จีแลนด์ เผยไตรมาส 2 ปี 59 กำไรสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เตรียมรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นจาก G Tower ที่จะเปิดให้บริการในสิ้นปีนี้

· ~ 1 min read

อัตราค่าเช่าอาคารสำนักงานที่สูงขึ้น ส่ง “เดอะ แกรนด์ พระราม 9” หนุนกำไร “จีแลนด์” ไตรมาส 2 ทำกำไรแล้ว 110 ล้านบาท และเตรียมรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากอาคาร จี ทาวเวอร์ ที่จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในสิ้นปีนี้

นายสุรกิจ-ธารธนานนท์-ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส-GLand

นายสุรกิจ ธารธนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ G Land เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ 3 ที่ บริษัทมุ่งเป้าหมายการบริหารกิจการโดยเน้นการขยายพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ New CBD ภายใต้เมกกะโปรเจค เดอะ แกรนด์ พระราม 9  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยปัจจุบันโครงการที่แล้วเสร็จและเปิดดำเนินการไปแล้ว 2 อาคาร คือ อาคาร ยูนิลิเวอร์ เฮาส์ และอาคารเดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ ซึ่งมีการเช่าเต็มพื้นที่แล้ว ทั้งนี้อาคาร จี ทาวเวอร์เริ่มเปิดให้บริการบางส่วนในไตรมาส3 และเตรียมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในสิ้นปีนี้  ซึ่งขณะนี้ได้ขายพื้นที่ไปแล้วกว่า 70% ทำให้ในไตรมาสที่ 2 บริษัทมีผลกำไรกว่า 110 ล้านบาท

G-Tower
อาคาร G Tower

สำหรับอาคาร G Tower เป็นอาคารที่มีดีไซน์ที่ได้รับการยอมรับในวงการออกแบบอาคาร โดยนิตยสาร Architecture นิตยสารออกแบบระดับโลกนำไปลงปกและเผยแพร่ พร้อมยกให้เป็นอาคารรูปทรงล้ำสมัย “The Next Generation of Architecture in Asia, New Building Technologies” และเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ จี ทาวเวอร์จะเป็นอาคารที่ได้รับการรับรองว่าเป็นอาคารสีเขียว LEED certified ในระดับ Gold  ซึ่งปัจจุบันมีผู้เช่าพื้นที่กว่า 70% โดยมากกว่าครึ่งของผู้เช่าทั้งหมด เป็นผู้เช่าธุรกิจการเงินการประกันภัย เช่น กรุงไทยแอ็คซ่า ตลอดจนแบรนด์สุขภัณฑ์ยักษ์ใหญ่อย่าง “โตโต้” และบริษัท Booking.com  ซึ่งชี้ให้เห็นว่าทำเลที่ตั้งของอาคาร ความพร้อมสรรพของสิ่งอำนวยความสะดวก ระบบความปลอดภัย พร้อมทั้งการออกแบบที่ทันสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้เช่า สามารถดึงดูดผู้เช่ารายใหญ่ได้จำนวนมาก สำหรับพื้นที่ขายอีกบางส่วน บริษัทคาดว่าจะขายพื้นที่หมดก่อนการเปิดดำเนินการของอาคารอย่างแน่นอน

The Grand Rama 9
The Grand Rama 9

“จากผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกรายได้หลักของบริษัทมาจาก โครงการ The Grand Rama 9 (เดอะ แกรนด์ พระราม 9) รวมทั้งสิ้น 1,750 ล้านบาท ด้วยความต้องการอาคารสำนักงานที่มีมากขึ้นนี้ ทำให้บริษัทเตรียมก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในปี 2560 อีก 1 อาคาร มูลค่าอาคารหมื่นแปดพันล้านบาทได้แก่ อาคาร เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่คาดว่าจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศ ด้วยพื้นที่ใช้สอย 320,000 ตร.ม. ที่จะเป็นทั้งศูนย์รวมของ อาคารสำนักงานเกรดเอ โรงแรมระดับ 6 ดาว ศูนย์ประชุมและห้องจัดเลี้ยง ร้านอาหาร และจุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศในอนาคต พร้อมรองรับลูกค้ากลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย อีกทั้งในไตรมาสสี่ของปีนี้ เราเตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ในเครือจีแลนด์อีกหลายโครงการ ได้แก่ ห้องชุด Penthouse & Duplex (คอนโด Belle) และแกรนด์คาแนล ดอนเมือง เฟส2 ซึ่งคาดว่าจะสร้างผลตอบรับที่ดีให้แก่บริษัทเช่นกัน” นายสุรกิจ กล่าวเพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. ต้องการเช่าพื้นที่เพื่อทำคลีนิครักษาโรคทั่วไป

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก