J.S.P เซ็นสัญญาร่วมทุน จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป เผยปั้นโครงการ Mega Project มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท

· ~ 1 min read

บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตรธุรกิจกับบริษัท จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ระดับท็อปไฟว์ของประเทศจีน ประกาศเซ็นสัญญาร่วมทุนอย่างเป็นทางการแล้ว ด้านทนงศักดิ์ บอสใหญ่ เจ.เอส.พี.เผยจงเทียนเข้าซื้อหุ้นบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท เจ.เอส.พี. จงเทียน จำกัด และ บริษัท เจ.เอส.พี. โอเชี่ยน จำกัด ในสัดส่วน 45%  ของแต่ละบริษัท หวังขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างมั่นคง เดินหน้าปั้นโครงการเมกกะโปรเจค มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท

เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) - (ภาพที่ 1)

นายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้บริษัทจงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป ได้เข้ามาเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างทั้งในโครงการแนวสูง ได้แก่ โครงการเจคอนโด สาทร-กัลปพฤกษ์ ที่เป็นอาคารชุดพักอาศัย 25 ชั้น แบบพาโนรามิควิว ให้กับบริษัทเจ.เอส.พี. ซึ่งเป็นการร่วมงานในโปรเจคใหญ่ที่ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการดำเนินงานร่วมกัน ประกอบกับทางด้านบริษัทจงเทียนได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาเศรษฐกิจโดยเฉพาะในด้านการก่อสร้าง และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ของไทยแบบระยาว จึงยิ่งเป็นการตอกย้ำในด้านความมั่นคงต่าง ๆ  ทำให้จงเทียนได้ตัดสินใจเข้ามาร่วมทุนกับเจ.เอส.พี.ในครั้งนี้

“ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาโครงการระดับ Mega Project มูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 160 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท ตำบลบางเสร่ จังหวัดชลบุรี ลักษณะโครงการแบบ Mix used คือทำโครงการและที่อยู่อาศัยแบบไฮไรส์(Hi rise) และโลว์ไรส์(low rise) ผสมผสานกัน โดยบริษัทมีแผนจะเริ่มก่อสร้างเฟสแรกในไตรมาส1 /2560  มูลค่าโครงการประมาณ 1,000 ล้านบาท  ลักษณะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยประเภท บ้านเดี่ยว ภายใต้ชื่อ เจ แกรนด์วิลล์

นายทนงศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับโปรเจคดังกล่าว บริษัทฯ มีความมั่นใจค่อนข้างสูง เนื่องจากมีความพร้อมในทุกด้านศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นจุดเด่นในด้านทำเลที่ตั้งโครงการที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยด้านหน้าโครงการจะติดถนนสุขุมวิท และด้านหลังเป็นพื้นที่ชายหาดติดทะเลจอมเทียน อีกทั้งยังมีความสะดวกในเรื่องการคมนาคม เพราะโครงการอยู่ในรัศมีใกล้กับสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งกำลังมีโครงการขยายสนามบินให้รองรับผู้โดยสารได้ถึง 1,500 คนต่อชั่วโมง และรอบข้างยังมีโครงการรถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออก และโครงการพิเศษสายบูรพาวิถี-พัทยา ซึ่งจะเชื่อมต่อท่าเรือแหลมฉบังไปพื้นที่ต่างๆในทุกรูปแบบ รวมถึงการมีโครงการเรือเฟอร์รี่ พัทยา-หัวหิน ซึ่งจะเปิดในเดือนมกราคม ปี 2560 นี้ และพัทยา-บางปู-หัวหิน ในปี 2561 ซึ่งสามารถให้บริการได้ถึง 3 ล้านคนต่อปี นอกจากนี้โครงการยังรายล้อมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองพัทยา เช่น สวนนงนุช  สวนน้ำการ์ตูนเนตเวิร์ค โอนเชี่ยนมารีน่า และ มิโมซ่าพัทยา เป็นต้น

ทั้งนี้บริษัทจงเทียน เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีประสบการณ์ และความชำนาญในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และยังมีธุรกิจหลายสาขากระจายอยู่ในเมืองต่างๆ ทั่วทั้งประเทศจีน และในต่างประเทศ  ได้แก่ ไทย ศรีลังกา มัลดิฟส์ รวมถึงแอลจีเรียในแถบแอฟริกาด้วย ขณะเดียวกันยังมีความแข็งแกร่งด้านเงินทุนซึ่งมีสภาพคล่องค่อนข้างสูง ซึ่งจะสามารถเข้ามาช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งให้ เจ.เอส.พี.ได้ทั้งในด้านการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่  และช่องทางด้านการตลาด  การจัดจำหน่าย รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ๆ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยีและระบบความเป็นมาตรฐานของการก่อสร้าง ในฐานะท็อปไฟว์ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของประเทศจีน จึงคาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นก้าวใหม่ของการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต นายทนงศักดิ์ กล่าวสรุป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก