ศุภาลัย ร่วมจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้สังคม สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข

· ~ 1 min read

บมจ.ศุภาลัย สร้างสรรค์แนวคิดใหม่ นำร่องพื้นที่สีเขียวกินได้สู่สังคมไทย นำเสนอสวนสวย กินได้ แหล่งอาหารที่ดีของทุกครอบครัว สร้างสรรค์สวนตัวอย่าง พร้อมถ่ายทอดทุกขั้นตอนผ่านหนังสือ “สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข” เพื่อจุดประกายให้สังคมเกิดแรงบันดาลใจปลูกผักสวนครัวในบ้านและคอนโดมิเนียม ตามหลักปรัชญาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

 

ศุภาลัย สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข - (ภาพที่ 9)
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม

 

นายไตรเตชะ  ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด มหาชน กล่าวว่า บมจ.ศุภาลัย ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ควบคู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อประโยชน์ต่อลูกค้าและสังคม ทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์คำนึงการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำเลที่ตั้งเดินทางสะดวกและมีความปลอดภัย  เป็นต้นแบบของชุมชนที่ดีและสังคมที่น่าอยู่ โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าสังคมที่มีเสถียรภาพและยั่งยืนจุดเริ่มต้นมาจากครอบครัว จึงได้สร้างสรรค์แนวคิดสวนสวยกินได้ “สวนอิ่มใจ – บ้านอิ่มสุข” สู่สังคมไทย เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัว ตามนโยบาย “ศุภาลัย ใส่ใจ…สร้างสรรค์สังคมไทย” และเป็นการดำเนินตามแนวทางพระราชดำริหลักปรัชญาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

 

ศุภาลัย สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข - (ภาพที่ 3)

 

“สวนอิ่มใจ – บ้านอิ่มสุข”  เป็นแนวคิดที่ศุภาลัยต้องการสร้างแรงบันดาลใจสร้างสรรค์สวนสวยกินได้ และมากประโยชน์ ในทุกขนาดพื้นที่และทุกรูปแบบที่อยู่อาศัย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับทุกครอบครัว โดยได้รับความร่วมมือถ่ายทอดความรู้จาก รศ.ศศิยา  ศิริพานิช และ ผศ.ดร.เสริมศิริ  จันทร์เปรม กูรูด้านการออกแบบสวนและด้านพืชสวน คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน นครปฐม ตั้งแต่กระบวนการออกแบบสวนครัว ขั้นตอนการปลูกพืช และการดูแลรักษา โดยได้มอบพื้นที่สวนบ้านเดี่ยวและระเบียงห้องชุดคอนโดมิเนียม เพื่อสร้างสวนครัวต้นแบบตามแนวคิดให้เกิดขึ้นจริง พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกครอบครัวในการสร้างแหล่งอาหารที่ ประโยชน์-ประหยัด-สะอาด-สุขใจ เริ่มจากประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ได้บริโภคอาหารพืชผักสวนครัวที่สด สะอาด และปลอดภัย สุขใจกับกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว และประโยชน์ที่ได้รับจากพืชสวนครัวที่ปลูกเอง จากแนวคิดดังกล่าว ศุภาลัยยังถ่ายทอดออกมาเป็นหนังสือคู่มือ “สวนอิ่มใจ –  บ้านอิ่มสุข” อภินันทนาการเป็นของขวัญปีใหม่ สำหรับลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณของศุภาลัย และในรูปแบบ E-Book สำหรับประชาชนทั่วไป สามารถ Download ได้ที่ www.supalai.com

 

ตัวอย่างสวนกินได้บนระเบียงคอนโด Supalai Wellington

ศุภาลัย สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข - (ภาพที่ 5)

ศุภาลัย สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข - (ภาพที่ 1)

ศุภาลัย สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข - (ภาพที่ 4)

 

ตัวอย่างสวนกินได้รอบๆ บ้านโครงการ Supalai Ville เพชรเกษม 69

ศุภาลัย สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข - (ภาพที่ 2)

ศุภาลัย สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข - (ภาพที่ 6)

ศุภาลัย สร้างสรรค์สวนอิ่มใจ-บ้านอิ่มสุข - (ภาพที่ 7)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก