AP รุกไตรมาส 2 เดินหน้าเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 15,600 ล้านบาท

· ~ 1 min read

เอพีคาดตลาดไตรมาส 2 สนามจริงของรายใหญ่ คอนโดระดับล่างเหนื่อย ตลาดแนวราบแข่งรุนแรงขึ้น อยู่รอดหรือไม่วัดกันที่การบริหารจัดการโครงสร้างต้นทุน ความเข้าใจ พฤติกรรมผู้บริโภค และการสร้างนวัตกรรมสินค้ารูปแบบใหม่ที่ต้องหมุนให้เร็วและตามให้ทันไตรมาส 2 เตรียมแผนการเปิดตัว 4 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 15,600 ล้านบาท ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมการอยู่อาศัยที่ตอบไลฟ์สไตล์คนเมือง   

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาตลาดโดยรวมยังคงทรงตัว พอขายได้แต่ไม่หวือหวามาก การเปิดตัวโครงการใหม่ก็มีไม่มาก ซึ่งเป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจและบรรยากาศการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ยังฟื้นกลับมาไม่ 100% ซึ่งคิดว่าตลาดจะกลับมาคึกคักหลังจากเทศกาลสงกรานต์ผ่านไป ถามว่าแนวโน้มตลาดจากวันนี้จะเป็นไปในทิศทางไหน สำหรับสินค้าคอนโดมิเนียมเชื่อว่า จากวันนี้ไปตลาดคอนโดระดับล่างยังคงเหนื่อยในการผลักดันสต็อกเหลือขาย ส่วนตลาดคอนโดระดับกลางถึงไฮเอนต์ไม่น่ากังวลดีมานด์ยังคงมีอยู่ แต่ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของการสรรหาที่ดินมาพัฒนา จะช่วยกรองผู้เล่นในตลาดให้เหลือน้อยลง สุดท้ายก็จะคงเหลือเพียงผู้ประกอบการรายใหญ่สู้กันเอง ส่วนตลาดแนวราบเราเห็นภาพดีเวลลอปเปอร์วิ่งหาซื้อที่ดินเพื่อนำมาพัฒนาโครงการแนวราบทดแทนสินค้าคอนโดมากขึ้น ดังนั้นจากวันนี้ไปแนวราบจะแข่งขันกันมากขึ้นกว่าเดิม

“การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในวันนี้ นอกจากเรื่องของทำเลที่ตั้งและแพคเกจราคาขายแล้วนั้น ที่เอพีเราโฟกัสการพัฒนาสินค้า ภายใต้ 3 แกนสำคัญ คือ โครงสร้างต้นทุน – การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค – การมองหานวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับสินค้า ซึ่งทั้ง 3 แกนนี้ต้องหมุนให้เร็วและทันกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ใหญ่ที่มุ่งเดินเกมด้วยแนวคิด  “เอพีคิดและสร้างความแตกต่าง” (AP THINK DIFFERENT)  เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่ต้องการให้บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียมเครือ  เอพีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวคนเมือง (THE ULTIMATE CHOISE FOR URBAN FAMILY)”

ทั้งนี้ ไตรมาส 1 ที่ผ่านมาบริษัทฯ เปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้วทั้งสิ้น 3 โครงการ ประกอบด้วย

  1. พลีโน่ บางใหญ่ มูลค่าโครงการ 980 ล้านบาท
  2. พลีโน่ สุขสวัสดิ์ มูลค่าโครงการ 1,460 ล้านบาท
  3. บ้านกลางเมือง ปิ่นเกล้า-จรัญ มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท

สามารถสร้างยอดขายรวม 3,750 ล้านบาท โดยในไตรมาส 2 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 15,650 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท และบ้านเดี่ยว 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,650 ล้านบาท รวมถึงโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกกว่า 60 ทำเล บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ได้อย่างแน่นอน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากแผนธุรกิจในการพัฒนาสินค้าคอนโดมิเนียมปี 2560 ที่เตรียมเปิดตัว 3 โครงการใหญ่แห่งปี มูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายในส่วนคอนโดมิเนียมไว้ที่ 12,400 ล้านบาทนั้น ในไตรมาส 2 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัว 2 คอนโดใหญ่แห่งปี มูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท ได้แก่ Life ลาดพร้าว มูลค่าโครงการ 7,600 ล้านบาท ประมาณปลายเดือนพฤษภาคม และ Life One Wireless มูลค่าประมาณ 6,400 ล้านบาท  โดยไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ถึงแม้บริษัทจะไม่ได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่ แต่สามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 550 ล้านบาทจากโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา โดยมั่นใจว่าจากการเปิดตัว 2 โครงการใหญ่แห่งปีในไตรมาส 2 นี้จะสร้าง Talk of The Town ได้อย่างแน่นอน

นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวในส่วนของแผนแนวราบว่า บริษัทฯ เตรียมเปิด 15 โครงการ ด้วยแบบบ้านดีไซน์ใหม่ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท และสินค้ากลุ่มทาวน์โฮม 7 โครงการ มูลค่า 7,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายในส่วนโครงการแนวราบไว้ที่ 13,600 ล้านบาท โดย ในไตรมาส 2 บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวบ้านเดี่ยว 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1,650 ล้านบาท ได้แก่ 1) Centro พระราม 9-มอเตอร์เวย์ มูลค่าโครงการ 850 ล้านบาท 2) Centro ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนา มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท โดยไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ในส่วนของแนวราบสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 3,200 ล้านบาทจากการเปิดตัว 3 โครงการใหม่ และโครงการอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา

สรุปแผนการดำเนินงานในปี 2560

เอพีเดินเกมด้วยกลยุทธ์ “คิดและสร้างความแตกต่าง” (AP THINK DIFFERENT) เน้นย้ำจุดแข็งของเอพีในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ โดดเด่นด้วยดีไซน์และการจัดสรรพื้นที่ใช้สอย รวมถึงวิสัยทัศน์ในการแบ่งปันองค์ความรู้เพื่อพัฒนาบุคลากรคุณภาพสู่วงการอสังหาฯ ไทย โดยในปี 2560 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขายอยู่ที่ 26,000 ล้านบาท โดยมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 18 โครงการ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท โดยเป็นแนวราบ 15 โครงการ มูลค่า 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสินค้ากลุ่มบ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท และสินค้ากลุ่มทาวน์โฮม 7 โครงการ มูลค่า 7,000 ล้านบาท และสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 20,000 ล้านบาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก