รีวิว Urbano Rajavithi (เออร์บาโน่ ราชวิถี) คอนโด High Rise ใกล้สะพานกรุงธนและใกล้ MRT สิรินธร จากพฤกษา

· 18 min read

ก่อนหน้านี้เราได้พรีวิวทำเล คอนโด Urbano Rajavithi (เออร์บาโน่ ราชวิถี) ให้ดูกันไปแล้วใน บทความส่องทำเลคอนโด Urbano Rajavithi  มาบทความนี้จะพาไปรีวิวห้องตัวอย่างและแปลนของคอนโดกันอย่างละเอียดค่ะ ท้าวความจากบทความพรีวิว เออร์บาโน่ ราชวิถี ก็เป็นคอนโด High Rise สูง 25 ชั้น ตั้งอยู่ติดถนนราชวิถี ใกล้สี่แยกบางพลัดและสถานี MRT สิรินธร ค่ะ  โครงการนี้เป็นคอนโดแรกของดีเวลลอปเปอร์เจ้าใหญ่ที่มาสร้างในทำเลนี้ เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเลือกไปเปิดโครงการกันแถวแยก 35 โบลว์ ซึ่งใกล้กับเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า มากกว่า  เลยกลายเป็นว่าโซนสะพานซังฮี้นี้ไม่มีซัพพลายคอนโดใหม่ๆ มากนัก  นอกจาก Urbano ราชวิถี ก็มี Brix Condo ของรายย่อยที่เปิดไปเมื่อปีที่แล้ว  แต่ด้วยระดับราคาและแบรนด์ก็ถือว่าเป็นคนละ Segment กับของ Urbano ราชวิถี ค่ะ

ทำเลโซนซังฮี้นั้นเชื่อมต่อกับฝั่งในเมืองคนละโซนกับปิ่นเกล้า  ทางฝั่งซังฮี้จะเชื่อมต่อกับโซนที่มีวชิรพยาบาล หรือโรงเรียนเกรดดีอย่างเซนต์คาเบรียล, เซนต์ฟรังซิสซาเวียร์คอนแวนต์ และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต  รวมถึงแหล่งราชการต่างๆ  ส่วนถ้าเป็นโซนปิ่นเกล้า จะเชื่อมต่อฝั่งกรุงเทพฯ กับบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ค่ะ

เริ่มต้นบทความก็ขอพาเปิดประตูเข้าสำนักงานขายกันเลยค่ะ

Urbano Rajavithi
( เออร์บาโน่ ราชวิถี )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนราชวิถี
  • ขนาดที่ดิน >>> 1-3-1.8 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 25 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 323 ยูนิต + ร้านค้า 2 ยูนิต
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • 1 Bedroom ขนาด 30 ตารางเมตร
    • 2 Bedrooms ขนาด 47 – 47.5 ตารางเมตร
    • 2 Bedrooms ขนาด 64.5 ตารางเมตร
  • ที่จอดรถ >>> ประมาณ 50% รวมซ้อนคัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 3.165 ล้านบาท (ณ วันที่ 25 ธันวาคม 2559)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> 110,000 บาท/ตารางเมตร 
  • เปิดตัว >>> ตุลาคม 2559
  • เริ่มก่อสร้าง >>> ต้นปี 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> Q1 ปี 2019
  • พิกัด GPS >>> 13.783967, 100.496700
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 1739

Urbano-Rajavithi_swimming-pool-river

Urbano-Rajavithi_swimming-pool

.

 Urbano ราชวิถี ตั้งอยู่บนถนนราชวิถี ตรงข้ามกับตลาดกรุงธน ห่างจากสี่แยกบางพลัดและ MRT สิรินธร ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินประมาณ 200 เมตร ห่างจากสะพานซังฮี้ (สะพานกรุงธน) 350 เมตร

แผนที่ Urbano ราชวิถี--- (ภาพที่ 2)

สำหรับใครที่อยากอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับทำเล  ไปดูได้ในพรีวิวทำเลตาม Link นี้ค่ะ >>  พรีวิวทำเล Urbano Rajavithi 

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

สำนักงานขาย เออร์บาโน่ ราชวิถี จะอยู่บนที่ตั้งคอนโดเลยค่ะ ในอนาคตส่วนนี้จะเป็นพื้นที่สวนพักผ่อนในโครงการ

Urbano ราชวิถี - สำนักงานขาย--- (ภาพที่ 10)

 

อาคารสำนักงานขายจะเน้นเรียบๆ โทนเทาอมเขียว กระจกดำค่ะ

Urbano ราชวิถี - สำนักงานขาย--- (ภาพที่ 3)

 

จอดรถได้ที่ด้านข้างสำนักงานขายค่ะ ติดกับที่ตั้งโครงการ

Urbano ราชวิถี - สำนักงานขาย--- (ภาพที่ 4)

 

ถ่ายให้เห็นด้านข้างสำนักงานที่ติดกับตึกแถวสูง 3 ชั้น

Urbano ราชวิถี - สำนักงานขาย--- (ภาพที่ 9)

 

อีกด้านนึงเป็นที่จอดรถ, ที่ตั้งคอนโด Urbano ราชวิถี และอพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้น  สำนักงานขายจะอยู่ติดกับถนนใหญ่เลยค่ะ

Urbano ราชวิถี - สำนักงานขาย--- (ภาพที่ 8)

 

เข้ามาด้านในกันบ้าง โทนสีก็เน้นเป็นสีดำ สีเทาดำ ตัดกับทอง ดูหรูดี

Urbano ราชวิถี - สำนักงานขาย--- (ภาพที่ 2)

 

มีโมเดลคอนโดให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 3)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ดินของโครงการ Urbano Rajavithi เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยด้านยาวอยู่ขนานไปกับถนนราชวิถีค่ะ อาคารก็เลยมีแปลนรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าตามตัวที่ดิน  ถนนหน้าโครงการเป็นถนนราชวิถีฝั่งขาเข้าวิ่งไปหาสะพานกรุงธน หรือสะพานซังฮี้ค่ะ แต่ถ้าจะไปที่แยกบางพลัดก็มีที่กลับรถใต้สะพานซังฮี้ค่ะ

เพื่อนบ้านที่มีดินอยู่ติดกัน ฝั่งขวามือเป็น ริเวอร์ วิลล์ อพาร์ตเมนต์ สูง 8 ชั้น ซ้ายมือเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 – 3 ชั้น ส่วนด้านหลังจะติดกับ บ้านพักอาศัย สูง 1 – 2 ชั้น ในซอยเทพนิมิตรค่ะ

Urbano-ราชวิถี-Layout

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ทิศการวางอาคารของคอนโด Urbano ราชวิถี ไม่ได้ตรงกับแกนทิศซะทีเดียว ควรดูรูปภาพประกอบไปด้วยค่ะ  ด้านยาวฝั่งด้านหลังของอาคารจะเป็นห้องที่หันเข้าทิศตะวันออกเฉียง  ส่วนด้านยาวฝั่งด้านหน้าอาคารที่หันเข้าถนนราชวิถี จะเจอแดดทิศตะวันตกเฉียงค่ะ  ซึ่งแน่นอนว่าห้องฝั่งนี้ยามบ่ายจะร้อนกว่า และมีเสียงจากรถบนถนนใหญ่มากกว่า แต่ก็จะได้วิวสะพานพระราม 8 ซึ่งฝั่งทิศเหนือไม่มี ถือเป็นการ trade-off กันไป

ส่วนห้องฝั่งทิศตะวันออกเฉียง จะได้วิวไปทางถนนจรัญสนิทวงศ์ มองไปทาง Tesco Lotus จรัญสนิทวงศ์  เห็นแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ทางขวามือ  ส่วนถ้าเลือก 2 ห้องนอนใหญ่ที่อยู่มุมอาคาร ( ขวาสุดของแปลน ) จะได้ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นวิวหันหน้าตรงเข้าหาแม่น้ำเจ้าพระยาและสะพานซังฮี้  ซึ่งในแง่ของวิวก็จัดเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในตึก  ซึ่งก็ไม่แปลกที่โครงการวางตำแหน่งห้องขนาดใหญ่ที่ราคาสูงเอาไว้ค่ะ

Urbano-ราชวิถี---ทิศแดด

 ส่องโมเดล

คอนโด Urbano ราชวิถี จะมีด้านยาวขนานไปกับถนนราชวิถีค่ะ คอนโดโทนสีเทา สูง 25 ชั้น

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 11)

 

ชั้น 2 – 7 เป็นชั้นจอดรถยนต์  ห้องพักอาศัยอยู่ชั้น 8 ขึ้นไป สูงกว่าอาคารโดยรอบที่เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 – 4 ชั้น ดังนั้นจากคอนโดจะเห็นวิวได้โดยรอบ ยกเว้นฝั่งทิศตะวันออกที่จะเจอกับอาพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้นค่ะ

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 8)

 

บรรยากาศทางเข้าโครงการด้านหน้า  มีทางเข้าออกทางเดียว โถงต้อนรับอยู่ใกล้กับทางเข้าโครงการ

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 10)

 

ผนังทึบบริเวณชั้นจอดรถจะมี Pattern ติดอยู่ที่ผนัง เป็นตารางๆ เพื่อให้ดูด้านไม่โล้นเกินไป  ส่วนตรงกลางเสียดายที่น่าจะตกแต่งเพิ่มอีกซักนิดเพราะอยู่ด้านหน้า

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 9)

 

รูปด้านหน้าตรงที่หันเข้าหาถนนราชวิถี หรือ ฝั่งทิศใต้, ทิศตะวันตก

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 19)

 

วนมาฝั่งทิศตะวันออก หรือฝั่งที่หันเข้าหาสะพานซังฮี้ค่ะ ด้านนี้จะมีแต่ห้องแบบ 2 ห้องนอน Type D ซึ่งมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ได้วิวสวยสุด  ยกเว้นห้องพักชั้น 8 อาจจะเห็นหลังคาอพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้นบ้าง

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 18)

 

ด้านหลังที่ติดกับกลุ่มบ้านพักอาศัย ในซอยเทพนิมิตร เห็นวิวไปทางถนนจรัญสนิทวงศ์ค่ะ

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 17)

 

สุดท้ายด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ หันเข้าหาแยกบางพลัดค่ะ เป็นด้านที่เป็นโถงลิฟต์อยู่ที่หัวมุมอาคารทางด้านซ้าย และห้องแบบ 2 ห้องนอน Type 2A เพียงห้องเดียว ที่จะได้วิวฝั่งนี้

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 11)

 

รวมๆ แล้วคอนโดไม่ได้ออกแบบหวือหวาเท่าไหร่ แต่มีการเล่นกับ Pattern ที่รูปด้านให้ดูมีมิติพอสมควร คือทำให้ตัวอาคารดูมี texture มากขึ้น  ทีนี้ดูที่ชั้นดาดฟ้าของอาคารซึ่งเป็นชั้นรวมพื้นที่ส่วนกลางกันบ้างค่ะ

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 20)

 

ถ้าดูจากด้านหลังอาคารจะเห็น สระว่ายน้ำ (Infinity Edge Pool) เหนือสระว่ายน้ำเป็น Sky Lounge ต่อด้วยสวนพักผ่อนชั้นสระว่ายน้ำและชั้นดาดฟ้า

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 16)

 

ถ้ามาดูจากด้านหน้าคอนโด จะเห็นห้อง Fitness เป็นกล่องกระจกยาวๆ หันเข้าหาถนนราชวิถี, สระว่ายน้ำเป็นรูปตัว L  ซึ่งเวลาว่ายไปก็จะมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาไปด้วย  แบรนด์ Urbano เคยทำสำเร็จกับดีไซน์แบบนี้มาแล้วที่ Urbano Absolute ตรง BTS กรุงธนบุรี  ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วก็ยกให้ที่นั่นเป็นสระว่ายน้ำ Roof Top วิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุดโครงการหนึ่งในกรุงเทพฯ ทีเดียว

Urbano ราชวิถี - โมเดล--- (ภาพที่ 15)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของ เออร์บาโน่ ราชวิถี ส่วนใหญ่จะรวมกันอยู่ที่ชั้นดาดฟ้า เป็น Roof top facilities ค่ะ  ชั้นล่างจะมีสวนใกล้กับทางเข้า, มีร้านค้า 2 ร้าน, โถงต้อนรับ, ห้องจดหมาย  ส่วนชั้น 25 มีสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge ยาวประมาณ 20 เมตร กว้าง 10 เมตร ลึก 1.4 เมตร ระบบเกลือ, ห้องอเนกประสงค์, ฟิตเนสลอยฟ้า, ห้องซาวน่า, Sky Lounge และสวนดาดฟ้าค่ะ

มีลิฟต์โดยสารให้ 3 ตัว ลิฟต์ Service 1 ตัว ต่อห้องพักอาศัย 323 ยูนิต คิดออกมาได้ 107 ห้องต่อลิฟต์ 1 ตัว อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ไม่หนาแน่นค่ะ ส่วนที่จอดรถได้ 50% ซึ่งสำหรับคอนโดใกล้รถไฟฟ้า และราคาคอนโดระดับนี้นับว่าโอเค  เรื่องความปลอดภัยก็จะได้ Triple Access แบบ Urbano

Urbano ราชวิถี Interior--- (ภาพที่ 4)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Floor Plan คอนโด Urbano ราชวิถี ชั้น 1

ด้านล่างเป็นแปลนเป็นถนนราชวิถีค่ะ โครงการมีทางเข้าออกทางเดียว ทางขึ้นที่จอดรถอยู่ด้านหลังอาคาร  ลูกศรสีชมพูคือทางเดินรถตอนเข้าโครงการไปขึ้นที่จอดรถด้านหลัง เส้นศรีเหลืองแสดงเส้นทางตอนขับรถออกจากโครงการค่ะ  เส้นประคือเส้นทางวนรถรอบโครงการ รถสามารถขับสวนกันได้รอบโครงการเพราะเป็นทางเดินรถสองทาง

Urbano-Rajavithi---Master-Plan

 

สวนพักผ่อนพื้นที่ไม่เยอะมากอยู่ใกล้กับทางเข้า  ส่วนแรกของแปลนจะเป็นโถงต้อนรับและต่อด้วยโถงลิฟต์ ถ้าเดินเลยโถงทางเข้ามาอีกหน่อยจะเป็นร้านค้า 2 ร้านค่ะ จอดรถข้างร้านค้าได้ 6 คัน ด้านหลังอาคารได้อีก 8 คัน  ส่วนทางขวามือของแปลนจะเป็นพวกห้องเครื่องงานระบบต่างๆ ของคอนโด

Urbano-Rajavithi---Master-Plan-Zoom

Typical Floor Plan คอนโด The Signature by Urbano ชั้น 8 – 24

ชั้น 2 – 7 เป็นชั้นจอดรถยนต์  ห้องพักอาศัยเริ่มตั้งแต่ชั้น 8 ขึ้นไป ซึ่งสูงกว่าอาคารที่อยู่โดยรอบ ยกเว้นห้องที่อยู่หัวมุมอาคารฝั่งทิศตะวันออก จะเจออพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้นค่ะ  แปลนของชั้นพักอาศัยจะเหมือนกันหมดตั้งแต่ชั้น 8 ถึงชั้น 24  มีทั้งหมด 19 ห้องใน 1 ชั้น ห้องพักส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน (Type 1A) ขนาด 30 ตารางเมตร  ส่วนห้องมุมอาคารเป็นห้องขนาดใหญ่สุด แบบ 2 ห้องนอน (Type 2D) ขนาด 64.50 ตารางเมตร ได้วิวสะพานซังฮี้และแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ  ส่วนห้อง 2 ห้องนอนแบบ 2A, 2B, 2C จะมีเพียงชั้นละ 1 ห้อง

Urbano-Rajavithi---Floor-9-24

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด เออร์บาโน่ ราชวิถี จะมีอยู่หลักๆ 2 แบบคือ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยแบบห้อง 1 ห้องนอนจะมีขนาดเดียวคือ 30 ตารางเมตร เรียกว่า AMUR  มีจำนวนมากที่สุดในโครงการ  ส่วนแบบ 2 ห้องนอน หรือ VOLGA แบ่งย่อยออกเป็น 3 แบบ คือ Type 2A, 2B, 2C ขนาด 47 – 47.50 ตารางเมตร  และห้องที่ใหญ่สุดแบบ DOURO 64.50 ตารางเมตรค่ะ

  • แบบ AMUR (Type 1A) 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 30 ตารางเมตร
  • แบบ VOLGA (Type 2A) 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 47.50 ตารางเมตร
  • แบบ VOLGA (Type 2B) 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 47.50 ตารางเมตร
  • แบบ VOLGA (Type 2C) 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 47.00 ตารางเมตร
  • แบบ DOURO (Type 2D) 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 64.50 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Urbano Rajavithi
แบบ AMUR (1A) 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 30 ตารางเมตร

เริ่มจากห้องที่มีจำนวนเยอะสุด คือแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร ห้องจะอยู่ฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้  ภายในห้องจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ห้องนั่งเล่น, ห้องนอน, ระเบียง กับส่วน Service พวกห้องครัว, ห้องน้ำ และระเบียงเล็ก  ห้องนอนจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกสามารถเปิดโล่งเชื่อมกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นได้  ระเบียงที่อยู่ติดครัวจะค่อนข้างเล็ก เอาไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้า ตากผ้า และแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ ส่วนระเบียงยาวติดห้องนอนอาจจะใช้งานได้สะดวกกว่าค่ะ  ในภาพรวมก็จัดแปลนได้โอเคดี  ไม่ได้มีข้อติหรือประเด็นที่น่ากังวลอะไร  การอยู่อาศัยจริงก็น่าจะต้องทำตู้ Built-in ต่างๆ สำหรับเก็บของเพิ่ม  เพื่อที่ห้องจะได้ดูไม่รกค่ะ

Urbano Rajavithi 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Urbano Rajavithi
แบบ VOLGA (2A) 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 47.50 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอน Type 2A จะมีเพียงชั้นละ 1 ห้อง อยู่ใกล้กับโถงลิฟต์มากกว่าเพื่อน แบ่งส่วน Service พวกห้องครัว, ห้องน้ำ ไปอยู่ชิดฝั่งนึงของห้อง ได้ครัวใหญ่ขึ้นกว่าแบบ 1 ห้องนอน ครัวเป็นแบบปิด ทำอาหารได้สบายๆ และอยู่ติดระเบียงด้วย ระบายอากาศห้องครัวได้ดี  แต่ระเบียงจะไม่ได้แยกเป็น 2 ที่ เหมือนกับแบบ 1 ห้องนอน  แต่จะรวมเป็นระเบียงยาวเลย  ห้องแบบนี้ได้หน้าต่างทั้ง 2 ด้าน  โดยที่ห้องนอนใหญ่มีกระจกเข้ามุมด้วย  สเปซโดยรวมก็ลงตัวดีค่ะ

Urbano Rajavithi ห้องแบบ 2 ห้องนอน Type 2A ขนาด 47.50 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Urbano Rajavithi
แบบ VOLGA (2B) 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 47.50 ตารางเมตร

2 ห้องนอนแบบ 2B จะมีขนาดเท่ากับแบบ 2 ห้องนอน Type 2A ค่ะ แต่จัดแปลนคนละแบบ ห้องนี้ได้ Pantry แบบเปิด อยู่ในบริเวณเดียวกับพื้นที่นั่งเล่น ทำอาหารไม่ได้จริงจังมากนัก  ไม่เหมือนครัวแบบปิดที่จะป้องกันเรื่องกลิ่นได้ดีกว่า  และมีพื้นที่ทำงานเพิ่มขึ้นมาคั่นอยู่ระหว่างห้องนอนทั้งสองห้อง  ขนาดห้องนอนจะไม่ต่างกันมากนักเหมือนแบบ Type 2A และจะได้ห้องน้ำใหญ่ขึ้นเล็กน้อย  อีกจุดที่แตกต่างกับแบบ 2A ก็คือ สเปซตรงส่วนนั่งเล่นพักผ่อนนั้นจะไม่ติดหน้าต่างภายนอกค่ะ

Urbano Rajavithi ห้องแบบ 2 ห้องนอน Type 2B ขนาด 47.50 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Urbano Rajavithi
แบบ VOLGA (2C) 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 47.00 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอน Type 2C จะเป็นห้องที่อยู่ติดกับบันไดหนีไฟ ทางเข้าจึงเป็นคอขวดเข้ามา  แต่พื้นที่ส่วนนั้นก็ใช้เป็นส่วน Pantry ไม่ได้เสียประโยชน์อะไร  ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร, ห้องนั่งเล่นและระเบียง แล้วก็มีทางเดินไปยังห้องนอนทั้งสองห้อง มีห้องน้ำใช่ร่วมกันอยู่ตรงกลาง แบบห้องนี้ได้ระเบียงสั้นกว่าแบบ 2 ห้องนอน Type 2A, 2B และสามารถปรับกั้นพื้นที่ครัวให้เป็นครัวปิดก็ได้เพราะจัดเป็นสัดส่วนอยู่แล้ว

Urbano Rajavithi ห้องแบบ 2 ห้องนอน Type 2C ขนาด 47.00 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Urbano Rajavithi
แบบ DOURO (2D) 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 64.50 ตารางเมตร

สุดท้ายเป็นห้อง 2 ห้องนอน Type 2D ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีจำนวน 2 ห้องในแต่ละชั้น ได้วิวสวยสะพานซังฮี้ ภาพรวมก็จัดแปลนออกมาได้ดี พื้นที่ส่วนแรกเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร เชื่อมกับพื้นที่นั่งเล่นติดระเบียงที่อยู่ตรงกลางห้อง พื้นที่นั่งเล่นอยู่ระหว่างห้องนอนใหญ่กับห้องนอนเล็ก โดยห้องนอนใหญ่จะได้ห้องน้ำในตัวด้วย  ห้องครัวได้แบบครัวปิดอยู่ใกล้กับทางเข้าห้อง ทำครัวได้เต็มที่ แต่การระบายอากาศจะต้องใช้ระบบท่อบนฝ้าเพดานออกไปที่ระเบียงค่ะ

Urbano Rajavithi 2 ห้องนอน Type 2D ขนาด 64.50 ตารางเมตร

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดูแบบ 2 แบบคือ แบบ AMUR (1A) 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร และ แบบ VOLGA (2B) 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดห้อง 47.50 ตารางเมตร  ห้องที่ได้จริงจะเป็น Partly Fitted ได้เคาน์เตอร์ครัวครบชุด, ชุดสุขภัณฑ์ และวอลเปเปอร์สีโทนเดียวกับห้องตัวอย่างค่ะ   ระยะพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.8 เมตร ซึ่งถือว่าสูงมากทีเดียว  ทำให้ห้องเล็ก 30 ตารางเมตร เวลาเข้าไปแล้วก็ไม่ได้ดูอึดอัดอะไรค่ะ  ส่วนบริเวณครัวฝ้าจะสูง 2.4 เมตร และห้องน้ำฝ้าสูง 2.2 เมตร ระยะความสูงต่างกันเยอะทีเดียว 

ห้องตัวอย่างคอนโด Urbano Rajavithi
แบบ AMUR 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร

ส่วนของแรกของห้องจะเป็นห้องนั่งเล่น ต่อด้วยห้องนอนค่ะ กั้นห้องนอนไว้ด้วยประตูบานเลื่อนสูงชนฝ้า  ภายในห้องค่อนข้างโล่งค่ะ ห้องนั่งเล่นกว้างและฝ้าสูงไม่รู้สึกอึดอัด อย่างที่เกริ่นไปแล้ว

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Armur-ขนาด-30-ตารางเมตร--(ภาพที่-1)

 

ประตูบานเลื่อนกั้นห้องนอนเป็นแบบเลื่อนสามตอน บานกรอบประตูอะลูมิเนียมสีน้ำตาล กระจกใสค่ะ บานใหญ่สะใจมาก

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Armur-ขนาด-30-ตารางเมตร----(ภาพที่-9)

 

มองกลับไปที่ทางเข้าห้อง ชุดรับประทานอาหารอยู่ใกล้ทางเข้าค่ะ จริงๆ วางโต๊ะยาวกว่านี้หน่อยแล้วดันเข้าผนังเลยก็ยังได้

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Armur-ขนาด-30-ตารางเมตร----(ภาพที่-7)

 

ชั้นวางทีวีสามารถทำ Built-in ได้สูงชนฝ้า วางทีวีใหญ่ได้เพราะระยะห่างจากโซฟาไกลพอสมควร  ถัดจากทีวีจะเป็นทางเข้าห้องครัวค่ะ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Armur-ขนาด-30-ตารางเมตร----(ภาพที่-8)

 

ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอน  พื้นที่นั่งเล่นเยอะกว่า ห้องนอนค่อนข้างพอดีกับขนาดเตียง

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Armur-ขนาด-30-ตารางเมตร----(ภาพที่-4)

 

เข้ามาในห้องครัวที่เป็นทรงแคบยาว ฝั่งที่วางตู้เย็นจะติดกับห้องน้ำ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Armur-ขนาด-30-ตารางเมตร----(ภาพที่-14)

 

ส่วนอีกด้านนึงจะติดกับระเบียง วางเครื่องซักผ้าและคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Armur-ขนาด-30-ตารางเมตร----(ภาพที่-13)

 

ภายในห้องน้ำ ขนาดมาตรฐาน ไม่ใหญ่ไม่เล็กค่ะ โทนสีเทา – ขาว

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Armur-ขนาด-30-ตารางเมตร----(ภาพที่-12)

ห้องตัวอย่างคอนโด Urbano Rajavithi
แบบ VOLGA (2B) 2 ห้องนอน 47.50 ตารางเมตร

เมื่อเข้าห้องมาแล้วทางซ้ายมือจะเป็นห้องนั่งเล่น ขวามือเป็น Pantry ส่วนข้างหน้าเป็นห้องทำงานที่อยู่ระหว่างห้องนอน 2 ห้องค่ะ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-1

 

เริ่มจากพื้นที่ครัว จะได้เคาน์เตอร์รูปตัว L เข้ามุม และโต๊ะรับประทานอาหารที่เข้าชุดกัน

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-3

 

ชุดเคาน์เตอร์ดูดีค่ะ ผิวหน้าบานตู้เงาๆ (Hi-Gloss) ได้ทั้งชุดที่เห็นนี่ ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-12

 

ส่วนด้านตรงข้ามกันเป็นห้องนั่งเล่น ระยะดูทีวีจะแคบกว่าแบบ 1 ห้องนอน แต่พื้นที่เป็นสัดเป็นส่วนดี  กลางวันอาจจะต้องเปิดไฟ เพราะสเปซส่วนนี้ไม่ได้ติดหน้าต่างภายนอกค่ะ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-4

 

ห้องว่างตรงกลางระหว่างห้องนอน 2 ห้อง ในห้องตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงานค่ะ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-11

 

ห้องนอนห้องแรกจะอยู่ติดระเบียง ได้ประตูออกระเบียงบานใหญ่ค่ะ กระจกสีเทา

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-6

 

อีกฝั่งนึงของห้องไว้สำหรับวางตู้เสื้อผ้า ซึ่งก็เต็มห้องแล้ว อาจจะลดขนาดเตียงลงเพื่อวางโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-9

 

ปลายเตียงมีปลั๊กไฟ, ปลั๊กทีวีเอาไว้ให้  ระยะห่างจากปลายเตียงถึงผนังประมาณ 45 ซม. ยังเดินได้อยู่

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-10

 

ออกมายืนที่ระเบียงค่ะ มองไปทางห้องทำงานที่มีประตูออกมาระเบียงนี้ได้เหมือนกัน  มีไฟที่ระเบียงให้  ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์เก็บไว้เหนือหัวทั้งหมด แล้วทำบานเปิดอะลูมิเนียมทำให้ระเบียงดูเรียบร้อย สวยงามค่ะ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-7

 

ฝั่งห้องนอนมีก๊อกน้ำ ตัวระเบียงกันตกเป็นกระจกต่างกับห้องแบบ 1 ห้องนอน ที่เป็นรั้วเหล็กธรรมดา

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-8

 

ทางเข้าห้องนอนอีกห้องหนึ่งค่ะ จะอยู่ติดกับห้องน้ำ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-5

 

ห้องนอนห้องนี้ขนาดใหญ่กว่านิดเดียว อยู่ติดหน้าต่าง ซึ่งก็ถือว่าให้หน้าต่างมาบานใหญ่ดี  ช่วยให้ห้องดูโปร่งขึ้นค่ะ

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-13

 

ปลายเตียงมีระยะประมาณ 60 ซม.ถึงผนัง พอจะวางตู้เก็บของได้บ้าง

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-15

 

ตัวอย่างชั้นวางทีวีในห้องนอนค่ะ หน้าต่างของห้องนี้จะเป็นบานเลื่อน 2 บานตรงกลาง มีบานติดตายด้านล่าง กระจกที่หน้าต่างทุกบาน เป็นกระจกตัดแสงสีเทา (Euro Grey tinted glass)

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-14

อีกด้านนึงวางตู้เสื้อผ้า

Urbano-ราชวิถี---แบบ-Volga-47--รูปที่-17

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมก็ให้มากลางๆ ค่ะ ทุกห้องได้ของคุณภาพเดียวกัน ให้ห้องแบบ Partly Fitted ได้เคาน์เตอร์ครัว, สุขภันฑ์ห้องน้ำ ฉากกั้นภายในห้อง และฉากกั้นอาบน้ำ  มีบางส่วนที่แตกต่างกันนิดหน่อย เช่น ระเบียงแบบ 2 ห้องนอนจะเป็นกระจก  ส่วนแบบ 1 ห้องนอนจะเป็นเหล็กธรรมดา  แต่ส่วนอื่นภายในห้องไม่ได้แตกต่างกัน

 รายละเอียดจะแบ่งเป็นรีวิวสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยค่ะ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 2)

ห้องครัวของแบบ 1 ห้องนอน จะได้เคาน์เตอร์และตู้ลอยติดผนัง ซ่อนไฟเหมือนห้องตัวอย่างค่ะ

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 12)

สำหรับแบบ 2 ห้องนอน Type 2B จะได้เคาน์เตอร์ครัวรูปตัว L และตู้ติดผนัง

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 1)

ฝาตู้เคลือบผิว Hi-Gloss สีเทาอ่อน

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 16)

เก็บของได้เยอะพอสมควร ชั้นตู้แข็งแรงดี 

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 6)

ท็อปเคาน์เตอร์ทำจากอะคริลิค สีขาว

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 11)

อ่างล้างจานฝังใต้เคาน์เตอร์ ทรงสี่เหลี่ยม ยี่ห้อ Franke

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 4)

ก๊อกน้ำรูปตัว L ก้านโยก ยี่ห้อ Franke ดูโมเดิร์นดี

ตู้ใต้เคาน์เตอร์ค่ะ เก็บของได้พอสมควร

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 17)

หลังเคาน์เตอร์มีปลั๊กไฟ, สวิตซ์ไฟ สีดำ  ติดกระจกที่ผนังเอาไว้ให้เพื่อทำความสะอาดได้ง่าย

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 10)

เหนือเตาเป็นเครื่องดูดควัน Franke เช่นกัน

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 9)

เตาไฟฟ้าเซรามิค 2 หัว  Franke

Urbano ราชวิถี - ครัว - Pantry--- (ภาพที่ 18)

ห้องที่ได้ครัวปิดจะได้พื้นปูกระเบื้องสีเทาอ่อนค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

Urbano ราชวิถี - ห้องน้ำ--- (ภาพที่ 5)

โถสุขภัณฑ์สีขาวของ American Standard

Urbano ราชวิถี - ห้องน้ำ--- (ภาพที่ 8)

ชุดอ่างล้างหน้าแบบแขวนผนังของ American Standard อ่างทำจากเซรามิค สีขาว ทรงสี่เหลี่ยม ดูโมเดิร์น

Urbano ราชวิถี - ห้องน้ำ--- (ภาพที่ 9)

ใต้อ่างล้างหน้า โครงการจะติดเครื่องทำน้ำร้อนให้ (ในห้องตัวอย่างยังไม่มีนะคะ)

Urbano ราชวิถี - ห้องน้ำ--- (ภาพที่ 3)

ก๊อกน้ำ แบบก้านโยกติดผนัง ยี่ห้อ Grohe

Urbano ราชวิถี - ห้องน้ำ--- (ภาพที่ 6)

กระจกเงาบานเปลือย สูงระดับอก มีที่ขอบวางของและช่องวางของเข้ามุม

Urbano ราชวิถี - ห้องน้ำ--- (ภาพที่ 11)

มีปลั๊กไฟข้างอ่าง แบบมีฝาครอบให้ด้วย

Urbano ราชวิถี - แบบ Volga 47.5 ตารางเมตร--- (ภาพที่ 19)

ผนังห้องน้ำ และพื้นห้องน้ำ ปูกระเบื้องสีขาวอมครีมนิดๆ ขนาด 60×60 ซม.

Urbano ราชวิถี - แบบ Volga 47.5 ตารางเมตร--- (ภาพที่ 18)

ฝั่งที่ติดอ่างล้างหน้าจะปูกระเบื้องสีน้ำตาลอมเทา

Urbano ราชวิถี - ฝักบัว--- (ภาพที่ 1)

ฝักบัว Rain Shower และฝักบัว ยี่ห้อ Grohe

Urbano ราชวิถี - ห้องน้ำ--- (ภาพที่ 7)

พื้นที่อาบน้ำลดระดับลงไปประมาณ 2 ซม. ปูกระเบื้องสีดำด้าน

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 2)

ทุกประตูห้องจะมีตัวจบรอยต่อวัสดุ ลายไม้สีเข้ม เก็บความเรียบร้อย

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 1)

วงกบประตูสีเทาเข้ม ตัวบานประตูเข้าห้องทำจาก HDF ลายไม้ค่ะ แต่ไม่มีบานจริงให้ดู

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 3)

ประตูบานเลื่อนเข้าห้องครัว จะแขวนรางไว้ข้างบนไม่มีรางที่พื้น

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 17)

ประตูเข้าห้องครัวเป็นบานกระจกใส กรอบอะลูมิเนียมอบสี

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 4)

วงกบประตูบานเลื่อนห้องนอน มีวงกบฝังอยู่บนพื้นห้อง เป็นบานพับ 3 ตอน

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 23)

ธรณีก่อนออกระเบียงยกขึ้น 15 ซม. ต้องก้าวสูงหน่อยค่ะ

Urbano ราชวิถี - แบบ Armur ขนาด 30 ตารางเมตร - ระเบียง--- (ภาพที่ 1)

บริเวณระเบียงจะเตรียมที่วางเครื่องซักผ้าเอาไว้ให้  ซึ่งสำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน ควรใช้ราวตากผ้าแบบพับเก็บได้จะดีกว่า  เพราะว่าเหลือที่ค่อนข้างน้อย

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 5)

มือจับประตูบานเลื่อนตามมาตรฐาน

Urbano ราชวิถี - แบบ Armur ขนาด 30 ตารางเมตร - ระเบียง--- (ภาพที่ 2)

ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์ แบบ 1 ห้องนอน จะแขวนเอาไว้เหนือเครื่องซักผ้า มีแผงกริลเปลี่ยนทิศทางลมจากระเบียงให้ออกไปด้านนอก และเพื่อความสวยงามด้วย

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 20)

คอมเพรสเซอร์แอร์ ของแบบ 2 ห้องนอนจะเก็บไว้ด้านบน

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 7)

ระเบียงของห้องแบบ 1 ห้องนอน ได้ระเบียงเหล็กทาสีดำ

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 21)

ห้องแบบ 2 ห้องนอนจะได้ระเบียงกระจกค่ะ 

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 18)

ปลั๊กไฟสีดำ ยี่ห้อ Panasonic

Urbano ราชวิถี - วัสดุทั่วไป--- (ภาพที่ 14)

สวิตซ์ไฟ สีดำ ยี่ห้อ Panasonic

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (25 ธันวาคม 2559)  เราหยิบราคามาให้ดูกันเป็นตัวอย่างบางส่วน  โดยห้องที่หันทางทิศเหนือกับทิศใต้นั้นราคาไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ  ขึ้นอยู่กับเลือก  ด้านทิศใต้มีวิวสะพานพระราม 8 แต่ก็จะร้อนกว่า  ส่วนทิศเหนือจะได้ร่มและไม่ร้อน  และสำหรับค่าส่วนกลางของ Urbano Rajavithi เป็นเรตเดียวกับคอนโดตัวแพงๆ ในเมือง  ซึ่งอาจจะด้วยจำนวนยูนิตที่น้อย  พอเฉลี่ยต่อห้องเลยดูสูง  ซึ่งถ้าในอนาคตบำรุงดูแลรักษาดี  ก็ถือว่าโอเคค่ะ

ราคา ณ วันที่  25 ธันวาคม 2559

ราคาเริ่มต้น :

1 ห้องนอน พื้นที่ 30 ตร.ม. ชั้น 15 ราคา 3,351,000 บาท เฉลี่ย 111,700 บาท/ตร.ม.

2 ห้องนอน พื้นที่ 47.5 ตร.ม. ชั้น 15 ราคา 5,249,900 บาท เฉลี่ย 111,700 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

1 ห้องนอน จอง 20,000 บาท / ทำสัญญา 30,000 บาท

2 ห้องนอน  จอง 100,000 บาท / ทำสัญญา 300,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร 12,000 บาท/เดือน 20 งวด งวดบอลลูน 30,000 บาท/เดือน 2 งวด

2 ห้องนอน 47.5 ตารางเมตร 16,900 บาท/เดือน 20 งวด งวดบอลลูน 50,000 บาท/เดือน 2 งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.ม. (ชำระล่วงหน้า 2  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 650 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)
ค่าธรรมเนียมการโอน ผู้ซื้อผู้ขายเป็นผู้ชำระฝ่ายละครึ่ง


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนค่ะ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 ห้องนอน พื้นที่ 30 ตร.ม. ราคาขาย 3,351,000 บาท ผ่อนประมาณ 22,120 บาท/เดือน

2 ห้องนอน พื้นที่ 47.5 ตร.ม. ราคาขาย 5,249,900 บาท ผ่อนประมาณ 32,832 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 ห้องนอน พื้นที่ 30 ตร.ม. ราคาขาย 3,351,000 บาท ผ่อนประมาณ 22,148 บาท/เดือน

2 ห้องนอน พื้นที่ 47.5 ตร.ม. ราคาขาย 5,249,900 บาท ผ่อนประมาณ 34,700  บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 ห้องนอน พื้นที่ 30 ตร.ม. ราคาขาย 3,351,000 บาท ผ่อนประมาณ 24,144 บาท/เดือน

2 ห้องนอน พื้นที่ 47.5 ตร.ม. ราคาขาย 5,249,900 บาท ผ่อนประมาณ 37,827 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 ห้องนอน พื้นที่ 30 ตร.ม. ราคาขาย 3,351,000 บาท ผ่อนประมาณ 27,784 บาท/เดือน

2 ห้องนอน พื้นที่ 47.5 ตร.ม. ราคาขาย 5,249,900 บาท ผ่อนประมาณ 43,528 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 ห้องนอน พื้นที่ 30 ตร.ม. ราคาขาย 3,351,000 บาท ผ่อนประมาณ 35,577 บาท/เดือน

2 ห้องนอน พื้นที่ 47.5 ตร.ม. ราคาขาย 5,249,900 บาท ผ่อนประมาณ 55,737 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

คอนโด เออร์บาโน่ ราชวิถี การเดินทางด้วยรถยนต์สะดวกเพราะติดถนนราชวิถี มีจุดกลับรถอยู่ใต้สะพานซังฮี้ซึ่งไม่ไกล  ใกล้แยกบางพลัดและทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกที่เพิ่งเปิดใหม่ ทำให้เดินทางไปได้หลายเส้นทางทั้งเข้าและออกเมือง  จากแยกบางพลัดเป็นจุดเชื่อมของถนนสิรินธร, ถนนราชวิถี และถนนจรัญสนิทวงศ์ ตรงไปทางถนนสิรินธรจะไปทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกได้, จากแยกหากเลี้ยวเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ฝั่งหนึ่งจะไปถนนบรมราชชนนี  ส่วนอีกฝั่งหนึ่งจะไปทางสะพานพระราม 7 ค่ะ  ถนนราชวิถีหน้าโครงการจะไปทางสะพานซังฮี้ หรือสะพานกรุงธน ข้ามไปเกาะรัตนโกสินทร์ได้ มีมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และวชิรพยาบาล ซึ่งมีผู้คนคึกคักค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ – ท่าพระ วิ่งเหนือถนนจรัญสนิทวงศ์ โดยมีสถานีสิรินธร อยู่บริเวณแยกบางพลัด จากห่างคอนโด The Urbano Rajavithi ประมาณ 200 เมตร ซึ่งจะทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น คาดว่ารถไฟฟ้าจะแล้วเสร็จปี 2563 ซึ่งเสร็จช้ากว่าโครงการประมาณ 1 ปีค่ะ  เมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จความเจริญจะตามมาแน่นอน ทำเลที่อยู่รอบๆ ก็น่าจะพัฒนาเป็นคอนโดสูงตามไปด้วย  ตอนนี้สถานีสิรินธรมีแค่ Urbano ราชวิถีเท่านั้น  ส่วนคอนโดอื่นๆ ที่เกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะไปอยู่แถวสถานีบางยี่ขันกันมากกว่าค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

คอนโด Urbano Rajavithi นั้น ตัวอาคารเป็นโทนสีเทา คอนเซ็ปต์ Revitalize Urban Living แปลนของอาคารเป็นรูปตัว I  ขนานไปกับถนนราชวิถี  ห้องพักอาศัยจะมีหันออกถนนราชวิถี กับฝั่งด้านหลังที่เป็นบ้านพักอาศัย  ห้องพักอาศัยสูงชั้น 8 ขึ้นไป ซึ่งสูงกว่าอาคารที่อยู่โดยรอบทั้งหมดจึงได้วิวทุกห้อง ยกเว้นห้องหัวมุมฝั่งทิศตะวันออก ที่จะเจออพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้น  ห้องที่หันเข้าถนนใหญ่จะอยู่ทิศตะวันตก+ทิศใต้ ทิศร้อนกว่า ได้วิวไปทางถนนบรมราชชนนี ชั้นบนๆ อาจจะมองเห็นถึงสะพานพระราม 8 ค่ะ ส่วนวิวห้องด้านหลังจะมองไปทางถนนจรัญสนิทวงศ์, แม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ฝั่งทิศเหนือ, ทิศตะวันออก ซึ่งไม่ร้อน  ส่วนห้องใหญ่ที่อยู่หัวมุมอาคาร ฝั่งทิศตะวันออก จะได้วิวหันเข้าแม่น้ำเจ้าพระยาและสะพานซังฮี้ค่ะ

ห้องพักอาศัยของ เออร์บาโน่ ราชวิถี มีแบบอยู่ 3 แบบคือ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  แบบ 1 ห้องนอนมีขนาดเดียวคือ AMUR (Type 1A) ขนาด 30 ตารางเมตร และมีจำนวนมากที่สุดในโครงการ  แบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ( VOLGA ) จะมีแบ่งย่อยออกเป็น 3 แบบคือ 2A, 2B, 2C  ซึ่งฟังก์ชั่นของแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันไป  บางห้องจะเป็นครัวแบบปิด บางห้องจะได้แพนทรี่แบบเปิด เป็นต้นค่ะ  และแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  DOURO (Type 2D) ขนาด 64.50 ตารางเมตร อยู่หัวมุมอาคารฝั่งทิศตะวันออก พื้นที่ใหญ่ที่สุด  โดยรวมแล้วออกแบบได้ดี ไม่ได้ข้อให้ติอะไรค่ะ

ด้านวัสดุคอนโด Urbano ราชวิถี ทำออกมาได้ตามมตรฐาน ไม่ได้หวือหวาอะไรแต่ก็แข็งแรงดี  พวกวัสดุทั่วไปอย่างพื้นไม้ลามิเนต พื้นกระเบื้อง รวมไปถึงประตูและหน้าต่าง ดูแข็งแรง สวยงามดี  ตัวชุดครัว Top เคาท์เตอร์ครัวเป็นอะคลิลิค  บานตู้ลอยทำผิว Gloss  ชุดสุขภัณฑ์มาตรฐาน  มีฉากกั้นอาบน้ำห้องน้ำให้ ในห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะได้แอร์ด้วยค่ะ

ด้านพื้นที่ส่วนกลางของ เออร์บาโน่ ราชวิถี  ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ Urbano แล้ว จัดพื้นที่ส่วนกลางให้มาค่อนข้างเยอะ ที่ชั้น 1 จะมีสวนด้านหน้าโครงการ, โถงต้อนรับ, ร้านค้า 2 ร้าน  ชั้น 25 มีสระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนส, ห้องซาวน่า, ห้องอเนกประสงค์ และ Sky Lounge สัดส่วนการใช้ลิฟต์เฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ 107 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว จัดว่าค่อนข้างดี  ที่จอดรถประมาณ 50% รวมจอดซ้อนคัน สำหรับคอนโดใกล้รถไฟฟ้าก็คือว่าโอเคค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ ค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก