แสนสิริเผยแผนโครงการแนวราบปี 60 เตรียมนำบ้านเดี่ยว Segment บนสุด “บ้านสิริ” กลับมา

· ~ 1 min read

แสนสิริเผยแผนพัฒนาโครงการแนวราบปี 2560 เปิด 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 19,300 ล้านบาท ชูไฮไลท์เตรียมนำแบรนด์บ้านเดี่ยวเซกเมนต์ระดับบนสุด “บ้านแสนสิริ” กลับมาพัฒนาอีกครั้ง พร้อมตอกย้ำแบรนด์บ้านเดี่ยว ภายใต้  Brand Identity อย่างชัดเจนมากขึ้น สานต่อความสำเร็จแบรนด์ “บุราสิริ” เตรียมเปิดตัว 3 โครงการในปีนี้ ลุยกลยุทธ์นวัตกรรมใหม่เพื่อการอยู่อาศัยตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิตัลอย่างเต็มตัว รวมทั้งยกระดับความปลอดภัยอีกขั้น สู่ Security และ Service อย่างครบวงจร ตั้งหน่วยงานมาตรฐานรักษาความปลอดภัย Sansiri Security Inspection (SSI) เพิ่มความมั่นใจให้ลูกบ้านอย่างสูงสุด ตั้งเป้ายอดขายโครงการแนวราบ 15,000 ล้านบาท

แผนโครงการแนวราบ แสนสิริ (ภาพที่ 6)
นายเมธา อังวัฒนพานิช

แผนธุรกิจปี 60

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ โครงการใหม่ 11 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 19,300 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว 9  โครงการ โครงการทาวน์เฮาส์  1 โครงการ และโครงการอาคารพาณิชย์ 1 โครงการ โดยระดับราคาที่เปิดตัวมากที่สุดคือ ระดับราคา 8-20 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายโครงการแนวราบ 15,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 30% จากปีก่อนที่มียอดขายโครงการแนวราบประมาณ 11,000 ล้านบาท สำหรับแนวทางการพัฒนาโครงการแนวราบในปีนี้ บริษัทจะดำเนินการตามแผน ได้แก่

  1. การเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ “บ้านแสนสิริ” Segment ราคาสูงที่สุดของแสนสิริ  ที่จะนำกลับมาพัฒนาอีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการ “บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67” ในปี 2549 โดยเตรียมเปิดตัวในไตรมาส 4
  1. การตอกย้ำแบรนด์บ้านเดี่ยว ภายใต้ Brand Identity ของแต่ละแบรนด์ที่ชัดเจน เพื่อสื่อสารตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์บ้านเดี่ยวทั้ง 5 แบรนด์ให้ชัดมากขึ้น คือ
    •  Luxury in Details งดงามในรายละเอียด ของแบรนด์นาราสิริ
    • Portrait of Success ภาพของชีวิตที่ภาคภูมิ ของแบรนด์เศรษฐสิริ
    • Find Your Peace of Mind บ้านเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง ของ แบรนด์บุราสิริ
    • Built for Love ความสุขเริ่มต้นจากความรัก ของแบรนด์สราญสิริ
    • Plenty of Happiness ความสุขคณานับ ของแบรนด์คณาสิริ
  1. การต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ “บุราสิริ” ซึ่งปี 2559 บริษัทได้เปิดตัวแบรนด์บุราสิริ 2 โครงการ และได้รับการตอบรับที่ดีมาก “บุราสิริ ราชพฤกษ์-345” มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท ปิดการขายเฟสแรกทั้ง 48 ยูนิตไปแล้ว และกำลังเปิดขายเฟสที่สอง ขณะที่ “บุราสิริ รังสิต” มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท ขายไปได้แล้วถึง 60% ของการเปิดขายเฟสแรก จำนวน 120 ยูนิต ซึ่งในปีนี้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ บุราสิริถึง 3 โครงการ
  1. การรุกกลยุทธ์พัฒนานวัตกรรมใหม่เพื่อการอยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิตัลอย่างเต็มตัว โดยในปีนี้ได้นำพลังงานแสงอาทิตย์มาพัฒนาใช้ในส่วนต่างๆ ของโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้น
    • ไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Lights) ในสวนส่วนกลางของโครงการ เพื่อความปลอดภัย ประหยัดพลังงาน และช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางในโครงการ ซึ่งนำร่องใช้ 4 โครงการ ได้แก่ คณาสิริ รังสิต คลอง 2, เศรษฐสิริ วงแหวน – ลำลูกกา, เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า – กาญจนาภิเษก และเศรษฐสิริ พัฒนาการ วางแผนติดตั้งทุกโครงการครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
    • “บ้านระบายความร้อน” เพื่อลดอุณหภูมิในบ้าน จะเริ่มนำมาใช้ในโครงการในไตรมาส 3 นี้
    • Home Service โมบายแอพพลิเคชั่นสำหรับลูกบ้านแสนสิริ บริการดิจิทัลที่อำนวยความสะดวกในทุกมิติของการใช้ชีวิตประจำวันอย่างสมบูรณ์ ปัจจุบัน  Home Service ได้นำมาใช้ในโครงการแนวราบแล้ว 75 โครงการ
  2.  การยกระดับความปลอดภัยอีกขั้น สู่ “Security + Service” ครบวงจร ด้วยการเปิดตัว Sansiri Security Inspection (SSI) โดยเป็นหน่วยงานทีมครูฝีกพนักงานรักษาความปลอดภัยหรือรปภ. ที่ได้รับการฝึกฝนในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยมาเป็นอย่างดี รวมถึงปรับปรุงเครื่องแบบรปภ.ให้สง่า แข็งแกร่ง แตกต่างกันไปตามแต่ละแบรนด์อีกด้วย

แผนโครงการแนวราบ แสนสิริ (ภาพที่ 2)

เป้าหมายปี 60

ตั้งเป้ายอดขายโครงการแนวราบในปี 2560 ไว้ที่ 15,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ยอดขายตามเป้า เนื่องจากประสบความสำเร็จตั้งแต่โครงการแรกที่เปิดขาย โดยเป็นอาคารพาณิชย์ “สิริ อเวนิว สายไหม” จำนวน 16 ยูนิต มูลค่าโครงการ 100 ล้านบาท ปิดการขายทันทีตั้งแต่ 2 ชั่วโมงแรกในวันเปิดขายอย่างเป็นทางการ รวมถึงโครงการทาวน์เฮาส์ การ์เด้นท์ สแควร์ สุขุมวิท 77  ราคาเริ่มต้น 13.59 ล้านบาท ก็ได้รับการตอบรับที่ดี มียอดขายไปแล้วกว่า 70% ซึ่งในไตรมาส 2 นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัว 2 โครงการ ได้แก่ บุราสิริ วัชรพล และ คณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนา 

แผนโครงการแนวราบ แสนสิริ (ภาพที่ 3)

แนวโน้มอสังหาฯ แนวราบ

สำหรับแนวโน้มของตลาดบ้านเดี่ยวในปีนี้ จากปัจจัยบวกที่รัฐบาลมีความชัดเจนในการลงทุนโครงการเมกะโปรเจค โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการรถไฟฟ้า ที่เริ่มเป็นรูปธรรมและมีความคืบหน้าในการก่อสร้างมากขึ้น เช่น สายสีเขียว (หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต) รวมไปถึงสายสีเหลือง (ลาดพร้าว – สำโรง) สายสีชมพู (แคราย – มีนบุรี) และสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี) ที่คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2562 ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกำลังซื้อมีทิศทางที่ดี รวมไปถึงผู้ประกอบการเริ่มทยอยที่จะเปิดโครงการใหม่ออกสู่ตลาดและให้ความสำคัญกับการตลาดอย่างเข้มข้น ทำให้คาดการณ์ว่าตลาดบ้านเดี่ยวจะมีแนวโน้มทิศทางที่ดี โดยบ้านเดี่ยวที่คาดว่าจะขยายตัวในปีนี้น่าจะอยู่ในระดับราคา 5 – 9.99 ล้านบาท สอดคล้องกับระดับราคาที่แสนสิริจะเปิดตัวมากที่สุดในปีนี้ เพื่อรองรับกับความต้องการ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

แผนโครงการแนวราบ แสนสิริ (ภาพที่ 1)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก