CPN ประกาศแผน 3 ปี เปิด 5 ศูนย์การค้าใหม่ พร้อมปรับปรุงศูนย์การค้าเดิม 5 แห่ง ด้วยงบลงทุนกว่า 60,000 ล้านบาท

· 2 min read

ซีพีเอ็น ทุ่ม 6 หมื่นล้านฉีกกฎนำไลฟ์สไตล์อินโนเวชั่น สร้างและปรับโฉม 10 ศูนย์ฯ หนุนเศรษฐกิจ ส่งไทยเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งและท่องเที่ยวแห่งภูมิภาค

  • งบประมาณ 60,000 ล้านบาท สร้าง 5 โครงการใหม่ พลิกโฉม 5 โครงการเดิม ระหว่างปี 2559-2561
  • ฉีกรูปแบบศูนย์การค้าเดิมๆ ครีเอท 6 Lifestyle Innovation พัฒนาศูนย์การค้าเป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2
  • นำจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญในธุรกิจศูนย์การค้ากว่า 36 ปี ร่วมพัฒนาและมองโอกาสสู่ช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ทั้งในและต่างประเทศ สร้างเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่ง จับมือผู้ประกอบการไทยก้าวสู่ระดับภูมิภาค
  • สร้างความเจริญในทุกพื้นที่ ที่เข้าไปทำธุรกิจ ด้วยการสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น ธุรกิจ SME เป็นศูนย์กลางจัดงานสำคัญ หนุนประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้ง ที่ดีที่สุด

CPN ประกาศแผนธุรกิจ 3 ปี (2559-2561) สร้างศูนย์การค้าใหม่ 5 แห่ง และพลิกโฉมศูนย์การค้าเดิม อีก 5 แห่ง ยึดหัวหาดเบอร์หนึ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกร่วมสร้างโอกาสพัฒนาคู่ค้าและนักธุรกิจ  สู่ช่องทางการค้าปลีกสมัยใหม่ สนับสนุนการท่องเที่ยว ส่งประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดของภูมิภาค

แผนธุรกิจ CPN (ภาพที่9)

 

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า CPN ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดและมีมูลค่าธุรกิจสูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย ด้วยวิสัยทัศน์ในการลงมือพัฒนาพื้นที่ศักยภาพทั่วประเทศ จนสามารถขยายจำนวนศูนย์การค้าได้มากที่สุด และยังสร้างความสำเร็จร่วมกับนักธุรกิจและคนในท้องถิ่น ในการพัฒนาพื้นที่นั้นๆ ให้กลายเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ

5 โครงการใหม่ ของ CPN ในระหว่าง ปี 2559-2561 ได้แก่

  • เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช (Central Plaza นครศรีธรรมราช)
  • เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา (Central Plaza นครราชสีมา)
  • เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย (Central Plaza มหาชัย)
  • เซ็นทรัล ภูเก็ต (Central Plaza ภูเก็ต)
  • เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ (Central Plaza i-City)

แผนธุรกิจ CPN

ศูนย์การค้าทั้ง 5 โครงการที่ทาง CPN พัฒนาขึ้นมามีมูลค่าโครงการรวมกันกว่า 46,750 ล้านบาท  และเมื่อรวมกับศูนย์การค้าเดิมอีก 5 โครงการ ที่ทาง CPN จะปรับปรุงทำให้ CPN จะใช้งบลงทุนทั้งหมดกว่่า 60,000 ล้านบาท  ซึ่งจะเพิ่มพื้นที่ของศูนย์การค้าเดิม (GFA) จาก 6.7 ล้านตารางเมตร ให้กลายเป็นกว่า 8 ล้านตารางเมตร  และมีศูนย์การค้ารวมทั้งหมด 34 แห่ง

ศูนย์การค้าเดิมที่ทาง CPN ต้องการปรับปรุงใหม่ ประกอบด้วย เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลพลาซา บางนา, เซ็นทรัล พลาซา พัทยา, เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 และ เซ็นทรัลเวิร์ล

ปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัล

 

ซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช  ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของจังหวัด รองรับการเป็นโลจิสติคส์ ฮับ ของภาคใต้ ได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559   

CentralPlaza Nakhon sithammarat
Central Plaza นครศรีธรรมราช
เซ็นทรัลพลาซ่า นครศรีธรรมราช (ภาพที่ 2)
เซ็นทรัลพลาซ่า นครศรีธรรมราช

เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา : มหานครแห่งอีสาน โครงการ mix-used ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภาคอีสาน ประกอบด้วย ศูนย์การค้า โรงแรม ศูนย์ประชุม คอนโดมิเนียม ตลาดไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ และสวนสาธารณะไว้ในที่เดียวกัน สร้างสรรค์โมเดลการใช้ชีวิตสมัยใหม่ให้กับชาวอีสานได้อย่างครบทุกมิติ ชูไฮไลท์การตกแต่งที่แปลกใหม่ มอบสีสันใหม่แห่ง 5 ฤดูกาลให้ภาคอีสาน และสร้างสรรค์ “โคราช ริเวอร์วอล์ค” ศูนย์รวมการพักผ่อนและการทำกิจกรรมต่างๆ ของชาวโคราช เตรียมเปิดให้บริการปลายปี 2560

แผนธุรกิจ CPN (ภาพที่3)
เซ็นทรัล นครราชสีมา
แผนธุรกิจ CPN (ภาพที่4)
เซ็นทรัล นครราชสีมา

 

เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพบนถนนพระรามสอง เส้นทางหลักที่เชื่อมต่อสู่ภาคใต้  รายล้อมไปด้วยแหล่งเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมสำคัญของจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียงและเป็นแหล่งอาหารทะเลขึ้นชื่อ เป็นจุดแวะพักที่การเดินทางสมบูรณ์แบบ โดยใช้เส้นทางด่วนหรือใช้เส้นวงแหวนรอบนอก ด้านหน้าศูนย์ฯ มีพื้นที่จอดรถกว้างขวาง รองรับรถสาธารณะและรถทัวร์สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรผ่านไปมา เป็น destination ด้านอาหารที่ครบครันที่สุด บนพื้นที่ใหญ่ขนาด 10,000 ตร.ม. ตอบรับทั้งไลฟ์สไตล์ hangout กิน ดื่ม ชิลล์ ร้านอาหารแนวครอบครัว คาเฟ่ เบเกอร์รี่ และเทคโฮม โดยมีจุดเด่นคือ ตลาดซีฟู้ดสไตล์คนเมืองรูปแบบใหม่ ที่คับคั่งด้วยอาหารทะเลสดใหม่ พร้อมด้วยบริการจากเชฟ ที่สามารถนำไปปรุงเป็นเมนูสุดโปรดได้หลากหลาย เตรียมเปิดให้บริการปี 2560

แผนธุรกิจ CPN (ภาพที่2)

CentralPlaza Mahachai_เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย (ภาพที่ 04)
Central Plaza มหาชัย
CentralPlaza Mahachai_เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย (ภาพที่ 05)
Central Plaza Mahachai
Central Plaza Mahachai_เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย (ภาพที่ 02)
Central Plaza มหาชัย

 

เซ็นทรัล ภูเก็ต (Central Phuket) เมกะโปรเจ็คยิ่งใหญ่ระดับเวิลด์คลาส มูลค่ารวมทั้งโครงการกว่า 20,000 ล้านบาท ใจกลางเกาะภูเก็ต ศูนย์การค้าที่ตอบสนองความต้องการทั้งลักซ์ชัวรี-ไลฟ์สไตล์ และแคชชวล-ไลฟ์สไตล์ ของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งโรงแรมระดับพรีเมียม ศูนย์ประชุมนานาชาติ และแอทแทรคชั่น ที่มอบประสบการณ์พิเศษเหนือจินตนาการ ใน 3 รูปแบบ ได้แก่ 1) เดอะ มิสทีค ฟอร์เรสต์ (The Mystic Forest) ครั้งแรกของโลกกับสวนสวรรค์แดนมหัศจรรย์แห่งโลกอนาคต ที่นำเทคโนโลยีอันทันสมัย มาผสมผสานกับ วัฒนธรรมไทย พื้นที่สีเขียว และกิจกรรมแบบแอดเวนเจอร์ 2) อะควาเรีย (Aquaria) การร่วมมือระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียเพื่อสร้างโลกใต้ทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึง อะควาสเคป (Aqua Scape) สถานที่จัดแสดงพรรณไม้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก 3) เทลส์ ออฟ ไทยแลนด์ (Tales of Thailand) ย่านตลาดน้ำและของดีจากทั่วทุกภาค ที่จะดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาสัมผัสกับวิถีชีวิต แบบไทยๆ สร้างแลนด์มาร์คที่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอันน่าภาคภูมิใจให้จังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ ภายในโครงการ ยังมี แหล่งบันเทิงระดับเวิลด์คลาส และสถานที่แฮงค์เอาท์ที่รวมร้านอาหารชั้นนำ เตรียมเปิดให้บริการปลายปี 2560

แผนธุรกิจ CPN (ภาพที่6)
เซ็นทรัล ภูเก็ต
แผนธุรกิจ CPN (ภาพที่7)
Central Phuket
แผนธุรกิจ CPN (ภาพที่8)
Central Phuket
Central Phuket (เซ็นทรัล ภูเก็ต) (ภาพที่ 05)
Central Phuket
Central Phuket (เซ็นทรัล ภูเก็ต) (ภาพที่ 01)
Central Phuket
Central Phuket
Central Phuket
Central Phuket (เซ็นทรัล ภูเก็ต) (ภาพที่ 01)
Central Phuket

เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ศูนย์การค้าในต่างประเทศแห่งแรกของซีพีเอ็น ตั้งอยู่ในโครงการ ไอ-ซิตี้ อัลตราโพลิส (i-City Ultrapolis) ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างซีพีเอ็น และ บริษัท ไอ-เบอร์ฮาด ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของมาเลเซีย โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่องของซีพีเอ็น ในการรุกตลาดต่างประเทศ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกระดับภูมิภาค ด้วยศักยภาพของโครงการที่ตั้งอยู่ใน เมกะโปรเจคขนาดยักษ์ของมาเลเซีย ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจ และศูนย์กลางการช้อปปิ้ง และไลฟ์สไตล์ระดับโลก โดยในโครงการ มีทั้งพื้นที่เพื่อการค้า อาคารพาณิชย์ ไซเบอร์ออฟฟิศ ศูนย์ข้อมูลไซเบอร์เซ็นเตอร์ของซิสโกคอมพิวเตอร์ ที่พักอาศัย และแอทแทรคชั่นเพื่อการท่องเที่ยว เตรียมเปิดให้บริการภายในปี 2561

Central i-city (ภาพที่ 03)
Central i-city
Central i-city (ภาพที่ 02)
Central i-city
Central i-city (ภาพที่ 01)
Central i-city

 

นอกจากนี้ CPN ยังปรับปรุงพลิกโฉมโครงการเดิมอีก 5 โครงการ ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า เซ็นทรัลพลาซา  บางนา เซ็นทรัลพลาซา พัทยา เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 และ เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อปรับให้เข้ากับยุคสมัย เพิ่มอินโนเวชั่นใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด

 

นายปรีชา กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์มุมมองของผู้นำธุรกิจด้านพัฒนาศูนย์การค้า ซีพีเอ็นได้ลงทุนในโครงการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ในทุกสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคและโดยเฉพาะในปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้วิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปมาก  เราจึงได้นำ 6 ไลฟ์สไตล์อินโนเวชั่น มากำหนดกรอบพัฒนาโครงการในอนาคต ทั้งโครงการใหม่และพลิกโฉมโครงการเดิม โดยตั้งเป้าให้ศูนย์การค้าของเราเป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สมัยใหม่

แผนธุรกิจ CPN (ภาพที่10)
ผู้บริหาร CPN

 

6 Lifestyle Innovation ของ CPN ได้แก่

  • 1) การสร้างบรรยากาศในศูนย์การค้าด้วย การนำนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยี มาสร้างความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้น
  • 2) สร้าง Food Destination ที่ตอบโจทย์ lifestyle เรื่องอาหารของทุกกลุ่มทาร์เก็ตได้ครบและดีที่สุด ทั้งโซเชียลไลฟ์สไตล์และ Family Dinning
  • 3) สร้างศูนย์กลางสำหรับทุกคนในครอบครัว ด้วยบริการสำหรับหลายเจนเนอเรชั่น ให้ครอบครัวใหญ่มารีคอนเน็ค ใช้เวลาร่วมกัน
  • 4) สร้าง co-working space  พื้นที่สำหรับสร้างสรรค์ไอเดียในการทำงานและการเรียนพร้อมบริการครบวงจร อย่างเช่น Think-Space
  • 5) สร้าง Attraction ในรูปแบบใหม่และเป็นแห่งแรกในประเทศไทยเพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ
  • 6) สร้างสรรค์ Market Market ตลาดไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้เข้าสู่ช่องทางการค้าปลีกสมัยใหม่ และเป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาธุรกิจ ให้ SME ไทย ให้เติบโตก้าวหน้า

 

“การพัฒนาโครงการของซีพีเอ็นในทุกครั้ง จึงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญ เกิดการกระจายรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ผลักดันเศรษฐกิจทั้งในระดับท้องถิ่นและในระดับประเทศ รวมทั้งส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง ฮับที่ดีที่สุดของภูมิภาค” นายปรีชา กล่าวสรุป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก