Ananda แชร์ประสบการณ์ใช้ BIM ในการออกแบบคอนโดบนเวทีสัมมนา จัดโดยสภาสถาปนิก

· ~ 1 min read

อนันดา นำเทคโนโลยี BIM มาช่วยในงานออกแบบ - (ภาพที่ 2)

คุณศารัตน์  นิศารัตน์ ( ที่ 1 จากขวา ) ผู้บริหารสูงสุดสายงานวิจัยและพัฒนา บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า และมุ่งสู่ผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีในวงการอสังหาริมทรัพย์ร่วมแสดงวิสัยทัศน์พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การนำเทคโนโลยีที่ช่วยในการออกแบบงานก่อสร้างด้วยการจำลองภาพ 3 มิติ ภายใต้ชื่อ BIM (Building Information Modeling) บนเวทีสัมมนาที่จัดโดยสภาสถาปนิก ภายใต้หัวข้อ “BIM เพื่ออนาคตในงานออกแบบ เขียนแบบการก่อสร้าง และจัดการอาคาร” โดยมี ผศ.ดร. พงศ์ศักดิ์ วัฒนสิทธิ์ อุปนายกคนที่ 1 สภาสถาปนิกให้การต้อนรับ ซึ่งการนำซอฟต์แวร์ BIM มาช่วยในการออกแบบการก่อสร้างนี้ช่วยลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อน เพิ่มความถูกต้อง แม่นยำ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในงานออกแบบการก่อสร้างยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยอนันดาฯ ได้นำมาใช้อย่างเป็นรูปธรรมและครบวงจรตั้งแต่ปี 2557 นำร่องโครงการแรก คือ แอชตัน อโศก (Ashton Asoke)   งานดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุมสภาสถาปนิก เมื่อเร็ว ๆ นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก