ ทำให้ผิวสัมผัสดี และเป็นธรรมชาติ ห้องเล็กจะได้สีสว่าง ส่วนห้องใหญ่จะได้ไม้สีเข้มขึ้นค่ะ

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 7

ส่วนพื้นระหว่างห้องไม่มีรอยต่อ

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 14

ประตูกระจกบานเลื่อนเข้าห้องครัว ไม่มีรางที่พื้น ทำให้พื้นต่อเนื่องไม่สะดุดและไม่เก็บฝุ่น

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 12

กรอบประตูบาง ทำจากอลูมิเนียมสีขาว มีรางซ่อนอยู่ในฝ้า

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 13

ประตูบานเลื่อนออกระเบียงเป็นแบบ 3 ตอน ทำจากอะลูมิเนียมอบขาว

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 3

ระเบียงเหล็กกล่องทาสีดำ  และระแนงบังเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ทำจากอะลูมิเนียมสีขาว

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 5

พื้นที่ระเบียงของห้องแบบ 1 ห้องนอนจะเตรียมไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้า มีปลั๊กไฟให้เรียบร้อย

ได้ไฟ Downlight ฝังฝ้า แต่ไม่ได้เซาะร่องสีดำไว้ให้เหมือนในห้องตัวอย่าง

Skip to main contentSkip to toolbar Dashboard Dashboard Home Updates 16 All in One SEO All in One SEO General Settings Performance Feature Manager Posts Posts All Posts Add New Categories Tags Media Media Library Add New Pages Pages All Pages Add New Comments 131 AdRotate AdRotate General Info AdRotate Pro Manage Ads Manage Groups Manage Schedules Manage Media Settings ข้อมูลอสังหาฯ ข้อมูลอสังหาฯ ข้อมูลอสังหาฯ Add New Zones Info Train Stations Info Developers Info Prices Info ประเภท Tree View Appearance Appearance Themes Customize Widgets Menus Background Dynamic Widgets Editor Plugins 10 Plugins 10 Installed Plugins Add New Editor Users Users All Users Add New Your Profile Tools Tools Available Tools Import Export Settings Settings General Writing Reading Discussion Media Permalinks Akismet CMS Tree Page View Category Exclusion WP-Paginate WP-SpamShield Custom Pagination Permalinks Visual Composer XML-Sitemap Really Simple Share Really Simple Share Share Options Share Counts S.S. Boost S.S. Boost Dashboard Settings Easy Social Share Buttons Types Types Post Types Custom Taxonomies Custom Fields User Fields Settings Getting Started About WordPress รีวิวคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โ… 161 WordPress Update, 10 Plugin Updates, 5 Theme Updates 131 New View Post Easy Social Share Buttons SEO Howdy, yusabuy Log Out Help Screen Options WordPress 4.5.3 is available! Please update now.An automated WordPress update has failed to complete - please attempt the update again now. Edit Post Add New The backup of this post in your browser is different from the version below. Restore the backup. 95 ad(s) expired. 0 ad(s) are about to expire. There are 1 ad(s) with configuration errors. Fix this as soon as possible! WP-SpamShield has blocked 2,787 spam! That's 17 spam a day that you don't have to worry about. If you like how WP-SpamShield protects your site from spam, would you take a moment to give it a rating on WordPress.org? Yes, I'd like to rate it! — I already did! × Hola! Please activate your copy of Visual Composer to receive automatic updates. Post draft updated. Preview post Dismiss this notice. Enter title here รีวิว BENEDICT at The Saint Residences คอนโดหรูบนถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว Permalink: http://yusabuy.com/2016/07/09/รีวิว-benedict-a…-คอนโดหรูบนถนน-2/ ‎Edit CLASSIC MODEFRONTEND EDITOR Toggle panel: Easy Social Share Buttons Easy Social Share Buttons Turn off for current post: Advanced Options Toggle panel: Publish Publish Save Draft Preview Status: Draft Edit Edit status Visibility: Public Edit Edit visibility Publish immediately Edit Edit date and time Move to TrashPublish Toggle panel: Categories Categories All Categories Most Used รีวิว Design and Idea Decoration lead-story Preview Condominium Preview Single house and Townhouse Townhome Real Estate News Review Condominium Review Single Home Review Townhome Townhouse ข่าวอสังหาริมทรัพย์ พรีวิวคอนโดใหม่ พรีวิวบ้านเดี่ยวใหม่ I ทาวน์โฮมใหม่ รีวิวคอนโดมิเนียม รีวิวทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวบ้านเดี่ยว โปรโมชั่นโครงการ ไม่แสดงหน้าแรก ไอเดียอยู่สบาย + Add New Category Toggle panel: Tags Tags Add New Tag Add Separate tags with commas X Benedict at The Saint ResidencesX เบเนดิก แอ๊ท เดอะ เซนต์ เรซิเดนเซส Choose from the most used tags Toggle panel: Featured Image Featured Image Set featured image Toggle panel: VC: Custom Teaser VC: Custom Teaser Enable custom teaser Here you can customize teaser block design. It will be used instead of default settings in "Posts Grid" or "Carousel" content elements. Toggle panel: รูปภาพ รูปภาพ Toggle panel: ติดต่อโครงการ ติดต่อโครงการ โทร เว็บไซต์โครงการ Link-เว็บไซต์โครงการ Toggle panel: Excerpt Excerpt Excerpt Excerpts are optional hand-crafted summaries of your content that can be used in your theme. Learn more about manual excerpts. Toggle panel: Visual Composer Visual Composer Add element Add row Templates Frontend Edit CSS สวัสดีค่ะ รีวิวนี้พามาชมคอนโด Proud III Condominium ของเป็นคอนโด Low-rise 8 ชั้นของ บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ อยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งตรงข้ามกับเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะค่ะ ซึ่งในอนาคตบริเวณนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งผ่าน วันนี้อยู่สบายแวะเข้าไปเก็บรีวิว พราว 3 คอนโดมิเนียม มาให้ชมกันอย่างละเอียดเช่นเคยค่ะ เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน Proud 3 Condominium (Proud 3 คอนโดมิเนียม) เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 23 ถนนแจ้งวัฒนะ ขนาดที่ดิน >>> 1-0-89.4 ไร่ จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร ประเภทห้องและขนาดห้อง >>> สตูดิโอ 23.21 – 25.61 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 26.60 – 35.30 ตารางเมตร 1 ห้องนอน Duplex 41.96 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 54.54 ตารางเมตร จำนวนยูนิต >>> 170 ยูนิต ที่จอดรถ >>> 31% รวมจอดซ้อนคัน ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 1.29 ล้านบาท (ราคา ณ วันที่ 1/8/2558) ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ 62,000 บาท/ตารางเมตร พิกัด GPS >>> 13.906124, 100.531165 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 2 โครงการ Proud III Condominium นั้นตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 23 บนถนนแจ้งวัฒนะ อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะนั้นเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อกับถนนอีกหลายสาย เช่น ถนนเลียบคลองประปา ถนนติวานนท์ ถนนชัยพฤกษ์ ถนนวิภาวดี – รังสิต ถนนพหลโยธิน และ ถนนรามอินทรา นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนอีกด้วยค่ะ โดยในอนาคตถนนแจ้งวัฒนะจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-หลักสี่-มีนบุรี-สุวินทวงศ์) มาผ่านให้ใช้กันตรงเส้นแจ้งวัฒนะเลย สายสีชมพูนี้จะไปเชื่อมกับสายสีม่วงที่แคราย ซึ่งสถานีที่ใกล้กับคอนโด Pround III ที่สุดจะอยู่บริเวณเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ไปประมาณ 230 เมตรค่ะ ถ้ามองภาพรวมสถานที่สำคัญต่าง บนถนนแจ้งวัฒนะแล้ว จะมี 2 จุดที่ใหญ่ๆก็คือศูนย์ราชการและโซนบริเวณเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ นอกจากนี้ไม่ไกลยังเป็นเมืองทองธานี ส่วนศูนย์การค้าอื่นๆก็ยังมีบิ๊กซี , โลตัส , แม็คโคร และคอมมูนิตี้มอลล์ย่อยๆ ให้ได้เลือกช็อปปิ้งกันได้สบายค่ะBenedict at The Saint Residences - Map - ภาพที่ 1 เริ่มเดินทาง ดูทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map วันนี้เราเริ่มเดินทางด้วยการใช้ทางด่วนศรีรัชมุ่งหน้ามาลงแจ้งวัฒนะคะ พอลงทางด่วนเสร็จให้เลี้ยวซ้ายไปทางเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านสถาบันปัญญาภิวัฒน์ ตรงไปอีกนิดก็จะถึงเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ให้เราตรงเลยไปกลับรถมาอีกฝั่งนึงแล้วก็ขับตรงมาเรื่อยๆ จนเลยเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะอีกรอบ ถึงปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 จากนั้นให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าซอยนี้เลย โครงการจะอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 250 เมตรค่ะ Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 2 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 5 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 9 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 10 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 11 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 12 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 13 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 14 มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง เริ่มจากตำแหน่งที่ตั้งโครงการ Proud III Condominium นั้นตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 23 บนถนนแจ้งวัฒนะ อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ โดยในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูมาผ่านตรงถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ประมาณ 230 เมตรค่ะ นอกจากนี้ถนนแจ้งวัฒนะเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อกับถนนอีกหลายสาย และยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนอีกด้วยค่ะ มองภาพรวมบนเส้นแจ้งวัฒนะมาแล้ว มาดูทำเลรอบๆกันบ้าง ทำเลฝั่งตรงข้ามเยื้องๆเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะจะมีซอยย่อยๆอยู่ 3 ซอย คือซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 , 21 และ 23 ซึ่งเป็นซอยที่โครงการพราว 3 คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ ทั้ง 3 ซอยนี้จะเชื่อมกันได้บริเวณท้ายซอยวนถึงกันได้หมดค่ะ ภายในในซอยทั้ง 3 ซอยนี้มีทั้งคอนโด low rise และอพาร์ทแม้นท์อยู่เยอะพอสมควร เริ่มจากภายในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 กันว่ามีอะไรบ้างครับ ติดกับที่ตั้งโครงการเลยจะเป็นโรงกลึงโลหะ (หมายเลข 1) ส่วนทางด้านหลังของโครงการจะติดกับร้านอาหาร ส.กุ้งเผา (หมายเลข 3) ซึ่งที่ดินของโครงการนั้นตอนนี้ก็เป็นที่จอดรถของร้านอาหารอยู่ค่ะ ภายในซอย 23 นี้จะมีพื้นที่โล่งรอการพัฒนาอยู่ค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับอีก 2 ซอยข้างๆค่ะ แต่ก็ยังพอจะมีอพาร์ทเม้นท์อยู่บ้างทางท้ายซอย กับ คอนโด low rise ที่สร้างเสร็จเรียบร้อยชื่อ Addera (หมายเลข 3) อยู่ใกล้ๆกับปากซอย ส่วนคอนโด de Zone (หมายเลข 4) จะเป็นคอนโดอีกโครงการที่อยู่ภายในซอยนี้ค่ะ แต่จะอยู่ท้ายซอย และสำนักงานขายของ de Zone (หมายเลข 4.1) ตอนนี้จะอยู่ตรงข้ามกับ Addera ส่วนปากซอยนั้นจะเป็น โรงแรม Best Western Wanda (หมายเลข 5) และติดกับเป็นคอนโด Astro (หมายเลข 6) ซึ่งเป็นตึกสูงทั้งคู่ ส่วนหัวมุมอีกด้านจะเป็นสำนักงานขายโครงการ B Live ค่ะ Benedict-at-The-Saint-Residences-Map-2 Benedict-at-The-Saint-Residences-Map-1 วนกลับมาที่ท้ายซอยแจ้งวัฒะ-ปากเกร็ด 19 กันบ้าง ทางระหว่างซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 มี คอนโด Proud 1 (หมายเลข 7) เป็นโครงการแรกภายใต้ชื่อพราวค่ะ ส่วนถ้าขยับไปในซอยแจ้งวัฒนะ 19 จะมีโครงการ 2 ชื่อ Proud x2 (หมายเลข 9) บริเวณนี้จะพอมีร้านอาหารอยู่บ้าง นอกจากนี้ยังมีโครงการ Summer Garden (หมายเลข 8) ที่มีทั้งหมด 4 ตึก จำนวนยูนิตค่อนข้างเยอะ บริเวณนี้จะค่อนข้างคึกคักกว่าซอย 23 อยู่มาก มีทั้งร้านค้าใต้คอนโดและร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ค่ะเนื่องจากท้ายซอย 19 นั้นเป็นหมู่บ้านอุทยานทอง ส่วนปากซอยนั้นจะมีตึกออฟฟิศ Software Park (หมายเลข 10) ติดกันมีตลาด (หมายเลข 11) ตรงตลาดที่ว่านี้เป็นจุดคิวรถตู้ใหญ่ของแถบนี้ค่ะ นั่งรถตู้วิ่งเข้าเมืองจากตรงนี้ได้สะดวกดี ส่วนซอย 21 นั้นก็ยังจะพอมีร้านอาหารอยู่บ้าง แต่ภาพรวมแล้วซอย 19 จะคึกคักสุดในบรรดาทั้ง 3 ซอยค่ะ ซอยที่เป็นคอนโด Pround III นั้นจะเงียบๆหน่อย ออกมาบนถนนใหญ่เยื้องๆกับซอยแจ้งวัฒะ-ปากเกร็ด 19 ก็เป็นเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ (หมายเลข 11) ส่วนถัดไปทางที่จะไปประชาชื่น หรือขึ้นทางด่วนฝั่งเดียวกับเซ็นทรัลจะเจอสถาบันปัญญาภิวัฒน์ของ CP (หมายเลข 12) และ Health Land (หมายเลข 13) ที่อยู่ฝั่งเดียวกับโครงการค่ะ สภาพแวดล้อมรอบคอนโด พาไปเดินเล่นรอบๆก่อนเข้าสำนักงานขายค่ะ Single Image ถนนบริเวณด้านหน้าโครงการซึ่งปัจจุบันเป็นที่จอดรถของร้านอาหารค่ะ เป็นถนนสองเลนสวนกันพอดี Single Image ที่ดินฝั่งตรงข้ามกับโครงการยังเป็นพื้นที่โล่ง รอการพัฒนาอยู่ค่ะ Single Image ส่วนด้านข้างโครงการติดกับที่โล่งเช่นกัน ถัดไปอีกนิดมีอาคารสูงประมาณ 4 ชั้นอยู่ระหว่างการก่อสร้างค่ะ Single Image โรงกลึงโลหะด้านข้างโครงการ Single Image ออกมาใกล้ๆกับปากซอยจะเจออพาร์ทเม้นท์ สูง 5 ชั้น Single Image มองออกไปตรงถนนใหญ่จะเจอตึกสูง 3 ตึกเรียงกันค่ะ ได้แก่ โรงแรม Best Western Wanda, คอนโด Astro และตึกออฟฟิศ Software Park ค่ะ Single Image บริเวณเกือบจะปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ค่ะ จะเห็นว่า ภายในซอยนี้ยังมีพื้นทีโล่ง รอการพัฒนาอยู่อีกมากทีเดียว Single Image สำนักงานขายของคอนโด de Zone ค่ะ ส่วนตัวที่ตั้งโครงการจริงๆจะอยู่ท้ายซอย Single Image คอนโด low rise ที่สร้างเสร็จไปแล้วชื่อ Addera อยู่ตรงข้ามกับสำนักงานขาย de Zone Single Image ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 เป็นโรงแรม Best Western Wanda Single Image ท้ายซอยเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่เปิดมาได้พอสมควรแล้วชื่อ Cherish Single Image ส่วนฝั่งตรงข้ามชื่อ T2B Maison อพาร์ทเม้นท์ ติดกับที่ดินของคอนโด de Zone ที่กำลังก่อสร้างค่ะ Single Image ด้านในตรงซอยเชื่อมระหว่างแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 21 กับ 23 เป็นคอนโดชื่อ Proud โครงแรก Single Image คอนโด Summer Garden อยู่ระหว่างซอย 19 และ 21 ค่ะ Single Image ร้านอาหาร ศ.ศรีตรัง ติดกับคอนโดพราว 1 Single Image อพาร์ทเม้นท์ สูง 3 ชั้น ภายในซอย 21 เยื้องๆกับด้านหลังโครงการค่ะ Single Image ลานจอดรถภยในซอย 21 ค่ะ Single Image ถนนภายในซอย 21 ค่ะ จะค่อนข้างแคบกว่าซอย 19 และ 23 Single Image ท้ายซอย 19 เป็นหมู่บ้านอุทยานทอง Single Image บรรยากาศภายในซอย 19 ค่ะ ซ้ายมือเป็นคอนโด Summer Garden ขวามือไกลๆเป็นโครงการ Proud x2 ค่ะ บรรยากาศภายในซอยนี้จะค่อนข้างคึกคักกว่าอีกสองซอย มีร้านค้าและร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ค่อนข้างเยอะกว่า Single Image เซเว่นติดกับโครงการ Proud x2 Single Image เลยไปหน่อยก็มีอีกเซเว่นนึงค่ะ ซอย19 นี้ออกไปก็จะอยู่เยื้องๆกับเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะเลย Single Image หัวมุมซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 จะเป็นตึกออฟฟิศ Software Park หัวมุมอีกด้านจะเป็นตลาดค่ะ บริเวณนี้จะมีวินมอไซต์อยู่ Single Image ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ค่ะ กลับรถไปเซ็นทรัลอยู่ไม่ไกล ตอนนี้เราออกจากในซอยมาดูกันบนถนนถนนแจ้งวัฒนะช่วงใกล้ๆกับโครงการกันบ้างค่ะ Single Image สำนักงานขายโครงการ B Live ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 Single Image Health Land บนถนนแจ้งวัฒนะ Single Image จุดขึ้นลงทางด่วนอยู่ไม่ไกลค่ะ Single Image บรรยากาศบริเวณถนนแจ้งวัฒนะคะ ช่วงเช้า-เย็น รถจะค่อนข้างติด Single Image ดุริยางค์ตำรวจ บนถนนแจ้งวัฒนะเช่นกัน Single Image ปั๊มน้ำมันบางจาก ภายในปั๊มน้ำมันมีมินิบิ๊กซี Single Image สถาบันปัญญาภิวัฒน์ Single Image จบด้วย เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ พระเอกของย่านนี้ค่ะ Single Image สถาบันปัญญาภิวัฒน์ Single Image จบด้วย เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ พระเอกของย่านนี้ค่ะ เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ เข้ามาที่สำนักงานขายกันเลยค่ะ Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 9 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 5 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 2 ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง ตัวที่ดินของโครงการเป็นรูปตัว L มีทางเข้าออกติดกับถนนภายในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ส่วนด้านข้างจะเป็นสำนักงานขาย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีแผนที่จะพัฒนาค่ะ โครงการเข้ามาจากถนนแจ้งวัฒนะประมาณ 250 เมตร บริเวณฝั่งตรงข้ามกับโครงการจะเป็นที่ดินเปล่า เช่นเดียวกับด้านข้างฝั่งทางทิศใต้ที่ติดประกาศเช่าอยู่ แต่พื้นที่ค่อนข้างจะแคบค่ะ อาจจะไม่สามารถพัฒนาเป็นคอนโดได้ ส่วนถัดไปนั้นกำลังมีการก่อสร้างอยู่ ตอนที่ไปทำรีวิวนั้นยังสร้างอาคารอยู่ที่ประมาณ 4 ชั้น ส่วนพื้นที่ทางทิศเหนือนั้นติดกับโรงกลึงโลหะค่ะ ส่วนด้านหลังติดกับร้านอาหาร ส.กุ้งเผา ที่ทางเข้าจะอยู่ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 21 ซึ่งสามารถทะลุถึงกันได้ค่ะ เดิมที่ตัวที่ตั้งโครงการนั้นก็เป็นที่จอดรถของร้านอาหารแต่ถูกซื้อเอามาทำคอนโด ด้านข้างทั้ง 2 ด้านของร้านอาหารจะเป็นลานจอดรถค่ะ ถัดจากลานจอดรถไปจะเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่ชั้นล่างเป็นร้านขายของชำ ในภาพรวมแล้ว ภายในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 นั้น จะค่อนข้างเงียบกว่าซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 และ 21 ค่ะ เนื่องจากยังมีพื้นที่ว่างอยู่มาก คาดว่าถ้ารถไฟฟ้ามาก็น่าจะมีการพัฒนาโครงการบริเวณซอยนี้มากยิ่งขึ้นค่ะ Benedict-at-The-Saint-Residences-Layout Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 2 Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 4 ทิศทางแดด ฝั่งไหนร้อน? ฝั่งไหนร่ม? ตัวคอนโดนั้นเป็นรูปตัว L หลักๆแล้วห้องหันไปทางทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก ส่วนทางทิศเหนือจะมีเพียงแค่ 3 ห้องที่หันไปด้านนี้ค่ะ ด้านทิศใต้วิวจะได้เป็นด้านที่อยู่ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ค่ะ ส่วนทิศตะวันออกจะหันออกถนนภายในซอย ส่วนทิศตะวันตกนั้นจะหันออกไปด้านที่อยู่ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 21 จะร้อนกว่าด้านอื่นๆแต่ได้วิวสระว่ายน้ำมาทดแทนค่ะ Benedict-at the saint residences ทิศแดด ส่องโมเดล Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 5 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 2 พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร Facilities จะเริ่มจากล็อบบี้เข้ามาเป็น double space ขึ้นไปที่ชั้นลอยจะเป็นห้องสมุด และชั้น 2 จะเป็น สระว่ายน้ำกับฟิตเนสค่ะ Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 3 พื้นที่ส่วนกลางที่ได้มามีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25 x 6-9 เมตร ที่มี Water Therapy แล้วก็มีฟิตเนส และ ห้องอ่านหนังสือ ที่ชั้น 2 ค่ะ ส่วนที่จอดรถจะอยู่บริเวณชั้น 1 สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น สัดส่วนลิฟต์โดยสาร 2 ตัวกับ 170 ยูนิต เฉลี่ยออกมาได้ 85 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ถือว่าดีค่ะ เป็นลิฟต์แบบล็อคชั้น ที่จอดรถ 31% นับรวมจอดซ้อนคัน ก็ดูน้อยไปสำหรับการอยู่จริงในทำเลนี้ แต่เมื่อมองเทียบกับราคาขายแล้วก็ถือว่าต้องยอมรับกันไปค่ะ จากรูปหน้าตา Facilities ตกแต่งสไตล์ modern loft เรียบง่ายแต่ดูเท่ดีค่ะ Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 5 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 2 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 9 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 5 เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan Floor Plan คอนโด Proud III Condominium ชั้น 1 เริ่มที่ชั้น 1 กัน เข้ามาภายในรั้วโครงการไม่ไกลก็จะเจอกับตัวล็อบบี้เลยค่ะ ด้านข้างทางเข้าเข้าล็อบบี้จะจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นและสวนหย่อมเล็กๆ เข้ามาภายในล็อบบี้ จะเป็น Double space ที่มีห้องสมุดอยู่ชั้นบน นอกนั้นพื้นที่รวมๆของชั้น 1 ก็จะเป็นพื้นที่จอดรถทั้งหมดเลยค่ะ ทางเข้าออกทางเดียว ที่จอดรถคันที่อยู่ด้านในสุดจะดูเข้าออกค่อนข้างลำบากค่ะ Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 1 Floor Plan คอนโด Proud III Condomimium ชั้น 3 และ 6 แปลนนั้นเป็นรูปตัว L ที่ชั้น 2 แบ่งออกเป็นส่วนของห้องพักอาศัยและ Facilities ทางด้านหลัง จะมาเริ่มชั้นที่เป็นห้องพักอาศัยทั้งหมดที่ชั้น 3 ทางด้านทิศตะวันตกนั้นจะวางห้องแบบ 1 ห้องนอน สลับกับห้อง Duplex ด้านอื่นๆนั้นส่วนใหญ่ห้องก็จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน จะมีห้องสตูดิโอแทรกอยู่ด้านละห้องเท่านั้น ส่วนด้านที่หันไปทางทิศเหนือ 3 ห้องนั้นจะเป็นห้องแบบสตูดิโอทั้งหมดค่ะ จะมีแบบ 2 ห้องแค่ชั้นละห้องเท่านั้น อยู่มุมด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ในชั้นนี้จะมีห้องรวมทั้งหมด 26 ห้องต่อชั้นค่ะ Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 2 Floor Plan คอนโด Proud III Condominium ชั้น 4 และ 7 ส่วนแปลนชั้น 4 และ 7 แทบจะเหมือนกับ ชั้น 3 และ 6 เลยค่ะ เพียงแต่ชั้นนี้ห้อง Duplex จะเป็นชั้นบน (ของห้องชั้น 3 และ 6) เท่านั้นเอง Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 4 แปลนห้องดีไหม? แปลนของคอนโด Proud III Condominium นั้นแบ่งเป็น แบบสตูดิโอ Grove ขนาด 23.21-25.61 ตารางเมตร 1 ห้องนอน Soul ขนาด 26.60-26.64 ตารางเมตร 1 ห้องนอน Chill 31.07 ตารางเมตร 1 ห้องนอน Solo 34.13-35.30 ตารางเมตร Duplex Swing 1 ห้องนอน ขนาด 41.96 ตารางเมตร 2 ห้องนอน Duo 54.54 ตารางเมตรค่ะ แปลนห้องคอนโด Proud III Condominium แบบ สตูดิโอ Grove ขนาด 23.21-25.61 ตารางเมตร แปลนห้องแบบสตูดิโอจะเป็นแบบแคบและยาวเข้าไป พื้นที่ห้องนั่งเล่นจะรวมกับพื้นที่ห้องนอน ส่วนห้องครัวจะแยกออกจากห้องนั่งเล่นและห้องนอนชัดเจน เปิดประตูห้องเข้ามาเจอพื้นที่ครัว ส่วนฝั่งตรงข้ามกันเป็นห้องน้ำ พื้นที่ห้องน้ำและครัวจะแยกกับพื้นที่ห้องนอนและพื้นที่นั่งเล่นด้วยประตูบานสไลด์ ข้อดีคือ เวลาทำอาหารกลิ่นก็จะไม่มารบกวนห้องนอนค่ะ เปิดประตูบานสไลด์เข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น ดูทีวี เชื่อมต่อกับพื้นที่ห้องนอน จะเห็นได้ว่า วางโซฟาไว้ติดกับที่นอนเลยค่ะ เพราะฟังก์ชั่นของโต๊ะข้างโซฟานี้จะสามารถใช้เป็นโต๊ะหัวเตียงได้ด้วย ก็เป็นการดีไซน์มาเพื่อประหยัดพื้นที่ภายในห้องนั่นเอง ส่วนปลายเตียงนั้นจะเป็นตู้เสื้อผ้า และติดกันด้านในสุดของห้องจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ฝั่งตรงข้ามเป็นทางออกไประเบียงด้านนอก ช่่องแสงจะมีเพียงหน้าต่างตรงโต๊ะเครื่องแป้งเท่านั้นค่ะ ส่วนผนังด้านที่ติดกับเตียงนั้นจะเป็นผนังทึบ ด้านในห้องก็อาจจะไม่ค่อยได้รับแสงธรรมชาติมากนักค่ะ Benedict-Room-Type-A1-A5 แปลนห้องคอนโด Proud III Condominium แบบ 1 ห้องนอน Soul ขนาด 26.60-26.64 และ Chill 31.07 ตารางเมตร เริ่มจากแบบ 26.60-26.64 ตารางเมตรกันก่อนค่ะ แบบนี้จะต่างกับห้องแบบสตูดิโอตรงที่ ห้องนอนจะอยู่แยกกับห้องนั่งเล่น และห้องน้ำก็จะมาอยู่ภายในห้องนอนแทน ส่วนห้องครัวกับห้องนั่งเล่นนั้นจะเป็นสเปซต่อเนื่องกันไป ระเบียงก็จะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นค่ะ เช่นเดียวกับแบบ 31.07 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น ตำแหน่งห้องโดยรวมจะคล้ายๆกัน ต่างกันที่ลักษณะของแปลนห้อง ซึ่งแบบแรกจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ส่วนแบบหลังจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าค่ะ เนื่องจากห้องแบบ 31.07 ตารางเมตรนั้นมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นเลยทำให้ได้พื้นที่เก็บของและสเปซโดยรวมที่ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากกว่าค่ะ Benedict-Room-Type-B1-B2 เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on "SPACE" and "DIMENSION" ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ห้องตัวอย่างมีให้ดูแบบสตูดิโอ Groove 23.21 ตารางเมตร , 1 ห้องนอน Solo ขนาด 34.13 ตารางเมตร เป็นแบบที่มีจำนวนห้องมากที่สุดในโครงการ และ 1 ห้องนอน Duplex Swing 41.96 ตารางเมตร ซึ่งตอนนี้ขายหมดไปเรียบร้อยแล้ว ความสูงของสเปซระยะฝ้าเพดานในห้องทั่วๆไปสูง 2.50 เมตร ห้องที่ได้จะเป็นแบบ fully furnished ได้เฟอร์นิเจอร์เหมือนในห้องตัวอย่างเลยค่ะ ห้องตัวอย่างคอนโด Proud III Condominium แบบ Studio Groove ขนาด 23.21 ตารางเมตร ห้องตัวอย่างคอนโด Proud III Condominium แบบ 1 ห้องนอน Solo ขนาด 34.13 ตารางเมตร เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on "MATERIALS" วัสดุในภาพรวมก็ให้มาค่อนข้างดีค่ะ เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นออกแบบมาใหม่ มีฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อใช้กับโครงการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทางโครงการออกแบบเองและให้ Index เป็นผู้ผลิตค่ะ อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน คือ วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง(Finishing Material) เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยค่ะ วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry) Single Image ครัวแบบห้องสตูดิโอค่ะ Single Image ครัวของแบบ 1 ห้องนอน 34.13-35.30 ตารางเมตรค่ะ ฝั่งตรงข้ามจะมีเคาท์เตอร์ครัวเพิ่มให้อีก Single Image ภาพรวมของครัวห้อง Duplex ค่ะ Single Image ซูมให้ดูเคาท์เตอร์ของห้องแบบ Duplex มีที่ใส่เครื่องซักผ้าด้วย ส่วนอีกสองแบบจะไม่มีให้ค่ะ Single Image ครัวลอยตัวของแบบ 1 ห้องนอน Top เป็นหินสังเคราะห์สีขาว Single Image ชั้นวางของด้านบนพร้อมที่ดูดควัน แต่ไม่มีเตาไฟฟ้ามาให้นะคะ Single Image ส่วนครัวแบบสตูดิโอและ Duplex เคาท์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีดำค่ะ Single Image ชั้นวางของตรงครัวของห้องแบบ Duplex จะยาวกว่าแบบห้องสตูดิโอ Single Image ครัวของห้อง 1 ห้องนอน 34.13-35.30 ตารางเมตร จะมีเคาท์เตอร์อีกด้านด้วยค่ะ Top เป็นหินสังเคราะห์สีดำเช่นเดียวกับห้องแบบอื่นๆ Single Image พื้นที่ระหว่างเคาท์เตอร์กับโต๊ะทานข้าวมีช่องเก็บของ ไว้วางพวกเครื่องปรุงหรือเครื่องดื่มก็ได้ค่ะ Single Image อ่างล้างจาน ของ Hafele Single Image ก๊อกน้ำทรงโค้งสูง Single Image ให้ดูผิววัสดุกันใกล้ๆ Top เคาท์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีดำ Single Image มีปลั๊กไฟให้ตรงเคาท์เตอร์ ไว้สำหรับเตาไฟฟ้า ส่วนผนังด้านหลังเป็นกระเบื้องกันเปื้อนไว้ให้ด้วยค่ะ Single Image พื้นที่เก็บของด้านใน บานเปิดเป็น Soft Close ทั้งหมด ค่ะ Single Image ใต้เคาท์เตอร์อ้างล้างจานเป็นถังขยะ วัสดุห้องน้ำ Single Image จากพื้นห้องนอน ลามิเนต ไปห้องน้ำ มีธรณีประตูปิดเป็นหินแกรนิตสีดำสูงประมาณ 10 เซนติเมตร Single Image จากห้องครัวไปห้องน้ำวัสดุก็เหมือนกันค่ะ Single Image ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง ส่วนฉากกั้นอาบน้ำนั้นเป็นไปตามโปรโมชั่นค่ะ Single Image สุขภัณฑ์ของ Mogen Single Image อ่างล้างหน้า Mogen ของห้องสตูดิโอ และ 1 ห้องนอน Single Image ส่วนห้องน้ำชั้นล่างของ Duplex จะไม่มีพื้นที่อาบน้ำค่ะ อ่างล้างหน้าเป็น Mogen แต่มีเคาน์เตอร์หินแกรนิตสีดำ วางของได้เยอะดีค่ะ Single Image ส่วนห้องน้ำของ Duplex ชั้นบน ส่วนอ่างล้างหน้าของ Mogen เช่นกันแต่ขนาดจะค่อนข้างเล็กกว่า ด้านล่างมีที่ใส่ของให้ Single Image ก๊อกน้ำ American Standard Single Image กระจกห้องน้ำเต็มพื้นที่ห้องน้ำค่ะ Single Image มีที่วางของให้ตรงอ่างล่างหน้า Single Image ปลั๊กไฟในห้องน้ำ น่าจะมีที่ปิดกั้นน้ำกระเด็นหน่อยค่ะ Single Image ที่แขวนผ้า วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing) Single Image Digital Door Lock ของ TOCONO เป็นแบบใช้คีย์การ์ดเข้าออกค่ะ Single Image Digital Door Lock ด้านใน Single Image พื้นครัวเป็นกระเบื้องสีเทา ส่วนพื้นห้องเป็นลามิเนต มีตัวปิดรอยต่อเป็นไม้ค่ะ Single Image ส่วนพื้นลามิเนตระหว่างห้องไม่มีรอยต่อ Single Image ผนังห้องจริงจะเป็นทาสีขาว ส่วนบัวพื้นสีจะใกล้เคียงกับพื้นลามิเนต Single Image บานกรอบประตูสีขาว สีเดียวกับผนังห้อง Single Image ประตูบานเลื่อนสไลด์ระหว่างห้องนอนกับห้องครัว Single Image บานสไลด์จรดเพดาน Single Image สวิตช์ไฟ ของ bticino Single Image ชั้นลอยเก็บของออกแบบพิเศษ สามารถวางได้ทั้งจักรยาน ของสะสม ส่วนด้านล่างนั้นสามารถวางพวกslipperได้ค่ะ Single Image ชั้นวางรองเท้า ใส่ได้ประมาณ 4 คู่ค่ะ Single Image ส่วนด้านบนจะเป็นที่เก็บจดหมายกับพวงกุญแจต่างๆ Single Image ส่วน 1 ห้องนอน Duplex จะได้ที่เก็บรองเท้าใหญ่กว่าแบบสตูดิโอและ 1 ห้องนอนค่ะ ด้านข้างจะมีชั้นวางของให้ เฟอร์นิเจอร์ยังคงเป็นแบบลอยตัว Single Image ชั้นรองเท้าแบบนี้จะใส่ได้ประมาณ 6 คู่ค่ะ Single Image ที่วางเครื่องซักผ้าที่มีชั้นวางของด้านบนค่ะ Single Image ชั้นวางของเช่นกัน พื้นที่ด้านล่างสามารถไว้เก็บกระเป๋าเดินทางหรืออุปกรณ์กีฬาได้ค่ะ Single Image พื้นที่ใต้บันไดของแบบ Duplex ทำเป็นที่เก็บของ จะกั้นเป็นห้องเก็บของเพื่อความเป็นระเบียงก็ได้ค่ะ Single Image ตู้เสื้อผ้าของห้องแบบสตูดิโอจะวางอยู่ปลายเตียง ด้านข้างมีชั้นวางของให้ Single Image แบบ Duplex ตู้เสื้อผ้าจะอยู่ด้านข้างเตียง มีชั้นเก็บของด้านข้างเช่นกัน Single Image ตู้เสื้อผ้าเป็นประตูบานเลื่อน ช่วยประหยัดเนื้อที่ปิดเปิดตู้ค่ะ Single Image โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้ของห้องสตูดิโอค่ะ Single Image โต๊ะเครื่องแป้งของแบบ 1 ห้องนอน Top สีดำ เก้าอี้จะต่างกับแบบสตูดิโอ Single Image เก้าอี้ตรงโต๊ะเครื่องแป้งจะใช้เป็นที่เก็บของด้วยค่ะ Single Image โต๊ะหัวเตียง Single Image เตียงนอนขนาด 6 ฟุต ด้านข้างจะมีลิ้นชักไว้เก็บของ ส่วนปลายเตียงจะเป็นช่องเก็บของอีกเช่นกันค่ะ Single Image ชั้นวางทีวี ด้านล่างก็มีที่เก็บของให้อีกเช่นกัน Single Image โต๊ะกลางตรงห้องนั่งเล่นค่ะ Single Image โต๊ะกลางสามารถเปิดขึ้นมาเก็บของ และใช้งานได้ตามต้องการเลยค่ะ Single Image โซฟาแบบ 3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะข้าง Single Image โซฟาออกแบบมาให้ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามต้องการค่ะ สามารถเลื่อนที่นั่งได้ ส่วนใต้โซฟายังเป็นพื้นที่เก็บของอีกด้วย Single Image โต๊ะทำงานใต้บันได ของห้องแบบ Duplex ค่ะ Single Image หน้าต่างตรงห้องนอน กรอบบานอะลูมิเนียมสีดำ บานเปิดได้ช่องเดียวค่ะ Single Image ธรณีประตูตรงระเบียงห้องแบบสตูดิโอค่ะ เป็นบานประตูเปิดปิดธรรมดา Single Image ส่วนแบบ 1 ห้องนอน ทางออกไประเบียงจะเป็นประตูบานเลื่อน Single Image ประตูบานกรอบอลูมิเนียมสีดำ Single Image ระเบียงห้องแบบ 1 ห้องนอน กว้างประมาณ 90 เซนติเมตร พื้นที่ค่อนข้างยาว เนื่องจากเครื่องซักผ้าวางอยู่ด้านใน ทำให้พื้นที่ระเบียงสามารถใช้งานได้เต็มที่ค่ะ Single Image ระเบียงแบบสตูดิโอจะแคบกว่าแบบ 1 ห้องนอนค่ะ ต้องใช้วางเครื่องซักผ้าด้วย พอวางไปก็เต็มพื้นที่ระเบียงพอดี ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์ทุกห้องจะเป็นแบบแขวนค่ะ Single Image ราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องทาสีเทาดำ เปิดกระเป๋า ดูสตางค์ ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (1 สิงหาคม 2558) วันที่ Pre-sale แบบสตูดิโอนั้นเริ่มที่ 1.29 ล้านบาท แต่ตอนนี้ราคาขยับขึ้นไปเริ่มที่ 1.39 ล้านบาทแล้วค่ะ ราคา ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2558 ราคาเริ่มต้น : Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ชั้น 8 ราคา 1,390,000 บาท เฉลี่ย 59,785 บาท/ตร.ม. 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ชั้น 2 ราคา 1,988,730 บาท เฉลี่ย 57,000 บาท/ตร.ม 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ชั้น 5 ราคา 3,354,210 บาท เฉลี่ย 61,500 บาท/ตร.ม เงื่อนไขการจอง : เงินจอง Studio จอง 10,000 บาท / ทำสัญญา 45,000 บาท 1 Bedroom จอง 10,000 บาท / ทำสัญญา 65,000 บาท 2 Bedroom จอง 20,000 บาท / ทำสัญญา 95,000 บาท ผ่อนดาวน์ Studio งวดที่ 1-6 งวดละ 5,500 บาท / งวดที่ 7-12 งวดละ 6,500 บาท / งวดที่ 13-18 งวดละ 7,500 บาท 1 bedroom งวดที่ 1-6 งวดละ 7,500 บาท / งวดที่ 7-12 งวดละ 8,500 บาท / งวดที่ 13-18 งวดละ 9,500 บาท 2 bedroom งวดที่ 1-6 งวดละ 10,500 บาท / งวดที่ 7-12 งวดละ 12,500 บาท / งวดที่ 13-18 งวดละ 14,500 บาท ค่าใช้จ่ายอื่นๆ : ค่าส่วนกลาง 38 บาท/ตร.ม. (ชำระล่วงหน้า 1 ปี) ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน) ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) (เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น เช่น ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) : บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 8,464 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 12,235 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 20,945 บาท/เดือน บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 8,945 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 12,930 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 22,136 บาท/เดือน บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 9,751 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 14,096 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 24,131 บาท/เดือน บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 11,220 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 16,220 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 27,768 บาท/เดือน บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 14,368 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 20,770 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 35,557 บาท/เดือน Overview Summary ด้านการเดินทาง การเดินทางถ้าขับรถเองก็ค่อนข้างสะดวก อยู่ไม่ไกลจากทางขึ้นลงทางด่วนค่ะ ถ้าไม่ใช้รถก็ต้องออกมาที่หน้าปากซอยตรงตลาดมีวินรถตู้ซึ่งไปได้หลายที่ทั้งจุดหลักๆที่ต่อเข้าเมืองอย่าง BTS หมอชิต หรือเซ็นทรัลปิ่นเกล้าก็ไปได้ แต่ในซอยแจ้งวัฒนะ 23 นั้นไม่มีฟุตบาทหรือขอบทางค่ะ ระยะทางจากปากซอยถึงตัวโครงการเลยก็ประมาณ 250 เมตร พอเดินได้ แต่ถ้าจะกลับเข้าคอนโดตอนกลางคืน แนะนำว่าให้ใช้บริการพี่วินมอไซต์ตรงปากซอย 19 จะดีกว่า ไม่แนะนำให้เดินคนเดียว เพราะภายในซอย 23 ยังมีที่ว่างรกๆซึ่งยังไม่ได้สร้างอะไรอยู่เยอะทีเดียว แต่ถ้าอีกหน่อยคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ขึ้นมากกว่านี้ก็น่าจะหมดห่วงเรื่องนี้ไปได้ค่ะ ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต ถ้ามองในภาพรวมของพื้นที่ในโซนแจ้งวัฒนะนี่มี Hub ใหญ่ๆก็ 2 จุดคือศูนย์ราชการ และโซนบริเวณเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะค่ะ ศูนย์ราชการนั้นเป็นตัวสร้างดีมานด์ในพื้นที่ได้อย่างดีเลย โซนแจ้งวัฒนะเป็นแถบชานเมืองที่มีทั้งตลาดคอนโดและบ้านจัดสรรแนวราบอยู่รวมๆกัน แต่สำหรับตลาดคอนโดแล้วถ้าใครติดตามอยู่ก็น่าจะพอทราบว่าโซนนี้ความเร็วในการขายไม่ได้รวดเร็วเหมือนในเมือง โครงการส่วนใหญ่ก็จะขายแบบเรื่อยๆ ส่วนโครงการรถไฟฟ้าในอนาคตอีกไกลๆหน่อยแถวนี้ก็มีรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-หลักสี่-มีนบุรี-สุวินทวงศ์) มาผ่านให้ใช้กันตรงเส้นแจ้งวัฒนะเลย ตัวสถานีจะอยู่บริเวณหน้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะเลย ซึ่งจะห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ประมาณ 230 เมตร สายสีชมพูนี้จะไปเชื่อมกับสายสีม่วงที่แคราย แต่ตัวรถไฟฟ้าจะไม่ใช่เหมือน BTS ที่เรานั่งๆกันอยู่ทุกวันนี้นะคะ รถไฟฟ้าสายสีชมพูจะเป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยวหรือโมโนเรล (Monorail) ซึ่งจะเห็นได้ว่า พอเริ่มมีแผนเรื่องรถไฟฟ้าเข้ามาในพื้นที่ คอนโดก็เริ่มจะตามๆมาเช่นกันค่ะ ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ ลักษณะการวางตัวของคอนโดก็เป็นไปตามรูปที่ดิน ตัวคอนโดนั้นเป็นสไตล์โมเดิร์น มีการออกแบบฟินอาคารให้มีลูกเล่น เวลามองจากแต่ละด้านก็จะไม่เหมือนกันค่ะ ส่วนการออกแบบตกแต่งส่วนกลางด้านในจะเป็นสไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ เข้ากับเทรนฮิตตอนนี้ค่ะ ผสมกับธรรมชาติ อย่างการใช้ไม้หรือหญ้าเทียมเข้ามาตกแต่ง เพื่อไม่ให้ดูดิบจนเกินไป ตัวโครงการวางแปลนออกมาแล้วจะมีด้านที่โดนแดดบ่ายเต็มๆ ชัดเจนในด้านที่หันออกไปซอย 21 แต่ก็ได้วิวสระว่ายน้ำมาชดเชย ส่วนทิศเหนือที่ติดกับโรงกลึงก็ไม่ได้มีห้องที่หันติดกับด้านนี้ แต่ห้องที่อยู่ใกล้ๆปีกทางนี้ก็คงจะมีเสียงบ้างอย่างเลี่ยงไม่ได้ ภาพรวมรอบๆโครงการจะไม่สามารถขึ้นตึกสูงได้เพราะซอยแคบ ส่วนที่ดินด้านหน้าโครงการที่ตอนนี้เป็นสำนักงาน ในอนาคตยังไม่ทราบแน่นอนว่าจะเป็นอะไร แต่พื้นที่คงไม่พอให้สร้างคอนโดค่ะ น่าจะเป็นอาคารพาณิชย์หรือไม่ก็อาคารร้านค้า ซึ่งถ้าเป็นร้านค้าก็คงจะมีผลดีกับตัวโครงการมากขึ้น ด้านการวางแปลนนั้นจัดมาได้ดีค่ะ ห้องสตูดิโอนั้น มีการกั้นครัวออกจากห้องนอน ทำครัวได้สบายๆ อีกทั้งการแชร์สเปซระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอน ทำให้พื้นที่ที่มีอยู่จำกัดดูกว้างขึ้นค่ะ ข้อเสียอาจจะเนื่องด้วยแปลนห้องที่แคบยาว ทำให้ช่องแสงที่เข้ามาค่อนข้างน้อย สเปซจริงๆน่าจะมืดหน่อย ต้องเปิดไฟในห้องเยอะอยู่ ส่วนแบบ 1 ห้องนอนนั้น ก็แยกเป็นสัดส่วนดี จุดเด่นอาจจะไม่ใช่เรื่องของแปลนห้อง แต่เป็นพวกเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มาแบบ Fully furnished ที่มีการออกแบบให้สอดรับกับการใช้งานได้ดี ทั้งเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว โต๊ะหรือโซฟาที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามต้องการ ช่วยประหยัดพื้นที่ห้องที่มีอยู่จำกัด นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ก็ยังใช้เป็นที่เก็บของได้เกือบทุกชิ้น ตัดปัญหาเรื่องที่เก็บของไม่พอไปได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ ด้านวัสดุนั้นให้มาดีในภาพรวมค่ะ เฟอร์นิเจอร์ออกแบบเอง แต่ให้ Index เป็นคนผลิตให้ ผิวสัมผัสดี เฟอร์นิเจอร์ของห้องแบบสตูดิโอกับ 1 ห้องนอน อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งาน แต่ก็ไม่ได้เกรดต่ำกว่ากันค่ะ ด้านพื้นที่ส่วนกลางนั้นให้มาครบ มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องสมุด รวมทั้ง ล็อบบี้ ที่เป็น Double space สัดส่วนการใช้ลิฟต์ที่ 85 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้นกำลังดี ที่จอดรถ 31% กับโครงการที่รถไฟฟ้ายังมาไม่ถึง อาจจะยังมีความจำเป็นต้องใช้รถ ถือว่าค่อนข้างน้อยไปค่ะ เวลาเข้าอยู่จริงน่าจะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถพอควร ด้านตัวเลือกอื่นๆ กลุ่มซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ดทั้ง 3 ซอย คือ ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 , 21 , 23 นี้มีคอนโด Low rise อยู่พอสมควรค่ะ มีทั้งโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ Addera , Proud ทั้ง 1 และ 2 , de Zone และ Summer Garden ที่มีจำนวนยูนิตที่ค่อนข้างเยอะ มี 4 ตึก 657 ยูนิต แถมยังได้เปรียบเรื่องร้านค้าต่างๆที่จะอยู่ภายในซอย 19 มากกว่า ส่วนซอย 23 นั้นจะค่อนข้างเงียบ และยังมีพื้นที่ว่างอยู่เยอะค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่ชอบว่าใครชอบอยู่โครงการใหญ่ๆคึกคักๆหน่อย หรือชอบอยู่โครงการเล็กๆที่ส่วนตัวมากกว่า Score Summary สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่) และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่ https://www.facebook.com/Yusabuy Single Image ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่ เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ (^_____^) ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์ ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ Toggle panel: Easy Social Share Buttons Advanced Easy Social Share Buttons Advanced OPTIMIZE Social Share Optimization Customize Tweet Message Validation Tools Social Share Analytics VISUAL Visual Settings Hide Native Social Like and Subscribe Buttons CUSTOMIZE Custom Share Message Facebook Like and Google +1 Advanced Custom Share Social Share Optimization OPEN GRAPH META TAGS Title: Add a custom title for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Custom Image: If an image is provided it will be used in share data Description: Add a custom description for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Video URL: Please use the FULL URL to the video (e.g. http://www.yourdomain.com/videos/video.mp4). Video Width: Enter the width of your video. (Example: 320) Video Height: Enter the height of your video. (Example: 320) TWITTER CARDS META TAGS (FILL ONLY IF DIFFERENT FROM OPEN GRAPH) Title: Add a custom title for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Image: If an image is provided it will be used in share data only when summary card with image is provided Description: Add a custom description for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. GOOGLE+ META TAGS (FILL ONLY IF DIFFERENT FROM OPEN GRAPH) Title: Add a custom title for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Image: If an image is provided it will be used in share data Description: Add a custom description for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Toggle panel: Discussion Discussion Allow comments. Allow trackbacks and pingbacks on this page. Toggle panel: All in One SEO PackHelp All in One SEO PackHelp Upgrade to All in One SEO Pack Pro Version Preview Snippet รีวิว BENEDICT at The Saint Residences คอนโดหรูบนถนนวิภาวดีรังสิต... | รีวิวคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม โดยอยู่สบาย.คอม (YuSabuy.com) http://yusabuy.com/?p=58132 Title รีวิว BENEDICT at The Saint Residences คอนโดหรูบนถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว 181 characters. Most search engines use a maximum of 60 chars for the title. Description 0 characters. Most search engines use a maximum of 160 chars for the description. Keywords (comma separated) benedict at the saint residences,เบเนดิก แอ๊ท เดอะ เซนต์ เรซิเดนเซส Custom Canonical URL Robots Meta NOINDEX Robots Meta NOFOLLOW Robots Meta NOODP Robots Meta NOYDIR Disable on this page/post Thank you for creating with WordPress. Get Version 4.5.3 Close media panel Set Image Set Image Upload FilesMedia Library Filter by typeFilter by dateSearch Media Search ATTACHMENT DETAILS Benedict-at-The-Saint-Residences------------------------------------15.jpg July 9, 2016 70 kB 400 × 600 Edit Image Delete Permanently URL http://yusabuy.com/wp-content/uploads/2016/07/Benedict-at-The-Saint-Residences------------------------------------15.jpg Title Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 15 Caption Alt Text Description Deselect Set Image Choose Files × Edit Single Image GeneralDesign options Widget title Enter text which will be used as widget title. Leave blank if no title is needed. Image Add image Select image from media library. CSS Animation Select type of animation if you want this element to be animated when it enters into the browsers viewport. Note: Works only in modern browsers. Image size full Enter image size. Example: 'thumbnail', 'medium', 'large', 'full' or other sizes defined by current theme. Alternatively enter image size in pixels: 200x100 (Width x Height). Leave empty to use 'thumbnail' size. Image alignment Select image alignment. Image style Link to large image? Yes, please If selected, image will be linked to the larger image. Image link Enter URL if you want this image to have a link. Extra class name If you wish to style particular content element differently, then use this field to add a class name and then refer to it in your css file. Save CancelSkip to main contentSkip to toolbar Dashboard Dashboard Home Updates 16 All in One SEO All in One SEO General Settings Performance Feature Manager Posts Posts All Posts Add New Categories Tags Media Media Library Add New Pages Pages All Pages Add New Comments 131 AdRotate AdRotate General Info AdRotate Pro Manage Ads Manage Groups Manage Schedules Manage Media Settings ข้อมูลอสังหาฯ ข้อมูลอสังหาฯ ข้อมูลอสังหาฯ Add New Zones Info Train Stations Info Developers Info Prices Info ประเภท Tree View Appearance Appearance Themes Customize Widgets Menus Background Dynamic Widgets Editor Plugins 10 Plugins 10 Installed Plugins Add New Editor Users Users All Users Add New Your Profile Tools Tools Available Tools Import Export Settings Settings General Writing Reading Discussion Media Permalinks Akismet CMS Tree Page View Category Exclusion WP-Paginate WP-SpamShield Custom Pagination Permalinks Visual Composer XML-Sitemap Really Simple Share Really Simple Share Share Options Share Counts S.S. Boost S.S. Boost Dashboard Settings Easy Social Share Buttons Types Types Post Types Custom Taxonomies Custom Fields User Fields Settings Getting Started About WordPress รีวิวคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โ… 161 WordPress Update, 10 Plugin Updates, 5 Theme Updates 131 New View Post Easy Social Share Buttons SEO Howdy, yusabuy Log Out Help Screen Options WordPress 4.5.3 is available! Please update now.An automated WordPress update has failed to complete - please attempt the update again now. Edit Post Add New The backup of this post in your browser is different from the version below. Restore the backup. 95 ad(s) expired. 0 ad(s) are about to expire. There are 1 ad(s) with configuration errors. Fix this as soon as possible! WP-SpamShield has blocked 2,787 spam! That's 17 spam a day that you don't have to worry about. If you like how WP-SpamShield protects your site from spam, would you take a moment to give it a rating on WordPress.org? Yes, I'd like to rate it! — I already did! × Hola! Please activate your copy of Visual Composer to receive automatic updates. Post draft updated. Preview post Dismiss this notice. Enter title here รีวิว BENEDICT at The Saint Residences คอนโดหรูบนถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว Permalink: http://yusabuy.com/2016/07/09/รีวิว-benedict-a…-คอนโดหรูบนถนน-2/ ‎Edit CLASSIC MODEFRONTEND EDITOR Toggle panel: Easy Social Share Buttons Easy Social Share Buttons Turn off for current post: Advanced Options Toggle panel: Publish Publish Save Draft Preview Status: Draft Edit Edit status Visibility: Public Edit Edit visibility Publish immediately Edit Edit date and time Move to TrashPublish Toggle panel: Categories Categories All Categories Most Used รีวิว Design and Idea Decoration lead-story Preview Condominium Preview Single house and Townhouse Townhome Real Estate News Review Condominium Review Single Home Review Townhome Townhouse ข่าวอสังหาริมทรัพย์ พรีวิวคอนโดใหม่ พรีวิวบ้านเดี่ยวใหม่ I ทาวน์โฮมใหม่ รีวิวคอนโดมิเนียม รีวิวทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวบ้านเดี่ยว โปรโมชั่นโครงการ ไม่แสดงหน้าแรก ไอเดียอยู่สบาย + Add New Category Toggle panel: Tags Tags Add New Tag Add Separate tags with commas X Benedict at The Saint ResidencesX เบเนดิก แอ๊ท เดอะ เซนต์ เรซิเดนเซส Choose from the most used tags Toggle panel: Featured Image Featured Image Set featured image Toggle panel: VC: Custom Teaser VC: Custom Teaser Enable custom teaser Here you can customize teaser block design. It will be used instead of default settings in "Posts Grid" or "Carousel" content elements. Toggle panel: รูปภาพ รูปภาพ Toggle panel: ติดต่อโครงการ ติดต่อโครงการ โทร เว็บไซต์โครงการ Link-เว็บไซต์โครงการ Toggle panel: Excerpt Excerpt Excerpt Excerpts are optional hand-crafted summaries of your content that can be used in your theme. Learn more about manual excerpts. Toggle panel: Visual Composer Visual Composer Add element Add row Templates Frontend Edit CSS สวัสดีค่ะ รีวิวนี้พามาชมคอนโด Proud III Condominium ของเป็นคอนโด Low-rise 8 ชั้นของ บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ อยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งตรงข้ามกับเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะค่ะ ซึ่งในอนาคตบริเวณนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งผ่าน วันนี้อยู่สบายแวะเข้าไปเก็บรีวิว พราว 3 คอนโดมิเนียม มาให้ชมกันอย่างละเอียดเช่นเคยค่ะ เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน Proud 3 Condominium (Proud 3 คอนโดมิเนียม) เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 23 ถนนแจ้งวัฒนะ ขนาดที่ดิน >>> 1-0-89.4 ไร่ จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร ประเภทห้องและขนาดห้อง >>> สตูดิโอ 23.21 – 25.61 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 26.60 – 35.30 ตารางเมตร 1 ห้องนอน Duplex 41.96 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 54.54 ตารางเมตร จำนวนยูนิต >>> 170 ยูนิต ที่จอดรถ >>> 31% รวมจอดซ้อนคัน ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 1.29 ล้านบาท (ราคา ณ วันที่ 1/8/2558) ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ 62,000 บาท/ตารางเมตร พิกัด GPS >>> 13.906124, 100.531165 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 2 โครงการ Proud III Condominium นั้นตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 23 บนถนนแจ้งวัฒนะ อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะนั้นเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อกับถนนอีกหลายสาย เช่น ถนนเลียบคลองประปา ถนนติวานนท์ ถนนชัยพฤกษ์ ถนนวิภาวดี – รังสิต ถนนพหลโยธิน และ ถนนรามอินทรา นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนอีกด้วยค่ะ โดยในอนาคตถนนแจ้งวัฒนะจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-หลักสี่-มีนบุรี-สุวินทวงศ์) มาผ่านให้ใช้กันตรงเส้นแจ้งวัฒนะเลย สายสีชมพูนี้จะไปเชื่อมกับสายสีม่วงที่แคราย ซึ่งสถานีที่ใกล้กับคอนโด Pround III ที่สุดจะอยู่บริเวณเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ไปประมาณ 230 เมตรค่ะ ถ้ามองภาพรวมสถานที่สำคัญต่าง บนถนนแจ้งวัฒนะแล้ว จะมี 2 จุดที่ใหญ่ๆก็คือศูนย์ราชการและโซนบริเวณเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ นอกจากนี้ไม่ไกลยังเป็นเมืองทองธานี ส่วนศูนย์การค้าอื่นๆก็ยังมีบิ๊กซี , โลตัส , แม็คโคร และคอมมูนิตี้มอลล์ย่อยๆ ให้ได้เลือกช็อปปิ้งกันได้สบายค่ะBenedict at The Saint Residences - Map - ภาพที่ 1 เริ่มเดินทาง ดูทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map วันนี้เราเริ่มเดินทางด้วยการใช้ทางด่วนศรีรัชมุ่งหน้ามาลงแจ้งวัฒนะคะ พอลงทางด่วนเสร็จให้เลี้ยวซ้ายไปทางเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านสถาบันปัญญาภิวัฒน์ ตรงไปอีกนิดก็จะถึงเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ให้เราตรงเลยไปกลับรถมาอีกฝั่งนึงแล้วก็ขับตรงมาเรื่อยๆ จนเลยเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะอีกรอบ ถึงปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 จากนั้นให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าซอยนี้เลย โครงการจะอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 250 เมตรค่ะ Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 2 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 5 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 9 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 10 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 11 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 12 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 13 Benedict at The Saint Residences การเดินทาง - ภาพที่ 14 มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง เริ่มจากตำแหน่งที่ตั้งโครงการ Proud III Condominium นั้นตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 23 บนถนนแจ้งวัฒนะ อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ โดยในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูมาผ่านตรงถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ประมาณ 230 เมตรค่ะ นอกจากนี้ถนนแจ้งวัฒนะเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อกับถนนอีกหลายสาย และยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนอีกด้วยค่ะ มองภาพรวมบนเส้นแจ้งวัฒนะมาแล้ว มาดูทำเลรอบๆกันบ้าง ทำเลฝั่งตรงข้ามเยื้องๆเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะจะมีซอยย่อยๆอยู่ 3 ซอย คือซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 , 21 และ 23 ซึ่งเป็นซอยที่โครงการพราว 3 คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ ทั้ง 3 ซอยนี้จะเชื่อมกันได้บริเวณท้ายซอยวนถึงกันได้หมดค่ะ ภายในในซอยทั้ง 3 ซอยนี้มีทั้งคอนโด low rise และอพาร์ทแม้นท์อยู่เยอะพอสมควร เริ่มจากภายในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 กันว่ามีอะไรบ้างครับ ติดกับที่ตั้งโครงการเลยจะเป็นโรงกลึงโลหะ (หมายเลข 1) ส่วนทางด้านหลังของโครงการจะติดกับร้านอาหาร ส.กุ้งเผา (หมายเลข 3) ซึ่งที่ดินของโครงการนั้นตอนนี้ก็เป็นที่จอดรถของร้านอาหารอยู่ค่ะ ภายในซอย 23 นี้จะมีพื้นที่โล่งรอการพัฒนาอยู่ค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับอีก 2 ซอยข้างๆค่ะ แต่ก็ยังพอจะมีอพาร์ทเม้นท์อยู่บ้างทางท้ายซอย กับ คอนโด low rise ที่สร้างเสร็จเรียบร้อยชื่อ Addera (หมายเลข 3) อยู่ใกล้ๆกับปากซอย ส่วนคอนโด de Zone (หมายเลข 4) จะเป็นคอนโดอีกโครงการที่อยู่ภายในซอยนี้ค่ะ แต่จะอยู่ท้ายซอย และสำนักงานขายของ de Zone (หมายเลข 4.1) ตอนนี้จะอยู่ตรงข้ามกับ Addera ส่วนปากซอยนั้นจะเป็น โรงแรม Best Western Wanda (หมายเลข 5) และติดกับเป็นคอนโด Astro (หมายเลข 6) ซึ่งเป็นตึกสูงทั้งคู่ ส่วนหัวมุมอีกด้านจะเป็นสำนักงานขายโครงการ B Live ค่ะ Benedict-at-The-Saint-Residences-Map-2 Benedict-at-The-Saint-Residences-Map-1 วนกลับมาที่ท้ายซอยแจ้งวัฒะ-ปากเกร็ด 19 กันบ้าง ทางระหว่างซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 มี คอนโด Proud 1 (หมายเลข 7) เป็นโครงการแรกภายใต้ชื่อพราวค่ะ ส่วนถ้าขยับไปในซอยแจ้งวัฒนะ 19 จะมีโครงการ 2 ชื่อ Proud x2 (หมายเลข 9) บริเวณนี้จะพอมีร้านอาหารอยู่บ้าง นอกจากนี้ยังมีโครงการ Summer Garden (หมายเลข 8) ที่มีทั้งหมด 4 ตึก จำนวนยูนิตค่อนข้างเยอะ บริเวณนี้จะค่อนข้างคึกคักกว่าซอย 23 อยู่มาก มีทั้งร้านค้าใต้คอนโดและร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ค่ะเนื่องจากท้ายซอย 19 นั้นเป็นหมู่บ้านอุทยานทอง ส่วนปากซอยนั้นจะมีตึกออฟฟิศ Software Park (หมายเลข 10) ติดกันมีตลาด (หมายเลข 11) ตรงตลาดที่ว่านี้เป็นจุดคิวรถตู้ใหญ่ของแถบนี้ค่ะ นั่งรถตู้วิ่งเข้าเมืองจากตรงนี้ได้สะดวกดี ส่วนซอย 21 นั้นก็ยังจะพอมีร้านอาหารอยู่บ้าง แต่ภาพรวมแล้วซอย 19 จะคึกคักสุดในบรรดาทั้ง 3 ซอยค่ะ ซอยที่เป็นคอนโด Pround III นั้นจะเงียบๆหน่อย ออกมาบนถนนใหญ่เยื้องๆกับซอยแจ้งวัฒะ-ปากเกร็ด 19 ก็เป็นเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ (หมายเลข 11) ส่วนถัดไปทางที่จะไปประชาชื่น หรือขึ้นทางด่วนฝั่งเดียวกับเซ็นทรัลจะเจอสถาบันปัญญาภิวัฒน์ของ CP (หมายเลข 12) และ Health Land (หมายเลข 13) ที่อยู่ฝั่งเดียวกับโครงการค่ะ สภาพแวดล้อมรอบคอนโด พาไปเดินเล่นรอบๆก่อนเข้าสำนักงานขายค่ะ Single Image ถนนบริเวณด้านหน้าโครงการซึ่งปัจจุบันเป็นที่จอดรถของร้านอาหารค่ะ เป็นถนนสองเลนสวนกันพอดี Single Image ที่ดินฝั่งตรงข้ามกับโครงการยังเป็นพื้นที่โล่ง รอการพัฒนาอยู่ค่ะ Single Image ส่วนด้านข้างโครงการติดกับที่โล่งเช่นกัน ถัดไปอีกนิดมีอาคารสูงประมาณ 4 ชั้นอยู่ระหว่างการก่อสร้างค่ะ Single Image โรงกลึงโลหะด้านข้างโครงการ Single Image ออกมาใกล้ๆกับปากซอยจะเจออพาร์ทเม้นท์ สูง 5 ชั้น Single Image มองออกไปตรงถนนใหญ่จะเจอตึกสูง 3 ตึกเรียงกันค่ะ ได้แก่ โรงแรม Best Western Wanda, คอนโด Astro และตึกออฟฟิศ Software Park ค่ะ Single Image บริเวณเกือบจะปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ค่ะ จะเห็นว่า ภายในซอยนี้ยังมีพื้นทีโล่ง รอการพัฒนาอยู่อีกมากทีเดียว Single Image สำนักงานขายของคอนโด de Zone ค่ะ ส่วนตัวที่ตั้งโครงการจริงๆจะอยู่ท้ายซอย Single Image คอนโด low rise ที่สร้างเสร็จไปแล้วชื่อ Addera อยู่ตรงข้ามกับสำนักงานขาย de Zone Single Image ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 เป็นโรงแรม Best Western Wanda Single Image ท้ายซอยเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่เปิดมาได้พอสมควรแล้วชื่อ Cherish Single Image ส่วนฝั่งตรงข้ามชื่อ T2B Maison อพาร์ทเม้นท์ ติดกับที่ดินของคอนโด de Zone ที่กำลังก่อสร้างค่ะ Single Image ด้านในตรงซอยเชื่อมระหว่างแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 21 กับ 23 เป็นคอนโดชื่อ Proud โครงแรก Single Image คอนโด Summer Garden อยู่ระหว่างซอย 19 และ 21 ค่ะ Single Image ร้านอาหาร ศ.ศรีตรัง ติดกับคอนโดพราว 1 Single Image อพาร์ทเม้นท์ สูง 3 ชั้น ภายในซอย 21 เยื้องๆกับด้านหลังโครงการค่ะ Single Image ลานจอดรถภยในซอย 21 ค่ะ Single Image ถนนภายในซอย 21 ค่ะ จะค่อนข้างแคบกว่าซอย 19 และ 23 Single Image ท้ายซอย 19 เป็นหมู่บ้านอุทยานทอง Single Image บรรยากาศภายในซอย 19 ค่ะ ซ้ายมือเป็นคอนโด Summer Garden ขวามือไกลๆเป็นโครงการ Proud x2 ค่ะ บรรยากาศภายในซอยนี้จะค่อนข้างคึกคักกว่าอีกสองซอย มีร้านค้าและร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ค่อนข้างเยอะกว่า Single Image เซเว่นติดกับโครงการ Proud x2 Single Image เลยไปหน่อยก็มีอีกเซเว่นนึงค่ะ ซอย19 นี้ออกไปก็จะอยู่เยื้องๆกับเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะเลย Single Image หัวมุมซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 จะเป็นตึกออฟฟิศ Software Park หัวมุมอีกด้านจะเป็นตลาดค่ะ บริเวณนี้จะมีวินมอไซต์อยู่ Single Image ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ค่ะ กลับรถไปเซ็นทรัลอยู่ไม่ไกล ตอนนี้เราออกจากในซอยมาดูกันบนถนนถนนแจ้งวัฒนะช่วงใกล้ๆกับโครงการกันบ้างค่ะ Single Image สำนักงานขายโครงการ B Live ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 Single Image Health Land บนถนนแจ้งวัฒนะ Single Image จุดขึ้นลงทางด่วนอยู่ไม่ไกลค่ะ Single Image บรรยากาศบริเวณถนนแจ้งวัฒนะคะ ช่วงเช้า-เย็น รถจะค่อนข้างติด Single Image ดุริยางค์ตำรวจ บนถนนแจ้งวัฒนะเช่นกัน Single Image ปั๊มน้ำมันบางจาก ภายในปั๊มน้ำมันมีมินิบิ๊กซี Single Image สถาบันปัญญาภิวัฒน์ Single Image จบด้วย เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ พระเอกของย่านนี้ค่ะ Single Image สถาบันปัญญาภิวัฒน์ Single Image จบด้วย เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ พระเอกของย่านนี้ค่ะ เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ เข้ามาที่สำนักงานขายกันเลยค่ะ Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 9 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 5 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences - Sales Office - ภาพที่ 2 ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง ตัวที่ดินของโครงการเป็นรูปตัว L มีทางเข้าออกติดกับถนนภายในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ส่วนด้านข้างจะเป็นสำนักงานขาย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีแผนที่จะพัฒนาค่ะ โครงการเข้ามาจากถนนแจ้งวัฒนะประมาณ 250 เมตร บริเวณฝั่งตรงข้ามกับโครงการจะเป็นที่ดินเปล่า เช่นเดียวกับด้านข้างฝั่งทางทิศใต้ที่ติดประกาศเช่าอยู่ แต่พื้นที่ค่อนข้างจะแคบค่ะ อาจจะไม่สามารถพัฒนาเป็นคอนโดได้ ส่วนถัดไปนั้นกำลังมีการก่อสร้างอยู่ ตอนที่ไปทำรีวิวนั้นยังสร้างอาคารอยู่ที่ประมาณ 4 ชั้น ส่วนพื้นที่ทางทิศเหนือนั้นติดกับโรงกลึงโลหะค่ะ ส่วนด้านหลังติดกับร้านอาหาร ส.กุ้งเผา ที่ทางเข้าจะอยู่ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 21 ซึ่งสามารถทะลุถึงกันได้ค่ะ เดิมที่ตัวที่ตั้งโครงการนั้นก็เป็นที่จอดรถของร้านอาหารแต่ถูกซื้อเอามาทำคอนโด ด้านข้างทั้ง 2 ด้านของร้านอาหารจะเป็นลานจอดรถค่ะ ถัดจากลานจอดรถไปจะเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่ชั้นล่างเป็นร้านขายของชำ ในภาพรวมแล้ว ภายในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 นั้น จะค่อนข้างเงียบกว่าซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 และ 21 ค่ะ เนื่องจากยังมีพื้นที่ว่างอยู่มาก คาดว่าถ้ารถไฟฟ้ามาก็น่าจะมีการพัฒนาโครงการบริเวณซอยนี้มากยิ่งขึ้นค่ะ Benedict-at-The-Saint-Residences-Layout Benedict at The Saint Residences - สภาพแวดล้อม - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 2 Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences วิว - ภาพที่ 4 ทิศทางแดด ฝั่งไหนร้อน? ฝั่งไหนร่ม? ตัวคอนโดนั้นเป็นรูปตัว L หลักๆแล้วห้องหันไปทางทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก ส่วนทางทิศเหนือจะมีเพียงแค่ 3 ห้องที่หันไปด้านนี้ค่ะ ด้านทิศใต้วิวจะได้เป็นด้านที่อยู่ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ค่ะ ส่วนทิศตะวันออกจะหันออกถนนภายในซอย ส่วนทิศตะวันตกนั้นจะหันออกไปด้านที่อยู่ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 21 จะร้อนกว่าด้านอื่นๆแต่ได้วิวสระว่ายน้ำมาทดแทนค่ะ Benedict-at the saint residences ทิศแดด ส่องโมเดล Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 5 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 4 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences โมเดล - ภาพที่ 2 พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร Facilities จะเริ่มจากล็อบบี้เข้ามาเป็น double space ขึ้นไปที่ชั้นลอยจะเป็นห้องสมุด และชั้น 2 จะเป็น สระว่ายน้ำกับฟิตเนสค่ะ Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 3 พื้นที่ส่วนกลางที่ได้มามีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25 x 6-9 เมตร ที่มี Water Therapy แล้วก็มีฟิตเนส และ ห้องอ่านหนังสือ ที่ชั้น 2 ค่ะ ส่วนที่จอดรถจะอยู่บริเวณชั้น 1 สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น สัดส่วนลิฟต์โดยสาร 2 ตัวกับ 170 ยูนิต เฉลี่ยออกมาได้ 85 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ถือว่าดีค่ะ เป็นลิฟต์แบบล็อคชั้น ที่จอดรถ 31% นับรวมจอดซ้อนคัน ก็ดูน้อยไปสำหรับการอยู่จริงในทำเลนี้ แต่เมื่อมองเทียบกับราคาขายแล้วก็ถือว่าต้องยอมรับกันไปค่ะ จากรูปหน้าตา Facilities ตกแต่งสไตล์ modern loft เรียบง่ายแต่ดูเท่ดีค่ะ Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 5 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 3 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 1 Benedict at The Saint Residences - Facilities - ภาพที่ 2 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 9 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 8 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 7 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 6 Benedict at The Saint Residences - ภาพที่ 5 เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan Floor Plan คอนโด Proud III Condominium ชั้น 1 เริ่มที่ชั้น 1 กัน เข้ามาภายในรั้วโครงการไม่ไกลก็จะเจอกับตัวล็อบบี้เลยค่ะ ด้านข้างทางเข้าเข้าล็อบบี้จะจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นและสวนหย่อมเล็กๆ เข้ามาภายในล็อบบี้ จะเป็น Double space ที่มีห้องสมุดอยู่ชั้นบน นอกนั้นพื้นที่รวมๆของชั้น 1 ก็จะเป็นพื้นที่จอดรถทั้งหมดเลยค่ะ ทางเข้าออกทางเดียว ที่จอดรถคันที่อยู่ด้านในสุดจะดูเข้าออกค่อนข้างลำบากค่ะ Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 1 Floor Plan คอนโด Proud III Condomimium ชั้น 3 และ 6 แปลนนั้นเป็นรูปตัว L ที่ชั้น 2 แบ่งออกเป็นส่วนของห้องพักอาศัยและ Facilities ทางด้านหลัง จะมาเริ่มชั้นที่เป็นห้องพักอาศัยทั้งหมดที่ชั้น 3 ทางด้านทิศตะวันตกนั้นจะวางห้องแบบ 1 ห้องนอน สลับกับห้อง Duplex ด้านอื่นๆนั้นส่วนใหญ่ห้องก็จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน จะมีห้องสตูดิโอแทรกอยู่ด้านละห้องเท่านั้น ส่วนด้านที่หันไปทางทิศเหนือ 3 ห้องนั้นจะเป็นห้องแบบสตูดิโอทั้งหมดค่ะ จะมีแบบ 2 ห้องแค่ชั้นละห้องเท่านั้น อยู่มุมด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ในชั้นนี้จะมีห้องรวมทั้งหมด 26 ห้องต่อชั้นค่ะ Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 2 Floor Plan คอนโด Proud III Condominium ชั้น 4 และ 7 ส่วนแปลนชั้น 4 และ 7 แทบจะเหมือนกับ ชั้น 3 และ 6 เลยค่ะ เพียงแต่ชั้นนี้ห้อง Duplex จะเป็นชั้นบน (ของห้องชั้น 3 และ 6) เท่านั้นเอง Benedict at The Saint Residences - Floor Plan - ภาพที่ 4 แปลนห้องดีไหม? แปลนของคอนโด Proud III Condominium นั้นแบ่งเป็น แบบสตูดิโอ Grove ขนาด 23.21-25.61 ตารางเมตร 1 ห้องนอน Soul ขนาด 26.60-26.64 ตารางเมตร 1 ห้องนอน Chill 31.07 ตารางเมตร 1 ห้องนอน Solo 34.13-35.30 ตารางเมตร Duplex Swing 1 ห้องนอน ขนาด 41.96 ตารางเมตร 2 ห้องนอน Duo 54.54 ตารางเมตรค่ะ แปลนห้องคอนโด Proud III Condominium แบบ สตูดิโอ Grove ขนาด 23.21-25.61 ตารางเมตร แปลนห้องแบบสตูดิโอจะเป็นแบบแคบและยาวเข้าไป พื้นที่ห้องนั่งเล่นจะรวมกับพื้นที่ห้องนอน ส่วนห้องครัวจะแยกออกจากห้องนั่งเล่นและห้องนอนชัดเจน เปิดประตูห้องเข้ามาเจอพื้นที่ครัว ส่วนฝั่งตรงข้ามกันเป็นห้องน้ำ พื้นที่ห้องน้ำและครัวจะแยกกับพื้นที่ห้องนอนและพื้นที่นั่งเล่นด้วยประตูบานสไลด์ ข้อดีคือ เวลาทำอาหารกลิ่นก็จะไม่มารบกวนห้องนอนค่ะ เปิดประตูบานสไลด์เข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น ดูทีวี เชื่อมต่อกับพื้นที่ห้องนอน จะเห็นได้ว่า วางโซฟาไว้ติดกับที่นอนเลยค่ะ เพราะฟังก์ชั่นของโต๊ะข้างโซฟานี้จะสามารถใช้เป็นโต๊ะหัวเตียงได้ด้วย ก็เป็นการดีไซน์มาเพื่อประหยัดพื้นที่ภายในห้องนั่นเอง ส่วนปลายเตียงนั้นจะเป็นตู้เสื้อผ้า และติดกันด้านในสุดของห้องจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ฝั่งตรงข้ามเป็นทางออกไประเบียงด้านนอก ช่่องแสงจะมีเพียงหน้าต่างตรงโต๊ะเครื่องแป้งเท่านั้นค่ะ ส่วนผนังด้านที่ติดกับเตียงนั้นจะเป็นผนังทึบ ด้านในห้องก็อาจจะไม่ค่อยได้รับแสงธรรมชาติมากนักค่ะ Benedict-Room-Type-A1-A5 แปลนห้องคอนโด Proud III Condominium แบบ 1 ห้องนอน Soul ขนาด 26.60-26.64 และ Chill 31.07 ตารางเมตร เริ่มจากแบบ 26.60-26.64 ตารางเมตรกันก่อนค่ะ แบบนี้จะต่างกับห้องแบบสตูดิโอตรงที่ ห้องนอนจะอยู่แยกกับห้องนั่งเล่น และห้องน้ำก็จะมาอยู่ภายในห้องนอนแทน ส่วนห้องครัวกับห้องนั่งเล่นนั้นจะเป็นสเปซต่อเนื่องกันไป ระเบียงก็จะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นค่ะ เช่นเดียวกับแบบ 31.07 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น ตำแหน่งห้องโดยรวมจะคล้ายๆกัน ต่างกันที่ลักษณะของแปลนห้อง ซึ่งแบบแรกจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ส่วนแบบหลังจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าค่ะ เนื่องจากห้องแบบ 31.07 ตารางเมตรนั้นมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นเลยทำให้ได้พื้นที่เก็บของและสเปซโดยรวมที่ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากกว่าค่ะ Benedict-Room-Type-B1-B2 เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on "SPACE" and "DIMENSION" ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ห้องตัวอย่างมีให้ดูแบบสตูดิโอ Groove 23.21 ตารางเมตร , 1 ห้องนอน Solo ขนาด 34.13 ตารางเมตร เป็นแบบที่มีจำนวนห้องมากที่สุดในโครงการ และ 1 ห้องนอน Duplex Swing 41.96 ตารางเมตร ซึ่งตอนนี้ขายหมดไปเรียบร้อยแล้ว ความสูงของสเปซระยะฝ้าเพดานในห้องทั่วๆไปสูง 2.50 เมตร ห้องที่ได้จะเป็นแบบ fully furnished ได้เฟอร์นิเจอร์เหมือนในห้องตัวอย่างเลยค่ะ ห้องตัวอย่างคอนโด Proud III Condominium แบบ Studio Groove ขนาด 23.21 ตารางเมตร ห้องตัวอย่างคอนโด Proud III Condominium แบบ 1 ห้องนอน Solo ขนาด 34.13 ตารางเมตร เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on "MATERIALS" วัสดุในภาพรวมก็ให้มาค่อนข้างดีค่ะ เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นออกแบบมาใหม่ มีฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อใช้กับโครงการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทางโครงการออกแบบเองและให้ Index เป็นผู้ผลิตค่ะ อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน คือ วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง(Finishing Material) เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยค่ะ วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry) Single Image ครัวแบบห้องสตูดิโอค่ะ Single Image ครัวของแบบ 1 ห้องนอน 34.13-35.30 ตารางเมตรค่ะ ฝั่งตรงข้ามจะมีเคาท์เตอร์ครัวเพิ่มให้อีก Single Image ภาพรวมของครัวห้อง Duplex ค่ะ Single Image ซูมให้ดูเคาท์เตอร์ของห้องแบบ Duplex มีที่ใส่เครื่องซักผ้าด้วย ส่วนอีกสองแบบจะไม่มีให้ค่ะ Single Image ครัวลอยตัวของแบบ 1 ห้องนอน Top เป็นหินสังเคราะห์สีขาว Single Image ชั้นวางของด้านบนพร้อมที่ดูดควัน แต่ไม่มีเตาไฟฟ้ามาให้นะคะ Single Image ส่วนครัวแบบสตูดิโอและ Duplex เคาท์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีดำค่ะ Single Image ชั้นวางของตรงครัวของห้องแบบ Duplex จะยาวกว่าแบบห้องสตูดิโอ Single Image ครัวของห้อง 1 ห้องนอน 34.13-35.30 ตารางเมตร จะมีเคาท์เตอร์อีกด้านด้วยค่ะ Top เป็นหินสังเคราะห์สีดำเช่นเดียวกับห้องแบบอื่นๆ Single Image พื้นที่ระหว่างเคาท์เตอร์กับโต๊ะทานข้าวมีช่องเก็บของ ไว้วางพวกเครื่องปรุงหรือเครื่องดื่มก็ได้ค่ะ Single Image อ่างล้างจาน ของ Hafele Single Image ก๊อกน้ำทรงโค้งสูง Single Image ให้ดูผิววัสดุกันใกล้ๆ Top เคาท์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีดำ Single Image มีปลั๊กไฟให้ตรงเคาท์เตอร์ ไว้สำหรับเตาไฟฟ้า ส่วนผนังด้านหลังเป็นกระเบื้องกันเปื้อนไว้ให้ด้วยค่ะ Single Image พื้นที่เก็บของด้านใน บานเปิดเป็น Soft Close ทั้งหมด ค่ะ Single Image ใต้เคาท์เตอร์อ้างล้างจานเป็นถังขยะ วัสดุห้องน้ำ Single Image จากพื้นห้องนอน ลามิเนต ไปห้องน้ำ มีธรณีประตูปิดเป็นหินแกรนิตสีดำสูงประมาณ 10 เซนติเมตร Single Image จากห้องครัวไปห้องน้ำวัสดุก็เหมือนกันค่ะ Single Image ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง ส่วนฉากกั้นอาบน้ำนั้นเป็นไปตามโปรโมชั่นค่ะ Single Image สุขภัณฑ์ของ Mogen Single Image อ่างล้างหน้า Mogen ของห้องสตูดิโอ และ 1 ห้องนอน Single Image ส่วนห้องน้ำชั้นล่างของ Duplex จะไม่มีพื้นที่อาบน้ำค่ะ อ่างล้างหน้าเป็น Mogen แต่มีเคาน์เตอร์หินแกรนิตสีดำ วางของได้เยอะดีค่ะ Single Image ส่วนห้องน้ำของ Duplex ชั้นบน ส่วนอ่างล้างหน้าของ Mogen เช่นกันแต่ขนาดจะค่อนข้างเล็กกว่า ด้านล่างมีที่ใส่ของให้ Single Image ก๊อกน้ำ American Standard Single Image กระจกห้องน้ำเต็มพื้นที่ห้องน้ำค่ะ Single Image มีที่วางของให้ตรงอ่างล่างหน้า Single Image ปลั๊กไฟในห้องน้ำ น่าจะมีที่ปิดกั้นน้ำกระเด็นหน่อยค่ะ Single Image ที่แขวนผ้า วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing) Single Image Digital Door Lock ของ TOCONO เป็นแบบใช้คีย์การ์ดเข้าออกค่ะ Single Image Digital Door Lock ด้านใน Single Image พื้นครัวเป็นกระเบื้องสีเทา ส่วนพื้นห้องเป็นลามิเนต มีตัวปิดรอยต่อเป็นไม้ค่ะ Single Image ส่วนพื้นลามิเนตระหว่างห้องไม่มีรอยต่อ Single Image ผนังห้องจริงจะเป็นทาสีขาว ส่วนบัวพื้นสีจะใกล้เคียงกับพื้นลามิเนต Single Image บานกรอบประตูสีขาว สีเดียวกับผนังห้อง Single Image ประตูบานเลื่อนสไลด์ระหว่างห้องนอนกับห้องครัว Single Image บานสไลด์จรดเพดาน Single Image สวิตช์ไฟ ของ bticino Single Image ชั้นลอยเก็บของออกแบบพิเศษ สามารถวางได้ทั้งจักรยาน ของสะสม ส่วนด้านล่างนั้นสามารถวางพวกslipperได้ค่ะ Single Image ชั้นวางรองเท้า ใส่ได้ประมาณ 4 คู่ค่ะ Single Image ส่วนด้านบนจะเป็นที่เก็บจดหมายกับพวงกุญแจต่างๆ Single Image ส่วน 1 ห้องนอน Duplex จะได้ที่เก็บรองเท้าใหญ่กว่าแบบสตูดิโอและ 1 ห้องนอนค่ะ ด้านข้างจะมีชั้นวางของให้ เฟอร์นิเจอร์ยังคงเป็นแบบลอยตัว Single Image ชั้นรองเท้าแบบนี้จะใส่ได้ประมาณ 6 คู่ค่ะ Single Image ที่วางเครื่องซักผ้าที่มีชั้นวางของด้านบนค่ะ Single Image ชั้นวางของเช่นกัน พื้นที่ด้านล่างสามารถไว้เก็บกระเป๋าเดินทางหรืออุปกรณ์กีฬาได้ค่ะ Single Image พื้นที่ใต้บันไดของแบบ Duplex ทำเป็นที่เก็บของ จะกั้นเป็นห้องเก็บของเพื่อความเป็นระเบียงก็ได้ค่ะ Single Image ตู้เสื้อผ้าของห้องแบบสตูดิโอจะวางอยู่ปลายเตียง ด้านข้างมีชั้นวางของให้ Single Image แบบ Duplex ตู้เสื้อผ้าจะอยู่ด้านข้างเตียง มีชั้นเก็บของด้านข้างเช่นกัน Single Image ตู้เสื้อผ้าเป็นประตูบานเลื่อน ช่วยประหยัดเนื้อที่ปิดเปิดตู้ค่ะ Single Image โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้ของห้องสตูดิโอค่ะ Single Image โต๊ะเครื่องแป้งของแบบ 1 ห้องนอน Top สีดำ เก้าอี้จะต่างกับแบบสตูดิโอ Single Image เก้าอี้ตรงโต๊ะเครื่องแป้งจะใช้เป็นที่เก็บของด้วยค่ะ Single Image โต๊ะหัวเตียง Single Image เตียงนอนขนาด 6 ฟุต ด้านข้างจะมีลิ้นชักไว้เก็บของ ส่วนปลายเตียงจะเป็นช่องเก็บของอีกเช่นกันค่ะ Single Image ชั้นวางทีวี ด้านล่างก็มีที่เก็บของให้อีกเช่นกัน Single Image โต๊ะกลางตรงห้องนั่งเล่นค่ะ Single Image โต๊ะกลางสามารถเปิดขึ้นมาเก็บของ และใช้งานได้ตามต้องการเลยค่ะ Single Image โซฟาแบบ 3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะข้าง Single Image โซฟาออกแบบมาให้ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามต้องการค่ะ สามารถเลื่อนที่นั่งได้ ส่วนใต้โซฟายังเป็นพื้นที่เก็บของอีกด้วย Single Image โต๊ะทำงานใต้บันได ของห้องแบบ Duplex ค่ะ Single Image หน้าต่างตรงห้องนอน กรอบบานอะลูมิเนียมสีดำ บานเปิดได้ช่องเดียวค่ะ Single Image ธรณีประตูตรงระเบียงห้องแบบสตูดิโอค่ะ เป็นบานประตูเปิดปิดธรรมดา Single Image ส่วนแบบ 1 ห้องนอน ทางออกไประเบียงจะเป็นประตูบานเลื่อน Single Image ประตูบานกรอบอลูมิเนียมสีดำ Single Image ระเบียงห้องแบบ 1 ห้องนอน กว้างประมาณ 90 เซนติเมตร พื้นที่ค่อนข้างยาว เนื่องจากเครื่องซักผ้าวางอยู่ด้านใน ทำให้พื้นที่ระเบียงสามารถใช้งานได้เต็มที่ค่ะ Single Image ระเบียงแบบสตูดิโอจะแคบกว่าแบบ 1 ห้องนอนค่ะ ต้องใช้วางเครื่องซักผ้าด้วย พอวางไปก็เต็มพื้นที่ระเบียงพอดี ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์ทุกห้องจะเป็นแบบแขวนค่ะ Single Image ราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องทาสีเทาดำ เปิดกระเป๋า ดูสตางค์ ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (1 สิงหาคม 2558) วันที่ Pre-sale แบบสตูดิโอนั้นเริ่มที่ 1.29 ล้านบาท แต่ตอนนี้ราคาขยับขึ้นไปเริ่มที่ 1.39 ล้านบาทแล้วค่ะ ราคา ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2558 ราคาเริ่มต้น : Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ชั้น 8 ราคา 1,390,000 บาท เฉลี่ย 59,785 บาท/ตร.ม. 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ชั้น 2 ราคา 1,988,730 บาท เฉลี่ย 57,000 บาท/ตร.ม 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ชั้น 5 ราคา 3,354,210 บาท เฉลี่ย 61,500 บาท/ตร.ม เงื่อนไขการจอง : เงินจอง Studio จอง 10,000 บาท / ทำสัญญา 45,000 บาท 1 Bedroom จอง 10,000 บาท / ทำสัญญา 65,000 บาท 2 Bedroom จอง 20,000 บาท / ทำสัญญา 95,000 บาท ผ่อนดาวน์ Studio งวดที่ 1-6 งวดละ 5,500 บาท / งวดที่ 7-12 งวดละ 6,500 บาท / งวดที่ 13-18 งวดละ 7,500 บาท 1 bedroom งวดที่ 1-6 งวดละ 7,500 บาท / งวดที่ 7-12 งวดละ 8,500 บาท / งวดที่ 13-18 งวดละ 9,500 บาท 2 bedroom งวดที่ 1-6 งวดละ 10,500 บาท / งวดที่ 7-12 งวดละ 12,500 บาท / งวดที่ 13-18 งวดละ 14,500 บาท ค่าใช้จ่ายอื่นๆ : ค่าส่วนกลาง 38 บาท/ตร.ม. (ชำระล่วงหน้า 1 ปี) ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน) ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) (เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น เช่น ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) : บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 8,464 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 12,235 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 20,945 บาท/เดือน บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 8,945 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 12,930 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 22,136 บาท/เดือน บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 9,751 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 14,096 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 24,131 บาท/เดือน บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 11,220 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 16,220 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 27,768 บาท/เดือน บนสมมติฐาน กู้ 88% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี Studio พื้นที่ 23.25 ตร.ม. ราคาขาย 1,390,000 บาท ผ่อนประมาณ 14,368 บาท/เดือน 1 bedroom พื้นที่ 34.89 ตร.ม. ราคาขาย 1,988,730 บาท ผ่อนประมาณ 20,770 บาท/เดือน 2 bedroom พื้นที่ 54.54 ตร.ม. ราคาขาย 3,354,210 บาท ผ่อนประมาณ 35,557 บาท/เดือน Overview Summary ด้านการเดินทาง การเดินทางถ้าขับรถเองก็ค่อนข้างสะดวก อยู่ไม่ไกลจากทางขึ้นลงทางด่วนค่ะ ถ้าไม่ใช้รถก็ต้องออกมาที่หน้าปากซอยตรงตลาดมีวินรถตู้ซึ่งไปได้หลายที่ทั้งจุดหลักๆที่ต่อเข้าเมืองอย่าง BTS หมอชิต หรือเซ็นทรัลปิ่นเกล้าก็ไปได้ แต่ในซอยแจ้งวัฒนะ 23 นั้นไม่มีฟุตบาทหรือขอบทางค่ะ ระยะทางจากปากซอยถึงตัวโครงการเลยก็ประมาณ 250 เมตร พอเดินได้ แต่ถ้าจะกลับเข้าคอนโดตอนกลางคืน แนะนำว่าให้ใช้บริการพี่วินมอไซต์ตรงปากซอย 19 จะดีกว่า ไม่แนะนำให้เดินคนเดียว เพราะภายในซอย 23 ยังมีที่ว่างรกๆซึ่งยังไม่ได้สร้างอะไรอยู่เยอะทีเดียว แต่ถ้าอีกหน่อยคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ขึ้นมากกว่านี้ก็น่าจะหมดห่วงเรื่องนี้ไปได้ค่ะ ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต ถ้ามองในภาพรวมของพื้นที่ในโซนแจ้งวัฒนะนี่มี Hub ใหญ่ๆก็ 2 จุดคือศูนย์ราชการ และโซนบริเวณเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะค่ะ ศูนย์ราชการนั้นเป็นตัวสร้างดีมานด์ในพื้นที่ได้อย่างดีเลย โซนแจ้งวัฒนะเป็นแถบชานเมืองที่มีทั้งตลาดคอนโดและบ้านจัดสรรแนวราบอยู่รวมๆกัน แต่สำหรับตลาดคอนโดแล้วถ้าใครติดตามอยู่ก็น่าจะพอทราบว่าโซนนี้ความเร็วในการขายไม่ได้รวดเร็วเหมือนในเมือง โครงการส่วนใหญ่ก็จะขายแบบเรื่อยๆ ส่วนโครงการรถไฟฟ้าในอนาคตอีกไกลๆหน่อยแถวนี้ก็มีรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-หลักสี่-มีนบุรี-สุวินทวงศ์) มาผ่านให้ใช้กันตรงเส้นแจ้งวัฒนะเลย ตัวสถานีจะอยู่บริเวณหน้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะเลย ซึ่งจะห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ประมาณ 230 เมตร สายสีชมพูนี้จะไปเชื่อมกับสายสีม่วงที่แคราย แต่ตัวรถไฟฟ้าจะไม่ใช่เหมือน BTS ที่เรานั่งๆกันอยู่ทุกวันนี้นะคะ รถไฟฟ้าสายสีชมพูจะเป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยวหรือโมโนเรล (Monorail) ซึ่งจะเห็นได้ว่า พอเริ่มมีแผนเรื่องรถไฟฟ้าเข้ามาในพื้นที่ คอนโดก็เริ่มจะตามๆมาเช่นกันค่ะ ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ ลักษณะการวางตัวของคอนโดก็เป็นไปตามรูปที่ดิน ตัวคอนโดนั้นเป็นสไตล์โมเดิร์น มีการออกแบบฟินอาคารให้มีลูกเล่น เวลามองจากแต่ละด้านก็จะไม่เหมือนกันค่ะ ส่วนการออกแบบตกแต่งส่วนกลางด้านในจะเป็นสไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ เข้ากับเทรนฮิตตอนนี้ค่ะ ผสมกับธรรมชาติ อย่างการใช้ไม้หรือหญ้าเทียมเข้ามาตกแต่ง เพื่อไม่ให้ดูดิบจนเกินไป ตัวโครงการวางแปลนออกมาแล้วจะมีด้านที่โดนแดดบ่ายเต็มๆ ชัดเจนในด้านที่หันออกไปซอย 21 แต่ก็ได้วิวสระว่ายน้ำมาชดเชย ส่วนทิศเหนือที่ติดกับโรงกลึงก็ไม่ได้มีห้องที่หันติดกับด้านนี้ แต่ห้องที่อยู่ใกล้ๆปีกทางนี้ก็คงจะมีเสียงบ้างอย่างเลี่ยงไม่ได้ ภาพรวมรอบๆโครงการจะไม่สามารถขึ้นตึกสูงได้เพราะซอยแคบ ส่วนที่ดินด้านหน้าโครงการที่ตอนนี้เป็นสำนักงาน ในอนาคตยังไม่ทราบแน่นอนว่าจะเป็นอะไร แต่พื้นที่คงไม่พอให้สร้างคอนโดค่ะ น่าจะเป็นอาคารพาณิชย์หรือไม่ก็อาคารร้านค้า ซึ่งถ้าเป็นร้านค้าก็คงจะมีผลดีกับตัวโครงการมากขึ้น ด้านการวางแปลนนั้นจัดมาได้ดีค่ะ ห้องสตูดิโอนั้น มีการกั้นครัวออกจากห้องนอน ทำครัวได้สบายๆ อีกทั้งการแชร์สเปซระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอน ทำให้พื้นที่ที่มีอยู่จำกัดดูกว้างขึ้นค่ะ ข้อเสียอาจจะเนื่องด้วยแปลนห้องที่แคบยาว ทำให้ช่องแสงที่เข้ามาค่อนข้างน้อย สเปซจริงๆน่าจะมืดหน่อย ต้องเปิดไฟในห้องเยอะอยู่ ส่วนแบบ 1 ห้องนอนนั้น ก็แยกเป็นสัดส่วนดี จุดเด่นอาจจะไม่ใช่เรื่องของแปลนห้อง แต่เป็นพวกเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มาแบบ Fully furnished ที่มีการออกแบบให้สอดรับกับการใช้งานได้ดี ทั้งเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว โต๊ะหรือโซฟาที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามต้องการ ช่วยประหยัดพื้นที่ห้องที่มีอยู่จำกัด นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ก็ยังใช้เป็นที่เก็บของได้เกือบทุกชิ้น ตัดปัญหาเรื่องที่เก็บของไม่พอไปได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ ด้านวัสดุนั้นให้มาดีในภาพรวมค่ะ เฟอร์นิเจอร์ออกแบบเอง แต่ให้ Index เป็นคนผลิตให้ ผิวสัมผัสดี เฟอร์นิเจอร์ของห้องแบบสตูดิโอกับ 1 ห้องนอน อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งาน แต่ก็ไม่ได้เกรดต่ำกว่ากันค่ะ ด้านพื้นที่ส่วนกลางนั้นให้มาครบ มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องสมุด รวมทั้ง ล็อบบี้ ที่เป็น Double space สัดส่วนการใช้ลิฟต์ที่ 85 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้นกำลังดี ที่จอดรถ 31% กับโครงการที่รถไฟฟ้ายังมาไม่ถึง อาจจะยังมีความจำเป็นต้องใช้รถ ถือว่าค่อนข้างน้อยไปค่ะ เวลาเข้าอยู่จริงน่าจะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถพอควร ด้านตัวเลือกอื่นๆ กลุ่มซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ดทั้ง 3 ซอย คือ ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 , 21 , 23 นี้มีคอนโด Low rise อยู่พอสมควรค่ะ มีทั้งโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ Addera , Proud ทั้ง 1 และ 2 , de Zone และ Summer Garden ที่มีจำนวนยูนิตที่ค่อนข้างเยอะ มี 4 ตึก 657 ยูนิต แถมยังได้เปรียบเรื่องร้านค้าต่างๆที่จะอยู่ภายในซอย 19 มากกว่า ส่วนซอย 23 นั้นจะค่อนข้างเงียบ และยังมีพื้นที่ว่างอยู่เยอะค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่ชอบว่าใครชอบอยู่โครงการใหญ่ๆคึกคักๆหน่อย หรือชอบอยู่โครงการเล็กๆที่ส่วนตัวมากกว่า Score Summary สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่) และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่ https://www.facebook.com/Yusabuy Single Image ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่ เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ (^_____^) ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์ ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ Toggle panel: Easy Social Share Buttons Advanced Easy Social Share Buttons Advanced OPTIMIZE Social Share Optimization Customize Tweet Message Validation Tools Social Share Analytics VISUAL Visual Settings Hide Native Social Like and Subscribe Buttons CUSTOMIZE Custom Share Message Facebook Like and Google +1 Advanced Custom Share Social Share Optimization OPEN GRAPH META TAGS Title: Add a custom title for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Custom Image: If an image is provided it will be used in share data Description: Add a custom description for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Video URL: Please use the FULL URL to the video (e.g. http://www.yourdomain.com/videos/video.mp4). Video Width: Enter the width of your video. (Example: 320) Video Height: Enter the height of your video. (Example: 320) TWITTER CARDS META TAGS (FILL ONLY IF DIFFERENT FROM OPEN GRAPH) Title: Add a custom title for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Image: If an image is provided it will be used in share data only when summary card with image is provided Description: Add a custom description for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. GOOGLE+ META TAGS (FILL ONLY IF DIFFERENT FROM OPEN GRAPH) Title: Add a custom title for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Image: If an image is provided it will be used in share data Description: Add a custom description for your post. This will be used to post on an user's wall when they like/share your post. Toggle panel: Discussion Discussion Allow comments. Allow trackbacks and pingbacks on this page. Toggle panel: All in One SEO PackHelp All in One SEO PackHelp Upgrade to All in One SEO Pack Pro Version Preview Snippet รีวิว BENEDICT at The Saint Residences คอนโดหรูบนถนนวิภาวดีรังสิต... | รีวิวคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม โดยอยู่สบาย.คอม (YuSabuy.com) http://yusabuy.com/?p=58132 Title รีวิว BENEDICT at The Saint Residences คอนโดหรูบนถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว 181 characters. Most search engines use a maximum of 60 chars for the title. Description 0 characters. Most search engines use a maximum of 160 chars for the description. Keywords (comma separated) benedict at the saint residences,เบเนดิก แอ๊ท เดอะ เซนต์ เรซิเดนเซส Custom Canonical URL Robots Meta NOINDEX Robots Meta NOFOLLOW Robots Meta NOODP Robots Meta NOYDIR Disable on this page/post Thank you for creating with WordPress. Get Version 4.5.3 Close media panel Set Image Set Image Upload FilesMedia Library Filter by typeFilter by dateSearch Media Search ATTACHMENT DETAILS Benedict-at-The-Saint-Residences------------------------------------15.jpg July 9, 2016 70 kB 400 × 600 Edit Image Delete Permanently URL http://yusabuy.com/wp-content/uploads/2016/07/Benedict-at-The-Saint-Residences------------------------------------15.jpg Title Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 15 Caption Alt Text Description Deselect Set Image Choose Files × Edit Single Image GeneralDesign options Widget title Enter text which will be used as widget title. Leave blank if no title is needed. Image Add image Select image from media library. CSS Animation Select type of animation if you want this element to be animated when it enters into the browsers viewport. Note: Works only in modern browsers. Image size full Enter image size. Example: 'thumbnail', 'medium', 'large', 'full' or other sizes defined by current theme. Alternatively enter image size in pixels: 200x100 (Width x Height). Leave empty to use 'thumbnail' size. Image alignment Select image alignment. Image style Link to large image? Yes, please If selected, image will be linked to the larger image. Image link Enter URL if you want this image to have a link. Extra class name If you wish to style particular content element differently, then use this field to add a class name and then refer to it in your css file. Save Cancel

ตู้เก็บเสื้อผ้าในห้องนอนค่ะ แบบบานเลื่อน เก็บของได้เยอะ  มีช่องเล็กช่องน้อย ไว้สำหรับเก็บเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่ต่างประเภทกัน  ดูแล้วคิดมาเยอะทีเดียว

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 16

เปิดให้ดูอีกด้านค่ะ

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 18

ตู้เสื้อผ้าในห้องนอนเล็ก ของห้องแบบ 2 ห้องนอน มีขนาดเล็กกว่า และได้ประตูบานเปิด

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 17

ผิวสัมผัสดีเหมือนกันค่ะ ถึงขนาดตู้จะไม่ใหญ่มาก  แต่ก็ซอยช่องเก็บของเตรียมเอาไว้เยอะ

Benedict at The Saint Residences - วัสดุ - ภาพที่ 6

สวิตซ์ไฟของห้อง สีขาว

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (6 กรกฎาคม 2559) แบบ 1 ห้องนอน ของคอนโด Benedict นั้น ห้องแบบ 1 ห้องนอนเริ่มต้นที่ 4.20 ล้านบาท ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ชั้น 7 – 10 ค่ะ ส่วนชั้นที่อยู่สูงขึ้นไปราคาห้องจะเพิ่มขึ้นตารางเมตรละ 1,000 บาท  เราหยิบราคาตัวอย่างชั้นล่างๆ มาให้ดูกันทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน

ราคา ณ วันที่ 6 กรกฏาคม 2559

ราคาเริ่มต้น :

1 Bedroom พื้นที่ 30.35 ตร.ม. ชั้น 8 ราคาพิเศษ 4,664,450 บาท เฉลี่ย 153,688.63 บาท/ตร.ม

2 Bedroom พื้นที่ 55.74 ตร.ม. ชั้น 8 ราคาพิเศษ 8,436,780 บาท เฉลี่ย 151,359.53 บาท/ตร.ม

*ราคาพิเศษ ลดราคาจากราคาจริง 100,000 บาท*

 

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

Bedroom จอง 50,000 บาท / ทำสัญญา 150,000 บาท

2 Bedroom จอง 100,000 บาท / ทำสัญญา 300,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

1 bedroom งวดที่ 1-29 งวดละ 16,000 บาท / งวดที่ 30 35,668 บาท

2 bedroom งวดที่ 1-29 งวดละ 28,000 บาท / งวดที่ 30 53,517 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม./เดือน  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 600 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้ 85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bedroom พื้นที่ 30.35 ตร.ม. ราคาขาย 4,664,450 บาท ผ่อนประมาณ 27,550 บาท/ตร.ม

2 Bedroom พื้นที่ 55.74 ตร.ม. ราคาขาย 8,436,780 บาท ผ่อนประมาณ 49,831 บาท/ตร.ม

บนสมมติฐาน กู้ 85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bedroom พื้นที่ 30.35 ตร.ม. ราคาขาย 4,664,450 บาท ผ่อนประมาณ 29,117 บาท/ตร.ม

2 Bedroom พื้นที่ 55.74 ตร.ม. ราคาขาย 8,436,780 บาท ผ่อนประมาณ 52,666 บาท/ตร.ม

บนสมมติฐาน กู้ 85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bedroom พื้นที่ 30.35 ตร.ม. ราคาขาย 4,664,450 บาท ผ่อนประมาณ 31,742 บาท/ตร.ม

2 Bedroom พื้นที่ 55.74 ตร.ม. ราคาขาย 8,436,780 บาท ผ่อนประมาณ 57,412 บาท/ตร.ม

บนสมมติฐาน กู้ 85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bedroom พื้นที่ 30.35 ตร.ม. ราคาขาย 4,664,450 บาท ผ่อนประมาณ 36,526 บาท/ตร.ม

2 Bedroom พื้นที่ 55.74 ตร.ม. ราคาขาย 8,436,780 บาท ผ่อนประมาณ 66,066 บาท/ตร.ม

บนสมมติฐาน กู้ 85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 Bedroom พื้นที่ 30.35 ตร.ม. ราคาขาย 4,664,450 บาท ผ่อนประมาณ 46,770 บาท/ตร.ม

2 Bedroom พื้นที่ 55.74 ตร.ม. ราคาขาย 8,436,780 บาท ผ่อนประมาณ 84,595 บาท/ตร.ม

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางจากคอนโด Benedict at The Saint Residences นั้น รวมๆ นับว่าสะดวกค่ะ โดยเฉพาะรถไฟฟ้า เพราะอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าว แค่ 300 เมตร สามารถเดินเลาะแนวถนนหรือเข้าซอยลาดพร้าว 2 มายังโครงการก็ได้

ส่วนถ้าเดินทางด้วยรถยนต์จะสะดวกเพราะอยู่ติดถนนใหญ่วิภาวดีรังสิต ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นจุดตัดของถนนหลัก 3 สาย อย่างถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนพหลโยธิน และถนนลาดพร้าว ซึ่งทำให้เดินทางไปได้หลายเส้นทาง แต่จะมีข้อจำกัดนิดหน่อยตรงที่หากมาจากถนนวิภาวดีฝั่งขาออก จะไม่สามารถกลับที่ห้าแยกลาดพร้าวแล้วเข้าโครงการได้ เนื่องจากพอกลับรถมาแล้วจะเลยทางเข้าโครงการไป ดังนั้นจะต้องขับเลยไปที่ถนนพหลโยธินหรือเข้าลาดพร้าวเพื่อกลับรถมาเข้าถนนวิภาวดีรังสิตบริเวณห้าแยกลาดพร้าวอีกครั้ง  หรือไม่ก็ต้องหัดใช้ทางลัดในซอยวิภาวดีรังสิตต่างๆ ให้เป็น เช่น เข้าวิภาวดีรังสิต 22 ไปออกลาดพร้าวซอย 4 แล้วลัดเข้าซอยลาดพร้าว 2 มาออกซอยวิภาวดีรังสิต 26 อีกที ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้ค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงย่านนี้ในอนาคตก็เป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-คูคต) ที่กำลังก่อสร้างอยู่ตอนนี้  เพราะนั่นจะทำให้บริเวรใกล้คอนโด BENEDICT จะมีสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 1 สถานี คือสถานีห้าแยกลาดพร้าว  ทำให้สามารถเดินทางได้ทั้ง BTS และ MRT จากเดิมที่ถ้าจะใช้ BTS จะต้องนั่งรถไฟใต้ดินไปขึ้นที่ MRT จตุจักร และต่อ BTS หมอชิต  ถ้าหากรถไฟฟ้าเสร็จก็จะทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น  รวมถึงการเข้าถึงจากแนวถนนพหลโยธินทำได้สะดวกขึ้นเช่นกันค่ะ

นอกจากนี้บริเวณบางซื่อ – จตุจักร กำลังพัฒนาเป็นให้ สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟสายต่างๆ ในสเกลระดับประเทศ ภายใต้ชื่อ Bang Sue Complex ที่นอกจากจะเป็นจุดรวมรถไฟแล้วยังมีแผนพัฒนาเป็น Complex City ต่างๆ เช่น สำนักงาน, ศูนย์การค้า รวมถึงที่พักอาศัยและพื้นที่นันทนาการด้วย

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

BENEDICT ออกแบบตัวคอนโดเป็นงานสถานปัตยกรรมสไตล์ Comtemporary Modern คือไม่ได้เป็นแนว  Modern จ๋า ดีไซน์เรียบๆ เป็นกล่องสีเหลี่ยม  แต่มีดีเทลบนตัวอาคารอย่างคิ้วบัวต่างๆ ด้วย  ภายในตกแต่งหรูหรา ใช้ Pattern เป็นองค์ประกอบในรูปด้านเพื่อให้ดูมีรายละเอียด

Benedict  จะมีแปลนเป็นรูปตัว I วางวางอยู่ตรงข้ามกับ Tower A   ส่วนทิศและวิวที่น่าสนใจของโครงการนี้คือ ทิศที่หันเข้าหาสวนจตุจักร, สวนรถไฟ และสวนสมเด็จฯ ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่สุดผืนหนึ่งในกรุงเทพฯ สำหรับอาคาร Benedict หรืออาคาร B นั้น มีห้องอยู่ 2 ทิศให้เลือก คือ ฝั่งทิศเหนือและทิศใต้ ถ้าเลือกห้องฝั่งทิศเหนือจะได้วิวสวนกับห้าแยกลาดพร้าวค่ะ แต่ถ้าเลือกทิศใต้จะเห็นอาคาร A ฝั่งตรงข้าม  และได้วิวถนนวิภาวดีรังสิต ชั้นล่างๆ ทางทิศใต้ก็จะได้วิวพื้นที่ส่วนกลาง

การจัดแปลนห้องและพื้นที่ใช้สอยของ Benedict  จัดออกมาได้ดีทีเดียว ได้ฟังก์ชั่นครบ ได้ฝ้าสูง 2.9 เมตร ทำให้ห้องดูโล่งมากยิ่งขึ้น แต่ห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 30 ตร.ม. อาจจะมีพื้นที่บางส่วนที่ดูแคบไปบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ข้อติที่ร้ายแรงอะไร  ภาพรวมยังถือว่ารทำได้ดี  สำหรับแปลนแบบ 2 ห้องนอนนั้นก็ลงตัวดีค่ะ มีพื้นที่ใช้งานเยอะ  ได้แสงธรรชาติจากทั้ง 2 ด้าน เนื่องจากตำแหน่งห้องอยู่ตรงมุมของอาคาร

วัสดุที่ใช้มาในโครงการนี้ดีมากค่ะ ได้ห้องแบบ Fully Fitted  มีเฟอร์นิเจอร์บางส่วนที่ออกแบบใหม่โดยบริษัท August Design เฉพาะโครงการนี้  อย่างตู้เก็บของใกล้ประตูทางเข้า, เคาน์เตอร์ครัว, ตู้เสื้อผ้า ค่ะ ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ มีแถมให้ตาม Promotion อย่างไปที่ไปรีวิวมาจะได้เฟอร์นิเจอร์จาก Modernform วัสดุของห้องนั้นก็ให้คุณภาพดีค่ะ พื้น Engineering Wood หนา 14 มม., ไฟดาวน์ไลน์, ให้รางซ่อนม่าน, ไฟซ่อนที่ฝ้าและชุดสุขภัณฑ์  ห้องน้ำดูแพง

พื้นที่ส่วนกลางของคอนโด Benedict นั้นให้มาเยอะค่ะ  ซึ่งจะสามารถใช้รวมกันได้ทั้ง 3 อาคารเลย  ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ชั้น 7 ค่ะ มีอยู่ 2 ที่ คือคอร์ทกลางระหว่างทั้ง 3 อาคาร และคอร์ทด้านหลังอาคาร C ที่เปิดขายไปเป็นตึกแรก  คอร์ทตรงกลางจะเป็นคอร์ทใหญ่มีสระว่ายน้ำ ระบบเกลือขนาด 7 x 50 เมตร ลึก 1.2 เมตร  แยกสระเด็กให้ ส่วนที่คอร์ทของอาคาร C ก็จะมีสระว่ายน้ำอีกสระนึง ขนาด 7 x 25 เมตร ลึก 1.2 เมตร

ที่ Tower B (Benedict)  จะมีห้องฟิตเนส, ห้องซาวน่า, ห้องสตรีม, ห้องแอโรบิค และห้องโยคะ  ชั้นดาดฟ้าของทั้งสามทาวเวอร์ก็มีสวนบนดาดฟ้าเป็นของตัวเองอีกค่ะ  สำหรับสัดส่วนลิฟต์นั้น  Benedict มีห้องทั้งหมด 406 ได้ลิฟต์โดยสาร 3 ตัว คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 135 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว เป็นสัดส่วนที่ดีอยู่  ที่จอดรถทั้งโครงการมาให้ 49% ไม่รวมจอดรถซ้อนคัน

ข้อมูลทั้งหมดนี้เราไปเก็บ ณ วันรีวิวนะคะ  หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม  ติดต่อสำนักงานขาย โทร 02-938-7774  ค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Benedict

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก