พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น (Plum Condo Chaengwattana Station) คอนโด Low Rise ติดถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย จากพฤกษา [รีวิว]

· 38 min read

สวัสดีค่ะ รีวิวนี้จะพาไปเยี่ยมชม พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น (Plum Condo Chaengwattana Station)  หลังจากที่เฟส 1 ขายหมดไปเรียบร้อยแล้วหลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา … โครงการ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น นี้เป็นแบรนด์พลัมคอนโด สเตชั่น 1 ใน 4 โครงการของทางพฤกษาปีนี้ค่ะ  โดยพลัมคอนโดโซนอื่นที่เปิดในปีนี้เป็น high rise ทั้งหมด  มีพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ที่เดียวที่เป็นคอนโด low-rise  ราคาเริ่มต้นเบาๆ 990,000 บาทค่ะ  โครงการนี้มีจุดเด่นที่ใกล้แนวรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ได้แก่ สายสีชมพู, สายสีเขียว และสายสีแดงเข้มค่ะ

ส่วนพลัมคอนโดทำเลอื่นๆ ในปีนี้  ทางอยู่สบายก็เคยได้ไปรีวิวมาแล้วเหมือนกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Plum Condo รามคำแหง สเตชั่น ใกล้ Airport Rail Link รามคำแหง, Plum Condo Pinklao Station ใกล้ MRT บางยี่ขัน และ Plum Condo Central Station Phase 2 ใกล้ Central Westgate และรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ส่วนวันนี้เรามารีวิวโฟกัสเจาะลึกกันที่ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่ กันดีกว่า ว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร วันนี้อยู่สบายแวะเข้าไปเก็บรีวิวมาให้ชมกันอย่างละเอียดเช่นเคยค่ะ ^^

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

Plum Condo Chaengwattana Station New Phase

พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนแจ้งวัฒนะ ในซอยแจ้งวัฒนะ 1 ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย สายสีแดง สายสีชมพู และสายสีเขียว
  • ขนาดที่ดิน >>> 10-1-28.2 ไร่
  • จำนวนชั้น >>>
    • อาคาร A, B, C สูง 8 ชั้น
    • อาคาร D, E, F, G สูง 5 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>> 7 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน ขนาด 26.0 ตารางเมตร
    • 2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย 967 ยูนิต และ ร้านค้า 3 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 33 % (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> ราคา ณ วันที่ 2 สิงหาคม 2559
    • 1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 990,000 บาท (44,000 บาท/ตร.ม.)
    • 1 ห้องนอน ขนาด 26.0 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 1.3 ล้านบาท (50,000 บาท/ตร.ม)
    • 2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท (57,xxx บาท/ตร.ม.)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> 60,000 บาท/ตารางเมตร
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> ไตรมาส 3 ปี 2560
  • พิกัด GPS >>> 13.881065, 100.587479
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Plum Condo Chaengwattana Station New Phase
  • โทร >>> 1739
Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 1
Plum Condo Chaengwattana Station (New Phase) – อาคาร A

ที่ดินของ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ โดยทางเข้าโครงการจะต้องเข้ามาในซอยแจ้งวัฒนะ 1  ประมาณ 170 เมตร หรือจะเข้าจากซอยต่างๆ จากถนนสายหลักอื่นๆ เช่น วิภาวดีรังสิตซอย 60, 62, 64 หรือซอยพหลโยธิน 49/1 ก็ได้ แต่จะต้องซอกแซกกันหน่อยค่ะ

จุดเด่นที่ต้องพูดก่อนเลยคือ แนวรถไฟฟ้าต่างๆ ที่อยู่ใกล้ๆ ค่ะ  สายแรกคือรถไฟฟ้าสายสีชมพูจะผ่านถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะอยู่ใกล้โครงการมากที่สุด แต่ยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างและจะเสร็จช้าที่สุด  ส่วนรถไฟฟ้าอีกสองสายเริ่มก่อสร้างไปแล้วจะอยู่ขนาบด้านข้างค่ะ  ซึ่งจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงจะวิ่งอยู่เหนือถนนกำแพงเพชร 6 คู่ขนานมากับถนนวิภาวดีรังสิต และรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะวิ่งตามแนวถนนพหลโยธิน ซึ่งแต่รถไฟละสายก็ผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ มีทั้งศูนย์การค้า, แหล่งศูนย์ราชการ มหาวิทยาลัยและสนามบินดอนเมืองค่ะ

แผนที่ Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 1

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไปยังโครงการ หากใช้ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกจะไม่สามารถเลี้ยวขวาตัดถนนวิภาวดีรังสิตเข้าถนนแจ้งวัฒนะตอนต้นได้ จะต้องไปวนกลับรถที่ถนนแจ้งวัฒนะด้านหน้าศูนย์ราชการก่อน หรือจะตรงไปกลับรถบนถนนวิภาวดีรังสิตแล้วย้อนกลับมาก็ได้ค่ะ

วันนี้เราใช้ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก วิ่งไปเลี้ยวซ้ายเพื่อกลับรถไปที่ด้านหน้าศูนย์ราชการ  เมื่อกลับรถมาแล้วขับชิดขวาขึ้นสะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิต ขับตรงไปเรื่อยๆ แล้วไปกลับรถอีกทีก่อนวงเวียนหลักสี่ จากนั้นขับย้อนกลับมาตรงไปเรื่อยๆ จนผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครก็เริ่มชิดซ้ายค่ะ สำนักงานขายจะอยู่ทางซ้ายมือติดกับซอยแจ้งวัฒนะ 1 เลยค่ะ ส่วนตัวโครงการก็เลี้ยวเข้าซอยไปอีกหน่อย

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟสใหม่-การเดินทาง(Rev03)

Plumcondo-แจ้งวัฒนะ-A

เริ่มจากไปถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ขับมาเรื่อยๆ พอใกล้ถึงโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ให้อยู่ทางคู่ขนาน

Plumcondo-แจ้งวัฒนะ-B

เจอป้ายไปปากเกร็ดก็ชิดซ้ายได้เลย แต่ถ้าขับเลยไปก็ไม่ต้องตกใจ สามารถไปขึ้นเกือกม้ากลับรถบนถนนวิภาวดีรังสิตด้านหน้าได้เหมือนกัน

เลนซ้ายจะบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าถนนแจ้งวัฒนะ ย่านศูนย์ราชการ

เลี้ยวมาแล้วก็จะเห็นอาคารศูนย์ราชการหลายแห่ง  เราจะต้องอยู่เลนขวาสุดเพื่อจะกลับรถค่ะ

Plumcondo-แจ้งวัฒนะ-E

ขับมาประมาณ 1 กิโลเมตรจะถึงจุดกลับรถใกล้สะพานลอย

Plumcondo-แจ้งวัฒนะ-F

กลับรถมาแล้วชิดขวาไว้ค่ะ ตามป้ายรามอินทราไปเลย

Plumcondo-แจ้งวัฒนะ-G

ตอนนี้เราอยู่บนสะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าไปทางวงเวียนหลักสี่

Plumcondo-แจ้งวัฒนะH

ลงสะพานมาแล้วก็ขับตรงมาเรื่อยๆ ค่ะ ผ่าน McDonald ทางซ้ายมือ ด้านในมี Max Valu ที่เป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยใกล้ที่สุดของโครงการ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น

Plumcondo-แจ้งวัฒนะI

ขับเลน 2 จากซ้ายมาเรื่อยๆ ค่ะ จนก่อนถึงวงเวียนหลักสี่ เราก็กลับรถ  ไม่จำเป็นต้องไปวนตรงวนเวียนนะคะ

Plumcondo-แจ้งวัฒนะJ

ขับตรงมาเรื่อยๆ จนเห็นมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครทางซ้ายมือ ก็แสดงว่าใกล้ถึงโครงการแล้วค่ะ

Plumcondo-แจ้งวัฒนะK

ถัดมาไม่ไกลก็จะถึงตัวสำนักงานขาย Plum Condo Chaengwattana Station อยู่ทางซ้ายมือแล้วค่ะ สีเหลืองสดใส อยู่เลนซ้ายสุดนี้จนเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 1 ด้านข้างสำนักงานขายไปเลยค่ะ

Plumcondo-แจ้งวัฒนะL

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 1 มาแล้ว ประมาณ 80 เมตร ก็จะมีทางเข้าที่จอดรถอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนตัวโครงการจริงจะต้องขับรถเข้าไปอีก เดี๋ยวจะพาไปดูกันตอนต่อไปค่ะ

โครงการ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ตั้งอยู่ริมถนนแจ้งวัฒนะ โดยในส่วนของเฟสใหม่ ทางเข้าโครงการจะเข้าจากซอยแจ้งวัฒนะ 1 ประมาณ 170 เมตร อยู่ระหว่างแยกหลักสี่ ที่เป็นจุดตัดของถนนแจ้งวัฒนะตัดกับถนนวิภาวดีรังสิต และแยกรามอินทรา (วงเวียนหลักสี่) เป็นจุดเชื่อมของถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนรามอินทรา, ถนนพหลโยธิน ซึ่งล้วนเป็นถนนใหญ่กันหมดเลย การเดินทางด้วยรถยนต์จะสะดวกมากค่ะ ไปได้หลายเส้นทางและยังสามารถใช้ซอยแจ้งวัฒนะ 1 ไปทะลุออกหนีรถติดได้ด้วย เช่น ออกซอยวิภาวดีรังสิต 64, 62, 60 หรือไปออกพหลโยธินซอย 49/1 บริเวณแยกบางบัว

จากปากซอยแจ้งวัฒนะ 1 ไปทางซ้ายจะไปทางแยกหลักสี่ ตรงเข้าถนนวิภาวดีรังสิตหรือขึ้นสะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิตไปแหล่งของศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะได้ เช่น สำนักงานใหญ่ TOT, ศาลปกครอง, ศาลรัฐธรรมนูญ, ไปรษณีย์ไทย ส่วนถ้าเลี้ยวเข้าถนนวิภาวดีรังสิตจะเข้าฝั่งขาเข้าเพื่อเข้าตัวเมือง หรือจะขึ้นทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ไปเลยก็ยังได้  ในทางกลับกันถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกจะพาขึ้นเหนือไปรังสิต เส้นนี้จะมี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, IT Square หลักสี่ – แจ้งวัฒนะ, วัดหลักสี่, สนามบินดอนเมืองค่ะ สำหรับฝั่งแยกรามอินทราก็สามารถขับตรงไปเข้าถนนรามอินทราไปวัชรพลได้เลย หรือจะเลี้ยวเข้าถนนพหลโยธินก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะไปได้ทั้งทางสะพานใหม่และแยกเกษตร ใกล้ๆ แยกรามอินทราจะมี มหาวิทยาลัยเกริกTesco Lotus หลักสี่ และ วัดพระศรีมหาธาตุบางเขนค่ะ

แผนที่โดยรอบ_The-Plum-แจ้งวัฒนะ_Rev04

 

เมื่อกี้ดูแนวรถไฟฟ้าจากแผนที่ไปแล้ว มาดูบนสเกลจริงกันบ้างค่ะ รถไฟฟ้าที่จะอยู่ใกล้ๆ มีถึง 3 สายด้วยกัน โดยจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งผ่านถนนแจ้งวัฒนะ จากแครายไปจนถึงมีนบุรี มีสถานีมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครอยู่ใกล้โครงการมากที่สุด ระยะประมาณ 200 เมตร จากปากซอยแจ้งวัฒนะ 1 แต่สายสีชมพูจะสร้างเสร็จช้าที่สุดค่ะ ต้องอดทนรอกันหน่อยนะคะ

ส่วน รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม รังสิต – บางซื่อ จะได้ใช้ก่อนเป็นสายแรก ซึ่งก่อสร้างไปได้ค่อนข้างเยอะแล้ว สถานีที่ใกล้สุดจะเป็นสถานีหลักสี่ ตั้งอยู่เหนือถนนกำแพงเพชร 6 ด้านหน้าไอทีสเควร์ เส้นนี้จะวิ่งขนานกับถนนวิภาวดีรังสิตค่ะ สถานีห่างจากโครงการประมาณ 800 เมตร วัดจากปากซอยแจ้งวัฒนะ 1 แบบไม่รวมระยะเดินขึ้นสะพานลอย  ส่วนสายต่อมาที่เพิ่งเริ่มก่อสร้างคือรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต – คูคต วิ่งต่อจาก BTS สถานีหมอชิตตามถนนพหลโยธินไปเรื่อยๆ จนถึงคูคต สถานีที่อยู่ใกล้สุดคือ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุบริเวณแยกรามอินทรา ห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ 1 ประมาณ 1 กิโลเมตรค่ะ

(ระยะและตำแหน่งของสถานีในภาพยังใช้ยืนยันตำแหน่งจริงไม่ได้นะคะ ความจริงอาจจะคลาดเคลื่อนไปเล็กน้อย)

แผนที่โดยรอบ_The-Plum-แจ้งวัฒนะ-รถไฟฟ้า-Rev03

 

พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น (เฟสใหม่) นี้ ตั้งอยู่บนที่ดินใหญ่ของพฤกษาค่ะ โดยจะค่อยๆ พัฒนาสร้างขายทีละเฟส เฟส 1 และเฟสใหม่นี้จะอยู่ด้านในของที่ดิน  มีทางเข้าหลักอยู่ที่ซอยแจ้งวัฒนะ 1 ตรงข้ามกับ บริษัท NXP ผลิตพวกอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์ เช่น แผงวงจรไฟฟ้า ที่มีทั้งอาคารสำนักงานและโกดัง (หมายเลข 1) และเยี้องกับบริษัทอุตสาหกรรมดีสวัสดิ์ ทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์และโกดัง อยู่ติดถนนแจ้งวัฒนะ (หมายเลข 2) ส่วนฝั่งทิศตะวันออกติดกับชุมชนร้อยกรอง (หมายเลข 3) กลุ่มบ้านเล็กๆ ที่อยู่สองข้างริมคลองบางบัว ส่วนฝั่งตรงข้ามถนนแจ้งวัฒนะซอย 1 จะอยู่เยื้องกับ Max Valu หลักสี่ ที่เป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยใกล้โครงการมากที่สุด มี McDonald’s เปิด 24 ชั่วโมง, Cockpit หลักสี่, ร้านล้างรถคลีน สแควร์  ตรงข้างทางแถวหน้า McDonald’s ช่วงเย็นๆ จะมีร้านอาหารเยอะค่ะ  หาของกินไม่ลำบาก  นอกนั้นจะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น (หมายเลข 4)  ธนาคารกรุงเทพ สาขาหลักสี่ (หมายเลข 5) โรงเรียนเจริญผลวิทยา (หมายเลข 6)

และเลยมาอีกฝั่งจะมี Tesco Lotus Express สาขาซอยแจ้งวัฒนะ 6 (หมายเลข 7)  หัวมุมถนนแจ้งวัฒนะกับวิภาวดีรังสิตจะเป็นตลาดอะไหล่รถยนต์ (หมายเลข 8) ขายอะไหล่มือสองหรือที่เรียกกันว่าเซียงกงหลักสี่ และ IT Square สาขาหลักสี่ บริเวณแยกหลักสี่ค่ะ (หมายเลข 9) 

แผนที่ซูม_The-Plum-แจ้งวัฒนะ-Rev03

ส่วนในซอยแจ้งวัฒนะที่อยู่ลึกเลยตัวโครงการเข้าไป จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม, อพาร์ตเมนต์ และอาคารสำนักงานเล็กๆ กระจายกันอยู่ทั่วไป ไม่ได้กระจุกตัวหนาแน่นจุดใดจุดหนึ่ง  ใกล้ๆ กับโครงการ เช่น อพาร์ตเมนต์ @Homeplace (หมายเลข  11) อาคารพาณิชย์, ร้านอาหารและโฮมออฟฟิต ( หมายเลข 10) บริษัท A64 ArtStudio (หมายเลข  12) และการประปาส่วนภูมิภาค (หมายเลข  13)

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

พาไปดูรอบๆ ที่ตั้งโครงการกันก่อนดีกว่า โดยจะเริ่มจากต้นซอยแจ้งวัฒนะ 1 วิ่งเข้าไปด้านในเพื่อไปทะลุออกซอยวิภาวดีรังสิต 64 ค่ะ แล้วค่อยไปสำรวจถนนวิภาวดีรังสิตกัน ต่อด้วยสถานที่ราชการบนถนนแจ้งวัฒนะ แล้วกลับมาสำรวจแถวถนนแจ้งวัฒนะตอนต้นกันอีกที

บริษัท อุตสาหกรรมดีสวัสดิ์ที่อยู่ปากซอยแจ้งวัฒนะ 1  ฝั่งตรงข้ามกับโครงการ

บริษัทอุตสาหกรรม-NXP

บริษัท NXP ผู้ผลิตและประกอบแผงวงจร ในซอยแจ้งวัฒนะ 1 ตรงข้ามกับทางเข้าโครงการ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส 1 และเฟสใหม่

บรรยากาศในซอยแจ้งวัฒนะ 1 ค่ะ มีต้นไม้ใหญ่ตลอด 2 ข้างทาง ค่อนข้างร่มรื่น รั้วสีเขียวที่ล้อมรั้วเอาไว้ะเป็นที่ดินของ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น นี่แหละค่ะ

ทางเข้าไซต์ก่อสร้างอยู่ลึกเข้ามาจากถนนแจ้งวัฒนะ 170 เมตร กำลังก่อสร้างกันอยู่ค่ะ

@Homeplace

ถัดจากพื้นที่โครงการมาแล้วจะมีอพาร์ตเมนต์ @Homeplace สูง 4 ชั้น

เยื้องกับโฮมออฟฟิตทางซ้ายมือ

A64 ArtStudio

V64 Art Studio ทำงานศิลปะค่ะ

ถัดเข้ามาลึกๆ ในซอยส่วนใหญ่จะเป็นพวกบ้านเดี่ยวค่ะ มีต้นไม้ร่มรื่นเป็นช่วงๆ เพราะบ้านค่อนข้างมีพื้นที่

มาออกซอยวิภาวดีรังสิต 64 แล้วค่ะ ช่วงต้นซอยมีอาคารพาณิชย์ มีร้านอาหาร, ร้านขายยา, ธนาคาร, ร้านสะดวกซื้อหลายร้าน บ่งบอกชัดเชนว่าย่านนี้เป็นแหล่งชุมชนมีคนอยู่อาศัยกันเยอะ

ตลาดขายอาหาร อยู่ตรงเต้นท์สีน้ำเงินทางขวามือค่ะ

ตอนเช้าๆ ขับทะลุมาแวะซื้อของที่ซอยนี้ แล้วค่อยใช้ถนนวิภาวดีรังสิตเข้าตัวเมืองต่อได้สบายๆ

ไปดูสถานที่สำคัญบนถนนวิภาวดีรังสิตกันบ้าง

สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ในเขตโรงพยาบาลโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ค่ะ

IT Square หลักสี่-แจ้งวัฒนะ

ตัวสถานีรถไฟฟ้าของสายสีแดงเข้ม ที่อยู่ด้านหน้าของ IT Square หลักสี่-แจ้งวัฒนะ ค่ะ ได้ใช้แน่นอนเพราะสร้างไปเยอะแล้ว

ต่อด้วยศูนย์ราชการบนถนนแจ้งวัฒนะค่ะ ก่อนจะไปที่ถนนแจ้งวัฒนะตอนต้น

สำนักงานใหญ่ TOT แจ้งวัฒนะ

บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด

ติดๆ กันเป็นบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด

ศูนย์บริการลูกค้า CAT Service Center แจ้งวัฒนะ

ศาลปกครอง

ทีนี้มาอยู่ฝั่งถนนแจ้งวัฒนะตอนต้นบ้าง อาคารอิทธิพร เขตหลักสี่ อยู่เยื้องกับซอยแจ้งวัฒนะ 1 ค่ะ

ติดๆ กันเป็นโรงเรียนอนุบาลและประถม เจริญผลวิทยา

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 2

Max Valu หลักสี่ มีพื้นที่ใหญ่มากค่ะ

ในบริเวณเดียวกันนี้มีร้าน Cockpit สาขาหลักสี่

ด้านหน้าเป็น McDonald’s แบบมีบริการ Drive Thru ด้วย

และก็สามารถมาล้างรถได้สบายๆ ที่นี่ค่ะ คลีน สแควร์ ล้างรถ

นอกนั้นบนถนนแจ้งวัฒนะฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ต่างๆ

วงเวียนที่แยกหลักสี่ ตอนนี้กำลังกั้นรั้วปรับปรุงด้านในกันอยู่

ศูนย์พัฒนาการแพทย์แผนไทยสุโขทัย ติดกับวัดพระศรีมหาธาตุค่ะ

การประปานครหลวง สำนักงานประปา สาขาบางเขน

ต่อด้วยสำนักงานของทีโอที หลักสี่

โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร อยู่ติดกับมหาวิทยาลัย

แล้วก็มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครค่ะ

ข้ามคลองบางบัวหรือคลองถนนมา ก็จะมองเห็นที่ดินของพฤกษาขนาดใหญ่อยู่ริมถนนแจ้งวัฒนะ เฟส 1 และเฟสใหม่จะอยู่ด้านในค่ะ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

เข้ามาดูในสำนักงานขาย พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น (เฟสใหม่) และบรรยากาศรอบๆ กันเลยค่ะ

สำนักงานขายอยู่ติดถนนใหญ่แจ้งวัฒนะ ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ 1 ตัวอาคารโทนสีเหลืองสไตล์ยุโรปแบบที่ลดทอนดีเทลลงไปค่ะ

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 10

 

ด้านหน้าสำนักงานขายมีป้ายบอกให้เลี้ยวเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 1 เพื่อใช้เป็นเส้นทางลัดไปออกซอยวิภาวดีรังสิต 62, 64 ได้

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 8

 

ฝั่งตรงข้ามสำนักงานขายจะเห็นอาคารอิทธิพรอยู่ทางซ้ายเยื้องๆ กัน แล้วก็ธนาคารกรุงเทพสาขาหลักสี่ค่ะ

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 9

 

ขวามือเป็นพวกอาคารสำนักงานสูง 3 – 5 ชั้น

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 7

 

เดินมาที่ปากซอยแจ้งวัฒนะ 1 กัน มีแบ่งทางเข้าให้เรียบร้อย แสดงว่าคนใช้เยอะ มีสะพานลอยให้ด้วย

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 13

 

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 1 แล้ว ทางซ้ายมือจะเป็นที่ดินของพฤกษา ส่วนทางขวามือเป็นบริษัทที่ทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ค่ะ

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 14

 

ถนนในซอยเป็นถนนกว้าง 2 เลนไปกลับ และมีทางเท้าทั้งสองฝั่ง

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 15

 

ที่จอดรถของลูกค้าจะอยู่ด้านหลังของสำนักงานขายค่ะ

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 -3

 

แอบเห็นที่ดินที่อยู่ด้านหลังสำนักงานขายด้วย เป็นพื้นที่โล่งทั้งหมดและกำลังก่อสร้างเฟส 1 อยู่ค่ะ แถวๆ เครนสีฟ้า

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 17

 

บรรยากาศด้านหน้าสำนักงานขายค่ะ

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 -1

ภายในตัวสำนักงานขาย บรรยากาศอบอุ่น มีข้อมูลแปะเต็มผนังเลย

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 2

 

โมเดลของโครงการ Plum Condo Chaengwattana (New Phase)

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 3

 

และห้องตัวอย่างจะใช้ตัวเดียวกับพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ เฟส 1 ค่ะ

สำนักงานขาย Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 4

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

กรอบสีแดงจะเป็นพื้นที่ดินทั้งหมดของ Pruksa ซึ่งจะพัฒนาสร้างทีละเฟสค่ะ เฟส 1 จะไฮไลท์สีม่วงเอาไว้ ส่วนเฟสใหม่ นี้จะไฮไลท์สีชมพูค่ะ จากแผนที่จะเห็นว่าตัวที่ดินของ Plum Condo Chaeng Wattana จะมี 2 ส่วนค่ะ ส่วนแรกจะได้ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยู่ติดกับเฟส 1  ส่วนที่สองจะได้ที่ดินรูปสามเหลี่ยม ซึ่งมีลำรางเล็กๆ ขั้นอยู่ โดยมีสะพานเชื่อมทั้ง 2 ฝั่ง  ทั้งสองส่วนนี้ใช้นิติบุคคคลร่วมกันและสามารถใช้ส่วนกลางร่วมกันได้ค่ะ โดยพื้นที่ดินผืนสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะเป็นกลุ่มอาคารสูง 8 ชั้น 3 อาคาร หน้าตาเหมือนกับคอนโดในเฟสแรก ส่วนอาคารที่อยู่บนที่ดินสามเหลี่ยมจะเป็นกลุ่มอาคารสูง 5 ชั้น 4 อาคาร

ทางเข้าโครงการจะเข้าจากซอยแจ้งวัฒนะ 1 เป็นหลักค่ะ แต่ในอนาคตเมื่อสร้างครบทุกเฟสแล้ว ถนนภายในจะเชื่อมกันหมด ทำให้สามารถไปออกถนนแจ้งวัฒนะได้อีกทางนึง  ทิศเหนือของ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ (เฟสใหม่) นี้ จะเป็นพื้นที่ของเฟสต่อๆ ไปในอนาคต ส่วนทิศตะวันตกจะเป็นที่ดินของเฟส 1 ที่เป็นคอนโดสูง 8 ชั้นเท่ากัน ด้านทิศใต้จะติดกับซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 1 และบ้านเดี่ยวในซอยสูงประมาณ 3 ชั้น ส่วนทิศตะวันตกจะเป็นกลุ่มบ้านเล็กๆ ชุมชนร้อยกลอง ริมคลองบางบัว ซึ่งสูงกันแค่ 1 – 2 ชั้นเท่านั้น  ซึ่งเราเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าบ้านริมคลองเหล่านี้มีโฉนดถูกต้องทุกหลังไหม

ภาพรวมอาคารรอบๆ ที่มีผลกับมุมมองนั้น จะมีผลเฉพาะกับห้องที่หันออกด้านนอกอาคาร ไปที่ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 1 กับอาคารที่หันเข้าคลองบางบัวเท่านั้นค่ะ เพราะห้องส่วนใหญ่ในโครงการจะหันเข้าหากันเองมากกว่า ซึ่งถ้าใครอยากได้ห้องที่หันออกด้านนอกและอยากได้วิวมองไปได้ไกลๆ ก็ควรซื้อห้องที่อยู่ชั้น 3 – 4 ขึ้นไป แต่ห้องที่หันเข้าหากันเองก็จะได้วิวในโครงการ สบายใจดี ไม่ต้องลุ้นกับอนาคต  แต่ก็ต้องอย่าลืมดูเรื่องระยะห่างของแต่ละอาคารด้วย  เพราะว่าไม่ได้ห่างเท่ากันหมดค่ะ

Layout---Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-rev03

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ เฟสใหม่ ส่วนที่อยู่ในพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าจะประกอบไปด้วยอาคาร A, B, C สูง 8 ชั้น ส่วนอาคารที่อยู่ในที่ดินทรงสามเหลี่ยมจะมี 4 อาคาร D, E, F และ G ซึ่งจะสูง 5 ชั้น เนื่องจากในโครงการมีหลายอาคารจะมีบางเวลาที่บังแดดให้กันและกันได้  จึงต้องแยกดูเป็นรายอาคารไปค่ะ

เริ่มจากอาคาร A, B และ C ก่อน 3 อาคารนี้วางตัวในแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะทำให้หน้าห้องหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งด้านนี้จะไม่ร้อนและเย็นกว่า ส่วนอีกฝั่งนึงจะหันเข้าทิศตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งร้อนกว่า  แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ว่าทิศนี้จะร้อนเสมอไปในทุกอาคารนะคะ  เพราะว่าทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอาคาร A และ B ในชั้นล่างๆ ก็จะได้รับอานิสงค์จากตึกข้างเคียงบังเงาแดดให้ด้วย

ส่วนอาคารถัดมาคืออาคาร D  ห้องที่อยู่ฝั่งทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะได้วิวสระว่ายน้ำและไม่ค่อยร้อน เพราะมีเงาตึกบัง และห้องอีกด้านจะเป็นทิศตะวันตกเฉียงเหนือ  ส่วนอาคาร E ห้องจะหันหน้าในแนวทิศเหนือและทิศใต้  ซึ่งห้องทิศเหนือจะร่มกว่าเป็นธรรมดา  และอาคาร  F, G จะวางตัวในแนวทิศเหนือใต้ ทำให้ห้องส่วนใหญ่จะอยู่ฝั่งทิศตะวันออก หรือทิศตะวันตกค่ะ ห้องที่อยู่ฝั่งทิศตะวันออก จะหันเข้าหาคลองบางบัว หันเข้าชุมชนร้อยกรองและมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ซึ่งก็ได้วิวที่แน่นอนดีกับแดดไม่ร้อนมากนักค่ะ ส่วนทิศตะวันตกจะได้แดดบ่าย

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ---ทิศแดด-Rev03

โมเดลอาคาร

ดูจากแปลนแล้วอาจจะยังนึกภาพตัวคอนโดไม่ออก เรามาต่อด้วยโมเดลของคอนโด Plum Condo Chaeng Wattana (New Phase) ต่อเลยดีกว่า

วิวจากถนนแจ้งวัฒนะมองเข้าไปในที่ดินค่ะ อาคาร D, E, F, G จะเตี้ยกว่าอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนอาคาร A, B, C จะอยู่ทางขวามือค่ะ สูงกว่าค่อนข้างชัดเจนนะ แต่งานออกแบบสไตล์เดียวกัน

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 12

 

ระหว่างที่ดินสองผืนจะถูกขั้นด้วยลำราง มีสะพานเป็นตัวเชื่อมถึงกัน

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 3

 

มาดูฝั่งซอยแจ้งวัฒนะ 1 หรือจากเฟส 1 กันบ้าง ดูจากมุมสูงค่ะ จะเห็นว่าอาคาร A, B, C ที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุดนี้สูง 8 ชั้น หลังคาจั่วและทำพาราเป็ด (Parapet Wall) หรือการก่อผนังก่อบังหลังคาอีกที เพื่อให้รูปด้านเป็นเส้นตรงดู Modern และในภาพเดียวกันนี้ก็จะเห็นสระว่ายน้ำที่อยู่ตรงกลางของอาคาร A 1 สระ และอาคาร B 1 สระค่ะ ขนาดประมาณ 5 x 15 เมตร ลึก 1.2 เมตร เป็นสระน้ำล้น ระบบเกลือ ส่วนอีกฝั่งนึงของอาคาร A จะมีสระเด็ก และของอาคาร B ก็มี Jacuzzi ค่ะ

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 1

 

ระหว่างเฟส 1 กับเฟส 2 จะมีรั้วกันแยกออกจากกันชัดเจนแบบในรูปเลยค่ะ รูปด้านฝั่งที่ติดกับเฟส 1 ตัวคอนโดอยู่ใกล้กับรั้วโครงการมาก ทำให้ไม่มีถนนวิ่งรอบ

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 2

 

อ้อมมาดูอีกฝั่ง ซ้ายมือคืออาคาร C สูง 8 ชั้น ส่วนทางขวามือคืออาคาร E และ F สูง 5 ชั้นค่ะ

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 11

 

ซูมให้ดูอาคาร C ที่จะมีลดหลั่นตัวอาคารด้านหลังด้วย

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 10

 

มาดูฝั่งของกลุ่มอาคารสูง 5 ชั้น ซึ่งจะทาสีเทาที่ชั้น 1 – 2  ส่วนชั้น 3 ขึ้นไปจะทาสีขาว ส่วนอาคารสูง 8 ชั้นจะทาสีเทาไปถึงชั้น 3 ค่ะ  ภาพรวมของโครงการเลยดูเป็นเรื่องราวเดียวกันดีค่ะ  แต่สีสันจะต่างกับเฟสแรกที่ทาสีด้านล่างด้วยสีน้ำตาลอ่อนไม่ใช่สีเทา

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 7

 

พื้นที่ด้านหลังที่ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 1 จัดเป็นสวนหย่อม

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 6

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 8

 

ตรงกลางของอาคาร D, E, F, G เป็นสระว่ายน้ำ ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 5

 

ส่วนพื้นที่สีเขียวในสามเหลี่ยมด้านนี้จะเป็นลานออกกำลังกายกลางแจ้ง

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 4

 

ซูมให้ดูรูปด้านกันชัดๆ ให้หน้าต่างบานใหญ่ใช้ได้ค่ะ แปลนชั้น 2 – 5 จะเหมือนกันทุกชั้น หน้าต่างและระเบียงจึงอยู่ตรงกันทุกชั้นค่ะ

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 9

โมเดลทำเลแถวพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น แสดงสายรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม, สีเขียว และสีชมพูที่ผ่านใกล้โครงการค่ะ

โมเดล Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - ภาพที่ 13

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของ Plum Condo Chaengwattana Station ให้มาหลายอย่างดีค่ะ  พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้จะวางกระจายไว้ตามอาคารต่างๆ ค่ะ แต่ก็สามารถไปใช้งานได้หมด อย่างอาคาร A จะมีสระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 15 เมตรลึก 1.2 เมตร แยกสระว่ายน้ำเด็ก  มีห้องเกมส์, ห้องสมุด  อาคาร B มีสระว่ายน้ำขนาดเท่ากับอาคาร A มีสระ Jacuzzi และห้องฟิตเนส  ส่วนอาคาร C จะต้องไปใช้ส่วนกลางที่อาคารอื่นค่ะ

มาที่อาคารเตี้ย D, E, F, G กันบ้าง ฝั่งนี้จะเน้นสวนพักผ่อนมากกว่าห้องกิจกรรมค่ะ มีพื้นที่สวนให้อยู่ 3 จุด อยู่ด้านหน้าฝั่งทิศเหนือเป็นสวนและฟิตเนสกลางแจ้ง, Jogging Track, สนามเด็กเล่น และมีด้านหลังที่อยู่ติดกับซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 1 อีก 2 จุด  ตรงนี้มีสระว่ายน้ำตรงกลางให้อีก 1 สระ แต่ขนาดจะเล็กกว่าสระว่ายน้ำที่อาคาร A และ B

อาคาร A, B, C จะมีโถงต้อนรับและห้องจดหมายเป็นของตัวเองค่ะ  ส่วนอาคาร D, E, F, G จะมีพื้นที่น้อยกว่าเลยจะใช้ Lift Lobby เป็นโถงทางเข้าด้วยเลย  การกระจายพื้นที่ส่วนกลางจะทำให้ได้พื้นที่ส่วนกลางแต่ละจุดไม่ใหญ่มากนัก  แต่ก็รองรับการใช้งานได้ทั่วถึงดี  เด็กๆ หน่อยอาจจะชอบอยู่ที่อาคาร A เนื่องจากใกล้ห้องเกมส์ ห้องสมุด และสระเด็กค่ะ แต่ถ้าโตๆ หน่อยอาจจะชอบอาคาร B มากกว่าเพราะมี ฟิตเนสและ Jacuzzi ให้  ส่วนคนที่ชอบสวน Outdoor นั้น ฝั่งอาคาร 5 ชั้น D, E, F, G ก็น่าสนใจค่ะ เพราะมีสวนให้หลายที่

สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น อาคาร A, B, C มีลิฟต์ให้อาคารละ 2 ตัว แต่ถ้าเป็นอาคาร D, E, F, G จะมีอาคารละ 1 ตัว ในแต่ละอาคารมียูนิต 54 ยูนิต ถ้าเฉลี่ยในภาพรวมทั้งโครงการออกมาได้ 96 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ถือว่าดีมากค่ะ สัดส่วนที่จอดรถ 33% รวมจอดซ้อนคัน  ถ้าเทียบกับราคาก็คงได้ประมาณนี้เป็นปกติ  แต่การใช้งานจริงก็ดูน้อยไปหน่อยคงต้องมีการจอดซ้อนคันหมุนเวียนกันอยู่  เมื่อมองเทียบกับราคาขาย และทำเลที่อยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้า (ในอนาคต) แล้วก็ถือว่ายอมรับกันได้ค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เเฟส-2-floorplan-Rev01

บรรยากาศในโถง Lobby อบอุ่นดีค่ะ

Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส 2 พื้นที่ส่วนกลาง - (ภาพที่ 5)

 

Games Room ที่ตรงกลางอาคาร A อยู่ระหว่างสระว่ายน้ำกับสระเด็ก

Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส 2 พื้นที่ส่วนกลาง - (ภาพที่ 3)

 

ห้องสมุดที่อาคาร A ใกล้โถงทางเข้าค่ะ

Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส 2 พื้นที่ส่วนกลาง - (ภาพที่ 4)

 

สระว่ายน้ำระหว่างอาคาร ที่อาคาร B แบบสระน้ำล้น ระบบเกลือ

Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส 2 พื้นที่ส่วนกลาง - (ภาพที่ 1)

 

ห้องออกกำลังกายจะอยู่ที่อาคาร B ระหว่างสระว่ายน้ำและจากุชชี่

Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส 2 พื้นที่ส่วนกลาง - (ภาพที่ 2)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด Plum Condo Chaengwattana Station New Phase

มาดูแผนผังภาพรวมของโครงการ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่ ทั้งหมดกันก่อนค่ะ อาคารทั้งหมดมี 7 อาคาร แบ่งเป็นอาคารสูง 8 ชั้น 3 อาคาร บนพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า ติดกับเฟสแรก ส่วนอีก 4 อาคารจะสูง 5 ชั้นอยู่ลึกเข้ามาด้านในบนที่ดินรูปสามเหลี่ยม  ทางเข้าในช่วงแรกนี้จะเข้าจากซอยแจ้งวัฒนะ 1 เป็นหลัก  โดยจะต้องผ่านถนนหน้าโครงการ Plum Condo Chaengwattana Phase 1 เข้ามาก่อนค่ะ แล้วก็จะเจอป้อมยามของเฟสใหม่ ซึ่งถนนบริเวณด้านหน้านี้จะเป็นถนนภาระจำยอม การเข้าออกโครงการลูกบ้านจะได้บัตร Access Card เพื่อความสะดวกค่ะ

ขนาดถนนภายในโครงการทั้งหมดจะกว้าง 6 เมตร วิ่งสวนกันได้ค่ะ สามารถจอดรถได้ตามใต้อาคารทุกอาคาร  แต่มีที่จอดปลายตันอยู่หลายที่สำหรับกลุ่มอาคาร 8 ชั้น เนื่องจากที่ดินสี่เหลี่ยมผืนผ้าไม่มีถนนวนเป็นลูปรอบโครงการ  ทำให้ที่จอดรถระหว่างอาคาร A, B หรืออาคาร B, C จะเป็นปลายตัน  ซึ่งมีที่กลับรถให้ค่ะ

Layout---Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-phase-2

Floor Plan คอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่
อาคาร A

แปลนอาคาร A จะเป็นรูปตัว H  ฝั่งด้านทิศเหนือจะติดกับทางเข้าหลักของโครงการ มีร้านค้า 3 ร้านอยู่ใต้อาคาร แต่เข้าได้เลยจากถนนด้านหน้าไม่ปนกับส่วนพักอาศัยภายในอาคาร ส่วนคนอยู่อาศัยจะต้องมาเข้าที่โถงฝั่งทิศใต้ หรือฝั่งที่อยู่ตรงข้ามกับอาคาร B  ค่ะ เข้ามาแล้วจะเป็น Lobby ติดกับห้องสมุด ตรงกลางอาคารเป็นห้องเกมส์ และที่คอร์ทระหว่างปีก 2 ด้านของอาคารเป็นสระว่ายน้ำผู้ใหญ่กับเด็กแยกกัน  ห้องพักอาศัยเริ่มตั้งแต่ชั้น 1 นี้ขึ้นไปเลยค่ะ

ห้องที่อยู่ชั้น 1 นี้จะไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ค่ะ เพราะห้องหันเข้าหาส่วนกลางคนเดินผ่านหน้าต่างห้องไปมา และอาจจะส่งเสียงรบกวนเราได้  แต่ถ้าใครไม่ซีเรียสอยากได้ห้องที่ติดสระว่ายน้ำก็แล้วแต่ความชอบค่ะ  ส่วนห้องที่อยู่ฝั่งเดียวกับร้านค้าระเบียงจะหันเข้าหาที่จอดรถและถนนหน้าโครงการเลย

แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ A ชั้น G

 

ส่วนชั้น 2 – 8 จะเหมือนกันทุกชั้น มีทั้งหมด 36 ห้องใน 1 ชั้น มีห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 22.5 ตารางเมตร เป็นส่วนใหญ่ค่ะ มีทุกทิศให้เลือกกันตามสะดวกทั้งหันเข้าส่วนกลาง หันออก ทิศเหนือทิศใต้  ห้องแบบ 1 ห้องนอน 26 ตารางเมตรจะอยู่เฉาพะฝั่งทิศใต้เท่านั้น  ส่วนแบบ 2 ห้องชุดรวมกัน (combined) จะจัดให้อยู่ในโซนกลางๆ อาคารค่ะ เน้นวิวไปที่สระว่ายน้ำทั้งหมด

แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ A ชั้น 2 - 8

Floor Plan คอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่
อาคาร B

ส่วนอาคาร B นั้นก็มีแปลนเหมือนกับอาคาร A เลยค่ะ แต่สลับด้าน  แปลนอาคาร เอา Lobby มาอยู่ทิศเหนือ ซึ่งจะตรงกับทางเข้าอาคาร A พอดี มีที่จอดรถใต้อาคารเหมือนกัน แต่พื้นที่ส่วนกลางจะเปลี่ยนเป็น ห้องนิติบุคคลอยู่ใกล้โถงทางเข้า, ห้องฟิตเนสอยู่ตรงกลางอาคาร มีสระว่ายน้ำและ Jacuzzi อยู่ที่คอร์ทของอาคาร และเริ่มห้องพักที่ชั้น 1 เหมือนกัน แต่จะมีจำนวนห้องจะมากกว่าเพราะว่าไม่มีร้านค้านั่นเองค่ะ

ห้องที่อาจจะดูไม่ส่วนตัวนักก็เป็นห้องชั้น 1 ที่ติดที่จอดรถภายในโครงการ  ซึ่งเป็นฝั่งทิศใต้ของอาคาร B  นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 - B ชั้น G

 

ส่วนชั้น 2 – 8 เป็นห้องพักอาศัยทั้งชั้น มี 36 ห้อง แปลนจะกลับกับของอาคาร A ในเรื่องของทิศค่ะ อย่างห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 26.0 ตารางเมตร จะมีเฉพาะฝั่งหันไปทางทิศเหนือ (ถ้าอาคาร A ห้องแบบนี้จะหันเข้าทิศใต้เท่านั้น) ส่วนห้อง combined 45 ตารางเมตรอยู่ตรงกลางเน้นวิวสระว่ายน้ำเหมือนกันค่ะ
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 B ชั้น 2-8

Floor Plan คอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่
อาคาร C

แปลนอาคาร C จะเป็นรูปตัว L  ด้านหน้าอาคารจะอยู่ทางทิศเหนือ หันเข้าหาอาคาร B สามารถจอดรถได้ตลอดด้านหน้าอาคารค่ะ ส่วนอีกฝั่งทิศใต้จะติดกับซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 1 เป็นห้องพักอาศัย ขนาด 22.5 ตารางเมตร 14 ห้อง ยาวตลอดแนวเช่นกัน แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 C ชั้น G

 

ชั้น 2 ของอาคาร C จะมีห้องพักทั้งหมด 30 ห้อง โดยส่วนใหญ่ยังคงเป็นแบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร ซึ่งอยู่ฝั่งทิศใต้เป็นส่วนใหญ่  มีฝั่งทิศเหนือบางส่วนกับทิศตะวันตกอีก 2 ห้อง  ส่วนห้องแบบ 1 ห้องนอน 26 ตารางเมตร จะมีอยู่ 8 ห้องฝั่งทิศเหนือเท่านั้น  ห้องแบบ 2 ห้องชุดรวมกันจะมีอยู่เพียง 1 ห้อง หันระเบียงเข้าฝั่งทิศตะวันตกค่ะ ทางเดินหน้าห้องนี้เป็น single corridor ด้วย
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 C ชั้น 2-3

 

อาคาร C จะมีหลายแปลนหน่อยค่ะ แต่หลักๆ แล้วเหมือนกัน เพียงแต่ลดจำนวนห้องลงเรื่อยๆ เหมือนกับที่เราเห็นโมเดลของอาคาร C มีด้านหลังเป็นรูปขั้นบันไดเนื่องจากติดระยะถอยร่น (Set back) ตามกฎหมายอาคาร สำหรับชั้น 4 – 5 นี้จะเห็นว่าห้องที่อยู่ทางซ้ายมือบนสุดหายไปค่ะ ซึ่งก็ไม่ได้ทำเป็นพื้นที่ใช้งานอะไร

แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 C ชั้น 2-3

 

ชั้น 6 ลดจำนวนห้องไปอีก 2 ห้อง
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 -C ชั้น 6

 

ชั้น 7 ลดลงไปอีก 2 ห้อง
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 -C ชั้น 7

 

และสุดท้ายทีชั้น 8 ค่ะ หายไปอีก 1 ห้อง สุดท้ายแล้วเหลือ 24 ห้องต่อชั้นค่ะ
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 -C ชั้น 8

Floor Plan คอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่
อาคาร ฺD

มาที่อาคาร D ซึ่งเป็นอาคารสูง 5 ชั้นกันบ้างค่ะ ตั้งแต่อาคาร D ไปนี้ จะมีจำนวนยูนิตต่ออาคารไม่เยอะนัก ทำให้มีลิฟต์แค่อาคารละ 1 ตัวเท่านั้นค่ะ อย่างอาคาร D นี้มีห้องทั้งหมด 54 ห้อง และจะมีแต่ห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 22.5 และ 26.0 ตารางเมตร เท่านั้น ไม่มีแบบสองห้องชุดรวมกันแล้วค่ะ

อาคาร D ชั้น 1 ฝั่งที่หันเข้าหาสระว่ายน้ำตรงกลางจะเป็นที่จอดรถ แล้วห้องพักอาศัยจะอยู่ด้านหลังติดริมรั้วรอบโครงการโดยจะมีแต่ห้องแบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตรแบบเดียวค่ะ
PlumCondo แจ้งวัฒนะ D ชั้น G

 

ที่ชั้น 2 – 5 จะเพิ่มห้องขึ้นมาอีก 6 ห้อง รวมเป็น 12 ห้องใน 1 ชั้นค่ะ โดยห้องแบบ 26 ตารางเมตร จะมีเพียง 4 ห้องในแต่ละชั้นเท่านั้น
PlumCondo แจ้งวัฒนะ D ชั้น 2 - 5

Floor Plan คอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่
อาคาร E

อาคาร E จะเป็นรูปตัว I คล้ายกับอาคาร D เลยค่ะ แต่ทิศและห้องชั้น 2 ตำแหน่งไม่เหมือนกัน อาคาร E นี้จะวางตัวในแนวทิศตะวันออกและตะวันตกค่ะ ห้องส่วนใหญ่จะอยู่ฝั่งทิศใต้กับทิศเหนือ ชั้นล่างมีแค่ห้องแบบ 22.5 ตารางเมตร

แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ E ชั้น G

 

ส่วนชั้น 2 – 5 จะมีห้องแบบ 22.5 และ 26.0 ตารางเมตรเข้ามา โดยห้องแบบ 26.0 ตารางเมตรจะอยู่ริมอาคาร
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ E ชั้น 2 - 5

Floor Plan คอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่
อาคาร ฺF

อาคาร F ก็มีแปลนในลักษณะเป็นตัว I เหมือนกันค่ะ มีลิฟต์อยู่ริมอาคาร วางตัวในแนวทิศเหนือใต้ ห้องพักอาศัยส่วนใหญ่อยู่ฝั่งทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ชั้นล่างมีแต่แบบ 22.5 ตารางเมตร ฝั่งทิศตะวันออก
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ F ชั้น G

 

ชั้น 2 – 5 ก็เพิ่มห้องเข้ามาอีก 6 ห้อง วางห้องขนาดใหญ่ไว้ให้เห็นวิวสระว่ายน้ำ
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ F ชั้น 2 - 5

Floor Plan คอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่
อาคาร ฺG

อาคารสุดท้ายแล้วค่ะ มีโถงลิฟต์อยู่ตรงกลางอาคาร ชั้นล่างมีแต่ห้องแบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร

แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ G ชั้น G

 

ส่วนชั้น 2 – 5 เพิ่มห้องแบบ 22.5 ตร.ม. เข้ามา 2 ห้องขนาบลิฟต์ค่ะ ส่วนห้องแบบ 26.0 ตร.ม. อยู่ริมอาคารค่ะ
แปลน Plum Condo แจ้งวัฒนะ G ชั้น 2 - 5

แปลนห้องดีไหม?

คอนโด Plum Condo Chaengwattana Station New Phase นี้ มีอยู่ 3 แบบ เหมือนที่เฟส 1 เลยค่ะ เล่าคร่าวๆ ไปแล้วว่ามีแบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร, 1 ห้องนอน 26 ตารางเมตร และแบบรวมห้องชุด (ห้อง combined) 45 ตารางเมตรค่ะ โดยอาคาร A, B, C ที่สูง 8 ชั้นจะมีครบทุกแบบ แต่สำหรับอาคารสูง 5 ชั้น D, E, F, G จะมีแต่แบบ 1 ห้องนอน 22.5 และ 26 ตารางเมตรนะคะ

แปลนห้อง 1 ห้องนอนขนาด 22.5 และ 26.0 ตารางเมตร หน้ากว้างจะเท่ากัน ต่างกันที่ความลึกของห้องค่ะ ส่วนแบบ 45 ตารางเมตรจะได้ห้องหน้ากว้างสุดๆ เป็น 2 เท่าของแบบ 1 ห้องนอนปกติค่ะ

แปลนห้องคอนโด Plum Condo Chaengwattana Station New Phase

แบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร

สำหรับแบบ 1 ห้องนอนขนาด 22.5 ตารางเมตรนี้ จะได้ห้องรูปเกือบจะเป็นจัตุรัส ส่วนแรกเป็นพื้นที่นั่งเล่นต่อด้วยห้องนอน ที่จะได้ประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน  ตำแหน่งของ Pantry และโต๊ะรับประทานอาหารจะอยู่รวมกันในห้องด้านใน ใกล้ทางเข้าห้องน้ำค่ะ เวลานั่งที่โต๊ะทานข้าวจะไปบังตู้เย็นเล็กน้อยค่ะ  ด้านนอกเป็นพื้นที่ระเบียง  ในภาพรวมแล้วระยะต่างๆ ภายในห้องจัดออกมาใช้ได้เลยค่ะ  เป็นการจัดฟังก์ชั่นในพื้นที่เล็กๆ ได้ออกมามีประสิทธิภาพ  จัดแปลนได้ดี

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-แบบ-1-ห้องนอน-22.5-ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Plum Condo Chaengwattana Station New Phase

แบบ 1 ห้องนอน 26.0 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน 26 ตารางเมตรจะมีหน้ากว้างเท่ากับแบบ 22.5 ตารางเมตรค่ะ แต่ได้ความลึกของห้องมากกว่า  ห้องแบบนี้จะรวมพื้นที่นั่งเล่น, Pantry และโต๊ะรับประทานอาหารไว้ในห้องเดียวกัน โดย pantry จะอยู่ติดกับระเบียงค่ะ  ขนาดระเบียงจะยาวกว่าห้องแบบอื่นๆ และห้องนอนจะมีขนาดใหญ่มากขึ้น  และได้ห้องน้ำอยู่ในห้องนอนค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-แบบ-1-ห้องนอน-26-ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Plum Condo Chaengwattana Station New Phase

แบบ 2 ห้องนอน 45.0 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตารางเมตรนี้  ซึ่งจะมีแต่ในอาคาร A, B, C เท่านั้น  ข้อดีของห้องนี้คือได้ห้องหน้ากว้างประมาณ 10 เมตร แต่ละพื้นที่ในห้องจะได้แสงธรรมชาติทุกห้อง  ซึ่งทำให้ห้องดูกว้างขึ้น รวมถึงได้ระเบียง 2 ที่ด้วยค่ะ แต่เป็นระเบียงเล็กเท่ากับห้องแบบ 22.5 ตร.ม.

รวมๆ แปลนห้องนับว่าจัดได้ลงตัวทีเดียวค่ะ  พื้นที่ส่วนแรกจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหารอยู่รวมกับพื้นที่นั่งเล่น ซึ่งให้ความกว้างของห้องมาโล่งดีค่ะ พื้นที่เหลือเฟือ  ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นฟังก์ชั่นอื่น เช่น  Pantry, ห้องน้ำและระเบียง  มีห้องเล็กๆ อีกห้องเป็นห้องอเนกประสงค์ที่จะทำเป็นห้องทำงานก็ได้  หรือสามารถดัดแปลงเป็นห้องนอนก็ได้  โดยวางเตียง 3.5 ฟุต ได้แบบพอดีๆ  และพอเหลือวางตู้เสื้อผ้าได้อีกนิดหน่อย

ส่วนห้องนอนใหญ่มีพื้นที่เยอะอยู่ติดระเบียง วางโต๊ะทำงาน โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้าได้ครบ  แนะนำให้ติดทีวีแบบแขวนผนังเท่านั้นเพื่อยังจะสามารถเดินผ่านปลายเตียงได้อยู่ค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-แบบ-2-ห้องชุดรวมกัน

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างของคอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่ มีให้ดูครบทั้งสามแบบเลยค่ะ  ห้องที่ได้จะเป็นห้องเปล่า พร้อมสุขภัณฑ์ห้องน้ำ มีเคาท์เตอร์ครัวและวอลเปเปอร์ให้เท่านั้น ความสูงของสเปซระยะฝ้าเพดานในห้องทั่วไปสูง 2.45 เมตร ส่วนในห้องน้ำจะสูง 2.30 เมตร เนื่องจากห้องน้ำเป็นแบบสำเร็จรูป และต้องมีระยะของท่องานระบบห้องน้ำเอาไว้ด้วยค่ะ

ห้องตัวอย่าง พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่

แบบ 1 Bedroom 22.5 ตารางเมตร

เริ่มจากห้องที่มีขนาดเล็กที่สุดกันก่อน ห้องนี้เปิดประตูเข้ามาจะแล้วจะเจอพื้นที่นั่งเล่นเลยค่ะ ถัดเข้าไปเป็นห้องนอนที่ได้ประตูบานเลื่อน 3 ตอน เลื่อนไปเก็บอยู่ฝั่งหัวเตียง ซึ่งก็จะทำให้พื้นที่ห้องโดยรวมดูกว้างมากขึ้นและได้แสงสว่างจากหน้าต่างห้องนอนด้วย

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-3

 

ด้านข้างโซฟากับหัวเตียงก็พอวางโต๊ะทำงานเล็กๆ ได้ 1 ตัว เหนือโซฟาห้องตัวอย่างติดกระจกเงาเอาไว้เพื่อให้ห้องดูกว้างมากขึ้น เป็นไอเดียที่ดี เอาไปปรับใช้กันได้ค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22.5-ตร.ม.-รูปที่-1-

 

ถ่ายให้ดูพื้นที่นั่งเล่นกับห้องนอนชัดๆ ค่ะ  ห้องนี้เป็นห้องขนาดน่ารักๆ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22.5-ตร.ม-2

 

ระยะดูทีวีจากโซฟากำลังดีค่ะ ติดทีวีขนาดใหญ่ได้สบาย  หรือจะทำตู้เก็บแบบหนา 60 ซม. สูงชนฝ้าเลยก็ได้ ไม่เกะกะประตูทางเข้า  ซึ่งเวลาอยู่อาศัยจริงก็แนะนำให้ทำตู้ด้านบนและด้านล่างเพิ่มเพื่อใช้เป็นพื้นที่เก็บของ  ห้องจะได้ไม่รกค่ะ  เพราะปัญหาหลักในการอยู่อาศัยในห้องขนาดนี้เกือบทุกคอนโดคือพื้นที่เก็บของไม่พอ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-4

 

ห้องนอนได้หน้าต่างขนาดพอดีๆ ค่ะ ไม่ได้สูงพื้นจรดฝ้า แต่ก็ได้ความสูงกว่ามาตราฐานทั่วไป ติดแอร์เหนือหน้าต่างได้

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-6

 

ปลายเตียงจะเป็นที่วางตู้เสื้อผ้าค่ะ เก็บได้เต็มที่ประมาณนี้ ระยะทางเดินปลายเตียง 50 ซ.ม. ถึงผนัง

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-12

 

ส่วนด้านข้างเตียงที่ติดกับประตูบานเลื่อนจะกว้าง 50 ซ.ม. ห้องนี้จะค่อนข้างพอดีกับตัวเตียงค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-13

 

ถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นส่วนของ Pantry ที่รวมเอาโต๊ะรับประทานอาหารไว้ด้วยกัน เหมือนเป็นส่วนหลังบ้าน ห้องน้ำจะอยู่ทางขวามือ ระเบียงอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-8

 

ห้องน้ำโทนสีขาวค่ะ เป็นห้องน้ำสำเร็จรูป  ซึ่งมีข้อดีตรงที่ปัญหาน้ำรั่วจะน้อยลงมาก ดังนั้นห้องน้ำของห้องทุกแบบจะหน้าตาเหมือนกันหมดเลย  ปัจจุบันดีเวลลอปเปอร์หลายรายก็เริ่มนิยมนำมาใช้มากขึ้น

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-7

 

โต๊ะรับประทานอาหารที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับ Pantry ค่ะ พื้นที่จำกัดเลยต้องวางเข้ามุม

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-11

 

ระเบียงจะใช้เป็นที่วางเครื่องซักผ้า ส่วนเครื่องปรับอากาศจะวางอยู่เหนือขึ้นไป แบบคอมเพรสเซอร์แอร์หันเข้าในระเบียง มีฉากกั้นคอมเพรสเซอร์แอร์ไว้ให้เรียบร้อย บานประตูแบบเปิดทางเดียว

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-9

 

มองกลับเข้ามาที่ Pantry ค่ะ ทางเดินระหว่าง Pantry ถึงหลังเก้าอี้ประมาณ 90 ซ.ม.

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-22-รูปที่-10

ห้องตัวอย่าง พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่

แบบ 1 Bedroom 26.0 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 ห้องนอน 26 ตารางเมตรค่ะ พื้นที่ส่วนแรกจะเจอก็เป็นพื้นที่นั่งเล่นเช่นกัน ระยะดูทีวีกับโซฟาจะอยู่ใกล้กันมากกว่าแบบ 22.5 ตารางเมตร ถัดเข้าไปด้านในจะเป็น Pantry กับชุดโต๊ะรับประทานอาหาร ต่อด้วยระเบียงค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-1

 

มองกลับไปที่ประตูทางเข้าห้อง ตู้ไฟจะอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าพอดีค่ะ ถ้าทำตู้เก็บของแบบ Built-in ก็จะได้เก็บกล่องไปด้วยในตัว ห้องดูสวยงามมากขึ้น

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-3

 

พื้นที่ข้างโซฟายังเหลือๆ ค่ะ สามารถวางโซฟายาวกว่านี้ก็ได้

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-4

 

ระยะดูทีวีจะใกล้มากกว่าห้องแบบ 22.5 ตารางเมตร สามารถทำตู้สูงชนฝ้าได้เหมือนกัน เพราะประตูไม่ได้อยู่ติดผนังทีวีมากเกินไป

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-5

 

ชุดโต๊ะรับประทานอาหารยังคงเหมาะกับโต๊ะขนาดเล็กแบบนี้อยู่ค่ะ แต่นั่งได้สบายมากขึ้น

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-6

 

ต่อเนื่องกับ Pantry จะเป็นระเบียง ซึ่งใช้วางเครื่องซักผ้าและคอมเพรสเซอร์แอร์เช่นกัน อ้อ ลืมบอกไปว่าเคาน์เตอร์ครัวจะได้แบบนี้เลยค่ะ พร้อมกับชั้นวางของเหนือเคาน์เตอร์ ซึ่งถ้าใครของเยอะกว่านี้ก็สามารถติดตู้ลอยแทนได้ เอาแบบติดชนฝ้าไปเลยก็ดี

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-7

 

ระเบียงด้านนอกของห้องขนาด 26.0 ตารางเมตรนี้จะได้พื้นที่ระเบียงยาวกว่าแบบอื่นๆ ขนาดกว้างประมาณ 1 เมตร ยาว 2.2 เมตร ทำให้วางโต๊ะหรือเก้าอี้เล็กๆ เพิ่มได้ และประตูเปิดได้ 2 ทางต่างกับห้องอื่นๆ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-2

 

เข้ามาดูในห้องนอนค่ะ ได้หน้าต่างห้องขนาดเดียวกับห้องเมื่อกี้ วางเตียงชิดผนังเหมือนเดิม มีพื้นที่เหลือที่ปลายเตียงประมาณ 36 ซ.ม.

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-8

 

เหลือด้านข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่างให้พอรูดม่านได้สะดวก

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-9

 

มองกลับไปที่ทางเข้าห้องนอน จะอยู่ใกล้กับทางเข้าห้องน้ำค่ะ วางตู้เสื้อผ้าได้ที่หน้าห้องน้ำ จะทำสูงชนฝ้าเลยก็ดีค่ะ จะได้ไม่เก็บฝุ่น

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2-26-ตรม-รูปที่-10

ห้องตัวอย่าง พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่

แบบ 2 ห้องชุดรวมกัน (combined) 45.0 ตารางเมตร

มาห้องสุดท้ายแล้วค่ะ แบบ 2 ห้องชุดรวมกัน มี 1 ห้องน้ำ พื้นที่ส่วนแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือส่วนโต๊ะรับประทานอาหารค่ะ แล้วต่อด้วยพื้นที่นั่งเล่น ใช้รับแขกได้สบายเลย เพราะมีพื้นที่ห้องนี้กว้างสุด วางโซฟาตัว L ก็ยังได้

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--45-ตร.ม.-รูปที่-1

 

ทางขวามือในภาพจะเป็นผนังที่อยู่ใกล้ประตูทางเข้าห้องมากที่สุดค่ะ สามารถทำตู้เก็บของเก็บรองเท้าสูงเต็มผนังได้เหมือนกัน  แต่วอลเปเปอร์ที่จะได้เป็นสีเดียวกันทั้งห้องนะคะไม่ใช่สีน้ำตาลแบบในรูป

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--45-ตร.ม.-รูปที่-2jpg

 

พื้นที่วางโซฟาค่ะ เหมาะกับวางโซฟาที่มีความกว้างประมาณ 3 ที่นั่งพอดีตัว ซึ่งอันนี้ต้องวัดกันดีดีก่อนซื้อโซฟาเข้ามานะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเลยไปขวางทางเข้า Pantry ได้

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-7

 

ระยะดูทีวีเหมาะกับทีวีจอใหญ่ค่ะ วางโต๊ะกลางได้สบายๆ ไม่อึดอัดตอนเดินเข้าออก เอาเกมส์ Wii มาเล่นได้สบายเลย

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-8

 

บรรยากาศโดยรวมในโซนนั่งเล่นค่ะ หน้าต่างดูจะเล็กกว่าห้องไปพอสมควร แต่ก็ยังได้แสงธรรมชาติ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-6

 

ถัดจากโซฟาเป็น Pantry ครัวค่ะ ได้เคาน์เตอร์และที่วางของแบบที่เห็นเลย แต่ผนังด้านหลังที่เป็นโมเสกจะได้เป็นผนังฉาบทาสีธรรมดา ไม่ติดวอลเปเปอร์

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--45-ตร.ม-3

 

พื้นที่ในห้องน้ำที่อยู่ติดกันค่ะ โทนสีขาวทั้งห้อง ขนาดพอดีๆ ไม่กว้างไม่เล็กเกินไป

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-5

 

พื้นที่อาบน้ำไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำค่ะ  ต้องติดเพิ่มเอาเอง

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-4

 

ตู้เย็นวางอยู่ติดกับประตูออกระเบียงค่ะ ส่วนระเบียงก็ใช้วางเครื่องซักผ้าและคอมเพรสเซอร์แอร์ของห้องนั่งเล่น

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-9

 

ระยะจากตู้เย็นถึงกำแพงนี้ประมาณ 90 ซม. ค่ะ ขนาดตามมาตราฐานทำครัวได้สบายๆ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-11

 

ระเบียงของห้องนี้จะมี 2 ที่ค่ะ ที่แรกจะอยู่ติดกับ Pantry นี้ ซึ่งจะมีขนาดเท่ากับระเบียงของห้องแบบ 22.5 ตารางเมตร คือกว้าง 95 ซ.ม. ยาว 1.5 เมตร

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-10

ทีนี้มาฝั่งของห้องนอนกันบ้าง ก่อนเข้าห้องนอนทั้งสองห้องจะมีโถงเล็กๆ อยู่ด้านหน้า ซึ่งมีพื้นที่พอทำเป็นตู้วางของโชว์ได้พอสมควรค่ะ แต่จะให้ความลึกมากไม่ได้

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-14

เริ่มจากห้องนอนใหญ่ก่อน เปิดเข้าห้องไปแล้วจะเป็นแนวผนังยาวไปสุดห้อง ซึ่งวางตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน โต๊ะเครื่องแป้ง เรียงกันไปได้เลยค่ะ เอาโต๊ะข้างหัวเตียงออกก็ได้เพื่อจะได้เปิดตู้เสื้อผ้าได้สะดวกมากขึ้น แต่ที่เห็นรูปจะเป็นเสาค่ะ อันนี้เป็นข้อจำกัดของห้องตัวอย่าง ที่ต่างจากแปลนจริง

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-16

 

อีกฝั่งนึงของเตียงจะเป็นระเบียงและมีซอกให้วางโต๊ะทำงานได้ ความกว้างประมาณเกือบเมตร

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-18

 

มองกลับไปที่โต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าค่ะ ถ้ามีเสื้อผ้ามากก็ทำตู้ยาวเต็มไปเลยก็ได้

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-19

 

ปลายเตียงจะค่อนข้างแคบค่ะ ถ้าวางเตียงขนาดเท่าห้องตัวอย่างจะมีระยะปลายเตียงเหลือ 36 ซ.ม.

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-24

 

ปลายเตียงเตรียมปลั๊กไฟและปลั๊กทีวีสำหรับแขวนผนังไว้ให้เรียบร้อย

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-23

 

ข้างเตียงฝั่งที่ติดกับระเบียงจะมีพื้นที่เหลือสบายๆ ค่ะ ประมาณ 60 ซ.ม. วางโต๊ะหัวเตียงได้ เปลี่ยนผ้าปูที่นอนสะดวก

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-20

 

ระเบียงนี้ขนาดเท่ากับระเบียงตรง Pantry ขนาดประมาณ 0.95 x 1.5 เมตร ระเบียงด้านนี้ไม่ได้ใช้วางเครื่องซักผ้าแล้วก็วางกระถางต้นไม้หรือของตกแต่งน่ารักๆ ได้ค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-21

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-22

 

ห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ติดกันค่ะ ขนาดห้องไม่ใหญ่มาก ในห้องตัวอย่างตกแต่งมาใช้เป็นห้องนอนเล็ก วางเตียงเล็ก 3.5 ฟุต ได้ 1 เตียง ติดหน้าต่าง ระยะปลายเตียงเหลือประมาณ 20 ซ.ม.

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-12

 

แล้วก็วางตู้เสื้อผ้าได้ ขนาดจะใหญ่กว่าที่ตู้เสื้อผ้าของห้องตัวอย่างก็ได้ค่ะ ระยะเตียงถึงตู้ประมาณ 95 ซม. สบายๆ แต่ไม่มีที่วางโต๊ะทำงานแล้ว ถ้าอยากได้อาจจะต้องลองดูพวกเฟอร์นิเจอร์ที่พับเก็บได้จะเหมาะมากค่ะ

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-13

 

พื้นที่ด้านข้างเตียงทั้งสองข้าง

Plum-Condo-แจ้งวัฒนะ-เฟส-2--รูปที่-15

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ เฟสใหม่ ให้มาเหมือนกับที่ให้ในเฟส 1 เลยค่ะ คือได้ชุดเคาน์เตอร์ครัว, ที่วางของเหนือเคาน์เตอร์, Sink ล้างจาน, วอลเปเปอร์  ยกเว้นบริเวณครัวจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีธรรมดา และชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำค่ะ  ในห้องตัวอย่างไม่มีประตูห้องให้ดูนะคะ สอบถามมาว่าประตูห้องทั่วไปจะทำจาก HDF สีพ่นขาว เซาะร่องแนวตั้ง 1 เส้น ประตูห้องน้ำเป็น uPVC สีขาว

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material)

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ครัว - ภาพที่ 1

หน้าตาชุดครัวที่ได้จะได้เคาน์เตอร์ประมาณนี้ค่ะ มี Sink และที่วางไมโครเวฟให้ กับชั้นวางของเหนือเคาน์เตอร์ ซึ่งใครมีของเยอะทำเป็นตู้ลอยสูงชนฝ้าไปเลยก็ได้ค่ะ พื้นที่เหลือๆ  ส่วนบริเวณกระเบื้องสีฟ้าหลังเคาน์เตอร์จะไม่มีให้นะคะ เป็นปูนฉาบเรียบทาสีธรรมดา เหมาะกับการทำอาหารเบาๆ เพราะพื้นก็เป็นลามิเนต

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ครัว - ภาพที่ 2

เปิดออกมาดูพื้นที่เก็บของด้านใน จุของได้พอสมควรเลยค่ะ ลิ้นชักเป็นแบบธรรมดาไม่ใช่ Soft-Close

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ครัว - ภาพที่ 3

Top เคาน์เตอร์ปิดผิวลามิเนต บานตู้ทำจากไม้พาติเคิลบอร์ด กรุผิวเมลามีนลายไม้

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ครัว - ภาพที่ 4

ชั้นวางของค่ะ ไว้สำหรับวางอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ และแขวนอุปกรณ์

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ครัว - ภาพที่ 5

ซิงก์ล้างจานกับก๊อกน้ำทรงสูงได้ ยี่ห้อ Hafele หรือเทียบเท่า

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ครัว - ภาพที่ 6

บางห้องก็จะได้ตำแหน่ง Sink กับที่วางไมโครเวฟสลับด้านกันแบบในภาพ

วัสดุห้องน้ำ

ห้องน้ำแบบสำเร็จรูป ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ปูกระเบื้องพื้นและผนังขนาด 30×30 ซ.ม.สีขาว

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ห้องน้ำ - ภาพที่ 1

ฝักบัว

พื้นที่อาบน้ำขนาดพอดีตัวค่ะ 0.9 x 1 เมตร ยกขอบกั้นน้ำประมาณ 2 ซ.ม. แบ่งส่วนเปียกแห้ง

ความสูงห้องน้ำจะสูงขึ้นประมาณ 5 ซม. รวมวงกบกั้นน้ำอีก 5 ซม.

หลังอ่างล้างมือและโถสุขภัณฑ์จะมีเคาน์เตอร์ไว้สำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำได้มากทีเดียว

อ่างล้างมือ ยี่ห้อ Cotto หรือเทียบเท่า

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ห้องน้ำ - ภาพที่ 9

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 ห้องน้ำ - ภาพที่ 7

ราวแขวนผ้าค่ะ

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 สุขภัณฑ์ -1

โถสุขภัณฑ์สีขาว แบบ 2 ชิ้น ยี่ห้อ Cotto หรือเทียบเท่า

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 วัสดุ- ภาพที่ 10

ประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอน สำหรับห้องแบบ 22.5 ตารางเมตรค่ะ

รางประตูรางจะวางอยู่บนพื้น นูนจากพื้นเล็กน้อย

ถ้าเป็นประตูเลื่อนออกระเบียงจะมีวงกบสูง 10 ซ.ม.

บานกระจกในห้องต่างๆ จะได้กรอบอะลูมิเนียมสีธรรมชาติ

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 วัสดุ- ภาพที่ 18

ราวระเบียงและระแนงบังสายตาคอมเพรสเซอร์แอร์ ทำจากเหล็กกล่องและเหล็กแผ่นพ่นสีดำ

Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 2 หน้าต่าง -1

หน้าต่างเป็นบานเลื่อนและมีหน้าต่าง Fix ด้านล่าง

พื้นในห้องเป็นพื้นไม้ลามิเนต หนา 8 มม. สีไม้อ่อน คุณภาพมาตราฐานค่ะ

ระหว่างพื้นห้องจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตปูเชื่อมกันไปเลย

ประตูหน้าห้องใช้วงกบไม้เทียม ส่วนประตูภายในห้องและประตูห้องน้ำเป็นวงกบ uPVC เก็บความเรียบร้อย

พื้นระเบียงปูกระเบื้องสีเทาเข้มขนาด 30×30 ซ.ม. ระเบียงขนาดนี้ของห้อง 22.5 ตารางเมตรและ 45 ตารางเมตรค่ะ สามารถวางเครื่องซักผ้าได้  พื้นที่ตากผ้าจำกัดไปหน่อย  แนะนำให้ใช้ราวตากผ้าแบบพับได้หรือแบบแขวนนะคะ

ประตูกระจกบานเลื่อนได้มาตราฐาน มือจับและตัวล็อคแบบนี้

ด้านหลังที่วางเครื่องซักผ้ามีปลั๊กไฟพร้อมตัวครอบกันน้ำให้เรียบร้อย

คอมเพรสเซอร์แอร์จะแขวนอยู่เหนือเครื่องซักผ้าค่ะ หันหน้าเข้าระเบียง

หน้าตาปลั๊กไฟ และปลั๊กทีวีในห้อง

สวิตซ์ไฟสีขาว

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

โครงการ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่  จะเปิด Pre-Sales วันที่ 27 สิงหาคมนี้ ราคาเริ่มต้นที่ของ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร อยู่ที่ 990,000 บาท หรือเฉลี่ย 44,000บาท/ตารางเมตร ค่ะ ส่วนราคาเฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท/ตารางเมตร  ในแต่ละชั้นราคาห้องจะขึ้นกับทิศและวิวที่เห็นจากระเบียงเป็นหลัก ส่วนห้องที่อยู่ชั้นสูงขึ้นไปจะเพิ่มอีกชั้นละประมาณ 1,000 บาท/ตารางเมตรค่ะ

ราคา ณ วันที่ 27 สิงหาคม 2559 (pre-sale)

ราคาเริ่มต้น :

1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 990,000 บาท

1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1,300,000 บาท

2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2,600,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

N/A

  • ผ่อนดาวน์

N/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  40  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตร.ม. ราคา 990,000 บาท ผ่อนประมาณ 6,535 บาท/เดือน

1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ราคา 1,300,000 บาท ผ่อนประมาณ 8,582 บาท/เดือน

2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตร.ม. ราคา 2,600,000 บาท ผ่อนประมาณ 17,164 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตร.ม. ราคา 990,000 บาท ผ่อนประมาณ 6,907 บาท/เดือน

1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ราคา 1,300,000 บาท ผ่อนประมาณ 9,070 บาท/เดือน

2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตร.ม. ราคา 2,600,000 บาท ผ่อนประมาณ 18,140 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตร.ม. ราคา 990,000 บาท ผ่อนประมาณ 7,530 บาท/เดือน

1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ราคา 1,300,000 บาท ผ่อนประมาณ 9,887 บาท/เดือน

2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตร.ม. ราคา 2,600,000 บาท ผ่อนประมาณ 19,775 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตร.ม. ราคา 990,000 บาท ผ่อนประมาณ 8,665 บาท/เดือน

1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ราคา 1,300,000 บาท ผ่อนประมาณ 11,378 บาท/เดือน

2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตร.ม. ราคา 2,600,000 บาท ผ่อนประมาณ 22,754 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตร.ม. ราคา 990,000 บาท ผ่อนประมาณ 11,095 บาท/เดือน

1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ราคา 1,300,000 บาท ผ่อนประมาณ 14,569 บาท/เดือน

2 ห้องชุดรวมกัน ขนาด 45 ตร.ม. ราคา 2,600,000 บาท ผ่อนประมาณ 29,137 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์ไปไหนมาไหนจาก พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น นั้นนับว่าสะดวกค่ะ แม้จะอยู่ในซอยก็จริงแต่ก็ไม่ได้ลึกจากถนนใหญ่มากนักเป็นระยะที่เดินได้  ถ้าขับรถก็ใช้ซอยแจ้งวัฒนะ 1 เป็นทางลัดไปออกซอยวิภาวดีรังสิต 60, 62, 64 และพหลโยธิน 49/1 ได้อีกด้วย นับว่ามีทางหนีทีไล่ให้หลายทางเลยทีเดียว

ซอยแจ้งวัฒนะ 1 ที่เป็นที่ตั้งโครงการ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น อยู่ระหว่างแยกรามอินทรา ที่เป็นจุดเชื่อมของถนนรามอินทรา, ถนนพหลโยธิน, ถนนแจ้งวัฒนะ กับแยกหลักสี่ ที่ถนนแจ้งวัฒนะตัดกับถนนวิภาวดีรังสิตค่ะ ทำให้ไปไหนมาไหนได้หลายทาง

ส่วนถ้าไม่ใช้รถก็มีวินมอเตอร์ไซต์อยู่ปากซอยคอยให้บริการอยู่แล้ว หรือจะเดินมาที่ถนนแจ้งวัฒนะแล้วนั่งรถเมล์ก็มีผ่านอยู่ตลอด และอนาคตจะสบายกันมากขึ้นเมื่อรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ สร้างเสร็จค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าย่านนี้จะมีรถไฟฟ้าตัดผ่านใกล้ๆ อยู่ 3 สายเลย โดยรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มรังสิต – บางซื่อ จะเสร็จเป็นสายแรก วิ่งขนานกับถนนวิภาวดีรังสิตไป คอนโดจะอยู่ใกล้กับสถานีหลักสี่ ที่อยู่บนถนนกำแพงเพชร 6 หน้า IT Square หลักสี่-แจ้งวัฒนะ แต่อยู่ห่างออกไปประมาณ 800 เมตรและต้องเดินข้ามถนนใหญ่ 2 ครั้ง  เดินไปได้แบบมีเหงื่อซึมๆ  ต่อมาคือสายสีเขียวหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ที่เพิ่งเริ่มก่อสร้าง จะวิ่งตามแนวถนนพหลโยธิน โดยสถานีวัดพระศรีมหาธาตุจะใกล้โครงการมากที่สุดในระยะ 1 กิโลเมตร  ไกลออกมาอีกหน่อย  สุดท้ายรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่จะวิ่งตามถนนแจ้งวัฒนะ จากแคราย – มีนบุรี ซึ่งจะมีสถานีม.ราชภัฎพระนคร ซึ่งเดินไปได้จากซอยแจ้งวัฒนะ 1 ได้ไม่ไกล  แต่กว่าจะสร้างเสร็จคงต้องรอกันหน่อยค่ะกับสายสีชมพู  เนื่องจากยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างเลยค่ะ

มีรถไฟฟ้าผ่านสามสายแบบนี้ ในอนาคตราคาที่ดินคงจะพุ่งอีกพอสมควรค่ะ พื้นที่รอบโครงการก็มีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครอยู่แล้วด้วย  ก็น่าจะมีดีมานด์บางส่วนที่ปล่อยเช่าได้

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

Plum Condo Chaengwattana Station New Phase ออกแบบมาในสไตล์ Contemporary Modern ค่ะ หน้าตาไม่ต่างจาก Phase 1 เท่าไหร่ แต่เฟสใหม่ใช้สีโทนสีขาว-เทา (เฟส 1 ใช้สีขาว-น้ำตาลอ่อน) กลุ่มอาคารสูง 8 ชั้นจะทาสี ชั้น 1 – 3 เป็นสีเทา ส่วนอาคารสูง 5 ชั้นจะทาชั้น 1 – 2 เป็นสีเทา ชั้นอื่นๆทาสีขาว โดยรวมดูเป็นเรื่องราวเดียวกันดีค่ะ หลังคาทรงจั่วปิดด้วยพาราเป็ดอีกทีแล้วมีบัวเล็กน้อย  ภาพรวมของดีไซน์ดูค่อนข้างเป็นแนวร่วมสมัย ไม่โมเดิร์นมาก มีการใช้บัวคิ้วกรอบหน้าต่างในการตกแต่งตัวงานสถาปัตยกรรมด้านนอก

ด้านการวางแปลนของเฟสใหม่นี้จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มอาคารสูง 8 ชั้น 3 อาคาร A, B, C ตั้งอยู่บนที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า และกลุ่มอาคารสูง 5 ชั้น 4 อาคาร D, E, F, G ตั้งอยู่บนที่ดินสามเหลี่ยมโดยทั้งสองที่ดินมีลำรางเล็กๆ ขั้นเอาไว้ ทำให้ต้องมีสะพานเชื่อมกัน

แปลนอาคาร A, B เป็นรูปตัว H ทำให้มีคอร์ท 2 คอร์ทเป็นของตัวเอง มีพื้นที่ส่วนกลางเช่น ห้องสมุด, ห้องเกมส์, ห้องออกกำลังกาย ส่วนอาคาร  C แปลนเป็นรูปตัว L ไม่มีพื้นที่ส่วนกลางและด้านหลังของตึกจะลดหลั่นเป็นขั้นบันได ตัวแปลนอาคารไม่มีปัญหาอะไรแต่การวางถนนในที่ดินนั้นจะไม่สามารถขับรถวนเป็นลูปได้ ดังนั้นจึงมีที่จอดรถปลายตัน และมีที่กลับรถไว้ให้ตรงปลายสุดค่ะ

ส่วนอาคารเตี้ย 5 ชั้น จะมีแปลนเป็นตัว I ค่ะ วางล้อมกันอยู่ในที่ดินสามเหลี่ยม มีคอร์ทตรงกลางเป็นสระว่ายน้ำ   จะไม่มีพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นห้องต่างๆ ภายในตัวอาคาร ต้องเดินไปใช้ที่อาคาร A, B แทน แต่โซนนี้จะมีสวนกิจกรรมค่ะ เช่น ลานออกกำลังกายกลางแจ้ง, Jogging Track, สวนพักผ่อน

ด้านการวางแปลนคอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่ มีแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตารางเมตร, 1 ห้องนอนขนาด 26.0 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องชุดรวมกัน 45 ตารางเมตรค่ะ โดยอาคาร A, B, C จะมีห้องครบทุกแบบให้เลือก ส่วนอาคารเตี้ย D, E, F, G จะไม่มีแบบ 2 ห้องนอนเลย  รวมทั้งโครงการเฟส 2 แล้ว แบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร มีมากที่สุดค่ะ รองลงมาคือ 26.0 ตารางเมตร ซึ่งทั้งสองแบบมีความกว้างของห้องเท่ากัน แต่ความลึกห้องของ 26 จะได้เยอะกว่าและได้ระเบียงยาวกว่า  ส่วนแบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร (combined) จะได้ ระเบียง 2 ที่ทั้งในห้องนอนใหญ่และส่วนเตรียมอาหาร

ห้องของ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่ ที่ได้เป็นห้องเปล่า พร้อมวอลเปเปอร์ (ยกเว้นบริเวณครัว) ได้เคาน์เตอร์และชั้นวางของติดผนัง  และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเท่านั้น  รวมๆ แล้วการใช้สเปซพื้นที่ภายในห้องไม่ได้อึดอัดอะไร จัดวางฟังก์ชั่นในพื้นที่เล็กๆ ได้คุ้มค่าดี  จะมีแค่ระยะเดินตรงปลายเตียงของห้องนอนที่แคบไปนิด เดินผ่านได้แบบไม่คล่องตัวเท่าไหร่  ส่วนพื้นที่ Pantry นั้นเป็นครัวเปิดและพื้นเป็นลามิเนต จึงเหมาะกับการทำครัวเบาๆ มากกว่า  ถ้าใครทำอาหารประเภทผัดๆ ทอดๆ เป็นมื้อหนักบ่อยๆ ก็อาจจะต้องติดกระเบื้องปูผนังตรงเคาน์เตอร์ครัวเพิ่มเติมเองด้วยเพื่อจะได้ง่ายในการทำความสะอาดค่ะ

โดยภาพรวมแล้วแบบ 26.0 ตารางเมตรพื้นที่ใช้งานภายในห้องจะดูสบายกว่า ด้วยความที่พื้นที่มากกว่าแบบ 22.5 ตารางเมตร  ส่วนแบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร (combined) จะเหมาะกับการอยู่กันหลายคน มีจุดเด่นที่ได้แสงธรรมชาติถึงทุกห้องและให้พื้นที่นั่งเล่นมากว้างขวางดีค่ะ

ด้านวัสดุคอนโด พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่ เป็นเกรดมาตราฐานที่ใช้งานได้แต่ไม่ได้ดูหรูหรามากแบบเดียวกับพลัมคอนโดโครงการอื่นค่ะ  คิดว่าทำเฟอร์นิเจอร์ Built-in เช่นตู้เก็บของเพิ่มเติมเองได้ก็จะดี  ซึ่งทางโครงการเค้าคิดเพื่อเหลือที่ไว้ให้ดีทีเดียวค่ะ

ด้านพื้นที่ส่วนกลางของ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสใหม่ สำหรับคอนโดราคาเริ่มต้นประมาณ 1 ล้าน ถือว่าได้มาสมราคาค่ะ  ไม่ได้สระว่ายน้ำใหญ่จุดเดียว แต่จะได้เป็นจุดเล็กๆ กระจายกันไปหลายๆ ส่วน   ซึ่งเดินไปใช้ร่วมกันได้ทั้งหมด ได้สระว่ายน้ำ 3 สระ, สระว่ายน้ำเด็ก 1 สระ, Jacuzzi, ห้องฟิตเนส, ฟิตเนสกลางแจ้ง, Jogging Track 400 เมตร, สนามเด็กเล่น, ห้องสมุด, ห้องเกมส์  รวมถึงมีพื้นที่เตรียมไว้สำหรับร้านค้า 3 ร้านใต้อาคาร A

สัดส่วนการใช้ลิฟต์เฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ 96 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้นถือว่าดีมากค่ะ อาคาร A, B, C จะมีลิฟต์อาคารละ 2 ตัว ส่วน D, E, F, G จะมีลิฟต์อาคารละ 1 ตัวค่ะ ที่จอดรถ 33% รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าน้อยไปหน่อย  แต่เมื่อเทียบกับระดับราคาและในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าผ่านก็ยอมรับได้อยู่ เรียกว่าชดเชยกันไป

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ดีไหม ดีมั๊ย

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก