Sansiri เผยกลยุทธ Sansiri Transformation เตรียมเปิดอีก 16 โครงการในครึ่งปีหลังและโชว์ Delivery Robot ส่งของด้วย

· 1 min read

แสนสิริเปิดแผนธุรกิจ “Sansiri Transformation” 4 ด้านหลัก ได้แก่ การบริหารการเงิน – พัฒนาโครงการ – กลยุทธ์การตลาด และเทคโนโลยี ขับเคลื่อนองค์กรครั้งใหญ่  และในครึ่งปีหลังเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 16 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 39,260 ล้านบาท พัฒนาโครงการร่วมทุนกับ BTS, แบรนด์ HAUS, บ้านแสนสิริ, รุกต่างชาติต่อเนื่องและเปิดตัว Proptech “Delivery Robot” หุ่นยนต์ส่งของตามห้องเป็นครั้งแรก  มั่นใจสามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายรวมที่ 36,000 ล้านบาทที่วางไว้ในปีนี้ได้

แผนธุรกิจ Sansiri 2560 - (ภาพที่ 24)

สรุปผลดำเนินงานครึ่งปีแรก 2560

ครึ่งปีแรกแสนสิริทำยอดขายรวมได้ 15,000 ล้านบาท โตขึ้นกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 20% และคิดเป็น 42% ของเป้าหมายรวมที่ตั้งในปีนี้ที่ 36,000 ล้านบาท  ทั้งๆ ที่ยังเปิดโครงการไปเพียง 3 โครงการ จากที่ตั้งเป้าไว้ 19 โครงการ


.

ส่วนตลาดต่างชาติก็มียอดขาย 3,700 ล้านบาท คิดเป็น 46% ของเป้าหมายยอดขายตลาดต่างชาติที่ 8,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าโตตามที่แสนสิริตั้งใจเอาไว้

แผนธุรกิจ Sansiri ครี่งปีหลัง 2560 - (ภาพที่ 4)
.
โดยการทำการตลาดกับลูกค้าชาวต่างชาติ ทางแสนสิริรุกเข้าไปทำสื่อประชาสัมพันธ์ยังประเทศต่างๆ มีการจัดกิจกรรม CRM ในประเทศฮ่องกง, สิงค์โปร์, จีน  มีพนักงานประจำอยู่ที่ต่างประเทศ และยังร่วมมือกับ Agents ท้องถิ่นเพื่อช่วยในการขายคอนโดอีกด้วย

แผนธุรกิจ Sansiri 2560 - (ภาพที่ 5)
.

และ Presale Backlog หรือยอดขายรับรู้รายได้รวม 37,500 ล้านบาท สามารถรองรับการรับรู้รายได้ไปถึงอีก 4 ปีข้างหน้าเลยทีเดียว

แผนธุรกิจ Sansiri ครี่งปีหลัง 2560 - (ภาพที่ 3)


ปัจจัยที่ทำให้สำเร็จครึ่งปีแรก

ในด้านปัจจัยที่ทำให้ครึ่งปีแรก 2560 ประสบความสำเร็จ คือ การขาย The Line Sukhumvit 101 , The Line พหลฯ – ประดิพัทธ์ , The Base พัทยากลาง ได้เยอะ โดยเฉพาะกับกลุ่มชาวต่างชาติให้ความสนใจมาก

แผนธุรกิจ Sansiri ครี่งปีหลัง 2560 - (ภาพที่ 6)
.

การเปิดตัวคอนโด 98 Wireless คอนโด Flagship ที่แพงที่สุดในประเทศไทย ที่มียอดขายแล้วกว่า 60%

แผนธุรกิจ Sansiri ครี่งปีหลัง 2560 - (ภาพที่ 7)
.

สุดท้ายคือสามารถปิดการขาย Affordable Condo อย่าง DCondo นิม เชียงใหม่, DCondo อ่อนนุช-พระราม 9, Dcondo กาญจนวนิช , DCondo กะทู้-ป่าตอง , The Base เซ็นทรัลพัทยา และ บ้านเคียงฟ้า หัวหิน ได้ด้วย  ขายไปได้เกินครึ่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

.

 

แนวทางครึ่งปีหลัง 2560

ส่วนแนวทางในครึ่งปีหลังก็ปรับปรุงองค์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งกลยุทธ “Sansiri Transformation” จัดทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในแต่ละด้าน มาช่วยบริหารในด้านต่างๆ ได้แก่

  • Financial Transformation – การบริหารด้านการเงิน นำโดยคุณวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ (Chief Financial Officer) หนึ่งในผู้บริหารที่ร่วมก่อตั้งบริษัทแสนสิริ
  • Project Transformation – การบริหารการพัฒนาโครงการทั้งปัจจุบันและในอนาคต นำโดย  คุณอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ (Chief Operating Officer)
  • Marketing Transformation – การบริหารด้านกลยุทธ์การตลาด เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มและหลากหลายมากขึ้น นำโดยคุณอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล รองกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด (Executive Vice President – Marketing Division)
  • Technology Transformation – การบริหารด้านเทคโนโลยีเพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์และการอยู่อาศัยอย่างเต็มรูปแบบ นำโดย ดร. ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยีและวิเคราะห์ข้อมูล (Chief Technology Officer)

และเตรียมเปิดอีก 16 โครงการ มูลค่ารวม 39,260 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปี แบ่งออกเป็น

  • บ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่า 16,150 ลบ.
  • คอนโด 7 โครงการ มูลค่า 22,350 ลบ.
  • ทาวน์โฮม 1 โครงการ มูลค่า 760 ลบ.
    .

 

ปัจจัยที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายครี่งปีหลัง

แผนการแสนสิริในครึ่งปีหลังจะเดินหน้าสานต่อโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับ BTS แบรนด์ The Line อีก 3 โครงการ มูลค่า 10,000 ล้านบาท และเริ่มรุกตลาดระดับบน โดยทำเอา “บ้านแสนสิริ” โครงการระดับ High-End มาปัดฝุ่นทำใหม่ ตั้งใจจะให้เป็น Flagship อีกแห่งนึงของ Sansiri เลย

แผนธุรกิจ Sansiri 2560 - (ภาพที่ 13).

ลุยตลาดต่างประเทศเต็มพิกัด เพื่อรักษาความเป็นผู้นำบริษัทอสังหาฯ ไทย ที่ได้ส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับ 4 โดยการทำ CTM Activities ในประเทศฮ่องกง, สิงค์โปร์, จีน ให้มากขึ้น เปิดสาขาเพิ่มในเซี่ยงไฮ้, กว่างโจว, เสินเจิ้น  และขยายทีมกลุ่ม International Team ในหลายๆ ประเทศ  โดยร่วมมือกับหลายฝ่ายทั้งสถานฑูตไทย, ททท., ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงเทพ และ King Power อีกด้วยแผนธุรกิจ Sansiri 2560 - (ภาพที่ 17)
.

ต่อยอดคอนโด HAUS คอนโดในเมืองสไตล์รีสอร์ท ที่เน้นสวนขนาดใหญ่ เนื่องจากประสบความสำเร็จกับ Hasu HAUS และ Mori HAUS ผู้ซื้อเป็นกลุ่มผู้อยู่อาศัยจริงและมีชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจมากแผนธุรกิจ Sansiri 2560 - (ภาพที่ 18)
.

และได้นำเอา Property Technology เข้ามาใช้ในโครงการมากขึ้น เช่น Delivery Robot หุ่นยนต์ที่จะช่วยส่งอาหารหรือสิ่งของถึงหน้าประตูห้อง โดยจะเริ่มที่โครงการ The Monument สนามเป้า เป็นที่แรก หรือ Application บนมือถือ ที่จะช่วยตั้งแต่รายงาน Progress การก่อสร้างคอนโด, การจ่ายเงินดาวน์ เงินผ่อน รายละเอียดเอกสารที่ต้องเตรียม, ประกาศจากนิติบุคคล, Live Chat กับนิติ หรือแม้ช่วยเปิดปิดไฟในห้อง เป็นต้น

แผนธุรกิจ Sansiri 2560 - (ภาพที่ 20)

แผนธุรกิจ Sansiri 2560 - (ภาพที่ 23).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก