ORI กำไร Q2 โตทะลุ 227% สวนตลาดอสังหาฯ อัดแคมเปญ-จัดมหกรรม My Life. My Origin โกยยอดขาย Q3 ต่อเนื่อง

· ~ 1 min read

ORIGIN (ORI) โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2/60 กำไรโตทะลุ 227% เทียบไตรมาส 2/59 สวนทิศทางตลาดอสังหาฯ กำไรหด โกยรายได้โตเท่าตัว เผยแบ็กล็อกแข็งแกร่ง พร้อมรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ตะลุยจัดงาน อัดแคมเปญ My Life. My Origin ณ สยาม พารากอน หวังกวาดยอดขาย Q3

นายพีระพงศ์ จรูญเอก (ภาพที่ -2)
นายพีระพงศ์ จรูญเอก

ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2560

นายพีระพงศ์ จรูญเอกประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ แบรนด์เคนซิงตัน, นอตติ้ง ฮิลล์, และไนท์บริดจ์ เปิดเผยว่า  ของบริษัท

  • มีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 550.7 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากไตรมาส 2/2559 ถึง 145.2% คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับร้อยละ 46.1
  • กำไรสุทธิอยู่ที่ 238.7 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 226.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ระดับร้อยละ 20.3
  • ขณะที่รายได้ในไตรมาส 2/2560 อยู่ที่ 1,176.4 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากไตรมาส 2/2559 ถึง 140.6% โดยครึ่งปีกวาดรายได้รวม 2,054.4 ล้านบาท

“ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทยังมีโครงการที่ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากปี 2559 ถึง 4 โครงการ และมีโครงการใหม่ที่ทยอยโอนกรรมสิทธิ์อีก 3 โครงการ ได้แก่ โครงการไนท์บริดจ์ สกายซิตี้ สะพานใหม่, โครงการพอส สุขุมวิท 103 รวมถึงโครงการ นอตติ้งฮิลล์ เจริญกรุง ที่แล้วเสร็จก่อนกำหนดทำให้ทั้งรายได้และกำไรของบริษัทในไตรมาสนี้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง” นายพีระพงศ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน สถานะยอดรอรับรู้รายได้ (แบ็กล็อก) ของบริษัท ณ ปิดครึ่งปีแรกได้ปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 25,285 ล้านบาท จากการผนึกกำลังกับบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ทำให้กลายเป็นบริษัทที่มียอดแบ็กล็อกสูงในระดับท็อปไฟว์ของตลาด

แผนไตรมาส 3/2560

นายพีระพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับช่วงไตรมาส 3/2560 จะเดินหน้าสร้างยอดขายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันที่ 17-20 ส.ค.นี้ บริษัทได้นำโครงการรวมจำนวน 8 โครงการ เข้าร่วมงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2017 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และงาน Think of Living Living Expo ณ สยาม พารากอน พร้อมจัดแคมเปญ Stunning Price ให้ผู้ซื้ออยู่ฟรี 3 ปี เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

นอกจากนี้ ในวันที่ 16-17 ก.ย. ณ แฟชั่น ฮอลล์ และรอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ศูนย์การค้าสยาม พารากอน บริษัทจะจัดงานมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ “My Life. My Origin” นำโครงการเด่นของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งรวมถึงโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาส 3 เข้าร่วม ให้ผู้บริโภคสามารถเดินชมและเลือกซื้อโครงการที่สนใจได้ในงาน คาดว่างานดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างยอดขายในไตรมาส 3 นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก