เจาะกลยุทธ์ปักธง luxury condominium เกาะแนวรถไฟฟ้าในเมืองของออริจิ้น ผ่านแบรนด์ KnightsBridge 4 โครงการ 4 ทำเล เกษตร-อ่อนนุช-รามคำแหง-รัชโยธิน

· 3 min read

[Advertorial]

ปี 2560 นี้ นับเป็นปีที่ ออริจิ้น พร๊อพเพอร์ตี้ รุกตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองหนักมากครับ  หลังจากที่ซุ่มพัฒนาเก็บเกี่ยวประสบการณ์  และเงินทุน เฉพาะโซนมานานหลายปี  ซึ่งสัญญาณในการบุกตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองของออริจิ้น  เริ่มตั้งแต่เมื่อไตรมาส 3 ของปีก่อน  ที่ส่งโครงการ KnightsBridge Prime Sathorn บนถนนนราธิวาสฯ มาแย่งส่วนแบ่งตลาด  และขายหมดได้เร็วเกินคาด  ซึ่งพอมาในปีนี้  ก็ยังคงรุกตลาดต่อเนื่อง  ตั้งแต่การควบรวมกันกับดีเวลลอปเปอร์รายย่อย  แต่เม็ดเงินมหาศาล อย่าง Proud Real Estate ที่พัฒนาคอนโดมิเนียม Park 24  โดยการแลกหุ้น เก็บแบรนด์ Park มาอยู่ในครอบครอง  รวมถึงให้ผู้บริหารของทาง Park 24 เข้าถือหุ้นออริจิ้นด้วยส่วนหนึ่ง   ทำให้พอร์ทคอนโดออริจิ้นฯ ที่เดิมมี Backlog รอโอนเฉพาะโครงการชานเมือง  กลับมามี Backlog คอนโดใน luxury segment รอรับรู้รายได้ตอนโอนทันทีหลายพันล้านบาท

4-Knightsbridge-of-the-year

 

ซึ่งล่าสุด  ก็เตรียมลุยตลาดคอนโดมิเนียมกลางเมือง MID Town ต่อ  โดยมีทำเลหลักเป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้า  อย่างเช่น แยกรัชโยธิน , แยกเกษตร , รามคำแหง  หรือทำเลรถไฟฟ้า BTS สายหลักอย่าง อ่อนนุช  โดยใช้สูตรสำเร็จโดยการจับมือร่วมทุนกันกับกลุ่มทุนอสังหาฯ จากญี่ปุ่น  เหมือนอย่างที่ Big name developer ทั้งหลายทำมา

แน่นอนว่าการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอสังหาฯ  ทำให้ออริจิ้นได้ทั้งเงินทุน  และการแลกเปลี่ยน know-how ในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมให้ดียิ่งขึ้น  ซึ่งเราคงเห็นภาพ 4 โครงการคอนโดใหม่ ตามสื่อต่างๆ กันไปพอสมควร โดยคอนโดทั้ง 4 โครงการ  เป็นแบรนด์ KnightsBridge  คือ

  • KnightsBridge Prime Ratchayothin
  • KnightsBridge Kaset Society
  • KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng
  • KnightsBridge Prime Onnut

4-Knightsbridge

คอนโดทั้งหมดที่พัฒนาร่วมกับทาง Nomura น้นใช้แบรนด์บนสุดของออริจิ้น อย่าง KnightsBridge ทั้งหมด  ซึ่งโดย position แล้วจะวางราคาไว้ตั้งแต่ 120,000 บาท ต่อตารางเมตรขึ้นไป  และเป็นตัวที่วางทำเลขยับเข้ามาอยู่ใกล้ใจกลางเมืองมากกว่าแบรนด์อื่นๆ อย่าง Notting Hill และ Kensington ซึ่งก็ทำให้ภาพรวมของระยะห่างเฉลี่ยโครงการต่างๆ ของออริจิ้นลดลงไปด้วยครับ  จากเดิมเมื่อปี 2558 นั้น ระยะห่างจากโครงการของออริจิ้นจากรถไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 930 เมตร  ผ่านไป 2 ปี ระยะทางเฉลี่ยลดลงเหลือเพียง 275 เมตร เท่านั้น  ซึ่งถือเป็นกลางเปลี่ยนแปลงของโปรดักส์อย่างชัดเจนในแง่ของ location เลยครับ

Origin Nomura (ภาพที่ 1)

KnightsBridge Prime Ratchayothin

ทำเลของคอนโด KnightsBridge Prime Ratchayothin อยู่ตรงข้ามตึกช้าง  ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ระยะห่าง 50 เมตร สถานีพหลโยธิน 24  เป็นโครงการที่อยู่ใกล้แหล่งงานอย่างสำนักงานใหญ่ SCB Park Plaza และศูนย์การค้ารวมถึงโรงหนังยอดฮิตอย่าง Major Avenue และ Major Ratchayothin ในระยะไม่ไกลนัก  และห่างจากห้าแยกลาดพร้าว  เพียง 1 สถานี  ซึ่งการมาของรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้นทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมบนถนนพหลโยธินนั้นกลับมาคึกคักอย่างมากทีเดียว

KnightsBridge Prime Ratchayothin  เป็นคอนโดสูง 35 ชั้น  ขนาดพื้นที่ 22.50-55 ตร.ม. ครับ  วางราคาเริ่มต้นที่ 3.33 ล้านบาท

KnightsBridge-Prime-Ratchayothin
KnightsBridge Prime Ratchayothin

KnightsBridge Prime Ratchayothin (ภาพที่ 1)

ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน (Knightsbridge Prime Ratchayothin)ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน (Knightsbridge Prime Ratchayothin)ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน (Knightsbridge Prime Ratchayothin)ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน (Knightsbridge Prime Ratchayothin)ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน (Knightsbridge Prime Ratchayothin)

 

แผนที่โครงการ KnightsBridge Prime Ratchayothin

KnightsBridge Prime Ratchayothin

KnightsBridge Kaset Society

คอนโด KnightsBridge Kaset Society  เป็นโครงการที่อยู่ใกล้กับแยกเกษตร-นวมินทร์ วางราคาเริ่มต้นที่ 2.69 ล้านบาท   ที่ดินของ KnightsBridge Kaset Society  ปัจจุบันเป็นร้านข้าวผัดปูเมืองทอง  คนย่านเกษตรฯ ก็น่าจะรู้จักที่ตั้งเป็นอย่างดี  ซึ่งก็อยู่ติดถนนใหญ่ ห่างจากรถไฟฟ้า 40 เมตร  (ระหว่างซอยพหลโยธิน 34/1 และ ซอยพหลโยธิน 34/2) ใกล้กับโรงพยาบาลเปาโล เกษตร และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นั่นเองครับ  โซนนี้มีความเป็นชุมชนที่ค่อนข้างหนาแน่นทีเดียว  ในอนาคตมีแพลนของรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล  ที่จะมาตัดกับสายสีเขียวที่สถานีแยกเกษตร อยู่ห่างไป 1 สถานี

จากรถไฟฟ้าสถานีเสนานิคม  จะอยู่ช่วงกลางระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน กับสายสีแดงด้วยครับ  โดยห่างจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว (เดินไป MRT พหลโยธิน) อยู่ 3 สถานี  และห่างจากสายสีแดง สถานีบางเขนอยู่ 3 สถานี เช่นกัน

 

KnightsBridge Kaset Society
KnightsBridge Kaset Society

จุดเด่นของ KnightsBridge Kaset Society คงจะเป็นเรื่องความหนาแน่นต่อชั้นที่น้อยมาก (6 ยูนิต ต่อชั้น ต่ออาคาร) โดยมีพื้นที่ส่วนกลางเชื่อมกันที่ชั้น 16 ประกอบสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ห้องสมุด, co-working space และ Sky garden รวมถึงมีบาร์เล็กๆ บนดาดฟ้าด้วย  โดยโครงการนี้ใช้ที่จอดรถอัตโนมัติ (Automatic Parking) แยกออกมาเลยด้วยครับ

 

แผนที่โครงการ KnightsBridge Kaset SocietyKnightsBridge-Kaset-Society-แผนที่

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

ก่อนหน้านี้บนถนนรามคำแหงแทบไม่มีคอนโดใหม่ๆ ขึ้นเลย  ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคอนโด low-rise ในซอยย่อยครับ  ที่ดินของคอนโด KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng  เป็นคอนโดสูง 25 ชั้น  ขนาดพื้นที่ตั้วแต่ 22.20-43.30 ตร.ม. อยู่ติดซอยรามคำแหง 42  ซึ่งเป็นช่วงกึ่งกลางระหว่างมหาวิทยาลัยรามคำแหงกับแยกลำสาลี  ทำให้จากหน้าโครงการสามารถขึ้นสะพานไปลงแยกพระราม 9 ได้ทัน  และถ้าจะไปขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลีก็กลับรถไม่ไกล  ระยะจากคอนโด KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng ถึงรถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีหัวหมาก  ก็ประมาณ 100 เมตรครับ

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng  วางราคาเริ่มต้นที่ 1.89 ล้านบาท  ออกแบบในสไตล์ Classic ผสมกับ Modern ครับ  พื้นที่โซนรามคำแหงจัดว่าอุดมสมบูรณ์ทีเดียว  นอกจากใกล้ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) และ NIDA  แล้ว  ก็มีโรงพยาบาล และศูนย์การค้าอยู่ครบ

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng
KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng (ภาพที่ 2)
KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng (ภาพที่ 3)
KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng (ภาพที่ 1)
KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng
KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng
KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

แผนที่โครงการ KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

KnightsBridge Collage Ramkhamhaeng

KnightsBridge Prime Onnut

คอนโดนี้เป็นโครงการเดียวจาก 4 โครงการ  ที่พัฒนาบนเส้นรถไฟฟ้าที่สร้างเสร็จแล้ว  โดยคอนโด  KnightsBridge Prime Onnut  ราคาเริ่มต้น 2.369 ล้านบาท เป็นคอนโด high rise สูง 47 ชั้น  ชั้นบนๆ จะเห็นวิวโค้งน้ำบางกระเจ้า  ทำเลคอนโดอยู่ในย่านชุมชนยอดฮิตของกลุ่มคอนโดปลายสุขุมวิทอย่างอ่อนนุช ห่าง BTS อ่อนนุช 600 เมตร  ใกล้กับตลาด , บิ๊กซี อ่อนนุช  และคอมมูนิตี้มอลล์ T77 ของทางแสนสิริ  มีทางด่วนสุขุมวิท 50 อยู่ไม่ไกล  โดยภาพรวมก็ถือว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ค่อนข้างครบครัน  และสามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองได้โดยไม่ลำบากครับ

ซึ่งทำเลอ่อนนุชก็เป็นจุดที่ต่อขยายมาจาก mid-sukhumvit  ซึ่งมีค่าเช่าถูกกว่า  ช่วงหลังก็เริ่มเห็นชาวต่างชาติขยับออกมาอยู่กันมากขึ้นครับ

 

KnightsBridge Prime Onnut
KnightsBridge Prime Onnut

KnightsBridge-Prime-Onnut-(2)
KnightsBridge Prime Onnut

KnightsBridge-Prime-Onnut-(ภาพที่-1)
KnightsBridge Prime Onnut

KnightsBridge-Prime-Onnut-(ภาพที่-3)
KnightsBridge Prime Onnut

 

แผนที่โครงการ KnightsBridge Prime Onnut

KnightsBridge-Prime-Onnut-map

 

การรุกตลาดคอนโดมิเนียมกลางเมืองของดีเวลลอปเปอร์คลืนลูกใหม่  ที่มาเร็วและแรงอย่างออริจิ้น  ถือว่าเป็นที่น่าจับตามองในตลาดอสังหาฯ มากทีเดียวครับ  อีกไม่กี่ปีเมื่อคอนโด KnightsBridge ทั้ง 4 โครงการเสร็จ  ผมเชื่อว่าภาพของออริจิ้นฯ ที่ถูกมองว่าเป็นดีเวลลอปเปอร์ทำแต่คอนโด low-rise ชานเมือง  จะเปลี่ยนไปอีกมากทีเดียว  : )

[บทความนี้เป็น Advertorial]

More Info :

โครงการ KnightsBridge ทั้ง 4 โครงการ  จะเปิดจอง 16-17 ก.ย. นี้ ในงาน My Life My Origin @ Paragon Hall 3

ลงทะเบียน รับส่วนลดสูงสุด 200,000.-* คลิก  https://goo.gl/fKj8Ux 

โทร 020-300-000

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก