รถไฟฟ้าสายสีม่วงลดราคาค่าโดยสารสถานีละ 1 บาท เหลือ 29 บาทตลอดสาย เริ่ม 1 ก.ย. นี้

· ~ 1 min read

หลังจากเปิดให้ใช้ไปยังได้ไม่ถึงเดือน  ผลตอบรับของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ก็ทำให้ BEM ประกาศลดราคาค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีม่วงลงสถานีละ 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559 นี้  รวมแล้วราคาสูงสุดจะเหลือเพียงแค่ 29 บาท เท่านั้นครับ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

เดิมทีค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีม่วงตลอดสายสูงสุดจะอยู่ที่ 42 บาท  โดยมีค่าแรกเข้า 14 บาท และเพิ่มค่าโดยสารสถานีละ 2 บาท  แต่จากการประกาศลดราคาในครั้งนี้ยังคงมีค่าแรกเข้า 14 บาท เช่นเดิม และลดค่าโดยสารตลอดสายลงสถานีละ 1 บาท  เหลือเพียง 29 บาทตลอดสาย  ทำให้ในอนาคตถ้าสามารถเปิดการเดินรถเพื่อเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อไปจนถึงสถานีหัวลำโพง  จะต้องเสียค่าโดยสาร 54 บาท จากเดิมที่ต้องเสีย 70 บาท

ทั้งนี้ผู้ที่จะได้ลดอัตราค่าโดยสารจะเป็นเฉพาะผู้ที่ถือบัตร MRT Plus (เอ็มอาร์ที พลัส) เท่านั้น  และถ้าเป็นนักเรียน-นักศึกษา จะได้ลดราคาเพิ่มอีก 10% จากที่ลดลงมาแล้ว  โดยผู้โดยสารทั่วไปที่ใช้เหรียญโดยสารจะไม่ได้รับการลดราคาแต่อย่างใด

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 2

 

นอกจากนี้ทาง BEM ยังลดราคาค่าจอดรถในอาคารจอดแล้วจรตามแนวรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงทั้ง 3 แห่งด้วย คือ อาคารจอดแล้วจรสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ, อาคารจอดแล้วจรสถานีสามแยกบางใหญ่ และอาคารจอดแล้วจรสถานีคลองบางไผ่  จากเดิมที่คิดอัตรา 10 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง  เป็นอัตรา 5 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง  และลดอัตราค่าจอดรถรายเดือนจาก 1,000 บาท เหลือ 500 บาท  ซึ่งจากแผนทั้งหมด คาดว่าน่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้โดยสารต่อวันได้ประมาณ 30%

 

อ่านบทความเกี่ยวกับคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพิ่มเติมได้ที่

อัพเดตข้อมูลคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง [ส.ค.59]

เจาะตลาดคอนโดมิเนียม แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงที่ 1 สถานีเตาปูน – สถานีวงศ์สว่าง

เจาะตลาดคอนโดมิเนียม แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงที่ 2 สถานีแยกติวานนท์ – สถานีกระทรวงสาธารณสุข – สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี

เจาะตลาดคอนโดมิเนียม แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงที่ 3 สถานีบางกระสอ – สถานีแยกนนทบุรี 1 – สถานีสะพานพระนั่งเกล้า

เจาะตลาดคอนโดมิเนียม แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงที่ 4 สถานีไทรม้า – สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ – สถานีบางรักใหญ่ – สถานีบางพลู – สถานีตลาดบางใหญ่ – สถานีคลองบางไผ่ 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก