Venio Sukhumvit 10 (Venio สุขุมวิท 10) คอนโด Low-rise 8 ชั้น ติดสวนเบญจกิติ จากอนันดาฯ [มินิรีวิว]

· 36 min read

สวัสดีค่ะ รีวิวนี้พามาชมคอนโด Venio Sukhumvit 10 เป็นคอนโด Low-rise สูง 8 ชั้น ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่จาก Helix (บริษัทในเครือของ อนันดาฯ)  ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 10 ห่างจาก BTS นานา 650 เมตร และ BTS อโศก ไปประมาณ 750 เมตรค่ะ สุดซอยสุขุมวิท 10 จะมีประตูโรงงานยาสูบที่สามารถเดินถึงสวนเบญจกิติ และสวนป่าเบญจกิติได้ด้วย คนที่ชอบออกกำลังกายในสวนน่าจะถูกใจโครงการนี้พอสมควรเลยค่ะ

คอนโด เวนิโอ สุขุมวิท 10 จะเปิดจอง Online วันที่ 22 ก.ย. นี้ เฉพาะชั้น 2 และ 4 และจะเปิด Pre-sale กันในวันที่ 24 ก.ย. ที่ออฟฟิศสำนักงานของ The Agent อยู่ที่อาคาร FYI Center ตรงรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ค่ะ  ตอนนี้โครงการนี้ไม่มีห้องตัวอย่างให้ดู  อยู่สบายเลยจัดเป็นมินิรีวิวมาฝากกันแทนค่ะ

ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท Helix (บริษัทในเครืออนันดาฯ)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยสุขุมวิท 10
  • ขนาดที่ดิน >>> 1-0-53 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • สตูดิโอ ขนาด 23.20-25.75 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน ขนาด 27.75-40.56 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน ขนาด 49.30-71.30 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย 162 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 3.49 ล้านบาท (ณ วันที่เปิดตัว)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> 150,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.734882, 100.557022
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • โทร >>> 02 316 2222

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)
Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

คอนโด Venio Sukhumvit 10 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 10 ตามชื่อโครงการเลยค่ะ ซึ่งถ้ามองจาก Map จากทางโครงการ เราจะเห็นสวนขนาบหน้าและหลังที่ตั้งคอนโดเลยค่ะ ทางด้านหน้าปากซอยสุขุมวิท 10 นั้นก็คือสวนชูวิทย์ และ สวนที่อยู่ท้ายซอยสุขุมวิท 10 นั้นก็คือ สวนเบญจกิติ 

มาดูเรื่องการเข้าถึงคอนโด เวนิโอ สุขุมวิท 10 กันบ้าง  ซอยสุขุมวิท 10 นั้นตั้งอยู่เกือบๆ จะกึ่งกลางระหว่าง BTS นานา และ BTS อโศก ซึ่ง BTS อโศกนั้นก็เชื่อมต่อกับ MRT สุขุมวิทด้วยค่ะ รอบบริเวณถนนสุขุมวิทโซนนานาและอโศกก็จะมีตึกสูงอยู่ค่อนข้างเยอะค่ะ มีทั้งโรงแรม คอนโด ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน ส่วนถ้าเข้าไปในซอยย่อย ก็จะมีคอนโดทั้ง Low-rise และ High-rise, โรงแรม, โฮสเทล รวมไปถึง Serviced Apartment เป็นโซนที่มีชาวต่างชาติอยู่อาศัยค่อนข้างเยอะค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) map

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

วันนี้เราเดินทางไปคอนโด Venio สุขุมวิท 10 ด้วยรถไฟฟ้ากันค่ะ โครงการอยู่จาก BTS นานาประมาณ 650 เมตร และ BTS อโศก จะอยู่ที่ 750 เมตรค่ะ ซึ่งวันนี้เรามาจาก MRT ก็เลยมาลง สถานีสุขุมวิทที่เชื่อมต่อกับ BTS อโศก เดินไกลกว่าด้านนานานิดนึงนะคะ

เริ่มจากบนตัวสถานีอโศกกันก่อนเลยค่ะ สถานีอโศกจะอยู่ติดกับ Terminal 21 และ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สุขุมวิท

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

เดินมาฝั่งทางออก 2 ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ถ้าลงที่ทางออก 2 เลยก็จะลงไปเจอกับทางเท้าด้านล่างเลียบถนนสุขุมวิทไป หรือจะเดินยาวไปที่ทางออก 5 ที่เป็น Skywalk เชื่อมกับโรงแรม Sheraton Grande Sukhumvit หรือ ลงที่ Times Square เป็นอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าก็ได้ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ลงมาด้านล่างเลยก็จะเดินง่ายกว่า ไม่ต้องไปวนหาทางออกในอาคารค่ะ เริ่มจากหน้าโรงแรมเชอราตัน

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ผ่านอาคารสำนักงาน Times Square ที่ด้านล่างเป็นศูนย์การค้าค่ะ ทางเท้าบริเวณนี้ก็ค่อนข้างกว้างขวาง เดินไปสบายๆ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

เดินตรงมาเรื่อยๆ จนถึงซอยสุขุมวิท 10 ปากซอยเป็นสวนชูวิทย์ค่ะ โครงการจะอยู่เข้าไปในซอยประมาณ 400 เมตร ถ้าไม่อยากเดินเข้าไป หน้าปากซอยก็มีพี่วินมอไซค์รับจ้างอยู่

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ถนนภายในซอยสุขุมวิท 10 จะเป็นถนนสองเลนสวนกัน ไม่มีทางเท้าให้ค่ะ เพราะฉะนั้นเวลาเดินก็ระมัดระวังรถกันหน่อย

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ภายในซอยส่วนใหญ่ก็จะเป็นบ้านพักอาศัย มีทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม รวมไปถึงโรงแรม และคอนโดด้วยค่ะ ถ้าเป็นอาคารที่เพิ่งสร้างใหม่ก็จะสูงได้แค่ไม่เกิน 8 ชั้นตามกฏหมายผังเมืองค่ะ ส่วนที่เห็นภายในซอยที่เป็นอาคารสูงนั้นก็เป็นอาคารที่สร้างมานานแล้ว ก่อนที่กฎหมายบังคับระยะร่นของตัวอาคารจะบังคับใช้ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

บรรยากาศภายในซอยก็จะค่อนข้างเงียบค่ะ ไม่ค่อยมีรถพลุกพล่านเท่าไหร่เพราะเป็นซอยตัน แต่ก็ไม่เปลี่ยวนะคะ เพราะมีคนเดิน รวมไปถึงคนปั่นจักรยานค่อนข้างเยอะ เพราะด้านหลังของซอยนี้จะสามารถไปออกสวนเบญจกิติได้ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

เดินมาจนถึงหน้าโรงแรม Centre Point ก็ใกล้ถึงคอนโดแล้วค่ะ ตัวที่ตั้งโครงการ Venio สุขุมวิท 10 จะอยู่เยื้องๆ ตรงข้ามกับโรงแรม

Venio สุขุมวิท 10_การเดินทาง (ภาพที่ 13)

 

ถึงที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ล้อมรั้วเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Venio-สุขุมวิท-10_site

มาดูที่แผนที่ระยะทางตามจริงจาก google map กันบ้างค่ะ คอนโด Venio สุขุมวิท 10 ตั้งอยู่ท้ายซอยสุขุมวิท 10  บนถนนสุขุมวิทที่มีแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งผ่าน (จริงๆ ส่วนใหญ่ก็น่าจะรู้กันดีอยู่แล้วเนอะ) และอยู่ไม่ไกลจากแยกอโศกที่เป็นจุดตัดระหว่างถนนสุขุมวิท ถนนอโศกมนตรี (สุขุมวิท 21) และถนนรัชดาภิเษกที่มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน MRT วิ่งผ่าน เรียกได้ว่าเป็นทำเลใจกลางเมือง เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสะดวก  แต่ต้องเป็นคนที่ขยันเดินหน่อย  เพราะตัวคอนโดก็ไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้าแบบที่ติดบันไดทางขึ้นนะคะ

ส่วนการใช้รถยนต์นั้น ตัวที่ตั้งโครงการ Venio Sukhumvit 10 ก็อยู่ไม่ไกลจากทางพิเศษเฉลิมมหานครค่ะ ถึงแม้ถนนสุขุมวิทจะขึ้นชื่อเรื่องรถติด แต่ก็เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนสำคัญอีกหลายสาย ซึ่งในซอยสุขุมวิท 10 เอง ดูเหมือนจะเป็นซอยตัน แต่จริงๆ แล้วสามารถใช้ทางของโรงงานยาสูบที่ปัจจุบันทำเป็นสวนป่าเบญจกิติ ไปออกถนนพระราม 4 ได้ค่ะ แต่ประตูที่ให้รถยนต์เข้าออกนี้จะมีเวลาปิดเปิดค่ะ ประตูจะเปิดระหว่างเวลา ตี 5 – 9 โมงเช้า และ เปิดอีกที บ่าย 3 – 6 โมงเย็น เฉพาะช่วงวันทำงานค่ะ ซึ่งก็ช่วยได้พอสมควรในช่วงเวลาเร่งด่วนค่ะ

ท้ายซอยสุขุมวิท 10 จะอยู่ไม่ไกลจากสวนเบญจกิติ และสวนป่าเบญจกิติ ซึ่งเป็นที่โรงงานยาสูบเดิม รวมๆ แล้วพื้นที่ก็ค่อนข้างใหญ่มากทีเดียว ใหญ่กว่าสวนลุมอีกค่ะ นอกจากนี้บริเวณเลียบคลองด้านหลังซอยยังมีทางจักรยานที่เพิ่งเปิดใช้ไม่นานนี้ เป็นทางยาวข้ามทางด่วนไปถึงสวนลุมพินีเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายแบบ Outdoor มากทีเดียว

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) แผนที่

ดูภาพกว้างๆ กันไปแล้ว มาซูมดูพื้นที่รอบๆ กันต่อค่ะ โครงการตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Centre Point Sukhumvit 10 Hotel (หมายเลข 1) เป็นอาคารสูง 30 ชั้น ปัจจุบันจะมาสร้างตึกสูงแบบนี้ในซอยนี้ก็ไม่ได้แล้วอย่างที่เล่าไป ส่วนด้านข้างคอนโด Venio จะติดกับบ้านพักอาศัย และโบสถ์ Evangelical (หมายเลข2) ซึ่งโบสถ์จะมีประตูเชื่อมต่อกับซอยสุขุมวิท 8 ด้วยค่ะ เฉพาะคนเดินนะคะ แต่ก็จะเข้าออกได้เป็นเวลาเช่นกัน คือจะเปิดวันจันทร์-ศุกร์ 06.00-09.00 น. และ 15.00-18.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดตั้งแต่ 07.00-18.00 น. ซึ่งข้อดีของซอยสุขุมวิท 8 ก็คือจะมีร้านอาหาร รวมไปถึงมีเซเว่นด้วยค่ะ

ภายในซอยสุขุมวิท 10 นั้นจะมีทั้งโรงแรม คอนโด และบ้านพักอาศัยค่ะ ไม่ไกลจากคอนโดในช่วงกลางๆ ซอยจะมีอาคารสูงทั้งอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง คือ คอนโด Sukhumvit Casa (หมายเลข 3) เป็นอาคารสูง 20 ชั้น และ คอนโด Sukhumvit Park (หมายเลข 4) สูง 30 ชั้นค่ะ ขยับออกไปอีกนิดจะเป็น โรงแรมแกลเลอเรีย 10 สุขุมวิท (หมายเลข 5) สูง 8 ชั้น ฝั่งตรงข้ามเป็นคอนโด Siri Sukhumvit 10 คอนโดสูง 8 ชั้น 2 อาคาร  เป็นคอนโดในยุคแรกของแสนสิริค่ะ นอกนั้นก็จะเป็นบ้านพักอาศัย หรือร้านค้าอยู่บ้าง แต่ซอย 10 ก็จะค่อนข้างเงียบกว่าซอย 8 ที่อยู่ติดกันค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) แผนที่

ขยับมาดูที่ซอยข้างๆ อยู่ซอยสุขุมวิท 8 กันบ้าง บริเวณถนนสุขุมวิทด้านหน้าซอยสุขุมวิท 8 จะเป็นที่กลับรถค่ะ ปากซอยสุขุมวิท 8 จะมีร้านค้าและร้านนวด รองรับชาวต่างชาติ เข้ามาในซอยมีโรงแรม Adelphi Suites Bangkok (หมายเลข 7) ติดกันเป็น คอนโด The Heritage และ  BT Residence เป็น Apartment ซอยนี้ก็มีโรงแรมขนาดเล็ก รวมไปถึงคอนโด และอพาร์ทเม้นท์ตั้งอยู่มากกว่าซอย 10 ค่ะ มีคอนโดของแสนสิริอีกโครงการ ชื่อ Siri On 8 (หมายเลข 8) ด้านหลังจะติดกับคอนโดของแสนสิริที่อยู่ในซอย 10 เลยค่ะ ส่วนด้านข้างจะเป็นร้านอาหารปราย ระย้า (หมายเลข 9) สุดซอยจะเป็นคอนโด เลค กรีน (หมายเลข 10) คอนโดสีเขียวสูง 27 ชั้น

มาดูตรงถนนสุขุมวิทกันบ้างค่ะ ปากซอยสุขุมวิทที่เป็นสวนชูวิทย์นั้น ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงปิดปรับปรุงค่ะ ฝั่งตรงข้ามกับซอยสุขุมวิท 10 บนถนนสุขุมวิท จะเป็นโรงแรมโซฟิเทล แบงค์กอก สุขุมวิท ตั้งอยู่ติดซอยสุขุมวิท 15  ส่วนบริเวณปากซอยสุขุมวิท 13 จะเป็นโรงแรม Hyatt Regency Bangkok (หมายเลข 11) มีแผนจะเปิดในปี 2560 ค่ะ โรงแรมจะอยู่ด้านหน้าติดถนนสุขุมวิท ส่วนด้านหลังจะเป็นคอนโด Hyde สุขุมวิท ที่ทางเข้าจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 13 ค่ะ  ส่วนบริเวณ BTS นานา ก็จะมีคอนโด Q สุขุมวิท (หมายเลข 12) ตั้งอยู่

วนกลับมาฝั่งที่จะไป BTS อโศกกันบ้าง บริเวณปากซอยสุขุมวิท 12 จะมี Korea Town  (หมายเลข 13) เป็นแหล่งรวมร้านอาหารเกาหลีรสชาติดั้งเดิมค่ะ ภายในซอยสุขุมวิท 12 ก็จะมีคอนโด Circle Sukhumvit 12 เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น จาก Fragrant ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็น โรงแรมแกลเลอเรีย 12 (หมายเลข 14) ปากซอยไม่ไกลจากซอยสุขุมวิท 12 จะเป็นที่ตั้งของอาคารไทม์สแควร์ (หมายเลข 15) และ โรงแรม Sheraton Grande Sukhumvit (หมายเลข 16) ฝั่งตรงข้ามบริเวณปากซอยสุขุมวิท 19 จะเป็นโรงแรม The Westin Grande Sukhumvit Bangkok และห้างโรบินสัน  (หมายเลข 17) ส่วนอีกฝั่งปากซอยสุขุมวิท 19 เช่นกันจะเป็น  ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 และ โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล 21 ตั้งอยู่ติดกับ BTS อโศกที่เชื่อมต่อกับ MRT สุขุมวิทค่ะ ติดกับตัวสถานีก็จะเป็นถนนอโศกมนตรี หรือย่านอโศก ซึ่งเป็น CBD ที่สำคัญแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

พาไปรอบๆ พื้นที่คอนโด Venio สุขุมวิท 10 กันค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

เริ่มจากด้านข้างที่ดินโครงการติดกันเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้นค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

อีกด้านก็เป็นทาวน์โฮมสูง 2 ชั้นค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

โรงแรม Centre Point Sukhumvit 10 สูง 30 ชั้น ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามคอนโดค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ด้านหลังของที่ดินเป็นอาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้น บ้านเลขที่สวยมาก “99”

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

โบสถ์ Evangelical ที่มีทางเข้าติดกับทั้งซอยสุขุมวิท 8 และ 10 ค่ะ คนทั่วไปดินผ่านได้ตามช่วงเวลาที่กำหนดนะคะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

แนวบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น ด้านข้างโครงการค่ะ

ประตูโรงงานยาสูบที่เปิดเวลา 05.00-09.00 น. และ 15.00-18.00 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ค่ะ

สะพานข้ามคลองไปสวนเบญจกิติ และสวนป่าเบญจกิติ  มีคนมาขี่จักรยานออกกำลังกายกันเป็นเรื่องปกติ

สะพานไม้ข้ามคลอง รถสามารถวิ่งข้ามได้ค่ะ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างจังหวัดกันเลยทีเดียว  แต่ตรงนี้คือเดินหลุดออกมาจากกลางเมืองนิดเดียว

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

บรรยากาศบริเวณคลองด้านหลังซอยสุขุมวิท 10  เป็นภาพที่แปลกตาพอควรที่เห็นบ้านริมคลองที่มีต้นกล้วยปลูกในแถว Mid-Sukhumvit

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

เลียบคลองไปจะเป็นทางจักรยานลอยฟ้า ลุมพินี – เบญจกิติ ซึ่งจะแบ่งเป็นทางจักรยานและทางเดิน วิ่ง jogging จากสวนเบญจกิติไปสวนลุมค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ประตูบริเวณสวนเบญจกิติค่ะ มีเวลาเปิดปิดอยู่

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

จากหน้าประตูมองออกไปทางสุขุมวิท 10

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ถนนตรงกลางระหว่างสวนเบญจกิติและสวนป่าเบญจกิติค่ะ ตรงไปเรื่อยๆ ไปออกพระราม 4 ได้

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ถนนด้านหน้าสวนป่าเบญจกิติค่ะ บริเวณนี้ถนนด้านในยังไม่เปิดค่ะ เข้าไปจอดได้แค่ด้านหน้าสวน

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ทางเข้าสวนเบญจกิติ ถ้ามาจากซอยสุขุมวิท 10 ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

จากด้านหน้าทางเข้าสวนมองไปฝั่งถนนรัชดาภิเษกค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

จากสวนมองไปฝั่งเพลินจิต

จบด้วยด้านหน้าสวน มองไปยังถนนสุขุมวิทค่ะ ตัวคอนโดจะเป็นอาคาร Low-rise ถ้าสร้างเสร็จก็คงจะมองไม่เห็น แต่ตำแหน่งคร่าวๆ ก็อยู่ตรงกับข้ามกับโรงแรม Centre Point อาคารสีขาวขั้นบันไดตึกแรกทางด้านขวาค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ดูตรงท้ายซอยสุขุมวิท 10 กันไปแล้ว ก็กลับมาดูบรรยากาศภายในซอยสุขุมวิท 10 กันค่ะ เริ่มจากหน้าปากซอยติดถนนสุขุมวิทกันเลย

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

บรรยากาศด้านหน้าปากทางเข้าถนนสุขุมวิท 10 ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

หัวมุมเป็นสวนชูวิทย์ ของเฮียชูวิทย์นั้นเอง ตอนนี้ปิดปรับปรุงค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

แอบถ่ายบรรยากาศด้านในของสวนชูวิทย์มาให้ดูกันค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ปากซอยอีกด้านเป็นอาคารพาณิชย์ที่เป็นร้านทองค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ช่วงต้นซอยจะเป็นอาคารพาณิชย์ที่ตัดแปลงเป็นโรงแรมค่ะ ชื่อ Paradiso Boutique Suites สีม่วงๆ ในรูป

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ติดกับโรงแรมจะเป็นอาคารพาณิชย์สูงประมาณ 6 ชั้น ด้านล่างเป็นร้านอาคาร ซึ่งด้านหลังอาคารพาณิชย์ก็จะมีทางเข้าไปเป็นตึกแถวอีกชั้นด้วยค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

บ้านพักอาศัยภายในซอยสุขุมวิท 10 ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

Chan & Yupa Tearoom เป็นบ้านเดี่ยวสีขาว ดัดแปลงมาทำเป็นร้านอาหารและร้านชาค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ร้านทำผมก็มีนะคะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นภายในซอยสุขุมวิท 10

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

โรงแรม Galleria 10 Sukhumvit Bangkok สูง 8 ชั้น

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

สิริ สุขุมวิท 10 คอนโดเก่าสูง 8 ชั้น 2 อาคาร จากแสนสิริ สร้างเสร็จไปตั้งแต่ปี 2548

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

คอนโดสุขุมวิท ปาร์ค คอนโดเก่าตั้งแต่ปี 2538

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

คอนโดสุขุมวิท คาซ่า เป็นคอนโดเก่าไม่แพ้ Sukhumvit Park  สร้างตั้งแต่ปี 2534

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

คอนโด เซอร์เคิล ไรน์ สุขุมวิท 12 จาก เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ ในซอยสุขุมวิท 12 ค่ะ จะอยู่เยื้องๆ กับโรงแรม Centre Point ในซอยสุขุมวิท 10

มาจบด้วยด้านหน้าโบสถ์ที่อยู่ด้านข้างที่ดินโครงการค่ะ

ซอยสุขุมวิท 10 กับ ซอยสุขุมวิท 8 ที่อยู่ติดกันจะไม่มีทางรถยนต์เชื่อมถึงกันค่ะ เรียกได้ว่าเป็นซอยตันทั้งคู่ แต่จะมีเดินทางเข้าออกตรงโบสถ์ Evangelical ด้านหน้าโครงการที่จะเดินไปซอยสุขุมวิท 8 ได้ แต่ก็จะเปิดปิดเป็นเวลา ช่วงเย็นคนจากซอยสุขุมวิท 8 ก็จะใช้ทางนี้เดินไปสวนค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ประตูทางเข้าออกโบสถ์จากซอยสุขุมวิท 8 ค่ะ ด้านหลังจะเห็นรั้วที่ติดอยู่ด้วย ซึ่งทางนี้จะเป็นทางลัดสำหรับคนที่อยู่ซอย 8 จะเดินไปออกกำลังกายที่สวนเบญจกิติค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

ซอยย่อยทางเข้าโบสถ์จากซอยสุขุมวิท 8

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

คอนโด Lake Green  คอนโดสีเขียวสูง 27 ชั้น มองเห็นได้จากที่ดินคอนโด Venio

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

โรงแรม Royal Asia Lodge‎ ในซอยสุขุมวิท 8

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

ร้านตัดสูท Tailor On Ten อยู่หัวมุมซอยย่อยที่เข้าไปโบสถ์ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

บรรยากาศภายในซอยสุขุมวิท 8 จะเห็นว่าถนนจะกว้างกว่าซอยสุขุมวิท 10 รถสามารถจอดข้างถนนได้ ซึ่งซอยสุขุมวิท 10 จะไม่ให้รถยนต์จอดเลยค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

โฮสเทลที่เป็นบ้านเก่าค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

Sawasdee Sukhumvit Inn

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

Nantiruj Tower เป็น Apartment ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

Pacific Heights เป็นอพาร์ทเม้นท์ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

ร้านอาหาร Prai Raya Phuket Cuisine

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

คอนโด สิริ ออน 8

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

โรงเรียนวรรณวิทย์ โรงเรียนเก่าแก่ในย่านนี้

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

ร้านอาหาร Via Vai Ristorante Pizzeria

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

คอนโด The Heritage สุขุมวิท 8

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

Adelphi Suites Bangkok

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ซอยสุขุมวิท 8

ปากซอยสุขุมวิท 8 ค่ะ มีร้านอาหารคึกคัก

ปากซอยสุขุมวิท 8 อยู่ตรงสถานีนานาเลย

มาดูบริเวณถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ BTS นานา ไปจนถึง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิทกันค่ะ

ตึกแถวด้านหน้าซอยสุขุมวิท 8 บริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นร้านตัดสูทค่ะ

คอนโด Q สุขุมวิทที่เปิดตัวไปในปี 58  ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 300,000 บาทค่ะ

อาคารสำนักงาน Two Pacific Place

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

จากบนสถานีนานา มองไปฝั่งซอยสุขุมวิท 8 และ 10 ค่ะ

คอนโด Hyde สุขุมวิท ในซอยสุขุมวิท 13

ด้านหน้าปากซอยสุขุมวิท 13 ติดกับคอนโดจะเป็น โรงแรม Hyatt Regency Bangkok อยู่ระหว่างการก่อสร้างค่ะ

โรงแรมโซฟิเทล แบงค์กอก สุขุมวิท ใกล้ซอยสุขุมวิท 15

ซอยสุขุมวิท 11 ค่ะ ด้านในก็มีโรงแรมและร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะ  ส่วนใหญ่ก็รองรับตลาดชาวต่างชาติ

ถนนสุขุมวิท จากบริเวณสะพานลอยใกล้กับซอยสุขุมวิท 8 ค่ะ ด้านนี้จะเป็นฝั่งจากอโศกไป BTS นานา

มองจากฝั่งนานาไปอโศกกันบ้างค่ะ

ธนาคารกรุงเทพใกล้ๆ สวนชูวิทย์

โคเรียนทาวน์ แหล่งรวมร้านอาหารเกาหลี

ซอยสุขุมวิท 12 ด้านข้างโคเรียนทาวน์

ซอยสุขุมวิท 12 ค่ะ ด้านในก็มีโรงแรมและคอนโดอยู่เช่นกัน

โรงแรม S15 Sukhumvit ปากซอยสุขุมวิท 15

อาคารพาณิชย์บริเวณริมถนนสุขุมวิท ฝั่งเลขคี่ค่ะ มีร้านกาแฟสัญชาติเกาหลี Hollys Coffee

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

อาคารไทมส์ สแควร์ เป็นอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า ด้านล่างมีร้านเช่น KFC, สตาร์บัคส์

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

ตัวอาคาร Times Square นั้นมี Skywalk เชื่อมกับ BTS เลย

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

โรงแรมเชอราตันก็มีทางเชื่อมไป BTS ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

อีกฝั่งของ Skywalk จาก BTS อโศก ก็เชื่อมไปห้าง Robinson

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

โรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท ปากซอยสุขุมวิท 19

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

จาก Skywalk มองไปตัวสถานี BTS อโศกค่ะ ติดกันเป็น Terminal 21 และโรงแรม Grande Centre Point Terminal 21

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

ซอยสุขุมวิท 19 ที่ไปออกถนนอโศกมนตรีได้

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

MRT สุขุมวิท และ BTS อโศกที่อยู่เชื่อมกันค่ะ จากบริเวณแยกอโศก

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

จบด้วย Skywalk ตรง BTS อโศกจากตรงแยกอโศกค่ะ ด้านนี้จะเป็นฝั่งถนนอโศกมนตรี

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

ฝั่งถนนรัชดาภิเษก ตรงไปพระราม 4, สวนเบญจกิติ และ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตัวที่ดินของ Venio สุขุมวิท 10 จะเป็นรูปตัว L ค่ะ มีทางเข้าออกอยู่ติดกับซอยสุขุมวิท 10 ซึ่งเป็นถนนสองเลนสวนกัน ด้านหน้าตรงข้ามกับซอยสุขุมวิท 10 จะเป็นโรงแรม Centre Point Sukhumvit 10 จะเป็นอาคารสูง 30 ชั้น เป็นขั้นบันไดขึ้นไป ฝั่งทางทิศเหนือของที่ดินเป็นบ้านพักอาศัยสูงประมาณ 2 ชั้น พร้อมที่ว่างที่เป็นสวนในบ้านค่ะ ส่วนติดกับที่ดินโครงการด้านหน้าที่เว้าหายไปจะเป็นทาวน์โฮมสูง 2 ชั้นค่ะ มีบางส่วนติดกับโบสถ์ Evangelical ซึ่งโบสถ์จะมีทางเข้าออกเชื่อมต่อระหว่างซอยสุขุมวิท 8 และ ซอยสุขุมวิท 10 ค่ะ  ด้านหลังที่ดินทางทิศตะวันตกจะติดกับอาคารสูง 8 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยค่ะ จากโครงการถ้ามองไปทางซอยสุขุมวิท 8 จะมองเห็นคอนโด Lake Green เป็นคอนโดสีเขียวสูง 27 ชั้น อยู่สุดซอยสุขุมวิท 8 เลยค่ะ

ส่วนสุดซอยสุขุมวิท 10 จะเป็นประตูโรงงานยาสูบ พอข้ามคลองไปแล้วก็จะเป็นสวนเบญจกิติ และ สวนป่าเบญจสิริที่เป็นพื้นที่ของโรงงานยาสูบที่เพิ่งเปิดให้เข้าใช้ได้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ผังโครงการ Venio สุขุมวิท 10
ผังโครงการ Venio สุขุมวิท 10

ถนนด้านหน้าโครงการเป็นถนนสองเวนสวนกันค่ะ ไม่มีทางเท้า และมีป้ายห้ามจอดตลอดแนวถนนอยู่ค่ะ  ซอยแคบถ้าจอดรถริมถนนนี้คนอื่นเดือดร้อนแน่ๆ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ด้านหน้าที่เว้าหายไปจะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ฝั่งตรงข้ามเป็นรั้วของโรงแรม Centre Point

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ด้านหน้าจะติดกับโบสถ์ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ด้านหน้าก็มีที่ดินติดกับโบถส์เช่นกัน มองไปเป็นโรงแรม Centre Point

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ด้านหลังที่ติดกับอาคารสูง 8 ชั้น

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

แปลนอาคารของคอนโด Venio Sukhumvit 10 จะเป็นรูปตัว L เหมือนแปลงที่ดินที่เป็นรูปตัว L เช่นกัน ห้องพักอาศัยจะมีหันออกไปทุกทิศเลยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน (แปลนสีน้ำตาลอ่อน) ทางทิศเหนือหันออกด้านนอกโครงการที่เป็นด้านที่ติดกับพื้นที่บ้านพักอาศัยวิวก็ค่อนข้างโล่งค่ะ ส่วนทางทิศใต้จะติดกับทาวน์โฮมสูง 2 ชั้น ห้องตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไปจะเห็นวิวสวนเบญจกิติ (โดยเฉพาะห้องมุมหน้าโครงการ) ส่วนห้องทางทิศตะวันออกที่มีแค่ 2 ห้อง ได้วิวสระแดดตอนเช้าก็ไม่ร้อนมาก ส่วนด้านหลังจะเป็นทิศตะวันตกหันไปเจอกับอาคารสูง 8 ชั้น ฝั่งนี้ร้อนสุด โครงการก็เลยทำห้องไซส์เล็กสุดที่เป็นห้องสตูดิโอมาไว้ในตำแหน่งด้านนี้ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ทิศทางแดด
ทิศทางแดดและความร้อน คอนโด Venio Sukhumvit 10

โมเดลอาคาร

มาดูโมเดลคอนโดเวนิโอ สุขุมวิท 10 กันบ้างค่ะ โครงการบอกว่าใช้ Concept “Timeless Design” เป็นความสวยงามให้อยู่เหนือกาลเวลา ลักษณะขององค์ประกอบสถาปัตยกรรมคือผสมกันระหว่างของความโมเดิร์น (ประมาณสัก 80%) และคลาสสิค (ประมาณสัก 20%) คือตัวตึกก็ใช้เส้นตั้งเส้นนอนธรรมดา  ส่วนระเบียงและยอดอาคารก็มีตกแต่งด้วยลวดลายต่างๆ เพื่อเพิ่มความหรูหรา  ลักษณะของดีไซน์นั้นแตกต่างจากคอนโดตัวอื่นของทางอนันดาฯ (เช่น แบรนด์ไอดีโอทั้งหลาย) ที่จะมีดูความล้ำยุคพอสมควรเลยค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

เริ่มจากป้ายทาง Venio สุขุมวิท 10 เป็นโทนสีดำเทา

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ทางทิศใต้รูปตัว L ค่ะ เป็นฝั่งที่วางสระว่ายน้ำ และสวนที่ชั้น 1

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ขับรถเข้ามาจะเป็น Drop-off เดินเข้าตัวอาคาร ก่อนเลี้ยวรถเข้าใต้อาคารเพื่อไปจอดรถค่ะ มีที่จอดรถที่ชั้น 1 และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น ด้านหน้าจะมีสวนและสระว่ายน้ำ แต่จะต้องเดินเข้าไปในอาคารก่อนแล้วค่อยออกมาที่สระว่ายน้ำค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ตัวอาคารจะเป็นสีเทาขาว มีกรอบเส้นตั้งเป็นสีเหลืองทองค่ะ เพิ่มความหรูหราพอประมาณ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ที่ชั้น 7 จะมีห้องแบบ 2 ห้องนอนแบบพิเศษที่จะมีพื้นที่ตรงระเบียงเพิ่มขึ้นมา ห้องจะหันหน้าออกไปถนนสุขุมวิท 10

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

มุมที่ดินกับโบสถ์ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ด้านหลังทางทิศตะวันตกติดกับอาคาร 8 ชั้น ห้องส่วนใหญ่จะเป็นไซส์เล็กที่เป็นห้องสตูดิโอค่ะ เพราะฝั่งนี้ร้อนแดดบ่าย

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ทิศเหนือ ฝั่งที่หันออกนอกโครงการค่ะ วางห้องพักอาศัยที่ส่วนใหญ่เป็นแบบ 1 ห้องนอนไว้ตลอดแนว

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

สวนดาดฟ้าค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1 เป็นหลักค่ะ Drop-off จะอยู่ก่อนเลี้ยวเข้าที่จอดรถใต้อาคาร มีทางเดินเป็นพื้นที่สีเขียวเดินเข้าตัวอาคารที่เป็น Lobby ค่ะ ที่ชั้น 1 จะมีห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 6.7 x 10.20 เมตร ลึก 1.20 เมตรค่ะ (ไม่มีสระเด็ก) ถ้ามองจากแปลน สระว่ายน้ำและสวนจะกั้นแยกระหว่างทางเดินเข้าอาคารค่ะ ต้องเข้าไปที่อาคารก่อนถึงจะเดินออกมาสระว่ายน้ำได้ ส่วนสวนจะมีที่ชั้น 1 กับชั้นดาดฟ้าค่ะ เป็นสวนแบบ Geometry รูปทรงเหลี่ยมๆ ชัดเจน แล้วก็จะมี Shuttle Bus ส่งที่ปากซอยสุขุมวิท 10 ค่ะ

สำหรับลิฟต์โดยสารจะมี 2 ตัว เฉลี่ยในภาพรวมออกมาอยู่ที่ 81 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ถือว่าสัดส่วนดีมาก  ส่วนที่จอดรถของโครงการจะอยู่บริเวณชั้น 1 และชั้นใต้ดินค่ะ คิดเป็น 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ตรงนี้ก็ดูน้อยไปค่ะ

Master Plan (Facilities Floor) คอนโด Venio สุขุมวิท 10
Master Plan (Facilities Floor) คอนโด Venio สุขุมวิท 10

B1 Floor Plan คอนโด Venio สุขุมวิท 10
B1 Floor Plan คอนโด Venio สุขุมวิท 10

Rooftop Plan คอนโด Venio สุขุมวิท 10
Rooftop Plan คอนโด Venio สุขุมวิท 10

ภาพบรรยากาศจำลองของหน้าตาพื้นที่ส่วนกลางค่ะ เริ่มจากบริเวณ Lobby โทนสีภายในอาคารจะเป็นเทาดำ และทองค่ะ ดูมีความ Luxury

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ตัว Lobby จะมองเห็นสวนด้านหน้าโครงการ แต่จะไม่สามารถเดินออกไปได้ค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

ฟิตเนสที่ชั้น 1 เช่นกัน มองไปเป็นวิวสระว่ายน้ำเป็นขอบน้ำล้น

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

สระว่ายน้ำ และพื้นที่นั่งเล่นรอบสระค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

จากสระว่ายน้ำมองเข้าไปตรงตัวอาคาร ขวามือจะเห็นกำแพงเขียวกั้นระหว่างทางเดินเข้าออกอาคารกับพื้นที่สระว่ายน้ำชัดเจนเพื่อความเป็นส่วนตัวค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

จากห้องพักอาศัยมุมด้านในที่ได้เป็นวิวสระว่ายน้ำค่ะ

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

 

สวนชั้นดาดฟ้า ขึ้นมานั่งเล่นพักผ่อนกันได้

Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด เวนิโอ สุขุมวิท 10

รายละเอียดส่วนนึงในแปลนชั้นล่างได้เล่าไปในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางแล้วนะคะ  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งแบบ Outdoor และ Indoor ค่ะ ด้านในตัวอาคารจะเป็น Lobby และฟิตเนส ส่วนด้านนอกจะเป็นสระว่ายน้ำ และสวน ตัวอาคารที่เป็นทางเข้าจะอยู่เข้าไปด้านในค่ะ มี Drop-off ให้ก่อนจะเข้าไปจอดรถ แล้วก็จะมีทางเข้าอาคารจากตรงที่จอดรถอีกจุด พื้นที่จอดรถจะอยู่ใต้อาคารและก็มีที่จอดรถชั้นใต้ดินอีกจุด  บุคคลภายนอกจะเข้าไปได้ถึงแค่ตัว Lobby ค่ะ ทางเดินเข้าอาคารกับพื้นที่ส่วนกลางด้านนอก ถึงจะอยู่ติดกัน แต่ก็มีกำแพงกั้นกันชัดเจน ไม่สามารถเข้าได้จากด้านนอกค่ะ

Master Plan คอนโด Venio สุขุมวิท 10
Master Plan คอนโด Venio สุขุมวิท 10

Floor Plan ชั้น 2 คอนโด เวนิโอ สุขุมวิท 10

ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 ค่ะ…ชั้น 2 จะค่อนข้างแตกต่างจากชั้นอื่นๆ ตรงที่ฝั่งทิศใต้ส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบสตูดิโอ ไซส์เล็ก ขอเดาว่าที่ต้องวางห้องขนาดนี้ไว้ที่ชั้นนี้ ก็เนื่องจากรอบๆ อาจจะถูกบังวิวด้วยบ้านพักอาศัยข้างเคียงที่สูง 2 ชั้นเช่นกันค่ะ เลยทำเป็นห้องไซส์เล็กที่ราคาต่ำกว่าแทน

ชั้นนี้จะมีห้องพักอาศัยด้วยกันทั้งหมด 22 ยูนิต ด้านทิศเหนือจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด ส่วนใหญ่จะเป็นขนาด 33.60 ตารางเมตรค่ะ จะมีห้องมุม และห้องเยื้องๆ กับบันไดที่ขนาดเพิ่มพิเศษขึ้นมา ส่วนทางทิศตะวันตกที่เป็นมุมด้านหลังจะเป็นห้องสตูดิโอ ขนาด 24 และ 25.75 ตารางเมตร เป็นหลัก  ซึ่งทั้ง 2 ทิศนี้ (เหนือและตะวันตก) แปลนจะเหมือนกันทุกชั้น

Floor Plan ชั้น 2 คอนโด Venio สุขุมวิท 10
Floor Plan ชั้น 2 คอนโด Venio สุขุมวิท 10

Typical Floor Plan ชั้น 3-6 คอนโด Venio สุขุมวิท 10

ที่ชั้น 3-6 แปลนจะเหมือนกัน ทางทิศเหนือและทิศตะวันตกจะได้ห้องแบบเดียวกับชั้น 2 เลยค่ะ ขนาดห้องก็จะเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย จะมีต่างกันตรงทิศใต้ที่จะได้ห้องที่ความลึกห้องเพิ่มขึ้น เปลี่ยนเป็นแบบ 1 ห้องนอนเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็มีห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 53 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นมาตรงตำแหน่งที่ติดกับบันไดหนีไฟ  (แปลนสีน้ำเงิน) ตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไปทางทิศนี้จะได้วิวสวนเบญจกิติด้วยค่ะ  ส่วนทางทิศตะวันออกที่ชั้น 2 ไม่มีห้องพักอาศัยก็จะมีห้องเพิ่มขึ้นมา 2 ห้องเป็นแบบ 1 ห้องนอนค่ะ หันไปเจอวิวสระว่ายน้ำ รวมๆ แล้วชั้น 3-6 จะมีห้องพักอาศัยอยู่ที่ 24 ยูนิตต่อชั้น

Floor Plan ชั้น 3-6 คอนโด Venio สุขุมวิท 10
Floor Plan ชั้น 3-6 คอนโด Venio สุขุมวิท 10

Floor Plan ชั้น 7 คอนโด เวนิโอ สุขุมวิท 10

ที่ชั้น 7 จะเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยตรงห้องมุมที่ติดกับถนนในซอยสุขุมวิท 10 ค่ะ จากเดิมที่เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน หันหน้าออกทิศเหนือและทิศใต้ ไม่ได้หันไปทางถนนตรงๆ ก็เปลี่ยนเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 71.30 ตารางเมตร และได้พื้นที่ระเบียงที่ค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับห้องอื่นๆ ค่ะ เหลือห้องอยู่ที่ 22 ยูนิตในชั้นนี้

Floor Plan ชั้น 7 คอนโด Venio สุขุมวิท 10
Floor Plan ชั้น 7 คอนโด Venio สุขุมวิท 10

Floor Plan ชั้น 8 คอนโด เวนิโอ สุขุมวิท 10

ที่ชั้น 8 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของชั้นพักอาศัย 2 ห้องนอนที่เป็นห้องมุมหันไปทางถนนจะเปลี่ยนหน้าตาไปนิดหน่อยตรงที่จะไม่ได้ระเบียงค่ะ เหลือเป็นแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 49.30 ตารางเมตรแทน

Floor Plan ชั้น 8 คอนโด Venio สุขุมวิท 10
Floor Plan ชั้น 8 คอนโด Venio สุขุมวิท 10

แปลนห้องดีไหม?

แปลนคอนโด Venio สุขุมวิท 10 นั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 แบบคือ Type A ที่เป็นแบบสตูดิโอ ขนาด 23.20-25.75 ตารางเมตร, Type B แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27.75-40.56 ตารางเมตร และ Type C แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 49.30-71.30 ตารางเมตร หลักๆ แล้วห้องส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 ห้องนอนค่ะ

แปลนห้องคอนโด Venio สุขุมวิท 10

แบบสตูดิโอ A3 ขนาด 25.75 ตารางเมตร

เริ่มจากแบบสตูดิโอกันก่อนค่ะ Type A3 ที่ยกมาให้ดูนั้น ตำแหน่งห้องจะอยู่ทางทิศตะวันตก หันออกด้านนอกโครงการ เป็นแปลนแบบหน้าแคบและลึกเข้าไปค่ะ เข้ามาภายในห้องจะเจอกับ Pantry ครัว และห้องน้ำ ส่วนด้านในจะเป็นพื้นที่ส่วนนอนค่ะ ปลายเตียงวางทีวีได้ แปลนห้องที่โครงการออกแบบมา ไม่ได้วางโซฟาให้ค่ะ ด้วยความที่พื้นที่จำกัด ก็เลยนั่งดูทีวีตรงเตียงเอาแล้วกันค่ะ  ส่วนระเบียงอยู่ติดกับตรงพื้นที่นอน แต่ระเบียงจะอยู่ไม่เต็มหน้ากว้างของห้อง มีพื้นที่เหลือนิดนึงอาจจะไว้วางโต๊ะทำงานได้ค่ะ ด้วยความที่ระเบียงค่อนข้างยาว ทางโครงการเลยแบ่งพื้นที่ระหว่างระเบียงส่วนใช้งาน กับระเบียงที่วางคอมเพรสเซอร์ โดยที่ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์จะมีที่กั้นไว้ให้เรียบร้อยค่ะ  โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบแปลนนี้เท่าไหร่  เพราะว่าไม่มีที่สำหรับโซฟานั่งเล่นพักผ่อนนี่แหละค่ะ เหมือนฟังก์ชั่นบางอย่างมันขาดไป

แปลนคอนโด Venio สุขุมวิท 10 แบบสตูดิโอ A3 ขนาด 25.75 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Venio สุขุมวิท 10
แบบสตูดิโอ A3 ขนาด 25.75 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Venio สุขุมวิท 10

แบบ 1 ห้องนอน B3A ขนาด 33.80 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 33.80 ตารางเมตร จะเป็นแบบที่มีเยอะที่สุดในโครงการค่ะ ห้องแบบนี้หน้ากว้างกว่าแบบสตูดิโอก็เลยสามารถจัดพื้นที่ได้เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้นค่ะ  สามารถดูทีวีได้จากทั้งบนโซฟาและจากบนเตียง

เข้ามาก็เจอกับ Pantry ครัว และห้องน้ำ ซึ่ง Pantry ครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร และพื้นที่นั่งเล่น ที่มีระเบียงอยู่ค่ะ ห้องนอนจะอยู่ด้านหลังโซฟากั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก  ตัวพื้นที่ห้องนอนจะถูกกินไปเล็กน้อยเพราะทำเป็นระเบียงไว้สำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์ซึ่งตรงนั้นก็จะเป็นผนังทึบไปค่ะ ข้อดีของห้อง Type นี้ คือการกั้นห้องนอนให้ดูเป็นสัดเป็นส่วนแล้ว แล้วถ้าอยากได้สเปซเพิ่มขึ้นก็เลื่อนประตูบานเลื่อนเก็บให้เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่น  นอกจากนี้ห้องน้ำยังสามารถเข้าได้ 2 ทาง ทั้งจากด้านหน้าทางเข้าออกห้อง และด้านในห้องนอนค่ะ เวลามีเพื่อนมาที่บ้านก็ไม่ต้องไปเข้าห้องนอนก่อนเข้าห้องน้ำค่ะ

แปลนคอนโด Venio สุขุมวิท 10 แบบ 1 ห้องนอน B3A ขนาด 33.80 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Venio สุขุมวิท 10
แบบ 1 ห้องนอน B3A ขนาด 33.80 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Venio สุขุมวิท 10

แบบ 2 ห้องนอน C2 ขนาด 53 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ Type C2 จะอยู่ทางทิศใต้หันหน้าเข้าโครงการค่ะ ตัวทางเข้าห้องจะอยู่ตรงกลางของแปลนห้องเลย เปิดเข้ามาขวามือเป็น Pantry ครัวแบบเข้ามุม ด้านในเป็นพื้นที่นั่งเล่น มีระเบียงอยู่ค่ะ ส่วนห้องนอนจะอยู่แยกออกเป็น 2 ฝั่งติดด้านนอกหมด  ทำให้ทั้งห้องนอน 2 ห้อง และพื้นที่นั่งเล่น ได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาเหมือนกัน

ห้องนอนเล็กจะอยู่ฝั่งเดียวกับ Pantry ครัวค่ะ  ถ้าจะวางเตียง QUeen size ในห้องนี้ขนาดก็จะพอดีกับห้องอย่างมาก  ส่วนห้องนอนใหญ่จะอยู่อีกด้าน  มีห้องน้ำในตัว สเปซตรงห้องนอนใหญ่อาจจะอยู่แปลกๆ หน่อยเพราะมีเว้าเข้ามาเนื่องจากติดกับบันไดหนีไฟค่ะ สเปซตรงนี้ถ้าจะตกแต่งก็อาจจะใช้โซฟาเข้ามุมมาตั้งไว้ หรือทำเป็นโต๊ะทำงานก็ได้  จะได้ไม่เหลือสเปซแปลกๆ เอาไว้ค่ะ

แปลนคอนโด Venio สุขุมวิท 10 แบบ 2 ห้องนอน C2 ขนาด 53 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Venio สุขุมวิท 10
แบบ 2 ห้องนอน C2 ขนาด 53 ตารางเมตร

ห้องตัวอย่าง

คอนโด Venio สุขุมวิท 10 นั้นยังไม่มีสำนักงานขายและห้องตัวอย่างให้ชมค่ะ  เราเลยขอตัดตรงส่วนนี้ไป  เขียนเป็นแค่มินิรีวิวแทน  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไป คือ 2.60 เมตร ส่วนห้องน้ำจะสูง 2.40 เมตรค่ะ  ห้องที่ได้จะเป็นห้องแบบ Fully Furnished มีเฟอร์นิเจอร์หลักๆ อย่าง Pantry ครัว, สุขภัณฑ์ห้องน้ำ, เตียงนอน, โซฟา, ชั้นวางทีวี, โต๊ะทานข้าว, ตู้เสื้อผ้าและแอร์ให้วันนี้เรามีหน้าตาห้องตัวอย่างที่เป็นภาพบรรยากาศจำลองมาให้ชมกันก่อนคร่าวๆ ค่ะ โทนสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์จะได้คล้ายๆ กับในรูปบรรยากาศจำลองเป็นแนว Modernist โทนสีขาว เทาและดำค่ะ

เริ่มจากแบบสตูดิโอ โทนสีห้องจะเป็นสีเทา สเปซรวมๆ เชื่อมต่อถึงกันหมดค่ะ

ห้องตัวอย่าง Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

 

แบบ 1 ห้องนอน ประตูกระจกบานเลื่อนระหว่างห้องนอนกับพื้นที่นั่งเล่นก็ได้ตามรูปค่ะ เป็นกระจกบานเลื่อนสูงจากพื้นจรดเพดาน

ห้องตัวอย่าง Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

 

แบบ 1 ห้องนอนอีกมุมค่ะ ตัวประตูกระจกบานเลื่อนตรงระเบียงก็ได้แบบเต็มบานเช่นกัน รับแสงธรรมชาติเข้ามาเต็มๆ

ห้องตัวอย่าง Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

 

ห้องนอนอีกสักรูป เป็นแบบ 2 ห้องนอนค่ะ โทนสีของห้องจะค่อนข้างเข้ม ดูมีความเป็นผู้ใหญ่ค่ะ

ห้องตัวอย่าง Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

 

ห้องน้ำจะได้สุขภัณฑ์เป็นของ Grohe ค่ะ โทนสีอ่อนกว่าห้องด้านนอก ไม่มี Shower Block ให้ค่ะ

ห้องตัวอย่าง Venio Sukhumvit 10 (เวนิโอ สุขุมวิท 10) ถนนสุขุมวิท

สำหรับ Venio Sukhumvit 10 จะยังไม่มีห้องตัวอย่างและทางเรายังไม่ได้เห็นวัสดุจริงนอกจากภาพจำลอง  เพราะฉะนั้นเราจึงยังไม่ขอคอมเมนท์ในส่วนของสรุปและการให้คะแนนโครงการนะคะ  หากในอนาคตมีการทำห้องและข้อมูลเพิ่มเติม  ก็จะนำมาเพิ่มให้ค่ะ

คอนโด Venio สุขุมวิท 10 นี้จะขายเป็นแบบใช้ Sole Agent โดย The Agent เป็นคนขายให้ทั้งหมด แต่ก็จะแบ่งมาจอง Online วันที่ 22 กันยายนนี้ ส่วนหนึ่งเฉพาะชั้น 2 และ 4 ค่ะ (ลดเพิ่ม 20,000 บาท) ส่วน Pre-sale จะมีในวันที่ 24 กันยายน ที่ The Agent office ชั้น 10 FYI Center, Tower1  อยู่ติดกับ MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งในวันพรีเซลก็จะมี โปรโมทชั้นเป็นลุ้นรับ Package เที่ยวญี่ปุ่น มูลค่า 130,000 บาทด้วยค่ะ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการ >>> Venio Sukhumvit 10

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก