แสนสิริเผยยอดขายแนวราบโตจากปีก่อน 9 เดือนเกือบ 40% ปิดยอดขาย 10,300 ลบ. Q4 เตรียมเปิด 7 โครงการแนวราบใหม่ มูลค่ากว่า 13,000 ลบ.

· ~ 1 min read

บมจ.แสนสิริ โชว์ยอดขายแนวราบ 9 เดือน โกยยอดขายแล้ว 10,300 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากรอบ 9 เดือนของปีก่อนถึงเกือบ 40% และก้าวสู่ 70 % จากเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบในปีนี้ที่ตั้งไว้ 15,000 ล้านบาท เชื่อมั่นยอดขายรวมแนวราบผลักดันสู่เป้าหมายใหม่ 40,000 ล้านบาทได้แน่นอน เผยไตรมาส 4 ไฮซีซั่นขายเตรียมเปิดอีก 7 โครงการแนวราบใหม่ มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท ชูโครงการบ้านเดี่ยวลูกค้าตอบรับดี ทั้งเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 กวาดพรีเซลล์ 2 วันทะลัก 400 ล้านบาท โดยบ้านระดับราคา 25 ล้านบาทลูกค้าตอบรับดี ด้านทาวน์เฮาส์ทำเลทองได้รับผลตอบรับดีโดยเฉพาะโครงการทาวน์อเวนิว เมิร์จ รัตนาธิเบศร์ ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงเพียง 600 เมตร แย้มเตรียมเปิดแบรนด์โครงการใหม่ในช่วงไตรมาสสุดท้าย

 

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI)
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า ปีนี้นับเป็นอีกหนึ่งปีที่แสนสิริ ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจ จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและแนวสูง โดยล่าสุดบริษัทสามารถสร้างยอดขายโครงการแนวราบจากโครงการบ้านเดี่ยวทาวน์เฮาส์ โฮมออฟฟิศ รวมถึงช้อปเฮาส์ ไปได้แล้วถึง 10,300 ล้านบาทเติบโตจากช่วงเดียวกันในรอบ 9 เดือนของปีก่อนที่มียอดขาย 7,600 ล้านบาทไปถึงเกือบ 40% และก้าวเข้าสู่ 70 % ของเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบที่วางไว้ในปีนี้ 15,000 ล้านบาท

“ภาพรวมยอดขายโครงการแนวราบของแสนสิริ โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี สามารถสร้างยอดขายได้แล้วถึง 10,300 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึงเกือบ40% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยโครงการแนวราบที่ได้รับการตอบรับที่ดีได้แก่ โครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 ซึ่งเปิดการขายในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายในช่วงเปิดพรีเซลล์ 2 วัน ไปได้ถึง 400 ล้านบาท สำหรับแบบบ้านที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากที่สุดอยู่ในระดับราคา 25 ล้านบาทขึ้นไป นอกจากนี้ โครงการบ้านเดี่ยว บุราสิริ ราชพฤกษ์ 345 และโครงการเศรษฐสิริ จรัญฯ – ปิ่นเกล้า รวมถึงโครงการเศรษฐสิริ  กรุงเทพกรีฑา ก็มียอดขายและการตอบรับที่ดีด้วยเช่นกัน

“สาเหตุที่ตลาดอสังหาฯ ตอบรับโครงการบ้านเดี่ยวซึ่งตั้งอยู่ในทำเลรอบนอกกรุงเทพฯ เป็นอย่างดี เนื่องจากการขยายโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่เริ่มเป็นรูปธรรม มีความคืบหน้ามากขึ้น อาทิ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต) ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก รวมถึงการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ช่วงเตาปูน – บางซื่อ บริเวณจุดเชื่อมต่อหนึ่งสถานี จากสถานีเตาปูนมายังสถานีบางซื่อ ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ซึ่งเปิดให้บริการแล้วยังส่งผลให้ โครงการทาวน์ อเวนิว เมิร์จ รัตนาธิเบศร์ ซึ่งอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสามแยกบางใหญ่มากที่สุด 600 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้าถึงโครงการได้รับการตอบรับที่ดีตามไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้แรงหนุนจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น ยังส่งผลให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อมากขึ้นด้วย” นายอุทัย กล่าว

ตามแผนธุรกิจในปีนี้ แสนสิริมีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งหมด 11 โครงการ มูลค่า 19,300 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว 9  โครงการ โครงการทาวเฮาส์ 1 โครงการ และโครงการอาคารพาณิชย์ 1 โครงการ โดยในไตรมาส4/2560 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขายบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบใหม่อีกจำนวนทั้งสิ้น  7 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท โดยบริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์โครงการใหม่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ด้วย ซึ่งเมื่อรวมกับยอดขายแนวราบที่ทำได้แล้วถึง 10,300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 70% จากเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบที่วางไว้  15,000 ล้านบาท จะส่งผลให้ยอดขายพรีเซลล์รวมเป็นตามเป้าหมายที่มีการปรับเพิ่ม จากเดิมที่ตั้งไว้ 36,000 ล้านบาท เป็นเป้าหมายใหม่ 40,000 ล้านบาท ในปลายปีนี้ได้อย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก