สามสมาคมอสังหาฯ เตรียมเปิดมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35 ชูโครงการใหม่และโปรโมชั่นสุดพิเศษจากผู้ประกอบการดึงยอดขายในงาน

· ~ 1 min read

สามบิ๊กสมาคมอสังหาฯ เตรียมจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35 ช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100,000 คน โดยงานครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่าง 6-9 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งานบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35

นายสมนึก ตัณฑเทอดธรรม ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35 กล่าวว่า “ตลาดอสังหาฯ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้รับอานิสงค์จากมาตรการรัฐกระตุ้นภาคอสังหาฯ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะเน้น ระบายสต๊อก จึงมีการเปิดตัวโครงการใหม่น้อยมาก ในช่วงครึ่งปีหลังผู้ประกอบการจึงต้องพัฒนาโครงการใหม่ มากขึ้น”

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 35 (ภาพที่5)

 

“ส่วนภาพรวมการปล่อยสินเชื่อบ้านในช่วงครึ่งปีแรกมีอัตราเพิ่มขึ้น 5.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนหลายประการ เช่น มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ของรัฐบาล ทิศทางเศรษฐกิจในประเทศที่ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น เม็ดเงินลงทุนของภาครัฐทยอยเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ขณะที่ผู้บริโภคเริ่มมีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น และเชื่อว่าตลอดทั้งปี 59 นี้จะมียอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 5.9-6.1 แสนล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 3-5% นอกจากนี้ ภาระหนี้จากโครงการรถยนต์คันแรกก็เริ่มทยอยครบกำหนดในช่วงสิ้นไตรมาสสามนี้ ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคบางส่วนเริ่มกลับมา นอกจากนี้รถไฟฟ้าสายใหม่ทั้งที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและกำลังเปิด ประมูลอยู่ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดอสังหาฯ ยังคึกคักอยู่ และโครงการที่อยู่อาศัยบนทำเลใกล้รถไฟฟ้าก็ยังเป็นโครงการที่ได้รับความนิยมสูง”

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 35 (ภาพที่3)
คุณสมนึก ตันฑเทอดธรรม

 

นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การขยายตัวของรถไฟฟ้าสายต่างๆ ก็ช่วยให้โอกาสของการพัฒนาตลาดบ้านจัดสรรมีมากขึ้นตามไปด้วย  ซึ่งจะเริ่มเห็นเจ้าของที่ดินย่านชานเมืองเสนอขายที่ดินให้กับทางดีเวลลอปเปอร์มากขึ้น  อาจเนื่องมาจากความกังวลจากการต้องมีภาระภาษีที่ดินที่ไม่ได้ทำประโยชน์และคาดว่าจะประกาศใช้ในปี 2560  แต่สำหรับที่ดินในเมืองที่อยู่ในทำเลที่ดี  เจ้าของที่ดินส่วนใหญ่ยังพิจารณาว่ามีความคุ้มค่าในการถือครองอยู่ ด้วยมูลค่าของที่ดินที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 35 (ภาพที่2)
คุณอธิป พีชานนท์

 

ในด้านตลาดคอนโดมิเนียมนั้น คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า  ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นช่วงของการขายโครงการที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปีก่อนและยังขายไม่หมด  แต่เห็นสัญญาณการเปิดตัวที่เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  โดยถ้านับตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงเดือนสิงหาคม พบว่ามูลค่าของโครงการอสังหาฯ ที่เปิดตัวเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนลดลงถึง 26%  ส่วนจำนวนยูนิตลดลงถึง 33% แต่ก็คาดว่าเมื่อหลายดีเวลลอปเปอร์ขายโครงการที่มีอยู่ออกไปได้แล้วจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ เมื่อช่วงต้นปี  ก็จะกลับมาเปิดโครงการกันอย่างคึกคักในไตรมาสสุดท้าย  โดยคาดหวังว่าสิ้นปีนี้ตลาดอสังหาฯ จะเปิดตัวโครงการรวมกันมีมูลค่าประมาณ 350,000 ล้านบาท  จากที่เมื่อปี 2558 เปิดโครงการรวมไปทั้งสิ้น 412,000 ล้านบาท  ส่วนภาคธนาคารก็มีความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อให้กับตลาดล่างมากขึ้น  แต่ปล่อยให้ตลาดกลางและตลาดบนที่ยังมีกำลังซื้อสูงได้ง่ายและมีข้อเสนอที่ดีมากกว่าแต่ก่อน

งานบ้านและคอนโดครั้งที่ 35 (ภาพที่1)
คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต

 

ในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 35 นี้  จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ป “NEW ERA ก้าวใหม่ ครบคุ้ม ทุกพื้นที่” มีดีเวลลอปเปอร์เข้าร่วมกว่า 200 บริษัท มีบูธมากกว่า 500 บูธ และมีโครงการกว่า 1,000 โครงการ โดยคาดว่ามียอดคนเดินงานมากกว่า 100,000 คน และมียอดขายภายในงาน 4 วัน กว่า 4,000 ล้านบาท และมียอดขายต่อเนื่องหลังจากงานอีกประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาท รวมแล้วมากกว่า 11,000 ล้านบาท

 

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ บริเวณโซน C1, C2 และโซน Plaza  โดยในงานมีโปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้ที่จองซื้อที่อยู่อาศัยในงาน ลุ้นรับรางวัลส่วนลดเงินสุด 1 ล้านบาท และเครื่องใช้ไฟฟ้าจาก Panasonic รวมมูลค่ารางวัลกว่า 1.3 ล้านบาท

 

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com และนอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น HouseCondoShow ได้ฟรี เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการค้นหาข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นมากมายจากทุกดีเวลลอปเปอร์ได้อย่างง่ายและสะดวกรวดเร็วอีกด้วย

 

รายชื่อคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35

  • คุณอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร
  • คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย
  • คุณเลิศมงคล วราเวณุชย์ อุปนายกและเลขาธิการสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย
  • คุณสมนึก ตันฑเทอดธรรม ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก