GLAND กำไรไตรมาส 2 พุ่ง 176.84% เล็ง G Tower เข้ากอง REIT อีก

· ~ 1 min read

บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) GLAND แจ้งผลกำไร งวด 3 เดือน (ไตรมาส 2) มีกำไรสุทธิจำนวน 305.02 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิจำนวน 110.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 194.84 ล้านบาท คิดเป็น 176.84%

นายสุรกิจ ธารธนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ของ GLAND แจ้งว่า หลังจากที่ GLAND จัดตั้งกอง REIT เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 โดย GLAND ให้เช่าอาคารสำนักงาน The 9th Towers  และ Unilever House แก่กองทรัสต์ GLANDRT คิดเป็นค่าเช่าตลอดอายุสัญญา จำนวน 5,997.7 ล้านบาท ส่งผลให้ GLAND มีกำไรเพิ่มขึ้นมาก

GLAND ผลประกอบการ Q2 2560 - (ภาพที่ 2)
The 9th Towers

“ใน Pipe line เรายังมีอาคารสำนักงานให้เช่า G Tower ที่จะนำเข้ากอง REIT อีก ซึ่งตอนนี้  G Tower ปล่อยเช่าเต็มพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ GLAND ยังมีพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าที่จะจัดตั้งกอง REIT พื้นที่ค้าปลีกเพิ่มขึ้นอีก 1 กองในอนาคต” นายสุรกิจ กล่าว

สำหรับอาคาร จี ทาวเวอร์ (G Tower)เป็นอาคารมีดีไซน์ที่ได้รับการชื่นชมจากนิตยสาร Architecture นิตยสารออกแบบระดับโลก ได้นำไปลงปกเพื่อเผยแพร่ พร้อมยกให้เป็นอาคารรูปทรงล้ำสมัย “The Next Generation of Architecture in Asia, New Building Technologies” โดยส่วนมากเป็นผู้เช่าที่ประกอบธุรกิจทางการเงิน การประกันภัย เช่น กรุงไทยแอ็คซ่า, SCB, Huawei, DHL, TOTO  และ Booking.com  ซึ่งชี้ให้เห็นว่าทำเลที่ตั้งของอาคารสำนักงานใจกลางเมือง เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ระบบความปลอดภัย และการออกแบบที่ทันสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถดึงดูดผู้เช่ารายใหญ่ได้จำนวนมาก

GLAND ผลประกอบการ Q2 2560 - (ภาพที่ 3)
G Tower

 

“จากรายได้หลักของบริษัทที่มาจาก โครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9 (The Grand Rama 9)ด้วยความต้องการอาคารสำนักงานที่มีมากขึ้น ทำให้บริษัทเตรียมก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ได้แก่ อาคาร เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ (The Super Tower) อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่คาดว่าจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศ ด้วยพื้นที่ใช้สอย 320,000 ตร.ม. โดยตั้งเป้าให้เป็นทั้งศูนย์รวมของอาคารสำนักงานเกรดเอ  ศูนย์ประชุมและห้องจัดเลี้ยง ร้านอาหาร และจุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศในอนาคต พร้อมรองรับลูกค้ากลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และจากแผนการพัฒนาโครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ จะส่งผลให้ โครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9 (The Grana Rama 9)กลายเป็นอาณาจักรที่มีครบทั้ง 6 ฟังก์ชัน ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย โรงแรม ศูนย์การค้า สถานที่จัดเลี้ยง และสถานที่ท่องเที่ยว และทาง GLAND ได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ ประเภทบ้านเดี่ยว และโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าสายสีแดงในอนาคตอีกด้วย” นายสุรกิจ กล่าวในท้ายที่สุด

GLAND ผลประกอบการ Q2 2560 - (ภาพที่ 1)
The Super Tower

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก