“ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ตั้งเป้าเปิดตัว 8-10 โครงการในทำเลเด่น ปี 2560 คาดรายได้ทั้งปีโต 15 %

· ~ 1 min read

บริษัท  ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มองตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 60 อยู่ในสภาวะปรับตัวจากภาวะเศรษฐกิจผันผวนและภาวะอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว ความเชื่อมั่นผู้บริโภค-ภาคสินเชื่อที่ฟื้นตัว และภาครัฐอัดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ เตรียมก้าวสู่ปีที่ 30 แห่งความเชื่อมั่นอย่างยิ่งใหญ่ ตอกย้ำกลยุทธ์  “Quality–Service Mind–CRM” ปรับโฉมองค์กร และเปิดตัว ลลิล ทาวน์ (LALIN Town)  พร้อมเปิดโครงการใหม่  8-10 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท  ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 3,600 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 3,100 ล้านบาท คาดเติบโตประมาณ 15 %

Lalin Property (ภาพที่ 5)

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี” เปิดเผยถึงแนวโน้มภาคอสังหาริมทรัพย์ปี 2560 ว่า “เศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงชะลอตัว เนื่องจากการส่งออกเติบโตน้อยและภาวะหนี้ครัวเรือนยังสูงอยู่แแม้จะมีการปรับตัวลดลงบ้าง ในปี 2560  คาดว่ากลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะเป็นการลงทุนของภาครัฐบาล (Goverment Spending)  ภาคการส่งออกฟื้นตัวเล็กน้อยจากการที่เงินบาทอ่อนค่า และต้องประเมินนโยบายจากโดนัลด์ ทรัมป์และยุโรปอีกระยะหนึ่ง ภาคการท่องเที่ยวยังเป็นรายได้หลัก และจากการเร่งรัดโครงการต่างๆ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และการเริ่มลงทุนโครงการจาก BOI  ตลอดจนภาคเอกชนเริ่มเห็นสัญญาณลงทุนชัดเจนจากรัฐบาลก็จะมีแรงส่งการลงทุนจากภาคเอกชนเพิ่มขึ้น โดยจะค่อยๆ เห็นชัดเจนในไตรมาสที่ 3-4 เป็นต้นไป

นายไชยยันต์ ชาครกุล
นายไชยยันต์ ชาครกุล

ในภาคอสังหาริมทรัพย์ปี 2560 การขยายตัวในตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ ซึ่งเป็นตลาด Real Demand ก็ยังคงขยายตัวได้ระดับหนึ่ง สำหรับตลาดอาคารชุดน่าจะทรงตัว เพราะยังมี Supply คงเหลือในหลายทำเลที่ยังคงค่อยๆ ดูดซับ Supply โดยเฉพาะตลาดกลาง – ล่าง ตลาดบนที่ทำเลเด่น และดีไซน์โดดเด่นยังพอมีช่องว่าง โดยคาดว่าภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์น่าจะขยายตัวได้ 3-5%  และเป็นปีที่ไม่เหมาะในการเข้าตลาดของบริษัทอสังหาริมทรัพย์หน้าใหม่  เพราะตลาดในปีนี้มีความยากอยู่พอสมควร  ผู้ประกอบการควรพิจารณาเรื่องกระแสเงินสด (Cash Flow) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ให้มาก  และเชื่อว่าการเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์จะหายไปจากตลาด  โอกาสที่โครงการจะเปิดขายแล้วหมดในวันเดียวนั้นเป็นไปได้ยากมาก

“ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้มีแผนการดำเนินงานเพื่อรองรับสถานการณ์ โดยได้กำหนดแผนประจำปีให้มีความยืดหยุ่น และยังควบคุมความเสี่ยงมี D/E ต่ำ  ซึ่งในปัจจุบันทางลลิลฯ ก็มี D/E ต่ำกว่าตลาดรวมอยู่แล้ว  รวมถึงมีแผนควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยบริษัทฯ มีแผนขยายโครงการใหม่ 8-10 โครงการ มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 3,600 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ 3,100 ล้านบาท เติบโต 15% ” นายไชยยันต์ กล่าว

Lalin Property (ภาพที่ 1)

 

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) กล่าวเสริมว่า  ในปี 2559 ที่ผ่านมา  ทางลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัวโครงการทั้งหมด 9 โครงกาาร  รวมมูลค่ากว่า 4,300 ล้านบาท  และในปี 2560 นี้ ได้เปิดตัว “ลลิล ทาวน์ (LALIN Town)” เป็นโครงการ Mix-used บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ และทาวน์โฮมหน้ากว้าง  ได้แก่ ลลิล ทาวน์-พัทยา, ลลิล ทาวน์ เศรษฐกิจ-พุทธสาคร ซึ่งในโครงการประกอบด้วย บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ซีรี่ส์ใหม่ บนพื้นที่ใช้สอย 140-175 ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้นเพียง 2 ล้านกว่าบาท – 5 ล้านบาท และทาวน์โฮม ขนาดพื้นที่ใช้สอย 85-105 ตารางเมตร ในราคาเพียง 1 ล้านกว่าๆ – 2 ล้านบาท  ด้วยสไตล์การออกแบบ Modern Stripe Contemporary โดยบริษัท KTGY  โดยตั้งเป้าว่าในปีนี้  จะเปิดโครงการใหม่จำนวน 8-10 โครงการ มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท  ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 70% รวมถึงต่างจังหวัดในหัวเมืองหลักและหัวเมืองชั้นรองอีก 30%

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล
นายชูรัชฏ์ ชาครกุล

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองเห็นความต้องการที่อยู่อาศัยตลาด Real Demand ของผู้บริโภคที่ยังขยายตัวสูงขึ้นในทุกๆ ปี บวกกับพฤติกรรมผู้อยู่อาศัยในทำเลดังกล่าวมีความต้องการที่หลากหลายไลฟ์สไตล์ นับว่าตอบโจทย์ด้วยพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว  นอกจากนี้ 3 สิ่งสำคัญที่บริษัทฯ ยังคำนึงถึงเสมอ คือ คุณภาพ (Quality)  การบริการ (Service Mind) และการดูแลลูกค้า (CRM) ดังนั้น ปีนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญและสร้างความไว้วางใจและความพึงพอใจให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของบริษัท

“บริษัทฯ มีแผนงานกลยุทธ์ด้านการก่อสร้าง ที่ตั้งเป้าหมายให้บ้านของบริษัทฯ ต้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน มีสภาพแวดล้อมน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มแข็ง โดยมีผลลัพธ์คือความสุขของลูกบ้านในโครงการ ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีการนำนวัตกรรมมาใช้ในการก่อสร้างซึ่งผสมผสานกับมาตรฐานของบริษัทฯ ซึ่งทำให้สามารถลดระยะเวลาในการก่อสร้างได้” นายชูรัชฏ์ กล่าว

Lalin Property (ภาพที่ 2)

Lalin Property (ภาพที่ 3)

Lalin Property (ภาพที่ 6)

นายกร ธนพิพัฒนศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN)  ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 3,600 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 3,100 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ประมาณ 15% บริษัทฯ ตั้งงบซื้อที่ดินประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนส่วนใหญ่มาจากกระแสเงินสดที่มีในมือที่ได้จากการโอนโครงการที่มีอยู่ อย่างไรก็ดีบริษัทฯ มีแผนออกหุ้นกู้หากมีความจำเป็นเพื่อรองรับในระยะยาวให้เติบโตอย่างต่อเนื่องยั่งยืน และเตรียมพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ทศวรรษในปี 2560 นี้อย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก