“มั่นคงเคหะการ” เผยปี 59 สร้างรายได้รวมกว่า 3,000 ลบ. รายได้แนวราบสูงขึ้น 20% เดินหน้าพัฒนา 5 โครงการใหม่ รวม 5,475 ลบ. ในปี 60

· ~ 1 min read

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากการมุ่งเน้นด้านธุรกิจแนวราบและการทำการตลาดเชิงรุกในปี 2559 เป็นผลให้บริษัทฯ มีอัตรากำไรขั้นต้นในส่วนของธุรกิจการขายโครงการแนวราบเท่ากับ 34.5% ซึ่งสูงกว่าปี 2558 ประมาณ 29.1% ส่งผลให้มีอัตรากำไรขั้นต้นจากการขายอสังหาริมทรัพย์โดยรวมเพิ่มขึ้นจาก 31.73% เป็น 33.85% และบริษัทฯ ก็จะสานต่อกลยุทธ์ดังกล่าวในปีนี้อย่างต่อเนื่องตลอดจนเสริมความมั่นคงทางการเงินด้วยการขยายฐานรายได้ที่มาจากการเช่าเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ผนวกกับการวางนโยบายเพื่อจัดการบริหารต้นทุนที่ดี ก็จะยิ่งเสริมให้บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานโดยรวมดียิ่งขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ด้านภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ในเครือก็เติบโตเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยนายวรสิทธิ์ ได้กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า “บริษัทมีรายได้จากการให้เช่าและการบริการเพิ่มขึ้น 95.65 ล้านบาท และมีรายได้จากการบริหารสินทรัพย์เพิ่มขึ้น 17.88 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าลงทุนในธุรกิจเช่าและบริการเมื่อปีที่ผ่านมา อีกทั้งรายได้จากกิจการสนามกอลฟ์ที่เพิ่มขึ้น 9.4 ล้านบาทจาก 62.34 ล้านบาทในปี 2558 เป็น 71.74 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 13.11%   ถือเป็นแหล่งที่มาของรายได้อีกทางในการเสริมความแข็งแกร่งแก่บริษัทฯ ในระยะยาว”

ทั้งนี้ ในปี 2560 บมจ. มั่นคงเคหะการ วางแผนพัฒนาโครงการใหม่รวม 5 โครงการ มูลค่ารวม 5,475  ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการบ้าน 4 โครงการ ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร และโครงการอพาร์ท เมนต์และคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้

สำหรับบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจโครงการอาคารคลังสินค้าและโรงงานเพื่อให้เช่าในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน ปัจจุบันมีการพัฒนาพื้นที่ปล่อยเช่ารวม 115,000 ตารางเมตร และจะพัฒนาต่อเนื่องในปีนี้เพิ่มเติมอีก 40,000 ตารางเมตร  โดยปัจจุบันมีอัตราเช่าอยู่ที่ 87%   นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมทุนกับ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด หรือ TICON พัฒนาพื้นที่เช่าเพิ่ม 60,500 ตารางเมตร  ด้านบริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยนั้น ในปี 2560 นี้วางแผนขยายบริการเพิ่มอีก 10 โครงการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก