JSP โชว์ผลประกอบการ Q1/60 ทุบสถิติกวาดรายได้ 1,043 ล้านบาท โตกระฉูด 93.50 %

· ~ 1 min read

JSP โชว์ผลประกอบการ Q1/60 สุดอลังการ ทุบสถิติกวาดรายได้ 1,043 ล้านบาท โตกระฉูด 93.50 % กำไรสุทธิ 48 ล้านบาท  ปรับกลยุทธ์เดินหน้าพัฒนาโครงการในพื้นที่กรุงเทพ-ปริมณฑล กว่า 23 โครงการ 18 ทำเลทอง ราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท รองรับความต้องการกลุ่มลูกค้า กอดแบ็กล็อคกว่า 4,000 ล้านบาท มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 5,000 ล้านบาท เติบโตไม่น้อยกว่า 20%

JSP โชว์ผลประกอบการ Q1/60 (ภาพที่ 1)
นายสิทธิพร รัตนาภรณ์

นายสิทธิพร รัตนาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/60 ว่า บริษัทมีผลประกอบการที่โดดเด่นและเป็นการทำสถิติผลประกอบการเติบโตสูงสุด โดยมีรายได้รวม 1,043 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 539  ล้านบาท จำนวน 504 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 93.50% และมีกำไรสุทธิ 48 ล้านบาท

ผลประกอบการ

  • ไตรมาส 1 ปี 2560 และ ไตรมาส 1 ปี 2559 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมียอดโอนกรรมสิทธิอสังหาริมทรัพย์เพื่อการจำหน่ายสะสมรวมกัน จำนวน 2,864 ยูนิต และ 1,073 ยูนิต ตามลำดับ
  • ไตรมาส 1/60 มีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ และบริษัทย่อยอยู่ที่ 999 ล้านบาท เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 524 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 475 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90.65%
  • ไตรมาส 1/2560  รายได้จากการให้เช่าและบริการของบริษัทฯ และบริษัทย่อยสำหรับ เท่ากับ 24 ล้านบาท หรือคิดเป็น 2.30% ของรายได้รวม ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนไตรมาส 1/59 เท่ากับ  7 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1.30% ของรายได้รวม

โดยผลประกอบการมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากที่บริษัทมีการรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์เข้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จากทาวน์เฮ้าส์ ในโครงการ JSP City สุขุมวิท-แพรกษา, รังสิตคลอง1 คอนโดมิเนียมโครงการไมอามี่ และทิวลิป สแควร์, อาคารพาณิชย์โครงการสำเพ็ง 2 และบางปะกง-บ้านโพธิ์ อีกทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับมา จึงส่งผลให้บริษัทมีผลประกอบการสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/59

บริษัทมองว่าจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีและมั่นใจว่าจะสร้างการเติบโตของผลประกอบการอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งแนวราบและแนวสูงในปีนี้เพิ่มอีก มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท อาทิ

  • เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ (J Grand Sathorn)
  • เจ ซิตี้ รัตนาธิเบศร์-บางบัวทอง  (J City Rattanathibet-Bangbuathong)
  • เจ วิลล่า วงแหวนบางใหญ่ (J Villa Wongwean-Bangyai)
  • เจ ซิตี้ อัสสัมชัญ-ศรีราชา (J City Sriracha)
  • เจ คอนโด บางเสร่ (J Condo)
  • โครงการย่านพระราม 4

ปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อกในมือกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ภายในปีนี้ประมาณ 3,000 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในต้นปี 2561

นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์การบริหารสต๊อกสินค้า เพิ่มยอดขาย และเร่งโอน พร้อมเน้นโครงการที่เปิดแล้ว ภายใต้คอนเซปต์สินค้า “ทำเลดี ราคาเป็นมิตร” พร้อมมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังได้รับความเชื่อมั่นจากธนาคารชั้นนำต่างๆกว่า 10 ธนาคารที่ร่วมเป็นพันธมิตร และยกระดับการให้วงเงินสินเชื่อและอัตราดอกเบี้ยในแบบพิเศษสำหรับลูกค้า ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่สำคัญและทำให้มั่นใจว่าปี 2560 บริษัทจะสามารถทำรายได้ที่ 5,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่น้อยกว่า 20% ตามที่ตั้งเป้าไว้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก