สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการก่อสร้าง ผ่านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในแบบ “สมาร์ท แอนด์ เฟรนด์ลี่”

· ~ 1 min read

บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ผู้พัฒนาโครงการสมาร์ทมิกซ์ยูสแห่งแรกบนถนนพระรามสี่ “สามย่านมิตรทาวน์” พลิกโฉมไซต์ก่อสร้างรูปแบบใหม่ พร้อมอัพเดทความคืบหน้าของโครงการที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ชุมชน  และสิ่งแวดล้อม กับ 2 หัวเรือใหญ่ วิทวัส คุตตะเทพ แห่งโกลเด้น แลนด์ และสถาพร งามเดโช ผู้จัดการอาวุโส บริษัท นันทวัน จำกัด หรือไทยโอบายาชิ พร้อมพาชมการบริหารจัดการไซต์ก่อสร้างในแบบ “สมาร์ท แอนด์ เฟรนด์ลี่” ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 กันยายนนี้ ที่โครงการสามย่านมิตรทาวน์

สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ - (ภาพที่ 5)
วิทวัส  คุตตะเทพ

วิทวัส  คุตตะเทพ   ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการเชิงพาณิชยกรรม บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า “ในวงการก่อสร้างทุกวันนี้ ความปลอดภัยคือ สิ่งที่ทุก ๆ คนให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง การสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยจะก่อให้เกิดความมั่นใจ และสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น รวมไปถึงอัตราการเกิดอุบัติเหตุที่น้อยลง การทำงานด้วยความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่สามย่านมิตรทาวน์ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง โดยไทยโอบายาชิซึ่งเป็นผู้รับเหมาหลักโครงการให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นเดียวกัน เราจึงพร้อมสนับสนุนให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นต้นแบบการบริหารสิ่งแวดล้อมโครงการ เพื่อยกระดับวงการก่อสร้างของประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้เราได้นำคอนเซ็ปต์ SMART & FRIENDLY ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์โครงการเข้ามาเป็นแกนหลักในการทำงาน”

สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ - (ภาพที่ 9)
สถาพร งามเดโช

สถาพร งามเดโช ผู้จัดการอาวุโส บริษัท นันทวัน จำกัด หรือ ไทยโอบายาชิ กล่าวว่า “ความพิเศษในการบริหารจัดการไซต์ก่อสร้างโครงการสามย่านมิตรทาวน์ คือการนำแนวคิดสมาร์ท แอนด์ เฟรนด์ลี่ของโครงการมาต่อยอดโดยทำสิ่งแปลกใหม่ เพื่อยกระดับมาตรฐานก่อสร้างของเมืองไทย และต้องการทำให้เขตก่อสร้างไม่น่ากลัวอย่างที่ใครคิด”

‘สมาร์ท’ เริ่มจากเรื่องง่าย ๆ เช่น

  • เทคโนโลยีสแกนใบหน้า การเข้าถึงไซต์โครงการ ต้องง่ายขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างประสบการณ์ที่ดี แต่ยังอยู่ภายใต้ระเบียบและปลอดภัย โดยใช้เครื่องสแกนหน้าเพื่อเก็บประวัติคนทำงานประจำภายในไซต์ และผู้เกี่ยวข้องที่ต้องติดต่อกับโครงการเป็นประจำ เช่น ดีไซเนอร์ สถาปนิก ทีมงานของเจ้าของโครงการ
    สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ - (ภาพที่ 7)
    .
  • ห้องน้ำตัวอย่างเสมือนจริง การปรับห้องสุขาให้ดีขึ้น โดยทำเป็นห้องน้ำเสมือนจริง (Mock up Toilet Room) เพราะนอกจากจะทำให้ห้องสุขาในไซต์มีสุขอนามัยที่ดีแล้ว ยังมีโอกาสให้ทดลองใช้งานสุขภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพในการใช้งานจริงด้วย
    สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ - (ภาพที่ 12)
    .
  • การป้องกันพื้นคอนกรีตเสียหาย การป้องกันพื้นคอนกรีตไม่ให้เสียหายด้วยการปูแผ่น HDPE (HIGH DENSITY POLYETHYLENE) บนพื้นคอนกรีตทั้งหมด เพื่อป้องกันเศษปูนซีเมนต์จากการทำงานด้านบนร่วงหล่นลงมาเกาะยึดกับพื้นคอนกรีตที่เทเสร็จแล้ว
  • การติดกล้องปลายบูมเครนก่อสร้าง ช่วยให้ผู้ควบคุมเครนมีทัศนวิสัยที่ดีขึ้นสามารถมองเห็นบริเวณจุดยกวัสดุได้ชัดเจน สามารถลดอุบัติเหตุจากการยกวัสดุอุปกรณ์ขึ้นที่สูงได้ อีกทั้งยังมีการควบคุมทิศทางการหมุนของเครนไม่ให้หมุนออกไปนอกโครงการ ลดโอกาสการเกิดผลกระทบกับชุมชนภายนอก
    สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ - (ภาพที่ 14)

ส่วนเรื่อง ‘เฟรนด์ลี่’ ก็ต้องสร้างความเป็นมิตรกับผู้มาติดต่อ เพื่อนบ้านใกล้เคียง และชุมชน รวมถึงคนผ่านไปมาในย่านนี้ เช่น

  • ทางเดิน Safety Walkway ภายในโครงการได้แบ่งทางเดินออกเป็น 2 เส้นทาง เส้นสีเขียว ซึ่งอยู่ใต้ชายคาของหลังคาจะสามารถสัญจรได้โดยไม่ต้องใส่หมวกนิรภัย ลดขั้นตอนเพื่อให้ผู้มาติดต่อรู้สึกสะดวก และยังคงได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มที่ 2. เส้นสีน้ำเงิน ใช้สำหรับพนักงานและคนงานที่สวมหมวกนิรภัย กำหนดขึ้นเพื่อให้ทุกคนเดินเป็นระเบียบ ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากรถยนต์เฉี่ยวชนได้
    สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ - (ภาพที่ 15)
    .
  • รั้วโครงการสุดเป็นมิตร เช่น จัดแสงสว่างรอบโครงการ 4 ด้าน เพิ่มความสว่างบริเวณจุฬาฯ ​ซอย 42 ให้สามารถเดินได้ในเวลากลางคืน ปรับปรุงป้ายรถเมล์ใหม่ ทำให้คนทั่วไปได้รู้สึกว่าใกล้ไซต์ก่อสร้างไม่ได้อันตรายเสมอไป เป็นต้น
    สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ - (ภาพที่ 8).
  • ระบบบำบัดน้ำเสีย ดูแลไม่ให้เกิดปัญหาน้ำทิ้งจากการก่อสร้างให้ออกไปกระทบกับภายนอก
    สามย่านมิตรทาวน์ จับมือ ไทยโอบายาชิ - (ภาพที่ 19)

“สำหรับความพิเศษของไซต์ก่อสร้างโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ยังมีเรื่องการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีภายในโครงการด้วย เพื่อยกมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดี และช่วยส่งเสริมบรรยากาศที่ดีในการทำงานของพนักงานในไซต์ให้ดีขึ้น อาทิ การเลี้ยงปลาคาร์ฟ และปลูกต้นไม้ รวมถึงจัดทำโรงอาหารโดยมีแม่ครัวประจำไซต์ทำให้ได้รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งสามารถกำหนดเวลาในการทำงานให้เป็นระบบได้ง่ายขึ้น ช่วยให้พนักงานมีเวลาในการพักผ่อนก่อนเริ่มงานในช่วงบ่ายเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีฟิตเนสให้กับพนักงานได้ออกกำลังกาย ในเวลาว่าง ซึ่งห้องฟิตเนสจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาของการก่อสร้าง ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของโครงการก่อสร้างที่ดูแลคุณภาพชีวิตของผู้เกี่ยวข้องกับโครงการให้เป็นมาตรฐานของการบริหารไซต์งานอื่น ๆ ของไทยโอบายาชิต่อไป” สถาพรกล่าวทิ้งท้าย

สามย่านมิตรทาวน์-จับมือ-ไทยโอบายาชิ-ภาพที่-1.jpg

สัมผัสโฉมใหม่ของโครงการก่อสร้างที่สร้างความเป็นมิตรในทุกมิติ ภายใต้แนวคิดสมาร์ท แอนด์ เฟรนด์ลี่ ที่ “สามย่านมิตรทาวน์” โครงการสมาร์ทมิกซ์ยูสแห่งแรกของโกลเด้นแลนด์บนถนนพระรามสี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก