Sansiri จับมือ Dailitech และ Amazon Web Services (AMS) พัฒนา Sansiri AI Box สั่งงาน AI ด้วยเสียงภาษาไทยแห่งแรกในคอนโด

· ~ 1 min read

Sansiri  ดึงเทคโนโลยี “Amazon Web Services” ในเครือของ Amazon.com โดยร่วมมือกับเดลิเทค พัฒนา “Sansiri AI Box”  พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีบน Cloud  เตรียมพร้อมก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงทางนวัตกรรมการอยู่อาศัยที่เรียกว่า ‘The New Era of Limitless Living‘  นำร่องพัฒนาระบบสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกด้วยเทคโนโลยี Artificial Intelligence solutions จาก Amazon Web Services  พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2561

Sansiri AI Box (ภาพที่ 2)
Sansiri AI Box

ดร. ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยีและวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยนองค์กรของแสนสิริเพื่อให้บริษัทฯ เติบโตและรักษาความเป็นผู้นำได้อย่างยั่งยืน จึงได้พยายามนำเทคโนโลยีมาต่อยอดใช้ประโยชน์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในมิติใหม่ๆ”

“ในปีนี้แสนสิริได้เดินหน้ารุก Innovation อย่างเต็มที่ โดยเราอยู่ระหว่างการสร้าง Innovation Center เพื่อให้เป็นแหล่งแสดงผลงาน และเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการอยู่อาศัยของแสนสิริโดยเฉพาะ  พร้อมทั้งแสวงหาพันธมิตรที่มีศักยภาพระดับโลกและมีวิสัยทัศน์ตรงกันซึ่งจะทำให้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงทางนวัตกรรมการอยู่อาศัย เรียกว่า ‘The New Era of Limitless Living’ ”

Sansiri AI Box (ภาพที่ 6)

 

การทำงานร่วมกันในครั้งนี้  ใช้เทคโนโลยีจากบริษัทระดับโลกอย่าง “Amazon Web Services” โดยเริ่มจากการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Home Service ของแสนสิริให้เป็น “ผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะ” โดยการใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence solutions จาก Amazon Web Services ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มสำหรับฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียงที่ใช้งานง่ายและเป็นธรรมชาติ

Sansiri AI Box (ภาพที่ 3)

Sansiri AI Box (ภาพที่ 4)

โดยแสนสิริจะเริ่มนำ Sansiri AI Box มาใช้ในโครงการคอนโดกลุ่ม Segment B  เช่น โครงการ The Line ก่อนในช่วงกลางปี 2561  โดยจะใช้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ก่อน  และพัฒนาต่อยอดให้ลูกค้าเก่าสามารถใช้ได้ด้วยในภายหลัง  โดยความสามารถเบื้องต้นของ Sansiri AI Box มีดังนี้

  • รับคำสั่งพื้นฐาน เช่น การตรวจสอบยอดค่าน้ำ ตรวจเช็คพัสดุ การจองการใช้งานของพื้นที่ส่วนกลาง
  • Sansiri Home Automation Control เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยสั่งงานด้วยการใช้เสียง ทั้ง เปิด-ปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ
  • สามารถให้ข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ได้ เช่น พยากรณ์อากาศ เช็คสภาพการจราจร สรุปข่าวรายวัน

Sansiri AI Box (ภาพที่ 5)

ดร. ทวิชา กล่าวสรุปว่า “แสนสิริจะยังคงพัฒนาบริการและฟังก์ชั่นใหม่ๆ ของ Home Service Application อย่างต่อเนื่อง โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับเดลิเทค  โดยในอนาคตจะมุ่งเน้นบริการที่ครบวงจรครอบคลุมตั้งแต่สุขภาพ อาหาร การเดินทาง ช้อปปิ้ง รวมทั้งการนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับศักยภาพด้านการขาย การทำธุรกิจ และบริการของแสนสิริอีกด้วย”

Sansiri AI Box (ภาพที่ 1)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก