ส่องทำเล Rhythm เอกมัย (Rhythm Ekkamai) คอนโด high rise 280 เมตร จากปากซอยเอกมัย จาก AP [พรีวิวทำเล]

· 36 min read

สวัสดีค่ะ ช่วงปลายเดือนนี้ (ส.ค.59) จะมีคอนโดย่านเอกมัยเปิดใหม่อีกโครงการ คือ Rhythm Ekkamai  ตอนนี้สำนักงานขายยังสร้างไม่เสร็จ  เราเลยแวะไปเก็บข้อมูลทำเล “เอกมัย” เพิ่มเติมก่อน  ในโซนเอกมัยนี้ โครงการ Rhythm Ekkamai จัดเป็น Rhythm ตัวที่ 2 ของทาง AP ต่อจาก Rhythm Sukhumvit 42 ที่เปิดตัวไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และกำลังก่อสร้างอยู่  แม้โครงการจะอยู่ในทำเลไม่ห่างกันนัก  แต่ถ้าดูเจาะลงไปในดีเทลของโปรเจค Rhythm เอกมัย ก็จะเห็นว่าแตกต่างกันอยู่กับ Rhythm Sukhumvit 42 พอสมควร เอาง่ายๆ แค่คอนโดสุขุมวิทซอยเลขคู่กับซอยเลขคี่ กลุ่มลูกค้าก็มีความต่างกันในรายละเอียดแล้วค่ะ

ลองไปชมพรีวิวทำเลที่เราลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลมาฝากกันค่ะ

RHYTHM Ekkamai (RHYTHM เอกมัย)

  • เจ้าของโครงการ >>> AP (Thailand) / เอพี (ไทยแลนด์)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย)
  • ขนาดที่ดิน >>>  1-3-44.3 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 32 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 326 ยูนิต
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • สตูดิโอ ขนาด 30-31 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน 35-38 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 70-80 ตารางเมตร
  • ที่จอดรถ >>> n/A
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 5.49 ล้านบาท (ราคา ณ วันที่เปิดตัว)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> เริ่มต้น 190,000 บาทต่อตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.722812, 100.584465
  • เว็บไซต์โครงการ >>> RHYTHM Ekkamai

คอนโด RHYTHM Ekkamai
คอนโด RHYTHM Ekkamai

คอนโด RHYTHM Ekkamai
คอนโด RHYTHM Ekkamai

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ
PANORAMIC FITNESS คอนโด RHYTHM Ekkamai

ส่องทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

RHYTHM Ekkamai อยู่ติดถนนสุขุมวิท 63 หรือ ถนนเอกมัย ที่ตั้งโครงการอยู่ต้นเอกมัยเลยค่ะ จุดสังเกตง่ายๆ ถ้ามาจากถนนสุขุมวิทจะอยู่ก่อนถึง Park Lane เอกมัย ซึ่งเป็น Community mall  เดิมที่ที่ดินของคอนโดริธึ่ม เอกมัย เป็นปั๊มน้ำมันค่ะ รั้วโครงการจะอยู่ติดกับพาร์คเลนเลย  ระยะทางจากคอนโดไปถนนสุขุมวิท และ BTS เอกมัย อยู่ที่ประมาณ 280 เมตรเท่านั้น เรียกได้ว่า สามารถเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสได้สบายๆ ซึ่งอย่างรู้ๆ กันว่า โซน Mid Sukhumvit ตั้งแต่ อโศกมาจนถึงเอกมัยนั้น นอกจากคนไทยจะอยู่แล้วก็เป็นโซนของชาวต่างชาติด้วยเช่นกัน ทั้งญี่ปุ่น และฝรั่ง โซนนี้จะมีที่อยู่อาศัย และ Life style มีสถานที่ที่ออกมา Hang out ทั้งกลางวัน และกลางคืนกันอยู่มากมาย จากเอกมัยไปอโศกซึ่งเป็นย่าน CBD ที่สำคัญแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ รวมไปถึงจุดเปลี่ยนถ่ายไปยัง MRT ก็ห่างไปเพียง 3 สถานีเท่านั้นค่ะ

RHYTHM Ekkamai_Map

 

เราทำแผนที่ระยะทางโครงข่ายถนนที่เชื่อมต่อกับคอนโด RHYTHM เอกมัย สเกลตามจริงจาก google map มาให้ดูกันค่ะ ถ้าพูดเรื่องการเดินทางด้วยรถยนต์นั้น แน่นอนว่าโซนนี้ตามแถวถนนสุขุมวิท รถก็ค่อนข้างติดหนึบพอสมควร แต่ทางฝั่งเลขคู่นั้นก็ยังพอจะมีทางลัดเลาะออกไปยังซอยย่อยต่างๆ เชื่อมมาตั้งแต่อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย จนไปออกทางพระโขนงได้อยู่

ตรงปลายเส้นเอกมัยฝั่งทางทิศเหนือนั้นจะมีถนนหลายเส้นที่วิ่งเชื่อมต่อเข้ามา ทั้งเส้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ที่มาจากรามอินทรา, เส้นเพชรบุรีที่ต่อมาจากพัฒนาการ และเส้นพระราม 9  ส่วนทางฝั่งใต้ก็จะมีเส้นทางด่วนเฉลิมมหานคร ซึ่งก็จะถัดออกไปอีกหน่อย

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

เอาจริงๆ คนที่ซื้อหาคอนโดในเมืองส่วนใหญ่  ก็คงจะนึกภาพทำเลเอกมัยกันออกอยู่แล้วในระดับหนึ่ง และรีวิวคอนโดตัวสุดท้ายในซอยเอกมัยที่เราทำกันไปก็คือ M Thonglor 10 ซึ่งก็นานเกือบ 2 ปีมาแล้ว แต่โครงสร้างพื้นฐานในโซนนี้นั้นเหมือนเดิม  ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร  สิ่งที่เพิ่มเติมเกิดขึ้นก็คือบรรดาร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงแหล่ง Hang out เก๋ๆ ชิคๆ ที่มากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นเอกลักษณ์ของโซนเอกมัย-ทองหล่ออยู่แล้ว  รีวิวทำเลของ Rhythm Ekkamai นี้  นอกจากเรื่องของโลเคชั่นที่เราจะเล่ากันตามปกติแล้ว  เราเลยตัดสินใจลองไปเดินเซอร์เวย์บรรดาร้านน่ารักๆ เก๋ๆ เหล่านี้โดยรอบเพื่อเอามาเป็นข้อมูลฝากกันเพิ่มเติมด้วยค่ะ

เอ๊าเริ่ม !

เราขอซูมไปดูบริเวณถนนเอกมัย รวมไปถึงทองหล่อกันหน่อย จากตัวที่ตั้งคอนโด RHYTHM เอกมัย ที่อยู่ติดกับ Park Lane เอกมัย ด้านในมี Max Valu รวมไปถึงร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตั้งอยู่  ส่วนอีกด้านก็จะเป็นโซนตึกแถวสูง 5-6 ชั้น (หมายเลข1)  คูหาที่ติดกับคอนโดเลยจะเป็นร้าน Massage and Spa ติดกันก็จะเป็นร้าน Bourbon Street Restaurant & Oyster Bar เป็นร้านอาหารสไตล์อเมริกันและเม็กซิกัน ด้านบนเป็น Boutique Hotel ค่ะ ช่วงต้นๆ เอกมัยนั้นส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถวอยู่ขนานไปกับแนวถนน มีร้านอาหารตั้งอยู่บ้าง อย่าง MK Gold แล้วก็จะมีคอนโดขึ้นอยู่ไม่กี่ตัว คือ คอนโด Noble Reveal (หมายเลข 2)  สูง 27 ชั้น ที่สร้างเสร็จไปตั้งแต่ปี 2554 และ Civic Hotel & Residences (หมายเลข 3) สูง 15 ชั้น ติดกันเป็น The Horizon เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็กค่ะ

ปากซอยเอกมัยเป็น Major เอกมัย จากเมเจอร์จะมี Sky walk เดินไป BTS เอกมัยได้เลย ส่วนฝั่งตรงข้ามกับเมเจอร์ บนถนนเอกมัยเป็นร้านอาหารบ้านไร่กาแฟ (หมายเลข 4) อยู่ติดทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าเลยค่ะ ไม่ไกลมี วัดธาตุทอง และ โรงพยาบาลสุขุมวิท  บริเวณ BTS เอกมัย ฝั่งตรงข้ามติดกับซอยสุขุมวิท 42 จะเป็นห้าง GATEWAY เอกมัย ด้านในก็จะมีร้านอาหารต่างๆ มากมาย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นค่ะ เรียงๆ กันมาก็จะเป็น Bangkok Mediplex เป็นศูนย์สุขภาพและสถาบันการแพทย์ที่ค่อนข้างหรูหราค่ะ ติดกันเป็น Nusasiri Grand Condo เดินมาอีกหน่อยจะเป็นสถานีขนส่งเอกมัย และ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือที่รู้จักกันในนาม ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ค่ะ

วนกลับมาดูภายในถนนเอกมัย หรือ ถนนสุขุมวิท 63 กันต่อค่ะ ไม่ไกลจากที่ตั้งคอนโด Rhythm Ekkamai ด้านหน้าซอยเอกมัย 2 จะเป็นร้าน Ekamai Beer House ส่วนด้านในเข้าไปจะมี Wine Bibber Sangria, ร้านกาแฟ คาเฟ่ อย่าง INK & LION Cafe และ Beeston Cafe (หมายเลข 5) ซึ่งนอกจากนี้ ตามแนวถนนเอกมัยที่เป็นตึกแถวนั้นก็ยังมีร้านอาหารนานาชาติอื่นๆ อย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี หรือฝรั่งอีกค่อนข้างเยอะค่ะ อาหารไทยก็มีนะคะ ส่วนที่บริเวณในซอยเอกมัย 4 นั้น เป็นที่ตั้งของ HUBBA (หมายเลข 7) ซึ่งเป็น Co-working space แห่งแรกของไทย ส่วนบริเวณปากซอยเอกมัย 8 มี Big C เอกมัย (หมายเลข 8)

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

บริเวณปากซอยเอกมัย 10 เป็น Health Land Ekkamai (หมายเลข 9) ส่วนฝั่งตรงข้ามบริเวณปากซอยเอกมัย 10 รวมๆ เรียกว่า เวิ้งโบราณ (หมายเลข 10) ด้านในก็จะมีร้านกาแฟ, ร้านอาหาร, ร้าน Hang out รวมไปถึงร้านเสื้อผ้า ร้านตัดผม ตั้งอยู่ค่ะ  ซอยเอกมัย 10 นี้จะเชื่อมต่อกับซอยเอกมัย 12  โดยภายในซอยเอกมัย 10 จะมีร้าน Mikkeller Bangkok (หมายเลข 11) เป็นร้านแบรนด์คราฟท์เบียร์จากเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ส่วนในซอยเอกมัย 12 นั้นก็มีร้านกาแฟและร้านอาหารอยู่หลายร้านเลยค่ะ ตั้งแต่ ร้านเก่าแก่อย่าง COFFEE BEANS by Dao ไปจนถึง Vanilla Garden และ Vanilla Bake Shop ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน นอกจากนี้ก็มี Hugo Bar & EateryNikko Cafe24OWLS ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงร้านที่อยู่ในซอยย่อยอย่าง One Ounce for Onion  ภายในซอยเอกมัย 12 นั้นก็มีคอนโดตั้งอยู่บ้างอย่าง Ceil by Sansiri หรือตัวที่กำลังจะเสร็จอย่าง M Thonglor 10 ของทางเมเจอร์ดีเวลลอปเมนท์  นอกจากนี้ซอยเอกมัย 12 ก็ยังเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) ด้วย

ร้านอาหาร รวมไปถึงคาเฟ่ต่างๆ นั้นเริ่มจะมีขึ้นบริเวณเอกมัยช่วงปลายบ้างแล้วค่ะ ซึ่งจากถนนเอกมัยนั้นสามารถทะลุไปออกถนนเพชรบุรีได้ บริเวณใกล้ๆ กับปากซอยเอกมัย 5 เป็นที่ตั้งของ ร้านนั่งเล่น (หมายเลข 13) เป็น Pub & Restaurant เปิดมาเป็น 10 ปี  วัยรุ่นในปัจจุบันไปจนถึง Gen Y และ Gen X ปลายๆ คงรู้จักกันดี ตอนนี้ซอยข้างๆ นั่งเล่นก็มี DND Club เป็นผับน้องใหม่ในย่านเอกมัย ชั้นบนเป็นร้านอาหารปิ๊งย่างยากินิกุ ชื่อ KuKKuuK ค่ะ ใกล้ๆ กันเข้ามาในถนนเอกมัย 5 หรือ ทองหล่อ 10 ก็มี Arena 10 (หมายเลข 14) ด้านในก็มีร้านอาหาร ผับอย่าง Demo และ สนามฟุตบอล ค่ะ

เราขยับไปดูที่ซอยทองหล่อกันเล็กน้อย  เพราะจริงๆ แล้วก็ถือว่าตลาดคอนโดของเอกมัยกับทองหล่อก็ถือว่า life style เป็นโซนเดียวกัน ไม่ได้แตกต่างกันมาก  ตรงปากซอยทองหล่อ 10 นั้น มีอาคาร The Opus ทองหล่อ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าที่ด้านล่างก็จะมีร้านอาหารอยู่ด้วย รวมไปถึง Wine Republic (หมายเลข15) ที่อยู่หัวมุมปากซอยทองหล่อ 10 และร้านฝั่งตรงข้าม ATMOS ทองหล่อ (หมายเลข 16)   ทองหล่อนั้นมีร้านเก๋ๆ ให้ไป Hang out กันเยอะ เราเลือกมาดูในโซนที่ใกล้กับซอยเชื่อมไปเอกมัยกันดีกว่าค่ะ ภายในซอยทองหล่อ 13 ก็มี Seen Space (หมายเลข 17)  ด้านในก็รวมร้านอาหารไว้เยอะทีเดียว ไม่ไกลกันตรงปากซอยทองหล่อ 15 ก็เป็นคอมมูนิตี้มอลล์แรกๆ อย่าง J avenue (หมายเลข 18) ส่วนบริเวณทองหล่อ 16 ก็มีเวิ้งที่มีชื่อเรียกว่า Penny’S Balcony ด้านในก็เป็นร้านนั่ง Hang out หลักๆ ก็เป็นร้าน HOBS House of Beers (หมายเลข 19)  เดินไปอีกนิดจะเจออาคารหน้าตารูปสี่เหลี่ยมโดดเด่น เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่เพิ่งเปิดไม่นานอย่าง 72 Courtyard (หมายเลข 20) ส่วนในซอยทองหล่อ 17 ก็มีคอมมูนิตี้มอลล์ที่เพิ่งเปิดใหม่เช่นกันอย่าง The Commons (หมายเลข 21) ซึ่งด้านในก็มีร้านอาหารให้เลือกอีกมากมายเช่นกัน ซึ่งที่เรายกตัวอย่างมานี่ เป็นเพียงส่วนนึงพื้นที่ Hang out เก๋ๆ ในย่านเอกมัย และ ทองหล่อเท่านั้นนะคะ แค่นี้ก็ยังเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว

เรามาเริ่มสำรวจรอบๆ จากตัวที่ดินของโครงการ RHYTHM เอกมัยกัน ก่อนค่ะ โครงการอยู่ติดถนนเอกมัย หรือ สุขุมวิท 63 เลย ซึ่งเป็นถนนฝั่งละสองเลนสวนกัน

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

ทางเท้าบริเวณด้านหน้าโครงการ ก็ค่อนข้างกว้างค่ะ เดินไปรถไฟฟ้าสะดวก  สำนักงานขายกำลังก่อสร้างอยู่นะคะ  ถ้าเสร็จแล้วคงมีโอกาสแวะเข้าไปเก็บภาพห้องตัวอย่างมาฝากกันเพิ่มเติม

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

รั้วที่ดินจะติดกับ Park Lane ที่ด้านในมี MaxValu

RHYTHM Ekkamai_เอกมัย (ภาพที่ 33)

 

พาร์คเลน เอกมัย ด้านหน้ามี True coffee

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกแถวสูง 4-5 ชั้น ด้านล่างจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตั้งอยู่ค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

เราเริ่มดูกันจากบริเวณใกล้ๆ กับที่ตั้งคอนโด Rhythm Ekkamai (ริธึ่ม เอกมัย) กันก่อนค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้านอาหารญี่ปุ่นใน Park Lane เอกมัย

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

มี 7-Eleven อยู่ฝั่งตรงข้ามคอนโดค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ชั้นล่างของตึกแถวฝั่งตรงข้ามก็จะมีร้านกาแฟเล็กๆ รวมไปถึงร้านอาหารตั้งอยู่บ้าง

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ซอยธนาอาเขต ติดกับตึกแถวที่อยู่ด้านข้างคอนโดค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ติดกับเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5-6 ชั้น คูหาที่ติดกันที่ดินโครงการเลยเป็นร้านนวดสปาค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้านอาหาร Bourbon Street Restaurant & Oyster Bar ด้านบนเป็น Boutique Hotel

จากคอนโด RHYTHM Ekkamai มาจาก BTS เอกมัยนั้น ระยะทางประมาณ 280 เมตรค่ะ เดินมาง่ายๆ สบายๆ เรามาดูบริเวณรอบๆ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสกันหน่อย

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ตัวสถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัยนั้น ตั้งอยู่ด้านหน้าติดกับถนนเอกมัย หรือซอยสุขุมวิท 63 เลยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

Gateway Ekkamai อยู่ติด BTS เอกมัย ทางฝั่งซอยสุขุมวิท 42 ค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

เอาบรรยากาศถนนสุขุมวิทบริเวณด้านหน้าปากซอยเอกมัยมาฝากค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

บรรยากาศด้านหน้าปากซอยสุขุมวิท 63 หรือ เอกมัย จาก Skywalk ของ BTS เอกมัยที่เชื่อมไปเมเจอร์ เอกมัย ซึ่งถ้าไม่ชอบข้ามถนนก็เดินมาทาง Skywalk แล้วออกเมเจอร์ ก็เป็นฝั่งเดียวกับที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

Major เอกมัย ด้านในมี WE Fitness

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

The Coffee Club สาขาเมเจอร์ เอกมัยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

บรรยากาศด้านหน้าถนนเอกมัยตัดกับถนนสุขุมวิท

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้านบ้านไร่กาแฟ หัวมุมปากซอยถนนเอกมัย สาขานี้จะเป็นร้านอาหารด้วยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

Bakery And Cafe Hanabachi อยู่ในตึกแถวใกล้ๆ กับปากซอยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)
Civic Hotel & Residences
RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

คอนโดโนเบิล รีวิล

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

The Horizon เป็นคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆ ตั้งอยู่ระหว่าง Civic Hotel กับ Noble Reveal

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ทางเท้าบริเวณถนนเอกมัยค่ะ ค่อนข้างกว้าง เดินสะดวก

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์ คุโรดะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

MK Gold Restarants เอกมัย และ ร้าน Miyazaki Teppanyaki

ดูบรรยากาศช่วงต้นซอยที่ติดกับ BTS เอกมัยกันแล้ว มาดูบรรยากาศบนถนนเอกมัยที่อยู่เลยตัวโครงการไปกันต่อเลยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

อาคารสำนักงานที่อยู่ติดกับ Park Lane ด้านล่างเป็นธนาคารกรุงเทพ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ปั๊มน้ำมันเชลล์

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

อาคาร Bangkok Business Center

ธนาคารกสิกร บนถนนเอกมัยค่ะ

ร้าน Ekamai Beer House ติดซอยเอกมัย 2

กลุ่มตึกแถวข้างๆ ซอยเอกมัย 2 จะมีร้านอาหาร ร้านไวน์ รวมไปถึงคาเฟ่อยู่หลายร้านค่ะ

Beeston Café ภายในร้านตกแต่งเป็นแบบโมเดิร์นสไตล์อังกฤษ

INK & LION Café ที่อยู่ใกล้ๆ กันค่ะ

พาเข้ามาดูในร้าน INK & LION Café กันหน่อยค่ะ

RHYTHM Ekkamai_INK & LION Café

 

ภายในร้านตกแต่งในสไตล์ Industrial

RHYTHM Ekkamai_INK & LION Café

 

นอกจากกาแฟแล้วก็ยังมีขนมให้เลือกชิมกันด้วย

RHYTHM Ekkamai_INK & LION Café

 

ทางร้านมี Slow Bar ที่ไม่ได้ใช้เครื่องชงกาแฟ แต่เป็นแบบชงมือ ได้รสชาติกันไปอีกแบบ แต่ชงแบบใช้เครื่อง Espresso ก็มีนะคะ

RHYTHM Ekkamai_INK & LION Café

 

ด้านในสุดเป็นโต๊ะยาว มานั่งทำงานได้สบายๆ

RHYTHM Ekkamai_INK & LION Café

 

จบด้วยมุมภาพรวมของร้านค่ะ

RHYTHM Ekkamai_INK & LION Café

เดินออกมาจากบริเวณซอยเอกมัย 2 บริเวณนี้ก็ยังเป็นตึกแถว อาคารพาณิชย์ขึ้นอยู่ตลอดแนว

ร้าน London Pie เป็นร้านพายสไตล์อังกฤษแท้ๆ

คอนโด Lenice Ekamai สูง 8 ชั้น อยู่ระหว่างซอยเอกมัย 4 และ 6

Big C เอกมัย และ Index Living Mall ด้านในมีร้านกาแฟ Starbucks

ร้านอาหารคุณหญิง

Health Land เอกมัย ตรงปากซอยเอกมัย 10

เวิ้งโบราณบริเวณปากซอยเอกมัย 10 ค่ะ ด้านในมีร้านค้า รวมไปถึงคาเฟ่ และร้านอาหารให้เลือกมากมาย

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

เริ่มด้วยที่จอดรถด้านใน มีให้ค่อนข้างเยอะทีเดียว

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

(un) FASHION Cafe เป็นร้านกาแฟที่ดูมีความวินเทจพอสมควร

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

ด้านในเป็นอาคาร 2 ชั้น มีร้านอาหาร รวมไปถึงร้านตัดผมด้วยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

บนสุดเป็นร้านบ้านเพื่อน เอกมัย ร้านนั่งชิลล์ยามค่ำคืนกับเพื่อนฝูงค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

(un)FASHION Dining & General store เจ้าเดียวกับคาเฟ่ด้านหน้า แต่ในนี้จะมีพวกของแต่งบ้านด้วยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

Perhaps Rabbits ร้านขนมให้บรรยากาศเหมือนเป็นอลิซในดินแดนมหัศจรรย์

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้านขายของภายในเวิ้งโบราณ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ซอยเอกมัย 10 ที่ไปออกซอยเอกมัย 12 ได้ค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้าน Mikkeller Bangkok ร้าน Craft beer บรรยากาศเหมือนนั่งจิบเบียร์ในบ้าน อยู่ในซอยเอกมัย 10

จากนั้นเราขยับไปดูบรรยากาศในซอยเอกมัย 12 กันค่ะ ซึ่งซอยนี้นั้นเชื่อมต่อกับทองหล่อ และ ถนนสุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) อีกด้วย

เริ่มที่บริเวณ Vanilla Garden กันก่อนค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

ด้านหน้าจะเป็นร้าน Vanilla Bake Shop ส่วนด้านในจะเป็น Vanilla Cafe ค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

หน้าร้าน Vanilla Bake Shop นอกจากขนมอบแล้วก็ยังมีเมนูของคาวและของหวานต่างๆ ให้เลือกมากมายค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

 

พื้นที่ด้านในของ Vanilla garden มีที่นั่งทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ในสวนค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้านอาหาร Hugo Bar & Eatery

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้านเสื้อผ้า SWIMMY เป็นร้านแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

Nikko Cafe เอกมัย คาเฟ่ที่ขายเครื่องดื่มทุกประเภทในสไตล์คาเฟ่ญี่ปุ่น มีทั้งกาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

24 Owls by Sometimes เป็นคาเฟ่ ที่เปิด 24 ชั่วโมง ตอนดึกหิวๆ ไม่มีไรทำก็แวะมานั่งกินอาหารหรือขนมที่นี่ได้

เข้ามาดูร้าน Onion และ One Ounce for Onion กันต่อค่ะ เป็นร้านคาเฟ่ โรงคั่วกาแฟ และร้านช้อปปิ้งสินค้าที่เอามาไว้อยู่รวมกัน

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) One Ounce for Onion

 

ร้าน Onion ที่เป็นร้านขายแว่นตาวินเทจที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ รวมไปถึงเสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋า

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) One Ounce for Onion

 

บรรยากาศด้านใน

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) One Ounce for Onion

 

โซนรองเท้า และกระเป๋า

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) One Ounce for Onion

 

ทางออกไปคาเฟ่ One Ounce for Onion

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) One Ounce for Onion

 

ตรงส่วนของคาเฟ่นั้นจะเป็นเมนูกาแฟเป็นหลักค่ะ ส่วนของอาหาร ก็จะมีแซนด์วิช สปาเก็ตตี้ และเบเกอรี่ เป็นหลักค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) One Ounce for Onion

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ออกมาดูที่ถนนเอกมัย 12 อีกรอบ เดิมที่เป็นถนนสองเลนสวนกันพอดีๆ ตอนที่ไปเห็นกำลังมีการก่อสร้างขยายถนนอยู่ด้วยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

Ceil by Sansiri ในซอยเอกมัย 12

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

คอนโด M Thonglor 10 ในซอยเอกมัย 12 เช่นกัน

ปากซอยเอกมัย 12 ค่ะ ตรงไปเป็นเอกมัย 5 ที่เชื่อมต่อกับซอยทองหล่อ 10

ไปดูบริเวณเอกมัย 5 กันเล็กน้อย ซึ่งจริงๆ แล้ว ช่วงเอกมัยตอนปลายที่เชื่อมต่อกับถนนเพชรบุรี ตอนนี้ก็เริ่มจะมีร้านบรรยากาศดีๆ เปิดขึ้นอีกเพียบเลยค่ะ

ปากซอยเอกมัย 12 ที่ตัดกับถนนเอกมัย

ถนนเอกมัย ฝั่งที่จะไปออกถนนเพชรบุรีค่ะ

ร้านนั่งเล่น ผับแอนด์เรสเตอรองท์ อยู่ใกล้กับซอยเอกมัย 5

ซอยด้านข้างนั่งเล่นค่ะ เป็นผับ DND CLUB ตอนนี้กำลังดัง และ ร้านอาหาร KuKKuuK

มาดูที่ซอยเอกมัย 5 ที่เป็นซอยเดียวกับซอยทองหล่อ 10 กันค่ะ เป็นซอยที่เชื่อมระหว่างทองหล่อกับเอกมัยเข้าด้วยกัน

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

เริ่มจากบรรยากาศบนถนนในซอยกันก่อน เป็นถนนแบบฝั่งละ 2 เลนสวนกัน

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

ร้าน Myst Thonglor เน้นพวกค็อกเทลเป็นหลัก

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

ร้านป้าย่า ทองหล่อ เน้นขายสินค้าหัตถกรรมจากชาวบ้าน ชาวเขา ทางภาคเหนือและภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

ร้านเฟอร์นิเจอร์ KENKOON

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

ร้านโชว์รูม Kitchenette

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

โครงการอารีน่า 10 ด้านในก็มีร้านอาหารอยู่เยอะทีเดียว รวมไปถึงผับ คาราโอกะ และสนามฟุตบอลด้วยค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

ด้านในของ Arena 10 ค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

ด้านในสุดเป็น DEMO Pub

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

มุมร้านอาหาร มีแมคโดนัลด์ และ ร้านแซ่บอีลี่

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) arena 10

สนามฟุตบอลในอารีน่า 10

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

Melt Me Arena 10

โชว์รูม Arclinea ทองหล่อ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ด้านหน้า Muse Pub ติดอารีน่า 10

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย)

ร้านอาหารญี่ปุ่น Mugendai Honten

The Opus ทองหล่อ

Warm wood cafe ใต้อาคาร The Third Place  ทองหล่อ

ร้านอาหาร Wine Republic Thong Lor

ATMOS ทองหล่อ เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น

มาดูบรรยากาศบริเวณทองหล่อ ช่วงใกล้ๆ กับซอยทองหล่อ 10 ที่เชื่อมกับเอกมัยกันต่อค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

ร้านอาหาร Iron Chef Table จากสุดยอดเชฟกระทะเหล็กของเมืองไทย

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

The Iron Fairies แจ๊สบาร์ในย่านทองหล่อ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

Seen Space Thonglor 13

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

เจ อเวนิว ทองหล่อ ด้านในมี Villa market

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

Penny’S Balcony เป็นเวิ้งที่รวมร้านต่างๆ เอาไว้

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

ด้านในมี HOBS House of Beers @ Thonglor

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

Mellow Restaurant & Bar

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

Badmotel Bar & Restaurant อยู่ใกล้กับ J Avenue

พามาดูคอมมูนิตี้มอลล์เปิดใหม่ในทองหล่อกันค่ะ เริ่มจาก  72 Courtyard  อยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 16 และ 18

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

 

ด้านหน้าเป็นร้านคาเฟ่ Rocket X 72 Courtyard

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

ร้านนี้เป็นสาขาใหม่ของ Rocket ส่วนด้านในก็ยังมีร้านอาหาร รวมถึงร้านชิลล์ๆ อยู่อีกหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็น ร้าน Beer Belly, Little Bao, Evil Man Blues และ Touche Hombre

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

ชั้น 2 เป็นผับ Beam และร้านอาหารอีกหลายร้านค่ะ

มาดูที่ The Commons เป็น Community mall อีกหนึ่งที่ในซอยทองหล่อ 17 เป็นเจ้าของเดียวกับร้าน Roast คาเฟ่ในซอยทองหล่อ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

 

พื้นที่ส่วนกลางที่สามารถซื้ออาหารจากร้านต่างๆ ออกมานั่งทานตรงนี้ได้ค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ

โซนเอกมัย-ทองหล่อ ปีนี้จัดว่ามีคอนโดในตลาดบนเปิดกันหลายโครงการค่ะ  แต่ถ้านับเฉพาะในซอยเอกมัย คอนโด Rhythm Ekkamai เป็นคอนโดโครงการแรกเลยที่เปิดตัว  เพราะบรรดาดีเวลลอปเปอร์ที่ทำของแพงเจ้าใหญ่ทั้งหลาย ไปเปิดคอนโดใน Super luxury segment กันตรงทองหล่อเยอะค่ะ  โดยวางระดับราคาตั้งแต่ 2 แสนปลายๆ แสนถึง 3 แสนบาทต่อตารางเมตรขึ้นไป อย่าง Beatniq Sukhumvit 32, TELA Thonglor,The Bangkok, Laviq Sukhumvit 57 และ The Monument Thonglor  ซึ่งแน่นอนว่าส่วนของ Rhythm Ekkamai นั้นด้วยตัว Branding แล้วก็คงจับไปสู้ในตลาด Super luxury ที่เป็นตลาดบนสุดไม่ไหวแน่  เพราะราคาก็ต่างกันหลักแสนบาทต่อตารางเมตรแล้ว  แม้ทำเลในภาพรวมแล้วก็จะไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ค่ะ

ดูทำเลกันไปเพลินๆ แล้ว  มาดูแปลนอาคาร และภาพบรรยากาศจำลองของคอนโด RHYTHM เอกมัย กันคร่าวๆ ค่ะ

Floor Plan คอนโด RHYTHM Ekkamai 

คอนโดริธึ่ม เอกมัยนั้น พื้นที่ค่อนข้างไม่เยอะอะไร ทำให้จำนวนยูนิตต่อชั้นทำออกมาค่อนข้างน้อย จำนวนยูนิตสูงสุด 14 ยูนิตต่อชั้น ดูมีความเป็นส่วนตัวดีค่ะ

Master Plan คอนโด RHYTHM Ekkamai
Master Plan คอนโด RHYTHM Ekkamai

Floor Plan ชั้น 7 คอนโด RHYTHM Ekkamai
Floor Plan ชั้น 7 คอนโด RHYTHM Ekkamai

Floor Plan ชั้น 8-17, 22-23 คอนโด RHYTHM Ekkamai
Floor Plan ชั้น 8-17 และ 22-23 คอนโด RHYTHM Ekkamai

Floor Plan ชั้น 28 คอนโด RHYTHM Ekkamai
Floor Plan ชั้น 28 คอนโด RHYTHM Ekkamai

Floor Plan ชั้น 31 คอนโด RHYTHM Ekkamai
Floor Plan ชั้น 31 คอนโด RHYTHM Ekkamai

Facilities คอนโด RHYTHM Ekkamai 

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ
ONYX ATRIUM คอนโด RHYTHM Ekkamai

ห้องตัวอย่าง

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักอาศัยคอนโดริธึ่ม เอกมัย ค่ะ

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ
ห้องตัวอย่าง คอนโด RHYTHM Ekkamai

RHYTHM Ekkamai (ริทึ่ม เอกมัย) ทองหล่อ
ห้องตัวอย่าง คอนโด RHYTHM Ekkamai

สำนักงานขายของ คอนโด  RHYTHM เอกมัย น่าจะเสร็จให้เข้าชมห้องตัวอย่างกันปลายเดือนค่ะ ส่วนเปิด pre-sale ก็เป็นช่วงต้นเดือนหน้าวันที่ 8-11 กันยายน  เดี๋ยวเราจะหาโอกาสเข้าไปเก็บข้อมูลมาเพิ่มเติมให้  พร้อมวิเคราะห์ในมุมมองทั้งดีและเสียให้อ่านกันค่ะ อย่าลืมติดตามนะคะ

สนใจก็ไปลงทะเบียนรับส่วนลดกันได้ที่ link >>  RHYTHM EKKAMAI 

RHYTHM-Ekkamai_Pre-sale

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก