อารียา แจงผลงานปี 59 ยอดขายเติบโตมากกว่า 10 % คาดปี 60 โต 35%

· ~ 1 min read

อารียา แจงผลงานปี 59 เติบโตมากกว่า 10 % ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงกระทบตลาดอสังหาฯ โดยรวมส่วนปี 60 คาดโต 35% ภายใต้กลยุทธ์สำคัญ 4 ด้าน ทำเล, ออกแบบดีไซน์, คุณภาพ และการให้บริการทั้งก่อนการขายและหลังการขาย พร้อมรุกตลาดต่างประเทศ และออกหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท  ชูดอกเบี้ยคงที่ 5% เปิดจอง 23-26 ม.ค.

 


 

นายอาณัติ ปิ่นรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลงานประจำปี 2559 ในส่วนของยอดขายที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูงเติบโตมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2558  โดยแนวราบยังคงทำตลาดได้ดีและที่สำคัญมาจากแนวสูง มียอดรับรู้รายได้ 1,052 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 287%      จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดรับรู้รายได้ 366 ล้านบาท   ผลงานใน 3 ไตรมาสแรกของปี 2559 มีกำไรสุทธิ 247 ล้านบาทซึ่งเติบโตสูงกว่ากำไรสุทธิทั้งปี 2558 ที่มีกำไร 217 ล้านบาท  แม้ว่าในช่วงครึ่งหลังของปีตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมต้องเผชิญต่อปัจจัยเสี่ยงที่เข้ามากระทบหลายด้านก็ตาม

ในขณะที่แผนธุรกิจของบริษัทประจำปี 2560 วางเป้าหมายการเติบโตไม่น้อยกว่า 35% เมื่อเทียบกับผลประกอบการปี 2559 ภายใต้กลยุทธ์สำคัญ 4 ด้าน คือ ทำเล, ออกแบบดีไซน์, คุณภาพ และการให้บริการ ทั้งก่อนการขายและหลังการขาย นอกจากนั้นยังมีเป้าหมายสำคัญต่อการขยายตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูงไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ  ซึ่งเริ่มทำตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ตั้งแต่ปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเริ่มสร้างผลกำไรให้กับบริษัทในปี 2560 เป็นต้นไป ส่วนที่อยู่อาศัยแนวราบจะใช้กลยุทธ์ทำสินค้าที่ขายดีและส่งมอบได้เร็ว (High Inventory Turnover)

 

 

“ในปี 60 อารียา ยังยึดหัวหาดทำเลสำคัญๆ ซึ่งเป็นโครงการขายดีอย่างต่อเนื่อง และเรายังขยายโครงการ    ในทำเลศักยภาพอื่นๆเพิ่มขึ้น เช่น บางนา, รังสิต, บางใหญ่ และประชาอุทิศ , ฟังก์ชั่นและดีไซน์บ้านที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย,ด้านคุณภาพ การใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างสมัยใหม่ที่เรียกว่า Aluminum Form ซึ่งทำให้หมดปัญหาการรั่วซึมในบ้านเรือนและอาคาร , และสุดท้ายนโยบายหลักที่เน้นเรื่องการบริการ คือการดูแลลูกบ้านทั้งก่อนและหลังการขาย” นายอาณัติ กล่าว

 

 

นายอาณัติ กล่าวว่า บริษัท อารียา ไม่มีปัญหาด้านสภาพคล่องทางการเงิน เนื่องจากมีวงเงินสำรองเตรียมไว้มากเพียงพอต่อการขยายธุรกิจ ดังนั้นวัตถุประสงค์หลักที่บริษัท ระดมเงินทุนผ่านการออกจำหน่ายหุ้นกู้ วงเงิน 1,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 5% ต่อปี กำหนดจองซื้อระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค. 2560 นั้น เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างเงินทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการนำเงินชำระคืนตราสารหนี้ระยะสั้น ส่วนการทำตลาดในปี 2560 นั้น  อารียายังคงมุ่งมั่น พัฒนา และผลิตสินค้าที่ขายดีอย่างต่อเนื่อง  โดยการขยายทำเลและจำนวนโครงการเพิ่มขึ้นทั้งแนวสูงและแนวราบในสัดส่วน 30-70%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก